1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bộ sưu tập ảnh Phòng không - Không quân từ 2005 đến nay - Phần 2

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi Triumf, 24/05/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    20.002
    Đã được thích:
    29.092
    Trên googlemap cũng có mà cụ. Mấy cái ụ đất, vị trí đặt xe phóng, xe đài nhìn rõ mồn một. Vấn đề là khi có biến thật thì ai biết là ở đó có gì không hay đồng không nhà trống lại là chuyện khác.

    [​IMG]
  2. huyphongvvs

    huyphongvvs Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/12/2011
    Bài viết:
    803
    Đã được thích:
    975
    Trận địa Quyết Hạ của Đoàn S4 (hình cũ và mới)
    [​IMG]
    [​IMG]

    Một số hình ảnh từ phunutoday.vn
    Cực bắc của trận địa là vị trí chiến đấu của xe đài ra đa nhìn vòng 96L6E (hướng 34)
    [​IMG]

    Giữa trận là ụ chiến đấu của xe đài điều khiển và chiếu xạ 30N6E1 (hướng 14).
    Trong hình là xe đài 30N6E1 đang cơ động ra vị trí chiến đấu qua trạm thông tin tiếp sức SCH Đoàn 64
    [​IMG]
    Xe đài 30N6E1 đang leo dốc chiếm lĩnh vị trí chiến đấu
    [​IMG]
    ... và quán triệt nhiệm vụ chiến đấu cho kíp trắc thủ khi xe 30N6E1 đã vào vị trí chiến đấu trên ụ
    [​IMG]
    Kíp trắc thủ xe 30N6E1 tiến hành triển khai, kiểm tra khí tài
    [​IMG]
    Bắt đầu triển khai hệ thống ăng ten ra đa và ăng ten thu phát dữ liệu vô tuyến của xe 30N6E1
    [​IMG]

    Báo vụ tiêu đồ đi chì vàng tốp mục tiêu và nhận lệnh chuyển cấp chiến đấu qua mạng B1
    [​IMG]

    Phát lệnh báo động chuyển cấp bằng kẻng bố trí bên cạnh SCH
    [​IMG]
    Sau xxx giây chuyển cấp 1, kíp trắc thủ xe 30N6E1 phải sẵn sàng trên xe chờ hiệu lệnh lăn ra khỏi nhà chứa
    [​IMG]

    Lính xi nhan cờ hiệu chờ lệnh cho xe khí tài lăn ra chiếm lĩnh trận địa từ SCH
    [​IMG]

    Cờ hiệu phát lệnh cho từng xe khí tài lăn ra chiếm lĩnh trận địa theo thứ tự ưu tiên để tránh tai nạn hoặc ùn ứ giao thông trong hệ thống đường vận động chiếm lĩnh trận địa
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 06/10/2014, Bài cũ từ: 06/10/2014 ---
    Xe 30N6E1 triển khai trên ụ chiến đấu với các đường cáp tín hiệu, cáp nguồn và cáp dây đất đã được đấu xong
    [​IMG]
    Một góc của cabin xe điều khiển và chiếu xạ 30N6E1 nơi kíp trắc thủ làm việc. Phía cuối hình là bảng tiêu đồ 99 của mạng B1 với các hành lang bay dân dụng để quản lí vùng trời
    [​IMG]
    [​IMG]

    Còn đây là hình chụp từ vị trí trực ban chỉ huy trong SCH Đoàn 64
    [​IMG]
    ak47kalanikov thích bài này.
  3. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Vòng tròn đỏ có bán kính khoảng 100km tính từ tâm = cự ly xạ kích hiệu quả xa nhất của tổ hợp S-300PMU1. Tất nhiên, quảng cáo của nhà sx là 150km, nhưng xác xuất diệt mục tiêu thấp hơn nhiều.
    ak47kalanikov thích bài này.
  4. huyphongvvs

    huyphongvvs Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/12/2011
    Bài viết:
    803
    Đã được thích:
    975
    Cự li vành đỏ (bán kính) trên bảng tiêu đồ theo giới hạn ngoài vùng diệt của tổ hợp TLPK S-300PMU1++ "Volkhov-M6M" là đúng 150km tính từ trận địa cố định đấy tồng chí! Cự li này dùng để xạ kích máy bay ném bom chiến lược, máy bay cảnh giới và chỉ huy trên không, máy bay tiếp dầu, máy bay trinh sát, vv, có đường bay ổn định và hướng vào trận địa.
  5. sniper_elite

    sniper_elite Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/12/2011
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    46
    Em biết mà bác, VN ta thì chúa nghi binh rồi, mà nghe nói các bác nhà ta cũng phát triển cả trong núi nữa :D
  6. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Cái vòng tròn đó cua tới tận Sao Vàng mà cụ Mõ bẩu là có 100km;-)
  7. karate_hn

    karate_hn Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/06/2012
    Bài viết:
    3.646
    Đã được thích:
    422
    Các bác cho hỏi, phi công VN giải quyết "nỗi buồn" trên không như thế nào? Cám ơn các bác.
  8. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Đối với Su hào thế hệ mới khi đi nhẹ thì có ống hút chân không đấu vào quần bay, sạch sẽ cực kỳ luôn (chủ yếu phát sinh trên những chuyến bay kéo dài trên 2 tiếng). Còn đi nặng thì tớ chịu, chắc về nhà làm vệ sinh (trường hợp này nếu có thì cực kỳ hãn hữu, đặc biệt hiếm gặp, vì thông thường bác sĩ kiểm tra sức khỏe phi công khá kỹ trước khi bay, nếu có vấn đề thì miễn bay).
  9. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Mỹ bị một vụ dở khóc dở cười. Phi công lái F16 đi nặng vào túi nilon. Có cài chế độ bay tự động. Thế qué nào máy bay cắm đầu xuống đất. Đi đứt con F16 2o trẹo đô.

    Có 2 câu hỏi đặt ra khi đọc xong bài báo:
    1. Tin này có thật không hay là tin vịt. Nghe nói chỗ ngồi trên F16 hơi ngửa ra phía sau thì phải.
    2. Chú phi công nhảy dù ra trong tình trạng nào. Quần đã kéo lên chưa. Phân gio sơn phết lên quần áo thế nào;-)
  10. OnlySilverMoon

    OnlySilverMoon Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/10/2012
    Bài viết:
    1.309
    Đã được thích:
    1.301
    Đây mà có chắc mai lão trùm kiếm bài đăng báo có khi hot đấy nhở, vụ đi ị đắt giá nhất trong lịch sử :cool::cool::cool::cool:

Chia sẻ trang này