1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

bình chọn máy bay chiến đấu hạng nhẹ đa dụng thay cho MiG-21

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi DeltaPhi, 12/07/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. mig1000

    mig1000 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/06/2008
    Bài viết:
    1.770
    Đã được thích:
    2.587
    Bác này chắc chưa làm cái hợp đồng kinh tế bao giờ thì phải.
    Nguyên tắc khi ký hợp đồng đặt hàng bên A sẽ thanh toán từ 20-30% giá trị hợp đồng (con số cụ thể tuỳ 2 bên đàm phán )
    Khí giao hàng thì thanh toán hết. Chưa từng thấy cái hợp đồng nào mới ký đã giao 100%.
    [/quote]
    Bác hỏi vinashin ấy, hợp đồng trong ngành tàu biển nói chung, đóng tàu quân sự nói riêng nó khác nhiều lắm bác a. Còn hợp đồng kinh tế thuần túy thì 20-30% là quá nhiều đấy.
    Cung cấp thêm một ít thông tin mong bác đổi ý, Bác không đổi ý thì em cũng chịu. Khi hợp đồng đóng tàu được ký kết, Tàu là một trong những dự án mà sẽ không em nào giống em nào (không phải sản xuất dây truyền giống như sản phẩm khác, kể cả máy bay nhé!). Nhà sản xuất phải đặt mua đủ thép, vật liệu đặc chủng, máy tàu cũng theo nguyên tắc trên. Trang thiết bị cũng không phải là có sẵn mua về lắp, phải đặt hàng trước tại tổ hợp sản xuất khác cho đến lúc cần mới có cái để lắp vào (không phải nó sản xuất sẵn đi mua lắp vào đâu), vũ khí, khí tài cũng vậy, bên mua thường có những yêu cầu riêng về tên lửa, ngư lôi, hệ thống phòng không,.... chính vì vậy sự riêng biệt cho mỗi con tàu chiến lại càng rõ. Chính vì vậy bạn thường thấy là :
    - Nhà sản xuất cho show hàng là những con mình đã đóng và trang bị cho lực lượng hải quân của nước mình.
    - Nhà sản xuất cho Show hàng ở mức giới thiệu thiết kế và mô phỏng.
    - Thời gian từ lúc ký hợp đồng đến lúc giao tầu là lớn, khả năng giá nguyên vật liệu và trang thiết bị thay đổi -> rủi ro cao.
    Người mua hàng sẽ xem demo và đặt yêu cầu cá biệt cho mình.
    Trên đây là một số lý do mà hợp đồng cần có khối lượng tiền trả lúc đầu khá lớn, đôi khi trả trước luôn.

    Thân mến!
    Được mig1000 sửa chữa / chuyển vào 18:43 ngày 23/01/2009
    Được mig1000 sửa chữa / chuyển vào 18:55 ngày 23/01/2009
    Được mig1000 sửa chữa / chuyển vào 18:56 ngày 23/01/2009
    Được mig1000 sửa chữa / chuyển vào 18:59 ngày 23/01/2009
  2. nimbus_2000

    nimbus_2000 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/04/2004
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    0
    Bác hỏi vinashin ấy, hợp đồng trong ngành tàu biển nói chung, đóng tàu quân sự nói riêng nó khác nhiều lắm bác a. Còn hợp đồng kinh tế thuần túy thì 20-30% là quá nhiều đấy.
    Thân mến!
    ---------
    Hỏi thật lòng Bác nhé ( không hề có ý sách mé):
    Bác đã được đọc cái hợp đồng đóng tàu nào của ViNashin chưa ?
    Quan điểm của 1 người đi mua hàng là khi nào nhận được hàng mới trả tiền. Tôi chưa được sử dụng mặt hàng đó thì chẳng có lý do nào mà tôi phải trả tiền đủ cho nó.
    Còn về vụ vinashin thì tôi có 1 ví dụ thế này:
    Tôi cần 1 con tàu để chở hàng nếu tôi mua tàu đóng sẵn đem vào sử dụng ngay lợi ích kinh tế có liền. Còn tôi đặt hàng đóng tàu tiển vẫn trả đủ mà tôi phải chờ cả năm mới có tàu.
    Nhìn là biết ngay cái nào có lợi hơn rồi.
    Dù là quân Sự nhưng mà cái nhà máy đóng tàu cũng là 1 đơn vị kinh doanh thôi (chỉ có điều mặt hàng kdoanh hơi đặc biệt tý), cũng có lời lổ thì cũng phải theo các nguyên tắc về Ktế mà làm thôi Bác à.
    Còn nếu Bác muốn tham khảo điều khoản qui định về thanh toán khi đặt đóng tàu thì xin mời vào link phía dưới đọc kỹ phần 4. Payments. Mình tin rằng Vinashin cũng theo thông lệ quốc tế thôi, chứ ký hợp đồng mà đòi hết 100% tiền thì chẳng ai đặt hàng đâu.
    http://www.hilldickinson.com/downloadfile.aspx?ID=183
    Thân.
    Được nimbus_2000 sửa chữa / chuyển vào 21:29 ngày 23/01/2009
  3. denhaconha

    denhaconha Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/11/2008
    Bài viết:
    443
    Đã được thích:
    1
    Em tưởng mình đang đọc topic về Hải quân cơ
  4. quangtungah

    quangtungah Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/11/2007
    Bài viết:
    233
    Đã được thích:
    0
    Bác hỏi vinashin ấy, hợp đồng trong ngành tàu biển nói chung, đóng tàu quân sự nói riêng nó khác nhiều lắm bác a. Còn hợp đồng kinh tế thuần túy thì 20-30% là quá nhiều đấy.
    Cung cấp thêm một ít thông tin mong bác đổi ý, Bác không đổi ý thì em cũng chịu. Khi hợp đồng đóng tàu được ký kết, Tàu là một trong những dự án mà sẽ không em nào giống em nào (không phải sản xuất dây truyền giống như sản phẩm khác, kể cả máy bay nhé!). Nhà sản xuất phải đặt mua đủ thép, vật liệu đặc chủng, máy tàu cũng theo nguyên tắc trên. Trang thiết bị cũng không phải là có sẵn mua về lắp, phải đặt hàng trước tại tổ hợp sản xuất khác cho đến lúc cần mới có cái để lắp vào (không phải nó sản xuất sẵn đi mua lắp vào đâu), vũ khí, khí tài cũng vậy, bên mua thường có những yêu cầu riêng về tên lửa, ngư lôi, hệ thống phòng không,.... chính vì vậy sự riêng biệt cho mỗi con tàu chiến lại càng rõ. Chính vì vậy bạn thường thấy là :
    - Nhà sản xuất cho show hàng là những con mình đã đóng và trang bị cho lực lượng hải quân của nước mình.
    - Nhà sản xuất cho Show hàng ở mức giới thiệu thiết kế và mô phỏng.
    - Thời gian từ lúc ký hợp đồng đến lúc giao tầu là lớn, khả năng giá nguyên vật liệu và trang thiết bị thay đổi -> rủi ro cao.
    Người mua hàng sẽ xem demo và đặt yêu cầu cá biệt cho mình.
    Trên đây là một số lý do mà hợp đồng cần có khối lượng tiền trả lúc đầu khá lớn, đôi khi trả trước luôn.

    Thân mến!
    Được mig1000 sửa chữa / chuyển vào 18:43 ngày 23/01/2009
    Được mig1000 sửa chữa / chuyển vào 18:55 ngày 23/01/2009
    Được mig1000 sửa chữa / chuyển vào 18:56 ngày 23/01/2009
    Được mig1000 sửa chữa / chuyển vào 18:59 ngày 23/01/2009
    [/quote]
    em thấy hình như la làm đến đâu trả tiền đến đấy thì phải, vì em co đọc ở đâu bài báo ( cũng lâu oy) là nhờ có hợp đồng đóng tàu chiến cho VN thi công nhân của nhà máy đó mới đc tăng lương thì phải. Chứ cái kiểu ma chưa thanh toán đủ đã tăng lương cho cn thì có mà lỗ vốn ak`. Mà cái vụ Ngố đòi tăng giá đến đâu rồi các bác.
  5. Su35FlankerE

    Su35FlankerE Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/01/2009
    Bài viết:
    493
    Đã được thích:
    0
    Giá của lô hàng khí tài đó thì vẫn thế , không tăng, vì hợp đồng đc kí năm 2006 đã quy định rõ giá trị của toàn bộ các mặt hàng nêu trong đó rồi , gồm : Molniya, 4 cái Gepard, 2 tiểu đoàn Bastion... Còn về mặt tiền thì chúng ta mới trả đủ cho họ số tiền của chiếc Gepard thứ nhất và lũ Molniya ( trong lần kí biên bản hoàn tất thủ tục bàn giao đợt 1 vào cuối năm 2008 ), còn những khoản còn lại thì sẽ đc trả vào năm 2010 trước khi chiếc Gepard thứ 2 về Việt Nam khoảng 3 tháng .
  6. mig1000

    mig1000 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/06/2008
    Bài viết:
    1.770
    Đã được thích:
    2.587
    Thông tin của Bác đã làm rõ khá nhiều vấn đề có phần nhạy cảm. Chúng ta hiểu ở đây là Chúng ta đã trả đủ cho molnia và 01 ghẻ trong khi mới nhận được chưa đủ số molniya và ghẻ còn đang ở bên trời tây.
    Thôi quay về chủ đề chính thôi, chúng ta đã đi hơi xa rồi. Tớ không tranh luận về vụ này nữa.
    Thân mến!
  7. khoihung

    khoihung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/08/2008
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    0
    Thôi quay lại MiG-21 đi. Đã có link về hợp đồng quốc tế về đóng tàu rồi mà còn ráng nổ nữa .
    Ý chính của nó là vầy:
    Đại khái là phương thức thanh toán phải theo tiến độ thi công con tàu. Phải có ngân hàng bảo lảnh cho bên đặt hàng...
    Đảm bảo là tới năm 2015 MiG-21 vẫn còn bay có Bác nào dám cá độ với tớ không ?
  8. Su35FlankerE

    Su35FlankerE Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/01/2009
    Bài viết:
    493
    Đã được thích:
    0
    Thì cá với bác làm gì, em cũng nghĩ thế, chắc chắn là còn sử dụng đến 2020 là ít ,cơ thay thế 150 cái bằng Mig 29 đâu có nhanh đến vậy , thôi, nói chung là chưa bỏ ngay đc Mig 21 đâu
  9. Anonymous_boy

    Anonymous_boy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/01/2006
    Bài viết:
    548
    Đã được thích:
    1
  10. khoihung

    khoihung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/08/2008
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    0
    Bác cho em xin cái link hoặc ảnh Su-27/30 mang bình dầu phụ cái. Em nhớ chắc chắn là ko mang đc mà
    -----------
    Tính năng mang bình dầu phụ là rất cơ bản, cả đến MíG-17 còn có đó bác.
    Su-27 đây Bác
    http://www.fas.org/nuke/guide/russia/airdef/su-27.htm
    In-Flight Refueling No
    Internal Fuel 6350 kg
    Drop Tanks Drop tank with 1600kg for 126nm range
    Payload 6000kg
    Sensors Flash Dance radar, IRST and TV sensors, RWR, Balistic bombsight
    Su-30 thì tập tìm bằng google cho wen nhe Bác, vì cái này rất cơ bản.
    Được khoihung sửa chữa / chuyển vào 19:47 ngày 24/01/2009

Chia sẻ trang này