1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bằng A2 xe moto phân khối lớn được cấp dễ dàng có đáng lo ngại ?

Chủ đề trong 'Cơ khí - Tự động hoá' bởi bansithoitrang, 27/05/2014.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. bansithoitrang

    bansithoitrang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/04/2013
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Là một sinh viên mới ra trường và làm tại một công ty truyền thông số, ước mơ sở hữu một chiếc xe moto PKL chắc không phải của riêng mình và cũng như bao thanh niên khác.

    Tháng 3 năm 2014 Bộ Giao Thông Vận Tải có sửa đổi về mở rộng đối tượng thi bằng lái A2. Có lẽ đây sẽ là niềm vui với bao người không còn phải khổ sở với tấm bằng A2 như trước. Điều này giúp người dân cũng như đất nước Việt Nam nhanh tiếp cận thị trường xe moto PKL.

    Bên cạnh đó cũng còn quá nhiều thứ đáng phải suy nghĩ .

    1.Điều kiện xe PKL của người Việt Nam

    Một chiếc xe phân khối tầm trung ở Việt Nam giá chỉ ngang bằng chiếc xe SH ,Nhìn vào lượng xe SH ở các thành phố lớn không hề ít. Người Việt Nam dễ dàng tiếp cận được những chiếc xe moto phân khối lớn.Nhưng khác nhau rất nhiều khi một chiếc SH đi ngoài đường phố trở nên quá đỗi bình thường thay vào đó một chiếc moto hầm hố sẽ là điểm tâm chú ý và được mọi người tránh né dù chiếc xe đó đang đi nhanh hay chậm.

    [​IMG]



    Suzuki GSX 1300R Hayabusa nặng 215 kg xác maxspeed 315 km/h

    Với những chiếc xe phân khối lớn ( PKL) thường có trọng lượng khá nặng có thể lên tới vài trăm Kg tùy xe và chiều cao tối thiểu để có thể điều khiển hầu hết các loại xe moto là trên 1m65 .Đòi hỏi người điều khiển xe phải có thể lực tốt và chạy thuần thục xe để tránh sảy ra sự cố kĩ thuật khi chạy xe.

    2. Ý thức của người Việt khi tham gia giao thông :

    Điều đáng buồn hầu hết những ai đang đọc tin này từng tham gia giao thông ít ai không từng vi phạm vài lần từ những lỗi nhỏ đến lỗi lớn như chạy quá tốc độ, chạy xe khi đã sử dụng rượu bia, quên đội mũ hay vượt đèn đò lấn lề đường …v.v.. Những chiếc xe moto nhằm vào những người dùng là thanh niên cá tính .Cũng nằm ở lứa tuổi gây tai nạn giao thông nhiều nhất năm 2013.

    3.Điều kiện giao thông ở Việt Nam

    Điều kiện tham gia giao thông ở Việt Nam ở các thành phố lớn vẫn là vấn đề quá tải giao thông kẹt xe, ở các vùng thưa dân là đường hư hỏng và góc cua nguy hiểm rất nhiều đường địa phương nếu không quen đường với khu không đông dân cư đường rộng và đẹp nhưng lại có rất nhiều bẫy với người không quen đường. Nói đền chiếc moto phân khối lớn chỉ cần vài giây có thể đạt tới tốc độ 100km/h .Tốc độ mà chưa đường giao thông nào ở Việt Nam cho phép. Nhất là khi CSGT không nên đuổi theo người vi phạm nhẹ để tránh hậu quả đáng tiếc,Khi truy đuổi CSGT cũng là người gặp nguy hiểm nhiều nhất.

    Với những chiếc xe phân khối lớn thường có mã lực cao hơn hầu hết xe chuyên dụng của CSGT đang sử dụng việc truy đuổi khi cần thiết gặp nhiều khó khăn. Hoặc không truy đuổi sẽ làm mất dần sức mạnh của pháp luật và có thể gây ra hậu quả đáng tiếc nhiều hơn .Ở Việt Nam không ít vụ xe điên hoặc moto PKL gây tai nạn thảm khốc như một mỗi hiểm họa cho người đi đường. Một chiếc xe PKL có thể đẩy bay vài chiếc xe thông thường ở Việt Nam vài chục mét sau vài giây tăng tốc nếu gặp sự cố đặc biệt.

Chia sẻ trang này