1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bia các loại

Chủ đề trong 'Ẩm thực' bởi hastalavista, 20/07/2001.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. hastalavista

    hastalavista Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/05/2001
    Bài viết:
    4.785
    Đã được thích:
    1
    Habeco sắp tái sản xuất bia Trúc Bạch
    Habeco, tiền thân là Nhà máy Bia Hommel (1890). Được khôi phục thành Nhà máy Bia Hà Nội năm 1957, sang tháng Tám 1958 đã bắt đầu sản xuất bia Trúc Bạch, sau đó là bia Hông Hà, Hà Nội, Hữu Nghị.
    Habeco đã có kế hoạch khôi phục bia Trúc Bạch.
    Cho đến ngày 16-8-2008, bia này đã nấu xong, đóng chai 330 mln màu xanh gần giống chai Heineken song chưa có nhãn.
    Nút chai vẫn dùng nút cùng loại của bia Hà Nội. Vị bia chai Trúc Bạch hiện nay gần giống bia hơi, không đậm như bia Hà Nội.
    Chúng tôi có may mắn được thử một két 24 chai, ướp lạnh sâu (như bao loại bia khác) uống cũng tạm được, nhưng đế so sánh và nói nó khác hẳn, ngon hơn hẳn bia Hà Nội thì không đúng.
    Hãy cùng chờ xem liệu trong tháng 9 bia Trúc Bạch ra thị trường có thay đổi vị không nhé.

  2. Traitimvina

    Traitimvina Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/06/2007
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Chưa có bia nào hạ gục nổi Heineken nhỉ
  3. camtu_mh01b

    camtu_mh01b Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/12/2006
    Bài viết:
    350
    Đã được thích:
    0
    lên đc 31 trang rồi mà vẫn phát ngôn câu này, đề nghị với anh em nếu giới thiệu quán nào thì ghi rõ địa chỉ để còn dễ tìm
    tóm lại nếu ở hà nội thì anh em để ý những địa chỉ sau
    - Red Beer 97 Mã mây
    - Legend 4 Vũ Ngọc Phan; 1,3,5 Đinh Tiên Hoàng; 222 Trần Duy Hưng
    - Praha Gold 125B Lò Đúc
    - Brauhaus 8 Ngọc Hà (047330333); 1 Tăng Bạt Hổ (049725088/0983661835)
    - Eresson 9 Phạm Hùng, mỹ đình (047685990)
    - bia tươi Tiệp 198 Trần Quang Khải
    - The Wave house 54 Hàng Trống???
    - Anchor (nhan nhản) 116 Ngọc Hà...
    Được camtu_mh01b sửa chữa / chuyển vào 15:17 ngày 19/08/2008
  4. camtu_mh01b

    camtu_mh01b Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/12/2006
    Bài viết:
    350
    Đã được thích:
    0
    nếu ai ở HN thì để ý đến những quán sau:
    - Eresson 9 Phạm Hùng (047685990)
    - Red Beer 97 Mã Mây
    - Legend 4 vũ ngọc phan/ 1,3,5 Đinh Tiên Hoàng/ 222 Trần Duy Hưng
    - Praha Gold 125B Lò Đúc
    - Brauhaus 8 Ngọc Hà (047330333)/ 1 Tăng Bạt Hổ (049725088/0983661835)
    - Bia Tiệp 198 Trần Quang Khải
    - The Wave house 59 hàng trống???
    - My Way Cafe & Lounge 24T2 Hoàng đạo Thúy (042512226/042212256); My Way Opera 60 Lý Thái Tổ (049365917/049365919); My Way Pacific 83 Lý Thường Kiệt (049460110); My Way Seafood 17T3 (042811314)
  5. hastalavista

    hastalavista Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/05/2001
    Bài viết:
    4.785
    Đã được thích:
    1
    Có thể bạn chưa biết...
    Uống bia với người Hà Nội
    Ở Hà Nội, bạn có thể uống bia ở bất cứ đâu, vào bất kỳ lúc nào. Tìm kiếm một quán bia ở Hà Nội dễ dàng hơn tìm kiếm trạm xăng, con phố nhỏ chưa đầy cây số có tới 3 đến 5 quán bia cũng không phải là lạ.
    Bia không chỉ là một thứ đồ uống nó chính là một thứ văn hoá. Nếu như văn hóa là tất cả những gì do con người sống trong một cộng đồng xã hội tạo ra, chi phối tư duy, ứng xử và giao tiếp của cộng đồng ấy thì hoàn toàn có thể nói tới văn hoá bia, vì ngày nay bia đã được toàn cầu hoá, có Bảo tàng bia ở Bỉ (Rodt), ở Pháp (Stenay), có liên hoan bia nổi tiếng thế giới ở Munich, thành phố cổ kính Đức.
    Tuy nhiên, chủ đề đề cập ở đây đơn giản hơn, đó là phong cách uống bia của người Hà Nội, một trong những thứ làm nên một thứ rất riêng, một chất rất độc đáo của người Hà thành mà không nơi nào có được. Chỉ cần đến Hà Nội bạn sẽ cảm thấy sự quan trọng của bia trong cuộc sống hàng ngày, nó không chỉ chi phối tới những sinh hoạt hàng ngày, tới công việc và thậm chí nó còn ảnh hưởng tới cả những tình cảm trong gia đình.
    Bia và cuộc sống
    Bia hiện diện trong cuộc sống hàng ngày trong công việc hàng ngày của người Hà Nội. Khi cần tìm đối tác kinh doanh, hoặc đơn giản là khi tăng thêm mối quan hệ thân thiết với khách hàng hiện tại hay thậm chí là khi muốn ký một hợp đồng kinh tế, người Hà Nội không ngần ngại đưa đối tác của mình tới một quán bia để giải quyết công việc. Thông thường, những giao dịch này sẽ được giải quyết ở những quán bia VIP, những quán bia VIP ngoài loại bia cao cấp thì còn phục vụ rất nhiều đồ nhắm cao cấp và giá cả cũng rất ?ocao cấp?. Tại đây, các quý ông, quý anh không chỉ được khề khà cụng ly chúc tụng mà khi có tí hơi men vào các đối tác cũng trở nên dễ dãi với nhau hơn, những khúc mắc trong làm ăn có thể dễ dàng được tháo gỡ tại các quán bia nhậu cao cấp này.
    Các quán bia dành cho tầng lớp trung lưu có thu nhập cao rất nổi tiếng như ở Lê Hồng Phong, Hàng Bài, Tăng Bạt Hổ... Những đại gia comple rất nghiêm nghị cũng khác hẳn khi tới đây, phong thái thoải mái bê trễ, cười nói sảng khoái làm cho họ dường như dễ gần hơn. ?oBác cứ yên tâm, không phải nghĩ, giá cả chỉ là chuyện nhỏ, quan trọng là quan hệ lâu dài của anh em mình? hoặc ?oOk, tôi ký hợp đồng này cho anh? là những câu nói nghe thấy thường xuyên tại các nơi này. Các mối quan hệ làm ăn dễ dàng được thiết lập, đuợc duy trì tại những quan bia nhậu là một điều bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ quốc gia nào khác ngoài nơi đây. Có thể các quán bia nhậu chính là nơi duy nhất có thể giúp các quý ông quý anh có thể trút bỏ hết những tác phong nghiêm nghị khó gần hàng ngày, trút bỏ hết những mệt mỏi vất vả của công việc để được xả hơi.
    Bia cũng có mặt trong đời sống tình cảm của người Hà Nội, đối với đàn ông, bạn bè qúy mến nhau, anh em thân thiết với nhau, đồng nghiệp gần gũi với nhau thì cách tốt nhất để duy trì hay nối lại tình cảm là thường xuyên cùng nhau đi quán bia quán nhậu.
    Đây là nơi họ có thể thoải mái nói về công việc, về gia đình về hàng ngàn thứ khác trong cuộc sống. Chính vì vậy mà dù các bà vợ mỏi mắt chờ cơm ở nhà, dù vợ dằn dỗi rồi cả cãi cọ, các quý ông vẫn cà kê với nhau ở quán bia vào mỗi ngày nghỉ hoặc sau khi hết giờ làm vào buổi chiều. Tại đây, họ có thể tức giận, có thể buồn bã, có thể vui vẻ, có thể hạnh phúc, và nhất là được có bạn bè người thân ở bên, khi vợ sinh con, đi uống bia để chúc mừng, trúng ?oquả? đi uống bia để chúc mừng, tranh cãi ở công ty đi uống bia cho đỡ bực, mất hợp đồng lớn, đi uống bia để đỡ ?ođen?, ? Hàng triệu lý do để các ông đàn ông đi uống bia nhưng trên hết đó là vì tại đó họ có thể giao lưu tình cảm theo đúng cách của mình.
    Bia và sự đổi mới
    Phong cách uống bia của người Hà Nội cũng không phải là có sẵn, chúng được hình thành dần dần từ mấy chục năm qua, cùng với sự phát triển, thay đổi, đổi mới liên tục của bia. Từ lúc cánh đàn ông chỉ biết đến duy nhất bia Hà Nội, đến giờ đây có rất nhiều hãng bia từ nước ngoài đã tới và sản xuất bia với những hương vị rất độc đáo.
    Thời bao cấp, bia được coi là loại đồ uống cao cấp, như thuốc bổ, thời đó để được cốc bia, để được ''''khề khà'''' bên cốc bia mậu dịch với nhau... phải xếp hàng rồng rắn chờ đến lượt ở những quán bia hơi đông nghịt người mỗi buổi chiều mặc dù bia hơi lúc đó không phải là rẻ. Những quán bia lúc đó dùng những thùng chứa bia với một cái ống nhựa dài, mỗi khi muốn rót bia, người bán phải ghé miệng vào mút một hơi để cho bia chảy ra từ ống nhựa theo nguyên lý bình thông nhau của môn vật lý. Mặc dù rất mất vệ sinh, không sạch sẽ và gây khó chịu cho người dùng nhưng nó tồn tại tới cuối những năm 90 của thế kỷ 20. Thời đó chẳng ai cảm thấy khó chịu với bia hay người bán bia hay những vòi rót bia mất vệ sinh.
    Cuối thế kỷ 20, các can bia với vòi rót là chiếc ống nhựa dài đã được thay bằng những bom bia bằng nhôm với vòi rót sạch sẽ và vệ sinh hơn rất nhiều. Cùng với nó là sự ra đời của hang loạt các loại bia mới như bia đen, bia Đức, bia Tiệp, những loại bia này được quảng cáo là bia nhập khẩu tuy nhiên trên thực tế đây là loại bia được nấu trong nước. Gần đây, loại bia tươi mới Halida Draught Master sử dụng bom bằng nhựa cao cấp thay cho bom bia bằng nhôm và theo như lời giới thiệu của ông chủ nhà hàng thì bom chỉ sử dụng một lần, máy rót bia trông như một chiếc tủ lạnh nhỏ, rất sạch sẽ và tiện lợi. Bia tươi Halida DraughtMaster rất lạnh, bọt mịn và nhất là bia rất ngon. Có lẽ đây là một trào lưu một phong cách bia mới thay thế cho phong cách cũ bởi vì đây là sản phẩm bia tươi chính hiệu, chất lượng cao vì nguyên liệu nhập khẩu và nấu với dây chuyền công nghệ và công thức chính hãng.
    (Theo 24H)
  6. hastalavista

    hastalavista Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/05/2001
    Bài viết:
    4.785
    Đã được thích:
    1
    Quán "Cối xay gió" ở 31 Đặng Trần Côn, Hà Nội là một nơi thú vị.
    Mùa thu này bạn có thể ngồi ngoài trời, uống bia Tiệp (có hai loại theo tiêu chuẩn thường đen, vàng).
    Tuy nhiên bia đen ở đây không đắng. Trong các món nhắm, chân giò chiên ròn được chấm điểm thú vị, song món dưa góp đi kèm thì không ổn.

  7. hastalavista

    hastalavista Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/05/2001
    Bài viết:
    4.785
    Đã được thích:
    1
    Lạm phát cao, sản xuất bia vẫn tăng trưởng mạnh
    Theo ước tính, chi phí cho uống bia hiện nay của dân Việt Nam vào khoảng trên 20 nghìn tỷ đồng/năm. Việt Nam hiện là quốc gia có dân số trẻ với khoảng 33 triệu người trong độ tuổi 20 đến 40, độ tuổi có tỷ lệ tiêu thụ các sản phẩm bia cao nhất.
    Mặc dù nền kinh tế có nhiều yếu tố không thuận lợi, lạm pháp tăng, mức sống đi xuống trong lạm phát, nhưng giá bia tăng cao thì sản xuất bia vẫn tăng trưởng mạnh.
    Bia vẫn tăng trưởng cao
    Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco) cho biết, sản xuất kinh doanh trong 6 tháng đầu năm 2008 vẫn rất tốt, giá trị sản xuất công nghiệp đạt 1.201,4 tỷ đồng, tăng 10,6% so với cùng kỳ năm trước. Sản phẩm bia các loại đạt 161,8 triệu lít, tăng 0,6% so với cùng kỳ; Doanh thu sản xuất công nghiệp đạt 1.711,2 tỷ đồng tăng 23,5% so với cùng kỳ. Tổng lợi nhuận trước thuế ước đạt 247,2 tỷ đồng, bằng 52,3% kế hoạch năm. Habeco phấn đấu năm 2008 tổng doanh thu đạt 2.824,9 tỷ đồng và sản lượng bia các loại là 250 triệu lít.
    Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) cũng cho biết, năm 2008 vẫn đạt mức tăng trưởng tốt, ước tính giá trị sản xuất công nghiệp tăng khoảng 38% với tổng doanh thu 10.159 tỷ đồng, tăng 46% so với mức thực hiện năm 2007. Mặt hàng bia được tiêu thụ rất khả quan với mức tăng 23%, đạt trên 933 triệu lít; xuất khẩu trên 1 triệu lít, tăng 11% so với năm trước.
    Không chỉ có Habeco và Sabeco đạt mức tăng trưởng cao trong thời gian qua, mà các hãng bia có vốn đầu tư nước ngoài như khác như Công ty Bia Việt Nam, Nhà máy Bia Hà Tây, Công ty Bia Halida, Huda... cũng có mức tăng trưởng khả quan.
    Theo Hiệp hội Rượu - Bia - Nước giải khát Việt Nam, nửa đầu năm 2008, tăng trưởng bia vẫn ở mức 14%. Mặc dù nền kinh tế có nhiều yếu tố không thuận lợi, lạm pháp tăng cao, giá cả các loại vật tư nguyên liệu đầu vào phục vụ sản xuất bia, rượu những tháng đầu năm tăng rất cao so với cùng kỳ, đặc biệt là malt, cao hoa, đường, gạo, bao bì nhãn mác... đều tăng từ 30% ?" 70%, thậm chí có mặt hàng còn tăng gần gấp 5 lần so với cùng kỳ, và giá bia tăng cao thì sản xuất bia vẫn tăng trưởng mạnh.
    Tại Hà Nội và TP. HCM, từ cuối năm 2007 đến nay, bất chấp giá các loại bia đã tăng từ 10% - 20% thì người ta vẫn lũ lượt kéo nhau đến các quán để nhậu. Bình quân các quán bia hơi tại Hà Nội mỗi ngày tiêu thụ từ 1.500-5.000lít.
    Theo ước tính, chi phí cho uống bia hiện nay của dân Việt Nam vào khoảng trên 20 nghìn tỷ đồng/năm.
    Việt Nam hiện là quốc gia có dân số trẻ với khoảng 33 triệu người trong độ tuổi 20 đến 40, độ tuổi có tỷ lệ tiêu thụ các sản phẩm bia cao nhất.
    Một người = 28 lít bia/năm?
    Theo số liệu của các DN, hiện tại, mức tiêu thụ bia bình quân đầu người của Việt Nam là 18 lít/năm, mức tiêu thụ bia bình quân đầu người này chỉ bằng 1/2 so với Hàn Quốc và bằng 1/6-1/7 so với Ireland, Đức, Séc. Tuy nhiên, với mức thu nhập của người dân tăng lên cộng với sự thay đổi tập quán uống (chuyển từ uống rượu tự nấu sang uống bia) của người dân ở nhiều vùng nông thôn? thì vào năm 2010, mức tiêu thụ bia bình quân đầu người của Việt Nam ước sẽ tăng tới 28 lít/năm.
    Trên thực tế, sản lượng bia ở Việt Nam đã tăng nhanh trong thời gian qua từ 1,29 tỷ lít năm 2003 tăng lên 1,37 tỷ lít năm 2004 (gấp 2 lần so với năm 1997); 1,5 tỷ lít năm 2005; 1,7 tỷ lít trong năm 2006; 1,9 tỷ lít trong năm (tăng 19.1%); dự kiến 2008 sẽ vượt 2 tỷ lít và dự báo đến năm 2010, tổng sản lượng bia trong nước ước đạt 2,7 tỷ lít, tăng 45% so với năm 2007.
    Năm 2004, Bộ Công nghiệp (nay là Bộ Công Thương) đã đưa ra Quy hoạch tổng thể phát triển ngành bia đến năm 2010 với dự báo vào 2010 sản lượng bia của Việt Nam sẽ đạt 2,5 tỷ lít, nhưng chỉ sau 2 năm với tốc độ tăng trưởng chóng mặt, Bộ Công nghiệp đã vội vã điều chỉnh lại Quy hoạch với dự báo vào 2010 sản lượng bia đạt 3 tỷ lít.
    Theo dự báo, quy mô dân số Việt Nam sẽ tăng từ 85 triệu lên 100 triệu vào năm 2023 và ổn định ở mức 120 triệu dân. Trong vòng 15 năm nữa, sự tăng trưởng 20% về quy mô dân số, 200% GDP bình quân đầu người (5% năm) cùng với mức tiêu thụ bia bình quân đầu người tăng lên như mức của Hàn Quốc hiện nay thì nhu cầu tiêu thụ bia ước sẽ tăng gần 5 lần.
    Thị trường bia "sủi bọt"
    Thị trường bia Việt Nam được cho là có tiềm năng lớn với sức uống ngày một tăng cao là lý do giải thích vì sao đầu tư vào bia đã bùng nổ mạnh mẽ hiện nay.
    Hai ?ođại gia? trong lĩnh vực công nghiệp bia của Việt Nam là Sabeco và Habeco hiện chiếm giữ khoảng 50% thị phần, trong đó Sabeco chiếm khoảng 35% thị phần, Habeco khoảng 15% thị phần bia cả nước và vẫn tiếp tục đầu tư tăng công suất nhằm làm chủ tình hình trong tương lai.
    Sabeco cho biết, năm 2007, DN này đã đầu tư gần 6.500 tỷ đồng tại các tỉnh Phú Thọ, Hà Nam, Vĩnh Long, Nghệ An, Quảng Ngãi? để mở rộng sản xuất và sản lượng bia dự kiến sẽ vượt con số 1,2 tỷ lít vào năm 2010; chiếm giữ khoảng 40% thị phần trong nước.
    Habeco đang triển khai được một số dự án lớn như: Dự án bia Hà Nội tại Vĩnh Phúc hiện đã nhập 2/3 lượng thiết bị để lắp đặt khu nhà nấu; dự án nâng công suất nhà máy bia Hà Nội-Hải Phòng lên 25 triệu lít/năm, đang chạy thử hệ thống chiết và lọc; triển khai ký hợp đồng xây dựng nhà máy bia Hà Nội tại Vũng Tàu; hoàn thành ký hợp đồng thiết bị và xây dựng dự án nhà máy bia của Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Bia-Rượu-Nước Hà Nội công suất 50 triệu lít/năm; chuẩn bị xây dựng cụm công nghiệp Bia-Rượu-Nước và đô thị tại Hà Tây. Habeco cho biết, đến 2010 sẽ đạt sản lượng 650 triệu lít bia/năm.
    Như vậy đến 2010 riêng Habeco và Sabeco đã có sản lượng khoảng 1,9 tỷ lít/năm chiếm 60% công suất sản xuất bia cả nước. Không ngồi nhìn 2 "đại gia" bành trướng, các hãng bia khác trong và ngoài nước cũng dồn dập mở rộng công suất, xin phép đầu tư các dự án mới.
    Chỉ tính từ đầu năm 2008 đến nay, cũng có trên 400 triệu lít bia được các DN đầu tư sản xuất. Ngày 26/3/2008, Công ty TNHH Nhà máy Bia Hà Tây đã công bố việc hoàn thành mở rộng công suất nhà máy, tăng tổng công suất từ 30 triệu lít/năm lên 50 triệu lít bia/năm với tổng kinh phí của dự án là hơn 1 triệu USD. Công ty Bia Huế (Huda) cũng công bố sẽ từng bước nâng công suất nhà máy bia tại Phú Bài từ 100 triệu lít/năm lên 160 triệu lít/năm, rồi lên 240 triệu lít/năm và đạt 290 triệu lít/năm vào năm 2011-2012.
    Hãng bia Pháp Kronenbourg vừa chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam. Nhà máy bia Kronenbourg (liên doanh giữa 2 tập đoàn Scottish & Newcastle và Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam) đã được động thổ xây dựng tại Đức Hòa - Long An, công suất giai đoạn đầu là 150 triệu lít bia/năm, vốn đầu tư khoảng 43 triệu USD.
    Ngày 24/8 vừa qua, Tập đoàn San Miguel của Philippines thông báo sẽ chi 8 triệu USD để nâng công suất nhà máy tại Việt Nam.
    Đó là chưa kể thời gian qua hàng loạt các dự án bia đã được đầu tư mới, mở rộng nâng công suất như Liên doanh SABMiller Việt Nam (Bình Dương) 100 triệu lít/năm; Công ty Bia Việt Nam nâng công suất từ 150 lên 230 triệu lít/năm; Công ty Bia Foster?Ts (Đà Nẵng) nâng công suất từ 45 lên 85 triệu lít/năm; Công ty Vilaken (Nghệ An) 100 triệu lít/năm; Công ty Tân Hiệp Phát (Bình Dương) nâng công suất từ 100 lên 150 triệu lít/năm; Công ty Bia Quy Nhơn nâng công suất từ 20 lên 100 triệu lít/năm...
    Theo thống kê của Bộ Công Thương, hiện cả nước có gần 350 cơ sở sản xuất bia, phân bổ hầu hết trên các tỉnh, thành phố của cả nước. Trong đó, chỉ có hơn 20 nhà máy đạt công suất trên 20 triệu lít/năm; 15 nhà máy có công suất lớn hơn 15 triệu lít/năm và có tới 268 cơ sở có năng lực sản xuất dưới 1 triệu lít/năm.
    (VNN)
  8. tinyeu99

    tinyeu99 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/08/2008
    Bài viết:
    814
    Đã được thích:
    4
    Trời ạ!!!....xem tới cái TOPIC mà ....nhỏ nước miếng dzầy nè!!!...
    Mai dzìa quê....có túi mực khô và....MẤY CHAI BEER...chít mất thui!!!....UI ZÙI UI!!!....BEER....BEER....BEER....
    IU thía!!!....
  9. hastalavista

    hastalavista Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/05/2001
    Bài viết:
    4.785
    Đã được thích:
    1
    Hà Nội hiện đã có thêm rất nhiều loại bia lon nhập khẩu, mang lại những vị mới với hứng thú mới.
    Song trong làng bia tươi thủ đô, bia đen Legend dường như vẫn chưa có địch thủ dù có bia đen Hoa Viên cũng đáng mặt anh hào.
    Được hastalavista sửa chữa / chuyển vào 22:17 ngày 02/01/2009
  10. CanNotLove

    CanNotLove Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/06/2005
    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    0
    Gần đây em có dịp được uống hai loại bia lon (0.5l)nhập khẩu là Heineken và DAB. Cảm nhận cá nhân là ngon, so sánh dễ nhất là Heineken nhập khẩu đậm đà hơn đáng kể so với Heineken sản xuất trong nước.
    Và em cũng tìm được cửa hàng Mai Anh tại 334 Khâm Thiên có bán loại này với giá khá rẻ (em mua được giá 550k/thùng 24 lon).
    Nhưng vẫn chưa tìm được chỗ mua bia DAB (em uống thử trong nhà hàng Hot Rock, giá 45k/lon).
    Bác nào biết chỗ mua thì chỉ em với nhé.
    À mà em còn thấy cái Carlsberg lon 0.5l nhập khẩu nữa, loại này thì chưa thử nên chưa biết.

Chia sẻ trang này