1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bộ sưu tập ảnh Phòng không - Không quân từ 2005 đến nay - Phần 2

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi Triumf, 24/05/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. nguoicamlaividai

    nguoicamlaividai Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/03/2011
    Bài viết:
    5.177
    Đã được thích:
    8.424
  2. nguoicamlaividai

    nguoicamlaividai Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/03/2011
    Bài viết:
    5.177
    Đã được thích:
    8.424
    "Đột nhập" căn cứ "hổ mang chúa"

    [​IMG]
    Hai máy bay Su30Mk2 xuất kích thực hành bài tập bay đôi - Ảnh: Thuận Thắng

    [​IMG]
    Phi công sau khi kiểm tra sức khỏe, tinh thần ổn định hành quân ra đường băng - Ảnh: Thuận Thắng

    [​IMG]
    Hàng dài Su30Mk2 chờ xuất kích tại đường băng - Ảnh: Thuận Thắng

    [​IMG]
    Bài tập bay đôi dành cho các phi công đã bay nhuần nhuyễn, đòi hỏi các phi công phải bản lĩnh và thao tác bay chính xác tuyệt đối - Ảnh: Thuận Thắng

    [​IMG]
    Đại tá Phan Xuân Tình, tham mưu trưởng trung đoàn 935, hướng dẫn lại một số thao tác quan trọng trong bài bay cho phi công 9X Bùi Văn Lập trước khi lên máy bay - Ảnh: Thuận Thắng

    [​IMG]
    Phi công bắt buộc phải mặc quần kháng áp trước khi lên máy bay. Chiếc quần đặc biệt này có tác dụng khi phi công kéo quá tải, nó sẽ tự động thổi phồng, ép chặt vô mạch máu giúp phi công không bị thiếu máu não đột ngột, không bị choáng - Ảnh: Thuận Thắng

    [​IMG]
    Kỹ sư gắn bom thật lên Su30Mk2 cho bài diễn tập với các lực lượng mặt đất. Máy bay Su30Mk2 mang được tối đa 8 tấn bom trên 12 giá treo - Ảnh: Thuận Thắng

    [​IMG]
    Kỹ sư lắp đạn cho máy bay Su30Mk2 - Ảnh: Thuận Thắng

    [​IMG]
    Các kỹ sư tham gia phục vụ kiểm tra, sửa chữa S30Mk2 là những người được tuyển chọn kỹ từ các học viện quân sự. Tiếng gầm rú đinh tai, nhói màng nhĩ của Su30Mk2 khiến bệnh lý về tai là bệnh thường gặp ở các kỹ sư này - Ảnh: Thuận Thắng

    [​IMG]
    Trong các ca huấn luyện kỹ sư Su30Mk2 làm việc từ 3g sáng, công việc căng thẳng với đòi hỏi sự chính xác tuyệt đối - Ảnh: Thuận Thắng

    [​IMG]
    Phi công kiểm tra động cơ, cần lái, nút điều khiển lần cuối trước khi bay - Ảnh: Thuận Thắng

    [​IMG]
    Các chiến đấu cơ "hổ mang chúa" trở về căn cứ sau chuyến bay - Ảnh: Thuận Thắng

    [​IMG]
    Su30Mk2 bung dù giảm tốc sau khi hạ cánh xuống đường băng - Ảnh: Thuận Thắng

    [​IMG]
    Lính không quân xếp dù lại sau khi máy bay ngắt dù giảm tốc - Ảnh: Thuận Thắng

    [​IMG]
    Một chuyến bay tập thành công - Ảnh: Thuận Thắng

    [​IMG]
    Phi công trẻ Trần Thanh Luân rạng rỡ sau một chuyến bay tập - Ảnh: Thuận Thắng

    [​IMG]
    Hai chiến sĩ bắt tay chúc mừng nhau sau chuyến bay an toàn - Ảnh: Thuận Thắng

    [​IMG]
    Các phi công trẻ chăm chú theo dõi bài giảng của thầy, đàn anh và đồng đội khác tại sân tập bay mô hình Su30mk2 - Ảnh: Thuận Thắng

    [​IMG]
    Phi công học trước hết là để đảm bảo sinh mạng cho mình nên tinh thần học cực kỳ nghiêm túc - Ảnh: Thuận Thắng

    [​IMG]
    Các bài tập bay với Su30Mk2 diễn ra hằng tuần và nhiều giờ liền trong buổi sáng hoặc đêm - Ảnh: Thuận Thắng

    http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20151222/dot-nhap-can-cu-ho-mang-chua/1024942.html
    halosun, karate_hn, Vietnam20165 người khác thích bài này.
  3. igansanzenin

    igansanzenin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/10/2014
    Bài viết:
    6.007
    Đã được thích:
    3.449
    voi đi bộ...


    [​IMG]
    vietnameastseadoc_hanh_dai_dao thích bài này.
  4. nguoicamlaividai

    nguoicamlaividai Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/03/2011
    Bài viết:
    5.177
    Đã được thích:
    8.424
    Thăm tổ hợp “rồng lửa”

    [​IMG]
    Các kỹ thuật viên cẩu chuyển đạn tên lửa C-300PMU1 - Ảnh: Lâm Thân

    [​IMG]
    Các trắc thủ triển khai chiến đấu xe bệ phóng - Ảnh: Lâm Thân

    [​IMG]
    Quang cảnh phòng họp tại sở chỉ huy mặt đất khi nhận được lệnh báo động cấp 1 - Ảnh: My Lăng

    [​IMG]
    Hai xe bệ phóng chở tên lửa chuẩn bị nhận lệnh cơ động ra vị trí chiến đấu - Ảnh: Lâm Thân

    http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/phong-su-ky-su/20151222/tham-to-hop-rong-lua/1025077.html
  5. nguoicamlaividai

    nguoicamlaividai Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/03/2011
    Bài viết:
    5.177
    Đã được thích:
    8.424
    Bản lĩnh sĩ quan không quân

    Không những phải có sức khỏe tốt, những học viên muốn trở thành sĩ quan không quân phải qua nhiều thử thách khắc nghiệt với quy trình nghiêm ngặt.

    [​IMG]
    Theo trung tá Phạm Văn Tiệp, Trung đoàn phó, Tham mưu trưởng Trung đoàn Không quân 920 (Trường sĩ quan không quân), ở lĩnh vực nào có thể “phiên phiến” về sức khỏe, còn với những phi công hàng ngày phải làm việc ở môi trường khắc nghiệt thì sức khỏe là điều rất quan trọng. Trong ảnh: Bài học mặt đất của các học viên phi công.

    [​IMG]
    Điều này được giám sát chặt chẽ ngay từ công tác tuyển chọn. Những thanh niên có vết sẹo dài quá 3 cm hoặc từng bị gãy tay, gãy chân do tai nạn đều bị loại ngay từ vòng sơ tuyển. Khi bay ở độ cao nhất định, những thương cũ có thể tái phát. Bài học cơ bản của một phi công là cấu tạo buồng lái máy bay.

    [​IMG]
    Trong quá trình đào tạo, những học viên muốn trở thành phi công cũng phải qua nhiều thử thách khắc nghiệt với quy trình nghiêm ngặt. Bay đơn thành công là khoảnh khắc ý nghĩa nhất của một học viên phi công.

    [​IMG]
    Với 18 năm kinh nghiệm bay, trung tá Phạm Văn Tiệp cho rằng, tố chất quan trọng nhất của một phi công là phải xử lý tốt những bất trắc gặp phải khi đang bay. Trong ảnh, học viên phi công chuẩn bị lên máy bay tập nhảy dù.

    [​IMG]
    Trực thăng đón học viên và phi công chuẩn bị chuyến nhảy dù.

    [​IMG]
    Nếu xử lý tốt, phi công sẽ tăng thêm bản lĩnh, thêm tự tin làm chủ bầu trời. Bài học “giáo viên làm sai để học viên sửa” rất quan trọng đối với việc đào tạo phi công.

    [​IMG]
    Theo trung tá Trịnh Quang Vĩnh - Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn Không quân 920, ông đã không ít lần gặp bất trắc khi bay và xử lý thành công, nhiều lần được khen thưởng.

    [​IMG]
    “Khoảng 15 năm trước, trong lần bay kèm một học viên lần đầu tiên bay, tay ga máy bay bỗng bị mất điều khiển khi đang ở tốc độ 240 km/h. Lúc đó tôi đã bình tĩnh phối hợp cùng chỉ huy bay, tắt máy, kéo dài quỹ đạo bay và hạ cánh an toàn”, trung tá Vĩnh nhớ lại một trong những kỷ niệm khó quên trong đời phi công của mình.

    [​IMG]
    Nhảy dù là bài học căn bản của lính phi công. Khi nhảy dù thường có chỉ huy để điều chỉnh động tác cho các học viên mới.

    http://news.zing.vn/Ban-linh-si-quan-khong-quan-post612544.html
  6. thaison0212

    thaison0212 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/07/2008
    Bài viết:
    431
    Đã được thích:
    60
    Bớ cụ @Triumf con máy bay 2 chỗ ngồi của cụ xuất hiện rồi kìa. Cụ coi con này nhập nguyên chiếc hay là nằm trong cái kế hoạch sản xuất của cụ thế
  7. tiemkich

    tiemkich Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2015
    Bài viết:
    4.409
    Đã được thích:
    5.486
    còn nguyên chữ yak52 thế thì chưa phải hàng nhà tự chế đâu
  8. nguoicamlaividai

    nguoicamlaividai Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/03/2011
    Bài viết:
    5.177
    Đã được thích:
    8.424
  9. nguoicamlaividai

    nguoicamlaividai Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/03/2011
    Bài viết:
    5.177
    Đã được thích:
    8.424
    Đợi tớ!

    [​IMG]
  10. tiemkich

    tiemkich Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2015
    Bài viết:
    4.409
    Đã được thích:
    5.486
    918, một ngày mưa, ảnh sưu tầm từ báo cáo
    [​IMG]
    vietnameastsea, Rafale, halosun2 người khác thích bài này.

Chia sẻ trang này