1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

BÌNH LOẠN VỀ QUẢNG CÁO - AGAIN ĐI BÀ CON ƠI

Chủ đề trong 'Ý tưởng - Sáng tạo' bởi Latdatvn, 25/02/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. globefish

    globefish Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    03/08/2002
    Bài viết:
    538
    Đã được thích:
    0
    Đã là quảng cáo, không có sự logic đâu, nói phải vô lí một tẹo chứ
    Giống kiểu quảng cáo Pond đó, bạn bè cái kiểu quái gì mà lại thế chứ. Mách lẻo eo éo eo éo. Mà chỉ nhìn thấy đằng sau mà chỉ đi uống cà phê thì đã sao nào.
    Nhưng mà nó cũng được vì nó đẹp đấy chứ
    Tiến lên ta quyết tiến lên
    Tiến lên ta quyết tiến lên hàng đầu
    Hàng đầu rồi tiến đi đâu
    Đi đâu không biết hàng đầu cứ đi...
  2. Metal_rose_girl

    Metal_rose_girl Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    19/03/2002
    Bài viết:
    366
    Đã được thích:
    0
    Là cái quảng cáo " Dạo này con thấy thèm chua "đấy hả? Ờ...cũng được...
    Còn cái quảng cáo " Rất hợp với dáng em....lãng mạn lắm đó" là quảng cáo dầu gội gì ý nhỉ,quên rồi ,chỉ nhớ cô nàng cười tủm tỉm duyên phết

    Yourself or someone like you?​
  3. Latdatvn

    Latdatvn Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    13/06/2002
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    0
    JUST FOR FUN
    Alibaba Cola​
    Sản xuất ra một chai nước ngọt không phải là khó. Theo công thức bình dân nhất, chỉ cần một chút nước lã, một chút đường, một chút phẩm màu và vài cái... chân ruồi là đảm bảo bạn có thể tung ra thị trường một loại nước bổ béo.
    Việc đặt tên cho thứ hàng hóa thiết thân ấy lại càng dễ. Nếu như thiên hạ có Coca Cola, Pepsi Cola thì ta chỉ việc dán nhãn hiệu của mình là Titi Coca, Cucu Cola hoặc Rama Cola là đủ gây hấp dẫn.
    Chính vì lẽ đó mà "liên hiệp xí nghiệp" của chú Tư béo đã mạnh dạn tung ra thị trường loại nước giải khát kiêm tăng lực "có ga, có bọt và có một số thứ khác". Tọa lạc trong một gara ôtô cũ, với dây chuyền sản xuất khép kín, hiện đại, liên doanh với Afghanistan, cơ sở của chú Tư đã sẵn sàng "xô" ra thị trường mỗi ngày hàng ngàn chai với nhãn hiệu đầy huyền thoại: Alibaba Cola!
    Tất cả mọi thứ đã sẵn sàng thì chú Tư suýt ngã nhào khi phát hiện nước ngọt của mình còn thiếu một câu khẩu hiệu làm tiêu chí. Nếu Nokia là "Công nghệ mang tính nhân bản", còn Coca Cola là "Sành điệu", Pepsi là "Khát khao hơn" thì Alibaba Cola cần phải có tiêu chí gì?
    Tiêu chí, đừng tưởng tầm thường! Nó tuy vẻn vẹn mấy câu nhưng là sản phẩm của bộ óc hàng triệu con người đúc kết lại trong hàng trăm năm. Nó chứa đựng sức mạnh, niềm tin và cả khả năng bảo hành. Nó là một hợp đồng đã ký với bệnh viện nếu khi uống nước vào, ta phải đi cấp cứu, là lời thì thầm khi ta gọi tên người yêu. Thiên hạ đồn rằng trong một lễ cưới, cô dâu với chú rể sánh vai nhau, tuyên bố đây là "Hôn nhân kiểu Úc". Sau đó, khi phút quyết định tới, thay vì trao nhẫn, chú rể lại trao một chai bia cho... mẹ vợ và hạ giọng: "Chỉ có thể là Heineken". Tóm lại, tiêu chí là hơi thở của sản phẩm cũng như của người bán sản phẩm.
    Là một thương nhân lăn lộn nhiều năm trên thị trường, chú Tư biết rằng phải nghĩ ra cho Alibaba Cola một câu gì cực kỳ độc đáo. Nó phải thể hiện tính cạnh tranh, tính chợ búa, tính văn học, tính âm nhạc, tính điện ảnh và tính gây "sốc". Đặc điểm cuối cùng này, theo chú Tư, là quyết định nhất. Gây "sốc" sẽ làm cho người tiêu dùng choáng váng, tê dại, mất hết khả năng kiểm soát lý trí và túi tiền, khiến họ nhanh chóng móc tiền ra mua nước giải khát dù nửa đêm và đang trên giường ngủ.
    Chính vì lẽ đó, chú Tư đi kiếm một bà thầy bói, một ông thợ rèn, một nhà thơ, một anh hàng thịt và cuối cùng là một nhà biên kịch. Vốn không phải là loại chủ doanh nghiệp keo kiệt, chú Tư béo thuê một xe du lịch máy lạnh loại 12 chỗ ngồi cho cả "hội đồng sáng tác" đi Vũng Tàu ba ngày để lấy thực tế, sau đó còn thăm một xưởng sản xuất chảo gang và một trại giam tội phạm về kinh tế. Sau chuyến đi, toàn thể hội đồng họp ở nhà hàng Lông Voi bàn luận sôi nổi, tất nhiên là cuộc họp có mở rộng tới một số chuyên gia đầu ngành các sản phẩm bạn và có sự đóng góp chân tình của khoa cấp cứu bệnh viện. Cuối cùng, họ đưa ra mấy tiêu chí đệ trình chú Tư chọn:
    - Alibaba Cola - Trong sáng đến khủng khiếp.
    - Alibaba Cola - Uống hay là chết.
    - Alibaba Cola - Nước mắt của quỷ.
    - Alibaba Cola - Xuyên qua cổ họng!
    - Alibaba Cola - Hạnh phúc còn xa.
    Sau khi duyệt qua mười mấy phương án, chú TƯ béo thấy câu nào cũng đanh thép, có tính vệ sinh, tính giải khát và tính va đập. Thật là hoàn hảo. Tuy nhiên, mỗi nhãn hiệu chỉ có quyền mang một câu thôi. Vì vậy, cuối cùng, sau khi cắt dán, khâu và lắp ghép các câu và ý với nhau, sau khi tham khảo nhiều chuyên gia và Luật phòng cháy chữa cháy, Luật giao thông, chú Tư béo chọn câu: "Alibaba Cola - Uống vào kêu A - A - A - A...".
    Trích Tuổi Trẻ Cười
    Gebildet ist, wer weiss, wo er findet, was er nicht weiss!!!
  4. HeavenGate

    HeavenGate Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/05/2003
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Ah, đọc cũng ko đến nỗi
    Nhưng mà thật lòng, tớ thấy đọc Tuổi Trẻ Cười chẳng hay gì cả. Nhiều lúc nhạt ko chịu được .
    The man who save the world
  5. chuckle_over

    chuckle_over Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/04/2002
    Bài viết:
    1.635
    Đã được thích:
    0

    Ôi xời quảng cáo Omo99 bắt chước một đoạn phim hài ngắn đã từng chiếu trên VTV3 sáng chủ nhật từ cách đây mấy năm đấy chứ có gì mới lạ hay ho đâu. Nhân vật bà mẹ trong phim thì được thay bằng một cô trẻ trung xinh tươi nhưng mà cái mũ thì thay cho cái gì bà con biết không, cái bỉm trẻ con đấy haha
    ..yêu Hà Nội cháu yêu Hà Nội..

    Được chuckle_over sửa chữa / chuyển vào 11:49 ngày 09/06/2003
  6. chuckle_over

    chuckle_over Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/04/2002
    Bài viết:
    1.635
    Đã được thích:
    0
    Quảng cáo Cocacola cũng hay phết đấy nhỉ. Cái quảng cáo mà cứ có "từ bắc vào nam... từ người lớn đến trẻ nhỏ.. cho bạn cho tôi.. " ấy. Em mới xem có hai lần nhưng ấn tượng cực kì.
    Được chuckle_over sửa chữa / chuyển vào 11:46 ngày 09/06/2003
  7. TheDeathDog

    TheDeathDog Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/10/2002
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    0
    Tôi thấy quảng cáo chuối quá ,chẳng lẽ đi chiếc @ mà lại tiết cái nón (ko phải nói về sự phung phí mà ý tôi nói là ko thưc tế),như tôi mà làm đạo diễn tôi cho cái nón đậu lên cái gì đó luôn rồi
    CHỮ KÍ QUÁ ĐẸP ! CÁC MOD GANH TỊ NÊN ĐÃ XÓA
  8. spy79

    spy79 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2003
    Bài viết:
    403
    Đã được thích:
    0
    Tớ vừa xem quảng cáo của bọn DHL( dịch vụ chuyển phát nhanh) hay cực kỳ . Trên sa mạc Ai Cập , hàng ngàn nô lệ đang kéo từng tảng đá lớn 1 cách khó nhọc để xây kim tự tháp. Viên đốc công từ xa lắc đầu nhìn ái ngại , bỗng ông ta nảy ra 1 ý , bèn lấy 1 chiếc cung ra bắn 1 mũi tên mang thông điệp giúp đỡ đến thẳng công ty DHL . Thế là ngay lập tức hàng trăm xe tải hạng nặng , chuyên cơ vận tải , trực thăng ........, lao ùn ùn đến sa mạc vận chuyển. Nhìn cảnh DHL ra quân phê cực , chẳng khác gì quân đội chuyển bị lực lượng, hoả lực để chiến đấu cả .CHỉ 1 thời gian ngắn kim tự tháp xây xong , còn cái chóp đỉnh tam giác rất nhỏ , nhân viên DHL đưa tận tay vua Ai Cập để đặt lên. Kết thúc quảng cáo là hàng chữ : DHL làm nên kì tích- ngầm so sánh với kỳ quan pyramid
    [​IMG] [​IMG]
  9. AlexFr

    AlexFr Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/05/2002
    Bài viết:
    1.016
    Đã được thích:
    0
    Quả thật tôi thấy các bác trong này chả biết tí giò về quảng cáo mà chỉ biết bình phẩm cái này hay cái này dở mà chẳng biết tí gì về nó cả.
    Tao có ông thầy chuyên gia trong lĩnh vực này Tính mời ổng một buổi ra quán cafe thuyết giản về QC nhưng bâygiờ có lẽ tôi thấy nó không cần nữa.
    Vì tôi chỉ hỏI QC ICC ( QC quay hai viên sỏi ấy ) có ý nghĩa gì mà chẳng thấy ai trả lời được. Thất vọng quá, đúng là nhiều người VN chưa biết gì về QC

    Chỉ những ai đã đi đường xa
    Mới biết rõ đường về nhà
  10. lamthanh_hn

    lamthanh_hn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/03/2003
    Bài viết:
    1.311
    Đã được thích:
    0
    Thế theo cậu người VN chúng ta cần biết gì về quảng cáo?
    QC mục tiêu là giới thiệu được sản phẩm đến người tiêu dùng. Vậy nên để thành công QC phải làm cho đối tượng khách hàng mà sản phẩm huớng tới hiểu được thông điệp của QC. Nếu ko đừng có trách là người tiêu dùng "đầu óc ngắn" chả hiểu những ý tưởng sâu xa, thầm kín và cao siêu của nhà sản xuất nhé!
    In your heart you wonder
    Which of these is true:
    The road that leads to nowhere
    The road that leads to you

Chia sẻ trang này