1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bằng lái ôtô ở Đức (Đổi bằng, làm bằng mới... Giá tiền... Kinh nghiệm...)

Chủ đề trong 'Đức (German Club)' bởi kulinh, 04/09/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Shin_Meo

    Shin_Meo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/06/2005
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    0
    Chị Tũn, ADAC là kí rì thía , mình bít mỗi AOK
    Công nhận thủ tục bên Đức, cái gì cũng nhanh, nhanh từ lúc ở Hải Quan sân bay nhanh đi
  2. tunphuong

    tunphuong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/08/2004
    Bài viết:
    1.261
    Đã được thích:
    0

    ADAC = Der Allgemeine Deutscher Automobil-Club (ADAC). Làm thành viên của ADAC thì có cảm giác an toàn hơn . Khi đi ôtô nhỡ có bị làm sao trên đường thì người ta đến kéo xe đến xưởng sửa xe cho mình, xe hỏng thì được mượn xe... Nhỡ có tai nạn thì có người đến đưa đi bệnh viện... mọi chi phí vận chuyển cái đều được ADAC chi trả...
  3. jemand

    jemand Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/07/2007
    Bài viết:
    3.081
    Đã được thích:
    0
    Mình cũng đã có bằng B1 ở Việt Nam. Khi sang đức muốn học bằng lái xe của Đức nữa thì cần những giấy tờ gì nhỉ. Hôm đi dịch cái bằng đó thì bọn dịch thuật bảo chỉ cần dịch nguyên cái bằng thôi. Như vậy đã đủ chưa?
  4. all4nothing2312

    all4nothing2312 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/10/2006
    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    0
    Cho tớ hỏi với, tớ vừa có bằng B2 ở VN, giờ sang Đức có đc đổi bằng k0? hay phải học lại từ đầu? hay chỉ cần thi thôi? Mỗi thứ hết khoảng bao nhiêu?
  5. tunphuong

    tunphuong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/08/2004
    Bài viết:
    1.261
    Đã được thích:
    0
    Theo tớ biết thì bằng VN mang sang nếu đổi không thì không được đâu, mà chỉ thi không cũng không được. Kiểu gì cũng phải học 1 vài buổi ở lớp học lái xe. Tốt nhất là bạn phải hỏi trực tiếp ở các lớp học lái xe.
    @jemand: Bằng B1 với B2 khác nhau ở chỗ nào hả bác?
    Em nghĩ là chỉ cần dịch nguyên bằng + mang bằng gốc sang là đủ. Kiểu gì khi sang đây bác cũng phải đăng ký ở 1 trường học lái xe và phải đi xe vài ba buổi để kiểm tra trình độ. Bằng các bác mang sang nếu được chấp nhận cũng chỉ để giảm số lượng buổi học thôi, còn đâu giấy tờ thì vẫn phải làm theo trường học lái xe bên này.
  6. jemand

    jemand Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/07/2007
    Bài viết:
    3.081
    Đã được thích:
    0
    B1 khác B2 ở 2 điểm là:
    1. B1 thì 5 năm đổi bằng 1 lần. B2 thì 3 năm đổi bằng 1 lần (Hình như giờ có quy định khác rồi nhưng hồi mình thi là nó như vậy)
    2. B1 không được phép kinh doanh vận tải chẳng hạn như lái xe taxi
    Kiểu này thì ở nhà phải đi xe thường xuyên để trình độ lái xe lên cao. Mình mới có bằng hồi cuối tháng 11 năm 2007 mà
    Cho mình hỏi là nếu mình học như bạn nói thì chi phí có rẻ hơn chút nào không. Vì anh bạn gần nhà mình giờ lái xe taxi bên Đức bảo là mất gần 40 triệu nếu học mới từ đầu mà.
  7. tunphuong

    tunphuong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/08/2004
    Bài viết:
    1.261
    Đã được thích:
    0
    Nếu bác có bằng rồi và biết lái rồi thì khi sang bên này khi đăng ký học lái xe chắc chắn sẽ học phải học ít hơn --> chi phí cũng rẻ hơn so với người chưa học bao giờ, còn rẻ hơn bao nhiêu thì chịu . Nếu học mới từ đầu thì mất khoảng 25-40 triệu (tuỳ thuộc vào thành phố, trường học, khả năng tiếp thu của mỗi người và lương tâm, trình độ của thầy giáo ).
    Ngoài ra về vụ này ở mấy trang đầu của topic này nữa có nhiều bài viết bổ ích lắm.
    Được tunphuong sửa chữa / chuyển vào 18:03 ngày 02/02/2008
  8. all4nothing2312

    all4nothing2312 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/10/2006
    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    0
    Bằng B2 của em có giá trị 5 năm, B1 là trình thấp hơn , em thi B2 mà được nó phệt luôn vào bằng cả B1 .
    B1 được phép lái otô chở ng đến 9 chỗ ngồi, otô tải dưới 3500 kg k0 kinh doanh vận tải
    B2 được phép lái otô chở ng đến 9 chỗ ngồi, otô tải , đầu kéo có 1 rơ moóc dưới 3500 kg k0 kinh doanh vận tải
  9. Mr_Super_Banana

    Mr_Super_Banana Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/12/2006
    Bài viết:
    396
    Đã được thích:
    0
    Em viết bị thừa một chữ ko....Hiện giờ bằng B1 và B2 có thời hạn sử dụng đều là 5 năm nhé.Do bằng B2 ( kèm với chứng chỉ hành nghề kinh doanh vận tải do trường dạy lái cấp) ,nên phạm vi rộng trùm cả bằng B1 nên khi dánh dấu phạm vi thì Cục đường bộ sẽ đánh cả hai phần.
    còn qui định trong bằng thì ghi rõ Loại xe được điều khiển
    B1: Ôtô chở người đến 9 chỗ ngồi, ôtô tải dưới 3500 kg, không kinh doanh vận tải
    B2: Ôtô chở người đến 9 chỗ ngồi, ôtô tải, đầu kéo có 1 Rơmoóc dưới 3500kg, kinh doanh vận tải.
    ==> Những người muốn làm nghề kinh doanh vận tải thì phải có tối thiểu là bằng B2 trở lên .
    Cho mình hỏi mấy điểm tóm tắt lại từ mấy trang trước
    + Cho phép sử dụng GPLX (VN cấp) trong vòng 6 tháng kể ngày nhập cảnh vào Đức ghi trên visum?
    + Sau 6 tháng, GPLX của VN sẽ hết giá trị và muốn lái xe ở Đức phải thi mới lại GPLX của Đức?
    + Khi thi lấy GPLX của Đức thì với đối tượng đã có GPLX của VN còn thời hạn thì sẽ tiết kiệm được thời gian học lý thuyết và học thực hành?
    + Như bạn Mod nói là nếu GPLX của VN mà còn thời hạn và đã qua 2 năm tính từ thời điểm cấp thì sẽ được miễn cái thời gian Probezeit (2 năm) ?
    Cảm ơn trước
  10. tunphuong

    tunphuong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/08/2004
    Bài viết:
    1.261
    Đã được thích:
    0
    Không biết bạn nói bạn Mod nào nhưng không phải tớ nói đâu nhé.

Chia sẻ trang này