1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bình chọn đại anh hùng bạn yêu thích nhất trong truyện Kim Dung

Chủ đề trong 'Kiếm hiệp cốc' bởi kieuphong, 15/05/2002.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. evian

    evian Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/04/2003
    Bài viết:
    191
    Đã được thích:
    0
    Khùa khùa (Bài này dùng để trả lời Bư lão tiền bối)
    1. Trích từ:



    Cô nương ơi , tiêu chuẩn anh hùng của cô đâu có khoản dễ bị gạt ???




    Chẳng nhẽ, trong tiêu chuẩn anh hùng, cần phải nói rõ chuyện có dễ bị gạt hay không à? Cần phải chi tiết đến thế cơ à? Vớ vẩn. Theo cách trả lời của Bư lão winh, thì chắc trong tiêu chuẩn anh hùng của lão winh, cần có cả điều khoản" Kẻ anh hùng vẫn có thể bị gạt liên tục, bị gạt một cách có hệ thống?"
    2. Trích từ:



    Chẳng lẽ 1 tay nào đó dứt khoát trong tình yêu lại là anh hùng hay sao ? Câu định nghĩa anh hùng của cô đâu rồi ?




    Muội đâu có nói kẻ nào dứt khoát trong tình yêu thì kẻ đó là anh hùng?. Muội chỉ nói rằng, Vô Kỵ không dứt khoát trong tình yêu, yếu đuối trong tình cảm, như vậy không phải là phẩm chất của kẻ nam tử hán. Phản đề của lão winh chỉ nên nhận xét ngắn gọn trong hai từ: Vớ vẩn. Câu định nghĩa của muội còn sờ sờ ra đó, Bư winh đọc tới đọc lui mà bây giờ vẫn chưa hiểu à?
    3. Trích từ:



    Thế này , TM đã vì VK hy sinh cả Tổ Quốc , phản bội lại gia đình ... Chả lẽ VK lại còn hứng thú chém giết nữa sao ? Còn việc trung quân ái quốc , y cũng đã làm hết mình , đã cứu hàng ngàn sinh mạng giáo đồ Minh giáo ( trong đó có cả Chu Nguyên Chương đấy ) , đã phần nào gây cho nhà Nguyên những tổn thất nhất định , chẳng lẽ thế là chưa đủ ?



    Chưa bao giờ họ Trương có hứng thú chém giết. Nhưng vì Triệu Mẫn phản bội gia đình, hi sinh quyền lợi của nhà Nguyên vì Vô Kỵ (Không phải hi sinh Tổ quốc), mà Vô Kỵ cam lòng từ bỏ lý tưởng cao cả của mình sao? Chúng ta có thể lấy tình yêu thanh sáng tuyệt đối của Triệu Mẫn dành cho Vô Kỵ, cũng như mối si tình to tát của Vô Kỵ đối với Triệu Mẫn để lý giải và tha thứ cho hắn. Chúng ta có thể đồng tình với hành vi của hắn. Nhưng phải nhớ một điều, là làm như vậy thì chưa đủ để trở thành một anh hùng. Chỉ "cứu hàng vạn giáo đồ Minh giáo", chỉ "Phần nào gây ra những tổn thất cho nhà Nguyên" , rồi bỏ mặc tất cả, chỉ vì nỗi khổ tâm trong lòng một người con gái mà mình yêu? Như vậy thì đã nên gọi là "hết mình" chưa?, đã nên gọi là "đủ" chưa? 4.
  2. evian

    evian Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/04/2003
    Bài viết:
    191
    Đã được thích:
    0
    Khùa khùa (Bài này dùng để trả lời Bư lão tiền bối)
    1. Trích từ:



    Cô nương ơi , tiêu chuẩn anh hùng của cô đâu có khoản dễ bị gạt ???




    Chẳng nhẽ, trong tiêu chuẩn anh hùng, cần phải nói rõ chuyện có dễ bị gạt hay không à? Cần phải chi tiết đến thế cơ à? Vớ vẩn. Theo cách trả lời của Bư lão winh, thì chắc trong tiêu chuẩn anh hùng của lão winh, cần có cả điều khoản" Kẻ anh hùng vẫn có thể bị gạt liên tục, bị gạt một cách có hệ thống?"
    2. Trích từ:



    Chẳng lẽ 1 tay nào đó dứt khoát trong tình yêu lại là anh hùng hay sao ? Câu định nghĩa anh hùng của cô đâu rồi ?




    Muội đâu có nói kẻ nào dứt khoát trong tình yêu thì kẻ đó là anh hùng?. Muội chỉ nói rằng, Vô Kỵ không dứt khoát trong tình yêu, yếu đuối trong tình cảm, như vậy không phải là phẩm chất của kẻ nam tử hán. Phản đề của lão winh chỉ nên nhận xét ngắn gọn trong hai từ: Vớ vẩn. Câu định nghĩa của muội còn sờ sờ ra đó, Bư winh đọc tới đọc lui mà bây giờ vẫn chưa hiểu à?
    3. Trích từ:



    Thế này , TM đã vì VK hy sinh cả Tổ Quốc , phản bội lại gia đình ... Chả lẽ VK lại còn hứng thú chém giết nữa sao ? Còn việc trung quân ái quốc , y cũng đã làm hết mình , đã cứu hàng ngàn sinh mạng giáo đồ Minh giáo ( trong đó có cả Chu Nguyên Chương đấy ) , đã phần nào gây cho nhà Nguyên những tổn thất nhất định , chẳng lẽ thế là chưa đủ ?



    Chưa bao giờ họ Trương có hứng thú chém giết. Nhưng vì Triệu Mẫn phản bội gia đình, hi sinh quyền lợi của nhà Nguyên vì Vô Kỵ (Không phải hi sinh Tổ quốc), mà Vô Kỵ cam lòng từ bỏ lý tưởng cao cả của mình sao? Chúng ta có thể lấy tình yêu thanh sáng tuyệt đối của Triệu Mẫn dành cho Vô Kỵ, cũng như mối si tình to tát của Vô Kỵ đối với Triệu Mẫn để lý giải và tha thứ cho hắn. Chúng ta có thể đồng tình với hành vi của hắn. Nhưng phải nhớ một điều, là làm như vậy thì chưa đủ để trở thành một anh hùng. Chỉ "cứu hàng vạn giáo đồ Minh giáo", chỉ "Phần nào gây ra những tổn thất cho nhà Nguyên" , rồi bỏ mặc tất cả, chỉ vì nỗi khổ tâm trong lòng một người con gái mà mình yêu? Như vậy thì đã nên gọi là "hết mình" chưa?, đã nên gọi là "đủ" chưa? 4.
  3. evian

    evian Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/04/2003
    Bài viết:
    191
    Đã được thích:
    0
    Khừa khừa
    (Bài này dùng để nói chiện với Tiêu winh. Là bài cuối cùng. Sau đây sẽ không còn bài nào của muội nói về ông Trương Vô Kỵ nữa.)
    Winh có thể gọi Vô Kỵ là anh hùng, Bư tiền bối cũng dzậy, mà thậm chí muội cũng thích gọi như thía. Điều đoá gắn liền với tình yêu của mỗi độc jả đối với nhân vật.
    Tuy nhiên, để mà bầu chọn ra một vị anh hùng, theo như mục đích của cái topic chết toi này, thì chắc chắn phải đưa ra được một tiêu chí cụ thể.
    Đây là cái điều mà winh, với tư cách là người khởi xướng, đã không làm được. Chính vì vậy, ai thích anh nào thì bầu cho anh đoá, không có quy củ, không có tôn chỉ nào hết.
    Muội đã đưa ra một tiêu chí, và bám vào đoá để phản biện lại những hình ảnh "anh hùng" mà các winh đề ra. Mục đích của muội, là định gây ra một trường náo nhiệt. Không hơn.
    Bây giờ lại nói về anh Kỵ. Lập luận của muội thế này:
    1. Anh Kỵ là người thiếu quyết đoán, thiếu cá tính, cả tin. Tức là một anh đàn ông thiếu mạnh mẽ.
    2. Anh í không coá đầu óc lãnh đạo. Thực ra điều này không quan trọng lém, nhưng muội dùng để đánh giá tài năng của họ Trương.
    3. Đối với quốc gia, anh í không tận trung.. Một kẻ tận trung báo quốc, có thể hi sinh tình riêng vì đại cuộc, làm nên sự nghiệp lừng lẫy, mà không bị người đời "Khinh bỉ".
    4. Cách ra đi của anh í là vô trách nhiệm, đối với bổn Giáo cũng như đối với Sự nghiệp chống quân xâm lược.
    Điều này, winh phải công nhận với muội, vì winh đã bám vào lịch sử để đánh gía, chứ không bám vào nội dung câu chuyện của chúng ta.
    Theo lịch sử, Không ai biết Trương Vô Kỵ, vì hắn không coá thật. Người ta chỉ biết đến Chu Từ Thường mà thôi.
    Nhưng theo "Cô gái Đồ Long", Trương là thủ lãnh Minh giáo, đại diện cho phong trào kháng Nguyên, như vậy thì tầm quan trọng của y phải nói là rất lớn. (Tức là phải có ảnh hưởng đối với nhân dân chứ? Tại sao lại không?) Vả lại, lúc y ra đi, Chu vẫn chỉ là một thủ lãnh Nghĩa quân thuộc quyền, tức là hình ảnh đối với giáo chúng, đối với nhân dân không thể nào bằng họ Trương được.
    "Sau Dương Tiêu lên làm giáo chủ Minh giáo nhưng lúc ấy Nguyên Chương đã mọc đủ lông cánh rồi, Dương Tiêu lại tuổi già đức bạc, không sao tranh nổi ngôi đế vương với Nguyên Chương. Ðó là chuyện sau không nhắc đến nữa".
    Muội trích lại câu này của Tra tiên sinh. Winh đọc chơi.
    Vậy thì, cái sự ra đi của Trương, trong lịch sử chẳng gây ảnh hưởng gì, nhưng trong truyện, thì chắc chắn phải có ảnh hưởng chứ???.
    ----------
    Đó là những dẫn đề của muội, đánh gía căn cứ vào định nghĩa của Ông Đào Duy Anh và Viện Văn Học Việt Nam về "anh hùng".
    Khi phản biện, lẽ ra winh cũng phải dựa vào định nghĩa đoá chứ? Tại sao lại lôi các cách nhìn khác vào? Bây giờ winh bảo muội nói sai, là vì quan điểm về anh hùng của winh không giống muội. Winh thấy mình vô lý không?
    Không cho người bình một tiêu chí cụ thể, thì có bình đến tết công gô cũng không xong, và cuộc bình bầu sẽ trở nên vô cùng nhạt thếch.
    --------------
    Muội đã đưa ra một tiêu chí, và bám vào đoá để phản biện lại những hình ảnh "anh hùng" mà các winh đề ra. Mục đích của muội, là định gây ra một trường náo nhiệt. Không hơn.
    Cái này muội nói từ bài đầu tiên rồi à nghen?
    ----------------
    Suy cho cùng, bình cho ra một anh đứng nhất, vài anh đứng nhì, là việc không thể. Người đứng nhất, đứng nhì thì đã coá sắn trong lòng mỗi người rồi. Hoàn toàn là do chủ quan của từng người đánh giá. Bình làm gì cho mất công....
    Nhưng cũng cảm ơn Winh đã tạo cho muội được hứng thú, đã cùng muội gây ra được một cuộc tranh luận nho nhỏ. Dù là nhỏ nhưng rất là vui.
    Thân chào

    J'ai envie de crier comme un nouveau né de hurler comme un animal traqué.......
  4. evian

    evian Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/04/2003
    Bài viết:
    191
    Đã được thích:
    0
    Khừa khừa
    (Bài này dùng để nói chiện với Tiêu winh. Là bài cuối cùng. Sau đây sẽ không còn bài nào của muội nói về ông Trương Vô Kỵ nữa.)
    Winh có thể gọi Vô Kỵ là anh hùng, Bư tiền bối cũng dzậy, mà thậm chí muội cũng thích gọi như thía. Điều đoá gắn liền với tình yêu của mỗi độc jả đối với nhân vật.
    Tuy nhiên, để mà bầu chọn ra một vị anh hùng, theo như mục đích của cái topic chết toi này, thì chắc chắn phải đưa ra được một tiêu chí cụ thể.
    Đây là cái điều mà winh, với tư cách là người khởi xướng, đã không làm được. Chính vì vậy, ai thích anh nào thì bầu cho anh đoá, không có quy củ, không có tôn chỉ nào hết.
    Muội đã đưa ra một tiêu chí, và bám vào đoá để phản biện lại những hình ảnh "anh hùng" mà các winh đề ra. Mục đích của muội, là định gây ra một trường náo nhiệt. Không hơn.
    Bây giờ lại nói về anh Kỵ. Lập luận của muội thế này:
    1. Anh Kỵ là người thiếu quyết đoán, thiếu cá tính, cả tin. Tức là một anh đàn ông thiếu mạnh mẽ.
    2. Anh í không coá đầu óc lãnh đạo. Thực ra điều này không quan trọng lém, nhưng muội dùng để đánh giá tài năng của họ Trương.
    3. Đối với quốc gia, anh í không tận trung.. Một kẻ tận trung báo quốc, có thể hi sinh tình riêng vì đại cuộc, làm nên sự nghiệp lừng lẫy, mà không bị người đời "Khinh bỉ".
    4. Cách ra đi của anh í là vô trách nhiệm, đối với bổn Giáo cũng như đối với Sự nghiệp chống quân xâm lược.
    Điều này, winh phải công nhận với muội, vì winh đã bám vào lịch sử để đánh gía, chứ không bám vào nội dung câu chuyện của chúng ta.
    Theo lịch sử, Không ai biết Trương Vô Kỵ, vì hắn không coá thật. Người ta chỉ biết đến Chu Từ Thường mà thôi.
    Nhưng theo "Cô gái Đồ Long", Trương là thủ lãnh Minh giáo, đại diện cho phong trào kháng Nguyên, như vậy thì tầm quan trọng của y phải nói là rất lớn. (Tức là phải có ảnh hưởng đối với nhân dân chứ? Tại sao lại không?) Vả lại, lúc y ra đi, Chu vẫn chỉ là một thủ lãnh Nghĩa quân thuộc quyền, tức là hình ảnh đối với giáo chúng, đối với nhân dân không thể nào bằng họ Trương được.
    "Sau Dương Tiêu lên làm giáo chủ Minh giáo nhưng lúc ấy Nguyên Chương đã mọc đủ lông cánh rồi, Dương Tiêu lại tuổi già đức bạc, không sao tranh nổi ngôi đế vương với Nguyên Chương. Ðó là chuyện sau không nhắc đến nữa".
    Muội trích lại câu này của Tra tiên sinh. Winh đọc chơi.
    Vậy thì, cái sự ra đi của Trương, trong lịch sử chẳng gây ảnh hưởng gì, nhưng trong truyện, thì chắc chắn phải có ảnh hưởng chứ???.
    ----------
    Đó là những dẫn đề của muội, đánh gía căn cứ vào định nghĩa của Ông Đào Duy Anh và Viện Văn Học Việt Nam về "anh hùng".
    Khi phản biện, lẽ ra winh cũng phải dựa vào định nghĩa đoá chứ? Tại sao lại lôi các cách nhìn khác vào? Bây giờ winh bảo muội nói sai, là vì quan điểm về anh hùng của winh không giống muội. Winh thấy mình vô lý không?
    Không cho người bình một tiêu chí cụ thể, thì có bình đến tết công gô cũng không xong, và cuộc bình bầu sẽ trở nên vô cùng nhạt thếch.
    --------------
    Muội đã đưa ra một tiêu chí, và bám vào đoá để phản biện lại những hình ảnh "anh hùng" mà các winh đề ra. Mục đích của muội, là định gây ra một trường náo nhiệt. Không hơn.
    Cái này muội nói từ bài đầu tiên rồi à nghen?
    ----------------
    Suy cho cùng, bình cho ra một anh đứng nhất, vài anh đứng nhì, là việc không thể. Người đứng nhất, đứng nhì thì đã coá sắn trong lòng mỗi người rồi. Hoàn toàn là do chủ quan của từng người đánh giá. Bình làm gì cho mất công....
    Nhưng cũng cảm ơn Winh đã tạo cho muội được hứng thú, đã cùng muội gây ra được một cuộc tranh luận nho nhỏ. Dù là nhỏ nhưng rất là vui.
    Thân chào

    J'ai envie de crier comme un nouveau né de hurler comme un animal traqué.......
  5. gianghotieutu

    gianghotieutu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/08/2003
    Bài viết:
    277
    Đã được thích:
    0
    Nghĩ thế này thì còn tranh luận làm chi nữa hả giời
  6. gianghotieutu

    gianghotieutu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/08/2003
    Bài viết:
    277
    Đã được thích:
    0
    Nghĩ thế này thì còn tranh luận làm chi nữa hả giời
  7. evian

    evian Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/04/2003
    Bài viết:
    191
    Đã được thích:
    0
    Nghĩ thế này thì còn tranh luận làm chi nữa hả giời http://www.ttvnol.com/forum/images/emotion/icon_smile_blush.gif" align=middle border=0>[/QUOTE]
    Trong lịch sử Trung Quốc, không có dấu ấn của Trương Vô Kỵ, cho nên, Tiêu winh dựa vào đó để khẳng định sự ra đi của Vô Kỵ là không ảnh hưởng đến đại cuộc. Nghĩ như vậy là có phần chưa đúng. Phải đặt vào hoàn cảnh câu chuyện mà xét. Kim Dung đã hình tượng hoá Vô Kỵ như là một đại diện của phong trào kháng Nguyên, thì chắc chắn sự ra đi của hắn phải ảnh hưởng rất lớn đến đại cuộc.
    J''''ai envie de crier comme un nouveau né de hurler comme un animal traqué.......
    u?c kieuphong s?a vo 01:48 ngy 03/09/2003
  8. evian

    evian Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/04/2003
    Bài viết:
    191
    Đã được thích:
    0
    Nghĩ thế này thì còn tranh luận làm chi nữa hả giời http://www.ttvnol.com/forum/images/emotion/icon_smile_blush.gif" align=middle border=0>[/QUOTE]
    Trong lịch sử Trung Quốc, không có dấu ấn của Trương Vô Kỵ, cho nên, Tiêu winh dựa vào đó để khẳng định sự ra đi của Vô Kỵ là không ảnh hưởng đến đại cuộc. Nghĩ như vậy là có phần chưa đúng. Phải đặt vào hoàn cảnh câu chuyện mà xét. Kim Dung đã hình tượng hoá Vô Kỵ như là một đại diện của phong trào kháng Nguyên, thì chắc chắn sự ra đi của hắn phải ảnh hưởng rất lớn đến đại cuộc.
    J''''ai envie de crier comme un nouveau né de hurler comme un animal traqué.......
    u?c kieuphong s?a vo 01:48 ngy 03/09/2003
  9. Majin_Boo

    Majin_Boo Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    31/01/2002
    Bài viết:
    880
    Đã được thích:
    0
    He he , cô nương , 1 trường nhiệt náo đây , rất hứng thú ...
    Cô nương đưa ra 1 tiêu chuẩn anh hùng ở trang trước , sau đó cô bảo Vô Kị không phải là anh hùng , nhưng lại không theo tiêu chuẩn anh hùng của cô ban đầu . Trong các tiêu chuẩn tài năng - đức độ - công lao , Vô Kị đều có đủ cả .
    Trong tiêu chuẩn anh hùng ban đầu của cô không bao hàm các yếu tố dễ bị gạt - thiếu quyết đoán , vậy cô lại gạt Vô Kị vì 2 lý do trên ---> thiếu thuyết phục . Anh hùng cũng là người , cũng có ưu , nhược điểm . Ngay cả vị anh hùng Hướng Vấn Thiên mà cô bình chọn chắc đâu đã là người thập toàn thập mỹ ?
    Tay anh hùng họ Hướng của cô có làm được như thế hay không đã ? Y cứu bao nhiêu người , lập công lao gì cho quốc gia , cho dân tộc ?? :D
    Cô nương ơi , Minh Giáo tồn tại từ thời nhà Đường , thời ấy đã kháng Nguyên rồi hay sao . MInh Giáo là 1 tổ chức Tôn Giáo chứ không phải là tổ chức kháng chiến . Trong Minh Giáo có nhiều người kháng Nguyên , Minh Giáo đương nhiên kháng Nguyên , nhưng không phải theo kiểu lập quân đội để chiến đấu mà là theo kiểu lực lượng hậu thuẫn tinh thần , đảm bảo nhiệm vụ bí mật ...

    Majin-Boo
  10. Majin_Boo

    Majin_Boo Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    31/01/2002
    Bài viết:
    880
    Đã được thích:
    0
    He he , cô nương , 1 trường nhiệt náo đây , rất hứng thú ...
    Cô nương đưa ra 1 tiêu chuẩn anh hùng ở trang trước , sau đó cô bảo Vô Kị không phải là anh hùng , nhưng lại không theo tiêu chuẩn anh hùng của cô ban đầu . Trong các tiêu chuẩn tài năng - đức độ - công lao , Vô Kị đều có đủ cả .
    Trong tiêu chuẩn anh hùng ban đầu của cô không bao hàm các yếu tố dễ bị gạt - thiếu quyết đoán , vậy cô lại gạt Vô Kị vì 2 lý do trên ---> thiếu thuyết phục . Anh hùng cũng là người , cũng có ưu , nhược điểm . Ngay cả vị anh hùng Hướng Vấn Thiên mà cô bình chọn chắc đâu đã là người thập toàn thập mỹ ?
    Tay anh hùng họ Hướng của cô có làm được như thế hay không đã ? Y cứu bao nhiêu người , lập công lao gì cho quốc gia , cho dân tộc ?? :D
    Cô nương ơi , Minh Giáo tồn tại từ thời nhà Đường , thời ấy đã kháng Nguyên rồi hay sao . MInh Giáo là 1 tổ chức Tôn Giáo chứ không phải là tổ chức kháng chiến . Trong Minh Giáo có nhiều người kháng Nguyên , Minh Giáo đương nhiên kháng Nguyên , nhưng không phải theo kiểu lập quân đội để chiến đấu mà là theo kiểu lực lượng hậu thuẫn tinh thần , đảm bảo nhiệm vụ bí mật ...

    Majin-Boo

Chia sẻ trang này