1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bay thấp !!!

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi mirage2310, 19/11/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Vài chục mét bác ạ!
  2. than_dau_tuat

    than_dau_tuat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    791
    Đã được thích:
    304
    Cái đoạn tốp máy bay biểu diễn chạm nước đấy không chết người đâu. Phi công bay rất khéo, nhưng nếu có lộn thì phi công được chằng buộc chặt, kín trong buồng lái, không bị thương nặng đâu, tốc độ chỉ hơn 100km/h.
    Còn mấy cái máy bay Pháp. Họ chọn màu phim làm cho có vẻ bay thấp thực ra không phải. Họ chọn mầu để dễ làm lẫn mắt người xem (mày máy bay lấn vào màu mặt nước, khó quan sát thực chính xác). Các bác chú ý, có thể nhìn vào vệt bóng máy bay hoặc nhìn lúc đường chân trời bên dưới bụng máy bay (lúc đó màu trời sáng, hiệu quả trùng mầu bị lộ). Cứ tính sơ sơ, độ cao lớn vài lần chiều dài máy bay, lúc thấp nhất phải 22-30 mét (hơn gấp rưỡi thân máy bay, Mirage dài 15 met).
    http://www.compfused.com/directlink/1019/
    Cái ảnh của bác kqndvn chuyên bịa bảo là cao vài mét cũng vậy, máy bay này dài 19 mét, ngang 12 mét, độ cao chí ít cũng 15-20 mét. Nếu chú ý, thấp người ta đứng sát mặt nước, khoảng cách gần để chụp, tạo cảm giác máy bay ở rất gần, nhưng nhìn kỹ thấy ngay chụp dưới lên. Chụp thế rất khó "chộp", nên ảnh chắc được trích từ một đoạn phim.
    Vì bay như vậy, nên Hollywood không chú ý lắm.
    Về bay thấp trong thực tế. Năm 1974, quân ta đã làm một vụ. Theo tin mật, Thiệu ra Quảng Trị uý lạo lính. 2 chiếc MIG-21 mang rocket và bom bay vào, nhiệm vụ là tìm đoàn mít tinh đông. Nhưng chẳng có đoàn nào, hai chiếc quay ra, bay dọc bờ biển. Một chiếc trên bãi cát và chiếc kia trên mặt nước. Cuộn lên hai vệt trắng lớn. Độ cao 5 mét. Vì mấy cái máy bay pháp kia bay cao, tốc độ lại rất thấp, nên không có vệt này.
    Được than_dau_tuat sửa chữa / chuyển vào 00:16 ngày 15/03/2006
    Được than_dau_tuat sửa chữa / chuyển vào 00:22 ngày 15/03/2006
    Được than_dau_tuat sửa chữa / chuyển vào 00:28 ngày 15/03/2006
  3. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    T6 stall ở tốc độ 120 km/h
    Approach full flap là 145 km/h
    Chỉ có giáo sư nhà ta mới dám bay bay clean (no flap) ở vận tốc chừng 100 km/h thôi.
    Nên nhớ càng gần stall thì cần lái không chính xác.
  4. than_dau_tuat

    than_dau_tuat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    791
    Đã được thích:
    304
    Ngớ ngẩn.
    À, theo ông ngớ ngẩn thì có flap ở đây.
    http://ttvnol.com/quansu/606686/trang-3.ttvn
    Thế tốc độ cất / hạ cánh của nó bằng bao nhiêu.
    Máy bay ở trạng thái ấy có hiệu ứng mặt đất. Nó làm tăng lực đẩy và khả năng điều khiển trục dọc.
    T-6 là máy bay cánh chữ V, rất tự cân bằng khi có hiệu ứng mặt đất. Khi đó máy bay bay tốc độ rất thấp so với bình thường. Nếu nó cao lên, hiệu ứng mặt đất mất, nó lại hạ xuống. Khi nghiêng cánh, phía bên cánh cao lên mất lực nâng ben thấp đi tăng lực nâng, lại cân bằng.
    Không hiểu ông ngớ ngẩn lấy mấy con số ấy ở đâu.
    T-6
    Tốc độ tối đa 574/500 lm/h (cao và thấp)
    Tốc độ bay ngang dài tối đa 426
    Tốc độ bắt đầu hết lực nâng 185
    tốc độ không điều khiển được 152.
    Theo tài liệu hướng dẫn bay.
    Khi cất cánh:
    T-6 có thể bắt đầu leo lên khi đầy đủ flap tốc độ 80mph (tốc độ chỉ hơn 100km/h)
    Khi hạ cánh
    Bắt đầu hạ xuống với tốc độ gấp 1,3 lần tốc độ không điều khiển được, 152km/h. Tức khoảng 200km/h.
    Các Sukhoy dòng SU-27 bay ngang được rất chậm do diện tích các thiết bị lái lớn và có hệ thống ổn định tự động. Do đó, có khả năng bay rất chậm so với tốc độ cất cánh hạ cánh. Tốc độ cất cánh 230km/h. Đây là nói tốc độ bay chậm ở trên cao.
    Được than_dau_tuat sửa chữa / chuyển vào 03:37 ngày 15/03/2006
  5. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Tớ cũng mới chỉ nghe mấy bồ bên KQ nói Su-27 có thể bay chung trong đội hình trực thăng khi chiến đấu V=170-180Km/h (dưới tốc độ hạ cánh thông thường 220-250Km/h).
    Riêng chuyên gia Nga có thể bay 150km/h. nhưng có cái gì mở ra được phải mở hết trừ bánh xe với thắng gió.
    Được ov10 sửa chữa / chuyển vào 02:20 ngày 16/03/2006
  6. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0

    Không hiểu ông ngớ ngẩn lấy mấy con số ấy ở đâu.
    T-6
    Tốc độ tối đa 574/500 lm/h (cao và thấp)
    Tốc độ bay ngang dài tối đa 426
    Tốc độ bắt đầu hết lực nâng 185
    tốc độ không điều khiển được 152.
    Giáo sư lấy số này ở đâu? T6 nào? Xài động cở nào?
    Nên nhớ là có 2 loại T6.
    Loại T6 dùng trong mấy tấm ảnh là T6 sx từ WWII
    Nếu bay formation như gs nói ở trong ground effect nếu cần kéo lên gắp thì???
    Have fun flying your desk sir
  7. than_dau_tuat

    than_dau_tuat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    791
    Đã được thích:
    304
    À, thì ra Mosquito chứ không phải Texan.
    Thế thì nó bay chậm càng tốt.
  8. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Bay như vậy đã gọi là thấp chưa?
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Mấy thằng này hình như CPU có vấn đề???
  9. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
  10. BALOO2000

    BALOO2000 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    08/06/2003
    Bài viết:
    491
    Đã được thích:
    0
    Bay khá thấp
    [​IMG]
    Thấp và nhanh
    [​IMG]

Chia sẻ trang này