1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bí quyết tạo dựng niềm tin ở khách hàng của Richard Branson

Chủ đề trong 'Hỏi đáp Tin học' bởi hang0306, 09/03/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hang0306

    hang0306 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/02/2016
    Bài viết:
    182
    Đã được thích:
    0
    Khởi nghiệp thiết kế tem nhãn sản phẩm là chuyện không hề đơn thuần. đa số các công ty ko trụ nổi năm thứ 1, đa số là do 3 lý do sau: 1) không thực hiện phải chăng kế hoạch đã vạch ra;
    2) ko được phổ biến người biết đến và
    3) thiếu hụt vốn.
    [​IMG]
    khi khởi nghiệp, tôi thường chú trọng giải quyết hai vấn đề thứ 1 bằng cách tạo ra sản phẩm hoặc dịch vụ thấp, và tận dụng những chiêu quảng cáo, quảng bá sao cho càng rộng rãi người biết đến chúng tôi càng thấp.
    giả dụ bạn giải quyết được hai vấn đề đầu, thì 3) kiếm tiền để doanh nghiệp vận hành không còn là vấn đề nữa. Cho tới nay, cách này vẫn ổn sở hữu chúng tôi. Theo đà lớn mạnh của Virgin, chúng tôi chỉ tự tin mở rộng sang các lĩnh vực mới khi chúng tôi đủ tự tin vào kế hoạch và cả, thấy mình đủ sức "khuấy động" thị trường mới và khiến cho các công ty dẫn đầu buộc phải lo lắng.
    khi nhìn lại các lần thử sức ko thành, tôi rút ra 1 bài học: Chúng tôi thất bại khi người mua ko nhận ra được sự khác biệt của Virgin, như lần thất thế trong lĩnh vực nước giải khát, mỹ phẩm và quần áo. chi phí tiếp thị của chúng tôi tốt hơn so sở hữu đối thủ và do không đủ khác biệt, quý khách ko nhận biết và chú ý tới sản phẩm của chúng tôi.
Về bản chất, tôi không hề là người nhiều năm kinh nghiệm tính toán. Tôi ko chủ trương đo lường thành công của 1 công ty bằng số tiền thu được. Trong thời kỳ đầu của Virgin Music, mục tiêu của chúng tôi là tạo ra một nơi thưởng thức âm nhạc và giao lưu hoàn hảo.
    đơn giản tôi chỉ nghĩ rằng ví như nhân viên thích nơi này, thì chắc khách hàng cũng sẽ thích. Và tôi áp dụng điều này sở hữu Virgin Records. Trên nguyên tắc, chúng tôi chỉ hợp tác mang những ban nhạc hoặc nghệ sĩ mà chúng tôi nghĩ là thú vị, độc đáo, như ban *** Pistols hay The Rolling Stones. Rồi sau đấy, chúng tôi "quậy" cùng họ.
    tới đây, tôi xin được chia sẻ một bí quyết thành công: hãy gìn giữ niềm tin của quý khách. Đây bắt buộc là điều cốt lõi trong hầu hết hoạt động khác biệt hóa và tiếp thị của bạn. Ở Virgin, chúng tôi phát hiện ra bí quyết này hoàn toàn tự dưng, nhờ sự cởi mở và giản dị trong giao tiếp.
    Vì muốn nhân viên tự hào về công ty, chúng tôi đặt chi tiết đảm bảo và dùng cho quý khách lên bậc nhất, tất cả hoạt động tiếp thị đều chú trọng tới tính khác biệt và điểm độc đáo của từng công ty thành viên.
    Việc gắn kết tên tuổi tôi sở hữu nhãn hiệu Virgin cũng phần nào giúp củng cố uy tín nhãn hàng. lúc chuẩn bị khai trương Virgin Airlines, Sir Freddie Laker quá cố, nhà phi hành kỳ cữu đã cho tôi lời khuyên quý báu về việc tạo sự chú ý. Ông giải thích rằng với ngân sách khiêm tốn mà chúng tôi với, Virgin khó lòng khó khăn mang những hãng bay tên tuổi, chính thống. Nhưng ví như khéo biết tận dụng thách thức - như khi chúng tôi lập kỷ lục thế giới về vượt Đại Tây Dương và Thái Bình Dương bằng tàu và khinh khí cầu - và kết hợp những chiêu quảng bá dí dỏm, chúng tôi sở hữu thể tăng hình ảnh Virgin Airlines.

    Và chiến thuật này hiệu quả không ngờ. Virgin Airlines liên tục xuất hiện trên báo và chúng tôi chỉ tốn 1 khoản nho nhỏ so với ngân sách của đối thủ. Điều này cũng sở hữu nghĩa là chúng tôi chấp nhận "chường mặt" ra trước công chúng. Tôi khuyến khích quý khách gởi email trực tiếp đến tôi giả dụ họ muốn góp ý điều gì. những CEO khác cũng được khuyên tương tự và nhờ ấy, quan hệ giữa chúng tôi và người mua được thắt chặt hơn.
    Về lâu dài, chúng tôi được miễn nhiễm trước các "thói hư" mà các công ty lớn hay mắc nên. Nhờ chú trọng vào dịch vụ, giữ tính hài hước, dí dỏm, và tạo điều kiện để mỗi nhân viên được làm cho chủ trong công việc, chúng tôi đã làm mối quan hệ bền vững có các bạn. Theo thời gian, chúng tôi được họ tin tưởng, và sự tín nhiệm này tạo thêm động lực để chúng tôi ko dừng dùng cho rẻ hơn.
    rộng rãi chiến dịch quảng bá của chúng tôi thường dựa trên tinh thần giao tiếp thẳng thắn, cởi mở. lúc nhận hóa đơn điện thoại từ Virgin, bạn chẳng phải đau đầu bởi các khoản phí "chẳng biết ở đâu ra", đa số thiết bị đều rõ ràng. các điều khoản trong hợp đồng mở thẻ tín dụng của chúng tôi đều dễ hiểu và ngắn gọn..
    Trong môi trường buôn bán ngày nay, thật khó để ko chú trọng đến những con số, nhưng tôi tin vào chiến lược khác biệt hóa và tiếp thị sản phẩm theo hướng tạo dựng niềm tin sở hữu khách hàng, tôi nghĩ đây là bí quyết duy nhất để xây dựng 1 công ty bền vững. Đừng vội nản chí trước cạnh tranh.
    lúc bạn đã xác định được những thử thách chính bắt buộc vượt qua, hãy giữ cho thông điệp của bạn đơn thuần, thẳng thắn, chân thật - và tới được tai đa số người. khiến được như vậy, bạn sẽ sớm thành công.

Chia sẻ trang này