1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bartender những điều nên và không nên

Chủ đề trong 'PR' bởi monster12345, 14/12/2015.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. monster12345

    monster12345 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/05/2015
    Bài viết:
    241
    Đã được thích:
    0
    Học pha chế để trở thành một bartender chuyên nghiệp đã khó, để sống với nghề còn khó hơn. Nếu bạn là một bartender hãy đọc bài này.


    Những điều một bartender nên làm


    - Kết bạn với khách hàng: Dựa vào đặc thù công việc của bạn phải giao tiếp nhiều với những tầng lớp khách hàng khác nhau, mà trong số đó có không ít người sẽ mang đến cho bạn những cơ hội lớn trong sự nghiệp và cuộc sống. Làm thân với khách hàng ở đây có thể hiểu là tán gẫu, chuyện phiếm với khách hàng, bông đùa vài câu để mang lại cảm giác thân thiết khiến khách hàng muốn quay trở lại, song nên tránh bàn tán chuyện riêng tư của khách. Kỹ năng này hoàn toàn do bạn tự tập luyện chứ không một lớp dạy pha chế nào có thể đào tạo được.


    - Đảm nhiệm nhiều vai trò: Khi học pha chế đồ uống bạn chỉ được dạy các kỹ năng nghiệp vụ phục vụ nghề pha chế của mình. Tuy nhiên, khi làm việc thực tế bạn cần đảm nhiệm nhiều vài trò khác nhau như phục vụ, tư vấn viên cho khách hàng, thậm chí bạn còn có thể đóng vai trò một người bạn để khách hàng trút bầu tâm sự.


    [​IMG]


    - Hiểu biết rộng: Kiến thứ về pha chế nói chung và pha chế ****tail nói riêng là rất cần thiết cho một bartender có chỗ đứng vững chắc trong nghề nghiệp của bản thân. Khách hàng sẽ đánh giá năng lực của bạn cao hơn khi những câu chuyện của bạn xoay quanh chủ đề này.


    - Biết điểm dừng của khách hàng: Đừng nên để khách hàng uống đến say mèm vì sẽ có rất nhiều điều tồi tệ xảy ra khi say xỉn. Bởi vậy thay vì chỉ chăm chăm vào lợi nhuận bạn hãy khuyên khách hàng dừng uống đúng lúc.
    Những điều không nên làm


    - Đối xử không công bằng với khách hàng: Việc này thường liên quan đến tiền tip, bartender thường có xu hướng phục vụ tốt hơn những khách hàng cho tiền tip nhiều hơn. Đây là suy nghĩ sai lầm vì khách hàng đều đã chi tiền ra để vào quán của bạn, nên việc đối xử bình đẳng là điều hiển nhiên.


    [​IMG]


    - Quá tự phụ: Đừng nghĩ rằng khi bạn đã giỏi thì không cần phải học hỏi và luyện tập nâng cao tay nghề. Khách hàng thường đánh giá cao sự đổi mới, việc quá tự phụ vào bản thân khiến bartender dễ chủ quan với nghề nghiệp của mình, khả năng bị xa thải là rất lớn.


    - Ở bẩn: Không rửa sạch dụng cụ pha chế, ly tách, quầy bar lộn xộn, thiếu sạch sẽ là điểm trừ lớn với nhân viên pha chế. Khách hàng sẽ đánh giá xấu về quán nơi bạn làm việc.


    Xem thêm : khóa học barista chuyên nghiệp tại trung tâm smartgoal, chỉ sau 2 tuần học và thực hành liên tục bạn có thể tự tay làm hàng chục thứ đồ uống co trong menu nhà hàng

Chia sẻ trang này