1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

BĐBP Việt Nam - Khiên thép trấn biên

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi leproVN, 21/05/2009.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. blusunflower

    blusunflower Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/07/2008
    Bài viết:
    799
    Đã được thích:
    2
    Nhớ hồi Tây Nguyên sinh chuyện, xe Biên Phòng toàn phải tháo biển; ấy thế mà khi đi thì thế, khi về có con UAZ nào là không nứt và vỡ kính đâu! Thế mới sợ...
  2. congaubeo

    congaubeo Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/08/2005
    Bài viết:
    632
    Đã được thích:
    367
    cái vụ tây nguyên phải nói về cái khoản dân vận và nghiệp vụ của mấy an an ninh và tổng cục 2 ! Ông thầy dậy triết tụi em nói : đợt về đấy thực tập, ăn cùng, ngủ cùng họ mà sáng ra họ bạo động còn chẳng ai biết đấy là đâu !
  3. kilotu

    kilotu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/07/2005
    Bài viết:
    1.958
    Đã được thích:
    2
    Ảnh về cột mốc 0, thuộc quyền quản lý của đồn 317 Apachải (theo yêu cầu của dienthai):
    Mặt Việt Nam
    Ảnh nào cũng có mấy đứa nhí nhố thò mặt vào, bác dienthai xem tạm
    [​IMG]
    [​IMG]
    Mặt Khựa
    [​IMG]
    Mặt Lào
    [​IMG]
  4. maseo

    maseo GDQP - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    22/12/2004
    Bài viết:
    3.125
    Đã được thích:
    320
    Hố hố, đây đúng là mặt khựa rồi! (Dà dà, xin lỗi bác Casa ạh )
    Dám hỏi bác Kilotu đã có nhời với "mấy đứa nhí nhố" trước khi tương ảnh chúng nó lên đây chưa ạh?
    Chào thân ái và quyết thắng!
  5. leproVN

    leproVN Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/05/2009
    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    2
    Đầu năm 1959, cách mạng miền Nam đứng trước bước ngoặt, Hội nghị BCH Trung ương Đảng lần thứ XV đã đề ra nhiệm vụ cấp bách của Việt Nam trong giai đoạn mới. Hội nghị chỉ rõ: ?oCon đường phát triển của cách mạng miền Nam Việt Nam là khởi nghĩa giành chính quyền về tay nhân dân?. Để kịp thời chi viện cho miền Nam, phải nhanh chóng mở đường vận chuyển chiến lược cho các chiến trường - trở thành nhiệm vụ quan trọng và cấp bách của toàn Đảng, toàn dân ta.
    Ngày 5-5-1959, Tổng quân ủy Trung ương quyết định thành lập Phòng nghiên cứu hoạt động chi viện miền Nam và cử đồng chí Võ Bẩm (hồi đó là Thượng tá) giữ chức Trưởng phòng, tổ chức đoàn công tác quân sự đặc biệt sau đó gọi là Đoàn 559. Ngày 19-5-1959, Trung ương chính thức giao nhiệm vụ cho Đoàn 559 mở con đường đặc biệt trên dãy Trường Sơn từ Bắc vào Nam. Con đường chính thức mang tên đường Hồ Chí Minh, đồng chí Đồng Sỹ Nguyên, người con của Quảng Bình được nhận trọng trách đó cho đến ngày toàn thắng.
    Tính đến ngày 30-4-1975, hệ thống đường Hồ Chí Minh xuyên suốt 3 nước Đông Dương: Việt Nam, Lào, Cam-pu-chia. Đường Hồ Chí Minh có 16.800 đường xe cơ giới, đi qua 11 tỉnh của Việt Nam, 7 tỉnh của Lào và 4 tỉnh của Cam-pu-chia. Có 6 tuyến đường dọc dài 6.800km, 21 tuyến đường ngang dài 5.000km và 500km đường vòng tránh. Có 3.000km đường giao liên, đường bộ, 1.445km đường ống xăng dầu, 600km đường sông và 1.350km dây tải và hàng vạn cây số đường dây thông tin giã chiến. Trên tuyến đường này đã ghi nhận hàng triệu lượt người vào ra chiến trường, vận chuyển hàng chục triệu tấn vũ khí, đạn dược, lương thực, thuốc men, quân trang quân dụng phục vụ cho chiến trường miền Nam.
    Trên đất Quảng Bình có tuyến đường Bắc Nam gọi là đường 15A, đến huyện Bố Trạch chia thành 2 nhánh, nhánh Tây và nhánh Đông. Tuyến đường ngang gồm các đường 12A, đường 16, đường 10 và đường 20 Quyết thắng. Quảng Bình còn có một hệ thống căn cứ chỉ huy của Bộ Tư lệnh 559 và các tổng kho, các chân hàng của Binh trạm. Suốt 16 năm chiến đấu và xây dựng, thực hiện nhiệm vụ chi viện, tuyến vận tải chiến lược Hồ Chí Minh được hậu phương Quảng Bình chăm lo về mọi mặt, tạo điều kiện thuận lợi chi viện cho chiến trường. Quảng Bình cũng đã làm tròn trọng trách đưa đón và bảo vệ các đồng chí lãnh đạo của Trung ương Đảng vào trực tiếp chỉ đạo và đề ra những quyết sách quan trọng. Các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Trường Sơn, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên tuyến đường Hồ Chí Minh không thể quên được những năm tháng hào hùng, bi tráng trên đất Quảng Bình trong những năm đánh Mỹ.
    Để giảm bớt sự đánh phá ác liệt của kẻ địch và rút ngắn công đoạn vận chuyển, tuyến đường Tây Trường Sơn và các tuyến đường ngang chạy ra tận biên giới đều qua các điểm như: Mụ Giạ, Cha Lo, Làng Ho, Làng Mô, Cà Xèng là những điểm thuộc địa bàn quản lý của các đồn BP. Cán bộ và chiến sĩ các đồn BP ở đây đã cùng với các lực lượng trên tuyến đường bảo vệ an ninh trật tự, giữ vững bí mật, bảo vệ cho tuyến đường thông suốt ngày đêm. Các chiến sĩ Biên phòng ngoài nhiệm vụ tuần tra biên giới, truy lùng biệt kích, còn tham gia mở đường phá bom mìn và đêm đêm làm hoa tiêu dẫn đường cho xe vượt qua ngầm, qua suối. Những lúc đường bị đánh, các chiến sĩ ở vị trí quan sát đã theo dõi tọa độ bom rơi để báo cho lực lượng công binh tháo dỡ. Những đêm mưa to, gió lớn, dưới ánh pháo sáng của địch, các chiến sĩ BP đã đảm nhận những nhiệm vụ nơi địa bàn xung yếu nhất. Những chiến sĩ lái xe qua ánh đèn mờ, nhìn rõ người lính mang quân hàm xanh đang chỉ đường là yên tâm dấn ga cho xe tiến lên, mặc dù mảnh đất còn đầy bom đạn chưa nổ.
    Những năm tháng chiến tranh ác liệt, những cán bộ chiến sĩ BP làm nhiệm vụ ở nơi biên giới Việt - Lào đã gắn bó đời mình với những khúc đường của Tây Trường Sơn, thực sự là chỗ dựa tin cậy của nhân dân và của các lực lượng làm nhiệm vụ trên tuyến đường. Mỗi chiến công của quân dân Quảng Bình đều có sự cổ vũ to lớn của cả nước, sự giúp đỡ to lớn của Bộ đội Trường Sơn. Mỗi chiến công của bộ đội, của thanh niên xung phong trên tuyến đường Hồ Chí Minh đều gắn bó máu thịt với nhân dân Quảng Bình và với các chiến sĩ BP đang làm nhiệm vụ bảo vệ nơi biên giới với tinh thần ?oXe chưa qua, nhà không tiếc?, ?oĐường chưa thông không tiếc máu xương?...
    Ngày nay đường Hồ Chí Minh - con đường huyền thoại đã làm tròn sứ mệnh lịch sử trong chiến tranh, tạo điều kiện xây dựng một tuyến quốc lộ Bắc - Nam theo dãy Trường Sơn. Ngày 5-4-2002 một sự kiện lịch sử tại mảnh đất Quảng Bình: Chính phủ chính thức động thổ khởi công khôi phục, cải tạo xây dựng con đường Hồ Chí Minh thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa làm giàu cho Tổ quốc trong tương lai. Đường Hồ Chí Minh và các trục đường ngang lại được đi qua các địa bàn của đồn BP. Các chiến sĩ BP lại thêm một trọng trách mới bảo vệ an toàn tuyến đường Hồ Chí Minh.
    Ngày 30-7-2007, Thủ tướng Chính phủ quyết định phê duyệt quy hoạch tổng thể, bảo tồn, tu bổ, tôn tạo và phát huy giá trị di tích lịch sử đường Hồ Chí MInh - đường Trường Sơn gồm các tuyến đường, các công trình, cảnh quan, giao thông, trạm quân y trên hệ thống di tích đường 20 Quyết thắng, đường 12A, đường 16, đường 10. Đúng với ý nghĩa lời cố Tổng Bí thư Lê Duẩn khi đến thăm Bộ đội Trường Sơn đã nói: ?oĐường Trường Sơn là con đường của ý chí quyết thắng, của lòng dũng cảm, của khí phách anh hùng?. Đó là con đường nối liền Nam - Bắc thống nhất nước nhà, là con đường giàu có tương lai của đất nước.
    Phạm Xuân Lục
    Việc BĐBP có tham gia vào việc bảo đảm thông suốt của tuyến đường Trường Sơn em mới nghe lần đầu. Bác nào biết thêm thông tin về vụ này có thể cho anh em mở rộng tầm mắt được không?
  6. leproVN

    leproVN Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/05/2009
    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    2
    Vụ bạo động Tây Nguyên thì chắc là BĐBP mấy tỉnh này không hoạt động tốt. Thường thì tại các đơn vị này luôn có một số tồng chí thực hiện mấy cùng với nhân dân (cùng ăn, cùng ngủ, cùng ...). Nên dân biết gì, làm gì các tồng chí BP đều biết hết.
  7. kilotu

    kilotu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/07/2005
    Bài viết:
    1.958
    Đã được thích:
    2
    @maseo: Một trong những đứa nhí nhố đó là em mà.
    Hay bác maseo cũng có mặt ở trong đó nhỉ?
  8. TimeBreak

    TimeBreak Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/10/2004
    Bài viết:
    1.386
    Đã được thích:
    9
    Cũng kkhông hẳ là chỉ lỗi của BP đâu Pác ạ, vì ở TN, có những vùng cộm lại là vùng sâu, cao nhưng nằm lọt trong nội địa, lúc ấy trách nhiệm đầu tiên là của chính quyền cấp cơ sở chứ, Piên pòng nào ở đó được!
    Bên ngành em, dân sự thôi, nhưng xũng đi rừng nằm bản, anh em cứ bảo nhau cứ làm thế nào như .... chân lý mà em chọn làm chữ ký của em là tốt lắm á ... em phấn đấu mãi vẫn chưa được đâu á
    Quay lại topic Biên phòng, rất mong các bác cho thêm hình ảnh, thông tin về BĐBP, hạn chế các hình ảnh có tính giao lưu, cá nhân, phượt ... lên , làm loãng nội dung chính của topic!
    Kính
  9. TERAHZ

    TERAHZ Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/11/2007
    Bài viết:
    1.083
    Đã được thích:
    24
    Mình đã đi qua và vào thăm vài đồn biên phòng ; hầu hêt các anh biên phòng đều là ngưòi dưới xuôi lên và ở lại vùng biên. Điều khiện sống ở mỗi nơi mỗi khác nhưng chung quy lại dù ở đâu thì cũng rất khó khăn thiếu thốn. Mỗi năm về nhà 15 ngày là nhiều vợ con vứt ở quê hết. nhiều anh chẳng có điều kiện để lập gia đình . Nhưng mâý anh ý vẫn bám trụ ở vùng xa xôi .... Mỗi lần về thăm nhà cũng mất 2-3 ngày đi đường điển hình là đồn biên phòng Lũng Cú và Apachải. Mùa mưa lũ đường sạt lở thì khó khăn hơn nhiều. Dù không có chiến công rõ rang nhưng sự hy sinh tuổi trẻ và hạnh phúc của các anh lính biên phòng đó là chiến công quá lớn rồi.
    Trên 4 rum có bao người nói cái 3 từ Yêu Tô Quốc có mấy người chấp nhận khó khăn như mấy anh biên phòng?
    Thật may mắn là vùng biên cương Việt Nam có rất nhiều người dũng cảm.
  10. leproVN

    leproVN Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/05/2009
    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    2
    Lúc 16 giờ ngày 20-5, Biên đội A09 Hải đoàn Biên phòng 28 đã phát hiện và bắt giữ 5 tàu cá nước ngoài xâm phạm chủ quyền vùng biển Việt Nam (cách Đông Nam đảo Thổ Chu, Kiên Giang khoảng 40 hải lý), đánh bắt trộm hải sản.
    Khi bị bắt giữ, trên 5 tàu này có 53 người (trong đó có 23 người Thái Lan; 29 người Campuchia và 1 Myanma). Trên đường dẫn giải 5 phương tiện vi phạm vào vùng nội thủy, Biên đội A09 phát hiện và bắt giữ tiếp một tàu cá nước ngoài khác trên tàu có 9 người đang đánh bắt trộm hải sản trong vùng biển Việt Nam.
    Tối 21-5, số tàu cá vi phạm đã được đưa vào cửa sông Cái Lớn, bàn giao cho Bộ đội Biên phòng Kiên Giang tiếp tục điều theo theo thẩm quyền.
    Đ.B
    Malay bắt tàu cá Việt Nam, BĐBP Việt Nam bắt tàu cá liên hợp quốc luôn nào là Thái, nào là Cam, nào là Myanma và một thằng không rõ quốc tịnh

Chia sẻ trang này