1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Basic Guitar classical - 9 - 12 year old

Chủ đề trong 'Nhạc cổ điển' bởi urtu258, 28/03/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. urtu258

    urtu258 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/03/2007
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Đào Tạo Guitar Clasical
    lứa tuổi từ 9 - 12.
    Chắp cánh cho những ước mơ thành nghệ sĩ biểu diễn Guitar clasical - Hanoi National Conservatory Of Music .

    Các bạn thưc sự muốn hướng con em mình theo nghanh nhạc thì xin hãy liên hệ theo địa chỉ sau:
    urtu258@gmail.com

    Phone: 2107834 ( chú ý : thời gian từ 7h-7h30 vào Thứ 3 hàng tuần )
  2. urtu258

    urtu258 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/03/2007
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    THE GUITAR
    A poem by Federico Garcia Lorca
    the lament of the guitar begins
    the winecups of daybreak are broken
    the lament of the guitar begins
    it is useless to silence it
    it is impossible to silence it
    it weeps, monotonous,
    as the water weeps
    as the wind weeps
    over the snowfall
    it is impossible to silence it
    it weeps for things far awayõ?Ư
    sands of the warm south
    asking for white camellias
    it weeps, arrow without target
    evening without morning
    and the first dead bird
    upon the branch
    Oh, guitar !
    heart grievously wounded by five saws
  3. urtu258

    urtu258 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/03/2007
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    [
    THE GUITAR
    A poem by Federico Garcia Lorca
    the lament of the guitar begins
    the winecups of daybreak are broken
    the lament of the guitar begins
    it is useless to silence it
    it is impossible to silence it
    it weeps, monotonous,
    as the water weeps
    as the wind weeps
    over the snowfall
    it is impossible to silence it
    it weeps for things far awayõ?Ư
    sands of the warm south
    asking for white camellias
    it weeps, arrow without target
    evening without morning
    and the first dead bird
    upon the branch
    Oh, guitar !
    heart grievously wounded by five saws
    [/quote] [​IMG]
  4. urtu258

    urtu258 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/03/2007
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    The San Francisco International Guitar Competition Finals là một giải thi theo phong cách mới - bốn nhạc sĩ guitar trẻ tuổi hàng đầu, tất cả đều đã phải đoạt giải nhất quan trọng quốc tế trong vòng hai năm qua, được mời đến SF tranh tài vào hai đêm 19 và 20 tháng 11, 2004.
    Friday, November 19, 8:00 p.m. (First Round Finals)
    Presentation Theater
    University of San Francisco
    2350 Turk Boulvevard
    San Francisco, CA
    Ticket: $25
    Saturday, November 20, 8:00 p.m. (Second Round Finals)
    California Palace of the Legion of Honor
    Lincoln Park, 100 34th Avenue, San Francisco
    Tickets: $25
    THIBAULT CAUVIN ?" France
    Sinh năm 1984 tại Bordeaux, Pháp. Hiện là sinh viên trường Superior National Conservatory Paris. Thibault Cauvin đã đoạc nhiều giải quan trọng quốc tế (11 giải nhất và 12 giải nhì).!
    Giải nhất Stotsenberg International Competition năm 2003 (Los Angeles) với phần thưởng 10,000 USD.
    ?oHe affirmed himself with a surprising maturity as a technically adroit and highly musical player? Thibault Cauvin is decidedly on his way.? Los Angeles Times
    ?oOne of the best classical guitarists that the France has never knowed ?
    Sud-Ouest France
    MARCIN DYLLA ?" Poland
    Guitarist Ba Lan đã từng đoạc 14 giải nhất quan trọng:
    1996 - 1st Prize, International Guitar Competition in Tychy /Poland/
    1997 - 1st Prize, International Guitar Competition in Tredrez-Locquemeau /France/
    1998 - 1st Prize, International Guitar Competition "Karl Scheidt? in Vienna
    1999 - 1st Prize, International Guitar Competition in Liechtenstein
    2000 - 1st Prize, International Guitar Competition in Alcoy, Spain
    2000 - 1st Prize, International Guitar Competition in Gargnano, Italy
    2001 - 1st Prize, International Guitar Competition ?oGitarre Forum? in Vienna
    2001 - 1st Prize, International Guitar Competition in Sernancelhe, Portugal
    2001 - 1st Prize, International Guitar Competition in Alassandria, Italy
    2002 - 1st Prize, International Guitar Competition "Joaquin Rodrigo? in Madrid
    2002 - 1st Prize, International Guitar Competition in Almeria, Spain
    2002 - 1st Prize, International Guitar Competition in Crete
    2002 - 1st Prize, International Guitar Competition H.R.H. Princess Cristina in Madrid
    2003 - 1st Prize, International Guitar Competition in Markneukirchen, Germany
    2003 - 1st Prize, International Guitar Competition "Rene Bartoli?o in Aix en Provence, France
    ANABEL MONTESINOS ?" Spain
    Guitarist sinh năm 1984 với nhiều giải nhất và nhiều triển vọng của Tây Ban Nha.
    Giải nhất Francisco Tárrega Guitar Competition năm 2002 với phần thuởng được thu CD Naxos lúc còn 17 tuổi.
    FLAVIO SALA ?" Italy
    Sinh năm 1983 tại Ý.
    Giải nhất Michele Pittaluga - Premio Città di Alessandria.
    Đào Tạo Classical Guitar
    lứa tuổi từ 9 - 12.
    Chắp cánh cho những ước mơ để trở thành nghệ sĩ biểu diễn Guitar - Hanoi National Conservatory Of Music .
    Các bạn được học và làm việc với giảng viên Nhạc Viện Hà Nội
    Ngoài ra có lớp dành cho các bạn yêu thích guitar cổ điển mong muốn học để hiểu biết thêm.(Vào Chiều thứ 6 hàng tuần lúc 5h30 tới 7h,học phí 50K/1buổi
    Các bạn thưc sự muốn hướng con em mình theo nghành nhạc thì xin hãy liên hệ theo địa chỉ sau:
    urtu258@gmail.com
    Phone: 2107834 ( chú ý : thời gian từ 7h-7h30 vào Thứ 3 hàng tuần)

  5. urtu258

    urtu258 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/03/2007
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0


    "PRINTEMPS DE LA GUITARE 2004"
    Ninth international classical guitar contest

    CHARLEROI (Belgium)
    September 20 õ?" October 04, 2004

    RULES

    Article 1

    An international contest for performance of classical guitar entitled ô Printemps de la Guitare ằ is organized by the ô Printemps de la Guitare ằ non-profit organisation whose headquarters are located B-6040 CHARLEROI-JUMET (Belgium) Place du Chef-Lieu, 9.

    Article 2

    This contest takes place in Belgium every two years. These rules give the procedures for the ni e***ion which will be held from Monday 20 September to Saturday 02 October 2004.

    Article 3

    This contest is intended for guitar soloists of all nationalities.
    The registration fee is õ,ơ 100.00 (Hundred Euros). It is not reimbursable under any circumstances.

    Article 4

    The age limit is set at 32

    Article 5

    Registrations will close on 30 June 2004

    Article 6

    Contestants who took part in one of the previous e***ions of the contest may participate again unless they won the first prize.


    Article 7
    Registrations formalities

    Registration is valid only after reception of:
    õ? payment of õ,ơ 100.00 by transfer to bank account number BE47 360-1137302-80 of BANK I.N.G., S.W.I.F.T. address: BBRU BE BB 700, all expenses charged to the party giving the order.
    Exceptionally, and in the cases worthy of interest, an exemption could be granted to the competitor by the Board of directors of the contest, authorizing him/her to discharge this right on his/her arrival in Belgium.
    The payment of this right will have however to be carried out before the first trial. This rule will not suffer any exception and will con***ion the access to the first trial.
    õ? A duly filled in and signed registration form with photograph (identity card format).
    õ? A brief curriculum vitae (maximum one half page, A4 format)

    Article 8
    Travel and accommodation expenses

    1) Travel costs are to be borne by the contestant exclusively.

    The contestant must reach the CHARLEROI-SUD train station by his/her own means.
    He/She will be met by a member of the organizing committee or by his/her host family.

    He/she should inform early his/her host family and the contest secretariat
    (TEL : + 32-71 / 35 04 48, FAX: + 32-71 / 35 53 20 , E-mail: info@printemps-guitare.be ) of the date and time of arrival at the CHARLEROI-SUD train station.

    If the contestant choose accommodation in an hotel, he/she will have moreover to inform the secretariat of the contest of the address and the telephone number of the hotel reserved by his/her care.

    2) Accommodation costs

    The contestant can choose between 2 types of accommodations:
    - Hotel, at his/her own expense
    - With an host family who will bear the cost of room and board free of charge, to the exclusion of any other expenses and for a period strictly limited to the duration of the contest.

    Accommodations in an host family are not available for a contestant accompanied by a parent or spouse, without prior consent of the family.

    Article 9
    Drawing

    A drawing will be organized at the CHARLEROI (MARCINELLE) Town Hall on Saturday 18 September 2004 at 3:00 p.m. The contestant MUST BE PRESENT IN PERSON . Under no circumstances (except case of absolute necessity ) can he/she be represented by a third party.

    The purpose of the drawing will be to determine the order of performance of the contestants for all trials. This order shall not be changed under any circumstances.

    Contestants shall be asked to step forward in alphabetical order, beginning with a letter chosen by the mayor of the city of CHARLEROI or his/her representative .

    Article 10
    Venue of the trials and timetable

    The contest includes 3 trials in public who will be held in ThâÂtre du Centre de Dâlassement de MARCINELLE (CHARLEROI)
    1. First trial
    from Monday 20 to Saturday 25 September 2004 at 3:00 p.m. and 8:00 p.m.

    2. Second trial
    from Monday 27 to Wednesday 29 September 2002 at 3:00 p.m. and 8:00 p.m.

    3. Third trial
    On Saturday 02 October 2004 at 8:00 p.m.


    Article 11
    Programme of trials

    1) First trial
    a) John DUARTE------------------------------- English Suite, op. 31

    b) Recital of the performerõ?Ts choice of about 10 minutes

    After this trial, a maximum of 24 competitors will be announced in alphabetical order and be allowed with the second trial.

    2) Second trial

    a) An integral piece to be chosen from among the 2 following :
    i) Alexandre TANSMAN --------------- Cavatina and Danza Pomposa
    ii) William WALTON-------------------- Five Bagatelles

    b) Recital of the performerõ?Ts choice of about 20 minutes

    Note: the works included in the first trial cannot be included in this recital.

    With the exit of this trial, will be proclaimed the 4 finalists and 5th õ?" 6th prizes.

    3) Third trial

    The 4 finalists will be accompanied by the ô Orchestre Royal de Chambre de Wallonie (Communautâ franĐaise de Belgique) ằ conducted by Patrick BATON. They will play 1 concerto to be chosen between:

    - Joaquin RODRIGO ------------------------ Fantaisie pour un Gentilhomme
    - Manuel PONCE ---------------------------- Concierto del Sur

    A the end of this trial, will be proclaimed the prizes 1 to 4 and given the 6 prizes by the sponsors.




    Article 12
    All the works shall be played by memory.

    Article 13
    Members of the Jury

    The Jury will be made up of 7 members, chosen by the "Printemps de la Guitare" Steering Committee, on a proposal from Rafaôl ITURRI, artistic director of the association and Chairman of the Jury, including virtuoso guitarists and internationally recognised guitar teachers:

    1. BARTOLI Renâ (France)
    2. BUI THE DUNG (Vietnam)
    3. COMPANY Alvaro (Italy-Argentina)
    4. GHIGLIA Oscar (Italy)
    5. ITURRI Rafaôl (Spain/Belgium)
    6. KOSHKIN Nikita (Russia)
    7. SADANOWSKI Michel (France)

    "Printemps de la Guitare" declines any responsibility for last minute changes which could be made in the membership of the Jury.

    Article 14
    Rules for performance evaluation

    - The Jury considers both the quality of the performance and the level and interest of the programmes presented by each contestant.

    - Each member of the Jury will use the following scale to assess the performance :

    100 Exceptional
    90 to 99 Excellent
    80 to 89 Very good
    70 to 79 Good
    60 to 69 Fairy good
    50 to 59 Satisfactory
    40 to 49 Insufficient
    30 to 39 Very insufficient
    20 to 29 Poor
    10 to 19 Very poor
    0 to 9 Null

    - Any mark which differs by more than 20% from the average marks attributed by all the members of the Jury, including that mark itself, will be brought back to a value equal to this increased or decreased average of 20%.

    - No member of the Jury shall give an evaluation on a contestant who is or was his student.


    Article 15
    Prizes

    1st prize Medal of Her Majesty the Queen FABIOLA of Belgium
    Medal of Charleroi City
    Production of CD
    Prize of õ?Ưõ?Ưõ?Ưõ?Ưõ?Ưõ?Ưõ?Ưõ?Ưõ?Ưõ?Ưõ?Ưõ?Ưõ?Ưõ?Ư...................... 5000. 00 õ,ơ


    2nd prize Prize of .................................................................................. 3700. 00 õ,ơ

    3rd prize Prize of .................................................................................. 2500. 00 õ,ơ

    4th prize Prize of õ?Ưõ?Ưõ?Ưõ?Ưõ?Ưõ?Ưõ?Ưõ?Ưõ?Ư........................................... 1500. 00 õ,ơ

    5th prize Prize of .................................................................................. 800. 00 õ,ơ

    6th prize Prize of .................................................................................. 500. 00 õ,ơ

    Article 16
    Recording, broadcasting and marketing rights

    The "Printemps de la Guitare" non-profit association serves the exclusive right to record, broadcast and market, for its own benefit exclusively and in any form whatsoever, the works interpreted during the trials.

    Article 17
    Recording of a Compact Disc of the "Printemps de la Guitare" collection

    The first prize winner shall make him/herself available to record the compact disc of the ô Printemps de la Guitare ằ collection (recording of a performance by the first prize winner of each e***ion of the contest).

    The CD programme will be determined in agreement with the artistic management of the contest.

    The first prize winner undertakes, moreover, to bear the costs of travel and accommodations incurred for the recording sessions.

    He/she can purchase copies at a special price.

    The rules of article 16 shall be applicable to the recording, broadcasting and marketing rights for this record.
  6. urtu258

    urtu258 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/03/2007
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Concierto de Aranjuez, theo nguồn tư liệu của gia đình Rodrigo, năm 1938, Joaquín Rodrigo được mời từ Paris về nước dạy khoá hè tại Đại Học Santander. Trên đường trở về Paris, một cuộc gặp gỡ quan trọng xảy ra - trong buổi ăn trưa cùng guitarist Regino Sainz de la Maza và Marqués de Bolarque, Rodrigo hăng hái đồng ý với ý định viết một concerto cho guitar, tác phẩm sau này đã trở nên quen thuôc với chúng ta với tên gọi Concierto de Aranjuez.
    Ngày 1-9-1939, hai ngày trước Đệ Nhị Thế Chiến bùng nổ, Joaquín Rodrigo cùng vợ Victoria Kamhi (pianist Thổ Nhỉ Kỳ) về Madrid, trong va-li họ mang theo bản viết tay Concierto de Aranjuez.
    Concierto de Aranjuez
    Allegro con spirito - Adagio - Allegro gentile
    Sáng tác: 1939
    Trình diễn lần đầu tiên (ngày và nơi):
    09-11-1940.
    Palau de la Música Catalana, Barcelona
    Guitar - Regino Sainz de la Maza
    Orquesta Filarmónica de Barcelona
    Chỉ huy dàn nhạc - César Mendoza Lasalle

  7. urtu258

    urtu258 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/03/2007
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Đào Tạo Classical Guitar
    lứa tuổi từ 9 - 12.
    Chắp cánh cho những ước mơ thành nghệ sĩ biểu diễn Classical Guitar - Hanoi National Conservatory Of Music .

    Luyện Thi FESTIVAL GUITAR tại Việt Nam.
    Bảng1 lứa tuổi tứ 9 đến14 tuổi
    Bảng2 lứa tuổi từ 15 đến 17 tuổi

    Các bạn thưc sự muốn hướng con em mình theo nghanh nhạc thì xin hãy liên hệ theo địa chỉ sau:
    urtu258@gmail.com
    Phone: 2107834 ( chú ý : thời gian từ 7h-7h30 vào Thứ 3 hàng tuần )
  8. urtu258

    urtu258 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/03/2007
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Fantasía para un gentilhombre [/size=6] (Tuỳ hứng khúc dành cho một quân tử), năm 1954, theo lời yêu cầu của Andrés Segovia, Rodrigo sáng tác Fantasía para un gentilhombre cho guitar và dàn nhac. Tác phẩm được Andrés Segovia đem ra mắt cùng khán giá tại San Francisco, trước sự hiện diện của tác giả
    Fantasía para un gentilhombre
    Villano y Ricercare -Españoleta y Fanfare de la Caballería de Nápoles -Danza de las hachas - Canario
    Sáng tác: 1954
    Dài: 22 phút
    Nhà Xuất Bản: Schott
    Trình diễn lần đầu tiên (ngày và nơi):
    March 5, 1958
    Địa điểm: War Memorial Opera House, San Francisco, California, USA
    Guitar: Andrés Segovia
    San Francisco Symphony
    Đào Tạo Classical Guitar
    lứa tuổi từ 9 - 12.
    Chắp cánh cho những ước mơ thành nghệ sĩ biểu diễn Classical Guitar - Hanoi National Conservatory Of Music .
    Luyện Thi FESTIVAL GUITAR tại Việt Nam.
    Bảng1 lứa tuổi tứ 9 đến14 tuổi
    Bảng2 lứa tuổi từ 15 đến 17 tuổi
    Các bạn thưc sự muốn hướng con em mình theo nghanh nhạc thì xin hãy liên hệ theo địa chỉ sau:
    urtu258@gmail.com
    Phone: 6240802 ( chú ý : vào các sáng thứ 2- thứ 6 hàng tuần )
  9. urtu258

    urtu258 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/03/2007
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0

    Đào Tạo Classical Guitar
    lứa tuổi từ 9 - 12.
    Chắp cánh cho những ước mơ để trở thành nghệ sĩ biểu diễn Guitar - Hanoi National Conservatory Of Music .
    Các bạn được học và làm việc với giảng viên Guitar Nhạc Viện Hà Nội
    Ngoài ra có lớp cơ bản và nâng cao dành cho các bạn yêu thích guitar cổ điển mong muốn học để hiểu biết thêm và chơi dược nhưng tác phẩm nổi tiếng của cây đàn Guitar .(Vào Chiều thứ 6 hàng tuần lúc 6h tới 8h )
    Ngoài ra có 1 lớp luyện thi Concours Guitar 2007 tai Việt Nam cho lứa tuổi
    Luyện Thi FESTIVAL GUITAR tại Việt Nam.
    Bảng1 lứa tuổi tứ 9 đến14 tuổi
    Bảng2 lứa tuổi từ 15 đến 17 tuổi
    Các bạn thưc sự muốn hướng con em mình theo nghành nhạc thì xin hãy liên hệ theo địa chỉ sau:
    urtu258@gmail.com
    Phone: 6240802 liên hệ mọi ngày trong tuần trừ thứ 4 và thứ 7
    Tạm rời khỏi ghế nhà trường, tôi có vinh dự được góp mặt trong một cuộc thi quốc tế. Đây có thể coi như một chuyến viễn du được sang Châu Âu và tiếp xúc với những người bạn, người thầy và những vị giáo sư một cách thân thiện.
    9h ngày 17/09/2004 máy bay đáp xuống phi trường quốc tế Zaventem tại thủ đô Bruxelles, Vương quốc Bỉ. Cảm giác của tôi vừa vui và cũng vừa lo khi sang một đất nước mà tôi chưa từng đặt chân tới. Nhưng ra tới sân bay, tôi gặp một người phụ nữ trên tay cầm một chiếc biển ghi tên tôi. Đó chính là gia đình mà tôi sẽ ở trong thời gian cuộc thi diễn ra. Một cuộc nói chuyện cởi mở và thân thiện trên suốt quãng đường họ đưa tôi tới Charleroi, cách Bruxelles khoảng 60km.
    Đúng 15h ngày 18/09/2004 lễ bốc thăm cuộc thi được diễn ra. Các thí sinh đều tập trung đầy đủ, ai nấy cũng hồi hộp và phấn khởi. Ở đây tôi đã gặp rất nhiều thí sinh từ khắp các nước trên thế giới. Các thí sinh từ các nước như Pháp, Đức, Ba Lan, Phần Lan, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Mỹ, Nga, Mexico, Bỉ, Hàn Quốc, Paraguay,?.Nhìn chung là các thí sinh đại diện cho các châu lục như châu Âu, châu Á, châu Úc, và Nam Mỹ.
    Và cuộc thi thực sự bắt đầu hai ngày sau đó. Hàng ngày cuộc thi bắt đầu chiều từ 15h00 tới 17h50?T; buổi tối bắt đầu từ 20h00 tới 23h00.
    Đây là cuộc thi do Hiệp hội Printemps de la Guitare - một thành viên thuộc liên đoàn các cuộc thi âm nhạc quốc tế của tổ chức UNESCO - được tổ chức hai năm một lần tại Bỉ cho những cây guitar dưới 32 tuổi.
    Cuộc thi được chia làm ba vòng, từ vòng 1 chọn ra 20 cây guitar vào vòng 2; và từ đây chọn ra 06 cây guitar hay nhất; 04 người được vào chung kết chơi cùng dàn nhạc.
    Thành phần Ban giám khảo gồm nhiều vị giáo sư danh tiếng, đã dạy nhiều học trò đoạt giải quốc tế như:
    + Rafael Iturri
    + Alvaro Company
    + Bùi Thế Dũng
    + Rene Bartoli
    + Micheal Sadanwski
    + Nikita Koshkin
    + Oscar Ghigkia
    Mỗi vòng thi, thí sinh phải đàn một bài bắt buộc và một chương trình thi tự chọn không quá 15 phút. Ở đây, hầu hết các thí dinh trình tấu phần tự chọn một cách tốt nhất, và bài bắt buộc. Tôi được xem nhiều phong cách lẫn trường phái thể hiện trên cùng một tác phẩm.
    Tại vòng 2: cuộc thi chon ra 20 thí sinh để chơi một trong hai bài bắt buộc và một chương trình tự chọn không quá 20 phút. Tại vòng thi này, các thí sinh đã bộc lộ những điểm mạnh và điểm yếu của mình. Hầu hết các thí sinh chơi bài bắt buộc đều gặp những khó khăn trong khi trình bày.. Những người mà chơi tác phẩm bắt buộc tốt đề là những ứng cử viên vào chung kết. Nổi bật trong những thí sinh đó là anh Marcin Dyllan (người Ba Lan), anh ta đã trình tấu cho người nghe nhận biết được anh là một người có khả năng tuyệt vời. Ở anh xử lý một cách hết sức hợp lý các đoạn, các câu như các trích đoạn trong một vở kịch. Với tác phẩm Five Bagatelles của William Walton, người nghe cảm nhận thấy nhiều tầng hợp âm mà anh tạo ra, có cả sự ngẫu hứng đến mê hồn.
    Còn với Pablo Garibay (người Mexico) thể hiện tác phẩm Suite Cavatina and Danza Pamposa, cho người nghe thấy tiếng đàn chắc của một con người đã từng ?otrinh chiến? nhiều giải quốc tế và đã từng thành công không ít lần. Cả hai người này đều đã từng đoạt giải nhất trong cuộc thi Concours Bartoli năm 2001 và 2003.
    Qua đó có thể thấy, trình độ của các thí sinh này không dừng lại là một thí sinh dự thi mà là những Aristist (Nghệ sỹ biểu diễn).
    Trong khi đó Jan Depreter lại làm người ta liên tưởng đến những thập niên 60-70, bởi phong cách và lối chơi của anh. Khá màu mè trong ăn mặc nhưng lại hiệu quả trong lối chơi đàn, xử lý một cách chuẩn xác. Với Andrey Parfinovich thì lại đặt an toàn lên hàng đầu, Do vậy mà phần trình diễn của anh được Ban giám khảo đánh giá rất cao.
    Còn rất nhiều các thí sinh khác chơi đàn rất tuyệt, nhưng ở đây tôi chỉ nêu ra bốn người được lọt vào vòng chung kết.
    Vòng 3 của cuộc thi diễn ra sau hai ngày để bốn thí sinh còn ghép với dàn nhạc; và buổi chung kết bắt đầu lúc 20hh00 ngày 02/10/2004. Với bản Concerto Del Sur ?" M. Ponce mà Pablo Garibay trình bày đã thể hiện một sự ổn đinh trong các chương, các đoạn.
    .. Ban giám khảo thực sự bị thuyết phục bởi tài nghệ của Marcin Dyllan với bản Concerto Del Sur. Anh tỏ ra xuất sắc từ vòng 1 cho tới vòng cuối cùng.
    Ngay sau đó lễ trao giải cuộc thi bắt đầu với các giải thưởng như:
    + Giải nhất thuộc về Marcin Dyllan (Ba Lan)
    + Giải nhì thuộc về Pablo Garibay (Mexico)
    + Giải ba thuộc về Jan Depreter (Bỉ)
    + Giải tư thuộc về Andrey Parfinovich (Nga)
    Một kết quả không làm ai bất ngờ cả và đã được mọi người dự đoán trước. Đối với tôi thì cho dù thế nào thì họ đều là những nghệ sỹ lớn cả. Qua những ngày ngắn ngủi tại đó tôi đã được sống trong âm nhạc với những hương vị và màu sắc đa dạng và để lại trong tôi ấn tượng sâu sắc.
  10. urtu258

    urtu258 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/03/2007
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0

    Francisco Tarrega (1852-1909)
    Người đã cứu sống cây đàn guitar cho nhân loại
    _____________________________
    Trên sườn cao nguyên Aragono Castine, nằm về phía đông bán đảo Iberia là xứ Valencia, một miền quê ven biển. Ở đó, tại tỉnh Castayon, thành phố Villareal de los Infantez, ngày 21/11/1852, cậu bé Francisco Tarrega đã ra đời trong một gia đình nghèo. Ít lâu sau, gia đình này chuyển đến Castayon de Plana, một huyện lỵ bấy giờ. Ở đây, Tarrega đã sống qua thời niên thiếu của mình. Thuở nhỏ, ông thường nghe một nghệ sĩ guitar mù tên Manuel Gonzalez chơi đàn, người này là một nghệ sĩ dân gian nổi tiếng khắp xứ Valencia với biệt hiệu "sư tử biển". Tarrega đã có ý muốn học guitar như người này từ đó. Ông già mù đã truyền đạt cho Tarrega những gì ông có. Tuy vậy những bộc lộ năng khiếu của Tarrega làm nhiều người chú ý và nhờ một gia đình quý tộc giàu có giúp đỡ, ông đến thủ đô Madrit và thi vào nhạc viện. Lúc này, guitar không được dậy ( vì không là nhạc cụ hàn lâm), Tarrega theo học piano và sáng tác. Vừa học, ông vừa gia sư cho con cái những nhà khá giả. Và ông đã tốt nghiệp thủ khoa cả hai chuyên ngành piano và sáng tác.
    Sau khi ra trường, Tarrega vẫn chưa biết mình sẽ đi theo hướng nàọ Mặc dù rất có khả năng về piano song Ông lại có tình cảm riêng cho guitar. Cả hai loại nhạc cụ, Tarrega đều giỏi và đủ khả năng tổ chức những buổi hoà nhạc của riêng mình. Sau buổi hoà nhạc tại nhà hát Alhambra tại Madrit mà nửa phần đầu chơi piano, nửa sau chơi guitar, ông đã quyết định dấn thân cho guitar bởi những tiềm tàng mà ông nhận thấỵ Hơn nữa , guitar lại là nhạc cụ gắn với nhiều nét văn hoá quê hương Tây ban Nhạ Khán giả đã gọi ông là "Sarasate của guitar" (tên nghệ sĩ violin nổi tiếng nhất Tây ban Nha lúc này). Tháng 5/1881, ông đi biểu diễn ở Lion(pháp) rồi một vài nước châu Âu khác. Mặc dù lúc này, guitar không được ưa chuộng lắm song các buổi diễn của Tarrega để lại những ấn tượng rất tốt đẹp.
    Một bước ngoặt lớn trong đời Tarrega là tại Pháp, ông đã chở thành trung tâm chú ý khi Victor Hugo(đại văn hào, người đứng đầu Uỷ ban Thế giới) mời ông tham gia lễ kỷ niệm 100 năm ngày mất Pedro Calderon de la Barcă1600-1681), nhà thơ, nhà soạn kịch vĩ đại Tây Ban Nhạ Từ đó, giới thượng lưu đua tranh mời Tarrega về nhà dạy guitar. Tarrega còn được mời vào cung điện Elyse biểu diễn rồi được ví với Rubestein của piano và Sarasate của violin.
    Rồi Tarrega đến London, Brusel, Vienna, Rome. để biểu diễn. Những buổi diễn guitar đó đã gây tiếng vang lớn ở châu Âụ..
    Tarrega quay về Tây Ban Nha và biểu diễn khắp nơi. Cuối cùng ông chọn Barcelona để định cư, sáng tác, giảng dạy guitar. Ông sống bằng nghề dạy đàn, sáng tác. Vào những năm cuối đời ông chỉ chơi đàn trong gia đình và cho học trò nghe. Lần cuối cùng biểu diễn của ông tại nhà hát "Endorado" khi cả hai mắt đã loà. Tarrega mất ngày 15/2/1952. Giờ đây, ai đến Vilareal quê hương ông vẫn thấy bức tượng Tarrega ở quảng trường trung tâm với nét mặt đầy hào hứng và chòm râu quăn rậm rạp.
    Những tác phẩm viết cho guitar của ông thì không nhiều lắm, chỉ 34 bản song mỗi bản đều là một khúc nhạc đi vào lòng người cho đến naỵ Những ai chơi guitar không thể không biết ba bản đặc sắc nhất biểu hiện cho ba thời kỳ thử nghiệm với cây đàn guitar của Tarregạ Đó là khúc hồi tưởng cung điện Alhambră Recuerdos de la Alhambra), khúc tuỳ hứng Ả rập ( Caprichio Arabe), Điệu hò đi săn hay điệu hò xứ Aragon (Grand Jota). Ở Grand Jota, ta thấy Tarrega đã sử dụng hết hiệu quả âm thanh mà guitar đạt đến. Có tiếng mô phỏng kèn Fagos, trống nhỏ, trống lớn, chơi một tay trái, âm bồi, chơi ở các thế tay caọ. Riêng về mặt kĩ thuật và âm sắc guitar, các tác phẩm của Tarrega thật mẫu mực vô song . Tuy nhiên tất cả vẫn bị hạn chế bởi chỉ là những tác phẩm nhỏ cho guitar diễn đơn. Segovia đã nhận xét đó là "những bông hoa nhỏ trong vườn hoa âm nhạc bao la". Thế nhưng nhạc của Tarrega chứa rất nhiều mầu sắc dân gian Tây Ban Nhạ Điều này đã quyến rũ các nhạc sĩ sau này sáng tác cho guitar, bản thân Segovia cũng bắt đầu chịu ảnh hưởng và mê guitar từ những tác phẩm đ

Chia sẻ trang này