1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bí mật logo Apple

Chủ đề trong 'Câu lạc bộ Sài gòn (HCMCC - SAIGON Club)' bởi cungbanluan, 03/10/2012.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. cungbanluan

    cungbanluan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2012
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    LOGO quả táo là một trong những biểu tượng dễ nhận biết nhất ngày hôm nay. Đó là một biểu tượng đã có thể tương đương với chất lượng và sự xuất sắc, nhưng một trong những điều mà bạn cũng nên suy nghĩ về lý do tại sao nó là như vậy, cách công ty chọn nó? Và sự trớ trêu của nó là tất cả các ý tưởng của một trái cây cho đến nay đều lấy xuất phát từ một công ty cung cấp các sản phẩm máy tính và các thiết bị, nhưng người ta vẫn biết được dấu hiệu riêng của nó và nó đại diện cho một sản phẩm nào đó.

    [​IMG]

    Logo cần đơn giản và Apple là sự lựa chọn đơn giản (tất nhiên cung cấp các sản phẩm cao cấp). Đơn giản nhưng tinh sảo đó là việc mà steves jobs thời nguyên sinh ông luôn hướng theo. Theo thời gian, dấu hiệu này dễ dàng thấm vào tâm trí của người tiêu dùng, mọi khách hàng dù khó tính nhất. Biểu tượng của Apple đã không bắt đầu như là một thiết kế đơn giản mà chúng ta thấy ngày hôm nay, vào năm 1976 nó thực sự bắt đầu như là một bức tranh phức tạp của một cây táo và được bao bọc xung quanh nó là những lời 'Công ty Apple Computer'. Công ty ngay lập tức nhìn thấy những vấn đề mà nó quá phức tạp và nó sẽ có một thời gian khó khăn trong việc xâm nhập vào thị trường.

    Cái gì đến cũng đến, toàn bộ lãnh đạo công ty họp kín, thực hiện lại việc nhận diện thương hiệu.Trên cùng một năm đó họ đã quyết định thiết kế một bản vẽ hai chiều một quả táo với một 'vết cắn' khéo léo đặt vào phía bên phải của nó. Biểu tượng này ngay lập tức đã thu hút hội đồng quản trị và loại bỏ mọi suy nghĩ phức tạp về logo trước đây, họ thấy được đường cong từ mô hình trước đây và đưa cho nó một cảnh tượng của màu sắc.
    Năm 1998, một lần nữa họ đã quyết định thay đổi về màu sắc tươi sáng của LOGO, sau thời gian xuất hiện ngoài thị trường, họ thấy còn những điểm chưa được hợp lý nhiệm vụ lần này là làm cho nó thân thiện thậm chí còn đơn giản hơn. Bây giờ chúng ta nhìn thấy biểu tượng Apple như một miếng nhôm lấy cảm hứng từ biểu tượng đánh bóng chrome mà vẫn tương tự như cùng một hình ảnh mà họ đã có trong năm 1976. Chỉ là đơn giản hơn đẹp hơn, yêu thích hơn.

    Táo đã được lựa chọn để tượng trưng cho công ty dựa trên câu chuyện trong Kinh Thánh, trong đó táo đại diện cho trái của cây kiến ​​thức. Đó là lý do tại sao loại quả này là một lựa chọn phù hợp như hình ảnh trực quan của họ và với những suy nghĩ đúng đắn và chiến lược kinh doanh, chúng được sao lưu bằng một ví dụ rằng, đơn giản vì nó có thể được, vẫn là biểu tượng quen thuộc nhất của một ngày hôm nay.

Chia sẻ trang này