1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bay thấp !!!

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi mirage2310, 19/11/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. dungsamtien

    dungsamtien Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/11/2005
    Bài viết:
    2.909
    Đã được thích:
    59
    Đây này Bác:

    "... Từ nguồn tin kỹ thuật thuộc vào loại tối mật, Thiệu sẽ đi ủy lạo binh lính ở quân khu 1. Có thể, ở một số địa điểm trên đường số 1 từ thành cổ Quảng Trị cho đến Triệu Phong và Hải Lăng. Cấp trên quyết định sử dụng biên đội hai chiếc Mig-21 loại hiện đại nhất có bốn giá treo, mỗi chiếc mang hai quả bom loại 250 kg và hai thùng rốc-két. Theo kế hoạch đã được Đại tá Tư lệnh quân chủng Phòng không - Không quân Lê Văn Tri phê chuẩn và trực tiếp phổ biến cho biên đội là Đại tá Tư lệnh Không quân Đào Đình Luyện và Phó Tư lệnh, Thượng tá Trần Mạnh. Theo phương án, biên đội sẽ cất cánh từ sân bay Nội Bài, hạ cánh ở sân bay Anh Sơn, Nghệ An , lắp bom, vượt qua sông Bến Hải ở phía Tây, bay rất thấp, dọc theo đường số 1, nơi nào có cờ và biểu ngữ, tập trung đông người, sẽ tấn công vào khán đài bằng bom, sau đó phóng rốc-két. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, nếu hết dầu không về được sân bay hạ cánh, cố gắng bay về phía Bắc vĩ tuyến 17 nhảy dù. Trường hợp xấu nhất phải nhảy dù ở phía Nam, hai phi công sẽ đi về phía Tây. Nếu bị địch bắt, không về được thì phải giữ khí tiết... Hôm đó, Tết dương lịch năm 1974, khoảng 9 giờ, công tác chuẩn bị tại sân bay Anh Sơn cho hai chiếc Mig đã xong. Biên đội Đinh Tôn - Phạm Phú Thái được lệnh cất cánh, độ cao bay dưới 50 mét vượt qua giới tuyến ở phía Tây. Đinh Tôn bay phía trước, Phạm Phú Thái ở phía sau, hai anh tiến ra đường số 1, hai chiếc Mig-21 triển khai đội hình bên phải, đường số 1 rất rõ, phía Nam, xa xa là thị trấn Triệu Phong, bên trái là Hải Lăng. Mặc dù cố gắng quan sát nhưng vẫn không thấy nơi nào có cờ và người tập trung, Đinh Tôn và Phạm Phú Thái quyết định bay sâu về phía Nam thêm một phút bay nữa, trước mũi máy bay là phá Thuận An. Hai anh tập trung quan sát, không có đoàn xe nào, không có khán đài, cũng không có bóng dáng của một nhân vật quan trọng nào ở trên đường. Đường số 1 vắng vẻ. Sau khi báo cáo về sở chỉ huy. Đinh Tôn và Phạm Phú Thái được lệnh trở về, vậy là Nguyễn Văn Thiệu thoát chết...
    Hai chiếc Mig-21 vòng trái hướng ra cửa Tùng, hai bên đường cũng vắng bóng người. Đinh Tôn ra lệnh vòng lại, hai chiếc Mig-21 đè lên thị xã Đông Hà, hướng mũi máy bay ra biển. Biển xanh, bờ biển là bãi cát vàng trải dài. Đinh Tôn thông báo cho Phạm Phú Thái hạ thấp độ cao xuống dưới 5 mét. Thực hiện vệt bay giữa nước biển và bãi cát với tốc độ rất lớn. Hai chiếc Mig-21 ầm ầm lướt qua bờ biển Đông Hà Cửa Việt, ở phía sau hai chiếc Mig là hai cơn lốc cuồn cuộn hai cột nước và cột cát xoáy tròn phía sau như hai con rồng một trắng, một vàng. Qua cửa Tùng hai chiếc Mig lên đến độ cao 50 làm động tác khoan kéo lên độ cao 5.000 mét bay ra phía Bắc Vĩnh Linh rồi bất ngờ hạ thấp độ cao hạ cánh xuống sân bay Anh Sơn. Tối hôm đó, đài Sài Gòn loan báo máy bay Bắc Việt vi phạm không phận Việt Nam Cộng Hòa, lực lượng không quân Việt Nam Cộng Hòa cất cánh ?ođánh? cho ********* phải rut chạy về phía Bắc... Kể với tôi chuyện của 29 năm trước. Phạm Phú Thái cười rổn rảng. Anh cho biết: ?oLần đầu tiên vượt giới tuyến tiến vào phía Nam, trên bầu trời của Tổ quốc không hề có gì ngăn cách. Vậy mà, có một chút xúc động. Phía bên trái, Đinh Tôn sừng sững tiến vào đường số 1, tôi ở bên phải, nhiệm vụ của tôi là quan sát ở trên không. Chúng tôi càng bay sâu vào phía Nam, lòng rộn ràng, lãnh sứ mạng tiêu diệt tên đầu sỏ ngụy quyền?... Anh cho biết, đến nay dù tóc đã có muối nhưng kỷ niệm đó của biên đội ?oTôn- Thái?như mới xảy ra ngày hôm qua..."

Chia sẻ trang này