1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Biết gì về c(g)ái đẹp mà yêu?

Chủ đề trong 'Quán trọ Zimbabwe' bởi Juliana, 20/05/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. sexymexicanmaid

    sexymexicanmaid Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/03/2003
    Bài viết:
    223
    Đã được thích:
    0
    9 người vote, 4.89 (*)...
    ...
    Theo nguyên tắc Dirichlet tồn tại ít nhất 1 người vote 5 (*). 8 người còn lại vote Xtb (trung bình) (*)
    ta có pt: 1*5+8*Xtb=[4.89*9+1/2]=44
    => Xtb=(44-5)/8=4.875
    Xtb=4.875, theo Dirchlet tồn tại ít nhất 1 trong 8 người (tức là 2 trong 9) vote 5(*)...
    ...
    Giả sử có 7 người vote 5(*), 2 người còn lại vote X1tb (*)
    ta có: 7*5+2*X1tb=44
    => X1tb=4.5: 1 người vote5(*), 1người vote4(*).
    Cuối cùng, ta có 8 người vote 5(*), 1 người vote 4(*).
    Kết luận, grass phải để ý thằng nào vote 4 (*), thằng này có ý đồ xấu!!!
    (À mà này, em không tự vote mình đấy chứ?)
  2. Pianist

    Pianist Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2003
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Hồi học cấp 2 đọc bài thơ thấy thích thế. Giờ đọc lại bài từ cái nick của em grass, tớ lại thấy xúc động. Nhưng mà khi tưởng tượng đến thằng Pet tớ lại chả còn tí quái cảm xúc đẹp đẽ nào nữa cả. Cái cảnh nó "tè quanh tè quanh" làm cho tớ không thể lấy lại được sự trong sáng và lung linh đúng như cái hồn của bài thơ nữa.
    Mà mày đã tìm được con bé chưa hả thằng ngoáy mũi mãi không sạch gỉ?
    Không biết giấc mơ sang châu Phi cùng thằng ngoáy mũi của em Juliana có bị phá sản không nhỉ?

    Còn bạc còn tiền còn đệ tử
    Hết cơm hết rượu hết ông tôi

    Được Pianist sửa chữa / chuyển vào 15:17 ngày 24/05/2003
  3. peter_ngoaymui

    peter_ngoaymui Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/11/2002
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    0
    ... vừa nghĩ ra thuật giải mới, mạnh hơn hẳn (nói chung là em thách bác nào có thuật giải mạnh hơn đấy)
    9 người vote, 4.89(*)...
    T(9)(4.89)=9*4.89=44.01 (1)
    Nhân hai vế của (1) với 100, ta có:
    T(900)(4.89)=4401(2)
    ... nhưng chẳng để làm đ.. gì, ta lại phải chia cả hai vế của (2) cho 100, ta có:
    T(9)(4.89)=44.01 (1')
    Giả sử xem người vote là số hữu tỉ, ta có:
    T(9)(4.89)=T(8.802)(5) { tức 8.802 người vote 5(*)}
    mặt khác, T(8.802)(5)=T(8)(5)+T(0.802)(5)
    =>T(0.802)(5)=T(9)(4.89)-T(8)(5)=44.01-40=4.01=T(1)(4)
    Suy ra: T(9)(4.89)=T(8)(5)+T(1)(4) tức:
    8người vote 5(*)+1người vote 1(*)...
    kết luận... còn đọc làm cái gì nữa! kết quả có ghi ở trên rồi các bác ơi.
    Tán chuyện tí đê, em còn nhớ hồi học cấp 1 cứ mong được vào đội nên quả thật cũng có rất nhiều cố gắng. Đến cuối năm lớp 2 thì được xét cùng với bạn lớp trưởng với cả bạn quản ca nhưng bây giờ bạn ý có con rồi nên bạn ý hát chán lắm ý. Hôm kết nạp mọi chuyện có vẻ diễn ra thuận lợi, lúc đến trường mẹ em còn ra tận ngõ để xem có đàn bà con gái không rồi mới vẫy tay gọi em ra, mà em bước ra khỏi cửa cũng bằng cái chân phải-may mắn. Thực ra thì chân trái mới là cái chân may mắn của em, em với bà nội nghĩ thế, bà bảo ai thuận tay trái thì chân phải là chân may mắn, mà em thuận tay phải nên đương nhiên chân may mắn phải là chân trái, nhưng hôm đó bố em xỉn nhìn rất dữ nên cả nhà đều nhất trí là bố em đúng, riêng hôm nay thì chân phải may mắn hơn! Mà quả có may mắn thật, con bạn hàng xóm vừa bỏ thằng bạn thân của em tuần trước để chạy theo một thằng lớp 3-có khăn quàng đỏ, thì hôm nay tự dưng lại õng a õng ẹo lượn qua lượn lại liếc mắt đưa tình với em mới khiếp chứ, thế là em chủ động mời nàng ăn cháy cơm rang,sau đó hai đứa tung tăng đến trường thật là thích thú. Buổi lễ kết nạp diễn ra êm xuôi, cô giáo hỏi mấy câu hỏi ngớ ngẩn đại loại như tại sao em thích vào đội, em vào đội thì em làm gì v.v.. em trả lời đúng đáp án từ trước, cô liền khen vài câu ngớ ngẩn, em lại giả đò ngớ ngẩn cảm ơn cô. Sau đó cả lớp vỗ tay còn cô thì quàng khăn vào cổ và hướng dẫn cách phải quàng như thế nào... nhưng mà lúc đấy thì em đ.. nhớ gì cả vì đang mải tạo dáng oai phong lẫm liệt với các bạn nữ ngồi bên dưới... đang mơ màng thì cô (bỗng dưng) vỗ vỗ vào vai em "peter này! khăn đẹp đấy!" Cũng đột ngột không kém, những nơ-ron thần kinh bé nhỏ của em bỗng hoạt động như của một thiên tài, một câu trả lời mà phải mất nhiều năm nữa những nơ-ron này mới có thể tái tạo được hay đến thế, có lẽ một phần là vì câu này không có trong đáp án, nên hưng phấn hẳn ra "dạ, vâng ạ, khăn này bố em mang tận LX về đấy ạ, bố bảo từ nay có khăn quàng rồi thì trả lại cái khăn mùi-xoa lại cho bố, có lau mũi hay lau mực cây viết thì dùng khăn quàng là được... hơ, dạ, không ạ, ý em là em muốn được kết nạp đội để được đeo khăn quàng đỏ... hơ hơ, dạ, không, ý em là... là... là..." Chẳng là trước đó em hay đeo khăn mùi xoa ở cổ vì... các bác biết cả rồi đấy, cái mũi của em.. híc! với lại quấn khăn mùi-xoa ở cổ nhìn rất là mất dáng, những đứa quen thì đã đành, đằng này những đứa lạ nhìn cũng biết ngay em bị KHÌN! tính gì đến chuyện cua gái... Cô bảo chuyện kết nạp để cô nghĩ thêm, thế là cô nghĩ đến tận năm cuối cấp mới tỏ và mới kết nạp em vào đội, tiếc quá, hồi ấy các cô các chú bên Hải Châu chưa có làm muối i-ốt, sao các cô các chú ý không nghĩ ra là cá heo thông minh và nhanh nhẹn là nhờ biển có nhiều muối i-ốt nhỉ?
    Được peter_ngoaymui sửa chữa / chuyển vào 03:41 ngày 22/06/2003
  4. Daisy

    Daisy Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/01/2002
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    0
    Quá chán và buồn ! Nếu bạn xem chiếc khăn quàng đỏ như cái mùi xoa thì thật, chán bạn chả buồn nói nữa. Với lại nói về cô giáo và bạn gái của mình mà vô lễ quá. Nói chung là đùa hời hợt, vô tâm và vô ý thức.
  5. zcar

    zcar Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/07/2002
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Híc, làm gì mà bác "đao to búa lớn" thía! Hết "nguyên tắc Dirichlet" lại đến "giải thuật" ...
    Chút suy luận này của em không biết có "mạnh" hơn "giải thuật" của bác không nhỉ.
    8*5 + 4 = 44 < 9*4.89=44.01 < 9*5 = 45
    ----> 8 người vote 5 * , 1 người vote 4*
  6. sexymexicanmaid

    sexymexicanmaid Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/03/2003
    Bài viết:
    223
    Đã được thích:
    0
    Chị daisy, chị có thể cho em là vô lễ, suy nghĩ như vậy là rất "cơ học" và chật hẹp bởi vì bất kể một sự vật sự việc nào cũng có nhiều cách nhìn triết học khác nhau, khi xem xét, đánh giá nó sẽ thật là phiến diện hoặc thậm chí sai lệch nếu nhìn nhận nó tách rời những hoàn cảnh xã hội sản sinh ra nó và các phạm trù trước, sau có liên quan tới nó. Người ta có thể khoác lên trường phái triết học bất kể khái niệm hay quan điểm nào người ta muốn, bất kể sự phê phán nào người ta thích. Chẳng hạn, em có thể lấy ví dụ đơn giản thế này, nếu chúng ta không phải là tín đồ của Thiên chúa giáo La Mã thì hoàn toàn có quyền nhận xét, Giáo hoàng Peter và các tông đồ của mình là những kẻ dối gạt lịch sử, lợi dụng sự mông muội và ngu dốt của con người để đạt được những quyền hạn mang tính chính trị. Em nói ít vậy thôi, còn nếu chị vẫn cương quyết giữ nguyên quan điểm của mình thì cũng được thôi, coi như là em theo thuyết Immoralisme-thuyết phi đạo đức vậy.
    ...
    Immoralisme-Thuyết phi đạo đức
    Đạo đức không phải là chân lí, không thừa nhận một giá trị nào đạt được, đòi hỏi thường xuyên phải chinh phục, coi chinh phục là mục đích.
    Một vài trường phái, học thuyết liên quan
    Hédonisme-Thuyết khoái lạc
    Học thuyết coi khoái lạc là đông lực dẫn tới hành động
    Intrumentalisme-Thuyết công cụ
    Trí tuệ và lí luận là những công cụ dành cho hành động (deway)
    Được peterngoaymui sửa chữa / chuyển vào 02:23 ngày 23/06/2003
  7. sexymexicanmaid

    sexymexicanmaid Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/03/2003
    Bài viết:
    223
    Đã được thích:
    0
    Dốt
    1. Biết giải thuật là gì không? (học lớp mấy rồi?)
    2. Biết 4.89 là cái gì không? là 4.889 hoặc 4.888888889...
    3. Sửa chữ "suy luận" thành suy đoán đi:
    "ta đoán: 9*4.89=8*5+4", đoán thế về sau có giải được c.. nữa
    4. ... (Peter này! (3) là hết rồi đấy!)
  8. falling-rain

    falling-rain Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/05/2002
    Bài viết:
    1.197
    Đã được thích:
    0
    Chị cũng suy nghĩ rất "cơ học" và "chật hẹp"! Chị đánh giá bài viết của em Peter là rất vô lễ với cô giáo!
    Buồn em Pet quá
    ------------------------------------
    Màu thời gian không xanh
    Màu thời gian tím ngát
    Hương thời gian không nồng
    Hương thời gian thanh thanh
  9. Daisy

    Daisy Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/01/2002
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    0

    Em nói gì trừu tượng quá chị chẳng hiểu Chị thấy sao thì nói vậy thôi. À, hay ý em là chị đang "đánh giá nó sẽ thật là phiến diện hoặc thậm chí sai lệch nếu nhìn nhận nó tách rời những hoàn cảnh xã hội sản sinh ra nó và các phạm trù trước, sau có liên quan tới nó" chăng ? Chị thì căn cứ vào bài vừa rồi của em, cộng với những quan niệm bình thường trong xã hội mà nói vậy.
    Tùy em thôi.
  10. zcar

    zcar Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/07/2002
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Thế thì làm ơn giải thích đoạn "thuật giải" này hộ cái:
    Ý của tôi là : có cái bài toán cỏn con này mà cũng bày đặt "nguyên lý Dirichlet" với lại "thuật giải" . Đã hiểu chửa ?

Chia sẻ trang này