1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Box đã không còn mod hay sao mà quảng cáo,spam lung tung vậy?

Chủ đề trong 'Khoa học Pháp lý' bởi sunlaw_oneforall, 25/01/2012.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. sunlaw_oneforall

    sunlaw_oneforall Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/01/2012
    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    0
    Thành lập hộ kinh doanh cá thể như thế nào ?

    Hộ kinh doanh do một cá nhân là công dân Việt Nam hoặc một nhóm người hoặc một hộ gia đình làm chủ, chỉ được đăng ký kinh doanh tại một địa điểm, sử dụng không quá mười lao động, không có con dấu và chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình đối với hoạt động kinh doanh.

    1. Tư vấn các quy định của pháp luật đối với loại hình hộ kinh doanh cá thể:
    Tư vấn mô hình và Cơ cấu tổ chức;
    Tư vấn về phương thức quản lý;
    Tư vấn về vốn đầu tư của hộ kinh doanh cá thể
    Tư vấn về tăng, giảm vốn đầu tư
    Các vấn đề khác có liên quan.
    2. Hoàn thiện hồ sơ đăng ký kinh doanh:
    Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh;
    Biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập.
    Giấy ủy quyền;
    3. Đại diện thực hiện các thủ tục:
    Tiến hành nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh;
    Theo dõi tiến trình xử lý và thông báo kết qủa hồ sơ đã nộp;
    Nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh cá thể tại cơ quan Đăng ký kinh doanh cấp quận/huyện;
    4. Cam kết sau thành lập:
    Soạn thảo hồ sơ pháp lý cho hộ kinh doanh cá thể;
    Đăng tải và quảng cáo thương hiệu trên hệ thống website của www.sunlaw.com.vn;

    Hỗ trợ tư vấn thường xuyên cho doanh nghiệp;
    Cung cấp văn bản pháp luật có liên quan theo yêu cầu;
    Hướng dẫn các thủ tục trước khi hoạt động tại trụ sở công ty;
    Giảm 10% phí dịch vụ lần tiếp theo./.
    Rất mong nhận được sự hợp tác cùng Quý khách hàng!
    Trân trọng./.



    Luật sư: Lê Minh Trường - Giám đốc điều hành SUNLAW
    --------------------------------------------------------------------------------
    Quý khách có nhu cầu tư vấn pháp luật, Hãy liên hệ trực tiếp với Chúng tôi:

    TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT MIỄN PHÍ (24h/7):19006816
    Gửi câu hỏi trực tiếp qua
    Email: contact@sunlaw.com.vn
    Tham khảo thông tin pháp lý website : http://www.sunlaw.com.vn
    Copyright © SUNLAW FIRM
    --------------------------------------------------------------------------------
    Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} THAM KHẢO MỘT SỐ DỊCH VỤ TƯ VẤN LUẬT CỦA SUNLAW FRIM:
    1. Dịch vụ luật sư riêng cho doanh nghiệp:

    2. Tư vấn thành lập các loại hình doanh nghiệp:

    3. Tư vấn thay đổi đăng ký kinh doanh cảu doanh nghiệp:

    4. Tư vấn quản trị nội bộ doanh nghiệp:

    5. Dịch vụ tư vấn pháp luật Việt Nam:

    6. Dịch vụ cung cấp thông tin tài chính cho doanh nghiệp:

    7. Tư vấn soạn thảo quy chế cho doanh nghiệp:

    8.Dịch vụ đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu hàng hóa tại thị trường Việt Nam

    9. Dịch vụ đăng ký bản quyền phần mềm máy tính:

    10. Đăng ký bảo hộ quyền tác giả:

    11. Tư vấn cấp phép đầu tư:

    12. Tư vấn điều chỉnh giấy phép đầu tư:

    13. Dịch vụ trước bạ sang tên nhà đất (tư vấn mua bán/chuyển nhượng nhà đất):

    14. Dịch vụ luật sư tranh tụng/giải quyết tranh chấp:

    15. Dịch vụ cung cấp văn bản pháp luật:

    Các tin khác





  2. sunlaw_oneforall

    sunlaw_oneforall Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/01/2012
    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    0
    Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} --------------------------------------------------------------------------------
    Quý khách có nhu cầu tư vấn pháp luật, Hãy liên hệ trực tiếp với Chúng tôi:

    CÔNG TY TNHH TƯ VẤN LUẬT SUNLAW (SUN LAW FIRM)
    Địa chỉ: Số 47, Phố Chính Kinh, Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.
    TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT MIỄN PHÍ (24h/7):19006816
    Gửi câu hỏi trực tiếp qua Email: contact@sunlaw.com.vn
    Tham khảo thông tin pháp lý website : http://www.sunlaw.com.vn & http://www.lawdata.vn
    Doanh nghiệp | Sở hữu trí tuệ | Đầu tư | Thuế | Đất đai | Tranh tụng | Dịch thuật | Hỏi đáp | Biểu mẫu | Văn bản pháp luật | Thư viện | Liên hệ
    Copyright © SUNLAW FIRM 2009
    --------------------------------------------------------------------------------

    THAM KHẢO MỘT SỐ DỊCH VỤ TƯ VẤN LUẬT CỦA SUNLAW FRIM:
    1. Dịch vụ luật sư riêng cho doanh nghiệp:
    2. Tư vấn thành lập các loại hình doanh nghiệp:
    3. Tư vấn thay đổi đăng ký kinh doanh cảu doanh nghiệp:
    4. Tư vấn quản trị nội bộ doanh nghiệp:
    5. Dịch vụ tư vấn pháp luật Việt Nam:
    6. Dịch vụ cung cấp thông tin tài chính cho doanh nghiệp:
    7. Tư vấn soạn thảo quy chế cho doanh nghiệp:
    8.Dịch vụ đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu hàng hóa tại thị trường Việt Nam
    9. Dịch vụ đăng ký bản quyền phần mềm máy tính:
    10. Đăng ký bảo hộ quyền tác giả:
    11. Tư vấn cấp phép đầu tư:
    12. Tư vấn điều chỉnh giấy phép đầu tư:
    13. Dịch vụ trước bạ sang tên nhà đất (tư vấn mua bán/chuyển nhượng nhà đất):
    14. Dịch vụ luật sư tranh tụng/giải quyết tranh chấp:
    15. Dịch vụ cung cấp văn bản pháp luật:
  3. sunlaw_oneforall

    sunlaw_oneforall Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/01/2012
    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    0
    Tìm luật sư tư vấn giải quyết các tranh chấp trong nội bộ doanh nghiệp tại Hà Nội?

    Quản trị Trong quá trình hoạt động, Doanh nghiệp thường phải đối mặt với không ít các tranh chấp phát sinh trong nội bộ công ty, đó là các tranh chấp về phần vốn góp, mệnh giá cổ phần, về phân chia lợi nhuận.... SUNLAW FIRM là Công ty tư vấn luật chuyên nghiệp trong lĩnh vực tư vấn pháp luật giải quyết tranh chấp nội bộ cho doanh nghiệp:

    a. Các tranh chấp giữa công ty với các thành viên của công ty về các vấn đề:
    • Tranh chấp về phần vốn góp của mỗi thành viên đối với công ty (thông thường phần vốn góp đó được tính bằng tiền, nhưng cũng có thể bằng hiện vật hoặc bằng giá trị quyền sở hữu công nghiệp);
    • Tranh chấp về mệnh giá cổ phiếu và số cổ phiếu phát hành đối với mỗi công ty cổ phần;
    • Tranh chấp về quyền sở hữu một phần tài sản của công ty tương ứng với phần vốn góp vào công ty;
    • Tranh chấp về quyền được chia lợi nhuận hoặc về nghĩa vụ chịu lỗ tương ứng với phần vốn góp vào công ty;
    • Tranh chấp về yêu cầu công ty đổi các khoản nợ hoặc thanh toán các khoản nợ của công ty, thanh lý tài sản và thanh lý các hợp đồng mà công ty đã ký kết khi giải thể công ty;
    • Tranh chấp về các vấn đề khác liên quan đến việc thành lập, hoạt động, giải thể, sáp nhập, hợp nhất, chia, tách, chuyển đổi hình thức tổ chức của công ty.
    b. Các tranh chấp giữa các thành viên của công ty với nhau là các tranh chấp về các vấn đề:

    • Tranh chấp giữa các thành viên của công ty về việc trị giá phần vốn góp vào công ty giữa các thành viên của công ty;
    • Tranh chấp về việc chuyển nhượng phần vốn góp vào công ty giữa các thành viên của công ty hoặc về việc chuyển nhượng phần vốn góp vào công ty của thành viên công ty đó cho người khác không phải là thành viên của công ty;
    • Tranh chấp về việc chuyển nhượng cổ phiếu không ghi tên và cổ phiếu có ghi tên;
    • Tranh chấp về mệnh giá cổ phiếu, số cổ phiếu phát hành và trái phiếu của công ty cổ phần hoặc về quyền sở hữu tài sản tương ứng với số cổ phiếu của thành viên công ty;
    • Tranh chấp về quyền được chia lợi nhuận hoặc về nghĩa vụ chịu lỗ, thanh toán nợ của công ty;
    • Tranh chấp về việc thanh lý tài sản, phân chia nợ giữa các thành viên của công ty trong trường hợp công ty bị giải thể, về các vấn đề khác giữa các thành viên của công ty liên quan đến việc thành lập, hoạt động, giải thể, sáp nhập hợp nhất, chia, tách, chuyển đổi hình thức tổ chức của công ty.
    Nội dung dịch vụ tư vấn giải quyết tranh chấp nội bộ Công ty:

    • Tiếp nhận thông tin về vụ việc, rà soát hệ thống văn bản nội bộ doanh nghiệp có liên quan đến vụ việc;
    • Lên phương án tư vấn, phương án đại diện giải quyết các tranh chấp;
    • Dự thảo hợp đồng dịch vụ và tiến hành ký kết;
    • Làm việc với khách hàng, thống nhất phương án làm việc, giải quyết các tranh chấp bất đồng.
    • Tiếp xúc với các bên liên quan để đàm phán, thuyết phục nhằm giải quyết các tranh chấp nội bộ.
    • Tư vấn định hướng đàm phán, giải quyết tranh chấp nội bộ Công ty đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của thân chủ;
    • Cử luật sư tham gia giải quyết tranh chấp nội bộ Công ty.
    • Đại diện khách hàng khởi kiện, tham gia tố tụng tại Tòa án.
    • Đại diện khách hàng tham gia trong quá trình thi hành án để yêu cầu cơ quan Thi hành án thi hành bản án có hiệu lực pháp luật của Toà án.
    Rất mong nhận được sự hợp tác cùng Quý khách hàng!
    Trân trọng./.



    Lê Minh Trường - Luật sư điều hành

    --------------------------------------------------------------------------------
    Quý khách có nhu cầu tư vấn pháp luật, Hãy liên hệ trực tiếp với Chúng tôi:

    TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT MIỄN PHÍ (24h/7):19006816
    Gửi câu hỏi trực tiếp qua
    Email: contact@sunlaw.com.vn
    Tham khảo thông tin pháp lý website : http://www.sunlaw.com.vn
    Copyright © SUNLAW FIRM 2009
    --------------------------------------------------------------------------------

    Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} THAM KHẢO MỘT SỐ DỊCH VỤ TƯ VẤN LUẬT CỦA SUNLAW FRIM:
    1. Dịch vụ luật sư riêng cho doanh nghiệp:

    2. Tư vấn thành lập các loại hình doanh nghiệp:

    3. Tư vấn thay đổi đăng ký kinh doanh cảu doanh nghiệp:

    4. Tư vấn quản trị nội bộ doanh nghiệp:

    5. Dịch vụ tư vấn pháp luật Việt Nam:

    6. Dịch vụ cung cấp thông tin tài chính cho doanh nghiệp:

    7. Tư vấn soạn thảo quy chế cho doanh nghiệp:

    8.Dịch vụ đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu hàng hóa tại thị trường Việt Nam

    9. Dịch vụ đăng ký bản quyền phần mềm máy tính:

    10. Đăng ký bảo hộ quyền tác giả:

    11. Tư vấn cấp phép đầu tư:

    12. Tư vấn điều chỉnh giấy phép đầu tư:

    13. Dịch vụ trước bạ sang tên nhà đất (tư vấn mua bán/chuyển nhượng nhà đất):

    14. Dịch vụ luật sư tranh tụng/giải quyết tranh chấp:

    15. Dịch vụ cung cấp văn bản pháp luật:

    Các tin khác





  4. sunlaw_oneforall

    sunlaw_oneforall Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/01/2012
    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    0
    Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} --------------------------------------------------------------------------------
    Quý khách có nhu cầu tư vấn pháp luật, Hãy liên hệ trực tiếp với Chúng tôi:

    CÔNG TY TNHH TƯ VẤN LUẬT SUNLAW (SUN LAW FIRM)
    Địa chỉ: Số 47, Phố Chính Kinh, Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.
    TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT MIỄN PHÍ (24h/7):19006816
    Gửi câu hỏi trực tiếp qua Email: contact@sunlaw.com.vn
    Tham khảo thông tin pháp lý website : http://www.sunlaw.com.vn & http://www.lawdata.vn
    Doanh nghiệp | Sở hữu trí tuệ | Đầu tư | Thuế | Đất đai | Tranh tụng | Dịch thuật | Hỏi đáp | Biểu mẫu | Văn bản pháp luật | Thư viện | Liên hệ
    Copyright © SUNLAW FIRM 2009
    --------------------------------------------------------------------------------

    THAM KHẢO MỘT SỐ DỊCH VỤ TƯ VẤN LUẬT CỦA SUNLAW FRIM:
    1. Dịch vụ luật sư riêng cho doanh nghiệp:
    2. Tư vấn thành lập các loại hình doanh nghiệp:
    3. Tư vấn thay đổi đăng ký kinh doanh cảu doanh nghiệp:
    4. Tư vấn quản trị nội bộ doanh nghiệp:
    5. Dịch vụ tư vấn pháp luật Việt Nam:
    6. Dịch vụ cung cấp thông tin tài chính cho doanh nghiệp:
    7. Tư vấn soạn thảo quy chế cho doanh nghiệp:
    8.Dịch vụ đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu hàng hóa tại thị trường Việt Nam
    9. Dịch vụ đăng ký bản quyền phần mềm máy tính:
    10. Đăng ký bảo hộ quyền tác giả:
    11. Tư vấn cấp phép đầu tư:
    12. Tư vấn điều chỉnh giấy phép đầu tư:
    13. Dịch vụ trước bạ sang tên nhà đất (tư vấn mua bán/chuyển nhượng nhà đất):
    14. Dịch vụ luật sư tranh tụng/giải quyết tranh chấp:
    15. Dịch vụ cung cấp văn bản pháp luật:
  5. sunlaw_oneforall

    sunlaw_oneforall Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/01/2012
    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    0
    Nợ công là gì? Khái niệm nợ công ? Vỡ nợ công?

    Chính sách Nợ công và "Thực chất" của nợ công
    Nợ công vượt quá cao so với mức an toàn ở những nền kinh tế phát triển, đang trở thành chủ đề nóng hiện nay bởi đó là yếu tố có nguy cơ đe dọa những dấu hiệu phục hồi của nền kinh tế toàn cầu, làm người ta lo ngại tới viễn cảnh nền kinh tế một lần nữa lại rơi vào tình trạng suy giảm. Vậy nợ công là gì, hậu quả của nó ra sao, và cần nhìn nhận xem xét vấn đề này như thế nào?


    Nợ công là gì? Một cách khái quát nhất, có thể hiểu nợ chính phủ, nợ công hoặc nợ quốc gia là tổng giá trị các khoản tiền mà chính phủ thuộc mọi cấp từ trung ương đến địa phương đi vay nhằm tài trợ cho các khoản thâm hụt ngân sách, vì thế, nợ chính phủ, nói cách khác, là thâm hụt ngân sách luỹ kế tính đến một thời điểm nào đó. Để dễ hình dung quy mô của nợ chính phủ, người ta thường đo xem khoản nợ này bằng bao nhiêu phần trăm so với tổng sản phẩm quốc nội (GDP).
    Nợ chính phủ thường được phân thành: Nợ trong nước (các khoản vay từ người cho vay trong nước) và nợ nước ngoài (các khoản vay từ người cho vay ngoài nước). Việc đi vay của chính phủ có thể được thực hiện thông qua phát hành trái phiếu chính phủ để vay từ các tổ chức, cá nhân. Trái phiếu chính phủ phát hành bằng nội tệ được coi là không có rủi ro tín dụng vì chính phủ vì có thể tăng thuế thậm chí in thêm tiền để thanh toán cả gốc lẫn lãi khi đáo hạn. So với trái phiếu chính phủ phát hành bằng nội tệ, trái phiếu chính phủ phát hành bằng ngoại tệ (thường là các ngoại tệ mạnh có cầu lớn) có rủi ro tín dụng cao hơn vì chính phủ có thể không có đủ ngoại tệ để thanh toán, thêm vào đó còn có thể xảy ra rủi ro về tỷ giá hối đoái.
    Ngoài việc vay bằng cách phát hành trái phiếu nói trên, chính phủ cũng có thể vay tiền trực tiếp từ các ngân hàng thương mại, các thể chế tài chính quốc tế, chẳng hạn Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF)… Hình thức vay này thường được chính phủ của các nước có độ tín cậy tín dụng thấp áp dụng vì khi đó khả năng vay nợ bằng hình thức phát hành trái phiếu chính phủ của họ không cao.

    Thấy gì từ cuộc khủng hoảng nợ công hiện nay?
    Khi nợ công tăng cao, vượt quá xa giới hạn được coi là an toàn, nền kinh tế rất dễ bị tổn thương và chịu nhiều sức ép cả bên trong và bên ngoài. Xung quanh diễn biến về cuộc khủng hoảng nợ công hiện nay với tâm chấn là Hy Lạp và hiện đang có nguy cơ lan tỏa sang nhiều nền kinh tế khác, có thể rút ra một số điều:
    Thứ nhất, nợ công không chỉ là vấn đề của những nước chậm hoặc đang phát triển. So khoản nợ công với GDP, hiện nay, gánh trên vai gánh nặng nợ công lớn nhất là các nền kinh tế phát triển, trong đó, khu vực đồng ơ-rô đang đứng trước những thử thách to lớn khi Hy Lạp phải viện đến gói cứu trợ của EU và IMF để tránh rơi vào tình trạng vỡ nợ.
    Trong báo cáo được công bố ngày 9-6 "Hậu quả do khủng hoảng tài chính toàn cầu gây ra trên phương diện thuế khóa", các chuyên gia của IMF khẳng định rằng, vào đầu năm 2010 tổng nợ công của 10 nước giàu nhất thế giới sẽ đạt mức 106% GDP (tương đương mỗi người dân nợ 50 nghìn USD). Vào đầu năm 2007 con số này là 78%. Như vậy, trong vòng 3 năm, nợ công của "10 nước giàu nhất” đã tăng hơn 9 nghìn tỉ USD.
    Các chuyên gia của IMF cho rằng, theo kịch bản tương đối lạc quan, trong năm 2014, nợ của "10 nước giàu nhất" sẽ lên trên mức 114% GDP, còn theo kịch bản bi quan, con số này là 150% GDP.
    Ở những nền kinh tế đầu tàu khác của thế giới, nợ công cũng đang trong tình trạng báo động. Ngày 19-5, IMF và sau đó, ngày 26-5, OECD đã lần lượt cảnh báo, với mức nợ công hiện nay lên tới 190% GDP và chưa có dấu hiệu dừng lại, Nhật Bản có mức nợ công lớn nhất trong số các nước phát triển. Cảnh báo này làm mọi người lo ngại rằng, Nhật Bản có thể sẽ “trở thành một Hy Lạp thứ hai”. Ngày 2-6-2010 vừa qua, Bộ Tài chính Mỹ thông báo nợ công của Hoa Kỳ tính đến đầu tháng sáu năm nay đã vượt quá kỷ lục 13 ngàn tỉ USD. Khoản công nợ này đã tăng khoảng 1.600 tỉ USD so với năm ngoái, tăng hơn gấp đôi trong vòng 10 năm qua và chiếm tới 90% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) hàng năm của Mỹ.
    Thứ hai, khi nợ công quá lớn, việc thắt chặt chi tiêu, thực hiện chính sách "thắt lưng buộc bụng" để giảm thâm hụt ngân sách là điều kiện phải đáp ứng để được nhận sự hỗ trợ cần thiết từ các tổ chức tín dụng quốc tế, thế nhưng, "thắt lưng buộc bụng" lại dẫn tới những cuộc biểu tình phản đối của quần chúng, gây căng thẳng, bất ổn chính trị, xã hội, bởi những người nghèo, những người yếu thế trong xã hội là những người bị tác động mạnh nhất từ chính sách cắt giảm phúc lợi, cắt giảm chi tiêu của chính phủ. Chẳng hạn, để được nhận gói cứu trợ nhằm giải quyết khủng hoảng nợ, Chính phủ Hy Lạp đã phải quyết định tăng nhiều loại thuế, từ thuế giá trị gia tăng đến thuế thu nhập, thuế bất động sản; và đánh thuế vào nhiều sản phẩm như rượu, thuốc lá…, đồng thời chấp nhận áp dụng các biện pháp cắt giảm chi tiêu mạnh tay. Để phản đối chính sách này của chính phủ, các cuộc tổng đình công đã diễn ra, hàng chục ngàn người đ�� tham gia biểu tình trên khắp đất nước Hy Lạp, nhất là tại thủ đô A-ten.
    Trong một phát biểu tại một cuộc họp ở thủ đô Bu-ê-nốt Ai-rét hồi đầu tháng 5-2010, Tổng thống Ác-hen-ti-na đã nói, ngày nay, chúng ta đang phải chứng kiến những hình ảnh đau buồn tại Hy Lạp. Tình trạng rối loạn đang xảy ra ở nước này gợi chúng ta nhớ về những gì mà Ác-hen-ti-na đã phải trải qua hồi năm 2001. Những công thức tương tự từ các tổ chức tín dụng đa phương yêu cầu cải cách, trong đó có việc cắt giảm mạnh tay chi tiêu ngân sách, là nguyên nhân then chốt gây ra rối loạn. Các tổ chức tín dụng đa phương này không hiểu được những gì đang diễn ra trên thế giới nói chung và trong xã hội Ác-hen-ti-na hay Hy Lạp nói riêng.
    Cách đây 9 năm, năm 2001, Ác-hen-ti-na đã phải đối mặt với tình trạng rối loạn nghiêm trọng do các làn sóng biểu tình khắp nơi phản ứng các biện pháp "thắt lưng buộc bụng", để rồi Tổng thống Ác-hen-ti-na khi đó là ông Féc-nan-đô đơ la Rua đã phải từ chức, và 4 ngày sau đó, người kế nhiệm là A-đôn-phơ Rô-ri-get Saa phải tuyên bố tình trạng vỡ nợ quốc gia, với khoản nợ 90 tỉ USD mức nợ lớn nhất trong lịch sử đất nước này.
    Thứ ba, trong thời điểm hiện nay, khi nền kinh tế toàn cầu mới thoát khỏi khủng hoảng, bắt đầu có dấu hiệu phục hồi do kết quả của các gói kích thích kinh tế mà chính phủ các nước đã chi ra trong những năm trước đây, thì việc cắt giảm chi tiêu, tăng thuế sẽ làm giảm đầu tư, kìm hãm sự phục hồi của nền kinh tế, làm chậm tốc độ tăng trưởng, thậm chí có thể đẩy nền kinh tế vào "khủng hoảng kép". Nghiêm trọng hơn, việc tung ra các gói kích thích kinh tế chính là một trong những nguyên nhân làm tăng nợ công của các chính phủ, vậy nếu như khủng hoảng “tái xuất” thì liệu các chính phủ có còn đủ khả năng xoay xở, cứu vãn nền kinh tế của mình? Vấn đề đặt ra cho các chính phủ là phải chèo lái để giải quyết được thâm hụt ngân sách nhưng không đẩy nền kinh tế trở lại tình trạng suy thoái, trong khi các biện pháp để giải quyết hai vấn đề này lại có tác động không thuận chiều.
    Thứ tư, khi nợ công liên tục tăng cao, nền kinh tế bị hạ bậc tín nhiệm theo báo cáo của các tổ chức chuyên đi đánh giá tín nhiệm các công ty và quốc gia khác, niềm tin của người dân và giới đầu tư bị lung lay, khi đó nền kinh tế dễ trở thành mục tiêu tấn công của các thế lực đầu cơ quốc tế. Thí dụ, đối với Hy Lạp, khi tổ chức xếp hạng tín dụng Standard & Poor’s hạ bậc tín nhiệm đối với trái phiếu chính phủ của A-ten, các quỹ đầu tư lớn lập tức bán ra loại trái phiếu này, đồng thời từ chối mua vào trong các đợt phát hành tiếp theo. Nếu chính phủ muốn huy động tiền từ thị trường tài chính sẽ phải chấp nhận chi phí vốn cao hơn và sau đó, rơi vào vòng xoáy: tiếp tục bị tụt bậc tín nhiệm. Việc đưa ra xếp hạng tín nhiệm trong thời điểm nhạy cảm, dễ tổn thương của nền kinh tế có nguy cơ làm cho cuộc khủng hoảng thêm trầm trọng, có tác dụng như một "cú huých", đẩy nền kinh tế lún sâu thêm vào khó khăn, bế tắc.
    Thứ năm, việc căn cứ vào mức nợ công trên GDP để xác định tình trạng nợ công là hết sức quan trọng, tuy nhiên, điều quan trọng không kém là phân tích "thực chất" nợ công. Đó là: nợ chính phủ là vay nợ trong nước hay vay nợ nước ngoài; tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế, hay tình trạng "sức khỏe" nói chung của nền kinh tế; lượng dự trữ quốc gia… Chẳng hạn, hiện nay, dư luận đang lo ngại liệu Nhật Bản có thể trở thành “một Hy Lạp thứ hai”, thế nhưng, một số nhà phân tích, khi phân tích nợ công của Nhật Bản đã cho thấy có sự khác biệt khá lớn giữa nợ công của nước này với nợ công của Hy Lạp, thể hiện ở chỗ, 95% trái phiếu chính phủ của Nhật Bản do người dân nước này nắm giữ, trong khi 70% nợ chính phủ Hy Lạp do người nước ngoài nắm giữ. Bên cạnh đó, Nhật còn tự chủ về tỷ giá hối đoái, dự trữ ngoại tệ của Nhật cũng ở mức rất cao (theo con số mà Bộ Tài chính Nhật Bản công bố ngày 12-5, tính đến cuối tháng 4-2010, dự trữ quốc gia của Nhật là 1.046,873 tỉ USD). Do vậy, nền kinh tế Nhật Bản, mặc dù ngoài nợ công cao còn đứng trước nhiều khó khăn khác nữa, nhưng vẫn được dự báo là khó có thể trở thành mục tiêu tấn công của giới đầu cơ quốc tế.
    Như vậy, việc đánh giá đúng nợ công và “thực chất” nợ công của một nền kinh tế, một quốc gia là vô cùng quan trọng, đặc biệt trong những thời điểm nhạy cảm. Bởi lẽ, nếu chỉ chú trọng vào con số tỷ lệ nợ công cao một cách thuần túy sẽ gây nên hiệu ứng tâm lý hoang mang, kích động, thiếu tin tưởng, làm gia tăng căng thẳng xã hội, bị giới đầu cơ lợi dụng tấn công, dễ gây rối loạn nền kinh tế, thậm chí dẫn nền kinh tế đến bên bờ vực phá sản. Ngược lại, nếu yên tâm với tỷ lệ nợ công còn trong giới hạn an toàn, mà không phân tích cẩn trọng, chú ý đúng mức đến khoản nợ đó được hình thành như thế nào, bằng cách nào, thực trạng nền kinh tế ra sao và khả năng trả nợ thế nào…, cũng sẽ dễ đẩy nền kinh tế rơi vào vòng xoáy thâm hụt ngân sách – "thắt lưng buộc bụng" – tác động tiêu cực đến tăng trưởng…/.
    SOURCE: TẠP CHÍ CỘNG SẢN ĐIỆN TỬ SỐ 11 (203) NĂM 2010 - ANH NGUYỄN
    (SUNLAW FIRM: Bài viết được đăng tải nhằm mục đích giáo dục, phổ biến, tuyên truyền pháp luật và chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước không nhằm mục đích thương mại. Thông tin nêu trên chỉ có giá trị tham khảo và có thể một số thông tin pháp lý đã hết hiệu lực tại thời điểm hiện tại vì vậy Quý khách khi đọc thông tin này cần tham khảo ý kiến luật sư, chuyên gia tư vấn trước khi áp dụng vào thực tế.)
    THAM KHẢO MỘT SỐ DỊCH VỤ TƯ VẤN LUẬT CỦA SUNLAW FRIM:

    1. Dịch vụ luật sư riêng cho doanh nghiệp:

    2. Tư vấn thành lập các loại hình doanh nghiệp:

    3. Tư vấn thay đổi đăng ký kinh doanh cảu doanh nghiệp:

    4. Tư vấn quản trị nội bộ doanh nghiệp:

    5. Dịch vụ tư vấn pháp luật Việt Nam:

    6. Dịch vụ cung cấp thông tin tài chính cho doanh nghiệp:

    7. Tư vấn soạn thảo quy chế cho doanh nghiệp:

    8.Dịch vụ đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu hàng hóa tại thị trường Việt Nam

    9. Dịch vụ đăng ký bản quyền phần mềm máy tính:

    10. Đăng ký bảo hộ quyền tác giả:

    11. Tư vấn cấp phép đầu tư:

    12. Tư vấn điều chỉnh giấy phép đầu tư:

    13. Dịch vụ trước bạ sang tên nhà đất (tư vấn mua bán/chuyển nhượng nhà đất):

    14. Dịch vụ luật sư tranh tụng/giải quyết tranh chấp:

    15. Dịch vụ cung cấp văn bản pháp luật:

    --------------------------------------------------------------------------------
    Quý khách có nhu cầu tư vấn pháp luật, Hãy liên hệ trực tiếp với Chúng tôi:

    TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT MIỄN PHÍ (24h/7):19006816
    Gửi câu hỏi trực tiếp qua
    Email: contact@sunlaw.com.vn
    Tham khảo thông tin pháp lý website : http://www.sunlaw.com.vn
    Copyright © SUNLAW FIRM 2009
    --------------------------------------------------------------------------------


    Các tin khác





  6. sunlaw_oneforall

    sunlaw_oneforall Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/01/2012
    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    0
    Các hợp đồng bắt buộc phải công chứng ?

    Dân sự Các hợp đồng bắt buộc phải công chứng ?
    Pháp luật quy định những hợp đồng nào bắt buộc phải công chứng, chứng thực? NHT (phố Mã Mây, quận Hoàn Kiếm).

    Trả lời: Theo quy định hiện hành của pháp luật, thì những hợp đồng dưới đây bắt buộc phải được cơ quan có thẩm quyền công chứng, chứng thực:
    1. Hợp đồng mua bán nhà ở, trừ trường hợp bên bán nhà ở là tổ chức có chức năng kinh doanh nhà ở (theo quy định tại Điều 450 của Bộ luật Dân sự năm 2005 và điểm b, khoản 3, Điều 93 của Luật Nhà ở năm 2005);
    2. Hợp đồng tặng cho nhà ở hoặc bất động sản khác phải đăng ký quyền sở hữu, trừ bên tặng cho nhà ở là tổ chức (theo quy định tại khoản 1, Điều 467 của Bộ luật Dân sự năm 2005; điểm d, khoản 3, Điều 93 của Luật Nhà ở năm 2005);
    3. Hợp đồng thuê nhà ở từ 6 tháng trở lên, trừ trường hợp thuê nhà công vụ, thuê mua nhà ở xã hội và bên cho thuê nhà ở là tổ chức có chức năng kinh doanh nhà ở (theo quy định tại Điều 492 của Bộ luật Dân sự năm 2005; điểm b và c, khoản 3, Điều 93 của Luật Nhà ở năm 2005; khoản 4, Điều 62, Nghị định số 90/2006/NĐ-CP ngày 06-9-2006 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Nhà ở);
    4. Hợp đồng đổi, cho mượn, cho ở nhờ, uỷ quyền quản lý nhà ở; theo quy định tại khoản 3, Điều 93 của Luật Nhà ở năm 2005;
    5. Hợp đồng thế chấp nhà ở (theo quy định tại khoản 3, Điều 93 của Luật Nhà ở năm 2005)
    6. Hợp đồng chuyển đổi, chuyển nhượng quyền sử dụng đất (theo quy định tại khoản 1, Điều 689 của Bộ luật Dân sự năm 2005; điểm b, khoản 1, Điều 126; điểm b, khoản 1, Điều 127 của Luật Đất đai năm 2003.);
    7. Hợp đồng thuê quyền sử dụng đất (theo quy định tại điểm b, khoản 1, Điều 128 của Luật Đất đai năm 2003);
    8. Hợp đồng tặng cho quyền sử dụng đất (theo quy định tại điểm b, khoản 1, Điều 129 của Luật Đất đai năm 2003);
    9. Hợp đồng thế chấp (bảo lãnh) bằng quyền sử dụng đất (theo quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 130 của Luật Đất đai năm 2003);
    10. Hợp đồng góp vốn bằng quyền sử dụng đất (theo quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 131 của Luật Đất đai năm 2003);
    11. Việc sửa đổi các hợp đồng đã được công chứng, chứng thực (theo quy định tại khoản 2, Điều 423 của Bộ luật Dân sự năm 2005).
    Luật sư: Lê Minh Trường - Giám đốc điều hành SUNLAW FIRM

    THAM KHẢO MỘT SỐ DỊCH VỤ TƯ VẤN LUẬT CỦA SUNLAW FRIM:
    1. Dịch vụ luật sư riêng cho doanh nghiệp:
    2. Tư vấn thành lập các loại hình doanh nghiệp:
    3. Tư vấn thay đổi đăng ký kinh doanh cảu doanh nghiệp:
    4. Tư vấn quản trị nội bộ doanh nghiệp:
    5. Dịch vụ tư vấn pháp luật Việt Nam:
    6. Dịch vụ cung cấp thông tin tài chính cho doanh nghiệp:
    7. Tư vấn soạn thảo quy chế cho doanh nghiệp:
    8.Dịch vụ đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu hàng hóa tại thị trường Việt Nam
    9. Dịch vụ đăng ký bản quyền phần mềm máy tính:
    10. Đăng ký bảo hộ quyền tác giả:
    11. Tư vấn cấp phép đầu tư:
    12. Tư vấn điều chỉnh giấy phép đầu tư:
    13. Dịch vụ trước bạ sang tên nhà đất (tư vấn mua bán/chuyển nhượng nhà đất):
    14. Dịch vụ luật sư tranh tụng/giải quyết tranh chấp:
    15. Dịch vụ cung cấp văn bản pháp luật:
    --------------------------------------------------------------------------------
    Quý khách có nhu cầu tư vấn pháp luật, Hãy liên hệ trực tiếp với Chúng tôi:

    TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT MIỄN PHÍ (24h/7):19006816
    Gửi câu hỏi trực tiếp qua
    Email: contact@sunlaw.com.vn
    Tham khảo thông tin pháp lý: http://www.sunlaw.com.vn & http://www.lawdata.vn
    Copyright © SUNLAW FIRM
    --------------------------------------------------------------------------------

    Số lượt đọc 2026
    Ý kiến bạn đọc (0)

    GỬI Ý KIẾN VỀ BÀI VIẾT


    Các tin khác





  7. sunlaw_oneforall

    sunlaw_oneforall Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/01/2012
    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    0
    Bán hàng đa cấp là gì?

    Dân sự Bán hàng đa cấp là gì?
    Theo quy định tại khoản 11 Điều 3 Luật Cạnh tranh, bán hàng đa cấp là phương thức tiếp thị để bán lẻ hàng hóa đáp ứng các điều kiện sau đây:

    - Việc tiếp thị để bán lẻ hàng hóa được thực hiện thông qua mạng lưới người tham gia bán hàng đa cấp gồm nhiều cấp, nhiều nhánh khác nhau;
    - Hàng hóa được người tham gia bán hàng đa cấp tiếp thị trực tiếp cho người tiêu dùng tại nơi ở, nơi làm việc của người tiêu dùng hoặc địa điểm khác không phải là địa điểm bán lẻ thường xuyên của doanh nghiệp hoặc của người tham gia;
    [FONT=&quot] - Người tham gia bán hàng đa cấp được hưởng tiền hoa hồng, tiền thưởng hoặc lợi ích kinh tế khác từ kết quả tiếp thị bán hàng của mình và của người tham gia bán hàng đa cấp cấp dưới trong mạng lưới do mình tổ chức và mạng lưới đó được doanh nghiệp bán hàng đa cấp chấp thuận. [/FONT]
    SUNLAW FIRM

    THAM KHẢO MỘT SỐ DỊCH VỤ TƯ VẤN LUẬT CỦA SUNLAW FRIM:
    1. Dịch vụ luật sư riêng cho doanh nghiệp:
    2. Tư vấn thành lập các loại hình doanh nghiệp:
    3. Tư vấn thay đổi đăng ký kinh doanh cảu doanh nghiệp:
    4. Tư vấn quản trị nội bộ doanh nghiệp:
    5. Dịch vụ tư vấn pháp luật Việt Nam:
    6. Dịch vụ cung cấp thông tin tài chính cho doanh nghiệp:
    7. Tư vấn soạn thảo quy chế cho doanh nghiệp:
    8.Dịch vụ đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu hàng hóa tại thị trường Việt Nam
    9. Dịch vụ đăng ký bản quyền phần mềm máy tính:
    10. Đăng ký bảo hộ quyền tác giả:
    11. Tư vấn cấp phép đầu tư:
    12. Tư vấn điều chỉnh giấy phép đầu tư:
    13. Dịch vụ trước bạ sang tên nhà đất (tư vấn mua bán/chuyển nhượng nhà đất):
    14. Dịch vụ luật sư tranh tụng/giải quyết tranh chấp:
    15. Dịch vụ cung cấp văn bản pháp luật:
    --------------------------------------------------------------------------------
    Quý khách có nhu cầu tư vấn pháp luật, Hãy liên hệ trực tiếp với Chúng tôi:

    TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT MIỄN PHÍ (24h/7):19006816
    Gửi câu hỏi trực tiếp qua
    Email: contact@sunlaw.com.vn
    Tham khảo thông tin pháp lý: http://www.sunlaw.com.vn & http://www.lawdata.vn
    Copyright © SUNLAW FIRM
    --------------------------------------------------------------------------------


    Các tin khác





  8. sunlaw_oneforall

    sunlaw_oneforall Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/01/2012
    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    0
    Bảo vệ quyền đăng ký khai sinh cho con sinh ngoài giá thú ?

    Hôn nhân Bảo vệ quyền đăng ký khai sinh cho con sinh ngoài giá thú ?
    Cuối năm 2005, chị Vũ Thị Thuỷ nghe lời một người quen rủ lên Lạng Sơn bán hàng ăn nhưng lại bị lừa bán sang bên kia biên giới làm vợ một người đàn ông Trung Quốc. Tháng 5/2006, trong lúc mang thai 5 tháng chị Thuỷ đã tìm cách trốn về Việt Nam. Đến tháng 9/2006, chị Thuỷ sinh được một cháu trai. Khi con cứng cáp, chị Thuỷ đến UBND xã đề nghị xin đăng ký khai sinh cho cháu bé nhưng cán bộ tư pháp - hộ tịch yêu cầu chị phải có Giấy đăng ký kết hôn thì mới giải quyết việc khai sinh cho cháu bé. Hoặc nếu không thì phải có cha đứa trẻ đến nhận con thì mới có căn cứ để khai sinh cho cháu bé và xác định họ theo họ của cha.


    Chị Thuỷ trình bày sự tình việc mình bị lừa bán sang Trung Quốc. Cán bộ tư pháp - hộ tịch cho rằng, việc khai sinh cho con của chị Thuỷ có yếu tố nước ngoài nên yêu cầu chị lên Sở Tư pháp để khai sinh cho cháu bé. Chị Thuỷ đã đến gặp bà Xoan, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã nhờ giúp đỡ. Vậy, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã phải giải quyết trường hợp này như thế nào? Trả lời (Có tính chất tham khảo)
    Trong tình huống trên đây, việc chị Thuỷ đi đăng ký khai sinh cho con và những khó khăn mà cán bộ tư pháp - hộ tịch nêu ra cho thấy, cán bộ tư pháp - hộ tịch đã vi phạm quyền được đăng ký khai sinh của trẻ em và chưa có ý thức quan tâm hỗ trợ giải quyết vướng mắc cho hoàn cảnh khó khăn của chị Thuỷ cũng như thiếu ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ quyền lợi chính đáng của trẻ sinh ngoài giá thú. Đó là quyền được Nhà nước, xã hội và gia đình đối xử bình đẳng như với mọi trẻ em khác, thể hiện ngay từ quyền được đăng ký khai sinh.
    Điều 11 Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em năm 2004 quy định, trẻ em có quyền được khai sinh và có quốc tịch. Để đảm bảo quyền đăng ký khai sinh cho trẻ khoản 2 Điều 23 Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em năm 2004 quy định, UBND xã, phường, thị trấn có trách nhiệm thực hiện việc đăng ký khai sinh cho trẻ em. Trong trường hợp này, UBND xã nơi chị Thuỷ có hộ khẩu thường trú là cơ quan có thẩm quyền đăng ký khai sinh cho trẻ nhưng cán bộ tư pháp đã đưa ra các lý do không phù hợp để gây khó khăn cho việc khai sinh cho cháu bé. Do đó, với cương vị là Chủ tịch Hội Phụ nữ - tổ chức chính trị xã hội có trách nhiệm bảo vệ quyền lợi cho phụ nữ và trẻ em, bà Xoan cần nắm vững các vấn đề sau đây để từ đó can thiệp, giúp đỡ mẹ con chị Thuỷ:
    - Thứ nhất, về việc bảo đảm quyền đăng ký khai sinh cho con ngoài giá thú
    Nhằm thực hiện nguyên tắc “mọi trẻ em sinh ra đều phải được đăng ký khai sinh đúng hạn”, đồng thời, xuất phát từ quan điểm đối xử bình đẳng về quyền đăng ký khai sinh không kể con sinh ra trong giá thú hay ngoài giá thú, thì theo khoản 1 Điều 15 Nghị định số 158/2005/NĐ-CP quy định, người đi đăng ký khai sinh cho trẻ chỉ phải xuất trình Giấy chứng nhận kết hôn của cha mẹ trẻ khi cha mẹ trẻ có đăng ký kết hôn. Trong trường hợp trẻ là con sinh ngoài giá thú thì không bắt buộc phải xuất trình Giấy chứng nhận kết hôn của cha mẹ, chỉ cần có Giấy chứng sinh là có thể khai sinh cho trẻ theo diện con ngoài giá thú.
    Mặt khác, khi đăng ký khai sinh cho con ngoài giá thú, pháp luật không cho phép cán bộ tư pháp - hộ tịch được gặng hỏi, tìm hiểu về quan hệ hôn nhân của người mẹ. Đây là vấn đề thuộc về bí mật đời tư của cá nhân. Do đó, khoản 3 Điều 15 Nghị định số 158/2005/NĐ-CP quy định, trong trường hợp khai sinh cho con ngoài giá thú, nếu không xác định được người cha, thì phần ghi về người cha trong Sổ đăng ký khai sinh và Giấy khai sinh để trống.
    Khi con sinh ra, việc xác định họ cho con có thể xác định theo họ của người cha hoặc họ của người mẹ theo tập quán hoặc thoả thuận. Tuy nhiên, đối với trẻ là con ngoài giá thú, không xác định được người cha nên họ của trẻ đương nhiên sẽ được xác định theo họ của người mẹ.
    Từ phân tích trên, có thể thấy, yêu cầu của cán bộ tư pháp - hộ tịch về việc buộc chị Thuỷ phải có Giấy chứng nhận kết hôn hoặc phải có người đến nhận làm cha đứa trẻ là không phù hợp với quy định của pháp luật.

    - Thứ hai, về thẩm quyền đăng ký khai sinh cho trẻ
    Căn cứ quy định tại Điều 13 Nghị định số 158/2005/NĐ-CP thì việc đăng ký khai sinh cho cháu bé thuộc thẩm quy��n của UBND cấp xã, nơi chị Thuỷ đăng ký hộ khẩu thường trú. Do đó, việc cán bộ tư pháp - hộ tịch cho rằng, UBND xã không có thẩm quyền khai sinh cho cháu bé do có yếu tố nước ngoài và liên quan đến vấn đề quốc tịch là không đúng quy định về thẩm quyền đăng ký khai sinh và nguyên tắc xác định quốc tịch cho trẻ, cụ thể là:
    + Trong trường hợp này, con chị Thuỷ được khai sinh theo diện ngoài giá thú do không xác định được người cha, vì vậy vấn đề chị Thuỷ có con với người đàn ông Trung Quốc hoàn toàn không làm phát sinh yếu tố nước ngoài trong việc khai sinh cho con ngoài giá thú.
    + Việc xác định quốc tịch quy định tại Điều 17 Luật Quốc tịch năm 1998, thì trẻ em khi sinh ra có mẹ là công dân Việt Nam, còn cha không rõ là ai, thì có quốc tịch Việt Nam, không kể trẻ em đó sinh ra trong hoặc ngoài lãnh thổ Việt Nam.
    Từ những căn cứ pháp lý trên đây, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã cần có kiến nghị với Chủ tịch UBND xã để chấn chỉnh cách giải quyết đăng ký hộ tịch sai pháp luật, vi phạm quyền lợi của phụ nữ và trẻ em của cán bộ tư pháp - hộ tịch, đồng thời, yêu cầu thụ lý giải quyết đăng ký khai sinh cho cháu bé theo đúng quy định của pháp luật.
    Mặt khác, với hành vi hành chính không đúng của cán bộ tư pháp - hộ tịch, chị Thuỷ hoàn toàn có quyền khiếu nại lên Chủ tịch UBND xã; hoặc bảo vệ quyền lợi cho con mình bằng việc khởi kiện ra Toà hành chính.
    Các văn bản liên quan:
    Luật 07/1998/QH10 Quốc tịch Việt Nam
    Nghị định 158/2005/NĐ-CP Về đăng ký và quản lý hộ tịch
    Luật 25/2004/QH11 Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em
    --------------------------------------------------------------------------------
    THAM KHẢO MỘT SỐ DỊCH VỤ TƯ VẤN LUẬT CỦA SUNLAW FRIM:
    1. Dịch vụ luật sư riêng cho doanh nghiệp:

    2. Tư vấn thành lập các loại hình doanh nghiệp:

    3. Tư vấn thay đổi đăng ký kinh doanh cảu doanh nghiệp:

    4. Tư vấn quản trị nội bộ doanh nghiệp:

    5. Dịch vụ tư vấn pháp luật Việt Nam:

    6. Dịch vụ cung cấp thông tin tài chính cho doanh nghiệp:

    7. Tư vấn soạn thảo quy chế cho doanh nghiệp:

    8.Dịch vụ đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu hàng hóa tại thị trường Việt Nam

    9. Dịch vụ đăng ký bản quyền phần mềm máy tính:

    10. Đăng ký bảo hộ quyền tác giả:

    11. Tư vấn cấp phép đầu tư:

    12. Tư vấn điều chỉnh giấy phép đầu tư:

    13. Dịch vụ trước bạ sang tên nhà đất (tư vấn mua bán/chuyển nhượng nhà đất):

    14. Dịch vụ luật sư tranh tụng/giải quyết tranh chấp:

    15. Dịch vụ cung cấp văn bản pháp luật:


    --------------------------------------------------------------------------------
    Quý khách có nhu cầu tư vấn pháp luật, Hãy liên hệ trực tiếp với Chúng tôi:

    TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT MIỄN PHÍ (24h/7):19006816
    Gửi câu hỏi trực tiếp qua
    Email: contact@sunlaw.com.vn
    Tham khảo thông tin pháp lý: http://www.sunlaw.com.vn & http://www.lawdata.vn
    Copyright © SUNLAW FIRM
    --------------------------------------------------------------------------------


    Các tin khác





  9. sunlaw_oneforall

    sunlaw_oneforall Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/01/2012
    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    0
    Tiền cấp dưỡng nuôi con khi bố mẹ ly hôn ?

    [​IMG]
    Hôn nhân
    Tiền cấp dưỡng nuôi con khi bố mẹ ly hôn ?
    “Việc cấp dưỡng nuôi con sau khi ly hôn được quy định như thế nào? Pháp luật hiện hành có quy định mức nuôi một đứa trẻ trung bình là bao nhiêu không? Nếu mức cấp dưỡng nuôi con tòa án phán quyết mà người cấp dưỡng không thể đáp ứng thì sẽ giải quyết như thế nào? (Tuấn Hùng, Đà Nẵng)

    Trả lời:
    Việc cấp dưỡng nuôi con sau ly hôn được quy định tại Điều 92 Luật hôn nhân và gia đình năm 2000 và Nghị quyết của Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao số 02/2000/NQ-HĐTP ngày 23/12/2000. Theo đó, “Sau khi ly hôn, vợ, chồng vẫn có nghĩa vụ trông nom, chăm sóc, giáo dục, nuôi dưỡng con chưa thành niên hoặc đã thành niên bị tàn tật, mất năng lực hành vi dân sự, không có khả năng lao động và không có tài sản để tự nuôi mình. Người không trực tiếp nuôi con có nghĩa vụ cấp dưỡng nuôi con".
    Như vậy, sau khi ly hôn người không trực tiếp nuôi con phải cấp dưỡng nuôi con đến khi thành niên (18 tuổi); nếu con thành niên mà không tự nuôi sống được bản thân do bị tàn tật hoặc không có năng lực hành vi dân sự thì người có nghĩa vụ cấp dưỡng phải có trách nhiệm cấp dưỡng không thời hạn.
    Tiền cấp dưỡng nuôi con được quy định tại mục 11 Nghị quyết số 02/2000/NQ-HĐTP như sau: "Tiền cấp dưỡng nuôi con bao gồm những chi phí tối thiểu cho việc nuôi dưỡng và học hành của con và do các bên thỏa thuận. Trong trường hợp các bên không thỏa thuận được thì tùy vào từng trường hợp cụ thể, vào khả năng của mỗi bên mà quyết định mức cấp dưỡng nuôi con cho hợp lý...".
    Khi quyết định mức tiền phải cấp dưỡng, tòa án sẽ căn cứ vào mức thu nhập của người cấp dưỡng, vì vậy mức cấp dưỡng thường không cao hơn mức thu nhập của người cấp dưỡng. Tuy nhiên, trong trường hợp mức cấp dưỡng nuôi con tòa án phán quyết vẫn vượt quá khả năng của người cấp dưỡng thì người cấp dưỡng có quyền làm đơn đề nghị tòa án xem xét lại mức cấp dưỡng.
    Thạc sĩ Phạm Thanh Bình
    (st)
    --------------------------------------------------------------------------------
    Quý khách có nhu cầu tư vấn pháp luật, Hãy liên hệ trực tiếp với Chúng tôi:

    TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT MIỄN PHÍ (24h/7):1900 6816
    Gửi câu hỏi trực tiếp qua
    Email: contact@sunlaw.com.vn
    Tham khảo thông tin pháp lý website : http://www.sunlaw.com.vn
    Copyright © SUNLAW FIRM 2009
    --------------------------------------------------------------------------------

    Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} THAM KHẢO MỘT SỐ DỊCH VỤ TƯ VẤN LUẬT CỦA SUNLAW FRIM:
    1. Dịch vụ luật sư riêng cho doanh nghiệp:
    2. Tư vấn thành lập các loại hình doanh nghiệp:
    3. Tư vấn thay đổi đăng ký kinh doanh cảu doanh nghiệp:
    4. Tư vấn quản trị nội bộ doanh nghiệp:
    5. Dịch vụ tư vấn pháp luật Việt Nam:
    6. Dịch vụ cung cấp thông tin tài chính cho doanh nghiệp:
    7. Tư vấn soạn thảo quy chế cho doanh nghiệp:
    8.Dịch vụ đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu hàng hóa tại thị trường Việt Nam
    9. Dịch vụ đăng ký bản quyền phần mềm máy tính:
    10. Đăng ký bảo hộ quyền tác giả:
    11. Tư vấn cấp phép đầu tư:
    12. Tư vấn điều chỉnh giấy phép đầu tư:
    13. Dịch vụ trước bạ sang tên nhà đất (tư vấn mua bán/chuyển nhượng nhà đất):
    14. Dịch vụ luật sư tranh tụng/giải quyết tranh chấp:
    15. Dịch vụ cung cấp văn bản pháp luật:

    Các tin khác





  10. sunlaw_oneforall

    sunlaw_oneforall Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/01/2012
    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    0
    Quy định về đặt cọc mua bán nhà ?

    Hỏi đáp Quy định về đặt cọc mua bán nhà ?
    "Tôi nhận đặt cọc của người mua 50 triệu đồng để làm sổ đỏ cho mảnh đất định bán, thỏa thuận 2 tháng sau sẽ giao đất. Hết hạn trên, tôi không làm được sổ đỏ và cũng không có ý định bán nữa. Như vậy, tôi có vi phạm gì không?". (Duy, Hà Nội)

    Trả lời:
    Theo quy định tại Điều 358 Bộ luật Dân sự năm 2005 thì đặt cọc là việc một bên giao cho bên kia một khoản tiền hoặc kim khí quý, đá quý hoặc vật có giá trị khác (sau đây gọi là tài sản đặt cọc) trong một thời hạn để bảo đảm giao kết hoặc thực hiện hợp đồng dân sự. Việc đặt cọc phải được lập thành văn bản.
    Trong trường hợp hợp đồng dân sự không được giao kết, thực hiện thì tùy từng trường hợp cụ thể, tài sản đặt cọc được giải quyết như sau:
    - Nếu bên đặt cọc từ chối việc giao kết, thực hiện hợp đồng dân sự thì tài sản đặt cọc thuộc về bên nhận đặt cọc;
    - Nếu bên nhận đặt cọc từ chối việc giao kết, thực hiện hợp đồng dân sự thì phải trả cho bên đặt cọc tài sản đặt cọc và một khoản tiền tương đương giá trị tài sản đặt cọc, trừ trường hợp có thỏa thuận khác.
    Trong giao dịch anh vừa nêu, anh là bên nhận đặt cọc nên anh có nghĩa vụ thực hiện giao dịch đã cam kết. Theo quy định tại khoản 1 Điều 302 Bộ luật Dân sự thì “Bên có nghĩa vụ mà không thực hiện hoặc thực hiện không đúng nghĩa vụ thì phải chịu trách nhiệm dân sự đối với bên có quyền”.
    Trách nhiệm của bên nhận đặt cọc đã được quy định ngay tại Điều 358 nói trên, cụ thể là anh phải trả lại cho bên đặt số tiền 50 triệu đồng đã nhận; đồng thời anh còn phải trả cho bên đặt cọc thêm một khoản tiền là 50 triệu đồng nữa, trừ trường hợp hai bên có thỏa thuận khác hoặc bên đặt cọc từ chối nhận khoản tiền “phạt cọc”.
    Luật sư Nông Thị Hồng Hà
    Công ty Luật Hồng Hà




Chia sẻ trang này