1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bệnh viện ô tô - Tips

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi benhvienoto, 20/02/2011.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. benhvienoto

    benhvienoto Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/02/2011
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Video-BVOT 14: Cách sửa bộ khởi động xe hơi (Anh-Việt) Bạn thử khởi động vài lần nhưng chiếc xế “yêu” trở chứng. Bạn nghĩ rằng vấn đề nằm dưới nắp ca pô: Lỗi này có thể do bộ khởi động hoặc do ắc quy quá yếu? Nhưng ắc quy có yếu hay không thì chúng ta dễ dàng xác định được như sau: Bật đồng thời máy nghe nhạc, máy điều hòa hết cỡ và bật đèn xe các loại. Sau thời gian ngắn mà mọi thiết bị điện vẫn hoạt động tốt thì có thể vấn đề nằm ở bộ khởi động.

    Không phải bất cứ 1 bộ khởi động nào bị lỗi đều phải được thay mới. Bạn có thể tự sửa chữa nó. Tuy nhiên ở 1 số xe ô tô, đặc biệt là loại cổ 1 chút, đôi khi bạn không có sự lựa chọn nào khác ngoại việc sửa chữa nó, bởi vì không có phụ tùng thay thế.

    Ngôn ngữ: tiếng Anh
    Phụ đề: tiếng Việt
    Độ dài: 2'27"

  2. benhvienoto

    benhvienoto Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/02/2011
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    BVOT-015: Video cơn sốt ngày hội độ xe hoành tráng ở Đức (Đức-Việt)


    Những bạn yêu xe độ hẳn đều đã biết nước Đức có rất nhiều những hãng độ xe lừng danh thế giới như AMG, Brabus, Hamann, AC Schnitzer, TechArt...

    Hăng say của những tay độ xe cộng với nét hứng khới của người hâm mộ và không thể thiếu những vẻ đẹp nóng bỏng của các em chân dài luôn cháy hết mình: Tất cả tạo nên một quang cảnh ngày hội độ xe hoành tráng ở thành phố Dresden, Đức

    Ở giây 0:23, 1 vài hình ảnh nhạy cảm đã bị che lại. Mong các bạn thông cảm

    Ngôn ngữ: Tiếng Đức
    Phụ đề: Tiếng Việt
    Độ dài: 5'14"


    Các đơn vị đo sử dụng trong video này : bar, PS, dặm

    1 bar = 14.500 PSI
    1 bar = 100.00 KPa
    1 bar = 1.0193 KG/CM2

    PS: Mã lực. 1 PS = 735.49875 W
    1 dặm (smiles) = 1,609344 km

  3. benhvienoto

    benhvienoto Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/02/2011
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    BVOT-Video 016: Phương pháp chùi sáng mặt nạ đèn xe

    Hầu hết những chiếc xe lưu thông trên đường đều có "cặp mắt" lờ đờ, trông như thiếu ngủ, mất đi cả giá trị chiếc xe. Ở Việt Nam, đường xá bụi bẩn làm cho tuổi thọ của những mặt nạ đèn xe rút ngắn hơn bình thường. Chỉ sau 1 thời gian thì các vết ố vàng, các sẹo do đá văng làm cho mặt nạ đèn sạm và mờ đi. Rất thiếu an toàn, nếu xe chúng ta đi ban đêm mà phát ra không đủ sáng.
    Có nhiều phương pháp giúp bạn tự làm, tiết kiệm tiền và phục hồi lại giá trị của xế yêu. Dưới đây chúng tôi giới thiệu các bạn 1 video hướng dẫn chùi sáng mặt nạ xe để các bạn tham khảo.

    Ngôn ngữ: Tiếng Anh
    Phụ đề: Tiếng Việt
    Độ dài: 2'26"

  4. benhvienoto

    benhvienoto Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/02/2011
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Video 017: 8 cách tiết kiệm xăng trong thời kì bão giá (Anh-Việt)





    Xăng tăng đột biến, vật giá leo thang. Tiết kiệm quốc sách. 1 số mẹo trong video này có thể giúp xe bạn "uống" nhiên liệu ít hơn, tiết kiệm được túi tiền của bạn và gia đình.

    Ngôn ngữ: Tiếng Anh
    Phụ đề: Tiếng Việt
    Độ dài: 2'26"


    Các đơn vị đo sử dụng trong video này : dặm, gallon, mpg
    1 dặm (mile) = 1,609344 km
    1 gallon ~ 3,7854 lít
    1 mpg (mile per gallon) ~ 0.425 km per liter

  5. benhvienoto

    benhvienoto Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/02/2011
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Top 10 lời khuyên để có máy điều hòa ô tô hoàn hảo

    Hiện nay chúng ta đang phải hứng chịu những đợt nắng nóng kỉ lục. Không chỉ dưới ánh nắng chói chang mà ngay cả trong xe hơi, nhiệt độ cũng rất cao. Chúng tôi sẽ chỉ cho các bạn cách làm sao để giữ mát đầu xe , những điều mà bạn hoàn toàn có thể tự làm được, và khi nào là thời điểm bạn phải đến xưởng để bảo dưỡng.


    [​IMG]
    [​IMG]
    1. Quạt thông gió bị tắc / Hơi nước tụ trên kính : Những nguyên nhân thường gặp là do bộ lọc khoang trong và bộ lọc bụi bị bẩn. Lời khuyên là hãy thay chúng sau mỗi 15.000 km và chú ý đến những thông số của nhà sản xuất. Một bộ lọc than hoạt tính (Cacbon) có giá khoảng 1 triệu*.

    [​IMG]
    [​IMG]
    2. Mùi mốc trong xe : Hiếm có máy điều hòa nào đang hoạt động mà lại toả mùi mốc. Nấm mốc và vi khuẩn thường được hình thành trong ống thông hơi. Tốt hơn hết là hãy tắt điều hòa 5 phút trước khi kết thúc chuyến đi, như vậy có thể làm hạn chế việc hình thành vi khuẩn.

    [​IMG]
    [​IMG]
    3. Vệ sinh thiết bị ngưng tụ : Khi mà không có không khí chạy thông qua bộ phận làm mát của hệ thống điều hòa thì nó không thể hoạt động tốt được. Hãy loại bỏ các vết bẩn, kiểm tra kĩ những hư hại trên bộ làm mát và những vị trí ở lá tản nhiệt bị rò rỉ

    [​IMG]
    [​IMG]
    4.Kiểm tra dây đai truyền động : Khi dây đai thiếu đi độ căng, nó bắt đầu trượt và lực truyền động máy nén khí sẽ rất yếu, vì thế sự hao mòn cũng gia tăng. Kiểm tra độ căng dây đai, xem xét sự ăn khớp của đai, vị trí khớp cũng như những hư hại khác có thể xáy ra.

    [​IMG]
    [​IMG]
    5. Kiểm tra nhiệt độ: Nhiệt độ ở phía trong các lỗ thông hơi máy lạnh thường nằm từ 4°C - 10°C. Nếu không đúng như vậy thì điều hòa xe đã có vấn đề và cần phải đến xưởng kiểm tra.


    [​IMG]
    [​IMG]
    6. Đậu xe đúng chỗ: Những bãi đậu xe có mái che thì nhiệt độ thường khoảng 15°C . Hãy để phần sau xe càng tránh xa ánh sáng mặt trời càng tốt. Hãy luôn nhớ rằng mặt trời chuyển động về hướng tây. Kính xe nên được phủ bằng vải trắng.

    [​IMG]
    [​IMG]
    7. Trước khi lên đường : hãy mở tất cả cửa xe và để cho không khí vào trong ô tô một vài phút . Sự tích tụ nhiệt trong ô tô sẽ giảm đi , nên điều hòa phải làm việc ít hơn, vì vậy cũng có thể tiết kiệm được nhiều nhiên liệu.

    8. Điều chỉnh chế độ mát cho đúng : Ban đầu bật điều hòa số cao nhất và để chế độ lưu thông không khí . Hé mở cửa sổ để không khí nóng có thể tràn ra ngoài. Lạnh quá cũng sẽ không tốt cho sức khỏe , 22 °C là nhiệt độ lý tưởng . Khi đạt nhiệt độ này , chuyển chế độ lưu thông gió sang chế độ tạo không khí trong lành.
    [​IMG]
    [​IMG]


    [​IMG]
    [​IMG]

    9. Vào mùa đông: Hệ thống điều hòa được sử dụng thường xuyên . Dầu nhờn trong chất làm lạnh giúp bôi trơn các linh kiện. Nước sẽ bị máy sấy hút và hiện tượng rỉ sét cũng được ngăn chặn .
    Lời khuyên : Các vết mờ kính sẽ được giải quyết nhanh hơn nhờ máy điều hòa .

    [​IMG]
    [​IMG]

    10. Kiểm tra: Khi máy điều hòa gặp sự cố thường là do việc bảo dưỡng không đầy đủ .Cứ 3 năm một lần chúng ta nên đến các xưởng xe , khám xét với máy soi , kiểm tra chức năng hoạt động và các lỗi rò rỉ. Thay mới bộ phận sấy khô và kiểm tra chất làm lạnh.
    Chi phí cho 1 lần bảo dưỡng chuyên nghiệp có giá từ 2 triệu*.

    [​IMG]
    [​IMG]
    * Các chi phí trong bài viết được tính theo Euro ở Đức và được quy đổi sang tiền VNĐ.

    Theo benhvienoto.vn


  6. benhvienoto

    benhvienoto Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/02/2011
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    BVOT-001: Những điều cần biết khi chọn mua xe mới

    [​IMG]

    Có quá nhiều lời mời chào mua xe đầy hấp dẫn từ các đại lý và bạn không thể chờ lâu hơn nữa để tậu một chiếc xe mới. Nhưng làm sao để bạn biết được chiếc xe mới có phù hợp với bạn? Làm cách nào để bạn tìm được một chiếc xe xứng đáng với số tiền bạn đầu tư, đồng thời cũng là bạn đường tin cậy hằng ngày?


    Phải lái thử xe, tất nhiên rồi! Đơn giản là phải biết cách đánh giá tổng quan, quan sát cẩn thận và biết những gì cần quan tâm trong khi thử xe. Hãy đọc những lời khuyên dưới đây để biết những gì nên chuẩn bị trước và những gì nên chú ý khi thử một chiếc xe mới.


    [​IMG]

    TÌM HIỂU TRƯỚC KHI ĐẾN ĐẠI LÝ/CỬA HÀNG

    Đừng lang thang đến tất cả các cửa hàng và cố xem cho bằng hết những loại xe có sẵn. Thay vào đó, trước khi bạn đến đại lý xe, nên xác định rõ mẫu xe nào và những yêu cầu gì của chiếc xe mà bạn muốn. Tìm hiểu trước, bằng cách vào các diễn đàn hoặc trang web về ô tô chẳng hạn, và mục tiêu duy nhất khi bạn đến các đại lý là chỉ ngồi vào sau tay lái để thử xe. Bạn cũng cần ghi nhớ những điều sau trước khi đến đại lý:

    • Lái thử những chiếc xe bạn đã nhắm sẵn liên tiếp nhau trong cùng một ngày để có được sự so sánh chính xác.
    • Đi cùng một người bạn (hoặc người thân) để người ấy giúp bạn không bị cuốn theo những lời đường mật từ những nhân viên bán hàng, cũng như giúp bạn nhận thấy nhiều điều mà bạn có thể không để mắt đến.
    • Mặc dù bạn có thể hỏi để đưa xe về nhà qua đêm như nhiều đại lý hiện đang cho phép để xem có thoải mái với nó và có vừa với nhà để xe của bạn hay không , bạn hãy cố trả xe vào buổi tối hôm đó để quan sát giàn đèn phía trước họat động như thế nào cũng như nội thất xe được chiếu sáng ra sao.
    [​IMG]

    LÀM QUEN VỚI XE

    Khi bạn đến các đại lý, hãy cho các nhân viên bán hàng biết bạn muốn lái thử những mẫu xe nào, sau đó bạn sẽ so sánh các mẫu xe này và giá bán của chúng ở phòng trưng bày khác. Việc làm này sẽ giúp bạn tập trung cho việc lái thử mà vẫn ngầm thông báo với đại lý là bạn có nhiều nơi khác để mua xe nếu họ không đưa ra mức giá hấp dẫn.

    • Bởi vì các tính năng tùy chọn và bộ truyền lực khác nhau có thể thay đổi lớn cảm nhận của bạn về một chiếc xe, bạn nên chọn thử chính xác những dòng xe và thiết kế mà bạn nhắm tới. Nếu cửa hàng không có loại bạn muốn, hãy chờ hoặc tìm ở cửa hàng khác. Dành thời gian quan sát và phân tích chiếc xe bằng cả trực quan cũng như qua hình ảnh.
    • Nên đi vòng quanh và quan sát chiếc xe một cách cẩn thận trước tiên, thay vì nhảy ngay lên xe bật chìa khóa và mở hết ga.
    • Quan sát những tính năng của xe có thể làm bạn khó chịu khi sử dụng hằng ngày, chẳng hạn như nơi để cốc, hay thùng xe. Một số thùng xe rất bất tiện khi sử dụng và nắp mở đôi lúc quá nhỏ hoặc quá cao. (Những tấm đạp chân để bước lên xe có cần thiết không, hay nó chỉ làm bẩn ống quần của bạn?)
    • Tuy các cửa trước có thể lớn và dễ dàng đóng mở, bạn cũng nên kiểm tra lối vào ra của hàng ghế sau nữa, cả lối vào ra của hàng ghế thứ 3 nếu có. Cũng phải xem thử có khó để gài ghế ngồi cho trẻ em vào không?
    • Ghế ở dãy sau có điều chỉnh được không? có thoải mái không? có đủ rộng không? Có gấp xuống được không khi cần phải chở nhiều đồ?
    • Hãy nhớ xem xét các tính năng an toàn của xe như số lượng các túi khí, các thiết bị điện tử, và các dây an toàn điều chỉnh được.
    • Nếu bạn nghĩ rằng xe bạn sẽ chở trẻ em, hãy mang chúng theo cùng bạn để chúng đánh giá những tiện nghi ở ghế sau. Nếu chúng đủ tuổi lái xe và bạn cho phép, bạn cũng nên để chúng lái thử xem sao.
    • Lưu ý về hình dáng bên ngoài, bề mặt các chi tiết cũng như chất lượng tổng thể của xe. Kiểm tra một số vật dụng chẳng hạn như chất lượng của tấm chống nắng, hộp đựng đồ phía trước, bọc nệm ghế và sự vận hành của cần số cũng như tiếng động khi đóng cửa xe.
    • Tìm hiểu xem xe chạy bằng loại xăng nào: xăng cao cấp, xăng không pha chì hoặc dầu diesel và nó có đòi hỏi quy trình bảo dưỡng đặc biệt nào không.
    • Nếu đó là một chiếc xe mui trần, mui xe có dễ dàng để nâng lên hạ xuống hay không và sẽ phải tốn bao nhiêu chỗ khi mui xe được hạ xuống.
    • Đối với những loại xe lớn hơn, có thể bạn phải xem xét các tính năng khác như là tải trọng, khả năng kéo, loại móc kéo và chiều cao của nó.Ngoài ra cũng cần đảm bảo những chỗ nối điện thích hợp khi dùng chức năng kéo đã được lắp đặt sẵn khi sản xuất hoặc có thể thực hiện tại các đại lý xe.
    • Đối với các loại xe bán tải, kiểm tra xem cửa sau của thùng nặng bao nhiêu và những tùy chọn nào để có thể tăng khả năng sử dụng thùng xe.
    [​IMG]

    DẠO XE MỘT VÒNG

    Bây giờ là lúc bạn sẵn sàng để ngồi vào phía sau tay lái. Định vị cách bố trí của các bảng điều khiển chính xem chúng có được bố trí hợp lý hay không. Sự bố trí bên trong xe cho thấy xe có tốt hay không. Bởi vì phần lớn thời gian chúng ta ở trong xe, các nhà sản xuất đang nỗ lực hơn bao giờ hết để tạo ra nhiều dạng nội thất khác nhau, phong cách hơn, hiện đại hơn và độc đáo hơn.

    • Các tính năng điều khiển cơ bản có dễ sử dụng hay không ? (Côn có quá cứng hoặc tay lái có quá nặng không?) Chúng có thể điều chỉnh được để phù hợp với những người lái khác ngoài bạn hay không? Trong trường hợp này, nếu tay lái có thể kéo gần hoặc xa so với tài xế và các bàn đạp điều chỉnh được sẽ rất hữu ích vì vị trí ngồi lái không chỉ được xác địch bởi vóc dáng của người lái mà còn phụ thuộc vào chiều cao của ghế và bảng điều khiển, khoảng cách từ tài xế đến tay lái -khoảng 30cm hoặc lớn hơn- và sự thoải mái dễ dàng khi thao tác với thiết bị thông tin giải trí.
    • Ghế trước có thoải mái hay không? Không quá cứng và cũng không quá mềm!
    • Các máy đo, đồng hồ và các màn hình hiển thị có dễ dàng nhìn thấy và sử dụng?
    • Đừng quên kiểm tra hệ thống điều hòa không khí và hiệu quả của nó trong việc cung cấp khí nóng/lạnh.
    • Khi mà các thiết bị điện tử đóng vai trò ngày càng quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, giao diện giữa xe với người sử dụng nên được xem xét. Mang iPod (hoặc máy mp3 nào đó) theo cùng bạn để kiểm tra chất lượng âm thanh stereo của xe và xem thử việc điều khiển thiết bị có dễ dàng không một khi nó được đồng bộ với hệ thống giải trí của xe.
    • Xe có kết nối không dây bluetooth và nhận diện giọng nói hay không và nó hoạt động có tốt không khi tương tác với thiết bị di động của bạn.
    • Có dư dả chỗ cho bạn bỏ những thứ linh tinh khi bạn lái xe không?
    • Xe có hệ thống định vị/dẫn đường hay không và độ chính xác của nó như thế nào?
    • Nếu các đại lý không cho phép bạn mượn xe qua đêm, hãy nói với các nhân viên bán hàng rằng bạn sẽ cảm nhận về xe tốt hơn nếu bạn được lái một mình để không bị phân tâm. Nếu nhân viên vẫn khăng khăng đi cùng, hãy nói rõ ràng cho nhân viên bán hàng biết rằng bạn muốn lái xe theo các tiêu chí của bạn đề ra và trải nghiệm nó trên nhiều bề mặt đường với tốc độ khác nhau.
    • Xem thử xe có đủ mạnh để an toàn hoà vào dòng giao thông trên đường cao tốc hay không, và phanh xe có chắc chắn và an toàn khi hoạt động hay không. Nhưng nhớ đừng biểu diễn lái xe kiểu tay đua Michael Schumacher nhé!
    • Đánh vài khúc cua để đánh giá sự ổn định của xe khi đột ngột đổi hướng trên bề mặt đường thô ráp cũng như kiểm tra xem số xe hoạt động có trơn tru hay không khi tăng tốc thật mạnh.
    • Dành thời gian cho việc đậu xe. Xem thử bạn có thể rời xe hay không khi cửa chỉ được mở một phần? Góc cua nhỏ nhất mà xe có thể làm là bao nhiêu? Gầm trước có thấp và dễ dàng cạ vào lề bãi đậu xe? Có khó khăn gì nếu đậu xe trong các bãi đậu xe song song (xe sau thẳng hàng với xe trước thay vì ở bên cạnh)?
    • Tầm nhìn cũng là một yếu tố cần xem xét khi ngồi sau tay lái.Nhiều chi tiết cầu kỳ trên sườn xe sẽ làm cửa sổ nhỏ lại và giảm tầm nhìn xung quanh. Xem thử tầm nhìn ở tất cả các hướng, đặc biệt thông qua cửa kính phía sau. Liệu xe có những điểm mù lớn đặc biệt nguy hiểm không, và nếu có, nó có màn hình hỗ trợ điểm mù hay không?
    • Nhiễu tiếng ồn từ ngoài đường vào trong cabin xe như thế nào? Các bánh xe có êm đủ ru bạn ngủ trên một chuyến đi dài? Tiếng ồn do gió có nhiều không? Không khí lùa vao cabin như thế nào khi các cửa xe được mở?
    [​IMG]

    ĐÁNH GIÁ VỀ CHUYẾN LÁI THỬ

    Nhân viên bán hàng biết rằng thời điểm tốt nhất để thỏa thuận với bạn là khi bạn vừa lái thử xe trở về , khi mùi xe mới vẫn còn phảng phất trong mũi của bạn. Nhưng bạn đừng dao động .Hãy tránh xa những nỗ lực của nhân viên bán hàng thu hút bạn trở lại bàn của họ. Thay vào đó hãy xem những phần khác của đại lý như thế nào. Khi mà chắn chắn bạn phải đem xe trở lại cho các dịch vụ chăm sóc bảo dưỡng, hãy xem thử những bộ phận này làm việc như thế nào và giá cả của các dịch vụ cơ bản ra sao. Tại thời điểm này bạn cũng nên xem xét lịch bảo trì cho xe.


    • Bao lâu phải thay nhớt xe 1 lần?
    • Thời gian, các điều khoản bảo hành xe như thế nào?
    • Bạn có muốn phải thay thế những bộ phận cao cấp đắt tiền khi còn sở hữu chiếc xe? Nhiều loại xe hiện nay được chuẩn hoá với các loại phanh và lốp xe công nghệ cao. Mặc dù những thứ này là thành phần quan trọng tạo ra đặc trưng của xe, chúng rất đắt tiền khi thay thế và đòi hỏi phải được bảo trì thường xuyên. Do đó, bạn nên biết chiếc xe sắp mua thuộc hạng nào để sau này khỏi ngỡ ngàng.
    [​IMG]

    Bạn hãy thực hiện quá trình lái thử với tất cả các xe trong danh sách của bạn, sau đó dành thời gian nghiên cứu đánh giá lựa chọn chiếc nào phù hợp với bạn nhất. Chỉ sau khi đã hoàn thành bước này, bạn mới nên quay lại phòng trưng bày và bắt đầu quy trình mua xe. Sự chuẩn bị như thế này không đảm bảo rằng bạn sẽ yêu thích chiếc xe mới của bạn mãi mãi, nhưng đó là điều nên làm khi mua một món đồ đắt tiền và nó có thể sẽ làm cho bạn tự tin hơn trong quyết định cuối cùng của mình.

    Chúc các bạn may mắn!


    Mời các bạn xem tiếp các bài viết khác của BVOT tại đây .

    Theo Car and Driver
    www.benhvienoto.vn
    PGS Thế, Nguyễn (USA) và các cộng sự (Châu Âu, Nhật, Úc, VN)
  7. benhvienoto

    benhvienoto Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/02/2011
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    BVOT 004: Cách đọc tín hiệu đèn trên bảng điều khiển

    Bảng điều khiển, và đặc biệt là bảng thông số thiết bị, là cầu nối quan trọng giữa phương tiện và người lái xe. Nó giúp các tài xế biết rõ tình trạng chiếc xế yêu của mình, đồng thời luôn thông báo sớm nhất về những sự cố kỹ thuật có thể xảy ra. Cùng với khuynh hướng phát triển không ngừng của công nghệ sản xuất ôtô, bảng điều khiển cũng có nhiều cải tiến không kém. Trước kia nó chỉ là những bóng đèn bình thường thì nay đã là những đèn LED chính xác, hiệu quả và hấp dẫn hơn hoặc thậm chí nhiều bộ phận của bảng điều khiển đã được số hóa hoàn toàn.

    [​IMG]

    Ví dụ như màn hình HUD (head-up display), 1 công nghệ đặc biệt được phát triển bởi chính BMW nổi tiếng của người Đức, thiết bị này hiển thị những thông tin quan trọng như tốc độ xe, sự tiêu tốn nhiên liệu hay tốc độ vòng tua động cơ ngay trên kính chắn gió. Quay lại với những thành phần trong bảng điều khiển, số lượng của chúng tăng nhanh đáng kể khi những nhà sản suất ô tô phát triển những kĩ thuật mới hướng tới sự an toàn, điều hành máy móc hoặc những thiết bị về ô tô khác. Nhưng quan trọng hơn, những cái đèn rất nhỏ này, ngoài việc theo dõi sự hoạt động của xe, chúng còn cung cấp những thông tin rất quan trọng có thể bảo vệ tài xế, hành khách và những lái xe khác trên đường.

    [​IMG]

    Số lượng các thành phần trong bảng điều khiển rất lớn vì hầu hết các nhà sản xuất sử dụng những kí hiệu đơn giản và cá biệt hóa chúng cho từng mẫu xe của mình. Tuy nhiên, chúng ta đều đồng ý rằng những ký hiệu tiêu chuẩn sẽ hữu dụng cho tất cả lái xe, cho dù họ sở hữu dòng xe nào. Đó là lí do tại sao chúng tôi quyết định đưa ra 1 danh sách những ký hiệu điều khiển thông dụng nhất, trong hàng trăm loại khác nhau, được sử dụng bởi nhiều hãng ô tô trên thế giới, để các bạn tham khảo.

    [​IMG]

    1. Đèn Cảnh báo ABS- đèn được bật khi hệ thống chống bó phanh hư hỏng. Chú ý: khi lái xe khởi động máy, đèn hệ thống chống bó phanh sẽ được bật sáng nhưng sẽ tự động tắt sau vài giây.

    [​IMG]

    2. Thông báo nhiên liệu sắp hết - bảng này sẽ được bật lên nếu nhiên liệu còn rất ít và yêu cầu nạp nhiên liệu

    [​IMG]

    3. Nhắc nhở cài dây an toàn- biểu tượng này sẽ xuất hiện và tiếp tục sáng mãi một khi máy được khởi động mà dây an toàn vẫn chưa được cài. Tùy vào nhà sản xuất và các dòng xe khác nhau, tín hiệu nhắc nhở cài dây an toàn có thể được kết hợp với 1 thông báo âm thanh.


    [​IMG]

    4. Cảnh báo lỗi về điện- đèn này sẽ cảnh báo bạn có 1 vấn đề về hệ thống điện trên xe.

    [​IMG]

    5. Cảnh báo về hệ thống phanh- thông báo được bật nếu bộ điều khiển điện tử của xe (ECU) phát hiện vấn đề về hệ thống phanh.

    [​IMG]

    6. Đèn cảnh báo- nó đưa ra tín hiệu về 1 vấn đề chưa được xác định cụ thể trên xe của bạn, nó thường yêu cầu bạn đưa xe đi kiểm tra.

    [​IMG]

    7. Chỉ dẫn về ghế ngồi trẻ em- khi được bật, nó báo cho bạn biết rằng ghế ngồi an toàn của trẻ đã được gắn chặt.


    [​IMG]

    8. Bộ giám sát áp lực của lốp xe- cảnh báo này xuất hiện trong trường hợp áp suất lốp thấp (lốp bị non hơi) làm hao xăng hoặc ảnh hưởng đến độ bám đường của xe.


    Mời các bạn xem tiếp các bài viết khác tại đây.


    Tổng hợp và sưu tầm từ Internet
    www.benhvienoto.vn
    PGS Thế, Nguyễn (USA) và các cộng sự (Châu Âu, Nhật, Úc, VN)
  8. benhvienoto

    benhvienoto Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/02/2011
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Video 019 - BVOT: Siêu xe tranh tài: Audi R8 Spyder vs Porsche 997 mui trần (Anh-Việt)

    Hai siêu xe đua tốc độ cùng với siêu mẫu Top Gear. Những bình phẩm hài hước xen với tiếng động cơ gầm rú đầy phấn khích sẽ được thể hiện đầy đủ qua video hấp dẫn này.

    Ngôn ngữ: Tiếng Anh
    Phụ đề: Tiếng Việt
    Độ dài: 8'35"


    Link video từ vimeo: http://vimeo.com/20770111




    Mời các bạn xem tiếp các video khác tại ĐÂY .

    Dự kiến mỗi tuần www.benhvienoto.vn sẽ ra mắt 2 video mới.

    Xin mời các bạn đón xem.



    Theo video.google.com
    www.benhvienoto.vn
    PGS Thế, Nguyễn (USA) và các cộng sự (Châu Âu, Nhật, Úc, VN)​
  9. benhvienoto

    benhvienoto Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/02/2011
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Video 021 - BVOT: Chẩn đoán bệnh tình Xế Yêu (Anh-Việt)

    Xe cũng như người, lúc khỏe mạnh vui vẻ thì thấy rất yêu đời, nhưng lúc ốm đau bệnh tật thì chỉ muốn vứt quách nó đi. Thế nhưng bệnh của xe cũng tiến triển như bệnh của sinh vật. Cho nên phòng bệnh hơn chữa bệnh. Chữa bệnh nhẹ hơn đợi bệnh nặng. Và điều quan trọng nữa là nếu mình biết được xe bị bệnh gì thì sẽ không bị các tiệm/thợ sửa xe qua mặt. Nếu để ý một chút lúc lái xe, sẽ không khó để chúng ta có thể biết được tình trạng hiện tại của xe. Video này sẽ giới thiệu một số cách chẩn bệnh cho xe rất dễ thực hiện.

    Ngôn ngữ: Tiếng Anh
    Phụ đề: Tiếng Việt
    Độ dài: 4'11"


    Các bạn click vào đường link để xem video nhé: http://www.youtube.com/watch?v=5lzTdBp5Tls



    Mời các bạn xem tiếp các video khác tại ĐÂY .

    Dự kiến mỗi tuần www.benhvienoto.vn sẽ ra mắt 2 video mới.

    Xin mời các bạn đón xem.



    Theo video.google.com
    www.benhvienoto.vn
    PGS Thế, Nguyễn (USA) và các cộng sự (Châu Âu, Nhật, Úc, VN)​
  10. benhvienoto

    benhvienoto Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/02/2011
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    VIDEO BVOT 022: Audi A6 3.0 thách thức Mercedes E320 và BMW 530d (Đức-Việt)

    Cuộc chiến giữa 3 đại gia Đức luôn gây cấn & quyết liệt trong từng phân hạng xe. Trong những năm gần đây, Audi tuyên chiến đối với 2 đối thủ đồng hương BMW, Mercedes tại thị trường Việt Nam đầy tiềm năng. Cạnh tranh khốc liệt, thật khó để biết hãng nào sẽ chiếm ưu thế trong dòng sedan hạng sang này. Hãy xem video và trải nghiệm bằng chính con mắt kĩ thuật của người Đức.

    Ngôn ngữ: Tiếng Đức
    Phụ đề: Tiếng Việt
    Độ dài: 8'14"

    Các bạn click vào link để xem video hấp dẫn này nhé!
    http://www.youtube.com/watch?v=SjFv9vQaDHU



    Các đơn vị và kí hiệu được đề cập trong video: PS, TDI, CDI
    PS còn gọi là mã lực (viết tắt của tiếng Đức-Pferdestärke) = 735,5W ~ 0,735 kW
    TDI (viết tắt của
    Turbocharged Direct Injection) động cơ máy dầu do Volkswagen Group (VW) phát triển
    CDI (viết tắt của
    Common-RailDirect Injection): Hệ thống phun trực tiếp cho Động cơ diesel

    Mời các bạn xem tiếp các video khác tại ĐÂY .

    Dự kiến mỗi tuần www.benhvienoto.vn sẽ ra mắt 2 video mới.

    Xin mời các bạn đón xem.



    Theo video.google.com
    www.benhvienoto.vn
    PGS Thế, Nguyễn (USA) và các cộng sự (Châu Âu, Nhật, Úc, VN)​

Chia sẻ trang này