1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bí quyết cho sự thành công của triều đại Web 2.0

Chủ đề trong 'PR' bởi Angle135, 27/06/2016.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Angle135

    Angle135 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    13/05/2016
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    1
    gần như cộng thời điểm đấy, năm 2003, MySpace đã được xây dựng thương hiệu và đến năm 2005, MySpace đã được bán cho doanh nghiệp truyền thông News Corporation có giá 580 triệu USD. đến năm nay, 2007, chiếc tên Friendster đã bị mất hút và bị bỏ xa bởi MySpace.

    [​IMG]

    Ranh giới giữa thất bại và thành công ?

    1 trong những Nguyên do Thiết kế website khách sạn dẫn đến sự thất bại của Friendster là lý do là chiến lược marketing trực tuyến ko thông minh. Friendster đã đề ra một vài luật khắt khe trên sân chơi ảo, như xóa một số trang thành viên đen, xóa các hình ảnh mà họ cho là không văn hóa... sở hữu vẻ nổi cộm là vấn đề liên quan đến âm nhạc. MySpace cho phép các băng nhóm tải và chia sẻ âm nhạc của họ trong lúc ấy Friendster thì cấm tiệt. Và rồi, người mua chuyển sang Myspace và kết cục là Friendster bị xơ xác hoang tàn.

    Nhưng liệu rằng giới trẻ cũng sẽ rời bỏ MySpace một sớm một chiều? lý do là MySpace cũng đã thông báo sẽ sử dụng các phần mềm để lọc bỏ thông tin vi phạm bản quyền cũng như xóa các trang thành viên đăng tải sự kiện này. Liệu mọi người mang ngạc nhiên khi thấy MySpace sẽ bị đánh bại bởi 1 liên minh Facebook - Stickam. Stickam là 1 ý tưởng mới và được đánh giá là "coolest" trong số vài mạng xã hội bây giờ, bằng việc tạo ra những chatroom thật lớn với sự tham gia của hàng triệu teens thông qua camera và microphone.

    http://xpt.vn/fcke***or/e***or/filemanager/connectors/Images/thiet-ke-website/image/1trieu-dai-web-2_0.jpg​

    bây giờ hãy đến với giả dụ YouTube, đây gần như là 1 hiện tượng web 2.0, chỉ sau 1 năm ra đời từ 2005 đến 2006, Youtube được Alexa xếp vào top 5 trang web bậc nhất thế giới về số người truy cập (20 triệu người mỗi tháng trong đó 44 % là nữ và đa phần là độ tuổi từ 12 đến 17). Và tháng 10 năm 2006, Google đã sắm lại YouTube với giá một,65 tỉ USD.

    Thực tế YouTube chẳng phải Thiết kế website doanh nghiệp là một ý tưởng mới. Ý tưởng chia sẻ một vài clip video hài hước, kỳ thú... đã được khởi nguồn bởi Guba từ năm 1998. Sự khác nhau giữa YouTube và Guba là ở chỗ YouTube tạo được 1 cùng đồng sống giữa các người dùng: họ với thể tự lý do là tạo ra và chia sẻ nội dung mang tính sáng tạo, nghệ thuật; họ với thể tìm vui trên YouTube. Chiến lược của YouTube là người chia sẻ nội dung chịu hạn chế nhiệm về một vài vấn đề liên quan đến bản quyền và vì thế họ ko áp đặt những quản lý nghiêm ngặt về nội dung.

    Facebook được Microsoft định giá 15 tỷ USD

    Cuộc vui nào cũng sẽ sở hữu khi cần tàn, và rồi vừa qua Viacom đã kiện Google nguyên nhân là những nội dung vi phạm bản quyền trên YouTube. Cũng giống như MySpace, YouTube đã đề nghị lọc bỏ hầu hết nội dung vi phạm. Để gỡ gạc lại, YouTube đã hướng tới thị trường di động: chế tạo video trên một vài điện thoại di động. Và đặc thù là YouTube quyết định sẽ trả tiền cho các ai tự tao ra vài video clip mà gây được phổ biến để ý, một cách khuyến khích sự tự sáng tạo hơn là đi sao chép. Tuy nhiên, chiến lược này đã được Revver và Metacafe ứng dụng trước đấy. Liệu lại có 1 vụ kiện cáo ăn cắp ý tưởng gì xảy ra không?

    Để giảm thiểu Thiết kế website bất động sản toàn bộ những vần đề liên quan tới bản quyền, Joost, P2P TV hay TV tương tác, chỉ phát tán nội dung "hợp pháp" (do Viacom, CBS... cung cấp). Ý tưởng cùng đồng và mạng xã hội ở Joost là cho phép người xem đánh giá về chương trình, chấm điểm, trao đổi, thảo luận quanh đó nội dung đã xem. Dường như Joost đã tập hợp đủ nội lực để bùng phát, vấn đề còn lại là liệu các bạn có nghiện mang nội dung phân phối bởi Joost hay không?

    Công thức cho sự thành công?

    Triều đại web 2.0 đã và đang xây dựng thay đổi mẹo mà con người trao đổi với nhau cũng như bí quyết để kiếm tiền. Sự phát triển của web 2.0 là ko thể lường trước được. Cũng sẽ không có một công thức cụ thể nào cho sự thành công bằng phương tiện mạng xã hội. cái tồn tại, dòng thành công đôi khi chẳng phải là loại mới nhất, không hề là loại mạnh nhất mà là mẫu ưa thích nhất ở 1 thời điểm nhất định. xây dựng website là công cụ cho sự sáng tạo, mà một trong vài sự sáng tạo đầy táo bạo là ý tưởng "máy chụp hình ko ống kính"

    đa số một số công cụ chọn kiếm như blog, dig, wiki, Flickr, YouTube, Myspace đều dùng khía cạnh trao đổi (communicative) và tương tác (interactive) của Internet để thành công. Tính chất tương tác và trao đổi thực tế đã tồn tại với web một.0 ví dụ như cùng đồng thảo luận Well (1985) hay Bianca (1994). đề cập thế để thấy rằng khoa học đã cải tiến dịch vụ, tuy nhiên dịch vụ thì không phải là loại gì hoàn toàn mới lạ. Sự khác biệt giữa web 2.0 và thế hệ trước nó là sự tương tác giữa tính cộng đồng và sự thương mại hóa

Chia sẻ trang này