1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bảo hiểm nhân thọ mua ở đâu uy tín

Chủ đề trong 'Tản mạn Sài Gòn' bởi Carol1, 20/06/2019.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Carol1

    Carol1 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/02/2017
    Bài viết:
    367
    Đã được thích:
    0
    Lời khuyên của bảo hiểm nhân thọ Dai ichi life là: thay vì cứ mãi cố gắng so sánh công ty nào có sản phẩm tốt nhất, thì hãy chọn công ty có chế độ chăm sóc khách hàng tận tình, hậu mãi tốt, hiểu được nhu cầu của bạn và tư vấn cho bạn 1 gói bảo hiểm phù hợp.

    Bảo hiểm nói chung và Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT) nói riêng đã có lịch sử từ rất lâu (khoảng thế kỷ thứ XV); tuy nhiên, đối với phần đông người dân Việt Nam, BHNT vẫn là một thứ gì đó xa lạ và chưa hiểu rõ ràng. Bài viết này nêu ra vai trò và cách lựa chọn BHNT sao cho phù hợp nhất với nhu cầu và tài chính của từng gia đình.
    [​IMG]
    I. Tham gia BHNT thì được gì?
    Đây có lẽ là câu hỏi được nhiều khách hàng quan tâm nhất. Thực ra câu trả lời rất đơn giản, BHNT đóng 2 vai trò cốt yếu:

    1. Bảo hiểm tài chính
    Nói ngắn gọn là khi rủi ro như tai nạn/bệnh nặng xảy ra, thì BHNT sẽ chi trả một số tiền cực lớn, gấp khoảng 100 lần so với tiền khách hàng đóng phí. Có người nói nếu đã có Bảo hiểm y tế (BHYT) rồi thì không cần tham gia BHNT. Điều này không đúng, BHYT chỉ hỗ trợ tối đa 80% viện phí, 20% còn lại người bệnh phải tự trả. Đối với những bệnh nặng như ung thư, 20% cũng là một số tiền rất lớn. Ngoài ra, BHYT không hỗ trợ tiền chi phí sinh hoạt, tiền ăn uống…Nói chung, trong tất cả các loại hình bảo hiểm thì BHNT luôn chi trả số tiền lớn nhất nếu rủi ro xảy ra.

    Xem thông tin bảo hiểm nhân thọ mua ở đâu tại đây: https://baohiemnhantholife.com/nen-mua-bao-hiem-nhan-tho-cua-cong-ty-nao.html

    [​IMG]
    2. Tiết kiệm dài hạn
    Khác với các loại bảo hiểm phi nhân thọ, khi hết hạn hợp đồng (đáo hạn) thì khách hàng sẽ nhận lại toàn bộ tiền gốc và lãi đã từng đóng vào BHNT, đây gọi là giá trị hoàn lại. Do đó, tham gia BHNT có thể nói là không hề mất tiền, mà giống như bạn cho công ty BHNT mượn dài hạn 1 khoản tiền để họ kinh doanh, trong tương lai sẽ trả lại cả vốn lẫn lời.

    II. Cách lựa chọn gói BHNT như thế nào?
    Khác với các sản phẩm thông thường, BHNT là một sản phẩm tài chính đặc biệt: mỗi người có nhu cầu/hoàn cảnh khác nhau không ai giống ai, do đó sản phẩm BHNT luôn được thiết kế riêng cho từng cá nhân chứ không phải để kinh doanh đại trà cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, việc lựa chọn sản phẩm BHNT sẽ rất đơn giản và nhanh chóng nếu như có sự trợ giúp của chuyên viên tư vấn. Hiện có các tiêu chí để lựa chọn như sau:

    1. Lựa chọn theo khả năng tài chính
    Tùy khả năng tài chính của từng người mà họ sẽ chọn các gói bảo hiểm có giá trị khác nhau. Hiện tại có 2 công thức tìm ra phí đóng bảo hiểm thường được áp dụng nhất:

    Công thức 1:
    Phí đóng hàng tháng = 15% x Thu nhập hàng tháng

    Công thức 2:
    Phí đóng hàng tháng = 50% x Tiền nhàn rỗi hàng tháng

    Trong cả 2 công thức đều có điểm chung là không bao giờ đem toàn bộ tiền để tham gia BHNT. Tất nhiên các công thức trên chỉ mang tính tham khảo, việc quyết định phí đóng như thế nào còn tùy thuộc vào ý chí của bạn.

    2. Lựa chọn theo nhu cầu bảo hiểm
    Trong một gói bảo hiểm, bắt buộc phải có một sản phẩm chính (quyền lợi tử vong) và nhiều sản phẩm bổ sung (SPBS). Các SPBS này rất đa dạng, hỗ trợ nhiều loại rủi ro khác nhau như tai nạn, bệnh hiểm nghèo, hỗ trợ viện phí….(xem danh sách các SPBS thường thấy tại đây). Tùy vào từng hoàn cảnh của từng khách hàng khác nhau mà chuyên viên tư vấn sẽ phân tích và kết hợp các sản phẩm bổ sung lại sao cho từng khách hàng luôn được bảo hiểm trên mọi phương diện rủi ro. Thông thường, mỗi gói bảo hiểm có 1 sản phẩm chính và 2 SPBS.

    3. Lựa chọn theo uy tín công ty
    Thực tế, thị trường Bảo hiểm nhân thọ là một thị trường cạnh tranh hoàn hảo, nghĩa là các công ty cạnh tranh với nhau để lấy được sự hài lòng của khách hàng. Sự cạnh tranh diễn ra trên nhiều mặt: sản phẩm, hậu mãi, chăm sóc khách hàng…Chính vì sự cạnh tranh như vậy, nên sản phẩm của các công ty gần như giống nhau 99%. Điều này có nghĩa là, bạn sẽ không bao giờ tìm ra được công ty có sản phẩm tốt nhất, nếu bạn cố gắng so sánh các sản phẩm của nhiều công ty với nhau, chắc chắn bạn sẽ không tìm ra được sự khác biệt (vì các sản phẩm đều tương tự nhau, giá tiền cũng tương đương nhau).

    Có thế lấy ví dụ nôm na, giống như 2 công ty Pepsi và Cocacola cạnh tranh với nhau, dẫn đến giá thành sản phẩm gần như bằng nhau và rõ ràng là bạn khó phân biệt được sự khác nhau giữa 2 loại đồ uống nổi tiếng này. Đây chính là kết quả của sự cạnh tranh, càng cạnh tranh thì người tiêu dùng càng có lợi. Và thị trường bảo hiểm nhân thọ cũng giống như vậy.

Chia sẻ trang này