1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bộ sưu tập ảnh Phòng không - Không quân từ 2005 đến nay - Phần 2

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi Triumf, 24/05/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.373
    Đã được thích:
    26.726
    Thì cụ bảo chỉ có trên tàu bay tớ mới lôi cái trên đất ra chứ. Tất nhiên cái trên tàu bay tháo ra vứt lăn lóc trên đất chẳng sao. Radar soi đất cũng có đặt trên đất ấy chứ :-D.
  2. werty98

    werty98 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2003
    Bài viết:
    7.630
    Đã được thích:
    4.613
    Ý tớ là trong các loại máy bay thì máy bay dân sự cỡ lớn mới hay có radar thời tiết, cụ dịch nhầm roài :D.
  3. tiemkich

    tiemkich Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2015
    Bài viết:
    4.409
    Đã được thích:
    5.486
    ra da p18 nâng cấp của Viettel có gì đặc biệt: http://nongtoday.com/radar-p-18-do-viettel-nang-cap-co-gi-dac-biet-1538.html
    (Đại lộ) -Qua hình dáng bên ngoài có thể thấy, radar P-18 do Viettel nâng cấp sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội so với nguyên bản.
    [​IMG]
    Đài ăng ten của radar P-18 do Viettel nâng cấp. Ảnh: Quân đội nhân dân.

    Những ưu điểm vượt trội…

    Thứ nhất, đài ăng ten được đặt trên moóc kéo thay vì khung gầm xe tải Ural-375D cho phép tiết kiệm một đầu xe (40.000 - 50.000 USD, tương đương 1 tỷ đồng), giảm chi phí vận hành, xăng dầu cũng như bảo trì, bảo dưỡng.

    Thứ hai, đài ăng ten tự hành hoàn toàn do sử dụng tháp nâng bằng thủy lực và dàn ăng ten có thể tự gập lại (gần tương tự đài radar RV-02), xếp gọn dọc sàn rơ moóc.

    Điều này không những rút ngắn đáng kể thời gian triển khai và thu hồi, mà còn giúp kíp trắc thủ đỡ vất vả do không phải tháo lắp, sắp xếp các thanh chấn tử, đấu nối dây dẫn, cáp neo...bằng tay

    Thứ ba, máy nổ, các khối thiết bị và ca bin công tác của xe ăng ten được thiết kế hết sức hợp lý, lắp gọn ở phần đầu rơ moóc và sử dụng hệ thống điều hòa không khí.

    Việc này tạo thuận lợi cho kíp trắc thủ trong quá trình vận hành, hạn chế được tác động của khí hậu nóng ẩm tại Việt Nam.

    Thứ tư, đài ăng ten sử dụng cáp quang để truyền tín hiệu, giúp nâng cao tốc độ đường truyền và ổn định dữ liệu hơn so với radar nguyên bản.

    …nhưng cũng cần lưu ý

    Tổ hợp dùng xe xử lý/ điều khiển kiêm đầu kéo, mặc dù tiết kiệm chi phí vận hành nhưng rõ ràng khả năng việt dã, cơ động trên những địa hình phức tạp sẽ bị suy giảm ít nhiều.

    Bên cạnh đó, thay vì toàn bộ ăng ten được đặt trong thùng kín như đài P-18 nguyên bản thì radar do Viettel nâng cấp lại đặt trên rơ moóc hở, chỉ phủ bạt.

    Khi hành quân trên địa hình phức tạp nhiều cây cối, chướng ngại vật sẽ rất dễ bị va quệt gây móp méo, hỏng hóc.

    [​IMG]
    Đài ăng ten của radar P-18 nguyên bản được đặt trong thùng kín. Ảnh: Quân đội nhân dân.

    Chưa bàn đến các tính năng kỹ chiến thuật như cự ly phát hiện và số lượng mục tiêu có thể bám sát cũng như khả năng kháng nhiễu, nhưng có thể thấy đài P-18 do Viettel nâng cấp mang dáng dấp của một tổ hợp radar khá hiện đại.

    Đài P-18 của Viettel có khả năng triển khai/ thu hồi nhanh chóng, đáp ứng được các yêu cầu tác chiến phòng không hiện đại.

    Xin chúc mừng và hy vọng tới đây Viettel sẽ còn cho ra đời nhiều loại radar thế hệ mới ưu việt hơn, như lời nhận xét của Thượng tướng Trương Quang Khánh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng:

    [​IMG]
    Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Thượng tướng Trương Quang Khánh

    “Việc chủ động nghiên cứu chế tạo (hay nói như Viettel: người Việt Nam tự thiết kế, chế tạo cho người Việt Nam) những trang bị có tính năng kỹ thuật phù hợp không thua kém gì của nước ngoài là phương hướng rất đúng đắn, thể hiện trí tuệ, bản lĩnh, khả năng của đội ngũ cán bộ nghiên cứu, thiết kế, chế tạo, cũng như tầm nhìn của đội ngũ lãnh đạo Tập đoàn Viễn thông Quân đội, phù hợp với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc, phù hợp với chiến lược phát triển khoa học kỹ thuật quân sự trong giai đoạn hiện nay”.
    Lần cập nhật cuối: 26/02/2015
    codosaovang thích bài này.
  4. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Mới tinh tình tình nhé (Su-30MK2V số hiệu 8586):
    Dưới đây là một số hình ảnh tại Lễ ra quân huấn luyện năm 2015 của Trung đoàn 923
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  5. divenoi_xalam

    divenoi_xalam Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/06/2012
    Bài viết:
    2.635
    Đã được thích:
    2.230
    Cái này êm từng bảo rồi...Không có việc ấy đâu :( Muốn tham gia buộc phải đáp ứng những tiêu chuẩn mà tới tây có khi còn hoảng thì làm sao bên dân sự đú nổi :-?
    Tham gia vào cái chuỗi may mặc thôi mà vài ông bị đánh bật kia kìa #:-s
  6. SKVN

    SKVN Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/06/2012
    Bài viết:
    3.522
    Đã được thích:
    2.884
    Chỉnh lại cho cụ Trùm tí :-D
  7. huyphongpkkq

    huyphongpkkq Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/12/2014
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    242
    Sao anh nghe bọn trẻ con đi hóng hớt về bảo loại này cùi nhất trong họ Su-30 thế hả em?
  8. codosaovang

    codosaovang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/01/2015
    Bài viết:
    2.323
    Đã được thích:
    3.806
    Cùi so với 2 loại su30sm hay m2 thôi bác ah, chứ hàng nhà ta mới tinh nên cũng không cùi đâu
  9. igansanzenin

    igansanzenin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/10/2014
    Bài viết:
    6.015
    Đã được thích:
    3.466
    ^
    hàng vỗ tay chuyên dùng đi ngắm biển mà ko cùi... chắc ý cụ là ko cùi vì quá kùi...
  10. codosaovang

    codosaovang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/01/2015
    Bài viết:
    2.323
    Đã được thích:
    3.806
    Ai bảo bác đám ở 927 với 923 chỉ có ngắm biển, j10b hay su30mkk của khựa cũng hít khói so với em nó nhé

Chia sẻ trang này