1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bao bì giúp đánh giá thương hiệu

Chủ đề trong 'Khoa học công nghệ và môi trường' bởi Duykha, 15/10/2015.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Duykha

    Duykha Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/09/2015
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Một doanh nhân liên hệ một nhà thiết kế. Ông có một sản phẩm mới và mong muốn bán nó. Ông ấy đã bị thuyết phục rằng sản phẩm này sẽ thay đổi thế giới. Nó thực sự, thực sự, không thể tin được và chưa một ai làm điều này trước đó bao giờ! Nó thật sự là độc bản. Vì vậy, ban đầu nó rất đáng sợ. Nhưng, ông ta đang rất bận rộn để hoàn thiện sản phẩm của mình vì vậy ông hầu như không dành thời gian để phát triển thương hiệu. Nhưng điều đó không quan trọng ngay bây giờ bởi vì sản phẩm này là một cuộc cách mạng, mộ người sẽ đổ xô đến nó ngay cả khi nó chỉ được bọc trong một chiếc túi giấy màu nâu và giấu bên dưới một tảng đá. Tuy nhiên, ông không muốn tự hại mình, vì vậy ông biết ông cần một nhãn hiệu có thể gây chết người, và nếu không phải, nó cần phải tốt như đối thủ cạnh tranh của mình. Oh, và ông cần nó ngay bây giờ!

    Vì vậy, người doanh nhân bắt đầu bằng cách mô tả những gì ông muốn trên bao bì sản phẩm của mình. Đó là một danh sách mong muốn những thứ mà ông hoàn toàn chắc chắn là cần thiết và ông nói rõ mỗi một yếu tố với sự tự tin. Ông muốn một cái nhìn tổng thể hơn cho các sản phẩm ở đây, cái tên trong một hình bầu dục, và phông nền cần phải có màu xanh lá. Cũng có thể là màu xanh dương, nhưng chắc chắn không phải màu đỏ hoặc màu vàng. Thêm một ngôi sao nổ tung với từ “mới”, và trên lưng, ba viên đạn điểm lớn với câu nói “tất cả chỉ trong một giải pháp”, “không có sản phẩm nào tốt hơn” và “cấp bằng sáng chế!”. Ông cũng đã chọn ra các phông chữ hoàn hảo cho tên – hoặc Papyrus hoặc Impact. Ông xem đây là bước đầu tiên một cách lo-gíc. Làm thế nào bạn có thế thiết kế một bao bì nếu bạn không biết những gì bạn muốn ?

    [​IMG]

    Một thiết kế bao bì không phải là một bức tranh đẹp bạn dán vào chai, nó không phải là cái hộp hấp dẫn để bạn đặt một cái gì đó vào trong, và nó cũng không phải là một con tàu rỗng chờ đợi để được làm đầy với những ý tưởng thiết kế mới nhất của bạn. Nó không phải là một sản phẩm cho một cuộc thi thiết kế, nó không phải là một biểu tượng của vẻ đẹp để gây ấn tượng với đồng nghiệp của bạn, và nó không phải là một thành phẩm để bỏ trong hồ sơ của bạn. Nó không phải là một danh sách dài dằng dặc các điều bạn nghĩ rằng bạn muốn hoặc một biển quảng cáo cho sở thích cá nhân của bạn. Vì vậy, cuối cùng nó là gì?

    Tôi sẽ không cung cấp cho bạn một hướng dẫn về cách sử dụng Illustrator. Và tôi sẽ không thảo luận về các bộ lọc và các hiệu ứng. Bạn có thể học hỏi điều đó từ một cuốn sách hoặc một video trên YouTube. Nó cũng làm tăng các vấn đề, vì họ không có gì để làm với việc tạo ra một thiết kế bao bì tuyêt vời. Tôi biết rất thông thường khi suy nghĩ của phần mềm, phông chữ và hiệu ứng trước tiên – và nhiều khách hàng sẽ cố gắng đẩy bạn vào mô hình đó – nhưng nó là mô hình ngược.

    Vì vậy, thay vào đó, tôi sẽ cho bạn biết những gì các nhà thiết kế và các doanh nghiệp cần phải tự hỏi mình, và những gì mà ba yêu cầu thiết kế bao bì của bạn phải đáp ứng, nếu họ nghiêm túc về sản phẩm của họ phát triển mạnh và không chỉ sống sót trên thị trường.

    1. Đóng bao bì sản phẩm của bạn phải truyền đạt một câu chuyện về thương hiệu

    Trừ khi bạn đã phát minh và sản phẩm hoàn toàn mới mà không tuân theo phân loại (không có khả năng), bạn sẽ phải đối mặt với một bức tường của các đối thủ hiện tại. Sở hữu thiết kế bao bì độc đáo, dễ đọc, trong khi điều cần thiết là để người tiêu dùng có thể hiểu nó, là không đủ để đặt nó trong giỏ hàng và kết thúc việc mua bán. Người tiêu dùng muốn biết lý do tại sao họ nên mua nó.

    [​IMG]

    Giả sử bạn có một thể loại mà được chứng nhận hữu cơ, hội chợ thương mại, là ba vị trí hàng đầu giá trị theo yêu cầu của người tiêu dùng. Có ba nhãn hiệu trong thể loại này, nhưng cả ba sản phẩm đã đáp ứng được những yêu cầu này. Vì vậy, khi được chứng nhận hữu cơ, hội chợ thương mại, và liệu không còn là một điểm khác biệt nhưng một yêu cầu cấp cơ sở để vào thể loại này. Vì vậy, trong khi có những thuộc tính này là điều cần thiết để nhập vào game, nó sẽ không đủ để có được một người nào đó để chuyển đổi từ sản phẩm của đối thủ như của bạn.x

    Đây là nơi mà câu chuyện thương hiệu của bạn hướng đến. Có lẽ tất cả các đối thủ cạnh tranh của bạn là hàng nhập khẩu nước ngoài nhưng bạn là một công ty trong nước. Có lẽ công ty của bạn là chỉ có một mà tặng 10% lợi nhuận cho các nguyên nhân môi trường. Có lẽ doanh nghiệp của bạn đang sở hữu thiểu số, phụ nữ sở hữu hoặc nhân viên sở hữu. Có lẽ nó là của công đoàn thực hiện hoặc sử dụng vật liệu tái chế. Dù bạn có là đối thủ cạnh tranh của bạn không thể là cơ sở của một câu chuyện thương hiệu. Và khi phải lựa chọn các tùy chọn nhấn mạnh những người có khó khăn hay tốn kém để có được hoặc bản sao. Nó không phải là khó khăn cho đối thủ cạnh tranh của bạn để nguồn nguyên liệu tái chế tương tự như bạn, nhưng nó là rất tốn kém cho họ để trở thành một công xưởng hoặc nhân viên sở hữu. Và nếu bạn không có bất kỳ thuộc tính là khó khăn hoặc tốn kém cho các đối thủ cạnh tranh của bạn để sao chép, sau đó chọn một cái gì đó mà họ không thể có bất kể ngân sách của họ. Đây có thể là một công thức gia truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, một sản phẩm được phát minh bởi Bác Joe trong nhà để xe của mình, hay một phát triển cho Oscar, chú mèo khó tính của bạn mà ghét tất cả các loại thực phẩm vật nuôi thương mại khác. Những câu chuyện thương hiệu không phải là ấn tượng của mình, nhưng họ không thể đối với đối thủ cạnh tranh của bạn để sao chép. Tuy nhiên, trong một thị trường đông đúc với các tùy chọn gần như giống hệt nhau, chúng đủ để cung cấp cho người tiêu dùng một lý do để chuyển lòng trung thành thương hiệu của họ.

    Vậy làm thế nào có giá trị là một câu chuyện thương hiệu? Vâng Coke và Pepsi đã được tiến hành một cuộc chiến tỷ đô la trong nhiều thập kỷ qua mà quan trọng hơn – là “Real Thing” hay là “Sự lựa chọn của một thế hệ mới”. Tại sao? Bởi vì họ không có gì khác để cung cấp như là một sự khác biệt. Họ đều là ngọt, nước ngọt có ga mà thối răng của bạn, làm cho bạn chất béo và cung cấp cho bạn bị bệnh tiểu đường loại II. Điều duy nhất còn lại là để tạo ra một số hình ảnh tâm lý hướng về những gì loại người bạn là nếu bạn uống nước giải khát. Có bấy nhiêu thôi. Đó là tất cả họ đã nhận. Nhưng nó hoạt động bởi vì nó tạo ra một sự phân biệt rõ ràng giữa các thương hiệu của mình trong tâm trí người tiêu dùng – thậm chí nếu nó chỉ được hút thuốc và gương và hoàn toàn không có chất.
    Mời bạn tham khảo phần mềm thiết kế logo và những cách thiết kế logo online hay nhất.

Chia sẻ trang này