1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bỗng dưng muốn chê... phim kinh điển

Chủ đề trong 'Điện ảnh (MFC)' bởi cafe8group, 04/06/2009.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. playchuon

    playchuon Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/01/2008
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    0
    Cụ Vinh phát biểu thế sao cụ Vinh ơi ?
    Xem Titanic em không nói về kỹ xảo điện ảnh nhé ..nói về tính nhân văn về những nốt lặng những hình ảnh em nhắc lại để các bác xem lại để ý và ngẫm nghĩ ..
    Nốt lặng đó là hình ảnh náo loạn đó trên con tầu Titanic nhưng mặc kệ dàn nhạc , nhạc trưởng vẫn chơi giữa đám đông đang la ó dẫm đạp lên nhau để dành mạng sống cho mình .
    Họ đang cố chơi hay nhất rất đam mê , bản nhạc đó là gì em không biết ..nhưng họ chơi như đây là lần cuối họ được chơi đàn vậy ...
    Trong khung cảnh đó có một cô gái chạy ngược hướng tìm đường sống của đám đông để tìm người yêu
    Có hai ông bà nằm trên giường ôm nhau cụ ông hôn cụ bà một cái cuối cùng và nước biển ập vào ...
  2. cafe8group

    cafe8group Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2009
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Bác nào bình luận TITANIC với những ỹ nghĩa cao cả làm em giật hết cả mình, lạnh hết cả sống lưng, ngộ ra được cả một thế giới nhân văn sâu sắc.
    Nhân tiện em cũng làm luôn phát phân tích ý nghĩa nhân văn của VÀNG ANH 10 PHÚT.
    1.Tình yêu vượt định kiến - Tình yêu vượt qua những định kiến, mặc dù nàng là hình ảnh của một VA trong trắng nhưng không ngại ngần sử dụng những chiêu PRO để chàng say đắm.
    2.Tính nhân văn cao - Người ta nói rằng hạnh phúc là sự cho đi. Em cũng cho luôn. Cho bác xem luôn nhé. Sướng nhé. Chia sẻ hạnh phúc nhé.
    3.Tính giáo dục - Trong khi trường học cứ đến tiết Giáo dục giới tính là Cô giáo bảo qua bài, không học thì hai bạn đã thực hiện những hành động tình cảm chân thành nhất để các thế hệ đàn em học hỏi. Yeeee
  3. Dante_from_hell

    Dante_from_hell Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/01/2006
    Bài viết:
    1.311
    Đã được thích:
    0
    Deeee bác này nói chuẩn . Công nhận là các bác nâng tầm kinh quá . Titanic nó có kĩ xảo với kinh phí hoành tráng thế, nên phần hình ảnh nên là phần đc nói đến đầu tiên chớ. Còn nội dung thì ... ờ mỗi người cảm nhận, riêng em em thấy cũng đc, 1 chuyện tình éo le.... hết. Không khoái lắm.
    Nhưng bác chủ topic chê Legends of the Fall là ko đc rồi. Phim đó hay thế còn gì. Hay tại sao .... chả nhớ nữa . Em ko có khiếu bình fim
  4. sole_husband

    sole_husband Moderator

    Tham gia ngày:
    02/04/2003
    Bài viết:
    6.326
    Đã được thích:
    2.295
    sợ nhất là kiểu bình luận chụp mũ, kiểu như bài Sao em nỡ vội lấy chồng được trao giải nhất cuộc thi ..kế hoạch hoá gia đình...
    mình dị ứng với Titanic, ngoài ra những phim mà nặng nề triết lý cũng không thích. Giả tạo và lên gân cốt nhiều quá!
    Đối với những người thích tập làm văn thì cái gì mà chẳng lung linh huyền thoại được.
  5. wolvr1988vn

    wolvr1988vn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/01/2008
    Bài viết:
    310
    Đã được thích:
    0
    phải có cái hay ng`ta mới bấu vào mà phân tích đc, chém gió giỏi mà ko có cơ sở thì có chém thành bão cấp 9 cũng chả ai nghe
    cá nhân mình thấy titanic nội dung nó sến thật nhưg cũng có nhiều tình tiết làm ng`ta thấy xúc động, làm đc cho ng` xem đồng cảm với nhân vật đã là thành công ròi, hơn nữa chỉ 1 bộ film làm sao mà chiều theo hết các loại khán giả đc
    vdụ những ng` thích xem film ko nhiều ý nghĩa, thích xem film main char đi cảnh đánh boss hoặc thích xem film dạng vàng anh 10 fút thì đương nhiên sẽ ko thấy nó hay;))
  6. thismyname11

    thismyname11 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/05/2007
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    1
    Hề hề... cháu đang tập làm văn, các bác có cái gì dạy thì cứ dạy. Tiếp thu hết. Lung linh huyền ảo gì cũng có sự phủ định của viên đạn nó cân bằng hết.
    Phim ảnh thì ban đầu nó là ám ảnh của 1 thằng nào đó.
    Cái thắng đó nó đề xuất với thằng nào đó để ra 1 cái kịch bản.
    Cái kịch bản đó nếu gây ám ảnh cho thằng sản xuất và nó thấy có vẻ kiếm đc thì nó bỏ tiền ra nó làm.

    Huyên thuyên thêm tí nữa.
    Cá nhân iem quan niệm 1 bộ phim chất lượng giống như một quả cam.
    Vỏ ngoài đẹp mắt là thứ kích thích người ta chọn nó. Múi cam ngon ngọt là thứ mà người ta muốn tận hưởng. Nhưng vấn đề là một quả cam sinh ra để làm gì? Là để duy trì nòi giống của nó. Và cái thứ quan trọng nhất, thứ cốt lõi nhất khi sinh ra là cái hạt.

    Dĩ nhiên, chả ai muốn ăn hạt cam cả (trừ khi đen lên ) Nhưng mang đi trồng thì...hề hề.

    Bia đê...nóng quá
  7. vinhattieu

    vinhattieu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/01/2002
    Bài viết:
    2.169
    Đã được thích:
    0
    Nói linh tinh.
  8. kissme

    kissme Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/12/2000
    Bài viết:
    4.119
    Đã được thích:
    0
    Chẹp chẹp, so sánh thế là ko được
    Titanic thì dù sao người ta cũng tốn bao nhiêu tiền của, diễn viên, kịch bản, âm nhạc để diễn tả những gì người ta... chém gió
    Còn vàng anh trong 10 phút chỉ có phịch là phịch, thêm vào chỉ có "á á á" mới chả "anh cho em lên ngoe''p nhé", ngoài ra là ko còn gì hết, 3 cái "cảm kia" mới gọi là chém gió :P
  9. poly

    poly Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/08/2001
    Bài viết:
    2.236
    Đã được thích:
    0
    Góp vui
    link cũ trên TTVN
    http://ttvnol.com/forum/mfc/873411.ttvn
    Legend of the Fall - Huyền thoại về cái thác
    http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=88974&ChannelID=10
    Có quá nhiều câu hỏi có thể đặt ra khi xem Legends of the Fall (*), một bộ phim từng đoạt giải Oscar 1994 thể loại hình ảnh. Làm thế nào mà một người con gái có thể đính hôn với người em mà lại yêu ngấu nghiến người anh kế và sinh con đẻ cái với anh này, rồi thì đi bước nữa với người anh cả, sau đó tìm đến cái chết vì người duy nhất cô yêu trong đời là người anh kế? Làm thế nào mà ba anh em nhà Ludlow lại có thể sống chết, yêu thương nhau, căm ghét nhau, rồi lại yêu thương nhau chỉ vì một cô gái? Một nữ khán giả người Mỹ sau khi xem phim này đã bày tỏ sự bực bội của mình với nhân vật nữ Susanna này như sau: ?oTôi ?ođiên cuồng? ghét nhân vật này. Việc cô có sẵn người anh cả, có tiền của và ngu ngốc yêu cô miết, để lấy làm chồng quả là... dễ dàng quá! Cô ta phá tan một gia đình, lợi dụng hai anh em. Đây là một vai kinh khủng!?. Khán giả này ghét đến nỗi la làng: ?oCó ai cũng ghét như tôi không??. Nhiều nữ khán giả khác đã đáp trả: ?oCó!?. Có người cho rằng nhân vật này ?okhông biết xấu hổ là gì!?. Nước Mỹ vào đầu thế kỷ 20. Đại tá về hưu Ludlow cùng gia đình ông trong trang trại của mình. Một cuộc sống cô liêu giữa núi rừng. Hầu như cả đời họ không tiếp xúc với phụ nữ ngoài người thân trong gia đình. Khi cậu út Samuel đưa cô nàng Susanna từ thành thị về nhà đã khiến tất cả đàn ông trong nhà quay quắt. Người cha thì quí cô vô cùng, coi như cô đã là dâu con. Người anh kế Tristan thì mê say đắm. Người anh cả cũng phải lòng cô. Chừng nào mà ?otrật tự? vẫn không bị đảo lộn thì cô chính là niềm hạnh phúc của cả gia đình quá ?ođàn ông? này. Thế chiến thứ nhất bùng nổ, nước Mỹ tham chiến, các cậu con trai đòi lên đường nhập ngũ. Đối với những chàng trai sống trong xó rừng này, chiến tranh ở châu Âu chính là cơ hội mở cửa cuộc đời họ. Họ đâu ngờ rằng chiến tranh luôn đem lại sự bất hạnh: người em út chết trận trong tay người anh kế. Chiến tranh cũng là dịp cho những bản tính nổi lên tự thể hiện. Tristan, nổi máu ?oda đỏ? học được từ ?oông bõ già? da đỏ trong gia đình, một thân một mình qua phòng tuyến quân địch lột da đầu báo thù cho em trai. Bản tính rừng rú này của Tristan sẽ không bao giờ rời anh ta: anh ta lấy Susanna, sinh con đẻ cái rồi bỏ đi giang hồ (vì ghen với em trai đã chết) , sau đó trở về ?olấy? lại Susanna, buôn lậu rượu, giết người không gớm tay... tất cả để trả thù. Còn người anh cả Alfred, thất tình sau khi Susanna lấy chú em kế, liền bỏ lên thành thị làm ăn, buôn bán thành công, nhảy ra làm chính khách. Sau khi em trai mình bỏ Susanna ra đi để lại một gánh hai con, Alfred đã đón Susanna về làm vợ. Dường như Alfred yêu Susanna hơn là do phong tục cổ xưa của người Do Thái buộc phải lấy em, chị dâu góa bụa vẫn còn trong tiềm thức. Thế nhưng, Alfred thuộc mẫu đàn ông quá cao thượng để có thể giữ được vợ mình, một phụ nữ quen với cuộc sống dân dã hơn là cuộc sống mệnh phụ. Cả đời Alfred cứ thắc mắc: ?oTại sao tôi tôn trọng luật lệ của người đời, của trời đất, ấy vậy mà cả nhà không ưa tôi, kể cả vợ tôi??. Đến khi cả nhà gặp nạn, Alfred mới hiểu tại sao và làm gì để trở lại với ?obầy đàn? của mình. Cái chết của Susanna có vẻ như là một kết thúc có hậu, hợp đạo lý. Susanna đã phải trả giá cho cái ngày mà cô bảo với Tristan rằng cô có thai và rằng nếu là con trai cô sẽ đặt tên là Samuel. Tristan không cao thượng như Alfred, sẽ không bao giờ tha thứ cho cô. Ấy thế mà cô cứ đắm đuối vì Tristan. Có khi ở đời chỉ người ấy mới làm cho ta hạnh phúc hay khổ sở. Brad Pitt, Anthony Hopkins, Aidan Quinn, Julia Ormond, Henry Thomas là những diễn viên quá biết thể hiện những hỉ nộ ái ố. HOÀNG NGỌC (*)
    bài này một thời làm nhục mặt báo tuổi trẻ
    bài viết bị phản ứng dữ quá đã bị xóa trên link của báo
    kiểu như baì của TC về Đông Tà Redux
    phan hồi của V+
    Dĩ nhiên đọc xong bài này ruột mình lộn lên tận óc. Vì thế, dù chưa đến tuổi để tham gia các CLB hưu trí, hay không cần phải là cựu chiến binh, mình cũng viết ngay một email góp ý để gửi cho Tuoi tre Online. Nội dung như dưới đây.
    --------------------
    Thưa quý báo,
    Đọc bài ?oHuyền thoại về cái thác? trên chuyên mục Văn hóa ?" Giải trí của tác giả Hoàng Ngọc, tôi thực sự cảm thấy shock bởi tính ?ochiến đấu? quá cao của nó. Là một người yêu điện ảnh, đồng thời cũng là người đã xem bộ phim ?oLegends of the Fall? rất nhiều lần, tôi thấy tác giả Hoàng Ngọc đã thể hiện một tư duy điện ảnh quá kém cỏi và bài viết của tác giả này đã vô tình hạ thấp giá trị của một tác phẩm điện ảnh khá đồ sộ như ?oLegends of the Fall?.
    Qua tiêu đề ?oHuyền thoại về cái thác? tôi có thể rút ngay ra một vài điều sau: Thứ nhất, tác giả đã không thể liên hệ được nội dung đến tiêu đề bộ phim. Thứ hai, khả năng dịch tên phim của Hoàng Ngọc rất có vấn đề. Cứ cho là tác giả dịch đúng, thì tiêu đề đó cũng quá thô thiển và kệch cỡm cho một một bộ phim. Tôi có thể gợi ý ngay một cái tên nghe lọt tai hơn nhiều: ?oHuyền thoại thác nước?. Tuy nhiên nếu Hoàng Ngọc cố tình hạ thấp giá trị của bộ phim ngay từ đầu, thì tiêu đề đó hoàn toàn phù hợp.
    Nhưng điều đáng nói nhất về bài báo này chính là cách mà tác giả Hoàng Ngọc hiểu về bộ phim. Tôi có tham gia viết bài về điện ảnh cho một số diễn đàn Internet. Mỗi lần viết bình cho bất cứ một bộ phim nào, tôi buộc phải xem kỹ phim đó để đảm bảo ít nhất là phải hiểu được nội dung của bộ phim. Sau đó thậm chí là phải xem lại một vài lần nữa để có thể cảm nhận sâu sắc hơn về ý nghĩa, tư tưởng, cũng như những yếu tố nghệ thuật trong phim. Đọc bài phân tích của Hoàng Ngọc, tôi có cảm giác tác giả chưa hề xem qua bộ phim này, hoặc nếu có thì cũng với một thái độ thờ ơ, vô trách nhiệm. Bởi lẽ những trích dẫn của tác giả là hoàn toàn sai lệch so với diễn biến của phim. Điều này đã dẫn đến những nhận định lệch lạc vô cùng đáng tiếc của tác giả và thật đáng buồn bài viết đã đến với người đọc quá vội vàng mà không hề qua biên tập và kiểm tra.
    Thử điểm qua một vài chi tiết mà tác giả đã dẫn chứng trong bài báo: ?oThế chiến thứ nhất bùng nổ, nước Mỹ tham chiến, các cậu con trai đòi lên đường nhập ngũ. Đối với những chàng trai sống trong xó rừng này, chiến tranh ở châu Âu chính là cơ hội mở cửa cuộc đời họ?. Tôi xin khẳng định rằng những chàng trai này không phải là những kẻ sống trong ?oxó rừng?, bởi lẽ họ được đào tạo trong một gia đình có nề nếp (họ sống ở đó chỉ vì đại tá Ludlow đã quá chán ghét cảnh giết chóc), thậm chí cậu con út Samuel còn tốt nghiệp đại học Havard. Anh em nhà Ludlow tham gia cuộc chiến bởi sự hiểu biết và lương tâm của mình đối với đồng loại, chứ hoàn toàn không để mưu cầu một cánh cửa nào cho cuộc đời của họ.
    Hay như đoạn trích sau: ?oBản tính rừng rú này của Tristan sẽ không bao giờ rời anh ta: anh ta lấy Susannah, sinh con đẻ cái rồi bỏ đi giang hồ (vì ghen với em trai đã chết), sau đó trở về ?~lấy?T lại Susannah, buôn lậu rượu, giết người không gớm tay... tất cả để trả thù?. Tristan chưa bao giờ lấy Susannah chứ đừng nói đến việc họ có con với nhau (cũng xin nói thêm là nhân vật Susannah không có khả năng sinh nở). Còn việc Tristan ?obỏ đi giang hồ? là do anh bị ám ảnh bởi trách nhiệm của mình trước cái chết của Samuel. Hơn nữa Tristan cũng bị dày vò khi quan hệ tình cảm với vợ chưa cưới của em trai mình sau khi đã không hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ, để Samuel phải chết thảm. Thậm chí Tristan còn định tìm đến cái chết để giải thoát khỏi nỗi đau tinh thần này. Theo tôi hành động bỏ đi của Tristan là hoàn toàn hợp lý và logic. Khi Tristan trở về, anh cũng không ?olấy lại? Susana như tác giả lầm tưởng, anh kết hôn với Isabel Two (con gái của gia đình Deker, làm việc cho nhà Ludlow) và mới bắt đầu sinh con. Tristan buôn rượu để đối đầu với một bộ phận cầm quyền thối nát (bảo kê cho những kẻ buôn lậu rượu khác). Tristan chỉ giết ?okhông gớm tay? những kẻ đã trực tiếp hay gián tiếp gây nên cái chết của Isabel Two, vợ anh. Với những nhận thức sai lệch như vậy, hình tượng đẹp của nhân vật Tristan gần như đã bị tác giả Hoàng Ngọc bôi nhọ.
    Hình mẫu nhân vật Anfred cũng không được tác giả bài báo hiểu một cách đúng đắn. Thực ra anh chàng này không hề cao thượng, và càng không phải là người Do Thái như tác giả đã dẫn (không hiểu tác giả lấy dẫn chứng từ đâu). Để dấn thân vào chính trường, Alfred đã quay lưng lại với gia đình, để đến nỗi ông bố Ludlow không thèm nhìn mặt. Mãi đến gần cuối phim, chỉ sau khi Susannah tự sát, Anfred mới hiểu được những trò bẩn thỉu của chính trị và ý nghĩa của hai từ gia đình.
    Đây là một bộ phim hay và giàu tính nhân văn. Đạo diễn Edward Zwick đã rất thành công khi xây dựng nhân vật Tristan, qua đó đẩy diễn viên Brad Pitt (khi đó còn gần như là vô danh) lên hàng sao của Hollywood. Thật đáng tiếc là tác giả Hoàng Ngọc đã sử dụng sai chỗ cái tôi cá nhân của mình để một bộ phim như ?oLegends of the Fall? (dịch đúng là ?oHuyền thoại mùa thu?) bỗng chốc không còn một chút giá trị dưới ngòi bút của tác giả.
    Tôi để lại địa chỉ email của mình để sẵn sàng tranh luận với tác giả bất cứ lúc nào. Chúc báo Tuổi trẻ Online ngày càng chuyên nghiệp, ngày càng thu hút được nhiều độc giả và luôn phản ánh khách quan (nhưng phải chính xác) các vấn đề của xã hội.
    http://blog.360.yahoo.com/blog-3iiHeVAncqORe4n36lBU8U8-?cq=1&p=680&n=28500

    Được poly sửa chữa / chuyển vào 17:47 ngày 08/06/2009
  10. thismyname11

    thismyname11 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/05/2007
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    1
    hề hề...đã bảo là iem luyên thuyên mà lị

Chia sẻ trang này