1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

BĐBP Việt Nam - Khiên thép trấn biên

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi leproVN, 21/05/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. mameomun

    mameomun Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2009
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Đừng có tung tin đồn nhảm, kích động phá hoại tình hữu nghị giữa 2 nước
    Có biết người ta chia đất theo cái gì ko ? lấy tọa độ thế nào ko ? trong mấy cái cột mốc có gì ko? và thằng chăn trâu nào ôm được cái cục bê tông nặng mấy tấn ? Ngu thì cũng vừa thôi chứ
  2. bura8x

    bura8x Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/09/2008
    Bài viết:
    506
    Đã được thích:
    0
    toàn chuyện cập nhật từ những năm đầu 9x
  3. Ghettau

    Ghettau Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/05/2008
    Bài viết:
    493
    Đã được thích:
    1
    Vậy bạn chịu khó ra Biên giới và Hải đảo 1 chuyến sẽ biết tình hình rõ hơn nhé.
  4. Excocet

    Excocet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/01/2005
    Bài viết:
    4.450
    Đã được thích:
    79
    Thế bác đã ra chưa, hay ngồi đó phán như thánh?
    Em chỉ thấy tội nghiệp cho cái kho kiến thức của bác, Bác nói về biên giới, em cứ tưởng bác ở Bển mới bơi về. Nghe nó mắc cười lắm. Mong bác ko cố làm trò cười cho anh em.
    Biên giới quốc gia mà chỉ dựa vào mấy cái cột bê tông, thì...
  5. leproVN

    leproVN Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/05/2009
    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    2
    Bạn ghét tàu thì phải ghét cho đúng cách chứ ban.
    Tàu nó thâm thật nhưng nó không đi làm việc dở hơi như mấy anh bạn biên phòng nêu đâu. Các cột mốc trên bộ có bệ đều được đổ bê tông có móng âm vào lòng đất. Cột mốc đều làm bằng đá nguyên khối. Phải huy động bao nhiêu người chăn trâu và tiêu phu để dịch chuyển cột mốc hả. Với lại các cột mốc đều được định vị bằng GPS. Di chuyển thì được cái gì.
    Thay đổi dòng chảy thì chỉ cần xây kè lại là xong.
    Những việc mà bạn nói chỉ có ý nghĩa khi chưa ký hiệp định thôi. Còn khi ký hiệp định rồi thì giấy mực rành rành rồi. Có cùn cũng không được.
    Tàu tuần tra của nó là tàu chiến nhưng không có vũ khí. Chỉ được cái ra đa và cái to xác thôi.
    Bạn nên dùng cái đầu để ghét tàu, đừng dùng mồm như thế. Nó tức lên nó vả cho đấy.
  6. Ghettau

    Ghettau Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/05/2008
    Bài viết:
    493
    Đã được thích:
    1
    [
    [/quote]
    Bạn ghét tàu thì phải ghét cho đúng cách chứ ban.
    Tàu nó thâm thật nhưng nó không đi làm việc dở hơi như mấy anh bạn biên phòng nêu đâu. Các cột mốc trên bộ có bệ đều được đổ bê tông có móng âm vào lòng đất. Cột mốc đều làm bằng đá nguyên khối. Phải huy động bao nhiêu người chăn trâu và tiêu phu để dịch chuyển cột mốc hả. Với lại các cột mốc đều được định vị bằng GPS. Di chuyển thì được cái gì.
    Thay đổi dòng chảy thì chỉ cần xây kè lại là xong.
    Những việc mà bạn nói chỉ có ý nghĩa khi chưa ký hiệp định thôi. Còn khi ký hiệp định rồi thì giấy mực rành rành rồi. Có cùn cũng không được.
    Tàu tuần tra của nó là tàu chiến nhưng không có vũ khí. Chỉ được cái ra đa và cái to xác thôi. Bạn nên dùng cái đầu để ghét tàu, đừng dùng mồm như thế. Nó tức lên nó vả cho đấy.
    [/quote]
    Vâng kiến thức của nhà em nghèo nàn, Cột mốc chính bằng đá kiên cố lù lù thì đến chục thằng chăn trâu chịu vậy các bác chắc thạo vùng biên cho em hỏi một số nơi khoảng cách giữa các cột mốc đến hơn km vậy trong cái khoảng cách ý cắm thêm gì để ngăn cách và cắm mốc nhỏ chẳng lẽ xây tường hay làm hàng rào tuốt cả vùng biên.Hơn nữa đường Biên giới nó ngoằn ngheo đâu được thẳng hàng, thẳng lối.
    Bạn đã leo lên tàu nó chưa mà biết nó ko trang bị vũ khí Chẳng có thằng nào đi tuần tra lại ko thủ hàng trong người.
  7. parker_pen

    parker_pen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/05/2006
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    khoảng cách giữa các cột mốc đến hơn km vậy trong cái khoảng cách ý cắm thêm gì để ngăn cách và cắm mốc nhỏ chẳng lẽ xây tường hay làm hàng rào tuốt cả vùng biên.
    [/quote]
    Mô tả địa hình, địa mạo
  8. leproVN

    leproVN Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/05/2009
    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    2
    Bạn ghét tàu thì phải ghét cho đúng cách chứ ban.
    Tàu nó thâm thật nhưng nó không đi làm việc dở hơi như mấy anh bạn biên phòng nêu đâu. Các cột mốc trên bộ có bệ đều được đổ bê tông có móng âm vào lòng đất. Cột mốc đều làm bằng đá nguyên khối. Phải huy động bao nhiêu người chăn trâu và tiêu phu để dịch chuyển cột mốc hả. Với lại các cột mốc đều được định vị bằng GPS. Di chuyển thì được cái gì.
    Thay đổi dòng chảy thì chỉ cần xây kè lại là xong.
    Những việc mà bạn nói chỉ có ý nghĩa khi chưa ký hiệp định thôi. Còn khi ký hiệp định rồi thì giấy mực rành rành rồi. Có cùn cũng không được.
    Tàu tuần tra của nó là tàu chiến nhưng không có vũ khí. Chỉ được cái ra đa và cái to xác thôi. Bạn nên dùng cái đầu để ghét tàu, đừng dùng mồm như thế. Nó tức lên nó vả cho đấy.
    [/quote]
    Vâng kiến thức của nhà em nghèo nàn, Cột mốc chính bằng đá kiên cố lù lù thì đến chục thằng chăn trâu chịu vậy các bác chắc thạo vùng biên cho em hỏi một số nơi khoảng cách giữa các cột mốc đến hơn km vậy trong cái khoảng cách ý cắm thêm gì để ngăn cách và cắm mốc nhỏ chẳng lẽ xây tường hay làm hàng rào tuốt cả vùng biên.Hơn nữa đường Biên giới nó ngoằn ngheo đâu được thẳng hàng, thẳng lối.
    Bạn đã leo lên tàu nó chưa mà biết nó ko trang bị vũ khí Chẳng có thằng nào đi tuần tra lại ko thủ hàng trong người.
    [/quote]
    Em mà được leo lên tàu chiến của nó thì có 2 trường hợp bác ah.
    Một là em cảm tử, mang theo một ít TNT lên đó chơi.
    Hai là em là tù binh.
    Tàu có bựa thì nó vẫn phải tuân thủ luật pháp quốc tế. Đã không phải là tàu quân sự thì không được mang vũ khí sát thương. Còn nếu bạn có căn cứ cho rằng tàu nó có trang bị vũ khí thì bác cung cấp cho các cơ quan quốc tế ý.
    Đi hơi bị xa chủ đề rồi. Tôi không tranh cãi nữa. Tui quay về với topic của tui đây
  9. leproVN

    leproVN Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/05/2009
    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    2
    Lúc 14giờ ngày 21/5 đồn Biên Phòng 384 Cam ranh đã tiếp nhận 26 ngư dân tàu câu mực mang số hiệu QNg 95348-TS công suất 90 CV do ông Nguyễn Thanh Thu, SN 1968 cư ngụ thôn Mỹ Tân, xã Bình Chánh huyện Bình Sơn, Quảng ngãi làm thuyền trưởng kiêm chủ tàu.
    Theo lời Ông Thu , 3giờ sáng ngày 20/5, tàu ông đang câu mực trên vùng biển giữa Vũng Tàu và Trường Sa , cách bờ biển Cam Ranh (Khánh Hoà) khoảng 230 hải lý về phía Đông thì bị một tàu lạ không rõ số hiệu đâm chìm rồi bỏ chạy . Tổng giá trị thiệt hại khoảng 800 triệu đồng.
    Sau khi được một tàu đánh cá ở Quảng Nam cứu sống, số ngư dân trên đã hợp đồng với tàu đánh cá BĐ 3828-TS của Bình Định do ông Nguyễn Văn Ái làm chủ tàu , đưa vào cảng cá Đá Bạc ?" Cam Ranh và được cán bộ, chiến sĩ đồn Biên phòng Ba Ngòi tiếp nhận, chăm sóc sức khoẻ , bố trí nơi ăn nghỉ.UBND thị xã Cam Ranh cũng đã kịp thời cử cán bộ xuống động viên thăm hỏi và có biện pháp giúp đỡ số ngư dân bị nạn nói trên.
    Văn Huệ - Như Hương
    Hic, năng lực của BĐBP bây giờ mới chỉ là tiếp nhận người bị nạn. Em mơ một ngày các chiến sỹ quân hàm xanh sẽ đứng trên một em tương tự như em Gepard để tuần tra biên giới trên biển. Ôi ngày ấy có còn xa.
  10. leproVN

    leproVN Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/05/2009
    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    2
    Bạn nghĩ rằng khi phân mốc cắm giới thì hai bên chỉ phân mốc cắm giới tại các cột mốc thôi hả. Cái gì nó cũng có nguyên tắc và phương pháp của nó cả bạn ơi. Nói như bác thì phải xây hàng rào hoặc tường thành bao quanh biên giới mất.

Chia sẻ trang này