1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bảng giá bảo hiểm xã hội điện tử tuỳ theo từng dịch vụ

Chủ đề trong 'Thông tin thị trường - Mua bán rao vặt (Sài Gòn)' bởi baothanh12345, 23/05/2017.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. baothanh12345

    baothanh12345 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/09/2015
    Bài viết:
    230
    Đã được thích:
    0
    Bảo hiểm xã hội điện tử là gì và những điều cần biết về bảo hiểm xã hội?

    Bảo hiểm xã hội điện tử là gì ? Đó là một phần mềm nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp kê khai BHXH ngay tại nơi làm việc của mình và thao tác trên máy tính của kế toán doanh nghiệp. Phần mềm này ra đời với mục đích là đáp ứng nhu cầu kê khai, thủ tục phải nhanh chóng của mọi doanh nghiệp để tiết kiệm được chi phí giao dịch, chi phí nhân sự thực hiện các thủ tục hành chính.

    Chắc chắn tất cả bộ phận kế toán của doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức nào cũng phải nộp BHXH cho các thành viên của mình. Trước kia, để kê khai bảo hiểm, chúng ta chỉ có một cách duy nhất đó là đến trực tiếp cơ quan bảo hiểm xã hội để đăng ký và kê khai khiến làm tiêu tốn nhiều thời gian và chi phí cơ hội để làm nhiều việc khác. Chính vì vậy mà cơ quan BHXH Việt Nam phải ra quyết định nhằm triển khai hình thức BHXH điện tử đến người dân.

    Với hình thức nộp BHXH mới này, không chỉ những tiết kiệm được thời gian và chi phí cho kế toán mà còn có những điểm nổi trội rất đáng kể nhờ thực hiện chúng thông qua phần mềm trên máy tính. Một trong những ưu điểm lớn đó chính là có thể lưu trữ được các hồ sơ bảo hiểm đã nộp và kê khai trước đó để kiểm tra khi cần thiết. Tùy theo từng dịch vụ với bảng giá bảo hiểm xã hội điện tử khác nhau, các chức năng của chúng có thể khác nhau đôi chút nhưng hầu hết chúng đều có tính năng lưu trữ dữ liệu.

    [​IMG]
    Nộp bảo hiểm xã hội điện tử giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và thời gian, không phải chờ đợi lâu như trước


    Vậy bảo hiểm xã hội điện tử áp dụng được những loại bảo hiểm nào?

    Có thể chúng áp dụng gần như tất cả các loại bảo hiểm thông thường mà doanh nghiệp, cơ quan,các ban ngành cần phải nộp đều có thể được thực hiện trực tuyến, thông qua cổng thông tin của BHXH Việt Nam.

    Các doanh nghiệp cũng có thể sử dụng phần mềm để đóng những loại bảo hiểm sau: BHXH cho nhân viên, Bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm Y Tế. Và cũng tùy từng nhà cung cấp dịch vụ mà những hình thức bảo hiểm hỗ trợ cũng sẽ khác theo. Đối với dịch vụ BHXH điện tử của VNPT còn hỗ trợ thêm cho UBND phường/ xã thực hiện khâu thủ tục BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi và cả BHYT tự nguyện nhân dân.

    Bảo hiểm xã hội điện tử làm thế nào để đóng một cách dễ dàng

    -Cần đăng ký sử dụng Chữ ký số. Đầu tiên, để đóng được BHXH điện tử, bạn cần phải Đăng ký sử dụng Chữ ký số. Mục đích của việc đăng ký sử dụng Chữ ký số là để nhằm đảm bảo an toàn khi giao dịch online.

    - Cần đăng ký dịch vụ BHXH điện tử. Bạn cần phải trả phí dịch vụ hằng năm để có thể giao dịch được với cổng thông tin của BHXH VN. Để có thể sử dụng được phần mềm cho việc kê khai, nộp BHXH trực tuyến, bạn có thể đăng ký BHXH điện tử của VNPT cung cấp

    Nếu các bạn hiện chưa đăng ký sử dụng dịch vụ cho doanh nghiệp mình thì hãy nhanh chóng đăng ký với chúng tôi để tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí của doanh nghiệp. Chúc các bạn làm việc hiệu quả!

Chia sẻ trang này