1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Best tank in WW2?

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi levanle2001, 27/06/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. RandomWalker

    RandomWalker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/05/2003
    Bài viết:
    5.360
    Đã được thích:
    1
    Mấy con số này có lẽ quan trọng. Đây là chiều dầy thực, độ nghiêng và chiều dầy tích cực của tháp pháo ku Panzer VI-B
    Đằng trước: 180 mm 80° 182 mm
    Bên cạnh: 80 mm 70° 85 mm
    Đằng sau: 80 mm 60° 92 mm
    Trên nóc: 40 mm 12° 192 mm
    Còn đây là của ku Panzer VI:
    Phía trước: 100 mm 80° 101 mm
    Bên cạnh: 80 mm 90° 80 mm
    Đằng sau: 80 mm 90° 80 mm
    Trên nóc: 25 mm 0-9° >160 mm
    Panzer V:
    Trước: 100 mm 80° 102 mm
    Hông: 45 mm 65 ° 50 mm
    Sau: 45 mm 65° 50 mm
    Nóc: 30 mm 5°
    Với Panzer IV thì độ dầy tích cực lần lượt là: 50 , 30 ,30 , 10
    Với ku IS-2: 160 ,110 ,100 ,30
    IS-3: 100 bis 230 ,75 bis 115 , 60, 30
    Mời bạn ghé thăm Thảo luận, Kỹ thuật quân sự Giáo dục giới tính.
  2. pridon85

    pridon85 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/06/2003
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    0
    Em có chơi 1 trò về WW II , thấy Đức có con xe tăng lấy tên thằng thượng tướng nhà nó Sturm là SturmTiger với cỡ nòng 380 mm , di chuyển chậm , giáp dày , còn về hoả lực thì không chú nào chịu được 1 phát của nó
    Có loại tank này không ?
  3. Mayxuc

    Mayxuc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/05/2003
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    He he bác sờ-pi-ru ạ, em có đủ cả tên tuổi, phiên hiệu của cả những đơn vị sử dụng các loại xe đó nữa, để rùi em bót lên để các bác nghía.
    To RW: Làm sao để anh bót được ảnh lên bi giờ? Chú thì bót được, còn anh lại không là thí nào?
    [blue]Ối giời ơi! Chim tôi đâu?[blue]
  4. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165

    Huyphuc đã post khá đầy đủ chi tiết về các tính năng cơ bản và số lượng sản xuất tank của 5 nước lớn: Nga, Đức Mỹ, Nhật, Anh trong từng thời kỳ trong topic tank tàng hình T-95.
    Quả thật, chiến tranh thế giới thứ 2 đã trả lời câu hỏi, thế nào là xe tank và xe tank dùng làm gì.
    Cùng đó là việc nó sợ gì và phải bắn gì.
    Đầu chiến tranh, chỉ có Đức là biết tank thế nào.
    Lúc đó ở Mỹ: tank điển hình là T-28, tháp pháo cứng đơ, nặng hơn 100 tấn, pháo 105mm nòng dài dùng bắn cầu vồng, 8 người lái. Kết quả, nó được đưa về tuyến sau, đổi tên là pháo tự hành T-95.
    Nga: xuất phát từ xe ngựa chở súng máy và xe chở súng máy chạy xích T-27, xe tank ở Nga là thứ chống bộ binh. Chúng có vở thép mỏng (20-40mm), pháo nhỏ nhưng nhiều pháo (40mm, 2,3 khẩu và 2,3 súng máy).
    Nhật: cũng như Nga nhưng xe nhỏ, thích hợp với các trận đánh ven đại dương.
    Chỉ Đức sản xuất loại xe tank như ngày nay: chỉ một đại bác lớn, gọi là súng chính: đại bác nòng dài. Các súng phụ không có tháp pháo riêng. Giáp dầy và dầy hơn phía trước.
    Không như bác Máy Xúc nói. Thời Mãn châu, Nga chỉ có 2 chiếc tánk thử nghiệm chạy hơi nước. Gọi là xe đạp chạy hơi nước thì đúng hơn. WW1, chỉ Mỹ và Đức có tank. Đó là những chiếc thùng có khẩu pháo bé tí (Tiger I).
    Chính nhu cầu diệt xe cơ giới, đỉnh điểm là đấu tank đẻ ra tank hiện đại trong WW2.
    Kinh Tiger, loại xe lớn nhất thế giới đến nay, theo huyphuc được biết. Thực tế chỉ có 1 chiếc mẫu. Nặng 200 tấn.
    Loại xe ngon nhất Nga là Iosep Stalin. Pháo chính lớn, có súng chống bộ binh và 12,7mm chống máy bay.
    Nhưng lập chiến công lớn. Hằn xích sắt thiết giáp Nga ở Trung Âu là T-34, sau đó T-44 là hình mẫu tank Nga sau này, nhưng trong chiến tranh sản xuất ít.
    Và không phải 10% tank, mà T-34 chiếm 70% tank Nga sản xuất trong chiến tranh: hơn 53 nghìn chiếc, trong khi chỉ hơn 13 nghìn chiếc IS.
    Số lượng không phải là ưu thế chính. Việc tập trung vỏ thép về phía trước. Nâng pháo từ 60mm (mẫu thử) lên 76mm (trước 43) và 86mm sau đó. Đây là pháo nòng dài, không như pháo tự hành (một số sách vở vẫn gọi là tank) có thể là pháo nòng ngắn chống công sự. Có súng chống bộ binh. Điện đài trước 43 chỉ có xe chỉ huy, sau đó tất cả đều được trang bị. Trong Cuôcxcơ, trận đánh ngày 12-7 mỗi bên có 600 tank, Đức bị diệt 400 xe. Ngày 13-7, Hitle đành cho phép quân đội trên mặt trận này rút lui, và không bao giờ trụ lại được nữa.
    Ở Stalingrad, chỉ rất ít T-34 tham chiến.
    T-34 được sản xuất làm MBT, nó không cần xe trợ chiến nào khác ngoài bộ binh đi kèm bác Máy Xúc ạ. KV chỉ đóng vai trò là tank duy nhất của Nga trụ lại qua đoạn đầu cuộc chiến. Sau này nó rất ít so với T-34. T-34 tí nữa làm hại chỉ huy xạ thủ thử nghiệm giáp. Các tướng suýt kỷ luật ông ta do đưa pháo thủ tồi bắn trượt: đạn 76mm bắn gần không xuyên giáp trước nó. T-34 diệt gần sạch tank Đức.
    T-34 bị hạ nhiều nhất cuối chiến tranh, tình thế tương tự Triều Tiên. Đức đẻ ra và đưa vào bái chiến trường hai loại sát thủ chính của tank lúc đó và sau này: RPG và ATGM.
    RPG: súng phóng tên lửa mang lựu. Cụ thể là các ống phóng vác vai không giật bắn đạn lõm. Sau này, RPG có động cơ tên lửa sau khi bắn. Rồi là đạn lõm hai tầng.
    ATGM: Anti Tank Guided Missle: tên lửa chống tank có điều khiển. Với mẫy X7 (lái dây). Mang đầu đạn như RPG.
    Khoảng hơn 1000 tank T-34 bị hạ giai đoạn này vì thứ này (chú thích lớn: tank Đức đã coi như hết). Và cũng có thứ chống đạn lõm đầu tiên ***g tháp pháo.
    Trong lúc đó, số lượng tank Anh Mỹ không đủ, mặc đù họ rất ít đánh bộ và không bị chiến tranh tàn phá. Huyphuc đã post những ý tưởng nâng hiệu quả tank đến hài hước của họ trong "xe bọc thép". Để bù vào, họ sản xuất "tank destroyers"-xe khu trục. Một thứ tank tiết kiệm: giáp, cơ động, súng phụ để dồn cho súng chính. Tất nhiên, đội này bị tank xịn bắn tơi bời. Đây mới là loại xe cần "bánh kẹp" bác Mayxuc à.
    Nếu so sánh T-34, T-44 và Tiger V, Tiger VI (cùng thời), thì thấy số lượng sản xuất lớn gấp 9-10 và hơn nữa lần. T-34 việt dã hơn. Pháo tương đương. T-34 sau được trang bị 86mm (được Việt Nam dùng đến đánh Mỹ) hơn hẳn(pháo này sau được nhiều nước trang bị, bắn xuyên). Tháp pháo thấp, giáp dồn về trước và nghiêng đã tạo ra trận đánh Cuôxcơ.
  5. Mayxuc

    Mayxuc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/05/2003
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Huyphuc đã post khá đầy đủ chi tiết về các tính năng cơ bản và số lượng sản xuất tank của 5 nước lớn: Nga, Đức Mỹ, Nhật, Anh trong từng thời kỳ trong topic tank tàng hình T-95.
    Quả thật, chiến tranh thế giới thứ 2 đã trả lời câu hỏi, thế nào là xe tank và xe tank dùng làm gì.
    Cùng đó là việc nó sợ gì và phải bắn gì.
    Đầu chiến tranh, chỉ có Đức là biết tank thế nào.
    Lúc đó ở Mỹ: tank điển hình là T-28, tháp pháo cứng đơ, nặng hơn 100 tấn, pháo 105mm nòng dài dùng bắn cầu vồng, 8 người lái. Kết quả, nó được đưa về tuyến sau, đổi tên là pháo tự hành T-95.
    Nga: xuất phát từ xe ngựa chở súng máy và xe chở súng máy chạy xích T-27, xe tank ở Nga là thứ chống bộ binh. Chúng có vở thép mỏng (20-40mm), pháo nhỏ nhưng nhiều pháo (40mm, 2,3 khẩu và 2,3 súng máy).
    Nhật: cũng như Nga nhưng xe nhỏ, thích hợp với các trận đánh ven đại dương.
    Chỉ Đức sản xuất loại xe tank như ngày nay: chỉ một đại bác lớn, gọi là súng chính: đại bác nòng dài. Các súng phụ không có tháp pháo riêng. Giáp dầy và dầy hơn phía trước.
    Không như bác Máy Xúc nói. Thời Mãn châu, Nga chỉ có 2 chiếc tánk thử nghiệm chạy hơi nước. Gọi là xe đạp chạy hơi nước thì đúng hơn. WW1, chỉ Mỹ và Đức có tank. Đó là những chiếc thùng có khẩu pháo bé tí (Tiger I).
    Chính nhu cầu diệt xe cơ giới, đỉnh điểm là đấu tank đẻ ra tank hiện đại trong WW2.
    Kinh Tiger, loại xe lớn nhất thế giới đến nay, theo huyphuc được biết. Thực tế chỉ có 1 chiếc mẫu. Nặng 200 tấn.
    Loại xe ngon nhất Nga là Iosep Stalin. Pháo chính lớn, có súng chống bộ binh và 12,7mm chống máy bay.
    Nhưng lập chiến công lớn. Hằn xích sắt thiết giáp Nga ở Trung Âu là T-34, sau đó T-44 là hình mẫu tank Nga sau này, nhưng trong chiến tranh sản xuất ít.
    Và không phải 10% tank, mà T-34 chiếm 70% tank Nga sản xuất trong chiến tranh: hơn 53 nghìn chiếc, trong khi chỉ hơn 13 nghìn chiếc IS.
    Số lượng không phải là ưu thế chính. Việc tập trung vỏ thép về phía trước. Nâng pháo từ 60mm (mẫu thử) lên 76mm (trước 43) và 86mm sau đó. Đây là pháo nòng dài, không như pháo tự hành (một số sách vở vẫn gọi là tank) có thể là pháo nòng ngắn chống công sự. Có súng chống bộ binh. Điện đài trước 43 chỉ có xe chỉ huy, sau đó tất cả đều được trang bị. Trong Cuôcxcơ, trận đánh ngày 12-7 mỗi bên có 600 tank, Đức bị diệt 400 xe. Ngày 13-7, Hitle đành cho phép quân đội trên mặt trận này rút lui, và không bao giờ trụ lại được nữa.
    Ở Stalingrad, chỉ rất ít T-34 tham chiến.
    T-34 được sản xuất làm MBT, nó không cần xe trợ chiến nào khác ngoài bộ binh đi kèm bác Máy Xúc ạ. KV chỉ đóng vai trò là tank duy nhất của Nga trụ lại qua đoạn đầu cuộc chiến. Sau này nó rất ít so với T-34. T-34 tí nữa làm hại chỉ huy xạ thủ thử nghiệm giáp. Các tướng suýt kỷ luật ông ta do đưa pháo thủ tồi bắn trượt: đạn 76mm bắn gần không xuyên giáp trước nó. T-34 diệt gần sạch tank Đức.
    T-34 bị hạ nhiều nhất cuối chiến tranh, tình thế tương tự Triều Tiên. Đức đẻ ra và đưa vào bái chiến trường hai loại sát thủ chính của tank lúc đó và sau này: RPG và ATGM.
    RPG: súng phóng tên lửa mang lựu. Cụ thể là các ống phóng vác vai không giật bắn đạn lõm. Sau này, RPG có động cơ tên lửa sau khi bắn. Rồi là đạn lõm hai tầng.
    ATGM: Anti Tank Guided Missle: tên lửa chống tank có điều khiển. Với mẫy X7 (lái dây). Mang đầu đạn như RPG.
    Khoảng hơn 1000 tank T-34 bị hạ giai đoạn này vì thứ này (chú thích lớn: tank Đức đã coi như hết). Và cũng có thứ chống đạn lõm đầu tiên ***g tháp pháo.
    Trong lúc đó, số lượng tank Anh Mỹ không đủ, mặc đù họ rất ít đánh bộ và không bị chiến tranh tàn phá. Huyphuc đã post những ý tưởng nâng hiệu quả tank đến hài hước của họ trong "xe bọc thép". Để bù vào, họ sản xuất "tank destroyers"-xe khu trục. Một thứ tank tiết kiệm: giáp, cơ động, súng phụ để dồn cho súng chính. Tất nhiên, đội này bị tank xịn bắn tơi bời. Đây mới là loại xe cần "bánh kẹp" bác Mayxuc à.
    Nếu so sánh T-34, T-44 và Tiger V, Tiger VI (cùng thời), thì thấy số lượng sản xuất lớn gấp 9-10 và hơn nữa lần. T-34 việt dã hơn. Pháo tương đương. T-34 sau được trang bị 86mm (được Việt Nam dùng đến đánh Mỹ) hơn hẳn(pháo này sau được nhiều nước trang bị, bắn xuyên). Tháp pháo thấp, giáp dồn về trước và nghiêng đã tạo ra trận đánh Cuôxcơ.

    He he bác HP lại bắt bẻ em sai rùi. Thứ nhất em nuái rằng đầu chiến tranh, T-34 chiếm 10% chứ không nuái toàn cuộc chiến. Thứ hai, những từ mang tính chất nhận định không phải của em mà là em đi mượn của nguyên soái Vaxiliep và nguyên Đại tá cận vệ, sư đoàn trưởng sư đoàn tăng Cận vệ độc lập số 92, 2 lần AHLX M.Gôlubiep(kể cả những thuật ngữ như "đội hình bánh kẹp"), đấy cũng là nhận định từ các tướng lĩnh Đức trong hồi ký "Mặt trận phía Đông". Hơn nữa, T-34 phải đánh theo kiểu "bánh kẹp" không phải là vì chiến lược mà là vì. . .không đủ xe, Mỗi lữ đoàn chỉ có vài cái T-34 thôi, còn chủ yếu là dòng BT và xịn nữa thì Kv-I. Đại tá Gôlubiep từng phải làm gương cho lính mình bằng cách chỉ lái xe BT-7 để lên giây cót cho lính là "xe tăng nào cũng đánh nhau được" vì ai cũng ngại phải ra trận với cái "hộp diêm" ấy vì đến đạn 37mm cũng bắn cháy nó được!
    Thứ ba, về cái King Tiger mà bác nói, em cũng không rõ, còn cái King Tiger mà em nói đã tham chiến rất nhiều, thậm chí còn có mặt trong đội hình thiết giáp của HQ(bị thu mà, em sẽ bót ảnh nếu được).
    Còn chuyện xe nào ngon cũng phải tuỳ tình hình, nếu đánh trên chiến trường rộng thì dòng IS-1,2,3 rõ là ngon rồi(nhưng ở đây bác cũng hơi nhầm một tẹo, về sau này người ta mới lắp 12,7mm lên chiếc IS-3 thui). Còn với riêng em, em thấy con Kv-85 là ngon nhất, linh hoạt, vỏ thép dày 200, pháo 100 nòng dài bắn đạn đầu thép, 2 đại liên K43 mở đủ 45 độ 2 chiều. Gần giống T-44 nhưng nhiều góc cạnh và ngầu hơn.
    Còn bác nhận định về cuối cuộc chiến, tank Đức đã hết là bác hơi nhầm một chút, Đức không hết tank mà là hết người lái tank. Đến cuối cuộc chiến, Đức hết sạch các loại lính kỹ thuật từ tank cho đến phi công. Về xe tăng đã đành, phi công là lực lượng ít chết nhất mà Đức cũng nhẵn túi. Các loại máy bay phản lực như Me-261, 262 Đức cũng đã sản xuất được cả trăm chiếc nhưng không đào tạo kịp phi công. Thậm chí không có phi công oanh tạc cơ, Đức còn phải nhồi bom vào vỏ những chiếc tiêm kích như Bf, Me rồi cho máy bay cường kích gắn dưới bụng đem thả thay bom. . .chứ nếu còn người thì chả biết diễn biến cuộc chiến đến đâu nữa.

    [blue]Ối giời ơi! Chim tôi đâu?[blue]
    Được mayxuc sửa chữa / chuyển vào 00:16 ngày 30/06/2003
  6. spirou

    spirou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    2.819
    Đã được thích:
    1
    Hà hà, hôm nay có dịp hầu chuyện Huy Phúc chút xíu.
    Chính xác hơn, là người Đức biết dùng tăng như thế nào. Cho đến đầu WW2, xe tăng vẫn được coi đơn thuần là phương tiện hỗ trợ bộ binh đột phá khẩu phòng tuyến địch. Tăng bị xé lẻ về các sư đoàn bộ binh. Nhưng người Đức biết gom chúng lại thành các sư đoàn bộ binh cơ giới hoá. Trong đó lấy tăng đấu tăng là chủ yếu, bộ binh đi kèm triệt các ổ đề kháng, các ổ chống tăng. Bảo vệ tăng thay vì tăng hỗ trợ. Trong khi Pháp dàn 3000 tăng dọc biên giới lại không bằng khoảng 1000 tăng Đức được gom lại thành các quả đấm thép. Các sư đoàn bộ binh Đức chỉ đi sau làm bảo vệ sườn, triệt các hoả điểm còn lại. Đây chính là cách đánh Brizket (spelling?) đánh nhanh thắng nhanh của Đức. Cái này tôi chỉ nói sơ, sợ đi sâu thì hoá ra bàn về chiến lược sử dụng tăng.
    Chắc bác viết nhầm WW2 thành WW1 phải không ? Nếu như WW1 thì trên mặt trận sông Somme năm 1916 người Anh lần đầu tiên sử dụng tăng, khiến quân Đức kinh hoàng. Thời này cả Đức lẫn Mỹ chập chững bước vào ngành CN tăng. Mỹ đặt hàng 1 loạt tăng FT-1 của Pháp để thành lập 1 đơn vị tăng đầu tiên do tướng Patton chỉ huy. Đức cũng có tăng nhưng quá trễ, đến 1918. Tôi thực ko biết loại Tiger I mà bác đề cập là loại gì, nếu có thì phải đến 1942. mới ra lò.
    Bác hơi lẫn lộn về điểm này. King Tigre có 2 version, khác nhau về kiểu dáng tháp pháo. Đời Porche và production. Nặng 70 tấn, pháo 88m cực mạnh .Chiếc này sản xuất ko nhiều, tốn kém, nhưng mạnh và hiệu quả. Số lượng sx nhờ bác Random Walker cho dùm.
    Có một câu chuyện, khoảng 6,7 chiếc King đang di chuyển trên cánh đồng, bị 1 chiếc xe diệt tăng SU-100 nấp trong đám rừng thưa lần lượt hạ từng em, vẫn còn đang sếp hàng di chuyển má ko biết. Cái này do hệt thống kính quan sát quá kém
    Còn chiếc có trọng tải 200 tấn là 2 mẫu thử nghiệm của Đức: Maus (con chuột) và E-100. Cả 2 mẫu này chỉ có 1 mô hình duy nhất. Nặng quá không đi nổi. Bị quân Mỹ bắt sống.
    Hệ thống pháo tăng của Đức và Nga:
    - Đức: pháo 37, 75, 88 mm
    - Nga: 37, 45, 76,2 ; 85, 100, 122 mm
    Thực ra Nga có gần 3000 tăng, nhưng 2/3 là tăng hạng nhẹ với pháo 45mm. Nếu số liệu trên may ra là tăng hạng nặng, hạng trung. Nga mất cũng hơn 1000 tăng, nhưng do ngành công nghiệp mạnh, Mỹ viện trợ nên bù lại nhanh chóng.
    Xin phép sửa bác chút, pháo 85mm nên người ta gọi nó là T34-85. Nó chỉ được các XHCN dùng thôi, phe bên kia dùng pháo 90mm ngang ngửa, nhưng độ xuyên thép tốt hơn. Đoạn này tôi không hiểu ý bác lắm, ý bác là T34-85 dùng trong trận Kursk ? Trận này chỉ có T34-43 với tháp pháo đúc nguyên khối là dùng nhiều. Còn T34-85 thì phải sang năm 1945 mới ra trận.
    Trong chiến dịch vây hãm Đông Phổ 1945, tăng Nga tràn vào thành phố Kornicberg (spelling?) bị quân Đức dùng panzerfrust (1loại RPG đạn nổ lõm) diệt gần hết. T34-85, IS-2 phơi xác trên đường phố. Mãi khi Hitler chết thì Đông Phổ mới chịu đầu hàng.
    Người Nga đã có ý tưởng đầu tiên về chiếc tank destroyer. Đây là phương án bù đắp cho thiếu hụt về hỏa lực tăng, so với quân Đức.Trong chiến dịch giải vây Stalingard, quân Nga đưa ra chiếc Su-122 đời đầu. Thực chất chỉ là thân chiếc T-34 gắn với đại bác 122mm mà thôi, vỏ thép mỏng. Sự thành công chiếc này khiến người Nga làm tiếp chiếc Su-152 với thân KV và đại pháo 152mm. Chiếc Su-152 là chiếc thành công duy nhất trong trận Kursk. Pháo nó quá mạnh, đập vào thân chiếc Tigre tuy ko xuyên thủng nhưng sức nổ làm chấn động xe, gây chết vì sốc cho lính tăng. Lính Nga gọi nó là kẻ săn thú animal hunter, vì nó diệt toàn Panther (báo), Tigre (hổ) với Elephan (voi).
    Một chút ý kiến riêng.
    6 năm đợi chờ
  7. RandomWalker

    RandomWalker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/05/2003
    Bài viết:
    5.360
    Đã được thích:
    1
    Đây, chuột nhắt 200 Tấn nhà các bác đây:
    [​IMG]
    Giáp :
    Phía trước: 200 mm 35° 349 mm
    Mũi: 200 mm 60° 230 mm
    Bên cạnh: 180 mm 90° 180 mm
    Đuôi phía trên: 165 mm 53° 207 mm
    Đuôi phía dưới: 165 mm 60° 190 mm
    Nóc: 100 mm 0° -
    Tháp pháo:
    Đằng trước: 240 mm
    Bên cạnh: 200 60° 231 mm
    Đằng sau: 200 60° 231 mm
    Pháo chính: thử nghiệm là pháo 128 mm, sản xuất hàng loạt là pháo 150 mm.
    Pháo phụ: 1 cây 75mm đồng trục với pháo chính, với 200 viên đạn.
    2 cây 7.92mm ( đại liên MG34 ) với 1000 viên đạn.
    [​IMG]
    Mời bạn ghé thăm Thảo luận, Kỹ thuật quân sự Giáo dục giới tính.
    Được RandomWalker sửa chữa / chuyển vào 05:29 ngày 30/06/2003
  8. RandomWalker

    RandomWalker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/05/2003
    Bài viết:
    5.360
    Đã được thích:
    1
    Tháp pháo của thằng Maus, các bác có thể thấy rõ một khẩu 75mm nằm bên cạnh khẩu pháo chính 150 mm dài ngoằng và to đùng:
    [​IMG]
    Mời bạn ghé thăm Thảo luận, Kỹ thuật quân sự Giáo dục giới tính.
  9. RandomWalker

    RandomWalker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/05/2003
    Bài viết:
    5.360
    Đã được thích:
    1
    Thêm một chút thông tin về chiếc tăng Maus.
    Trên thực tế, tăng Maus chỉ được sản xuất có 2 chiếc, đó là 2 mẫu thử nghiệm V1 và V2. V1 có pháo chính 128 ly, V2 có pháo chính là 150 ly và dự kiến sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt. Chiếc tăng này được Hitler yêu cầu chế tạo để tiêu diệt IS-2 và các loại xe tăng khác của Liên Xô.
    Đến tháng 8 năm 1943, mẫu đầu tiên ( V1 ) đã ra đời, và nó chứng tỏ ngay cho Hitler biết sức mạnh của mình. Với nòng pháo 128 ly, nó đã lần lượt "thổi bay"một chiếc IS-2 và một chiếc T34-85 từ khoảng cách 3500 m.
    Bên cạnh đó, lớp giáp dày đến 24mm của nó cũng không thể bị xuyên nổi bởi bất cứ khẩu pháo nào của Liên Xô.
    Tuy nhiên, vấn đề ở đây là nó nặng đến 188 Tấn, và chỉ có thể di chuyển với vận tốc tối đa là 20km/h. Điều rất bất lợi ở chỗ, nó không thể đi qua cầu, và dễ dàng bị lún trong bùn lầy mặc dù xích của nó chiếm đến 2/3 bề rộng.
    [​IMG]
    Khi rời ra khỏi đường cái, Maus chỉ còn có thể di chuyển với vận tốc 13km/h.
    Ngay trước khi Hồng Quân Liên Xô tiến vào khu sản xuất / thử nghiệm, cả hai chiếc V1 và V2 đều đã bị tổ lái đánh bom phá huỷ, tuy nhiên, ngày nay người ta có thể được xem chúng tại bảo tàng Kubinka, Moscow.
    Mời bạn ghé thăm Thảo luận, Kỹ thuật quân sự Giáo dục giới tính.
  10. RandomWalker

    RandomWalker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/05/2003
    Bài viết:
    5.360
    Đã được thích:
    1
    Còn nói về nòng to chắc chú này vô địch:
    [​IMG]
    Cỡ nòng 380 mm, khối lượng xe 65 Tấn, sản xuất được 18 chiếc trong 2 năm 1944-1945, bắn chính xác trong phạm vi 3000m ( hic.... viên đạn to như quả bom ).
    [​IMG]
    Mời bạn ghé thăm Thảo luận, Kỹ thuật quân sự Giáo dục giới tính.

Chia sẻ trang này