1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

BÍ MẬT NGÔI NHÀ CUỐI HUYỆN va bản AUDIO youtube- tác giả đọc

Chủ đề trong 'Tác phẩm Văn học' bởi andy02, 28/09/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hung_hu

    hung_hu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Anh ơi cho e hỏi làm thế nào để post 1 phần nhiều trang như anh thế ah?? Em cứ phải post thành nhiều topic khác nhau
  2. andy02

    andy02 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/04/2009
    Bài viết:
    211
    Đã được thích:
    0
    nút trả lời trên đấy, tay phải
  3. hung_hu

    hung_hu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Thanks anh nhiều ah :P
  4. andy02

    andy02 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/04/2009
    Bài viết:
    211
    Đã được thích:
    0
    truyện BMNNCH chỉ chưa/ không thể xuất bản với 1 lý do chính " kinh phí", còn trên mạng đã có hàng trăm nghìn lượt đọc.[r32)]
  5. andy02

    andy02 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/04/2009
    Bài viết:
    211
    Đã được thích:
    0
    tôi xin điểm lại quá trình tôi viết cuốn truyện này:
    tôi học DH ngoại ngữ, năm 1-2-3 thường xuyên vào thư viện trường đọc sách, vậy mà lúc thi luận văn (es say) và văn chương tôi cứ tưởng tôi sẽ điểm cao, ai ngờ rớt đến 5 lần. 1-2 lần rớt người ta còn cho là trật tủ, nhưng đến lần thứ 4-5 thì buộc phải nghĩ mình đã viết cái gì trong đó, ở DH cứ rớt HK 1 lần thì phải chờ nửa năm mới thi tiếp, do vậy tôi phải chờ đấy 4,5-5 / 2 = 2 năm để đậu TN.
    Nếu đang ở tuổi 32 này, thì tôi vẫn nhớ thời gian chờ thi ở trường là quãng thời gian dài và chán nản nhất đến giờ.
    khi đó tôi đi học và thi riêng 2 môn essay và lit e ra tu re chỉ mang tính đối phó, chán chả muốn đọc thêm tìm hiểu thêm cái gì ngoài xấp tài liệu pho to
    và học thuộc lòng, vào thi cầu cho nó ra 1 cái đề gần gần giống với đoạn nào có trong tài liệu là viết 1 lèo cho được 5 điểm cho xong.
    vì thi rớt nhiều nên tôi ngẫm ra rằng thậm chí ở DH, người ta cũng ko cần 1 SV biết thích môn học đó, chỉ cần đừng trái với ý thầy / cô (khi viết) và đừng lạc đề, quan trọng nhất là trước khi vào thi phải học thuộc lòng hàng chục đoạn lý thuyết văn .... để có dịp mà xổ ra cho trúng.
    kết quả vừa suýt soát như tôi đợi, văn = 5d, e ss ay = 5 diem.
    vậy mà tôi nhất quyết nghĩ sau này phải viết cái gì để bảo vệ mình, nhưng sau đó tN đi làm tôi quên mất, và phải 6-7 năm sau tôi nhớ lại chuyện cũ và viết.
    khi tôi viết gần xong thì thấy à cũng vui vui
    tôi để ý 1 cô cùng lớp, biết là quen ko được nhưng cứ thích, chính vì thế cũng viết 1 cuốn để cho cô này sau này biết việc này
    .... toàn chuyện lặt vặt phải ko?
    Nhưng khi truyện xong hết tôi mới cảm thấy rằng 2 mục tiêu trên ko cần thiết chứng tỏ nữa,
    ai cũng hiểu là bài thi văn ở trường mang ra ngoài xã hội chả có ý nghĩa gì, chính tôi học trường nhân văn mà còn dám nói có nhiều thứ cũng ko có ích gì mấy cho công việc.
    u may thì được vài cái học bổng cho bản thân thế là hết.
    còn tình cảm, thì thôi, cũng vài thứ tình cảm ướt át.

    - sau khi viết xong, tôi nghĩ tiếp là sẽ viết làm sao để hơi hơi có tính nghệ thuật 1 chút, và lúc đó tôi mới cảm thấy cuốn tiểu thuyết của mình đúng với mình. nghỉ 1 năm tôi ko biết viết thêm cái gì, thế là 1 ngày ngủ dậy trễ, lại vừa cãi cọ với 1 cô bạn khác, thế là viết tiếp tập II BMNNCH.

    Thời gian gián đoạn này tôi trúng tuyển vào lớp phim ảnh ngắn hạn tại HN.
    kiến thức tổng hợp để tôi thi đậu vào lớp điện ảnh là những thứ mà tôi học ở ngoài đời và do tôi thích phim ảnh, chứ ko có 1 chút gì trong trường DH.
    trừ môn ngoại ngữ, thi thi đúng tủ để lấy điểm cao mà cộng với điểm môn viết.

    tôi vẫn là người đi học để đi làm có dc ai dạy học sáng tác hay văn học gì.

    pgd
  6. andy02

    andy02 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/04/2009
    Bài viết:
    211
    Đã được thích:
    0
    BMNNCH II: đang viết

    Các bạn thân mến,

    Mời các bạn tới buổi chiếu phim “Thành phố 24” đạo diễn người Trung Quốc, Giả Chương Kha.

    Thời gian: 18:30 thứ bảy ngày 22 tháng 10 năm 2011
  7. investip12

    investip12 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/08/2007
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    0
    giật gân ra phết
  8. andy02

    andy02 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/04/2009
    Bài viết:
    211
    Đã được thích:
    0
    sua bai nay, sua bai nay
  9. andy02

    andy02 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/04/2009
    Bài viết:
    211
    Đã được thích:
    0
    Các bạn thân mến,

    Doclab thân mời các bạn tới buổi chiếu phim “Từ Hollywood đến Hà Nội”, một bộ phim tài liệu hết sức thú vị của nữ diễn viên/đạo diễn Tiana Thi Thanh Nga.

    Thời gian: 18:00 thứ bảy ngày 5 tháng 11 năm 2011
    Địa điểm: viện Goethe Hà Nội – 56/58 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.




    “Từ Hollywood đến Hà nội ghi chép lại những nỗ lực của đạo diễn Tiana Thi Thanh Nga, một nữ diễn viên người Mỹ gốc Việt, khi cô quay lại quê hương nơi chôn rau cắt rốn để giải quyết câu chuyện cá nhân của mình cũng như câu chuyện về quá khứ của Việt Nam. Trong khoảng thời gian những chuyến viếng thăm của cô giữa năm 1988 và 1991 Tiana đã phỏng vấn được những nhân vật chức sắc quan trọng trong chính phủ hợp nhất của đất nước, tìm gặp lại họ hàng và phỏng vấn những người sống sót sau vụ thảm sát Mỹ Lai. Dù cô là con gái của một nhân sĩ ở miền Nam Việt Nam, cô không ngần ngại khi sử dụng những thước phim lưu trữ để thể hiện sự tàn khốc của chiến tranh và việc người phương Tây đã tìm cách để chia rẽ đất nước.”

    Phát hành năm 1992 tại liên hoan phim Sundance, Teluride và đã trình chiếu ở rất nhiều liên hoan phim quốc tế khác.

    Bộ phim bằng tiếng Anh có phụ đề tiếng Việt.

    Buổi chiếu có sự góp mặt của nhà quay phim Jamie Maxtone-Graham.
  10. andy02

    andy02 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/04/2009
    Bài viết:
    211
    Đã được thích:
    0
    Các bạn thân mến,

    Video Art Video mời các bạn tới buổi chiếu đầu tiên trong chuỗi phim Điện Ảnh Kinh Điển/Độc Lập/Đương Đại tại Hà Nội DOCLAB với bộ phim L'avventura - Cuộc phiêu lưu của đạo diễn người Italia Michelangelo Antonioni.

    Thời gian:15:00 ngày 10 tháng 11 năm 2011
    Địa điểm: Hanoi DOCLAB - Viện Goethe Hà Nội - 56/58 Nguyễn Thái Học - Hà Nội
    Buồn chán là cảm giác mà các đạo diễn Ingmar Bergman, Orson Welles, Francois Truffaut cảm thấy còn với Akira Kurosawa, Stanley Kubrick, Andrei Tarkovsky là cảm giác đầy kích thích và khơi gợi. Đó là những cảm nhận rất khác nhau về cùng những bộ phim của đạo diễn người Italia Michelangelo Antonioni, một trong những tác gia Ý có ảnh hưởng rộng lớn nhất.

    Bắt đầu sự nghiệp bằng những bộ phim tài liệu ngắn mang phong cách trào lưu Tân hiện thực đang nổi lên ở Ý những năm 40-50, nhưng với những bộ phim truyện dài của mình vào cuối tập niên 50 trở đi M.Antonioni đã xác lập được cho mình một phong cách điện ảnh rất riêng. Các bộ phim của ông luôn luôn làm về thời hiện tại- những năm 60-70- có thẩm mỹ phức tạp, nghiêm trọng, kích thích và khó nắm bắt, chống lại những kết luận giản đơn, với một cấu trúc tường thuật tối giản, tỉnh lược những hành động kịch tính để soi chiếu một cách tỉ mỉ vào nội tâm nhân vật cùng một mô-típ quen thuộc của sự bỏ rơi, biến mất mang lại một cảm giác trừu tượng và huyền bí.

    L'avventura- Cuộc phiêu lưu- phim đầu tiên trong bộ ba gồm La Notte, Eclipse, ra mắt tại LHP Cannes năm 1960 đã gây lên những cuộc tranh luận gay gắt. Bộ phim về một người phụ nữ biến mất trong một chuyến đi chơi các đảo ởĐịa Trung Hải. Tuy nhiên, trong quá trình tìm kiếm, người yêu của cô và người bạn thân nhất của cô trở nên thân thiết nhau.

    Buổi chiếu phim hoàn toàn phi lợi nhuận nhằm mục đích nghiên cứu và học tập

    Sau buổi chiếu có phần thảo luận và trả lời câu hỏi với đạo diễn/biên kịch trẻ Đỗ Văn Hoàng

    *Chuyên đề được thực hiện bởi đạo diễn/biên kịch Đỗ Văn Hoàng

    - Pham gia dung
    bi mat ngoi nha cuoi huyen II: ảo ảnh toàn phần : dang viết

Chia sẻ trang này