1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

BÀNH TRƯỚNG KIỂU NETRA

Chủ đề trong 'PR' bởi live2ride, 05/07/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. hugobosshn

    hugobosshn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/08/2004
    Bài viết:
    1.300
    Đã được thích:
    1
    kiểu nhà cung cấp mạng và lập một chuỗi dịch vụ đi kèm như bán điện thoại và các dịch vụ đi kèm thì ko phải là mới, tớ thấy ở đây chúng nó làm khá tốt (optus và teltra), nếu Vietel làm được như vậy thì quả là một chiến lược phát triển hay và có triển vọng, tương lai là khách hàng sẽ tìm đến những chuỗi dịch vụ như vậy đấy các bác ạ, một gói dịch vụ hoàn hảo.
    sau này vietel có thể hợp tác với các nhà sx di động như nokia để họ in logo của cty vào máy điện thoại, viết thêm module phần mềm riêng cho vietel mobile vv....giống như kiểu virgin hay là vodafone, hoặc o2 vẫn làm
    vietel nghe nói chiêu mộ được nhiều nhân tài lắm. họ có duyên từ lúc làm cái brand (mất 40 ngàn mỹ thì phải để cho một câu vô giá : Hãy nói theo cách của bạn), h đến vụ chuỗi siêu thị này nữa..mobi và vinaphone chậm chân mất rồi ..
    bác nào có thêm thông vụ thông tin về netra post lên cho anh em tham khảo, theo tớ thì vietel ko làm kiểu nhượng quyền đâu, vì khó quản lý chất lượng và image của họ
    vụ này thấy bất ngờ và thú vị lắm lắm , về sau này các bác sẽ còn thấy nhiều chuỗi dịch vụ siêu thị với nhiều loại sp sẽ mọc lên như nấm, sau vụ wto thì các hãng bán lẻ có máu mặt cũng đang rục rịch rồi, ko biết đại ca Wal-Mart chuyên bán giá siêu rẻ có vào ko, căn bản đại ca này có super power để deal với suppliers
    Được hugobosshn sửa chữa / chuyển vào 05:51 ngày 31/10/2006
  2. Justinplus

    Justinplus Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/08/2005
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Các bác ạ, theo ý kiến cá nhân em nghĩ chúng ta nên tập trung phân tích ra điểm mạnh, điểm yếu của Nettra - ý em nói là mô hình này ý.
    Cần phải nói là về mặt quảng bá hình ảnh - thương hiệu của Nettra trong giai đoạn gia nhâpthị trường là hết sức ấn tượng rồi. Điểm mạnh đầu tiên của chiến lược này là ở chỗ đó. Roc ràng việc triển khai một mạng lưới cửa hàng nhỏ len lỏi trong các khu dân cư trong một thời gian ngắn đã đem lai lợi thế tiếp cận thị trường không nhỏ.
    Xong lợi thế ấy chỉ về mặt giới thiệu thương hiệu - nói cách khác là về mặt ấn tượng nhãn quan hay nhiwxng lợi thế về mặt thông tin thị trường và đặc biệt là doanh số (chưa nói tới lợi nhuận vội) hay mở rộng thị phần ??? là như thế nào thì chưa ai đánh giá được.
    Xin phép các bác theo những khảo sát của riêng em, em thấy mấy điều bất cập như thế này:
    -thứ nhất là về mặt nguồn gốc thương hiệu (người tiêu dùng Việt Nam rất coi trọng việc này trong mua sắm bởi trong bối cảnh thông tin thi trường còn mập mờ, chất lượng sản phẩm khó kiểm định thì cách mà người tiêu dùng sử dụng chủ yếu đó là tận dịng kinh nghiệm bản thân và những người thân và đặt nềm tin vào nhũng nhà phân phối tin cậy) vậy hì Nettra là thương hiệu của nhà cung ứng nào vậy, tính đảm bảo ntn??? chưa có câu trả lời thoả đáng dù Nettra đã có mặt trên thi trường được và tháng.
    -thứ 2 là về quy mô cửa hàng: mặc dù mạng lưới của hàng khá dày đặc và bắt mắt nhưng có một nhược điểm trông thấy đó là ở Hà Nội nói riêng và các tp khác đường xá thường nhỏ hẹp, giao thông đông đúc, vỉa hè nhỏ ==>thiếu chỗ để xe ==> là khách hàng chắc chúng ta cũng thấy hơi ngại chứ nhỉ ==> "thôi để hôm nào vắng vắng thì ta vào" nhưng hôm nào đó là hôm nào vậy các bác không ai biết ==> đương nhiên cửa hàng mắt đi một khách hàng tiềm năng, rồi n..n..vậy thì làm sao họ tiếp cận được với dịch vụ của chúng ta.
    -thứ 3 đièu này liên quan trực tiếp tới vấn đề chất lượng dịch vụ, và tính chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên, và nhân viên quản lý. Thử hổi với mạng lưới ch fân tán như vậy ==> lượng nhân viên tiếp tân sẽ lên tới con số ntn??? thêm vào đó lưọng khách hàng phân tán, không liên tục ==> lãng phí lao động hơn các của hàng tập trung chứ nhỉ. Và đội ngũ nhân viên quản lý chằng nhẽ không tăng theo ==> về khoản nầy em thấy tổ chức nhân sự có vể sẽ kồng kềnh. Vậy xết về tính chuyên nghiệp hoá liệu co thể xây dựng đc trăm cửa hàng dịch vụ như một không??
    ?? có lễ còn bỏ ngỏ !!!!
    -thứ 4 là về phân đoạn thị trường. Theo ý kiến chủ quan quả em họ đang phân đoạn theo địa lý "cửa hàng cạnh nhà bạn" mà nhưng em hỏi khí không fải chứ có pác nào ra ngõ là mua điện thoại ngay không ??? hơi ít nhỉ ??? chúng ta còn phải tham khảo thông tin dài dài.
    Tiếp đến là phân loại theo việc làm, Cv ấy !!! nghe hơi phiến diện nhựng em thiết nghĩ những người có khả năng chi trả thường là những người có công việc, học tập ===> đi lại nhiều và xa nhà đôi chút ===> họ sẽ đi lại khảo sát rất nhiều ===> khoảng cách địa lý không phải là vắn đề quá lớn.
    Xong nếu phân đoạn theo đẳng cấp khách hàng tường ứng với đẳng cấp sản phẩm thì Nettra định hướng vào đâu???
    +cao cấp??? tiền bỏ ra không nhỏ => có nên tới các NS có quy mô lớn không nhỉ ? đắt hơn một chút nhưng dịch vụ tốt hơn, bảo hành hơn, mua được cái sự yên tâm, và sành điệu hơn trong tiêu dùng (về yếu tố tâm ký mua thôi nhé, còn hơn tới đâu ko ai bit ...kekeke
    +thứ cấp: các của hàng nhỏ lẻ tư nhân thì sao nhỉ??? khách hàn của họ là đây, người quen, được người quen gới thiệu... khách hàng truyền thống của họ đấy ahh !!! mua của người quen có vấn đề gỉ thì cũng dễ hơn, an toàn hơn, nhiều địch vụ theo yêu cầu hơn và đôi khi sẽ rẻ hơn với hàng ngoài....Với tập khách hàng này các ông lớn hiện nay cạnh tranh còn mướt, tha hồ ra chiêu khuyến mại quảng cáo nhưng sao mà xới được. Kekeke có ông em là thợ sửa đt chắc cũng tiện hơn nhỉ. Về khoản dich vụ bán, sau bán, chăm sóc khách hàng đáp ứng đủ loại nhu cầu lặt vặt ==> dịch vụ cá nhân là khá tốt (khôngtính mấy ông chộp giật, cả anh em cũng thị tất nhá !!!!!)
    +điện thoại gía rẻ và siêu rẻ: hix lời lãi tới đâu chắc các pác cùng mường tượng được ==> tiềm năng tới đâu??? ==> chưa kể tới mấy pác trên Đặng Dung đấy nhé, thôi thì trăm ngàn kiểu. Hix có >< 1chai mua con máy mới màn hình đơn sắc chả có chức năng gì, lại cá xấu nữa hay con máy cũ nghe có vẻ đỡ ngố hơn đây????
    - thứ 5...khách hàng là thượng đế. Dịch vụ ở đâu tốt thì họ tới, chỗ nào càng quy mô thì dịch vụ chắc sẽ phải tốt hơn chứ?? người ta đầu tư tập trung mà. Vậy Nettra có nên đầu tư một và cửa hàng trọng điểm tại một số khu vực nhậy cảm (pà con hay tìm tới không nhỉ, vd Điện Biên Phủ, Vincom...)
    hix, dân ta hay đánh gía theo cảm quan mà.....
    to be continue......
  3. sirson

    sirson Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/08/2005
    Bài viết:
    176
    Đã được thích:
    0
    có phải cái này ko các bác
    http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=169978&ChannelID=16
  4. Manofwar77

    Manofwar77 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/11/2004
    Bài viết:
    462
    Đã được thích:
    0
    Chài lâu lâu mới vào PR forum thấy các bác bàn đến sự kiện NETTRA mà thấy hay wá. Nói thật các bác chứ theo ý tôi NETTRA hiện đã đạt tới tầm PR theo đúng như chiến lược đề ra của họ, có nghĩa là thay vì bỏ tiền quảng cáo trên mọi phương tiện hàng ngày thì họ đầu tư mở shop với brand name và màu sắc ấn tượng, thu hút ( màu Cam) ...việc mở shop to shop bé thời gian đầu ko quan trọng mà quan trọng là mở ra được nhiều để đạt được hiệu quả mindset nhanh nhất cho mọi người. Như ở trên có bác nói là đi đâu cũng thấy hay tự nhiên thấy rộ lên một loạt các cửa hàng bán Đ T D Đ màu Cam thế là đúng như hiệu quả mong muốn của họ. Sau một thời gian ra mắt ấn tượng ( tạm coi như thế) vì chưa có pác nào ra mắt tốt hơn là đã coi như đã hoàn thành phần Brandname Marketing rồi. Theo tôi có lẽ bây giờ là giai đoạn họ review lại về chất và tăng cường theo chiều sâu để tiến tới mục tiêu cuối cùng là giành lại tiền chi phí đã bỏ ra tiến tới hoà vốn và có lãi( cái này chắc còn mút chỉ vì tiền đầu tư chắc cũng không nhỏ) . Đôi lời mạn đàm như vậy cùng bà con. Chúc vui.
  5. live2ride

    live2ride Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2006
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    Thân hạnh quá, tưởng cái topic này hi sinh từ lâu ròi chứ nhỉ?? Công nhận là các bro có những phân tích rất hay và sâu sẵc về hệ thống Nettra thậm chí còn để ý đến cả chỗ để xe của nó nữa :) Theo thiển ý của em thì đây là một chiêu rất độc của Viettel, các bác cứ tưởng tượgn đi tầm 3 năm nữa thôi khi thói quen tiêu dùng bắt đầu thay đổi người dân thích tìm đến những địa chỉ tin cậy, có thương hiệu để mua bán hơn, lúc đó giá cả của điện thoại cũng sẽ giảm xuống cùng với thu nhập của người dân tăng lên thì pác nào có được hệ thống phân phối ngon lành hơn chắc chắn sẽ thắng lớn. Lúc đó Nokia, Samsung, sony....lại chả phải cạy cục để có một chỗ trong showroom của bác Nettra ấy chứ lị! Với sức mạnh của hệ thống phân phối đó Nettra sẽ có quyền ép giá các nhà cung cấp, ép luôn cả khách hàng dùng mạng Viettel (như là một dạng khuyến mãi....)

    Còn một thắc mắc em đã nêu ra từ đầu là có phải Nettra là một chuỗi franchise không? Có bác nào thêm về vấn đề này không?
  6. Aki1911

    Aki1911 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/02/2006
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Theo như mình biết thì Netra không phải là của Viettel đâu. Lý do ư: Vì hôm trước trong Thời sự có nói về việc Viettel chính thức tham gia thị trường phân phối điện thoại DD của VN, nhưng không thắy nhắc nhở gì đên Nettra.
    Chiến lược mà Nettra:
    Thị trường pp DD VN hiệnnay: Có FPT, Đông Á... Nhưng các công ty đều phân phối qua các cửa hàng nhỏ lẻ, và có 1 số showroom tại các Tp lớn nhưng giá lại cao hơn các cửa hàng nhỏ lẻ.
    Nettra tham gia vào TT, nhập khẩu trực tiếp từ các nhà cung và phân phối trực tiếp.
    Điểm mạnh:
    - Phân phối rộng
    - Hệ thống nhận diện rõ ràng
    - Dịch vụ tốt
    ...
    Lợi thế cạch tranh rõ ràng rồi!
    Mọi người ghé thăm trang Blog''sfashion!
    http://blog.360.yahoo.com/blog-5CqrAi0lc6e6X2c8d8Xe7ehg;_ylt=AhwEf7i9J1YsFcQ16bUbP_CqAOJ3
    -
  7. thaiduonghasan

    thaiduonghasan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/08/2005
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    0
    Hi hi, Hôm trước đi xem đêm nhạc Hip hop Akala đã bị ấn tượng bởi đội ngũ cổ vũ của Netra, vào đây mới biết thêm về Nettra hệ thống bán lẻ điện thoại di động thế nào, theo tôi biết thì đây là mô hình chuỗi siêu thị bán lẻ điện thoại di động đầu tiên ở Việt Nam thì phải. Ấn tượng về Nettra đối với tôi ban đầu là đây đấy các bạn ah
    ---> http://www1.ttvnol.com/forum/f_355/857812.ttvn
  8. franchisevn

    franchisevn Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/04/2006
    Bài viết:
    255
    Đã được thích:
    0
    mình không hiểu là :
    tại sao Vịt teo mở ra một chuỗi của hàng (31/10 khai trương 342) mà chưa thấy đâu ? ( lẽ ra lễ ra mắt phải làm lớn )
    tại sao nếu Netra là của VT thì tại sao không đính logo của VT đi kèm với NT ?
    Nếu Netra không phải là của VT thì thằng này nó là con của ai mà khủng thế pà con nhỉ ?
    Tại sao Netra lại không đi theo hướng Franchise mình chỉ có một câu trả lời vì : Netra là cửa hàng phân phối cho 3 nhà PP là FPT, Sao Sáng và Thuận Phát, không là người nắm trực tiếp đầu vào nên không thể đi theo mô hình Franchise được. Bởi vì nếu bán Franchise thì khi người mua thương hiệu xong rồi , họ lại không lấy hàng dưới Netra nữa mà lấy trực tiếp qua đại lý thì coi như là không thể kiểm soát được. => chưa thể là nhượng quyền được vì không nắm cái trọng yếu.
    Ngoài ra có một gỉa thiết là nếu NT không phải là của VT thì liệu có thể là của 3 nhà cung cấp kia hợp lại không ?=.> mâu thuẫn là tại sao họ lại không dùng Franchise chứ ?
    mọi người giải đáp hộ mình với !
  9. thaiduonghasan

    thaiduonghasan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/08/2005
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    0
    Theo tôi hiểu thì Nettra không phải là của hãng nào cả, Thử nghĩ lại xem, Hệ thống bán lẻ điện thoại di động toàn quốc, bán hàng chính hãng với giá tốt nhất, đó là những lời quảng cáo mà tôi được biết, như vậy là Nettra sẽ lấy hàng chính hãng của các hãng điện thoại rồi bán trực tiếp cho người tiêu dùng mà không phải qua khâu trung gian nào khác ---> giá cả sẽ tốt hơn là qua nhiều khâu trung gian. Như vậy có thể đoán được Nettra khẳng định mình qua các cửa hàng và qua nhân viên của mình. Tôi quen được một số bạn nhân viên trong Nettra, được biết thêm nhân viên ở đó trước khi vào bán tại điểm thì được đi học và đào tạo khá bài bản, điều đó chứng tỏ Nettra cũng pro đấy chứ nhỉ
  10. Aki1911

    Aki1911 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/02/2006
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Các hoạt động của Nettra chưa có gì để có thể nói là đáng mỗ xẻ trong hoạt động PR cả. Nettra tạo ra dấu ấn của mình là nhờ vào chiến lược mà nó sử dụng đấy!
    Các bác kêu nó có hoạt động PR, vậy mọi người chỉ ra các hoạt động mà nó làm xem nào?
    Nó không phải là của Viettel đâu. Lý do, mọi người làm Mar có bao giờ bỏ qua tài sản quý giá của mình là nhãn hiệu Viettel không?

Chia sẻ trang này