1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bốn năm phấn hồng - Dịch Phấn Hàn

Chủ đề trong 'Tác phẩm Văn học' bởi CuZin, 21/04/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. CuZin

    CuZin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2006
    Bài viết:
    1.422
    Đã được thích:
    0
    37. Về Tô Tiêu
     
    Mối tình giữa tôi và người đàn ông đã có gia đình đó dần dần phai nhạt đi như thế. Biết dừng đúng lúc mới có thể giữ được hồi ức mãi tươi đẹp và ngát hương. Gây chuyện ầm ĩ tới mức thành chuyện thị phi đồn đại khắp chốn, tới mức vỡ vụn tan tành, tới mức mất hết tát cả, đó không phải là phong cách của tôi. Cuộc sống của tôi dần dần lấy lại cân bằng. Cho đến khi tôi lại yêu một người khác, anh ấy là người yêu hiện giờ của tôi. Chuyện chúng tôi quen nhau như thế nào không quan trọng, quan trọng là chúng tôi yêu thương nhau, hơn nữa hai năm sau chúng tôi sẽ sống chung với nhau.
    Cuộc sống cứ xoay tròn đều đều và cuối cùng tôi vẫn không có cách nào thoát khỏi cuộc sống kí túc của mình. Luôn có những cảm xúc thế này thế kia, luôn có những phiền não thế này thế kia.
    Sau khi cãi nhau với Trần Thuỷ, tôi có thể nhanh chóng làm lành. Vậy tại sao với Tô Tiêu lại luôn có sự xa cách ghê gớm đến thế? Nếu nói, sự nảy sinh xung đột trực tiếp với Trần Thuỷ là phương thức kết thúc một mâu thuẫn, thì sự nảy sinh xung đột trực tiếp với Tô Tiêu là phương thức để mâu thuẫn hiện hình, là dây dẫn lửa để mâu thuẫn chính thức nổ ra.
    Kì thực, mối quan hệ giữa tôi và Tô Tiêu bao giờ cũng rất xa cách.
    Năm thứ nhất đại học, cô ấy rất ngoan. Khi đó, trong phòng kí túc cô ấy luôn bị La Nghệ Lâm ức hiếp. Xem một người đẹp ức hiếp một người đẹp khác quả thật là một việc rất thú vị. Nhất là khi bạn thấy cả hai người đẹp đều chướng mắt. Chẳng có lí do gì cả, đó là bản tính tự nhiên của con người. Thậm chí cũng không liên quan gì đến sự đố kị. Tôi không cho rằng mình đố kị với Tô Tiêu. Nhiều nhất tôi cũng chỉ công nhận rằng tôi ngưỡng mộ cô ấy, ngưỡng mộ vẻ xinh đẹp của cô ấy.
    Bởi đố kị với một người chính là đã thừa nhận người ta mạnh hơn mình.
    Tôi cho rằng, ngoài dung mạo ra Tô Tiêu không còn điểm gì mạnh hơn tôi. Cô ấy không đáng để tôi phải đố kị. Huống hồ khuôn mặt đẹp đẽ ấy nếu không thể đổi lấy hạnh phúc , không thể đổi lấy sự ái mộ hết lòng và sự chiều chuộng của người đàn ông mà mình yêu, nếu không thể khiến cuộc sống của mình hạnh phúc hơn, tốt đẹp hơn của người khác, thì hoàn toàn chẳng có ý nghĩa gì, thậm chí còn chuốc thêm phiền não. Nếu ưu thế của khuôn mặt đẹp không được con gái sử dụng tốt, thì thường thường nó sẽ mang lại cho cô ấy sự phiền não gấp bội. Con gái có sự xinh đẹp làm vốn liếng, kinh doanh không tốt sẽ khiến mình bị phá sản. Bốn năm đại học, những điều mà tôi thấy là khuôn mặt đẹp của Tô Tiêu đối với cuộc sống, chưa bao giờ khiến cô ấy hạnh phúc hơn những nữ sinh bình thường khác. Vì khuôn mặt đẹp của cô ấy mà ngay từ khi vào trường cô ấy đã có rất nhiều người theo đuổi, nhưng mà yêu một người thì hãy nên yêu tâm hồn của người ấy. Tô Tiêu đã lạc trong số biết bao nhiêu người theo đuổi, cô ấy không ngừng yêu, không ngừng chia tay, chia tay rồi lại yêu: sự tahy đổi bạn trai quá nhiều lần khiến cô ấy trở thành một cô gái mang tiếng bừa bãi. Quá nhiều đàn ông khiến tình yêu của cô ấy trở nên rẻ mạt, chẳng ai muốn tốn sức đối tốt với cô. Tôi đã tận mắt chứng kiến từng cuộc tình của cô, chẳng qua cũng chỉ là những cuộc chơi để chạy trốn sự cô đơn mà thôi. Trên người cô có vân tay của những người đàn ông khác nhau nhưng trái tim cô hoàn toàn là sự hoang vắng và trống rỗng. Tôi biết cô ấy rất cô đơn.
    Không đố kị, chỉ ngưỡng mộ. Bởi vì, tôi thường nghĩ nếu tôi xinh đẹp như cô ấy thì cuộc sống của tôi sẽ càng đặc sắc hơn. Ha ha... Sự xinh đẹp thì chẳng ai chê nhiều bao giờ. Cô ấy có một vẻ đẹp trời phú, còn tôi nhiều lắm cũng chỉ là một sản phẩm kha khá của tạo hoá. Tôi không xinh đẹp như cô ấy. Tôi vô cùng thành khẩn thừa nhận sự thật này. Nhưng tôi thông minh hơn cô ấy, so với cô ấy tôi có sự hiểu biết, nhạy bén và có khí chất hơn. Nếu lấy khuôn mặt đẹp ra để đổi với tôi thì xin lỗi, tôi không đổi đâu. Bởi khuôn mặt đẹp chỉ có thể dùng để lừa đàn ông, còn sự thông minh thì có thể dùng để lừa cả loài người.
    Hồi năm thứ nhất tôi không ưa cô ấy lắm. Bởi vì, một nữ sinh xinh đẹp lại không biết rút ra bài học cuộc sống, vài ba hôm đã thay người yêu, rồi lẳng lơ ngay trước mặt các nữ sinh và cả những người đàn ông khác, thì ở bất cứ phòng nào cũng có người không ưa cô ấy. Nhưng khi đó vì La Nghệ Lâm luôn bắt nạt cô ấy, hơn nữa bản thân La Nghệ Lâm cũng không phải loại tốt đẹp gì. Cho nên, nói một cách thẳng thắn, tôi càng không thích La Nghệ Lâm. Khi đó đối với La Nghệ Lâm, tôi rất ghét, còn đối với Tô Tiêu thì chỉ là không ưa lắm mà thôi. Mâu thuẫn chính được giải quyết, mâu thuẫn phụ lại nảy sinh. Khi bên cạnh mình đã bớt đi một kẻ mà mình không ưa nhất thì thường thường sẽ có ngay một kẻ khác bổ sung vào chỗ trống đó. Con người là như vậy, lúc nào cũng có thể phát hiện ra một kẻ chướng mắt bên cạnh mình. Kẻ chướng mắt thứ nhất đã đi thì sẽ có kẻ chướng mắt thứ hai.
    Ví dụ như trước đây, khi Tô Tiêu gọi điện thoại lúc nửa đêm và La Nghệ Lâm mắng cô ấy lẳng lơ một cách chua ngoa, tôi đã rất khó chịu với sự ngang ngược đó của La Nghệ Lâm. La Nghệ Lâm đi rồi, Tô Tiêu lại vẫn nũng nịu lúc nửa đêm, vì thấy chướng mắt với sự khoe khoang lẳng lơ của cô ấy, khiến tôi đã nhớ lại những ngày La Nghệ Lâm mắng cô. Sự căm ghét càng giữ trong lòng không nói ra thì càng tích tụ, càng sâu sắc.
    Nhìn cô ấy lẳng lơ với đàn ông thật chướng mắt, nhìn cô ấy kiểu gì cũng thấy chướng mắt. Nhưng sau khi La Nghệ Lâm đi rồi, cái vẻ mặt của một người dân bị bức hại được giải phóng của cô càng khiến tôi thấy chướng mắt. Nếu một người đẹp mà không biết sống hướng nội một chút, thì thường thường sẽ bị người khác căm ghét vô cùng. Dựa vào vẻ đẹp mà kiêu ngạo, tự cao tự đại, coi thường người khác thì lại càng không được. Sống hướng nội là nguyên tắc sinh tồn đầu tiên của người đẹp trong đám con gái.
    Cô ấy quả là một người đẹp. Người đẹp thì luôn có chuyện, có thể rất nhiều bạn đọc đang chờ đợi tôi nói gì đó về việc "nhìn trộm" cuộc sống của người đẹp chẳng. Nội dung chủ yếu khi kể về năm thứ nhất là La Nghệ Lâm. Cô đã không ngừng phơi bày bản thân nên tôi không cần "nhìn trộm" cũng có thể thấy được rất nhiều nội dung. Nhưng đến năm thứ hai, trong phòng kí túc lại là Tô Tiêu bắt đầu đóng vai chính. Tôi và Trịnh Thuấn Ngôn là những người sống hướng nội nên không có quá nhiều chuyện sóng gió. Còn Tô Tiêu, sau khi thoát khỏi sự ức hiếp của La Nghệ Lâm liền "đổi đời" thành chủ nhân, ngày ngày đều phơi bày thói nịnh trên nạt dưới của mình, khiến tôi đành phải để mắt đến cô ấy, tôi đã tận mắt chứng kiến sự thay đổi và trưởng thành của cô gái này. Có quá nhiều chuyện muốn nói. Thậm chí, trong quá trình kể chuyện tôi buộc phải nhớ lại thời gian năm thứ nhất, thời điểm cô ấy rất được yêu quý, để mong mang tới cho mọi người một câu chuyện hoàn chỉnh về cô gái vô cùng xinh đẹp này.
  2. CuZin

    CuZin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2006
    Bài viết:
    1.422
    Đã được thích:
    0
    Tôi phải công nhận rằng Thượng đế rất không công bằng. Người có thể khiến những đứa con của Người xinh đẹp như vậy, thậm chí có thể gọi là mĩ nhân. Thế nhưng, trong trường đại học có rất nhiều chàng trai trẻ không thể phân biệt sự khác nhau giữa xinh đẹp và mĩ nhân. Những chàng trai tinh lực dồi dào thích những cô gái xinh đẹp, ánh mắt của tất cả bọn họ đều dồn vào số ít các cô gái này. Trường chúng tôi vốn là "âm thịnh dương suy", thế nên rất nhiều nữ sinh có dung mạo tầm tầm trung bình đều độc thân. Họ độc thân từ khi bước vào trường cho đến khi ra trường, tất nhiên độc thân nhưng chưa chắc qua bốn năm vẫn là gái trinh. Như tôi thấy rất nhiều nam sinh cũng độc thân, họ nhờ cậy tôi giúp họ giới thiệu bạn gái. Tôi giới thiệu qua vài lần đều không thành. Bởi vì, thực sự, quá nhiều nam sinh đại học có tiêu chuẩn chọn bạn gái là xinh đẹp. Ít nhiều gì cũng phải xinh đẹp vào bậc nhất, nhưng có mấy ai thật sự tìm được một nữ sinh xinh đẹp cùng sống cuộc sống hạnh phúc. Nữ sinh xinh đẹp không phải là thứ các anh mua là được. Xin thứ lỗi cho sự thẳng thắn của tôi. Đương nhiên, nếu anh có một người cha có tiền thì có thể là ngoại lệ. Bởi vì thời nay, người đẹp cũng bị thị trường hoá mất rồi.
    Chúng ta hãy cùng xem cuộc sống của người đẹp Tô Tiêu. Buổi sáng thường ngủ đến chín, mười giờ mới dậy.
    Đúng là "trai ăn, gái ngủ". Sau đó cô ấy rửa mặt trang điểm mất khoảng một tiếng. Ăn cơm trưa xong, ngủ trưa, buổi chiều trang điểm xong xuôi rồi lên lớp, đi trên đường tự nhiên trở thành tiêu điểm, , đi đến đâu cũng xinh đẹp rạng rõ nào trong khuôn viên trường đều không thể là lúc quá sớm, ví dụ như vào lúc tập thể dục buổi sáng chẳng hạn, bạn có phát hiện ra quy luật này không? Nếu bạn muốn nhìn người đẹp thì tôi khuyên hãy bắt đầu hành động từ sau hai giờ chiều.
    Một lần, sau khi Tô Tiêu mua về quần áo hoặc mĩ phẩm thì câu mà cô hay nói nhất là: "Sau này, nhất định phải tìm một người có tiền để mình muốn mua gì thì mua. Quần áo mình thích, mỗi kiểu hai chiếc, một chiếc để mặc trên người, một chiếc để lau bàn. Nước hoa mà mình thích cũng vậy, mỗi loại mua hai lọ, một lọ xịt lên người, một lọ xịt toilet. Ferali cũng phải mua hai chiếc, một chiếc cho mình, một chiếc cho chú cún cưng của mình". Người đẹp thông thường đều có mong muốn khác người. Các bạn dã nhìn ra chưa?
    Ở đại học, nếu trong phòng bạn có một mĩ nhân xuất chúng, thì đối với các bạn cùng phòng khác mà nói thì đó thật sự là nỗi khổ không thể nói thành lời, là sự giày vò cả về thể xác lẫn tinh thần. Bạn sẽ phải chịu đựng việc có người gọi điện thoại lúc ba giờ đêm, trong lúc đang mơ mơ màng màng thì bên tai văng vẳng tiếng cười nói lả lơi. Từ này có thể như hơi quá đáng. Nhưng khi một cô gái nghe một cô gái khác nũng nịu đong đưa với đàn ông vào lúc nửa đêm canh ba thì bạn có thể sẽ được nghe những lời đánh giá còn khó nghe hơn cả từ "lả lơi". Bạn còn phải chịu đựng sự uy hiếp và sự trả thuc của những kẻ theo đuổi người đẹp không thành đối với cả phòng. Một chàng trai nào đó trong trường, đã điên cuồng theo đuổi sau khi những tưởng nhận được ám hiệu từ người đẹp, nhưng người đẹp không đồng ý. Nếu dùng một lời kinh điển để xử lí tình tiết này thì đại khái là "kỹ nữ và tấm biển trinh tiết" hay "Chu Du và Hoàng Cái". Chàng trai ấy cuối cùng cũng đã ngộ ra rồi sau đó là nổi nóng, rồi tiếp tục văng những lời kinh khủng về phía đối phương và vô tình bạn bị liên luỵ. Phòng chúng tôi từng bị không ít những chàng trai đe doạ cho nổ. Không biết cái trò đong đưa ấy có bị đả kích hay không, nhưng năm đó nó đã trở thành một thú vui như vậy đấy.
     
  3. CuZin

    CuZin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2006
    Bài viết:
    1.422
    Đã được thích:
    0
    38. Gây oán thù
     
    Nếu mâu thuẫn giữa tôi và Trần Thuỷ là bề nổi thì mâu thuẫn giữa tôi và Tô Tiêu chính là bề chìm. Hồi năm thứ nhất, hai chúng tôi đã rất ít nói chuyện với nhau. Trong cuộc tranh đấu giữa cô ta và La Nghệ Lâm, tôi là người trung lập tuyệt đối. Tôi không giúp cô ta, cũng không tham dự vào đội ngũ "giậu đổ bìm leo". Tôi bao giờ cũng cố gắng giữ khoảng cách với cô ta, cũng giống như trước kia, dù Chương Hàm Yên nhiệt thành với tôi như vậynhưng tôi vẫn luôn giữ khoảng cách với cô ấy. Hai người bọn họ đều là những nhân vật quá chói sáng. Ở bên cạnh họ, tôi sẽ không còn tự do tự tại. Tôi không muốn là vật làm nền cho ai ca,rất tôi có cuộc sống lạnh nhạt và trầm lắng của mình. Tôi và bọn họ đều không phải người thuộc cùng một thế giới.
    Nói về chuệyn gây oán thù, cần phải đi ngược dòng thời gian về năm thứ hai. Sau khi đợt thi cuối kì kết thúc, kết quả thi tiếng Anh được gửi đến mỗi sinh viên bằng một tờ giấy được niêm phong. Khi đó Tô Tiêu là người đi lấy giấy báo điểm. Khi đưa giấy báo điểm cho tôi, cô ta đột nhiên muốn bóc tờ điểm của tôi ra xem.  Hoặc là cô ta tò mò hoặc là cô ta không phục tôi. Giống như việc một cô gái không xinh đẹp thích nhìn và miêu tả tỉ mỉ một mĩ nữ khi không trang điểm, hay như việc một cô gái không thông minh thích thấy điểm không thông minh của một cô gái cực thông minh trong truyền thuyết. Trong môn tiếng Anh, khả năng của tôi vốn không tốt nhưng cũng miễn cưỡng qua được cấp bốn, cấp sáu (1). Tôi không biết mình thi được bao nhiêu điểm, điểm số này nếu cùng lúc lộ ra trước mặt hai chúng tôi thì ai sẽ cười vui, còn ai sẽ sầu não đây? Tôi nắm tờ giấy trong lòng bàn tay không cho cô ta xem, cô ta liền giơ tay ra cướp từ tay tôi. Cô ta càng làm như vậy tôi lại càng cố sống cố chết nắm tay lại. Kết quả là cô ta đã giơ tay ra đánh mạnh vào tay tôi một cái.
    Người đẹp đã được chiều quá hoá hư như thế. Khóc lóc om sòm trước mặt đàn ông thì được gọi là nũng nịu, còn lu loa trước mặt phụ nữ thì sẽ khó tránh khỏi bị gán một cái tên không mấy đẹp đẽ là chua ngoa đanh đá. Tôi cảm thấy mình bị sỉ nhục ghê gớm. Mặt đỏ gay gắt vì tức giận. Tôi không còn kiểu chán chẳng buồn nói như trước kia nữa, tôi cũng sấn sổ lên: "Cậu muốn làm cái quái gì thế?"
    Cô ta buông tay. Tôi đoán rằng, bàn tay ấy trong một giây phút nào đó đã từng có ý nghĩ cho tôi một cái bạt tai. Nhưng cô ta không dám, chắc chắn là không dám, càng là người trầm tính thì lại càng có sức mạnh tiềm ẩn trong tinh thần hoặc thể chất.
    Về sau, quan hệ của chúng tôi càng thêm xa cách. Có lúc cô ta ức hiếp những bạn học khác nhưng chưa bao giờ dám mạo phạm đến tôi. Chúng tôi rất ít nói chuyện với nhau, đã không vừa mắt nhau thì cũng chẳng có gì để nói. Khi trong phòng chỉ có hai người chúng tôi, chúng tôi có thể không nói một câu nào trong vòng bảy mươi hai tiếng, cứ coi như người kia không tồn tại. Đương nhiên cũng không thể đối đầu ra mặt.
    Ở các phòng kí túc trong trường đại học, tiêu chí đánh giá quan hệ không tốt giữa hai người chính là đôi bên không thèm ngó ngàng đến nhau. Nếu dùng tiêu chí này để phán đoán mối quan hệ giữa các nữ sinh ở mỗi phòng thì tuyệt đối không thể sai, đó là một công thức vạn năng. Suy cho cùng mọi người đều là người có học, nên việc thấy ai chướng mắt liền đánh, liền mắng, phỉ báng người ta rồi đặt điều công kích người ta là một việc rất mất nhân cách. Cứ coi như muốn công kích, trả thù thì cũng phải làm sao cho không gây ầm ĩ, phải tri thức hoá nó, phải nữ tính hoá nó. Tôi và Trần Thuỷ sau khi đã xung đột xong thì có thể bỏ qua hiềm khích cũ. Nhưng tôi với Tô Tiêu sau khi xung đột xong sẽ giữ chiến tranh lạnh đến cùng. Mỗi sự việc đều có nguyên do của nó, nếu không suy xét kĩ thì không thể hiểu nổi. Quan hệ và tâm tư của nữ sinh mãi mãi là một điều khó hiểu sâu xa. Mối quan hệ giữa người với người sợ nhất là sự xa cách của con tim, chứ không phải là sự khác biệt về tính cách hay hoàn cảnh. Đó là lí do tại sao, ở những phòng kí túc nữ, hai người trong bốn năm đã cãi nhau không biết bao nhiêu lần nhưng khi tốt nghiệp vẫn ôm nhau khóc, còn có những người không bao giờ xảy ra mâu thuẫn trực tiếp nhưng sau khi tốt nghiệp xong, cả đời cũng không có bất cứ liên lạc gì với nhau.
     
     
     
    _________
    1. Tương đương với bằng B, bằng C tiếng Anh.
  4. CuZin

    CuZin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2006
    Bài viết:
    1.422
    Đã được thích:
    0
    39. Tranh giành, đấu đá nhau
     
    Thực lòng mà nói, Tô Tiêu thắng tôi một phần dung nhan thì tôi thắng cô ta ba phần tài trí. Về nhan sắc, nếu tôi thua kém cô ta quá xa thì có lẽ đôi bên sẽ không phải ấm ức trong lòng như thế này. Sự khác biệt không lớn lắm lại rất dễ dẫn đến chuyện xét nét nhau từng tí một.
    Có lẽ là do căn nguyên. Tôi thừa nhận, phần miêu tả bên trên có mang chút sắc thái tình cảm cá nhân. Và ở đây đã có lời giải. Không biết mọi người có vừa ý không. Sự kiện giấy báo điểm là dây dẫn lửa cho mọi oán thù, căn nguyên là ở chỗ hai cô gái không ai nhường ai.
    Nhưng tôi chưa bao giờ cảm thấy mình xinh đẹp. Tôi khó có vẻ mặt tươi cười như hoa. Xinh đẹp, đấy là do bọn họ nói thế.
    Họ nói cô ta có đôi mắt đẹp nhưng tôi có ánh mắt đẹp. Đây là sự khác biệt giữa những người đẹp, bạn cần phải thưởng thức từng chút từng chút một.
    Chúng tôi đều đã từng gác điện thoại của những nam sinh gọi đến  tìm đối phương: chúng tôi đều viết những dòng chửi rủa đối phương trong nhật kí của mình: chúng tôi đã làm những việc vụng trộm như dòm ngó nhãn hiệu đồ dưỡng da  và nhãn hiệu quần áo của nhau. Nhưng bề ngoài vẫn gió yên sóng lặng. Chúng tôi không bao giờ nói chuyện tốt xấu của nhau trước mặt người thứ ba, ngoài sự việc giấy báo điểm ra thì chúng tôi không có bất cứ một mâu thuẫn nào khác. Chỉ rất ít nói chuyện với nhau mà thôi.
    Âm thầm lặng lẽ, chúng tôi so bì với nhau rất nhiều thứ.
    Một hôm, khi tôi bước vào phòng thì Tô Tiêu đang thu quần áo ngoài ban công. Nhìn thấy tôi bước vào, cô ta liền vội vàng treo quần áo lên. Trong lúc hốt hoảng chiếc gậy phơi quần áo bị lệch đi, phần áo trên móc suýt chút nữa rơi xuống đất. Tôi nhìn thấy chiếc áo lót của mình. Tôi không lên tiếng. Tôi giả vờ như không nhìn gì bởi vì tôi không muốn lại xảy ra xung đột với cô ta. Yên ổn vô sự. Tôi không sợ cô ta nhìn thấy nội y của tôi bởi nó là hiệu Triumph. Thế là đã giống phụ nữ thực thụ chưa! Nếu đó là chiếc áo với nhãn hiệu không tên tuổi mua ở một cửa hàng nhỏ nào đó, thì có lẽ tôi sẽ không thể ung dung như vậy. Quả thực vật chất mang lại cho người ta cảm giác an toàn.
    Nội y là do người yêu tôi mua. Tôi chỉ muốn nói cho mọi người biết, sau chuyện tôi yêu người trên mạng, học kì hai của năm thứ hai cũng là lúc tôi gặp được một người đàn ông rất yêu thương mình. Tôi rất không muốn anh ấy xuất hiện sớm thế này. Hơn nữa tôi cũng không muốn viết về anh. Tôi tự biết ngôn từ của mình khá cay nghiệt và lãnh đạm, tôi không muốn đem tình yêu của mình ra mổ xẻ phanh phui rồi cười đùa một trận. Tôi yêu anh ấy, tôi không muốn làm tổn thương người yêu tôi và người tôi yêu. Cho nên tôi đã thầm hạ quyết tâm, không thể viết về anh. Tình yêu luôn có một mặt rất tàn nhẫn. Viết ra chính là đã làm tổn thương nó. Tôi chỉ nói thế này, tình yêu của chúng tôi rất tuyệt, rất hoàn mĩ. Bởi vì tôi biết, trong tình yêu lúc nào nên tiến lúc nào nên thoái, lúc nào nên trói lúc nào nên thả. Còn anh ấy lại rất đơn giản. Giống như trong tiểu thuyết của Kim Dung vậy, phàm là một mối tình đẹp đều có một người thông minh, một người ngốc. Tôi lấy một ví dụ, tình yêu như chiếc cầu bập bênh, nếu hai người ngang sức trên cầu tình yêu thì cả hai đều sẽ muốn khống chế cục diện, và thường chỉ có thể giữ thế giằng co, không có gì vui đáng nói. Một người lợi hại một chút, một người yếu thế một chút, cục diện phải do một người khống chế, như vậy mới có thể bập bênh vui vẻ, anh vui, tôi cũng vui.
    Tôi sẽ không viết về bạn trai mình.
  5. CuZin

    CuZin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2006
    Bài viết:
    1.422
    Đã được thích:
    0
    40. Có bao nhiêu người từng ái mộ nhan sắc thời trẻ của bạn
     
    Khi mới vào đại học, sau khi trang điểm xong, Tô Tiêu thường ẩn hiện ở những lớp học của các khoa khác. Tại sao lại như vậy? Bắt đầu nói rõ về tình hình của lớp chúng tôi, lớp khoa Văn. Tỉ lệ nam nữ là 1:10. Mà người đẹp cũng nhiều, "ếch xanh" cũng lắm, gần như có thể chiếm 60% đối với mỗi giới tính. Kì thực nếu nam sinh bị gọi là ếch xanh thì đa phần nên xem lại cách ăn mặc của mình. Nữ sinh khen nam sinh đẹp trai thường chỉ vì nam sinh đó có vẻ hào nhoáng mà thôi. Đẹp tựa Phan Nhạc (1) từ cổ chí kim có được mấy người? Đàn ông được gọi là đẹp trai phải là người có khí chất, tôi cảm thấy cái phong độ khoáng đạt, lịch sự ưu tú của đàn ông chủ yếu là đẹp ở khí chật. Không nên mặc Âu phục, đặc biệt là loại kém chất lượng, nhăn nhăn nhúm nhúm, bên trong còn mặc bộ đồ thu xanh xanh đỏ đỏ, dưới chân là đôi giày da rởm hoặc giày thể thao. Nếu không bạn sẽ bị các nữ sinh âm thầm hoặc công khai chê cười một cách cay nghiệt. Các nam sinh thực tình là không có tiền, mặc đồng phục hay mặc hãng Lining, Nike giả cũng được. Nhưng đừng có mặc kiểu nửa dơi nửa chuột. Không nên đánh giá thấp mức độ cay nghiệt của nữ sinh khi cười nhạo nam sinh. Nếu một nam sinh chưa cao đến 1m60 thì chúng tôi gọi cậu ta là "bán tàn phế", còn nữ sinh bên cạnh cậu ta, chúng tôi gọi cô ta là "chủ tịch hội tàn phế". Nếu một nam sinh cực kì keo kiệt bủn xỉn, chúng tôi sẽ gọi là "ông gà sắt", còn nữ sinh bên cạnh cậu ta chúng tôi sẽ gọi là "nhân viên dọn chuồng gà". Nếu một nam sinh thường mượn gió bẻ măng, chúng tôi sẽ gọi cậu ta là "thổ phỉ", còn nữ sinh bên cạnh cậu ta chúng tôi gọi là "áp trại phu nhân".
    Dưới nghịch cảnh ngang trái như vậy, các người đẹp chỉ còn cách mở cửa ra bên ngoài. Thông thường các nữ sinh khoa Văn không muốn tìm các nam sinh cùng khoa Văn. Họ hiểu mình là mặt hàng gì, nên không muốn tìm hàng cùng loại. Dưới cái nhìn của nữ sinh khoa Văn thì nam sinh khoa Văn đa phần đều có thể dùng hai chữ "chua" và "nghèo" để hình dung. Đó là ý kiến của tập thế, đừng mắng tôi.
    Hồi năm thứ nhất, Tô Tiêu đã từng cưa cẩm một anh chàng khoa Toán, anh chàng mắc câu và đã tìm Tô Tiêu hỏi tên, hỏi số điện thoại. Các bạn nam ơi, nếu bạn nhìn thấy một người đẹp trong khuôn viên trường, nếu bạn đã để ý cô ấy thì hãy tiếp tục lân la bắt chuyện làm quen. Nghe tôi đi, không sai đâu. Hãy coi như phải đấu tranh không mệt mỏi để tìm ra chân lí, muốn có một số điện thoại quả thực là cực kì đơn giản. Nhưng có được số điện thoại không có nghĩa là cô ấy có ý với bạn, mà nghĩa là bạn sẽ phải tham gia vào một trận đấu võ tàn khốc, trong giây phút có được số điện thoại, người ngoài đều có thể nghe thấy tiếng súng vang lên sắc gọn như nói rằng: "Trận đấu bắt đầu!"
    Cái để so sánh trong cuộc thi theo đuổi người đẹp này là tinh lực, tài lực, nghị lực, tâm lực và sự kiên trì. Cuối cùng, rất nhiều những chàng trai trẻ đều sức tàn lực kiệt, hao tổn tâm trí và tiền bạc, mệt mỏi về thể xác và tâm hồn. Theo đuổi người đẹp phải biết lượng sức mà làm, không thể phô tài được. Cứ coi như thắng lợi thì nhất thời cũng phải củng cố thành quả, phải "đấu tranh không biết mệt mỏi để tìm ra chân lí" như trước.
    Anh chàng khoa toán ấy không hiểu những đạo lí này. Cho nên anh ta toàn giở những chiêu cũ rích như gọi điện thoại, hẹn đi ăn, viết thư tình, tặng hoa hồng, mua quà. Để lên kế sách với những nữ sinh có ý nghĩa với bạn, bạn chỉ cần giở một đến hai chiêu là có thể thấy hiệu nghiệm ngay, nhưng nếu bạn đều đã dùng hết mười tám chiêu võ nghệ mà cô ấy vẫn mặt lạnh, vậy thì hỡi người anh em, tôi có câu này "quay đầu là bờ", chúng ta tìm một người đẹp khác vậy. Trong trường đại học, không có một nữ sinh nào là khó theo đuổi, hễ gặp được ý trung nhân của mình thì chỉ cần một vài chiêu, tất cả sự đẹp đẽ và cao ngạo của nữ sinh ngay lập tức sẽ vỡ vụn. Con tim trẻ trung và nhạy cảm luôn sợ lạnh lẽo, sợ cô đơn. Có linh hồn nào muốn đơn độc nhảy nhót từng đêm đâu!
    Nói rộng ra, theo đuổi bất kì một cô gái nào trong bất cứ hoàn cảnh nào, kiểu chai lì, trơ mặt thớt đều là hạ sách. Từ trước tới nay, theo đuổi nữ sinh luôn là một việc rất đơn giản. Nếu bạn phải hao tâm tổn sức mới theo đuổi được một nữ sinh, vậy cũng còn hơn là hao tâm tổn sức mà không theo đuổi được cô ấy. Bởi vì phải gian khổ như vậy mới có được bạn gái, tình yêu của các bạn ngay từ đầu đã không bình đẳng cho nên cô ấy do dự không quyết, lần lữa không chấp nhận bạn, ngay từ đầu trong ý thức của mình cô ấy đã cảm thấy bạn không hợp với cô ấy.
    Rất hiển nhiên, anh chàng khoa Toán ấy không phù hợp với yêu cầu khắt khe của Tô Tiêu và cũng không xứng với Tô Tiêu. Anh ta rất thấp còn Tô Tiêu lại khá cao. Anh ta cũng không có ông bố lái xe BMW. Chẳng qua anh ta cũng chỉ là một nam sinh rất bình thường, dáng vóc, tướng mạo, học thức và gia cảnh đều bình thường, vậy thì tốt nhất là nên tìm một nữ sinh bình thường. Nhưng hầu hết những nam sinh lại không hiểu được hiện thực này, những chàng trai trẻ hễ nhìn thấy người đẹp là cứ làm như lùa vịt không bằng, làm như vậy chỉ có trăm cái hại mà không được một cái lợi. Hãy nghe tôi phân tích. Đầu tiên, bạn có rất nhiều đối thủ cạnh tranh, vì là đàn ông thì đều thích gái đẹp. Thứ hai, làm như vậy sẽ càng khuyến khích sự cao ngạo của người đẹp, cơ hội lựa chọn của cô ấy nhiều nhan nhản thì khả năng cô ấy ngó ngàng đến bạn lại  càng ít đi. Thứ ba, bạn có thể bỏ qua rất nhiều nữ sinh nhan sắc bình thường nhưng phù hợp với bạn. Phù hợp mới là điều đẹp nhất, tuyệt nhất.
     
     
    _______
    1. Phan An còn gọi là Phan Nhạc, người Tây Tấn, là chàng trai đẹp nổi tiếng Trung Quốc cổ đại.
  6. CuZin

    CuZin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2006
    Bài viết:
    1.422
    Đã được thích:
    0
    Có khá nhiều người theo đuổi mĩ nữ trong phòng chúng tôi, vậy tại sao tôi lại phải nhắc đến mỗi anh chàng khoa Toán đó? Bởi vì anh ta là một người dai dẳng nhất. Cho đến khi tốt nghiệp anh ta vẫn dứt khoát không từ bỏ. Khi anh chàng tốt nghiệp đã làm tặng Tô Tiêu một bản Flash khiến cả phòng chúng tôi đều cảm động. Cảm động, à cảm động, nhưng cảm động không phải là cảm tình, lại càng không phải là cảm giác, trong lĩnh vực tình yêu, hai chữ "cảm động" là một từ không có công dụng gì lớn lắm.
    Một hôm trăng thanh gió mát, anh chàng khoa Toán hẹn người đẹp ra ngoài nói chuyện lần nữa, anh ta nói muốn bày tỏ một lần cuối cùng, dù cho có bị cự tuyệt cũng muốn cô ấy nhìn thẳng vào mắt mình và nói không! Thật là dũng cảm! Dám đối mặt với cuộc đời ảm đạm, dám nhìn thẳng vào thất bại.
    Người đẹp Tô Tiêu đến chỗ hẹn. Trước lúc đi, cô ấy dặn chúng tôi không được nói cho người yêu cô ấy biết cô ấy đi đâu, làm gì. Nhưng cô ấy đã đi một tiếng mà vẫn chưa thấy quay về, nói thật chúng tôi hơi sợ. Con người trong lúc tuyệt vọng rất dễ làm những chuyện liều lĩnh. Đúng lúc đó bạn trai của người đẹp gọi điện thoại đến hỏi người đẹp đã đi đâu. Trong lúc phân vân do dự, Trần Thuỷ đã nói ra nơi Tô Tiêu đến.
    Câu chuyện tiếp theo chúng tôi được nghe từ chính miệng Tô Tiêu kể lại, có bổ sung thêm một vài chi tiết. Cô nói anh chàng khoa Toán ấy rốt cuộc cũng không phải là "dũng sĩ" thật sự, anh ta đã quỳ xuống ngay sau khi thấy cô nói ba chữ "không thể được". Hóa ra, vàng dưới gối nam nhi cũng chỉ đáng giá vậy thôi à. Đối với một cô gái không yêu bạn thì việc quỳ gối của bạn chỉ khiến cô ấy càng thêm coi thường bạn mà thôi. Anh chàng kia càng làm như vậy người đẹp Tô Tiêu càng thấy phản cảm, khẩu khí lại càng cứng cỏi. Đôi bên giằng co rất lâu, anh chàng khoa Toán ấy trông nho nhã vậy mà đã chạy tới ôm hôn người đẹp. Người đẹp liều mình phản kháng, nghiêm giọng quát. Trời, có thể gọi là rung động lòng người! Một buổi tối trăng không thanh gió mạnh trên tầng 19 của khu nhà học có một chàng trai cầu xin tình yêu không thành, vì tình yêu có thể làm liều. Bạn trai của người đẹp sau khi nghe được tin tình báo từ chúng tôi liền ba chân bốn cẳng chạy đến chế ngự anh chàng khoa Toán. Anh hùng cứu mĩ nhân, thật khiến người người cảm động rơi nước mắt.
    Nói thực, những việc đã qua này không có gì đặc biệt. Có một người con trai đánh nhau vì mình thì con gái lúc nào cũng cảm thấy tự hào. Tôi cảm thấy chuyện này bốc đồng quá, nó đã thoát ly khỏi hiện thực cuộc sống. Hiện nay vào được đại học không phải là dễ dàng, chẳng nhẽ anh chàng khoa Toán đó không có lí trí như vậy sao? Sự ầm ĩ từ một chuyện nhỏ nhặt học đường làm thành chuyện đại sự của đời người.
    Nhưng anh chàng khoa Toán đeo kính ấy cũng không còn tìm Tô Tiêu nữa, cũng không hề gọi điện thoại. Tô Tiêu đã mất đi một trận địa, đó là do chính miệng cô ấy thừa nhận
    Khi anh chàng đó tìm gặp Tô Tiêu lần cuối cùng là khi anh ta sắp tốt nghiệp, anh ta tặng Tô Tiêu một cái đĩa mềm. Chúng tôi cùng nhau xem chiếc đĩa mềm đó. Đó là một bản Flash mà anh chàng tự tay làm cho cô ấy, bài Có em trọn đời của ban nhạc Thuỷ mộc niên hoa. Cả Flash đều bao trùm một màu xanh. Một bầu trời sao xanh thẫm, trên nóc của một toà nhà cao tầng không có ánh đèn, một chàng trai có mái tóc hơi dài đã đứng đó rất lâu, rồi hình ảnh dần hiện lên rõ ràng từng chút một, vẻ mặt u buồn của anh chàng khiến toàn bộ hình ảnh thương cảm vô cùng. Cuối cùng, trái tim của chàng trai vỡ tan ra từng mảnh từng mảnh thành những cánh hoa chầm chậm chầm chậm bay ra từ thân thể, rơi rụng, lụi tàn, khô héo, tất cả những cánh hoa từ những mảnh vỡ trái tim ấy tập hợp thành một bông hoa hồng màu đỏ. Màu đỏ của câu chuyện tình thê lương, màu đỏ của những giọt máu khiến ai xem cũng phải xót thương.
    Bao nhiêu người từng ái mộ nhan sắc thời trẻ của em.
    Nhưng ai có thể chấp nhận sự đổi dời vô tình của tháng năm.
    Vài người đã từng đến rồi đi trong cuộc đời em.
    Nhưng anh sẽ ở bên em trọn đời, chỉ có mình em thôi
    Câu ca ấy được tua đi tua lại.
    Ngày hôm đó, bản Flash ấy đã làm cảm động tất cả chúng tôi. Tô Tiêu đã khóc. Tôi nhìn thấy rõ ràng những giọt nước mắt lăn xuống từ khoé mắt cô. Cô dùng những ngón tay mềm mại của mình cố ngăn những giọt nước mắt nhưng dường như nó lại càng rơi mãnh liệt hơn.
    Cho nên tôi luôn nhớ tới cậu nam sinh này. Tô Tiêu không yêu anh ta, nhưng Tô Tiêu đã rơi lệ vì anh ta. Trong ấn tượng của tôi, đó là một nam sinh nghiêm túc nhất đối với Tô Tiêu.
     
  7. CuZin

    CuZin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2006
    Bài viết:
    1.422
    Đã được thích:
    0
    41. Người yêu đầu tiên của Tô Tiêu

     
    Tôi vốn định đặt tên đề mục cho phần này là "Tình yêu đầu của Tô Tiêu trong trường đại học". Nhưng, tôi lại phát hiện ra rằng "người yêu" có lẽ chính xác hơn "tình yêu". Bây giờ ở đại học, chuyện có người yêu nhưng không có tình yêu là chuyện đâu đâu cũng thấy. Người yêu là nhu cầu của cuộc sống, tình yêu là một trò chơi lao tâm khổ tứ.
    Nói thực, mặc dù tôi và Tô Tiêu có chút xích mích, cả hai đều không ưa nhau, nhưng từ tận đáy lòng tôi rất thông cảm với những điều cô ấy gặp phải trong vấn đề tình cảm. Ngoại trừ anh chàng khoa Toán theo đuổi không thành công kia, tôi không cho rằng có ai đó thật lòng yêu thương cô, đợi chờ cô.
    Người yêu đầu tiên của cô là một nam sinh rất bình thường, không cao, chẳng đẹp trai, cũng không có tiền hay tiền đồ, thậm chí còn chưa đủ tốt với Tô Tiêu. Phân tích này của tôi là anh ta có thể "cưa" được Tô Tiêu thật ra là nhờ sự giúp đỡ của "thiên thời địa lợi". Dịp quốc khách năm thứ nhất, Tô Tiêu ở lại Vũ Hán tìm việc làm, cậu nam sinh ấy liền nắm ngay lấy cơ hội tốt đó ra sức theo đuổi Tô Tiêu. Khi đó, một phòng kí túc to như vậy với một kì nghỉ dài như thế, mọi người lại mới bước vào đại học, ai có thể về nhà đều đã về nhà. Căn phòng kí túc xá lạnh lẽo trơ trọi, vắng vẻ tĩnh mịch, thê lương, buồn bã. Đó là điều tàn nhẫn nhất đối với bản thân những người cô đơn. Tàn nhẫn đến mức sau khi ngày quốc khánh qua đi, chúng tôi trở về kí túc xá, Tô Tiêu liền tuyên bố cô ấy đã có bạn trai, là một người X nào đó! Chúng tôi trố mắt nhìn nhau, than thở ngao ngán. Chúng tôi đã hiểu thế nào là "Bông hoa nhài cắm bãi phân trâu".
    Sự thực đã chứng minh suy đoán của tôi. Rất khó để đàn ông trân trọng một người phụ nữ mà họ có được quá dễ dàng. Cho dù người ấy đẹp như tiên trên trời đi chăng nữa nhưng tự hạ thấp giá trị bản thân là đã không đáng giá rồi. Nhưng phụ nữ  thường lại không coi trọng những người đàn ông khổ sở vì si mê mình. Đây là một nhóm mâu thuẫn không thể điều hoà được. Ở đây, tôi vẫn tán đồng với quan điểm người đẹp phải có dáng vẻ của người đẹp, người đẹp phải có cái giá của người đẹp. Không phải dễ dàng mà ông trời có thể tạo ra được một mĩ nữ có nhân phẩm và dung nhan đẹp thực sự.
    Việc Tô Tiêu kết giao với những người không đường hoàng, tôi có thể chứng minh bằng một việc như sau.
    Sau khi Tô Tiêu và bạn trai đầu tiên của cô yêu nhau không lâu, tôi có nhận một cuộc điện thoại của anh ta. Hôm đó là cuối tuần, đúng lúc Tô Tiêu có trong phòng thì anh ta gọi điện đến tìm Tô Tiêu. Tôi nói: "Tô Tiêu không có trong phòng".
    Anh ta đáp lại: "Cô ấy không có trong phòng à? Vậy bạn có thể nói chuyện với tôi một lúc được không?"
    Tôi tự hỏi phải chăng tai tôi có vấn đề. Bạn trai của cô ấy tìm không thấy cô ấy thì tìm tới tôi làm gì?
    Tôi hỏi: "Anh có việc gì à?"
    Anh ta nói: "Không có gì, tôi đang rất cô đơn, rất buồn nên muốn tìm một người bầu bạn thôi."
    Tôi lại tự hỏi phải chăng mình nghe nhầm hay là lộn số điện thoại. Nếu không thật tình tôi không thể nào tin nổi, hai người họ mới yêu nhau chưa đầy hai tháng, anh ta sao có thể nói những lời kia với một nữ sinh khác như thế được, hơn nữa lại là bạn cùng phòng của người yêu anh ta.
    Tôi hỏi như để xác định lại lần nữa: "Anh có phải người yêu Tô Tiêu không?" Anh ta nói: "Đúng vậy, bạn hãy xem hiển thị số gọi đến thì biết, tôi là... sao thế?"
    Khi tôi đã xác định được anh ta chính là người yêu của Tô Tiêu, và những lời kia là anh ta nói chứ không phải bị nhầm điện thoại, tôi nghĩ, hoặc là não anh ta đã bị nhúng nước, hoặc là não anh ta bị kẹt vào cửa, hoặc là anh ta là một nam sinh cực kì khát khao chuyện giới tính, cực kì buồn tẻ, là một  người rất không đứng đắn.
    Tôi lạnh lùng nói: "Xin lỗi, tôi không có hứng nói chuyện giải sầu với anh".
    Anh ta nói một cách mỉa mai rằng: "Tốt thôi, vậy hãy giúp tôi chuyển lời tới cô ấy rằng tôi yêu cô ấy nhé".
    Sau khi Tô Tiêu quay về, tôi mang chuyện này kể lại y nguyên cho Tô Tiêu nghe. Tôi không có ác ý gì, chỉ là vì tôi quá kinh ngạc và đang hi vọng Tô Tiêu kiểm tra lại xem anh chàng đó rốt cuộc có phải là người yêu của cô hay không?
    Sau khi Tô Tiêu gọi điện thoại kiểm tra lại, cô đã tuyên bố với cả phòng rằng đây là lần cuối cùng cô thừa nhận anh ta là người yêu của mình. Bắt đầu từ giây phút này cô huỷ bỏ tư cách bạn trai của anh ta đối với cô.
    Mối tình đầu tiên của Tô Tiêu vội vàng bắt đầu rồi vội vàng kết thúc. Nói đến chuyện yêu đương, nếu không có một khởi đầu tốt đẹp thì tiếp sau đó thường rất dễ đi vào con đường gập ghềnh, khúc khuỷu. Tất nhiên, có một khởi đầu tốt đẹp cũng không có nghĩa là con đường tình yêu sau này sẽ luôn thuận buồm xuôi gió.
    Vừa bước vào đại học, Tô Tiêu đã hồ đồ, tuỳ tiện vội vàng lao vào cuộc tình vô vị đầu tiên, rồi ngay lập tức có thể bắt đầu cuộc tình thứ hai, thứ ba. Vì thiếu những chỉ dẫn lí luận yêu đương một cách chính xác, nên vẻ đẹp của cô đã bị lãng phí hết lần này đến lần khác. Về cơ bản, những anh chàng người yêu của cô đều không có một ai đối tốt với cô, không có một người nào tồn tại quá nửa năm.
    Người đẹp phải có cái giá của người đẹp. Tôi hết sức đề cao quan điểm này. Là con gái phải biết tự trọng một chút.
  8. CuZin

    CuZin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2006
    Bài viết:
    1.422
    Đã được thích:
    0
    42. Người yêu thứ hai của Tô Tiêu
     
    Là một người đẹp, nếu không chịu được sự cô đơn, không nhìn xa trông rộng một chút thì kết cục của cô ta còn thảm hơn cả một cô gái cô đơn bình thường. Bởi vì, cô ấy có càng nhiều cơ hội giày vò bản tâhn thì có càng nhiều đôi mắt hau háu nhìn cô, sẵn sàng khoả lấp chỗ trống tình cảm bất cứ lúc nào. Những người khuất phục sự cô đơn là những người đối xử với bản thân mình tàn nhẫn nhất.
    Tô Tiêu nhanh chóng "kết nạp" người yêu thứ hai, một nam sinh năm thứ tư. Đáng thương thay lúc đó chúng tôi mới vừa bước vào năm thứ nhất, vẫn còn là những con bé thuần khiết, trong sáng, còn anh chàng nam sinh đó thì... Theo như Tô Tiêu nói, bắt đầu từ lần hẹn hò thứ hai, lần nào anh ta cũng đều động chân động tay làm cho cô áo xống xộc xệch. Lại còn hay xúi giục Tô Tiêu buổi tối không về kí túc xá để hai người có thể lên mạng hoặc xem băng thâu đêm.
    Khi đó vấn đề tác phong đều được cả phòng chúng tôi xem xét với thái độ rất nghiêm túc, còn nhớ sau rất nhiều lần Tô Tiêu oán trách anh chàng nam sinh ấy cứ thích động tay động chân với cô, chúng tôi đã từng hỏi cô có yêu anh ta không. Câu trả lời của Tô Tiêu lúc ấy còn như mới trong kí ức của tôi, cô nói: "Mình không biết mình có yêu anh ta không, cũng không hiểu tại sao lại có thể yêu anh ta". Câu nói đó gần như là câu trả lời cố định trong mọi mối tình của Tô Tiêu.
    Khi ấy, La Nghệ Lâm đã nói những lời rất khó nghe, nhưng cũng rất đúng, cô ấy nói: "Nếu cậu không muốn mất đi sự trong trắng của mình sớm như thế, nếu cậu còn có chút nhục nhã và sĩ diện thì hãy sớm chia tay với anh ta. Ở đâu lại có cái thói thọc tay vào áo con gái ngay lần hẹn hò thứ hai cơ chứ!"
    Nhớ năm đó mới lên đại học, vấn đề ******** vẫn chưa được nhìn nhận thông suốt, tất cả chúng tôi đều là những cô nữ sinh thuần khiết trong sáng, ai ai cũng đều trong suốt như băng, lành nguyên như viên ngọc không tì vết, đều chưa từng va chạm thân thể với đàn ông, nên luôn cảm thấy rằng nếu nam sinh sờ soạng những chỗ không nên sờ thì dứt khoát là hành vi của cầm thú, trời đất không dung, ai ai cũng cảm thấy thân thể mình là thứ không thể xâm phạm. Nhưng về sau tôi mới dần dần hiểu ra điều này: "Tình yêu chẳng qua chỉ là sản phẩm phụ của sự rung động giới tính". Đặc biệt là đối với những chàng trai trẻ.
    Có thể khi đó tình cảm của Tô Tiêu là trong sáng, nhưng một nam sinh máu dê đã khiến người đẹp còn nhỏ dại của chúng ta sợ chết khiếp, hai người đã chia tay khi yêu nhau chưa đầy hai tháng. Và vẫn là Tô Tiêu đề nghị trước. Thời gian hai tháng này nhất định đã ảnh hưởng rất lớn đến sự thay đổi của Tô Tiêu. Khi đó La Nghệ Lâm nhiều lần nói năng vô tư trước cả phòng, rằng toàn thân Tô Tiêu chắc chắn toàn là dấu tay của anh chàng nam sinh đó, đã yêu nhau một tháng thì tuyệt đối không còn là gái trinh nữa rồi. Những lời ấy tuy khó nghe nhưng đến khi chúng ta yêu mới biết rằng La Nghệ Lâm đã không hề nói quá. Anh chàng nam sinh đó rõ ràng là chỉ nhằm vào chuyện thể xác, mọi chuyện tiến triển quá nhanh. Tô Tiêu lại quá hồ đồ.
    Các anh lớp trên này, nếu các anh muốn yêu một nữ sinh mới bước vào đại học thì cần phải có lòng nhẫn nại và kiềm chế một chút, hãy khởi động dần dần, không thể vội vàng hấp tấp được. Tiến trình đi quá nhanh thường khiến những nữ sinh mới vào đại học sợ mà chạy mất, sau khi bỏ chạy vì sợ, các cô còn đi khắp nơi nói anh là con quỷ háo sắc, họ sẽ quét sạch danh dự của anh. Những cô nhóc nữ sinh thường không hiểu rằng, ở đại học yêu đương trên tinh thần thuần khiết trong sáng cũng đồng nghĩa với không yêu.
  9. CuZin

    CuZin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2006
    Bài viết:
    1.422
    Đã được thích:
    0
    43. Người yêu thứ ba của Tô Tiêu
     
    Người yêu thứ ba của Tô Tiêu là một chàng trai khá "thượng hạng". Có thể hẹn Tô Tiêu ra ngoài mà không mang một xu nào, có thể mang theo 20 tệ nhưng lại bảo Tô Tiêu tìm một nơi thi vị nào đó để ăn cơm, khi ăn cơm có thể hạn định cho Tô Tiêu không được gọi những món quá số tiền ấy, có thể thản nhiên vay tiền Tô Tiêu, xưa nay Tô Tiêu cho anh ta vay tiền khác nào lấy bánh bao ném cho chó, một đi không trở lại.
    Diệc Thư (1) nói rất hay là "thời buổi này ai còn đi giết người phóng hoả mới là người xấu", một người đàn ông mà đến cái hoá đơn 36,5 tệ cũng không muốn thanh toán, thì đúng là một người đàn ông xấu!
    Tôi không hề cho rằng ở đại học, nam sinh và nữ sinh yêu nhau thì nam sinh đó phải chịu hoàn toàn hoặc phần lớn những khoản chi. Mọi người đều là sinh viên, mà yêu đương vốn dĩ rất tốn kém và không hề dễ dàng. Ở đại học những bạn đã từng yêu đều biết, một khi đã yêu thì chi tiêu của bạn ít nhất cũng phải gấp rưỡi so với khi bạn độc thân. Cũng có nghĩa là, ở Vũ Hán, một sinh viên đại học bình thường không yêu đương thì khoảng 400 tệ là vừa (lấy bình quân), nhưng một khi đã yêu thì ít nhất một tháng phải có 600 tệ mới đủ tiêu. Thông thường nam sinh sẽ có thêm nhiều khoản chi hơn. Đó là không kể chi phí cho những ngày lễ tết như sinh nhật, Valentine, Giáng sinh... Đây là những lời rất chân thực của tôi, những con số đưa ra cũng vô cùng chân thực.
    Chi phí sinh hoạt trong gia đình thì nhiều, mà hầu hết sinh viên đều xuất thân từ những gia đình bình thường, những sinh viên có tiền như Chương Hàm Yên trong trường tìm được mấy người. Sau khi yêu, chi phí tăng vọt, vậy phải làm thế nào? Người khôn ngoan một chút thì ra ngoài làm thêm hoặc tranh thủ đi làm gia sư, kẻ không hiểu biết thì lừa dối gia đình, hôm nay nói trường học bắt đóng tiền, ngày mai nói lớp sắp đi du xuân, lần sau lại nói mình bị ốm, lừa hết cả nhà lại quay sang vay mượn anh em bạn học. Tôi đã thấy rất nhiều nam sinh mắc nợ đầm đìa sau khi có bạn gái.
    Có lẽ ở đại học yêu đương mới là khoản chi lớn nhất. Bạn gái mới là hàng tiêu dùng cao nhất.
    Giữa Tô Tiêu và người bạn trai thứ ba không ngừng xảy ra tranh chấp về vấn đề kinh tế. Bạn gái vốn là một hạng mục tiêu dùng cao cấp, huống hồ bạn gái lại là một người đẹp. Dịp lễ Giáng sinh, những nữ sinh đã có người yêu đều nhận được quà, ai ai cũng ôm một con thú bông rất to, đương nhiên Tô Tiêu cũng không thể kém phần, nhưng anh chàng đó chỉ tặng Tô Tiêu một con mèo rất rất rất nhỏ. Tôi thấy Tô Tiêu vừa về đến phòng liền quẳng con thú bông vào tủ với bộ mặt không vui vẻ gì. Ngày lễ Tình nhân, ở lớp có đến mấy nữ sinh nhận được 99 bông hồng, Tô Tiêu chỉ nhận được có 9 bông, và cô lại không vui, sau khi quay về liền bực bội rầy la bắt chàng nam sinh đó phải trả lại cô số tiền đã vay.
    Xin đừng nói chúng tôi hư vinh. Ba cô gái một sân khấu, nhiều nữ sinh cùng sống với nhau như vậy khó tránh khỏi những chuyện so đo, ganh tị. Kiểu so đo ganh tị này thể hiện đặc biệt rõ ràng vào những ngày lễ tết. Mức độ giá trị quà tặng của bạn trai thể hiện rõ ràng nhất mức độ anh ta yêu bạn đến đâu, dường như đây đã là luật bất thành văn của phòng nữ sinh.
    Đối với các nam sinh thì những điều đó là cực kì không công bằng. Mọi người đều đang đi học, lần này mua cho em chiếc nhẫn kim cương, lần khác mua cho em con BMW, liệu có hiện thực không? Đàn ông dùng vật chất để thể hiện tình ý. Nhưng đàn ông kiếm được bao nhiêu tiền là năng lực của anh ta, tiêu bao nhiêu tiền là thái độ của anh ta. Dùng tiền để đo độ nông sâu của tình cảm, không xem giá trị tuyệt đối, chỉ xem tỉ lệ phần trăm. Hơn nữa, đàn ông tình nguyện tiêu tiền vì bạn không có nghĩa là anh ta thực sự yêu bạn, nhưng nếu đàn ông không tự nguyện tiêu tiền vì bạn thì lại có nghĩa là anh ta chắc chắn không yêu bạn.
    Chính vì trong trường đại học có nhiều nữ sinh hư vinh như vậy, nên mới tạo ra nhiều nam sinh nợ nần chồng chất, lừa cha dối mẹ như thế.
    Như xưa kia, Chu Du đánh Hoàng Cái, một người nguyện đánh, một người nguyện chịu. Đánh sưng mặt lại thành ra béo múp đẫy đà.
    Tô Tiêu và cậu nam sinh đã keo kiệt lại không có tiền cũng "tập tọng" yêu nhau được nửa năm, rồi chia tay. Nghe nói lúc chia tay họ đã cãi nhau một trận tơi bời, hôm đó Tô Tiêu tức đến phát khóc, ngồi trong phòng nghiến răng lợi mắng chửi anh ta. Tính nợ trước nợ sau tổng cộng cậu ta đã vay Tô Tiêu 1.000 tệ, lúc vay tiền đều nói ngon ngọt sau này sẽ trả. Kết quả là khi chia tay, Tô Tiêu bảo anh ta trả tiền, thì anh ta nói tiền lấy từ tay Tô Tiêu cũng đã tiêu vào người Tô Tiêu cả. Tô Tiêu tức gần chết chửi rủa anh ta, anh không có tiền thì yêu với đương cái nỗi gì!
    Anh ta nghe xong câu đó liền nói Tô Tiêu có thể đi làm kĩ nữ được đấy. Kĩ nữ lấy thân đổi tiền, còn con gái nhà lành lấy thân đổi tình yêu. Cô gái nào may mắn một chút thì lấy tình yêu đổi tiền.
    Tô Tiêu khóc sướt mướt chạy về phòng, rồi than vãn kể khổ cầu cứu chúng tôi.
    Tôi kể một câu chuyện để an ủi Tô Tiêu. Có một cô gái yêu một chàng trai, chàng trai đó tiêu pha gì cũng đều chia đôi tiền với cô ấy. Cô ấy nghĩ rằng cùng chia đôi tiền cũng không có gì là không tốt, khi chia tay sẽ không ai nợ ai. Có một lần, họ đi ăn cơm, khi mua phiếu ăn chàng trai đã đưa thiếu 37 tệ. Cô gái lấy làm lạ nhưng cũng không hỏi nhiều, chỉ coi như anh chàng đó đã nhìn nhầm mệnh giá tờ tiền nên cô định rút tiếp 37 tệ của mình ra trả. Lúc đó anh chàng mới giải thích, lần này anh thiêế 37 tệ bởi vì lần trước mua bao cao su là anh trả tiền. Kể xong câu chuyện, tôi bảo Tô Tiêu, hãy thôi đau thương đi, xã hội mỗi ngày một thay đổi, có rất nhiều cô gái còn thê thảm hơn cậu.
     
    _____________
    1. Diệc Thư : Một nhà tiểu thuyết của Trung Quốc
  10. CuZin

    CuZin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2006
    Bài viết:
    1.422
    Đã được thích:
    0
    Nếu Tô Tiêu có một người chị em thân thiết trong phòng, thì không chừng đã tìm được người giúp cô ấy dạy cho tên tiểu tử kia một bài học. Đáng tiếc, từ trước đến nay, ở trong phòng Tô Tiêu là kẻ đơn độc, không chỉ không có bạn mà hơn nữa còn có La Nghệ Lâm lúc nào cũng ức hiếp cô ấy. Ở nhà không ai quan tâm đến cô, cha mẹ cũng không bao giờ gọi điện thoại cho cô.
    Cô ấy thật sự cô đơn, cô ấy đang dùng tình yêu để làm thuốc tê  cho bản thân, hết lần này đến lần khác cô ấy chà đạp lên tình yêu, và tình yêu hết lần này đến lần khác giễu cợt cô ấy. Cô ấy không trân trọng tình cảm của chính mình thì chính tình cảm sẽ trả thù cô. Những người chịu sự khuất phục của cô đơn là những người đối xử với bản thân mình tàn nhẫn nhất.
    Đó đều là những chuyện hồi năm thứ nhất của Tô Tiêu, mười hai tháng thì có mười tháng yêu, thay bạn trai ba lần. Còn lại hai tháng nghỉ hè, cô nghỉ ngơi lấy sức, chuẩn bị để bước vào cuộc chiến đấu năm thứ hai.
    Lên năm thứ hai đại học, ngựa quen đường cũ, cô ấy lại vẫn thay bạn trai. Tôi cũng không muốn viết nữa. Qua Tô Tiêu, tôi thấy rõ ràng rằng trong trường đại học, tình yêu là tình yêu, bạn trai là bạn trai. Tình yêu, có lẽ chỉ cần một lần là đã đủ, nhưng bạn trai thì có thể có một trăm người. Thói đời thay đổi, ai nói chỉ có thể so sánh phụ nữ với việc may quần áo. Ở đại học, đối với một bộ phận nữ sinh, đàn ông như quần áo. Thay hoài thay mãi, đến cuối cùng mới hiểu từ trước đến giờ bản thân không hề yêu ai cả, bản thân chỉ "phải lòng" tình yêu, "phải lòng" sự ấm áp của đàn ông.
    Chính mắt tôi đã chứng kiến Tô Tiêu và rất nhiều đàn ông đã yêu nhau như thế, giống như một ván cờ, bắt đầu sai lầm thì cũng biết kết thúc sẽ sai lầm, thế là trong cuộc chơi cứ đi sai một cách trắng trợn. Có lúc tôi thấy thật sự xót thương cho cô ấy.
    Hoá ra đúng thật, những người khuất phục sự cô đơn là những người đối xử với bản thân mình tàn nhẫn nhất.
    Viết đến những cậu bạn trai này của Tô Tiêu, bỗng nhiên tôi lại thấy thương cảm cho cô ấy. Hạ bút viết cũng không thuận lắm. Nhan sắc đẹp đẽ của một người con gái cũng không thể địch lại được với sự phá huỷ của việc không có tình yêu. Khi nhan sắc của chúng ta đang rực rỡ nhất, chúng ta gặp được ai, chuyện trò với họ thế nào, khung cảnh khi đó ra sao, tình tiết đẹp hay không, nhiều năm sau nhìn lại liệu có còn lưu lại trong chúng ta những tình cảm đẹp đẽ hay không?
    Bạn trai là một chuyện rất đơn giản, nhưng tình yêu mãi mãi là thiên biến vạn hoá, muôn vàn khúc mắc.
    Có ai muốn nhớ lại chuyện xưa, rồi chợt thấy cố nhân nơi chốn cũ?
    Ở đại học, chúng tôi đã học được cách yêu đương như vậy đấy. Suốt chặng đường chỉ toàn đổ vỡ và đớn đau, nói chia tay khi tốt nghiệp và rồi không thu được bất cứ thành quả gì.
     
     

Chia sẻ trang này