1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

BELLYDANCE và những giá trị tiềm ẩn...

Chủ đề trong 'Dancing' bởi Slender_snake_charmer, 26/02/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ong_dat

    ong_dat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/03/2004
    Bài viết:
    241
    Đã được thích:
    0
     Đợt đó em í còn bẩu mình là anh cho em mượn anh mấy đêm để đi thực tế một số các sàn nhảy....... cũng may mà mình chạy nhanh.
     Nói chuyện với em này thì tốt nhất là dán băng keo vào miệng.. nhưng cách hay nhất là lót tay em í bằng lá chuối........... rồi đạp vào mông tống ra đường.....
    Được ong_dat sửa chữa / chuyển vào 22:41 ngày 11/01/2008
  2. dunkchacha

    dunkchacha Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    03/04/2002
    Bài viết:
    421
    Đã được thích:
    0
    Không hiểu chị này có phải thành viên TDC không nhỉ. Belly dance thôi dzồi luôn T_T
  3. Phanyly

    Phanyly Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/08/2002
    Bài viết:
    413
    Đã được thích:
    0
    Cái điệu nhảy này belly dance ở chỗ nào vậy? Đừng nghĩ cứ uốn éo dẻo quẹo là belly dance!!! Post nhầm chỗ rồi bạn ơi!
  4. Phanyly

    Phanyly Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/08/2002
    Bài viết:
    413
    Đã được thích:
    0
    Bản thân Ly cũng đc Triệu Vương liên hệ muốn xuống Bãi Giữa sông Hồng để trực tiếp quan sát dự án Ly đang thực hiện, tuy nhiên không hiểu do đi lại khó khăn hay sao mà cô nàng biến mất tăm không thấy xuất hiện.
    Một tuần sau lại liện hệ, nói xin lỗi vì đã bỏ cuộc hẹn ở Bãi. Lần đầu tiên gặp, Triệu Vương "buôn" lại một loạt các nhận xét về Ly từ các nhà báo khác, cảm nhận ban đầu của Ly là cô gái này khá hồ đồ và vội vàng.
    Phong cách đặt câu hỏi của Triệu Vương với tuỳ người có thể gây shock, phản ứng tiêu cực, hoặc ngược lại, khiến người được (bị?) hỏi hào hứng kể tiếp vì câu hỏi không vuốt nhẹ trên bề mặt mà "ngoáy" sâu. Với trường hợp của Ly, giờ đây nghĩ lại có lẽ Triệu Vương đến phỏng vấn với một "cách nhìn" sẵn có trong đầu và chỉ cần Ly mở mồm để khẳng định cách nhìn đó của Vương. Tuy nhiên vì câu hỏi khá sâu nên mình càng có dịp bộc bạch, càng hỏi càng thích trả lời vì có thể chia sẻ được nhiều trăn trở với công việc, mà chỉ có những câu hỏi đó mới cạo ra được.
    Trong số các câu hỏi thì có câu " Nhỡ có người bảo ly làm dự án *từ thiện* để kiếm lợi nhuận thì sao...", mình chỉ cho cô này thấy ko những chả có lợi nhuận mà số tiền tự đóng góp còn gấp vài lần số tiền được tài trợ, lúc này nàng mới ồ lên ngạc nhiên. Sau đó cũng nói "vì Vietnamnet không thích lăng xê cá nhân nên mình phải cài vài câu như thế".
    Rồi chẳng hiểu sao, cả buổi nói chuyện tâm huyết như vậy mà chả có bài nào!
    Trở lại với cuộc phỏng vấn belly dance, nghe Hạnh An kể lại là các câu hỏi dù có cài bẫy nhưng cũng rất thú vị vì người tâm huyết có cơ hội được bộc bạch sâu hơn, và Hạnh An cũng nói với Triệu Vương nên tham gia lớp học thì mới cảm nhận hết để viết bài được. Tuy nhiên như mọi người đã thấy, bài viết ko xoay quanh những gì tâm huyết của belly dancers mà đơn thuần là sự quan sát rất vội vàng của Triệu Vương.
    Cùng phong cách này, trong bài phỏng vấn ông Vương Trí Nhàn, Ly cũng ngạc nhiên làm sao mà trong 24 phút lại hỏi được nhiều câu hỏi như vậy, vì nếu là mình thì mỗi câu hỏi đó mình cũng trả lời hết chục phút rồi! Tâm huyết muh!
    Và có hẳn một bài phân tích về cách hỏi cắc cớ trong bài về Vương Trí Nhàn: http://www8.ttvnol.com/Web/TopicPage/Topic.aspx?TOPIC_ID=970297&whichpage=4&

    Được phanyly sửa chữa / chuyển vào 04:40 ngày 12/01/2008
  5. pink_21_10

    pink_21_10 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/09/2006
    Bài viết:
    175
    Đã được thích:
    0
    cái đấy là do mình thôi mà chị, quyền của người được phỏng vấn chứ đâu phải phụ thuộc vào schedule của nhà báo.Người phỏng vấn không được biến các ý kiến thành bài phỏng vấn nếu như không được sự đồng ý của người được phỏng vấn. Và tất nhiên càng không được làm sai lệch nội dung trả lời.Còn trong trường hợp họ lần lữa không gửi bài để mình duyệt lại thì có lẽ cũng nên xem lại cung cách làm việc của vị phóng viên ấy. Không đàng hoàng như vậy có lẽ không nên hợp tác thêm
    Được pink_21_10 sửa chữa / chuyển vào 14:32 ngày 12/01/2008
  6. handsome_baby

    handsome_baby Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/05/2003
    Bài viết:
    2.889
    Đã được thích:
    0
    thế có cách nào đình chính công khai ko ??
    Được handsome_baby sửa chữa / chuyển vào 21:58 ngày 12/01/2008
  7. EmXinhKhong

    EmXinhKhong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2006
    Bài viết:
    337
    Đã được thích:
    0
    Quý bà xả cô đơn trên sàn nhảy
    09:55'' 12/09/2006 (GMT+7)
    (VietNamNet) - Quả là thất vọng cho nam thanh nữ tú nào lên sàn cổ điển để làm quen và yêu đương, vì nơi đấy chỉ toàn? gái già. Nếu có đàn ông, cũng chỉ là những trai dẫn nhảy. Họ đẹp, khoẻ mạnh, quyến rũ, dẫn các mợ nạ dòng để đám nữ tú nhìn phát thèm?
    Dancing không phải đặc quyền của riêng người trẻ. Một góc lớp học nhảy Latin tại ODC (Olypic Dancesport club) - Ảnh: TNTV
    Một khoá học nhảy chỉ mất chừng 80.000-120.000 nên thay vào việc bà đi bộ, ông chơi cầu lông thì các bà nội trợ nối đuôi nhau đi học? nhảy. Nhu cầu học nhảy cao đến mức bà bán rau, bác bán bún, cô bán thịt, chị bán cá tôm? ở chợ lũ lượt đi học. Cô bạn Nguyễn Hương Ly, một trong những người nhảy Salsa đẹp của đất Hà Nội khoe: ?oKhông nhất thiết phải nam thanh nữ tú mới có nhu cầu, mà ngay như các bà các mẹ cũng có nhu cầu học nhảy. Gần ngay hồ Thành Công nhà tôi, có mấy chị bán bún bán rau cũng đi học đấy, phụ nữ, ai cũng muốn đẹp, ai cũng muốn sở hữu một cơ thể uyển chuyển?.
    Lướt những CLB Khiêu vũ Cổ điển, Dancing Queen, Fashion, Discovery, thấy đúng là có rất nhiều những phụ nữ là dân lao động chân tay. Chỉ cần vài chục ngàn gọi đồ uống, thế là đã có không gian ồn ào tươi trẻ, màu sắc mê hoặc, âm nhạc du dương. Chị Yến là thợ cắt tóc gội đầu huyên thuyên kể: ?oBạn trai tôi ở nước ngoài. Tôi hay lên đây một mình uống café, thích thì nhảy vài điệu, hoặc là tìm một bạn trai khác tâm sự?.
    Ngó sơ sơ, số lượng khách hàng nữ U40-U70 tại những club kiểu này lên đến 80%, còn lại 20% chủ yếu là? trai trẻ. Bình đẳng muôn năm, các ông bố được uống bia ngoài quán, con cái ôm bar cả đêm, thì các bà các mẹ được? lướt sàn cùng trai dẫn nhảy to, khoẻ và đẹp kia.
    Một chị bán hàng ở chợ Hôm, ban ngày nhìn da nhăn nheo, đồi mồi có đủ, ấy vậy mà trời vừa chập choạng tối, chị ăn mặc rất ***y trong bộ váy lụa ngắn, tóc chải gel, trang điểm, xịt nước hoa thật đẫm, tíu tít cùng các quý bà? như mình lên thẳng Fashion. Có quý bà 70 tuổi, mặc nguyên bộ áo dài màu thiên thanh gắn đủ thứ lấp lánh. Có quý bà đeo lên tóc những dải dây óng ánh kim tuyến, hay đồ mỹ ký vàng óng a óng ánh. Các quý bà nhảy cùng trai trẻ đầy say mê và nhiệt thành, mồ hôi túa ra như tắm mà vẫn không ngừng. Chị Yến thợ cắt tóc tiếp: ?oÔi giời! Các bà máu lắm. Có nhảy cả tối cũng không mệt? rồi chị chỉ vào một bà váy xanh, tóc chải có gel cẩn thận: ?oNhư bác kia phải đến 70 tuổi có dư, thế mà hăng lắm, chơi Tango oách đến mức cậu dẫn nhảy phát hãi?.
    Trai dẫn nhảy có? nhảy sang trai bao?

    Ở các Club, đội ngũ trai dẫn nhảy ngày càng đông, có khi đến hơn 40-50 người. Tiêu chuẩn chỉ cần to, khỏe, hấp dẫn, nhảy tốt. Lương thì tuỳ, Club Khiêu vũ Cổ điển (14 Lý Nam Đế) của chị Đỗ Thị Thanh Quang trả trung bình 1.300.000-1.500.000/tháng. Discovery trả 350.000/ca. Có Club buộc trang phục của trai là sơ-mi trắng có đeo thẻ ghi họ tên, cà-vạt đỏ, giầy đen, tóc cắt ngắn gọn gàng, có club lại thả lỏng chuyện ăn mặc. Họ làm thường xuyên 2 ca/ngày, trong thời gian làm việc thì không được ngồi. Khi nhạc cất lên, trai dẫn nhảy vòng vèo qua dãy bàn ghế, chìa tay mời các quý bà nhảy. Nhạc hết, họ đứng loanh quanh bên các quý bà chờ đợi bản nhạc tiếp theo.
    Chị Đỗ Thị Thanh Quang (giám đốc Club Khiêu vũ Cổ điển) hào hứng tâm sự: ?oTrước khi mở Club này, tôi đã đi tất cả các sàn nhảy trong Nam ngoài Bắc tìm cái hay về để làm. Khi tôi đứng ra lập Club, khách rất đông, nhưng có phần luộm nhuộm, chuyện mất cắp vặt hay chuyện lừa đảo cũng như chuyện ?otrai bao? xảy ra với đội ngũ dẫn nhảy là có. Tôi bán vé vào cửa và cấm nhân viên dẫn nhảy nhận tiền của khách, nếu nhận chỉ được phép nhận hoa quả, bánh kẹo, còn nếu tôi biết ai đó nhận tiền của khách hay ?ođi khách? lập tức tôi cho thôi việc?.
    Không phải tất cả các Club tại địa bàn Hà Nội đều như Club của bà Thanh Quang. Nhân viên dẫn nhảy ở đây được biên chế nên tác phong làm việc có khác hơn so với Dancing Queen, Fashion, Discovery? Những nhân viên dẫn nhảy ở các sàn này có thể tự do hút thuốc, nhai kẹo cao su khi dẫn nhảy, ra ngoài đứng buôn chuyện, tóc tai nhuộm xanh đỏ tím vàng chuốt keo thẳng đứng. Thậm chí, họ không được đào tạo qua bất kỳ trường lớp nào.
    Hồng Hạnh (Sinh viên năm thứ 4 Đại học Mở) tâm sự: ?oTôi đến Dancing Queen tuần 3 buổi, nhưng tôi thấy trai dẫn nhảy ở đây rất tồi. Họ không thuộc hết các bước nhảy cơ bản, họ chỉ chăm chăm mời những quý bà quen biết thay vào việc mời những khách nữ khác. Tôi đến đây vì DJ chơi nhạc hay và sàn nhảy cổ điển này rộng nhất Hà Nội, chứ không có nhu cầu tìm trai?.
    Anh Phạm Minh (Quản lý Dancing Queen) giải thích: ?oTôi quản lý hơn 30 em trai dẫn nhảy, các em phần lớn là thế hệ 8X, có vài em đang là sinh viên, phần lớn đã đi làm. Các em làm một ngày 2 ca nên cũng mệt. Việc các em nhảy chưa tốt cũng vì các em không được đào tạo từ bất kỳ trường lớp nào ra. Phần lớn, các em tự đi học ở những Salon. Hơn nữa, Club cũng không yêu cầu cao, chỉ nhảy giao lưu mà thôi?.
    Có hàng trăm tin tức sốt dẻo quanh các trai dẫn nhảy ở những Club cổ điển, những chuyện truyền tai từ quý bà bán rau này này sang quý cô bán thịt kia về việc: Club này có thằng trai dẫn nhảy ngon lắm, cứ vất cho nó 50 - 100 ngàn, nó dẫn nhảy cả tối. Hay là những tin bật đèn xanh: Thằng này đi khách đấy, số điện thoại của nó đây. Những thông tin này sẽ đến tai bất kỳ một quý bà nào thường xuyên đến Club một mình.
    Tôi đến Fashion Club, một người dẫn nhảy mang tên thẻ Nguyễn Văn Toàn, anh chàng đang ?oà ơi? vài ba quý bà cạnh quầy bar, tôi ngỏ ý muốn anh ta dẫn nhảy cả tối cho mình một vài ngày và sẵn lòng đặt tiền trước. Anh ta ngại ngần nói: ?oChị cứ đến đây, sẽ có người dẫn nhảy chị, em không dẫn nhảy cả buổi cho chị được, nhưng sẽ có những người khác, còn em không thu tiền?.
    Anh Phạm Minh, quản lý club Dancing Queen giải thích về chuyện tình trạng ?otrai bao? trong Club: ?oCác quý bà, quý cô đến đây nhảy như vận động cơ thể cho... toát mồ hôi, thay vào việc chạy chậm hay đi bộ xung quanh hồ. Club chúng tôi lại không bán vé. Chuyện các quý bà hay quý cô có cho tiền các em dẫn nhảy cũng không phải là vấn đề quan trọng. Các bà các cô cho tiền cũng như hành động thưởng thôi. Nếu quý bà và em dẫn nhảy nào quý mến nhau, mời nhau đi chơi uống café hay gì gì đó cũng không nằm trong phạm vi quản lý của tôi. Tôi chỉ quản lý các em trong thời gian các em làm việc tại Dancing Qeen. Có những Club mà quý bà nào đó ưng một em trai dẫn nhảy, điện thoại đặt trước với quản lý, rồi gửi quản lý tiền hoa hồng không là chuyện hiếm??.
    Anh Bùi Văn Bình, quản lý Discovery Club cho rằng: ?oChuyện khách đặt nhảy chưa thấy công khai, còn nếu đặt ngầm thì không biết được. Các em ở đây phần lớn đang là sinh viên, cũng cần để các em kiếm thêm tiền phụ thêm học hành. Hơn nữa, khách đến đây 2/3 là nữ nhiều tuổi?.
    Trần Tam Điệp (SV Kế toán năm thứ 3 Trường ĐHQG HN) là giai dẫn nhảy ca tối kiêm MC của Discovery bức xúc: ?oTôi đã làm 3 năm tại Discovery, lương cũng đủ sống. Tôi làm tốt tất cả các công việc ông chủ yêu cầu, còn chuyện ?ođi khách? tôi không làm. Tôi không thích kiếm đồng tiền ?obẩn?. Tôi chưa gặp bất kỳ khách hàng nữ nào cho mình tiền, nhưng các bạn tôi có thể có?.
    Anh Phạm Thanh Tùng (6 năm dẫn nhảy tại Discovery) kể: ?oTôi không là ?otrai bao? của bất kỳ khách hàng nào. Tôi đến đây làm việc và thường xuyên gặp những khách hàng là nữ quen, nhảy mãi vài điệu cũng không nhàm vì đấy là công việc. Còn những người khách nữ tặng tôi quần áo, giầy dép, ca-vạt không có nghĩa tôi là trai bao?.
    Đến Club ngắm các bà các cô nhảy kể cũng có nhiều điều đáng nghĩ nhưng xét cho cùng, chuyện các quý bà lên sàn tìm bạn nhảy là một cách giải tỏa stress, xua bớt nỗi cô đơn... hội chứng "nửa nạc nửa mỡ" của thời hiện tại.
    Từ Nữ Triệu Vương
    [​IMG]
    [​IMG]
  8. EmXinhKhong

    EmXinhKhong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2006
    Bài viết:
    337
    Đã được thích:
    0
    Xem chị em "múa bụng" giữa Hà thành
    16:34'' 23/12/2007 (GMT+7)
    (VietNamNet) - Thân hình mềm dẻo như rắn, điệu lắc quyến rũ của Lạc Đà, những cô gái trẻ khoác bộ voan mỏng manh che hờ hững, lả lơi hút hồn những ánh mắt của đám mày râu
    Chúng tôi phải mất một thời gian trở thành khách quen thuộc của bar Ngàn lẻ một đêm và Dragonfly mới được ?otận mục sở thị? điệu múa huyền ảo ấy. Thân hình mềm dẻo như rắn, điệu lắc quyến rũ của Lạc Đà, những cô gái trẻ khoác bộ voan mỏng manh che hờ hững đang lả lơi hút hồn những ánh mắt của đám mày râu trong bar.
    Đó chính là bellydance, một điệu múa Trung Đông được kết hợp giữa hai yếu tố tôn giáo và sự gợi tình. Chính vì lẽ đó, bellydance bị rơi vào thế giằng co giữa sự khinh bỉ và yêu thích. Khi belly xuất hiện tại Việt Nam, dù sau cơn lốc Salsa nhưng không vì thế nó kém được ưa chuộng, thậm chí nó còn được coi như một món ăn tinh thần khá đẳng cấp. Và cũng là một món ăn của đàn bà nhưng lại đựợc đàn ông thích thú bởi những động tác gợi cảm của tay, của ngực, của hông đều rất gợi cảm.
    Bar Dragonfly mang phong cách Ả Rập. Tại đây từ âm nhạc, rèm nhung, thuốc shisa hương táo đến những điệu múa cũng mang mầu huyền bí. Nhân viên Dragonfly tâm sự: ?oKhách tây khách ta đều rất thích phong cách Ả Rập, nhất là những điệu múa belly, chính vì thế mà ông chủ (người Ả Rập) rất khôn ngoan khi mời các nhóm múa đến đây biểu diễn thường xuyên?
    Dường như, múa bụng được lăng-xê nhiều nhất từ các quán bar, sau đó được phổ cập tại các studio như: The One Studio, Life Art Studio, Apsara Studio? Belly nổ quả pháo tép đầu tiên tại bar Nutz, vũ sư Ara Hwang người Hàn Quốc đến Việt Nam nhằm thổi mạnh phong trào Salsa cho giới trẻ Hà Thành, nhưng sau gợi ý của người bạn cô là Phan Ý Ly, Ara Hwang bắt đầu dậy bellydance. Và chính nơi đây, Ara mở những lớp dậy đầu tiên để sau này có các nhóm Bastet Douat, ISIS?
    Vào Nutz có thể thấy ngay sân khấu của bar chỉ phù hợp cho một đêm DJ nồng nhiệt hay một một đêm ca khúc trữ tình ấm áp, nó sẽ khập khiễng cho một lớp dậy bellydance. Chị Trần Hạnh An, quản lý Apsara Studio đánh giá về studio của mình cho một lớp học bellydance: ?oPhòng tập phải là sàn gỗ sạch vì bộ môn múa bụng này yêu cầu đi chân đất, có gương chuẩn để học viên nhìn thấy sự chuyển động của cơ thể khi tập luyện trước gương, ánh sáng tốt để học viên có thể nhìn rõ từng bài tập nhỏ của vũ sư ? Tất cả đều cố gắng đến tiêu chuẩn quốc tế?.
    Nhưng nhiều tối trong tuần, Nutz vẫn đều đều có lớp học Basic, Inter, Advance do cô giáo Ara Hwang hướng dẫn luyện tập những cú đấm của hông, những cú hất của ngực, những chuyển động nhỏ như thóp ngực căng bụng? Dĩ nhiên là rất cần độ sáng tốt, cần những tấm gương lớn để học viên tập nhưng ở đây lại hoàn toàn không có. Nutz chỉ có sàn trơn bóng, có đèn lấp loáng, có bàn bar và đủ đồ uống.
    Vậy nên Nutz gần như là nơi rẻ nhất để dậy bellydance, chỉ cần 50.000 đồng mua vé vào cửa bạn có thể chiêm ngưỡng lớp học với các cô gái hừng hực sức sống.
    Chúng tôi có mặt tại Nutz lúc 20h30 phút, lớp học belly vẫn tiếp diễn. Phía trên sân khấu cô Ara Hwang làm từng động tác nhỏ cho học viên của mình, phía dưới khoảng 30 học viên nữ ăn mặc giản dị đến ngạt thở, đang lúc lắc cái bụng ngộn mỡ theo nhịp hô của vũ sư.
    Các cô gái diện quần thun bó nịt chặt đùi và hông, với chiếc áo bé xíu chỉ đủ ôm mỗi đôi gò bồng đảo, hở ra những khoảng trắng ngần của eo lưng trông đến là ?phốp pháp. Có nhiều cô còn điệu đà, đính lên chiếc quần tập những chuỗi chuông nhỏ mầu xanh, mầu trắng lấp lánh leng reng như tiếng kêu của đoàn xe thổ mộ.
    B.M có dáng điệu tròn như quả bóng, sau khi tập vã mồ hôi đi ra phía bar gọi bia sôi nổi kể: ?oTập cái này bụng mình nhỏ đi nhiều đấy. Mình làm văn phòng, công việc nhàm chán lại ngồi cả ngày, đi đến nơi này cũng là hình thức relax?
    Khác với B.M, chị T.T (29 tuổi) làm ở Đài Truyền Hình cho biết chị học belly để xóa đi tính hay xấu hổ: ?oTôi học belly vì các động tác gợi cảm của nó, khi học bộ môn này tôi thấy yêu cơ thể của mình hơn. Tôi đi học cũng để bớt tính cách hay xấu hổ của mình.?
    Trong khi cô Ara Hwang và các đồng nghiệp như vũ sư Trần Hạnh An, vũ sư Sao Mai, vũ sư Kevin Q cho rằng ?oBellydance là một bộ môn nghệ thuật?, các học viên của mình cần phải biết đến văn hóa để hiểu hơn về âm nhạc mới có thể truyền tải hết những điều âm nhạc muốn nói gì qua belly cho khán giả biết, thì các học viên của họ chỉ nhằm mục đích đi học để giảm mỡ ở vòng eo, học vì bellydance trong tư thế ***y, học để múa cho chồng, múa cho người yêu xem hay là học vì mê? vũ sư đẹp trai. Đúng là có đến 1001 lý do đáng để các bà các cô học bellydance.
    Tại Apsara Studio, vũ sư Sao Mai đang hướng dẫn cho các học viên lớp cơ bản. Học viên của chị từ độ tuổi 19 đến 50, họ làm nhiều nghề khác nhau. Một chị lớn tuổi, giấu tên đứng trước gương tếu táo ?oMình học để múa cho chồng xem, tư thế này mà múa chưa được 3 phút thì chồng bắt dừng để làm ?việc khác?.
    Bản thân bellydance là một điệu múa ***y, bộ đồ biểu diễn rất mỏng manh và gợi cảm, nên các cô các chị càng ham thích. M.H (25 tuổi) nhân viên kế toán thoải mái tâm sự: ?oTôi vốn thích dancing, thấy belly thích luôn vì nó rất nữ tính, làm đẹp cơ thể lại không cần partner. Tôi không hiểu nhiều về belly, chỉ biết rằng động tác của nó rất đẹp. Tôi không có nhu cầu trở thành vũ sư biểu diễn, chỉ cần biết thêm một điệu nhẩy để nếu có biểu diễn chỉ thích biểu diễn cho người yêu xem, cho chồng xem.
    Còn dân dancing yêu mến bellydance kêu gọi trên diễn đàn với khẩu hiệu khá hài hước: ?oCác bạn muốn có bụng đẹp, bụng dẻo, bụng phẳng? Nói tóm lại là yêu thích múa bụng xin mời??.
    Vũ sư Kevin Q không thiếu học viên, anh tâm sự: ?oTôi theo dòng múa bụng của Ai Cập là nhiều, nên sử dụng nhiều cơ 2 (cơ bụng). Múa bụng không phải một sớm một chiều là tập được, lớp mở được 2 tháng nhưng có đến 100 học viên còn rất trẻ đến tham gia. Học sinh đến đây rèn luyện sức khoẻ thì tôi cố định học đại trà còn những bạn đam mê thật sự thì có những buổi tập riêng để nâng cao trình độ. Hiện nay, người ta vẫn quan niệm đây là bellydance là rẻ tiền, nhưng tôi hướng học viên của mình hiểu nó là một môn nghệ thuật.?
    Nhưng học viên của vũ sư Kevin Q thẳng thắn đưa ra lý do học bellydance. H.L (19 tuổi) sinh viên ĐHNT tâm sự: ?oTôi được bạn bè quảng cáo Kevin Q dậy rất hay, còn bản thân tôi đã từng xem anh ấy biểu diễn rồi nên rất mê anh ấy. Còn M.H (18 tuổi) học cùng trường thẳng thắn: ?oTôi mê thầy đẹp trai nên đến học. Tôi cũng biết điệu múa này qua chị gái của tôi và rất thích, chị ấy cũng học của thầy Kevin Q?.
    Thực tại cho thấy bellydance càng ngày càng phát triển tại Hà Nội cho dù nó vẫn bị quan niệm là ?ovũ điệu ***y?. Giới dancing thì biết: ?oBellydance đã đánh bại được Salsa?, giới trẻ yêu thích dancing của Hà Thành thay vào câu cửa miệng ?oăn Salsa, ngủ Salsa? thì giờ đây họ có câu: ?oĂn bellydance ngủ bellydance?.
    Còn vũ sư Hàn Quốc xinh đẹp Ara Hwang khẳng định: ?oKhi xem vũ nữ bellydance biểu diễn bạn sẽ thấy họ khá ***y nhưng không hề có sự dung tục ở đấy. Cho dù, bellydance bắt nguồn từ Trung Đông và Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng khi nó đến một nơi khác, nó sẽ có sự cộng hưởng văn hóa của nước nó đến. Chính vì thế, mà bellydance không chỉ dừng lại ở Trung Đông mà phát triển ở các nước như hiện nay?.

    Mai Sen

  9. oceandiamond

    oceandiamond Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2005
    Bài viết:
    490
    Đã được thích:
    0

    Nhầm roài...đoạn này là: chị cho em mượn anh ý mấy đêm để đi thực tế một số các sàn nhảy........
    sau đó em này phải nghỉ làm 1 thời gian & đi bệnh viện vì lí do thâm tím mặt mày ko xuất hiện trước mọi người được
    ....ngất trên giàn quất.
  10. yoursake

    yoursake Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    12/08/2004
    Bài viết:
    760
    Đã được thích:
    7

Chia sẻ trang này