1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bí quyết tối ưu hóa tiềm năng của bạn

Chủ đề trong 'Ý tưởng - Sáng tạo' bởi cachua208, 03/10/2011.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. cachua208

    cachua208 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/04/2011
    Bài viết:
    278
    Đã được thích:
    0
    Bí quyết tối ưu hóa tiềm năng của bạn







    [​IMG] Dù là vì lý do gì, khá nhiều người thoả mãn được những ước mong thầm kín và thiên hướng ẩn giàu trong họ trong những sự nghiệp được xã hội chấp nhận cao
    Bạn có đang làm tất cả để vận dụng hết những khả năng của mình. Bạn có thể thẳng thắn không chút do dự cho rằng mình yêu thích công việc hiện nay và thật không ngờ mình được tưởng thưởng đến thế.
    Nếu bạn cũng là người như đa số mọi người, chắc chắn bạn mong muốn sự thành công, tạo lập một cuộc sống tuyệt vời và gặt hái những phần thưởng trong cuộc đời. Tóm lại, bạn mong ước một cuộc sống phồn vinh. Và vì thế, bạn phải sống và cống hiến hết mình để hiện thực hoá ước mơ đó.
    Đó cũng là lý do vì sao, với rất nhiều người, kể cả những nhà quản trị quyền lực, câu trả lời của họ cho một và thậm chí là cả hai câu hói trên là "không". Điều này có liên quan gì với việc bạn không mang hết khả năng sẵn có của mình vào công việc hay tệ hơn là bạn đang làm công việc mà mình không hề yêu thích?
    Tìm ra lĩnh vực sở trường của bạn
    Hãy nghĩ về điều này: Có phải mọi kế toán đều có lòng say mê vô hạn với các con số? Có lẽ là không. Một số người thực ra chỉ là nạn nhân của những bậc cha mẹ không ưa con mình theo nghiệp nghệ thuật, hoặc của những sức ép khách quan tuân theo một thể thức định sẵn, bảo đảm hơn, đáng tin hơn.
    Bạn chỉ cần nhớ ráng lý do để Tiger Woods thành công như vậy là bởi ông đã dành cả đời mình biến đam mê tuổi nhỏ thành một sự nghiệp chuyên môn phát đạt.
    Quan niệm rõ ràng về thành công
    Dù là vì lý do gì, khá nhiều người thoả mãn được những ước mong thầm kín và thiên hướng ẩn giàu trong họ trong những sự nghiệp được xã hội chấp nhận cao, tin tưởng rằng một năng lực ưu tú và vòng quay tiền mặt ổn định là đủ cho một người mãn nguyện.
    Tất nhiên, bạn cũng có thể nghe rất nhiều lời chứng thực từ lớp người này cho ráng họ hạnh phúc. Bởi rốt cuộc họ có rất nhiều tiền và một cuộc sống tiện nghi chưng diện đầy thú vị.
    Nhưng những con người đó có thực sự hài lòng. Họ dã là tất cả những gì mình có thể chưa, hay họ chỉ tin vào một niềm tin vô hạn là thành công được đánh giá hởi độ dày của chiếc ví? Tưởng tượng xem bạn sẽ tiến bao xa khi theo đuổi một điều gì bạn thực sự có khả năng? Nắm bắt được đúng những tài năng của mình và hiện thực hoá những tiềm nang đó, bạn sẽ bay lên những tầm cao mới.
    Bạn thực sự giỏi lĩnh vực nào?
    Tên Turner, nhân vật quyền lực của giới truyền thông. CEO của Turner Broadcastlng System, có thể được xem là tấm gương mẫu mực cho việc làm thế nào để tận dụng hết khả năng của bạn.
    Ông nhận thấy cơ hội của mình và lấy đó đế hiện thực hoá ước mơ mang cá thế giới lại với nhau qua con đường viễn thông. Với bản năng sắc bén và lương tri kinh doanh, ông đã làm tất cả những gì cần thiết để đi tới thành công.
    Nhưng quyết định theo nghiệp media của ông không phải chuyện chơi. Ông đã rõ điểm mạnh của mình là gì, biết mình đam mê cái gì và khôn ngoan xây dựng cho mình một sự nghiệp trên những điều đó, để trở thành một tỷ phú trong quá trình này. Và đó cũng là thông điệp trong bài viết này: Bạn cần khám phá lại xem những đam mê và năng lực thiên bẩm của bạn là gì và đưa chúng lên những cấp độ thành công cao hơn.

    5 bước đơn giản dưới đây nhằm biến những mơ ước của bạn thành hiên thực.
    1. Phân tích điểm mạnh, điểm yếu
    Một cách tuyệt vời để bắt đầu việc này là xác định xem đâu là những kỹ năng trời phú cho bạn, và đâu là những năng lực bạn có học mãi cũng không xong. Làm một danh sách những điểm mạnh và điểm yếu bạn sẽ rất có ích, bởi bạn sẽ dễ dàng nhìn nhận mình hơn khi đã viết được chúng ra.
    Hãy tự hỏi mình những câu hỏi thẳng thắn: Cái ý nghĩ rằng mình sẽ đi làm vào buổi sáng làm bạn phải khom mình? Bạn có đang là tất cả những gì mình có thể? Bạn có đang làm cái mà bạn cho là vì những lý do đúng? Còn điều gì khác bạn rất mong đạt được trong cuộc đời mình?
    Nếu bạn luôn luôn quan tâm đến thị trường nhà đất mà chưa bao giờ theo đuổi nó thì ban còn chờ đợi gì nữa? Chọn được con đường sự nghiệp đúng là đi theo lĩnh vực mà bạn giỏi giang chứ không phải những gì bạn nghĩ mình nên làm.
    Bạn cũng có thể rút kinh nghiệm từ quá khứ và thử lấy ý kiến từ những người xung quanh xem sao, bởi những người biết ro bạn có thể cung cấp cho bạn một cái nhìn thấu đáo và năng lực thực sự của bạn.
    Trên tất cả, hạn không được do dự. Hãy thẳng thắn và thậm chí tàn nhẫn chừng nào bạn cần là chính mình. Bởi, cuối cùng thì đây là tương lai của bạn kia mà.
    2. Khởi xướng
    Khi đã hình dung được những gì cần làm cũng là lúc cho bạn thực hiện bước đầu tiên quan trọng. Hãy viết ra kế hoạch hành động của mình, đặc biệt lưu ý bạn định đạt đến mục tiêu hạnh phúc tiềm nang đó như thế nào. Hãy cho mình một khung thời gian nghiêm ngặt nhưng hợp lý, và nghiêm chỉnh tuân theo.
    Đừng sợ lại phải bắt đầu một sự nghiệp mới, một nơi chốn mới hay bị cắt lương. Như lời một ca sĩ thông thái: “Cuộc đời là một hành trình, không phải một đích đến ".
    Hãy làm tốt kế hoạch của mình và liên hệ với những ai có thể giúp bạn.
    3. Thực thi kế hoạch
    Đúng là với một người vững vàng về kinh tế, việc bỏ dở giữa chừng một công việc sẽ không là vấn đề gì lắm. Nhưng bắt đầu lại tất cả dường như quá mạo hiểm với nhiều người, đặc biệt là những ai phía sau còn cả một gia đình cần cung cấp Sự khởi đầu lại vì vậy không phải là một con đường êm ái, ít nhiều sẽ có những chướng ngại, thất vọng kéo theo. Nhưng từ bỏ việc đó nghĩa là bạn sẽ tước đi của mình cơ hội có được thành công cùng sự mãn nguyện cao hơn. Vì thế, hãy cố gắng tập trung và tiếp tục con đường cửa bạn, nếu không tận lâm cho bất cứ việc gì, kể như bạn làm điều đó chỉ mất công. Dù con đường đó có gian nan đến đâu, bạn hãy nhớ phía cuối đường hầm là ánh sáng.
    4. Tận dụng những nguồn lực sẵn có
    Hãy gặp gỡ những người thành công trong lĩnh vực bạn đang theo đuổi hỏi xin họ lời khuyên. Ghi chú lại những lần liên hệ này, chúng có thể rất có ích với ban, và nhớ là luôn có bên mình những con người có nhiều ảnh hưởng. Ví dụ, nếu bạn đang nhằm vào ngành luật, thì cô kế toán viên của bạn có thể biết một luật sư giỏi có thể giúp bạn.
    Và tất nhiên, không ai khuyên bạn làm tất cả những chuyện này một mình Trong một thế giới cạnh tranh như hiện nay, bạn tận dụng được càng nhiều sự giúp đỡ càng tốt và hãy dẹp lòng kiêu hãnh của mình lại. Bởi lòng kiêu hãnh chính là chỗ nương thân cho sự bấp bênh.
    5. Luôn có một hệ thống hỗ trợ bên mình
    Hãy tạo cho mình một mạng lưới những người có thể hướng dẫn, dạy bảo và hỗ trợ bạn những khi cần thiết cả về luân lý lẫn tài chính. Đó có thể là vị sếp cũ người thầy thông thái hay ông bố già tốt bụng.
    Bạn cũng có thể có bên mình một người bạn cùng hội cùng thuyền, và việc biết rằng mình không cô độc sẽ đỡ đi phần nào gánh nạng trên vai bạn cho một đối thay hoàn toàn như thế này.
    Và lòng tự tin cũng là một yếu lố không thể thiếu. Cho dù bạn có là CEO của một tập đoàn khổng lồ, những động cơ cho con đường sự nghiệp bạn chọn cũng có thế thấy qua lối cư xử của bạn. Nếu thực sự hài lòng với công việc của mình sẽ khiến bạn trở nên một con người tích cực hơn nhiều, và khiến những người xung quanh chắc chắn sẽ lấy đó làm học tập.
    Để thực sự thành công, bạn phải tận dụng được những khả năng của bản thân để tìm cho mình một địa vị tốt trong xã hội. Những gì thuộc về bạn là điều quan trọng duy nhất để xem xét khả năng thành đạt của bạn Cuối cùng: Nếu bạn muốn có được những phần thưởng lớn, bạn phải dám đón nhận những rủi ro cao. Sau đó, bạn có thể có tất cá, hay ít ra cũng là một điều gần như thế.


    kho kiến thức khoinghiep.info
  2. cachua208

    cachua208 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/04/2011
    Bài viết:
    278
    Đã được thích:
    0
    30 triệu đồng kinh doanh sản phẩm gì?









    [​IMG] Sau vài năm làm việc bạn tích góp được khoảng từ 20 - 30 triệu đồng và muốn ra làm ăn riêng, trở thành ông/bà chủ nhưng bạn phân vân chưa biết khởi đầu từ đâu, nên chọn kinh doanh sản phẩm gì...
    Có thể những lời “mách nước” sau từ người có kinh nghiệm “chiến đấu” thực tế trên thương trường sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.
    Chọn một sản phẩm để tập trung và tìm hướng đi riêng cũng là cách khởi nghiệp khôn ngoan.
    1. Mở cửa hàng kinh doanh trang sức
    Theo anh Phạm Thanh Nguyễn, chủ cửa hàng trang sức thời trang A3 tại Trung tâm thương mại Vinh Lộc (Bình Chánh, TP.HCM), ngoài trang sức vàng, bạc truyền thống, hiện nay giới trẻ rất chuộng trang sức thời trang được làm từ hạt đá, cườm, gỗ... bởi các đặc tính model, rẻ tiền và dễ thay đổi (chưng diện theo trang phục).
    [​IMG]
    Để kinh doanh mặt hàng này người chủ cửa hàng cần số vốn khoảng 30 triệu đồng, điều quan trọng hơn là phải có năng khiếu thẩm mĩ và đôi bàn tay khéo léo.
    Khi chọn địa điểm kinh doanh bạn nên lưu ý đây là mặt hàng xa xỉ nên không phù hợp với khu dân cư lao động hay dân bình dân. Bạn nên chọn địa điểm kinh doanh gần khu vực có nhiều nhân viên văn phòng hoặc có thể thuê mặt bằng tại siêu thị, trung tâm thương mại.
    Ban đầu bạn chỉ cần thuê mặt bằng chừng 25 - 35m2 trên một con đường vừa phải, có giá khoảng từ 3-5 triệu đồng/tháng. Chi phí trang trí cửa hàng khoảng 6 triệu đồng (bao gồm cả tủ kính). Bạn đến các cửa hàng bán ma-nơ-canh (người mẫu) trên đường Nguyễn Đình Chiểu (Q.3) mua một số cổ nhựa mẫu dùng để treo đồ trang sức. Ngoài ra, nên dùng thêm các tấm màn sáo (màn tăm tre) để treo trang sức, vừa đẹp vừa rẻ (đỡ phải đầu tư đóng nhiều tủ kính).
    Muốn kinh doanh trang sức đã được làm sẵn bạn có thể đến chợ Kim Biên (Q.5) & Bình Tây (Q.6) để tìm hàng. Tuy nhiên, đối với mặt hàng thời trang khách hàng ít thích các sản phẩm đại trà, bày bán hàng loạt trên thị trường. Do vậy, bạn nên mua nguyên liệu sau đó về tự thiết kế sản phẩm (tham khảo mẫu trên các tạp chí thời trang, phim ảnh...).
    Hiện hầu hết các shop kinh doanh mặt hàng này thường nhập nguyên liệu (đá màu, đá thiên nhiên, phalê, dây...) từ nước ngoài (Thái Lan, Thượng Hải, Hồng Kông...). Song theo anh Nguyễn, đó là cách nói cho sang chứ phần lớn các nguyên liệu làm trang sức có xuất xứ từ Trung Quốc.
    Tại VN mặt hàng này được bán sỉ với số lượng lớn tại Cư xá Đại Quang Minh (Châu Văn Liêm, Q.5). Bạn chỉ cần cầm vài triệu đồng đến đây là đã có thể tha về rất nhiều nguyên nguyên liệu lạ, sau đó tuỳ óc thẩm mĩ và khéo léo của mỗi người để cho ra sản phẩm trang sức “không đụng hàng”.
    Do đặc tính của ngành hàng, mức lãi thông thường của một món đồ trang sức thời trang là 100% hoặc hơn (giá trị gia tăng do công bạn sưu tầm nguyên liệu lạ và thực hiện sản phẩm thủ công).

    2. Cửa hàng hoa tươi
    Với những bạn gái yêu hoa, công việc kinh doanh hoa mang lại cho bạn nhiều thú vị. Tiệm hoa nên ở các địa điểm đông người qua lại như các ngã tư đường, gần chợ, cao ốc văn phòng... Mặt bằng kinh doanh hoa không cần lớn, chỉ cần khoảng 30m2.
    Kinh doanh hoa tươi đòi hỏi bạn phải có tay nghề, theo chị Quyên, chủ một cửa hàng hoa trên đường Lê Văn Sĩ (Q.Tân Bình), trước khi mở shop hoa chị đã từng đi làm thuê 2 năm (nhân viên cắm hoa) cho một số cửa hàng hoa rồi sau đó mới tự mở shop cho riêng mình. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp duy nhất, chị Thuỳ Vũ (Công ty Thế Giới Hoa Tươi) cho biết, bạn trẻ có thể đến Nhà Văn hoá Phụ Nữ (Q.3) để học qua các lớp cắm hoa để rèn luyện tay nghề của mình.
    Khác với trang sức, kinh doanh hoa tươi lại là nghề khá nặng nhọc, muốn có hoa đẹp và rẻ bạn phải ra chợ sỉ từ 3-4 giờ sáng. Hiện TP.HCM có 3 nơi cung cấp hoa sỉ là Hồ Thị Kỷ (Lý Thái Tổ, Q.10); Đầm Sen (Lãnh Binh Thăng, Q.11) và Hậu Giang (Hậu Giang, Q.6). Sau khi chuyên chở hoa về bạn còn phải làm sạch hoa như cắt gai (hoa hồng), tỉa lá, cành...
    [​IMG]
    Số vốn đầu tư vào shop hoa nếu khéo chi tiêu chỉ tốn khoảng 20 triệu đồng, chủ yếu là tiền thuê mặt bằng, mua đồ trang trí và một số vật liệu cần thiết... Tiền vốn lưu động để lấy hoa hằng ngày chỉ cần 3 - 4 triệu đồng.
    Mức lời thông thường của một giỏ hoa tươi từ 100 - 200%. Nếu khéo léo bạn có thể làm tăng giá trị giỏ hoa lên đến vài trăm phần trăm, ví dụ một lẵng hoa có 20 hoa Tulip giá thông thường trên thị trường là 350.000đ nhưng lẵng hoa của bạn được trang trí cầu kỳ hơn: trên mỗi cánh hoa Tulip được phun màu lên thành nhiều màu, thậm chí còn gắn cả hạt đá, hạt bẹc (ngọc trai giả) trên mỗi đoá hoa... thì bạn có thể bán bó hoa này với giá 600 - 700.000đ.

    3. Shop quần áo thời trang
    Shop quần áo thời trang đòi hỏi diện tích phải rộng, ít nhất cũng từ 40m2 trở lên mới tạo được cảm giác thoải mái cho khách hàng. Vốn đầu tư cho shop quần áo cũng nhiều hơn 2 ngành trên. Do vậy, 30 triệu đồng chỉ là số vốn tạm đủ ban đầu, sau đó bạn phải vừa kinh doanh vừa nạp thêm vốn vào để làm phong phú nguồn hàng.
    Tại TP.HCM có 3 chợ sỉ chuyên cung cấp quần áo may sẵn (hàng VN, hàng Trung Quốc, Hồng Kông, Thái Lan...). Trong đó, chợ Tân Bình (Q.Tân Bình) là chợ bình dân nhất, hàng ở đây giá rẻ nhưng chủ yếu là để phục vụ cho thương lái ở các tỉnh, chợ Bình Tây (Q.6) cũng vậy. Nếu kinh doanh ở TP lớn bạn nên lấy hàng ở chợ An Đông (Q.5). Đây là nơi cung cấp quần áo thời trang đủ các đẳng cấp và nguồn hàng phong phú (trong & ngoài nước).
    Chị Nguyễn Thị Thanh Thuỷ, Chủ cửa hàng thời trang Action (Q. Bình Thạnh) cho biết kinh nghiệm: “Bán hàng thời trang phải siêng đi lấy hàng và mỗi lần chỉ lấy ít thôi như vậy sẽ không bị ôm hàng nhiều và dễ thay đổi mẫu mã mới,” - chị Thuỷ nói.
    Ngoài ra, theo chị Thuỷ, kinh doanh áo quần cũng nên kinh doanh thêm phụ kiện thời trang như kẹp tóc, dây nịt, túi xách hoặc trang phục lót... để khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Được biết, mức lợi nhuận của mặt hàng quần áo thời trang từ 30 - 80%.
    4. Đại lí Bưu điện
    Ngành này tuy không phải là mới nhưng nếu chịu khó bạn cũng có thể có thu nhập tốt từ mô hình này. Chị Kim Uyên hiện đang làm chủ 3 đại lí bưu điện tại quận Gò Vấp cho hay, kinh doanh Bưu điện được cái lợi thế là người chủ không phải đứng ra trông coi trực tiếp mà vẫn dễ dàng quản lí nhân viên (thông qua phần mềm máy tính) nên cùng lúc có thể làm nhiều việc hoặc đầu tư nhiều địa điểm khác nhau.
    Theo kinh nghiệm của chị Uyên, làm đại lí Bưu điện nên chọn địa điểm gần trường học (cấp 2 hoặc 3) và khu vực có nhiều công nhân ở (tốt nhất là gần các khu chế xuất, khu công nghiệp). Một lưu ý nữa là kinh doanh bưu điện không nên thuê mặt bằng giá cao (tốt nhất là khoảng từ 1,5 - 2,5 triệu đồng, tuỳ vị trí).
    Một đại lí Bưu điện chỉ cần đóng khoảng 4 phòng nghe điện thoại (trung bình 1,3 triệu đồng/phòng), gắn 4-6 lines điện thoại (giá từ VNPT hiện khoảng 650.000đ/lines), máy vi tính + phần mềm tính cước (700.000đ/line) và máy điện thoại... tổng cộng chi phí sắm sửa cho một đại lí Bưu điện khoảng 12 triệu đồng.
    Chị Uyên cũng tiết lộ thêm một vấn đề rất “tế nhị” nữa là nếu không biết cách “lót tay” chắc chắn bạn khó mà xin mở được đại lí Bưu điện cho dù là VNPT, Viettel hay SPT... Chị Uyên tiết lộ mỗi đại lí bưu điện của chị tốn đến gần 10 triệu đồng “đi đêm”. Như vậy, tổng chi phí phải đầu tư vào 1 đại lí bưu điện tươm tất khoảng 22 triệu đồng. Mức lãi thực (khác với mức lãi do bưu điện qui định) khoảng 30%.
    Theo kinh nghiệm của chị Uyên, để kiếm thêm chi phí trang trải mặt bằng ngoài dịch vụ bưu điện ra bạn có thể đặt thêm một máy chụp hình Hàn Quốc (giá máy mới khoảng 15 triệu đồng). Khách hàng tuổi teen như học sinh, sinh viên hoặc công nhân rất “mê” dạng chụp hình lấy liền này.
    5. Quà lưu niệm
    Quà lưu niệm là ngành hàng đang được giới kinh doanh tại TP.HCM đánh giá là ngành rất tiềm năng. Khi đời sống vật chất đã khá lên người ta quan tâm nhiều hơn đến các món ăn tinh thần, trong đó có quà lưu niệm. Trong năm 2005 có khá nhiều cửa hàng quà lưu niệm (gift shop) mới ra đời như Hân gifts, Tínị, Xì-Chảnh...
    Muốn kinh doanh mặt hàng này bạn phải chịu khó đi “lùng” hàng “độc” để tạo phong cách riêng cho shop. Nguồn hàng quà lưu niệm chủ yếu vẫn là hàng Trung Quốc đổ về chợ Kim Biên & Bình Tây. Hoặc bạn có thể chọn một sản phẩm nào đó để tập trung đi chuyên sâu như shop Đèn Xinh chẳng hạn, chỉ chuyên bán các mặt hàng đèn rất ấn tượng.
    Ngoài số vốn đầu tư khoảng 20 - 30 triệu đồng cho shop nếu có khả năng bạn nên xây dựng một trang web kinh doanh qua mạng. Đây là một trong những mặt hàng dễ dàng kinh doanh qua mạng nhất. Chỉ cần bạn chụp hình sản phẩm, post lên web kèm giá và tính năng sản phẩm để chào hàng. Với những người làm việc bận rộn chọn quà lưu niệm qua mạng là giải pháp tiết kiệm thời gian đáng được quan tâm. Chi phí để xây web ban đầu khoảng 15 triệu đồng, ngoài ra phải có nhân viên biết quản lí website và nhận đơn hàng trên mạng.
    Hàng lưu niệm thông thường có mức lãi từ 30 - 70%, nếu giao hàng tận nơi tính thêm 30%.
    Để kinh doanh thành công, bạn nên chọn ngành nghề bạn thật sự yêu thích, chỉ có làm những việc mình đam mê thì bạn mới có thể làm đến nơi đến chốn. Các gợi ý trên chỉ là giúp bạn có thêm thông tin để mạnh dạn tìm hướng khởi nghiệp cho riêng mình.


    khoinghiep.info
  3. cachua208

    cachua208 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/04/2011
    Bài viết:
    278
    Đã được thích:
    0
    4 thách thức nghề nghiệp nên thử


    [​IMG] Biết chấp nhận những thách thức đầy rủi ro có tính toán trong công việc có thể giúp bạn đạt được mục đích của mình. Dưới đây là một vài những thách thức phổ biến nhất có thể bạn sẽ gặp phải trong đời sống và những lời khuyên giúp bạn cân nhắc trước khi chấp nhận chúng.
    Thách thức 1: Quay trở lại trường học

    Dám bỏ ra một phần thời gian cũng như tiền bạc để quay trở lại trường học lấy thêm bằng cấp hay chứng chỉ cao hơn có thể là một việc làm không đơn giản. Bên cạnh những trách nhiệm với gia đình thì việc không thể bỏ công việc hoàn toàn để tập trung cho chuyện học cũng sẽ khiến việc học thêm của bạn trở thành một gánh nặng không dễ vượt qua.

    Cân nhắc lựa chọn của bạn: Trước hết bạn cần hiểu rõ mục đích cuối cùng của bạn và điều bạn hướng tới khi quay trở lại trường học là gì, đó có thể là mục đích được tăng lương hoặc thay đổi lộ trình nghề nghiệp. Kế đó bạn phải tính toán xem việc quay lại học thêm đó có giúp bạn đạt được những mục đích đặt ra không thông qua trao đổi với sếp và những người có kinh nghiệm. Ở một số ngành nghề có bằng cấp cao hơn là điều rất quan trọng nhưng với một số ngành nghề khác thì lại không phải như vậy.

    Thách thức 2: Thay đổi công việc

    Ngày nay có không ít người dù chẳng yêu thích (thậm chí rất ghét) công việc của mình nhưng vẫn ngày ngày miệt mài lao động vì công việc đó gắn với sự an toàn trong đời sống giai đoạn. Có nhiều lý do khiến người ta không thoải mái trong công việc kể cả chuyện họ phải làm những nghề không tận dụng hết niềm đam mê cũng như tình yêu công việc của họ.

    Cân nhắc lựa chọn của bạn: Cùng với tỉ lệ sa thải nhân viên ngày một tăng như hiện nay, không ai có thể hoàn toàn “miễn dịch” với nạn thất nghiệp. Tìm được công việc yêu thích nên trở thành điều cần ưu tiên trong sự nghiệp của bạn. Để giảm bớt khả năng phải thay đổi công việc bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi chuyển nghề, làm như thế bạn sẽ biết rõ nên trông đợi những gì ở công việc mới trên các phương diện như lương, thưởng và phương thức làm việc, v.v.

    Tất nhiên xung quanh việc nhảy việc có rất nhiều những rủi ro đáng kể, nhưng nếu bạn thực sự quá mệt mỏi với công việc hiện tại thì thách thức này rất đáng để bạn thử vượt qua.

    Thách thức 3: Từ chối những trách nhiệm được giao thêm

    Nếu sếp đang “chất” thêm lên vai bạn một số trách nhiệm của một dự án hay một chức vụ mới, bạn cần tìm hiểu để biết rõ những trách nhiệm “thêm thắt” này thực sự có ý nghĩa với thành công của bạn như thế nào. Không phải lúc nào những sự cất nhắc hay thăng tiến đều được tiến hành trên cơ sở những đóng góp của bạn một cách công bằng. Và nếu bạn cứ thường xuyên tiếp nhận thêm những trách nhiệm trong công việc mà không nhìn thấy những hướng tiến triển đi lên trong sự nghiệp, bạn dễ có nguy cơ trở thành kẻ bị đàn áp trong công ty.

    Cân nhắc lựa chọn của bạn: Thật khó khăn để nói lời từ chối với cơ hội có thêm tiền bạc và được cấp trên ghi nhận những đóng góp. Bạn bè, gia đình và đồng nghiệp có thể nghĩ rằng bạn “không bình thường” vì đã bỏ qua cơ hội được thăng tiến. Nhưng bạn phải tin tưởng vào trực giác của mình, khi cân nhắc những lựa chọn của mình, bạn hãy tự hỏi mình xem, liệu dự án hay sự thăng chức lần này có thực sự giúp bạn tiến xa hơn trong sự nghiệp hay không?

    Thách thức 4: Khởi nghiệp kinh doanh

    Chưa bao giờ trong xã hội lại có nhiều người thích gia nhập vào thế giới thương trường như ngày nay. Nhiều người mơ được làm ông bà chủ của chính mình nhưng cũng lo lắng khi phải đối mặt với nguy cơ mất đi các khoản lương định kỳ, bảo hiểm y tế và lương hưu khá hậu hĩnh.

    Cân nhắc lựa chọn của bạn: Tìm hiểu thật kỹ (kể cả vấn đề chăm sóc sức khoẻ), tiết kiệm tiền bạc và gây dựng các mối quan hệ trong ngành nghề của bạn trong khi vẫn duy trì công việc hiện tại.

    Làm kinh doanh là một thách thức song những thách thức như thế này có thể được giảm bớt tính rủi ro bằng việc chuẩn bị thật kỹ về mặt tài chính và tinh thần. Nếu ai đó muốn học hỏi về việc kinh doanh, họ nên bắt đầu làm thêm với việc kinh doanh nhỏ để hiểu về những điểm thực tiễn của công việc này.


    khoinghiep.info
  4. cachua208

    cachua208 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/04/2011
    Bài viết:
    278
    Đã được thích:
    0
    Các doanh nhân thường nói gì khi thất bại?


    [​IMG] Một lời than phiền hay thừa nhận của bạn có thể tiết lộ khá nhiều điều về thực trạng kinh doanh hiện tại. Có những câu nói mà nếu bạn thấy mình buột miệng nói ra, chắc chắn hoạt động kinh doanh của bạn đang gặp phải khúc mắc nào đó.
    Roy Williams hiện phụ trách chuyên mục “Quảng cáo” của tạp chí Entrepreneur và là sáng lập viên kiêm chủ tịch hãng môi giới quảng cáo quốc tế Wizard of Ads. Ông còn là tác giả của nhiều cuốn sách best-seller về cải thiện các nỗ lực quảng cáo, bao gồm The Wizard of Ads – Thủ pháp Quảng cáo và Secret Formulas of the Wizard of Ads – Các công thức bí mật của Thủ pháp Quảng cáo.
    Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo, Williams đã đúc kết ra 7 câu nói quen thuộc nhất mà ông từng nghe các chủ doanh nghiệp hay nhà quản lý kinh doanh nói ra khi họ đang tiến tới bờ vực thất bại. Hãy tìm hiểu xem chúng có thể báo hiệu trước thảm hoạ cho hoạt động kinh doanh của bạn như thế nào.

    1) “Vấn đề duy nhất của chúng tôi đó là công việc buôn bán”

    Buôn bán chậm chạp là một dấu hiệu, chứ không phải một thảm hoạ. Hãy tìm kiếm nguyên nhân của nó. Tại sao công việc buôn bán lại chậm chạp như vậy? Có phải vì công chúng không biết về bạn, hay có phải họ cố tình làm như vậy? Có phải vấn đề nằm ở quảng cáo, hay điều gì đó không đúng bên trong công việc kinh doanh của bạn?

    2) “Đó không phải là khách hàng của chúng tôi”

    Theo Williams, khi một doanh nhân nào đó nói rằng “khách hàng của chúng tôi không quan tâm tới giá cả”, ông ta thông thường sẽ khác bất ngờ bởi việc tại sao mình lại nhanh chóng đánh mất các khách hàng tiềm năng. Có phải có các khách hàng ở ngoài đó không quan tâm tới giá cả. Chắc chắn là có. Nhưng bạn thử đoán xem tỷ lệ phần trăm những người này là bao nhiêu?

    3) “Quảng cáo của chúng tôi đang tiếp cận sai đối tượng”

    Williams chưa bao giờ chứng kiến một doanh nghiệp thất bại bởi vì họ tiếp cận sai đối tượng, nhưng ông đã chứng kiến hàng trăm doanh nghiệp thất bại bởi vì họ nói những điều không đúng. Quảng cáo của bạn có thể hiện được nhu cầu không có thực của các khách hàng, hay bạn có đang trả lời những câu hỏi mà không ai đặt ra cả?

    4) “Tôi không lo lắng về những gì các đối thủ cạnh tranh đang làm; Tôi chỉ lo lắng về những gì chúng tôi đang làm”

    Có cuộc chơi nào mà dành phần thưởng cho người chơi phớt lờ bước đi của địch thủ? Chắc chắn không có. Có kinh doanh là có cạnh tranh và bạn không chỉ là người chơi duy nhất trong cuộc chơi. Cho dù thích hay không thích, bạn luôn bị các khách hàng đặt lên bàn cân so sánh với các đối thủ cạnh tranh.

    5) “Có đủ thị phần ở ngoài đó cho tất cả chúng tôi”

    Một con số giới hạn tiền bạc sẽ được các khách hàng chi tiêu trong lĩnh vực kinh doanh của bạn tại mỗi năm. Các đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ đảm bảo cho bạn một thị phần công bằng?

    6) “Chúng tôi không thể cạnh tranh với internet”

    Sẽ là sai lầm khi cho rằng internet là một môi trường kinh doanh có chi phí thấp. Ngoài chi phí thuê mướn địa điểm, chi phí để tiến hành kinh doanh trực tuyến là hoàn toàn giống với kinh doanh trên đường phố.

    Tính trung bình thì một cửa hàng bán lẻ trên đường phố sẽ mất chi phí thuê địa điểm khoảng 5% tổng doanh thu bán hàng. Nếu một công ty kinh doanh trực tuyến, không có phương tiện vận chuyển, không có nhà kho hay những hiện diện vật chất khác, công ty này chỉ có thể đưa ra lợi thế 5% về mức giá tới các khách hàng của bạn.

    Nếu bạn không thể cạnh tranh được với internet, bạn cần nhìn nhận chuẩn xác về hoạt động của mình. Bạn cần xem xét lại tổng lương, các chi phí chung phát sinh và chi phí quản lý tổng thể. Vấn đề của bạn nằm ở ngay trong căn nhà của bạn.

    7) “Bí quyết của chúng tôi là con người của chúng tôi. Không ai đưa ra được một trải nghiệm nồng ấm đối với khách hàng bằng chúng tôi”

    Trong hơn 30 năm kinh nghiệm tư vấn, William biết được rất nhiều chủ doanh nghiệp tự thuyết phục bản thân rằng việc có được những “con người tốt hơn” là lợi thế hàng đầu của họ. Trong mọi trường hợp, giá cả sản phẩm đều ở mức cao, công việc buôn bán không mấy nổi bật và những con người của họ cũng chỉ ở mức trung bình.

    Cho dù nhân viên của bạn đặc biệt xuất sắc, điều tồi tệ nhất bạn có thể quảng cáo đó là một dịch vụ khách hàng nổi trội. Những quảng cáo kiểu này khiến mọi người cảm thấy rằng mức giá của bạn khá cao và bạn biết điều đó, vì thế bạn đang nỗ lực khoả lấp nó bằng việc nói tới bạn đối xử tuyệt vời như thế nào đối với các khách hàng.

    Tồi tệ hơn, mong đợi của các khách hàng sẽ leo thang tới một mức không thể đáp ứng được. Đưa ra một dịch vụ quá nổi trội, và bạn sẽ không ngừng nhận được các lời phàn nàn. Rất nhiều chủ doanh nghiệp đã mắc phải sai lầm này hơn một lần.

    Tính điểm cho bạn ra sao?

    Công việc kinh doanh của bạn ở mức trung bình nếu bạn nghe thấy mình nói một hoặc hai trong số các câu nói trên. May mắn là bạn đã tự sửa chữa từ những nhìn nhận chưa được chuẩn xác này và đang trên con đường đi thích hợp.

    Công việc kinh doanh của bạn có vấn đề nếu bạn nói ra ba trong số các câu nói trên. Nếu bạn muốn khôi phục, bạn cần bắt đầu kết giao với những người sẽ dám “đánh” cho bạn tỉnh ra khi bạn nói ra những điều vô nghĩa.

    Công việc kinh doanh của bạn thực sự gặp rắc rối lớn nếu bạn nói và tin vào bốn trong số những câu nói trên. Nó như một thói quen không thể bỏ được. Bạn nói ra những điều đó để giảm bớt nỗi lo và xoa dịu bớt nỗi đau thất bại, không khác gì một người nghiện phải sử dụng thuốc để thoát khỏi nỗi dày vò của cơn nghiện. Sự phục hồi sẽ rất khó khăn, nhưng bạn có thể sống sót nếu bạn đào sâu và đánh thức con hổ bên trong bạn.

    Công việc kinh doanh của bạn khó thoát khỏi bờ vực thất bại nếu bạn nói ra từ năm trở lên trong số các câu nói trên. Williams cho rằng dường như không thể nghe rõ một phụ nữ báo phì hát? Ông đưa ra lời khuyên rằng nếu rơi vào trường hợp này, bạn thực sự phải có một cái nhìn thẳng thắn và quyết định xem hướng đi tiếp theo là gì.

    Nếu bạn không buột miệng bất cứ câu nói nào trong số các câu nói trên, thật tuyệt vời. Cả thế giới là của bạn và thành công đang đón chờ bạn.

    khoinghiep.info
  5. cachua208

    cachua208 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/04/2011
    Bài viết:
    278
    Đã được thích:
    0
    Hành trang cần thiết để lập thân vào đời.


    [​IMG] Để được là chính mình, đủ tự tin, đủ bản lỉnh để tự lâp, thật sự có một cuộc sống tích cực thì khả năng học vấn và trình độ chuyên môn tuy là cần thiết nhưng cũng chưa đủ. Muốn có thành công, cần nâng cao kỹ năng ứng xử tốt hơn, suy nghĩ tích cực nhiều hơn, nhạy bén hơn, sáng tạo hơn để thật sự sống hữu ích hơn. Hành trang cần thiết thêm đó là thái độ và các kỹ năng sống.

    Tổng hợp nghiên cứu của các nước và thực tế ở Việt Nam. Các kỹ năng sống thiết yếu không những chỉ giúp người lao động nâng cao năng suất, hiệu quả công việc mà thực chất là giúp ích rất nhiều các khía cạch trong cuộc sống. Nâng cao đáng kể chất lượng cuộc sống cá nhân và xã hội, góp phần thay đổi diện mạo con người.
    10 kỹ năng cơ bản và quan trọng hàng đầu cho người lao động trong thời đại ngày nay là:
    1. Kỹ năng học và tự học (Learning to learn). Tự học trong suốt cuộc đời, trong mọi tình huống.
    2. Kỹ năng lãnh đạo bản thân và hình ảnh cá nhân(Self leadership & Personal branding)
    3. Kỹ năng tư duy sáng tạo và mạo hiểm (Initiative and enterprise skills). Sáng tạo để độc đáo, sắc sảo trong tư duy và hành động, vận dụng tri thức vào cuộc sống. Tìm tòi khám phá khi tiếp cận thông tin với tinh thần tiến công
    4. Kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức công việc (Planning and organising skills). Làm việc, lao động có hiệu quả.
    5. Kỹ năng lắng nghe (Listening skills). Giao tiếp xã hội và trao đổi thông tin.
    6. Kỹ năng thuyết trình(Presentation skills).
    7. Kỹ năng giao tiếp và ứng xử(Interpersonal skills). Nhận thức, nghiên cứu về xã hội và nhân văn.
    8. Kỹ năng giải quyết vấn đề(Problem solving skills). Nhận thức, nghiên cứu về tự nhiên và toán học. Phòng trừ tai họa dịch bệnh, bảo vệ môi trường.
    9. Kỹ năng làm việc đồng đội(Teamwork). Tổ chức, điều hành, quản lí một guồng máy. Hòa đồng với tập thể ko chỉ có nghĩa là có tính cộng tác mà còn thể hiện được khả năng lãnh đạo tốt khi có thời điểm thích hợp.
    10. Kỹ năng đàm phán (Negotiation skills).
    Các bạn trẻ hãy học hỏi để tiến bộ, khắc phục mọi khó khăn hoàn thành trình độ học vấn và trí tuệ.Tự tin, lạc quan, rèn luyện khả năng thích ứng nhanh nhạy trước mọi biến đổi của hoàn cảnh, không dễ dàng chấp nhận thất bại. Có tinh thần quả quyết, tinh thần dám suy nghĩ một cách độc lập, tự tin vào khả năng của bản thân để có thể thực hiện được ước mơ và hoài bão của mình.


    khoinghiep.info
  6. cachua208

    cachua208 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/04/2011
    Bài viết:
    278
    Đã được thích:
    0
    Bí quyết gặt hái thành công: Sự Hình Dung Tưởng Tượng.


    [​IMG] Tưởng tượng những điều tốt nhất, hình dung chính bạn đang thành công không phải lúc nào cũng thành công. Đôi khi điều tồi tệ vẫn xảy ra, nhưng sự hình dung tưởng tượng sẽ là bí quyết giúp bạn tăng cường các cơ may, gặt hái thành công thường xuyên hơn và dễ dàng hơn.
    Bạn hãy tưởng tượng mình đang thuyết trình ở đó để hình dung trước các việc phải làm.
    Chúng ta thường có những ước mơ và khao khát, nhưng những mong muốn chung chung theo kiêu “tôi muốn tài giỏi”, “tôi muốn giàu có”… thì chẳng có nghĩa lý gì. Vấn đề là phải có cách để xác định mục tiêu, những đích đến rõ ràng, có thể đạt được thông qua hành động cụ thể.
    Các nhà nghiên cứu đã cho thấy rằng: Tập thể dục giúp cơ thể cường tráng ra sao thì rèn luyện tinh thần cũng có tác dụng với tâm trí y như vậy. Khả năng của bộ não là không giới hạn, khi bạn tạo ra những hình dung tưởng tượng mình thành công tức là bạn đang tạo ra những ký ức, tạo ra những mô hình xử sự thành công mới. Vì ở nhiều phương diện, bộ não không phân biệt giữa cái cụ thể và cái tưởng tượng.
    Những người thành công trong nhiều lĩnh vực khác nhau thường là những người đã sử dụng sự hình dung tưởng tượng. Như một bác sĩ phẩu thuật đã nói: “ Trước khi tiến hành một ca mổ rất căng, tôi đã cho chạy “một bộ phim nháp” trong đầu về cảnh mình sẽ thực hiện từng bước ra sao. Tôi hình dung từ nhát rạch dao đầu tiên đến mũi khâu cuối cùng. Nếu gặp phải một khó khăn đột xuất khi đang tưởng tượng trong đầu, tôi liền nghiên cứu thêm để xử lý chuyện đó. Đó là phương cách cực kỳ quan trọng vì nó giúp tôi tin tưởng và an tâm”.
    Như vậy, sự hình dung tưởng tượng chi tiết về mục tiêu thành công rõ ràng là khác xa những suy nghĩ mong cầu. Những mơ ước chung chung của chúng ta thường là nhảy ào ngay đến mục tiêu. Còn trong quá trình hình dung tưởng tượng, là chúng ta nghĩ ra trong đầu cả một khối kết cấu, có mục tiêu, có kế hoạch thực hiện từng bước để đạt được kết quả mong muốn. Tuy nhiên, sự hình dung tưởng tượng chỉ là cách hổ trợ chứ không phải và không thể thay thế cho hành động.
    Làm thế nào để phát huy sự hình dung tưởng tượng này?
    Để sự hình dung tưởng tượng trở thành một thói quen trong học tập và công việc, những gợi ý sau đây sẽ giúp bạn ứng dụng thường xuyên:
    - Bằng cách hình dung: Hãy hình dung tưởng tượng những gì bạn đang muốn đạt được, như một buổi thuyết trình thật thành công chẳng hạn, hãy tưởng tượng ra cảnh mình đang diễn thuyết say sưa, tiếng nói thanh thoát, rõ ràng, lòng đầy tự tin. Phải thấy nó sinh động như thật và càng chi tiết càng tốt. Phải thấy nó từ bước đầu tiên cho đến khi kết thúc thắng lợi.
    - Bằng cách đóng vai: Bạn nên quan sát hành vi, động tác tốt đẹp của người khác (có thể sử dụng thêm băng hình) để nắm được cung cách rồi tiến hành bắt chước cho tới khi đạt được thành quả. Về sau hành vi đó sẽ trở thành hành vi tiêu chuẩn của bản thân bạn.
    - Bằng cách noi gương: Bạn nên lựa chọn đọc các câu chuyện về những người thành danh, những người tài giỏi, có công đức hoặc các vĩ nhân để làm gương, giúp mình hình dung nên cách nghĩ, cách làm của họ, tạo thành những kỹ năng riêng cho mình học hỏi.
    - Bằng cách theo trình tự: Trước khi làm một việc gì bạn nên xây dựng kế hoạch. Bạn luôn tự kiểm tra và đánh giá, rút kinh nghiệm từng giai đoạn theo kế hoạch đã đề ra. Nên tự khích lệ đồng thời tạo áp lực thích hợp cho bản thân khi thực hiện một công việc nào đó. Bạn hãy luôn đặt mình vào thực tế hoặc tưởng tượng, hình dung mình đang có mặt trong hoàn cảnh đó để tăng cường nhận thức. Thông thường chúng ta hay tưởng tượng đến những thất bại. Vì thế, hãy hình dung tưởng tượng có chủ định, có mục đích, có phương hướng rõ ràng. Nên dựng lên những hình ảnh tốt đẹp, hợp lý, nhằm giải quyết một ý muốn cụ thể.
    Kết quả của sự tưởng tượng có chủ định bao giờ cũng xuất phát từ thực tiễn, từ những tri thức, kinh nghiệm nhất định mà ta đã tích luỹ được về vấn đề đó. Sự hình dung tưởng tượng là quá trình phản ánh trong đầu những hiện tượng mới sẽ xảy ra bằng cách sử dụng những tài liệu, kinh nghiệm cũ đã có. Nó sẽ gợi ý cho những mong đợi và giúp chúng ta định hướng nhận thức. Vì thế, sự hình dung tái tạo càng sâu sắc, càng vững vàng thì kết quả càng cao.
    Chưa ai biết đích xác tại sao việc nhẩm trước trong trí, sự hình dung tưởng tượng này lại có hiệu quả như vậy. Nhưng, những ai đã và đang áp dụng đều tin cậy nó. Có lẽ chính nhờ do thái độ sống, do suy nghĩ tích cực, sống trọn vẹn với niềm tin và tình yêu cuộc sống nên đã thành công hơn. Sự hình dung tưởng tượng một khi được vận dụng một cách đều đặn, nó sẽ giúp người ta giải quyết các khó khăn, tăng cường cá tính, tăng cường các cơ may thành công đối với bất kỳ những cố gắng nào của bạn.


    khoinghiep.info
  7. cachua208

    cachua208 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/04/2011
    Bài viết:
    278
    Đã được thích:
    0
    Không giống ai để trở thành tỷ phú


    [​IMG] Không giống ai, đó là cách mà họ đã đi để thành công. “Quyết định của tôi dựa trên những gì tôi cho là đúng mà chẳng cần quan tâm người khác nghĩ gì”. Họ đã nói như vậy.
    “Muốn kiếm tiền hãy cho không những gì bạn có”
    Năm 2001, Jeff Bezos bắt đầu chia sẻ gian hàng ảo miễn phí với đối thủ cạnh tranh, cho phép họ kinh doanh ngay trên website của ông. Các chuyên gia tài chính phố Wall nghĩ rằng ông sắp mất trí.

    Ngay cả những người thân cận cũng tỏ ra khó hiểu, nhất là khi Amzon.com theo đuổi kế hoạch mở rộng “đầy nóng vội” – không chỉ bán sách mà tất cả mọi thứ đồ điện tử gia dụng đến nguồn cung cấp vật nuôi giá rẻ... Và vẫn chưa thu về một lợi nhuận nào.
    “Mọi người có vẻ căng thẳng. Nhưng thực tế là nếu bạn đem lại cho khách hàng những gì họ muốn, như giá cả hợp lý, sự lựa chọn phong phú và khả năng giao hàng nhanh chóng, không sớm thì muộn bạn sẽ có nhiều đơn đặt hàng”. Bezos quả quyết.
    Đó chính xác là những gì đã diễn ra. Doanh thu của Amazon.com tăng 34% trong năm 2003 và đạt hơn 5 tỷ USD. Cuối năm đó, tức sau gần một thập kỷ làm ăn thua lỗ, công ty cũng công bố họ đã có khoản lợi nhuận đầu tiên.
    Hiện Bezos lại tiếp tục trở nên “điên” hơn, và lại khiến Wall Street lo lắng cho ông hơn bao giờ hết: chuyển từ việc bán hàng sang dịch vụ web. Kho lưu trữ Simple Storage Service, cũng gọi là S3, sẽ thu phí người sử dụng 15 cent/gigabyte/tháng.
    Tuy khác xa kiểu kinh doanh truyền thống của Amazon.com, dịch vụ này đang rất hút khách. Hãng Linden Labs đã thuê không gian của phần mềm máy khách Second Life còn “ông lớn” Microsoft cũng ký hợp đồng để lưu chương trình Direct Student Download.

    “Hãy để lại một chút tiền trên bàn”
    Bạn xây dựng một trong những website có giá trị nhất trên Internet, thu hút 17 triệu người từ 50 quốc gia mỗi tháng. Bạn có khả năng thu về 1 tỷ USD mỗi năm nếu thu phí sử dụng dịch vụ, hoặc thu tiền treo banner quảng cáo. Thay vào đó, bạn hài lòng với doanh số 30 triệu USD nhỏ nhoi.
    Đây là điều nhà sáng lập Craigslist đang làm. Giới phân tích cho rằng Craig Newmark đã bỏ lại sau lưng quá nhiều tiền. Gần như mọi hạng mục trên Craigslist đều miễn phí và website rao vặt này cũng không bao giờ cài quảng cáo. Họ chỉ thu 25 – 75 USD cho thông báo tuyển dụng tại 7 thành phố lớn ở Mỹ và 10 USD cho một rao vặt về nhà ở tại NewYork.
    Điều này giúp Craigslist ôm gọn những thông tin rao vặt đang ra đã được đăng trên hàng trăm tờ báo ở Mỹ. “Hãy tôn trọng khách hàng, họ sẽ không quay lưng lại”, Newmark nói. Ông được người ta biết đến là “người kết nối cộng đồng”.
    “Chẳng sao nếu bạn không phải là số 1”
    Ở hãng General Electric, Jack Welch vẫn nổi tiếng khi cho rằng công ty họ chỉ nên cạnh tranh trong những lĩnh vực mà họ có khả năng giữ vị trí độc tôn. Còn CEO của Ask.com lại không nghĩ thế.
    “Bạn hoàn toàn có thể sở hữu một công cụ tìm kiếm được xếp vị trí thứ 4, như chúng tôi, mà vẫn hoạt động rất ổn định”, Jim Lanzone, Giám đốc điều hành Ask.com phát biểu.
    Thành lập Ask Jeeves năm 1996. Website của Lanzone phải chật vật tìm chỗ đứng trong thế giới vốn có quá nhiều công cụ search na ná nhau.
    Mãi đến 2005, Ask.com mới chứng tỏ thành công khi được InterActiveCorp (IAC) mua lại và được đầu tư trên nguyên tắc của Lanzone, tập trung vào cải tiến kết của tìm kiếm, hơn là sao lãng vào những vấn đề khác như cung cấp dịch vụ e-mail hay blog.
    Không định đi ngược với số đông, nhưng…
    Khi Arianna Huffington cho ra mắt Huffington Post (Huff-Po) vào tháng 5/2005, chẳng mấy ai quan tâm đến tham vọng của cô: kiếm tiền từ blog chính trị. Với họ, blog là để chia sẻ, chứ không phải để thu lợi nhuận.
    Hai năm sau, Huffington đã chứng tỏ sự khôn ngoan của mình. Huff-Po trở thành blog nổi tiếng thứ 5 trên Internet theo đánh giá của trang Technorati với 3 triệu khách truy cập hàng tháng và thu hút khá nhiều nguồn tài trợ lớn.
    “Huffington đang xây dựng mô hình website tin tức kiểu mới với thông tin được cập nhập theo phong cách riêng” Eric Hippeau thuộc Softbank, công ty đầu tư cho Huhf-Po, nhận xét.
    Huffington cho hay cô nổi tiếng nhờ biết chọn đúng thời điểm và can đảm tảng lờ mọi lời chỉ trích. “Tôi không định đi ngược với trí khôn của số đông. Nhưng nếu bị đẩy ra ngoài lề thì tôi cũng chẳng coi đó là vấn đề lớn”.

    khoinghiep.info
  8. cachua208

    cachua208 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/04/2011
    Bài viết:
    278
    Đã được thích:
    0
    Bài học trường đời quan trọng nhất


    [​IMG] Học cách đánh giá, tiếp thu thông tin có chọn lọc và hiệu quả là một trong những bài học trường đời quan trọng nhất: Tránh thị phi và không để những kẻ tiêu cực làm thui chột ý chí!
    "Cuộc đời, dù tang tóc, nhiễu nhương và hữu hạn, vẫn có ý nghĩa. Ý nghĩa duy nhất của cuộc đời là nhận thức của con người” - (Márai Sándor)
    Tiếp sau bài - “10 gợi ý về cách đánh giá thông tin trên Internet”, dưới đây là một vài ví dụ từ thực tế về cách tiếp nhận thông tin và loại bỏ tiêu cực.
    - Đừng vội tin những điều “khoác áo” khoa học!
    Tâm lý chung của thanh niên chúng ta vẫn là người lớn chỉ bảo, trẻ nghe theo. Nhưng thay vì được hướng dẫn để có được sức khỏe tinh thần lành mạnh, chúng ta luôn bị bủa vây bởi những hứa hẹn viển vông của các công ty quảng cáo, lắm phim ảnh ẩn nhiều chuyện phi giáo dục...
    Ngay cả những thông tin từ những nguồn truyền thông với các tuyên ngôn: “Giáo dục, mở rộng tầm nhìn, nâng cao trình độ dân chúng…” cũng chơi trò trá hình khoa học! Từ những bài “khoa học vớ vẩn” như “Ăn gì để đẹp trai?”, cho đến những thông tin “khoa học mơ hồ” có tác động rất xấu làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhận thức về thế giới của chúng ta, ví dụ như: “Theo nghiên cứu ở Đức, nếu ngày nào cũng nhìn ngắm cặp nhũ hoa của các phụ nữ, và nên kiếm những bộ ngực lớn một tí rồi nhìn vào đấy mỗi ngày 10 phút thì bảo đảm sẽ sống thọ” (?) - Chà! Chắc mấy ông chuyên “rình” phụ nữ thì “sống thọ” lắm đây… (Ngắm ngực phụ nữ thêm tuổi thọ!) Vì thế, trước các loại thông tin khoác áo khoa học để “câu khách” như vậy, nếu chúng ta có đọc thì cũng chỉ để giải trí và bỏ qua, tuyệt đối đừng vội tin!
    - Chuyện thị phi và tâm lý bầy đàn.
    Thời gian gần đây, sự kiện “Wikileaks.org” – Assange, một người mang quốc tịch Australia công bố hàng loạt tài liệu quân sự mật về cuộc chiến của Mỹ ở Iraq và Afhghanistan, đã được nhiều người trong giới truyền thông xưng tụng như một vị “anh hùng”. Nào là: Nhân vật tiêu biểu, người của công lý, thành công lớn nhất thời đại…, một số người còn ca ngợi WikiLeaks là ngọn hải đăng vụt sáng, phát đi ánh sáng của tự do…
    Nhưng, “là anh hùng” hay “khổ nhục kế” thì làm sao biết được? Bạn thử nghĩ xem, bây giờ họ ca ngợi đó là “người anh hùng của công lý”, nhưng có ngày “anh hùng” bổng nhiên công bố các tin “mơ hồ” làm nguy hại cho chính quê hương của những người đã (lỡ) ca ngợi hết lời, thì sao? - Chuyện thị phi, mắt thấy tai nghe ngay trước mũi còn chưa dám chắc huống hồ là chuyện “ảo” trên mạng. Vì thế, khi tiếp nhận thông tin, nếu thông tin “thị phi” mình nhận được nằm ngoài sự kiểm soát, vượt quá hiểu biết và khả năng của mình, thì tốt nhất là đứng ngoài quan sát, đừng hùa theo kiểu bầy đàn, tránh “mắc quai” - khó gỡ sau này…
    - Đừng để những kẻ bi quan làm thui chột ý chí!
    Có những người không muốn để con cháu xây dựng sự nghiệp, hoặc họ muốn ra vẻ “sành sõi”: Họ nói rằng bạn không thể thành công đâu, nên hãy bỏ cuộc đi! - Học làm gì, bởi bạn thuộc dân tộc kém thông minh mà! - Học làm gì, người Việt có học nhiều, có ham học thì cũng chỉ là người Việt “hiếu danh” mà thôi! - Hoặc, học làm gì, rằng môi trường xã hội cản trở nhân tài, xã hội chỉ thích sử dụng người xu nịnh!… Rõ ràng, nếu không nhận biết, bạn sẽ mất niềm tin, sẽ chán nản vì cảm thấy rằng mình đang bị và sẽ bị “chôn vùi” (dưới đống thông tin tiêu cực như thế!)
    Cho nên, khi tiếp nhận loại thông tin này, bạn hãy xem xét trong đó có được bao nhiêu phần là tích cực, nó có biện pháp xây dựng thực tiễn nào không, nó có góp ý cho bạn được một cách làm nào tốt hơn (dù là chút xíu) hay không? Hay đó chỉ là kiểu “la làng”, do họ muốn "tạo hư danh trên cộng đồng mạng”, muốn được nổi tiếng và làm ra vẻ “ta đây!”…
    Hãy đánh giá, chọn lọc thông tin để học, để tự tin vào bản thân hơn trong tương lai!
    Truyền thông chính là phương tiện tốt để phát triển trí tuệ của chính mỗi người. Nhưng chúng ta phải nhận biết, phân biệt tính tích cực và tiêu cực của thông tin. Không để công cụ truyền thông tiêu cực biến mình trở thành nạn nhân của đồi trụy, bạo lực và là “con rối” trong tay các bài báo “vô lương”.
    Ví như, cuộc sống phải có lúc này lúc kia, người này người nọ. Nhưng hiện nay, không thiếu những bài viết nhặt nhạnh các chuyện “bê bối”, các tình huống ứng xử sư phạm non kém của thầy cô…, cả chuyện có thật và không có thật, được làm rùm beng như là sự thiếu nhân cách của toàn ngành giáo dục? – (Nhìn thầy cô giáo và thầy hiệu trưởng như kẻ thù và coi những kẻ côn đồ là bạn?)
    Những ảnh hưởng tác động của nó tới tâm lý, nhận thức xã hội đối với con người, đặc biệt là giới trẻ chúng ta là không nhỏ. Một khi mất niềm tin vào thầy cô giáo và những người hướng dẫn của chính mình, những ước mơ của chúng ta dễ dàng sụp đỗ. Và nếu chúng ta không nghĩ rằng thầy cô quan tâm đến mình hoặc cứ thấy cuộc đời u ám như vậy thì làm sao chúng ta có thể mong đợi rằng mình sẽ có đủ niềm tin?
    Nhưng, (*) lúc trò chuyện với những nhà giáo trẻ, GS.NGND Hoàng Như Mai cho biết, thầy gửi vào những nhà giáo trẻ một niềm tin mãnh liệt về nền giáo dục nước nhà dù cũng còn không ít băn khoăn. Thầy nói: “Chúng ta có niềm tin, dù vẫn còn những chuyện làm mọi người bức xúc như trò đánh thầy, nhưng truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc ta sẽ giúp chúng ta có niềm tin vào tương lai”. Và thầy gửi gắm: “Tương lai đất nước tùy thuộc vào các anh chị đấy”.
    Có một ngọn lửa vô hình đã được đốt lên và âm thầm lan tỏa trong bao trái tim yêu nghề và đầy nhiệt huyết của những nhà giáo trẻ... Các nhà giáo trẻ tiêu biểu đến thăm và chúc mừng giáo sư, nhà giáo nhân dân Hoàng Như Mai tại nhà riêng chiều 14-11

    Bài học trường đời quan trọng nhất
    Vì thế, thế hệ trẻ chúng ta nên biết cách đánh giá thông tin để có cái nhìn toàn diện hơn về tình hình đất nước, những gì được và chưa được. Không phải thanh niên chưa có địa vị là không thể làm nên những điều có ý nghĩa, chỉ cần chúng ta có niềm tin để rèn luyện và xây dựng nhiệt huyết. Từ đó, mỗi chúng ta sẽ tìm thấy động lực và trách nhiệm muốn làm điều gì đó, dù nhỏ bé để đóng góp vào những sự thay đổi lớn hơn, mang tính cộng hưởng và lan rộng ra cả cộng đồng.
    Và để xây dựng niềm tin thì học cách đánh giá, tiếp thu thông tin có chọn lọc và hiệu quả là một trong những bài học trường đời quan trọng nhất. Một khi không thể biết được, không thể chọn lựa được những điều tốt đẹp trong hàng triệu triệu thông tin, thì điều duy nhất mà chúng ta có thể làm không gì khác hơn là phải nhận biết thông tin mà mình nhận nhận được đó: - “Nó tác động với mình như thế nào”? Có giúp cho mình học thêm được điều hay, lẽ phải gì không? Có giúp cho mình lạc quan, thư giãn, thêm niềm tin, yêu cuộc sống… Hay đó chỉ là những thông tin tiêu cực, “vô lương” với mục đích làm bại hoại, làm nản lòng và làm thui chột ý chí chúng ta?


    khoinghiep.info
  9. cachua208

    cachua208 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/04/2011
    Bài viết:
    278
    Đã được thích:
    0
    Cảm thấy lưỡng lự khi phải quyết định thì làm sao?







    [​IMG] Nên có quyết định thế nào khi cảm thấy lưỡng lự trước vấn đề? Bởi chúng ta thường quyết định không chút đắn đo khi có đầy đủ kiến thức, khả năng, trình độ xử lý công việc đối với các vấn đề quen thuộc... Nhưng cũng có khi ta cảm thấy lưỡng lự, phân vân không biết nên quyết định thế nào!
    Khẩn trương hành động, nhưng đừng hấp tấp. Có ý kiến quyết định và phản ứng trước tình hình một cách phù hợp. Những hành động vội vàng hấp tấp có thể dẫn đến lỡ làng và thất bại. - Bạn có thể hành động vừa thận trọng vừa nhanh chóng. Hay như lời khuyên của các huấn luyện viên thể thao hoặc các nhà quân sự thường nói: "Hãy khẩn trương nhưng đừng hấp tấp".

    Chờ đợi thời cơ và sự lưỡng lự
    Nhiều nhà nghiên cứu về đề tài này đã nêu ra bốn nguyên nhân khiến ta lưỡng lự: (1) Do có xu hướng cầu toàn, muốn “ăn chắc”. (2) Thiếu tự tin vào chính mình. (3) Đang cảm thấy thất vọng hoặc (4) Đang bực tức ai đó. Nhưng trên thực tế, lưỡng lự đôi khi lại xuất phát từ những nguyên nhân phức tạp hơn nhiều. Và thật hay, sự lưỡng lự cũng có thể mang lại hiệu quả tốt đẹp nếu ta biết sử dụng nó.
    Thường thì trước một vấn đề khiến ta phải đắn đo, lưỡng lự là do: - Suy nghĩ của lý trí đã có ý định “hợp lý” nhưng trong tâm trí lại có sự phản đối mạnh mẽ, mặc dù có thể là mơ hồ không giải thích được tại sao (trực giác mách bảo), và chính vì vậy nên ta cứ phân vân không thể quyết định ngay được.

    Với trường hợp như thế, cách để ra quyết định là trì hoãn quyết định cho đến khi nó có ý nghĩa hợp lý và có cảm giác đúng đắn. Nếu không thì hãy hoãn quyết định lại. Hãy lấy thêm thông tin từ nhiều nguồn cho đến khi có được quan điểm vừa hợp lý vừa mang tính trực giác. Điều này nghe có vẻ đơn giản nhưng sự thực là đúng như vậy (nói theo khoa học là hai bán cầu não trái và phải đều nhất trí với nhau).
    Và nếu thời gian không cho phép trì hoãn nữa thì sao? Câu trả lời sẽ là: “Hãy lắng nghe và ra quyết định theo trực giác”. Ngoài ra, khi đã có một quyết định thì quyết định đó chỉ được xem là điểm khởi đầu chứ không phải là điểm kết thúc của chặng đường. Sau khi ra quyết định, bạn cần quyết tâm triển khai thành hành động thực tế và đây mới chính là điều thật sự dẫn đến thành công.


    khoinghiep.info

Chia sẻ trang này