1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

bình chọn máy bay chiến đấu hạng nhẹ đa dụng thay cho MiG-21

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi DeltaPhi, 12/07/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. 1100ibn

    1100ibn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/10/2008
    Bài viết:
    699
    Đã được thích:
    34
    nhưng mà tầu hạt nhân các nc có bán đau chỉ cho thuê thôi
  2. Su35FlankerE

    Su35FlankerE Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/01/2009
    Bài viết:
    493
    Đã được thích:
    0
    Thực ra tàu ngầm hạt nhân chỉ là tàu ngầm cỡ lớn chạy bằng năng lượng nguyên tử thôi mà ( loại mà nó bán cho các nước khác ý ), chứ không có đi kèm với tên lửa mang đầu đạn hạt nhân đâu, muốn có tên lửa hạt nhân thì tự đi mà lắp vào, chuyện này chắc đơn giản với thang Ấn Độ vì nó là cường quốc hạt nhân mà , nhưng còn nếu Việt nam có tiền mà mua đc thứ ấy thì chỉ có lắp tên lửa thường thôi.[​IMG]
  3. mig1000

    mig1000 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/06/2008
    Bài viết:
    1.770
    Đã được thích:
    2.587
    Nói cho vui về trang bị tầu ngầm hạt nhân thôi (thể hiện có tiền là có cách lách để có được). Nói dễ hiểu là : tầu ngầm hạt nhân thường là tầu lớn, phục vụ dài ngày xa căn cứ, thường ở vùng nước sâu (tránh phát hiện), thực hiện một số nhiệm vụ đặc biệt (tiêu diệt mục tiêu đối phương, phóng tên lửa hạt nhân...). Vùng biển Vịt nhà ta thường là vùng nước nông, mục tiêu là phòng thủ, nhiều cảng biển, cho nên chúng ta chỉ cần mấy con tàu diesel trang bị tên lửa chống hạm, ngư lôi (đương nhiên) thế là OK rồi. Có khoảng 3-5 con (trong tầm kinh tế), đảm bảo thằng khựa cũng phải nể nhiều phần.
    Đây là tô bíc về máy bay thay thế Mig-21 nên quay lại một chút. Chúng ta có lẽ vẫn phải giữ máy nay Mig-21 đến 2015. Bổ sung Su-22M4 đánh biển, lấp chỗ trống, mua thêm Su-30, một số Mig-29 nâng cấp. Mấy loại này nó mang tính truyền thống (đối tác cung cấp, cơ sở vật chất bảo dưỡng, bảo trì, con người : phi công, thợ máy, hệ thống rada tích hợp, hiệp đồng tác chiến, thông tin liên lạc với các hệ thống khác). Chính vì vậy các bác sẽ không thấy xuất hiện F-16, Gripen, Mirage,... đâu.
    Thân mến!

    Được mig1000 sửa chữa / chuyển vào 10:36 ngày 23/01/2009
  4. Su35FlankerE

    Su35FlankerE Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/01/2009
    Bài viết:
    493
    Đã được thích:
    0
    Dĩ nhiên là chỉ giữ Mig 21 đến năm 2015 thôi, giữ lâu như làm gì , nước mình chứ có phải là BTT đâu, còn về sau thì thay thế nó bằng Mig 29 , Su 22M4 và Su 30 thì chắc chắn rồi, khỏi bàn cãi, nhưng cũng không thể thay nhanh 1 sớm 1 chiều đc .
  5. khoihung

    khoihung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/08/2008
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    0
    Từ giờ tới năm 2015 chỉ còn 6 năm nữa à, mà mình còn gần 150 chiếc MiG-21 lận. 6 năm thay 150 chiếc là hơi bị khó đấy.
    Chính vì vậy mình tin rằng tới lúc đó MiG-21 vẫn còn được sử dụng.
    Được khoihung sửa chữa / chuyển vào 13:46 ngày 23/01/2009
  6. denhaconha

    denhaconha Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/11/2008
    Bài viết:
    443
    Đã được thích:
    1
    Sử dụng đan xen.
    ĐÚng là trong 6 năm mà thay 150 chiếc thì khó thật. Nhưng mà em nghĩ là se ko thay theo tỷ lệ 1:1 mà chắc là nhà ta chỉ trang bị tầm 48 con thôi (Mig-29 chẳng hạn). Sau đó cho Mig 21 nghỉ hưu dần hoặc bán lại cho các nước châu phi.....
  7. khoihung

    khoihung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/08/2008
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    0
    Sử dụng đan xen.
    ĐÚng là trong 6 năm mà thay 150 chiếc thì khó thật. Nhưng mà em nghĩ là se ko thay theo tỷ lệ 1:1 mà chắc là nhà ta chỉ trang bị tầm 48 con thôi (Mig-29 chẳng hạn). Sau đó cho Mig 21 nghỉ hưu dần hoặc bán lại cho các nước châu phi.....

    -----------
    Năm 2009 chiếc Gepard 1 về là VN mất một đống tiền nên trong năm 2009 sẽ khó mà mua được MiG-29.
    Năm 2010 cũng tương tự.
    Năm 2011 cũng tương tự (nhưng đỡ được 1phần tiền do tự đóng tàu)
    Năm 2012 cũng tương tự (nhưng đỡ được 1phần tiền do tự đóng tàu)
    mất 4 năm, còn 2 năm.
    Ấn độ nó giàu thế mà vẫn upgrade MiG-21 để xài tới năm 2025 trong khi đó VN nghèo mà có đồng chí quyết định cho MiG-21 nghỉ trước năm 2015.
    Nghe là thấy thiếu thuyết phục rồi.
    Hơn nữa trong các năm tới VN sẽ đầu tư mạnh vào HQ với 4 chiếc Gepard (chiếc đóng tại VN nhưng khí tài vẫn mua).
    Đào tiền đâu ra đây trong thời buổi kinh tế toàn cầu khó khăn và chính phủ dự kiến bỏ 6 tỷ USD để vực dậy nền kinh tế.
    Mình nghĩ ít ra chắc phải tới năm 2025 mới đổi được MiG mới.
    Được khoihung sửa chữa / chuyển vào 16:42 ngày 23/01/2009
  8. denhaconha

    denhaconha Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/11/2008
    Bài viết:
    443
    Đã được thích:
    1
    Bác này, dự đoán thì phải lạc quan một tẹo chứ.
    Ai chẳng hiểu là mình nghèo, mà có tiền thì thằng Nga cũng ko thể sx kip với cái đơn hàng đó đâu.
    Nhưng bác nói đến năm 2025 mới thay Mig-21 em nghĩ là không ổn. Em nghĩ đến năm đó thì Mig-21 vẫn dùng nhưng là dùng đan xen, kiểu mỗi năm về tầm 4 đến ...x con ấy. ĐÚng là đang đầu tư mạnh cho HQ, nhưng mà cũng ko thể bỏ mặc không quân đâu. Thiếu gì cách mua - một gợi ý như nếu cấp thiết thì vay tiền của Ngố mua vũ khí Ngố (tuy ko khôn cho lắm).... Em chỉ ví dụ thế thôi, bản thân em cũng chẳng biết gì, nếu nói sai mong bác bỏ qua cho. Tiểu sinh - kinh nghiệm còn non kém.
  9. mig1000

    mig1000 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/06/2008
    Bài viết:
    1.770
    Đã được thích:
    2.587
    Nguyên tắc trong đóng tàu là giao tiền ngay lúc đầu hoặc giỏi đàm phán lắm thì là từng giai đoạn. Đến lúc nhận chỉ là thủ tục bàn giao mà thôi. Tàu đóng theo project có khi đơn chiếc, đóng xong nó không nhận lỗ vốn còn gì.
    Còn về vụ hoạt động đến 2015 hay 2025 hoàn toàn do chi phí bảo dưỡng bảo trì, tiềm lực kinh tế, chính sách quốc phòng quyết định. Mig-21 đã già, giữ lâu quá cũng chỉ tổ thiệt hại nhân tài, vật lực mà thôi.
    Thân mến!

  10. nimbus_2000

    nimbus_2000 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/04/2004
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    0
    Nguyên tắc trong đóng tàu là giao tiền ngay lúc đầu hoặc giỏi đàm phán lắm thì là từng giai đoạn. Đến lúc nhận chỉ là thủ tục bàn giao mà thôi. Tàu đóng theo project có khi đơn chiếc, đóng xong nó không nhận lỗ vốn còn gì.
    Còn về vụ hoạt động đến 2015 hay 2025 hoàn toàn do chi phí bảo dưỡng bảo trì, tiềm lực kinh tế, chính sách quốc phòng quyết định. Mig-21 đã già, giữ lâu quá cũng chỉ tổ thiệt hại nhân tài, vật lực mà thôi.
    Thân mến!

    [/quote]
    Bác này chắc chưa làm cái hợp đồng kinh tế bao giờ thì phải.
    Nguyên tắc khi ký hợp đồng đặt hàng bên A sẽ thanh toán từ 20-30% giá trị hợp đồng (con số cụ thể tuỳ 2 bên đàm phán )
    Khí giao hàng thì thanh toán hết. Chưa từng thấy cái hợp đồng nào mới ký đã giao 100%.
    Được nimbus_2000 sửa chữa / chuyển vào 18:44 ngày 23/01/2009

Chia sẻ trang này