1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Box đã không còn mod hay sao mà quảng cáo,spam lung tung vậy?

Chủ đề trong 'Khoa học Pháp lý' bởi sunlaw_oneforall, 25/01/2012.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. sunlaw_oneforall

    sunlaw_oneforall Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/01/2012
    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    0
    Luật sư bảo vệ trong các vụ án Dân sự (Số điện thoại tư vấn pháp luật dân sự: 19006816)

    Hợp đồng : Luật sư bảo vệ trong các vụ án Dân sự

    Chức năng, nhiệm vụ của luật sư đã được quy định tại Luật Luật sư. “Bằng hoạt động của mình, tổ chức luật sư góp phần tích bảo về pháp chế xã hội chủ nghĩa, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, góp phần vào việc giải quyết các vụ án được khách quan, đúng pháp luật, thực hiện quyền bình đẳng của mọi công dân trước pháp luật, thực hiện dân chủ xã hội chủ nghĩa”.

    Nghị định số 15/HĐBT ngày 21/2/1989 (Hết hiệu lực) của Hội đồng Bộ trưởng từng nói “Luật sư có nhiệm vụ bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp cua công dân, bảo vệ pháp chế và chế độ xã hội chủ nghĩa”.
    Không phải ngẫu nhiên mà Nghị định đặt nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi của công dân lên hàng đầu. Chiến lược cơ bản của chế độ ta là chiến lược con người, là “tất cả vì dân”, “tất cả vì hạnh phúc của con người”. Để đạt được mục đích cao cả đó, việc xét xử của Toà án phải đảm bảo công lý. Luật sư, qua việc làm sáng tỏ sự thật về vụ án và vận dụng đúng đắn pháp luật cóliên quan, góp phần tích cực cùng với Toà án, bảo đảm công lý, bảo vệ quyền con người, bảo đảm pháp chế. Do đó, sự đảm nhận một vai trò rất quan trọng trong bộ máy xét xử, và là một bánh xe cần thiết, không thể thiếu được trong bộ máy xét xử.
    SUNLAW FIRM tham gia tố tụng Dân sự: Tham gia tố tụng trong các vụ án, các việc Dân sự, Lao động, Kinh doanh, thương mại, Hôn nhân và gia đình...
    - Luật sư Tham gia tố tụng từ khi khởi kiện hoặc bất cứ giai đoạn nào trong quá trình tố tụng dân sự. Người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự được tham gia phiên toà giám đốc thẩm, tái thẩm nếu Toà án xét thấy cần thiết
    - Luật sư Xác minh, thu thập chứng cứ và cung cấp chứng cứ cho Toà án, nghiên cứu hồ sơ vụ án và được ghi chép, sao chụp những tài liệu cần thiết có trong hồ sơ vụ án để thực hiện việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự.
    - Luật sư Tham gia việc hoà giải, tham gia phiên toà hoặc có văn bản bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự.
    - Luật sư Thay mặt đương sự yêu cầu thay đổi người tiến hành tố tụng, người tham gia tố tụng khác theo quy định của Bộ luật tố tụng dân sự. - Luật sư giúp đương sự về mặt pháp lý liên quan đến việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của họ.
    - Luật sư tranh luận tại phiên toà;
    Mọi thông tin chi tiết Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với Chúng tôi để được tư vấn!
    Trân trọng ./.



    Luật sư: Lê Minh Trường - Giám đốc điều hành
    --------------------------------------------------------------------------------
    THAM KHẢO MỘT SỐ DỊCH VỤ TƯ VẤN LUẬT CỦA SUNLAW FRIM: 1. Dịch vụ luật sư riêng cho doanh nghiệp:
    2. Tư vấn thành lập các loại hình doanh nghiệp:
    3. Tư vấn thay đổi đăng ký kinh doanh cảu doanh nghiệp:
    4. Tư vấn quản trị nội bộ doanh nghiệp:
    5. Dịch vụ tư vấn pháp luật Việt Nam:
    6. Dịch vụ cung cấp thông tin tài chính cho doanh nghiệp:
    7. Tư vấn soạn thảo quy chế cho doanh nghiệp:
    8.Dịch vụ đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu hàng hóa tại thị trường Việt Nam
    9. Dịch vụ đăng ký bản quyền phần mềm máy tính:
    10. Đăng ký bảo hộ quyền tác giả:
    11. Tư vấn cấp phép đầu tư:
    12. Tư vấn điều chỉnh giấy phép đầu tư:
    13. Dịch vụ trước bạ sang tên nhà đất (tư vấn mua bán/chuyển nhượng nhà đất):
    14. Dịch vụ luật sư tranh tụng/giải quyết tranh chấp:
    15. Dịch vụ cung cấp văn bản pháp luật:
    --------------------------------------------------------------------------------
    Quý khách có nhu cầu tư vấn pháp luật, Hãy liên hệ trực tiếp với Chúng tôi:

    TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT (24h/7):19006816
    Gửi câu hỏi trực tiếp qua
    Email: contact@sunlaw.com.vn
    Tham khảo thông tin pháp lý: http://www.sunlaw.com.vn & http://www.lawdata.vn
    Copyright © SUNLAW FIRM
    --------------------------------------------------------------------------------

    [​IMG]
    Các tin khác





  2. sunlaw_oneforall

    sunlaw_oneforall Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/01/2012
    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    0
    Tư vấn Pháp Luật Hành Chính (tư vấn thủ tục hành chính và các vấn đề pháp lý liên quan: 19006816)?

    Hành chính: Tư vấn Pháp Luật Hành Chính
    SUNLAW FIRM sẵn sàng là người đại diện, là người bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng ngay từ đầu tại cơ quan hành chính Nhà nước hoặc tại Tòa án chuyên trách các cấp để giải quyết các yêu cầu liên quan đến các hoạt động quản lý hành chính trong mọi lĩnh vực.

    SUNLAW FIRM tham gia tố tụng tại tòa án các vụ án hành chính sau:

    1. Khiếu kiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính;

    2. Khiếu kiện quyết định áp dụng các biện pháp ngăn chặn và bảo đảm việc xử lý vi phạm hành chính;


    3. Khiếu kiện quyết định hành chính, hành vi hành chính trong việc áp dụng biện pháp cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính;


    4. Khiếu kiện quyết định hành chính, hành vi hành chính trong việc áp dụng hoặc thi hành biện pháp xử lý hành chính bằng một trong các hình thức giáo dục tại xã, phường, thị trấn; đưa vào trường giáo dưỡng; đưa vào cơ sở giáo dục; đưa vào cơ sở chữa bệnh; quản chế hành chính;


    5. Khiếu kiện quyết định hành chính, hành vi hành chính trong việc áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ nhà ở, công trình, vật kiến trúc kiên cố khác;


    6. Khiếu kiện quyết định hành chính, hành vi hành chính trong việc cấp, thu hồi giấy phép về xây dựng cơ bản, sản xuất, kinh doanh; giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và chứng chỉ hành nghề hoặc khiếu kiện quyết định hành chính, hành vi hành chính khác liên quan đến hoạt động kinh doanh, tài chính của thương nhân;


    7. Khiếu kiện quyết định hành chính, hành vi hành chính liên quan đến thương mại hàng hóa quốc tế hoặc trong nước;


    8. Khiếu kiện quyết định hành chính, hành vi hành chính liên quan đến chuyển giao tài chính trong nước và quốc tế, dịch vụ và cung ứng dịch vụ;


    9. Khiếu kiện quyết định hành chính, hành vi hành chính trong việc trưng dụng, trưng mua, tịch thu tài sản;


    10. Khiếu kiện quyết định hành chính, hành vi hành chính trong việc áp dụng thuế, thu thuế, truy thu thuế;

    11. Khiếu kiện quyết định hành chính, hành vi hành chính trong việc áp dụng phí, thu phí, lệ phí; thu tiền sử dụng đất;

    12. Khiếu kiện quyết định hành chính, hành vi hành chính trong quản lý nhà nước về sở hữu trí tuệ và chuyển giao công nghệ;

    13. Khiếu kiện quyết định hành chính, hành vi hành chính trong quản lý nhà nước về đầu tư;

    14. Khiếu kiện quyết định hành chính, hành vi hành chính của cơ quan hải quan, công chức hải quan;

    15. Khiếu kiện quyết định hành chính, hành vi hành chính về quản lý hộ tịch;

    16. Khiếu kiện quyết định hành chính, hành vi hành chính đối với việc từ chối công chứng, chứng thực;

    17. Khiếu kiện quyết định hành chính, hành vi hành chính về quản lý đất đai trong trường hợp giao đất, cho thuê đất, thu hồi đất, trưng dụng đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng, tái định cư; cấp hoặc thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; gia hạn thời hạn sử dụng đất;

    18. Các khiếu kiện khác theo quy định của pháp luật Việt Nam và điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.

    SUNLAW FIRM còn là những nhà tư vấn cho các tổ chức, các cơ quan trong hoạt động quản lý hành chính nhà nước để cho ra đời các văn bản hành chính đúng pháp luật.
    Rất mong nhận được sự hợp tác cùng Quý khách hàng!
    Trân trọng./.







    Lê Minh Trường - Luật sư điều hành SUNLAW

    ------------------------------------------------------------------------------------------


    THAM KHẢO MỘT SỐ DỊCH VỤ TƯ VẤN LUẬT CỦA SUNLAW FRIM:
    1. Dịch vụ luật sư riêng cho doanh nghiệp:
    2. Tư vấn thành lập các loại hình doanh nghiệp:
    3. Tư vấn thay đổi đăng ký kinh doanh cảu doanh nghiệp:
    4. Tư vấn quản trị nội bộ doanh nghiệp:
    5. Dịch vụ tư vấn pháp luật Việt Nam:
    6. Dịch vụ cung cấp thông tin tài chính cho doanh nghiệp:
    7. Tư vấn soạn thảo quy chế cho doanh nghiệp:
    8.Dịch vụ đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu hàng hóa tại thị trường Việt Nam
    9. Dịch vụ đăng ký bản quyền phần mềm máy tính:
    10. Đăng ký bảo hộ quyền tác giả:
    11. Tư vấn cấp phép đầu tư:
    12. Tư vấn điều chỉnh giấy phép đầu tư:
    13. Dịch vụ trước bạ sang tên nhà đất (tư vấn mua bán/chuyển nhượng nhà đất):
    14. Dịch vụ luật sư tranh tụng/giải quyết tranh chấp:
    15. Dịch vụ cung cấp văn bản pháp luật:

    --------------------------------------------------------------------------------
    Quý khách có nhu cầu tư vấn pháp luật, Hãy liên hệ trực tiếp với Chúng tôi:

    TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT MIỄN PHÍ (24h/7):19006816
    Gửi câu hỏi trực tiếp qua
    Email: contact@sunlaw.com.vn
    Tham khảo thông tin pháp lý: http://www.sunlaw.com.vn & http://www.lawdata.vn
    Copyright © SUNLAW FIRM
    --------------------------------------------------------------------------------


    Các tin khác





  3. sunlaw_oneforall

    sunlaw_oneforall Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/01/2012
    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    0
    Tư vấn luật đầu tư (Tổng đài tư vấn pháp luật: 19006816)

    Tư vấn xin cấp giấy phép đầu tư: Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam được thành lập dựa trên cơ sở các tổ chức, cá nhân nước ngoài có nhu cầu thành lập công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài, hợp tác với tổ chức, cá nhân Việt Nam để thành lập công ty liên doanh. Công ty Luật SUNLAW, với mục tiêu giúp doanh nhân khởi sự kinh doanh nhanh chóng và thuận lợi. Dịch vụ tư vấn của chúng tôi được tiến hành như sau:

    1. Tư vấn pháp luật đối với từng loại hình doanh nghiệp, cụ thể:
    - Lựa chọn loại hình doanh nghiệp;
    - Mô hình và cơ cấu tổ chức doanh nghiệp;
    - Phương thức hoạt động và điều hành;
    - Tư vấn pháp lý về Mối quan hệ giữa các chức danh quản lý;
    - Quyền và nghĩa vụ của các thành viên/cổ đông;
    - Tư vấn tỷ lệ và phương thức góp vốn;
    - Tư vấn phương án chia lợi nhuận và xử lý nghĩa vụ phát sinh;
    - Tư vấn các nội dung khác có liên quan.
    2. Nghiên cứu hồ sơ pháp lý, Hướng dẫn - giải thích Luật Đầu tư, Doanh nghiệp và các văn bản khác liên quan, hỗ trợ khách hàng.
    - Trên cơ sở các yêu cầu và tài liệu khách hàng cung cấp chúng tôi sẽ phân tích, đánh giá tính hợp pháp, sự phù hợp với yêu cầu thực hiện công việc;
    - Trong trường hợp khách hàng cần luật sư tham gia đàm phán, gặp mặt trao đổi với đối tác của khách hàng trong việc thành lập công ty, chúng tôi sẽ sắp xếp, đảm bảo sự tham gia theo đúng yêu cầu;
    - Chúng tôi đại diện cho khách hàng dịch thuật, công chứng các giấy tờ có liên quan.

    3. Hoàn thiện hồ sơ thành lập doanh nghiệp và xin cấp giấy CNĐT: - Tư vấn và hoàn thiện Biên bản về việc họp các sáng lập viên trước thành lập;
    - Tư vấn và hoàn thiện Hợp đồng hợp tác kinh doanh/hợp đồng liên doanh;
    - Văn bản đăng ký/đề nghị cấp Giấy chứng nhận đầu tư:
    - Lập dự án đầu tư;
    - Tư vấn và Soạn thảo Điều lệ công ty;
    - Soạn thảo danh sách thành viên/danh sách cổ đông;
    - Văn bản uỷ quyền;
    - Công chứng các giấy tờ có liên quan;
    - Các giấy tờ khác có liên quan.
    4. Đại diện thực hiện các thủ tục:
    - Tiến hành nộp hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận đầu tư;
    - Theo dõi tiến trình xử lý và thông báo kết qủa hồ sơ đã nộp;
    - Nhận giấy chứng nhận đầu tư tại Sở Kế hoạch và Đầu tư;
    - Tiến hành nộp hồ sơ đăng ký khắc dấu và liên hệ khắc dấu cho doanh nghiệp;
    - Nhận giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu và Dấu công ty (Nhân viên của SUNLAW sẽ cùng chủ doanh nghiệp có mặt tại Bộ phận 1 cửa – Sở KH & ĐT để thực hiện công việc trên);
    - Tiến hành thủ tục đăng ký mã số thuế cho doanh nghiệp.
    5. Tư vấn sau thành lập:
    - Soạn thảo hồ sơ pháp lý cho doanh nghiệp;
    - Cung cấp văn bản pháp luậtcó liên quan theo yêu cầu;
    - Hướng dẫn thủ tục về thuế và kê khai thuế;
    - Hướng dẫn các thủ tục trước khi hoạt động tại trụ sở công ty...

    Rất mong nhận được sự hợp tác cùng Quý khách hàng!
    Trân trọng./.



    Luật sư: Lê Minh Trường - Giám đốc điều hành
    SUNLAW
    --------------------------------------------------------------------------------
    THAM KHẢO MỘT SỐ DỊCH VỤ TƯ VẤN LUẬT CỦA SUNLAW FRIM:
    1. Dịch vụ luật sư riêng cho doanh nghiệp:
    2. Tư vấn thành lập các loại hình doanh nghiệp:
    3. Tư vấn thay đổi đăng ký kinh doanh cảu doanh nghiệp:
    4. Tư vấn quản trị nội bộ doanh nghiệp:
    5. Dịch vụ tư vấn pháp luật Việt Nam:
    6. Dịch vụ cung cấp thông tin tài chính cho doanh nghiệp:
    7. Tư vấn soạn thảo quy chế cho doanh nghiệp:
    8.Dịch vụ đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu hàng hóa tại thị trường Việt Nam
    9. Dịch vụ đăng ký bản quyền phần mềm máy tính:
    10. Đăng ký bảo hộ quyền tác giả:
    11. Tư vấn cấp phép đầu tư:
    12. Tư vấn điều chỉnh giấy phép đầu tư:
    13. Dịch vụ trước bạ sang tên nhà đất (tư vấn mua bán/chuyển nhượng nhà đất):
    14. Dịch vụ luật sư tranh tụng/giải quyết tranh chấp:
    15. Dịch vụ cung cấp văn bản pháp luật:

    --------------------------------------------------------------------------------
    Quý khách có nhu cầu tư vấn pháp luật, Hãy liên hệ trực tiếp với Chúng tôi:
    TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT MIỄN PHÍ (24h/7): 19006816
    Gửi câu hỏi trực tiếp qua Email: contact@sunlaw.com.vn
    Tham khảo thông tin pháp lý website : http://www.sunlaw.com.vn
    Copyright © SUNLAW FIRM 2009
    --------------------------------------------------------------------------------
    Các tin khác
    Dịch vụ tư vấn xin cấp phép đầu tư (đối với nhà đầu tư là tổ chức, cá nhân nước ngoài) (13/02/2012)
    Dịch vụ tư vấn thành lập công ty TNHH 1 thành viên 100% vốn nước ngoài (12/02/2012)
    Dịch vụ tư vấn thủ tục thành lập công ty cổ phần 100% vốn nước ngoài cho nhà đầu tư nước ngoài (12/02/2012)
    Dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp liên doanh cho nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam (12/02/2012)
    Cuộc chơi WTO: Cách đặt vấn đề của J.E.STIGLITZ (16/12/2011)
  4. sunlaw_oneforall

    sunlaw_oneforall Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/01/2012
    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    0
    Vướng mắt về thủ tục nuôi con nuôi trong nước ?

    Hôn nhân : Vướng mắt về thủ tục nuôi con nuôi trong nước
    Quy định về nuôi con nuôi là quy định không mới đối với hệ thống các quy định pháp luật ở nước ta. Việc cho và nhận nuôi con nuôi thể hiện tính nhân đạo sâu sắc đảm bảo cho người con nuôi được chăm sóc, giáo dục trong môi trường gia đình. Với những ý nghĩa đó pháp luật Việt Nam đã có những quy định cụ thể trong các văn bản pháp lý về vấn đề nuôi con nuôi nhằm bảo đảm tốt nhất quyền lợi của người được nhận làm con nuôi.


    Văn bản pháp lý điều chỉnh về việc đăng ký nuôi con nuôi là Nghị định 158/2005/NĐ-CP về đăng ký và quản lý hộ tịch. Tuy nhiên, thực tiễn giải quyết các thủ tục nuôi con nuôi theo các quy định của Nghị định 158 đã phát sinh nhiều vướng mắc, bất cập mà trong thời gian tới Nghị định 158 cần có sự bổ sung và sửa đổi. Trước đây, Nghị định 83 về đăng ký hộ tịch quy định hồ sơ, thủ tục nuôi con nuôi bao gồm đơn xin nhận nuôi con nuôi, giấy thỏa thuận về việc cho và nhận con nuôi, giấy khai sinh của người nhận nuôi con nuôi, chứng minh nhân dân của người nhận nuôi con nuôi, sổ hộ khẩu gia đình… Nghị định 158 đã đơn giản hóa các thủ tục của Nghị định 83 hồ sơ đăng ký nuôi con nuôi chỉ còn các giấy tờ như giấy thỏa thuận, bản sao khai sinh của người được nhận làm con nuôi, biên bản xác nhận tình trạng trẻ bị bỏ rơi (trường hợp người con nuôi là trẻ bỏ rơi). Liên quan đến thủ tục nhận nuôi con nuôi đối với trẻ bị bỏ rơi đã phát sinh nhiều vướng mắc khó khăn cho cơ quan có thẩm quyền giải quyết và người nhận nuôi con nuôi. Khi trẻ em bị bỏ rơi để được nhận làm con nuôi thì UBND cấp xã nơi trẻ em bị bỏ rơi lập biên bản xác nhận tình trạng trẻ bị bỏ rơi và tìm người hoặc tổ chức tạm thời nuôi dưỡng trẻ em đó. Sau đó UBND cấp xã có trách nhiệm thông báo trên Đài phát thanh hoặc Đài truyền hình địa phương ba lần trong ba ngày liên tiếp thông tin của đứa trẻ để tìm cha, mẹ đẻ của trẻ. Hết thời hạn 30 ngày kể từ ngày thông báo cuối cùng nếu không tìm được cha, mẹ đẻ thì người, tổ chức tạm thời nuôi dưỡng trẻ có trách nhiệm đi đăng ký khai sinh và làm thủ tục nuôi con nuôi nếu muốn nhận trẻ làm con nuôi. Trong quy định ta nhận thấy vướng mắc phát sinh từ thời gian thông báo tìm cha, mẹ đẻ của trẻ bị bỏ rơi từ Đài phát thanh hay Đài truyền hình địa phương. Thực tiễn cho thấy hầu hết các UBND cấp xã tiến hành thông báo trên trạm truyền thanh, đài truyền thanh địa phương (cấp xã, huyện) mà không tiến hành thông báo đúng quy định thông báo trên Đài phát thanh, Đài truyền hình (cấp tỉnh) dẫn đến thực hiện thủ tục thông báo tình trạng trẻ em bị bỏ rơi sai quy định. Một vấn đề phát sinh cho thấy nếu tiến hành thông báo trên Đài phát thanh hay Đài truyền hình cấp tỉnh thì cán bộ phụ trách cấp xã phải thực hiện theo quy trình nào, phải trực tiếp đến Đài phát thanh, Đài truyền hình yêu cầu thông báo hay chuyển thông báo đến Đài phát thanh, Đài truyền hình qua đường bưu điện và thời điểm phát tin thông báo là ngày nào để tính khoảng thời gian 30 ngày kể từ ngày thông báo cuối cùng như luật định. Điều này UBND cấp xã xử lý vẫn còn bỏ ngỏ dẫn đến không đảm bảo các thủ tục khai sinh cho trẻ em bỏ rơi và thủ tục nhận nuôi con nuôi sau này.
    Đối với thủ tục xác định lại dân tộc cho người con nuôi vẫn tồn tại bất cập, theo quy định tại Điểm b, Khoản 2 Bộ luật Dân sự năm 2005 thì người đã thành niên, cha, mẹ đẻ hoặc người giám hộ của người chưa thành niên có quyền yêu cầu cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác định lại dân tộc của cha, mẹ đẻ trong trường hợp người con nuôi được xác định theo dân tộc khác do được xác định theo dân tộc của cha, mẹ nuôi và không biết cha, mẹ đẻ là ai. Ví dụ: người con nuôi mang dân tộc của cha, mẹ nuôi là dân tộc Kinh; cha, mẹ đẻ lại có dân tộc Chăm thì cha, mẹ đẻ có quyền yêu cầu cơ quan có thẩm quyền xác định lại dân tộc cho người con nuôi là dân tộc Chăm. Như vậy, pháp luật dân sự chỉ công nhận việc xác định dân tộc cho người con nuôi theo một chiều từ cha, mẹ nuôi sang cha, mẹ đẻ mà không có sự xác định dân tộc ngược lại từ cha, mẹ đẻ sang cha, mẹ nuôi. Trong khi đó Khoản 2, Điều 28 Nghị định 158 lại cho phép giữa cha, mẹ đẻ và cha, mẹ nuôi được quyền thỏa thuận thay đổi phần khai về cha, mẹ đẻ sang cha, mẹ nuôi. Do đó, dù thay đổi phần khai về cha, mẹ đẻ sang cha, mẹ nuôi nhưng vấn đề dân tộc của người con nuôi vẫn phải giữ nguyên (dân tộc của cha, mẹ đẻ) theo quy định của Bộ luật Dân sự mà không thể theo dân tộc của cha, mẹ nuôi dẫn đến làm ảnh hưởng tâm lý mặc cảm của người con nuôi sau này. Quy định về thay đổi phần khai về cha, mẹ đẻ sang cha, mẹ nuôi cũng còn bất cập theo Nghị định 158 thì phải có sự thỏa thuận giữa hai bên cha, mẹ đẻ và cha, mẹ nuôi nhưng nếu một trong các bên cụ thể là cha, mẹ đẻ không đồng ý thay đổi thì giấy khai sinh lẫn sổ đăng ký khai sinh của người con nuôi vẫn mang tên cha, mẹ đẻ mà không có một thông tin gì cho mối quan hệ giữa người con nuôi và cha, mẹ nuôi làm ảnh hưởng đến tình cảm cũng như tâm lý của cha, mẹ nuôi. Hy vọng trong thời gian tới quy định này cần được cơ quan có thẩm quyền sửa đổi cho phù hợp.
    Tóm lại, quy định nuôi con nuôi là một trong những quy định mang tính nhân đạo của nhà nước ta được quy định cụ thể, chặt chẽ trong hệ thống pháp luật. Tuy nhiên trong thực tiễn áp dụng và giải quyết vẫn còn một số vướng mắc và bất cập trong các thủ tục lẫn quy định về thủ tục nuôi con nuôi. Mong rằng cơ quan có thẩm quyền sớm ban hành các quy định chặt chẽ cụ thể hơn nữa để địa phương áp dụng một cách thống nhất hiệu quả nhằm đáp ứng yêu cầu đăng ký nuôi con nuôi của công dân./.
    SOURCE: CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỘ TƯ PHÁP - NGUYỄN THANH XUÂN
    Trích dẫn từ:http://www.moj.gov.vn
    (SUNLAW FIRM: Bài viết được đăng tải nhằm mục đích giáo dục, phổ biến, tuyên truyền pháp luật và chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước không nhằm mục đích thương mại. Thông tin nêu trên chỉ có giá trị tham khảo vì vậy Quý khách khi đọc thông tin này cần tham khảo ý kiến luật sư, chuyên gia tư vấn trước khi áp dụng vào thực tế.)

    THAM KHẢO MỘT SỐ DỊCH VỤ TƯ VẤN LUẬT CỦA SUNLAW FRIM:

    1. Dịch vụ luật sư riêng cho doanh nghiệp:

    2. Tư vấn thành lập các loại hình doanh nghiệp:

    3. Tư vấn thay đổi đăng ký kinh doanh cảu doanh nghiệp:

    4. Tư vấn quản trị nội bộ doanh nghiệp:

    5. Dịch vụ tư vấn pháp luật Việt Nam:

    6. Dịch vụ cung cấp thông tin tài chính cho doanh nghiệp:

    7. Tư vấn soạn thảo quy chế cho doanh nghiệp:

    8.Dịch vụ đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu hàng hóa tại thị trường Việt Nam

    9. Dịch vụ đăng ký bản quyền phần mềm máy tính:

    10. Đăng ký bảo hộ quyền tác giả:

    11. Tư vấn cấp phép đầu tư:

    12. Tư vấn điều chỉnh giấy phép đầu tư:

    13. Dịch vụ trước bạ sang tên nhà đất (tư vấn mua bán/chuyển nhượng nhà đất):

    14. Dịch vụ luật sư tranh tụng/giải quyết tranh chấp:

    15. Dịch vụ cung cấp văn bản pháp luật:

    --------------------------------------------------------------------------------
    Quý khách có nhu cầu tư vấn pháp luật, Hãy liên hệ trực tiếp với Chúng tôi:

    TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT MIỄN PHÍ (24h/7):19006816
    Gửi câu hỏi trực tiếp qua
    Email: contact@sunlaw.com.vn
    Tham khảo thông tin pháp lý: http://www.sunlaw.com.vn & http://www.lawdata.vn
    Copyright © SUNLAW FIRM
    --------------------------------------------------------------------------------

    [​IMG]
    Các tin khác





  5. sunlaw_oneforall

    sunlaw_oneforall Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/01/2012
    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    0
    Về khai thác khía cạnh thương mại của quyền tác giả thông qua các tổ chức quản lý tập thể tại Việt Nam

    Về khai thác khía cạnh thương mại của quyền tác giả thông qua các tổ chức quản lý tập thể tại Việt Nam
    Hiện nay, việc sở hữu quyền tác giả, quyền sở hữu công nghiệp đã và đang tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp quảng bá, lưu thông, bảo vệ, phát triển các hàng hóa và dịch vụ của mình trên thị trường nội địa và quốc tế, đồng thời bảo đảm một môi trường cạnh tranh lành mạnh để thúc đẩy sự tăng trưởng của nền kinh tế. Do nhu cầu chuyển giao và được chuyển giao quyền sở hữu trí tuệ ngày càng tăng lên, các giao dịch khai thác quyền sở hữu trí tuệ nói chung và quyền tác giả tại Việt Nam cũng trở lên đa dạng.

    Việc tiến hành khai thác, sử dụng quyền tác giả một cách có hiệu quả thông qua các tổ chức quản lý tập thể đang được xã hội và cộng đồng doanh nghiệp hết sức quan tâm. Tuy nhiên, về tổ chức quản lý tập thể và việc hình thành hệ thống quản lý tập thể quyền tác giả, quyền liên quan là vấn đề còn mới mẻ và phức tạp đối với Việt Nam cần được tiếp tục nghiên cứu và điều chỉnh theo quy định của pháp luật. 1. Thương mại hóa quyền sở hữu trí tuệ và viêc khai thác, chuyển giao quyền tác giả
    Quyền sở hữu trí tuệ đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế – xã hội và hội nhập kinh tế quốc tế của mỗi quốc gia. Theo nhà kinh tế học Paul Romer coi sự tích lũy về tri thức chính là lực lượng điều khiển đứng đằng sau tăng trưởng kinh tế, muốn thúc đẩy tăng trưởng, chính sách kinh tế phải khuyến khích đầu tư vào nghiên cứu và triển khai những nhân tố mới. Hệ thống thể chế và pháp luật của mỗi quốc gia phải khuyến khích và tạo động lực cho hoạt động nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao các quyền sở hữu trí tuệ trên thực tiễn, trong hoạt động kinh doanh. Tài sản trí tuệ là một phương tiện đầu tư, kinh doanh quan trọng trong nền kinh tế thị trường và là công cụ để phát triển doanh nghiệp. Thực tế cho thấy, không chỉ có các doanh nghiệp nước ngoài mà ngày càng có nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã và đang nhận ra giá trị hiện thực của loại tài sản trí tuệ và mong muốn sử dụng những lợi thế của nó trong hoạt động sản xuất kinh doanh của mình để phát triển kinh tế – xã hội [1].

    Hoạt động chuyển giao quyền tác là một thỏa thuận hợp tác giữa chủ sở hữu quyền tác giả, quyền liên quan và bên được chuyển giao, đổi lại bằng một khoản tiền theo thỏa thuận (phí chuyển giao tác quyền). Thỏa thuận chuyển giao quyền Sở hữu trí tuệ thường thể hiện dưới hình thức pháp lý là hợp đồng chuyển giao quyền tác giả, thông qua hoạt động chuyển nhượng quyền sở hữu các đối tượng sở hữu và chuyển quyền sử dụng các quyền tác giả, quyền liên quan.





    >>> Xem Tiếp


    --------------------------------------------------------------------------------
    Quý khách có nhu cầu tư vấn pháp luật, Hãy liên hệ trực tiếp với Chúng tôi:
    TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT MIỄN PHÍ (24h/7):19006816
    Gửi câu hỏi trực tiếp qua
    Email: contact@sunlaw.com.vn
    Tham khảo thông tin pháp lý website : http://www.sunlaw.com.vn
    Tìm kiếm văn bản pháp luật Website: http://www.lawdata.vn
    Copyright © SUNLAW FIRM 2009
    --------------------------------------------------------------------------------

  6. sunlaw_oneforall

    sunlaw_oneforall Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/01/2012
    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    0
    Sự khác nhau giữa chi nhánh công ty và Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên ?

    Sự khác nhau giữa chi nhánh công ty và Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên
    (Bài được viết vào thời điểm Luật Doanh nghiệp năm 2005 chưa được ban hành, nên một số thông tin có thể không còn phù hợp – Civillawinfor)

    1. Thế nào là công ty TNHH một thành viên?
    Các điều 46, 47, 48, 49 và 50 Luật Doanh nghiệp ban hành năm 1999 đã quy định về công ty TNHH một thành viên. Khoản 1 Điều 46 quy định “Công ty TNHH một thành viên là doanh nghiệp do một tổ chức làm chủ sở hữu (sau đây gọi là chủ sở hữu công ty); chủ sở hữu chịu trách nhiệm về các khoản nợ và các nghĩa vụ tài sản khác của doanh nghiệp trong phạm vi số vốn điều lệ của doanh nghiệp”. Khoản 4 điều 46 quy định “Công ty TNHH một thành viên có tư cách pháp nhân kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh”.
    Từ những quy định đã trích dẫn trên, một công ty đã thành lập và hoạt động ở một tỉnh, thành phố, ví dụ là Hà Nội, có quyền thành lập một công ty TNHH một thành viên tại một tỉnh khác. Thủ tục thành lập công ty TNHH một thành viên tương tự như thủ tục thành lập công ty theo quy định của Luật Doanh nghiệp.
    2. Sự giống nhau giữa chi nhánh công ty và công ty TNHH một thành viên
    Giữa chi nhánh công ty và công ty TNHH một thành viên có những điểm giống nhau như sau:
    - Đều là những đơn vị có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, tài khoản riêng tại ngân hàng;
    - Đều do một công ty có vị trí là công ty mẹ đầu tư vốn.
    3. Sự khác nhau giữa chi nhánh công ty và công ty TNHH một thành viên
    Những khác biệt chủ yếu giữa chi nhánh công ty và công ty TNHH một thành viên thể hiện qua bảng so sánh sau đây:


    >>> Xem tiếp

    Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;}
    --------------------------------------------------------------------------------
    Quý khách có nhu cầu tư vấn pháp luật, Hãy liên hệ trực tiếp với Chúng tôi:
    TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT MIỄN PHÍ (24h/7):19006816
    Gửi câu hỏi trực tiếp qua Email: contact@sunlaw.com.vn
    Tham khảo thông tin pháp lý website : http://www.sunlaw.com.vn
    Tìm kiếm văn bản pháp luật Website: http://www.lawdata.vn
    Copyright © SUNLAW FIRM 2009
    --------------------------------------------------------------------------------


  7. sunlaw_oneforall

    sunlaw_oneforall Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/01/2012
    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    0
    Quy định về vốn điều lệ công ty và thông lệ quốc tế ?

    Quy định về vốn điều lệ công ty và thông lệ quốc tế
    Vốn điều lệ theo pháp luật doanh nghiệp Việt Nam: Luật Doanh nghiệp 2005 quy định vốn điều lệ là “là số vốn do các thành viên, cổ đông góp hoặc cam kết góp trong một thời hạn nhất định và được ghi vào điều lệ công ty”1. Nghị định 43/2010/NĐ-CP ngày 15/4/2010 của Chính phủ (Nghị định 43) hướng dẫn việc đăng ký doanh nghiệp thì quy định rằng “vốn điều lệ công ty cổ phần không bao gồm giá trị của số cổ phần được quyền chào bán”2.

    Nghị định 102/2010/NĐ-CP ngày 01/10/2010 của Chính phủ (Nghị định 102) hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Doanh nghiệp cho rằng, vốn điều lệ của công ty cổ phần là “tổng giá trị mệnh giá số cổ phần đã phát hành”. Số cổ phần được coi là đã phát hành là số cổ phần “mà các cổ đông đã thanh toán đủ cho công ty”3. Còn vốn điều lệ của công ty trách nhiệm hữu hạn (cả một thành viên và hai thành viên trở lên- TNHH) là “tổng giá trị các phần vốn góp do (các) thành viên đã góp hoặc cam kết góp trong một thời hạn cụ thể và đã được ghi vào điều lệ công ty”4.
    Thể hiện qua bảng, vốn điều lệ theo pháp luật doanh nghiệp của Việt Nam được diễn giải theo quá trình sau:
    [​IMG]
    Như vậy, điểm khác biệt cơ bản giữa hai văn bản luật liên quan đến vốn điều lệ công ty cổ phần là theo Luật Doanh nghiệp thì vốn điều lệ bao gồm cả phần vốn cam kết góp, còn Nghị định 43 và Nghị định 102 thì chỉ phần vốn đã thanh toán mới được coi là vốn điều lệ. Phần (vốn) cổ phần đăng ký bán cho cổ đông mà chưa được cổ đông thanh toán thì không được coi là vốn điều lệ. Hai Nghị định này không nói rõ phần (vốn) cổ phần đăng ký bán cho cổ đông mà chưa được cổ đông thanh toán là vốn gì.


    >>> Xem tiếp


    Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;}
    --------------------------------------------------------------------------------
    Quý khách có nhu cầu tư vấn pháp luật, Hãy liên hệ trực tiếp với Chúng tôi:
    TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT MIỄN PHÍ (24h/7):19006816
    Gửi câu hỏi trực tiếp qua Email: contact@sunlaw.com.vn
    Tham khảo thông tin pháp lý website : http://www.sunlaw.com.vn
    Tìm kiếm văn bản pháp luật Website: http://www.lawdata.vn
    Copyright © SUNLAW FIRM 2009
    --------------------------------------------------------------------------------


  8. sunlaw_oneforall

    sunlaw_oneforall Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/01/2012
    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    0
    Lao động nữ và vấn đề nghỉ thai sản của lao động nữ

    Lao động nữ và vấn đề nghỉ thai sản của lao động nữ
    Phụ nữ là người lao động, người công dân, đồng thời là người mẹ, người thầy đầu tiên trong cuộc đời của một con người. Do đó, khả năng và điều kiện lao động, trình độ văn hóa, chuyên môn nghiệp vụ cũng như vị trí xã hội, đời sống vật chất và tinh thần của phụ nữ ảnh hưởng nhiều đến sự phát triển xã hội và nhân cách của thế hệ tương lai.

    Chiếm trên 48% lực lượng lao động xã hội của cả nước, phụ nữ có mặt trên hầu hết các lĩnh vực lao động sản xuất, tập trung đông tại các doanh nghiệp trong lĩnh vực may mặc, giầy da, thủy sản, lắp ráp điện tử, thủ công mỹ nghệ, chế biến thực phẩm. Việc có những quy định riêng đối với lao động nữ trong dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi), trong đó có những quy định cụ thể về chính sách thai sản, thời gian nghỉ thai sản là hết sức cần thiết. Quy định chế độ thai sản hợp lý cho lao động nữ là một yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế, bảo vệ sức khỏe của người phụ nữ cũng như đảm bảo sức khoẻ của thế hệ tương lai.
    Chế độ thai sản có 2 nội dung chính: chăm sóc y tế trong thời gian mang thai, sinh con và sau khi sinh; trợ cấp bằng tiền cho thời gian nghỉ việc không hưởng lương.
    Xác định độ dài thời gian nghỉ việc trong chế độ thai sản khi sinh con phải căn cứ vào: quy định của các công ước quốc tế; sức khỏe nghề nghiệp của lao động nữ và sức khỏe lao động nữ thời kỳ mang thai, nuôi con nhỏ; điều kiện kinh tế - xã hội của quốc gia, như khả năng chi trả của quỹ bảo hiểm xã hội (BHXH) và nhu cầu lao động trong xã hội.



    >>> Đọc tiếp


    Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;}
    --------------------------------------------------------------------------------
    Quý khách có nhu cầu tư vấn pháp luật, Hãy liên hệ trực tiếp với Chúng tôi:
    TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT MIỄN PHÍ (24h/7):19006816
    Gửi câu hỏi trực tiếp qua Email: contact@sunlaw.com.vn
    Tham khảo thông tin pháp lý website : http://www.sunlaw.com.vn
    Tìm kiếm văn bản pháp luật Website: http://www.lawdata.vn
    Copyright © SUNLAW FIRM 2009
    --------------------------------------------------------------------------------


  9. sunlaw_oneforall

    sunlaw_oneforall Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/01/2012
    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    0
    Ban hành văn bản quy phạm pháp luật của chính quyền địa phương: Kiến nghị từ thực tiễn một quận

    Ban hành văn bản quy phạm pháp luật của chính quyền địa phương: Kiến nghị từ thực tiễn một quận
    Hoạt động ban hành văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL) của chính quyền địa phương là một trong những phương thức quan trọng để thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, nhằm xây dựng, phát triển kinh tế văn hóa xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

    Quận 1 là quận trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh, có tốc độ phát triển kinh tế cao so với các quận huyện khác; là nơi tập trung nhiều khu thương mại dịch vụ, khu dân cư đông đúc; hàng ngày, hàng giờ phát sinh nhiều quan hệ giao dịch dân sự, thương mại, hành chính cần phải được giải quyết kịp thời. Do đó, để đáp ứng nhu cầu quản lý nhà nước trên địa bàn, cần phải có VBQPPL để điều chỉnh.
    Ban hành VBQPPL là một công tác trọng yếu. Nhận thức được tầm quan trọng của công tác này, lãnh đạo cơ quan UBND quận 1 luôn sâu sát, kịp thời chỉ đạo các cơ quan chuyên môn soạn thảo các VBQPPL phục vụ cho công tác quản lý nhà nước trên địa bàn quận. Đặc biệt, từ khi Quốc hội thông qua Luật Ban hành VBQPPL của Hội đồng nhân dân (HĐND) và Ủy ban nhân dân (UBND), Chính phủ ban hành Nghị định số 91/2006/NĐ-CP ngày 06/9/2006 quy định chi tiết thi hành Luật ban hành VBQPPL của HĐND và UBND; UBND thành phố ban hành Quyết định số 17/2007/QĐ-UBND ngày 05/02/2007 ban hành quy định về trình tự, thủ tục ban hành VBQPPL của UBND các cấp tại thành phố Hồ Chí Minh, công tác xây dựng và ban hành VBQPPL của chính quyền địa phương nói chung và của UBND quận 1 nói riêng đã có những bước chuyển biến đáng kể, cả về số lượng và chất lượng. Các VBQPPL được ban hành chủ yếu là chỉ thị và quyết định (năm 2004, ban hành 04 chỉ thị mang tính quy phạm, năm 2005 ban hành 07 chỉ thị, năm 2006 ban hành 03 chỉ thị và 05 quyết định, năm 2007 ban hành 04 chỉ thị và 02 quyết định, năm 2008 ban hành 02 chỉ thị và 04 quyết định, năm 2009 ban hành 02 chỉ thị và 03 quyết định).

    >>> Đọc tiếp

    Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} --------------------------------------------------------------------------------
    Quý khách có nhu cầu tư vấn pháp luật, Hãy liên hệ trực tiếp với Chúng tôi:
    TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT MIỄN PHÍ (24h/7):19006816
    Gửi câu hỏi trực tiếp qua Email: contact@sunlaw.com.vn
    Tham khảo thông tin pháp lý website : http://www.sunlaw.com.vn
    Tìm kiếm văn bản pháp luật Website: http://www.lawdata.vn
    Copyright © SUNLAW FIRM 2009
    --------------------------------------------------------------------------------


  10. sunlaw_oneforall

    sunlaw_oneforall Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/01/2012
    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    0
    Không được nhận con nuôi nếu chồng không đồng ý

    Không được nhận con nuôi nếu chồng không đồng ý
    Khoản 3 điều 8 Luật nuôi con nuôi quy định: “Chỉ được làm con nuôi của một người độc thân hoặc của cả hai người là vợ chồng”.

    I. Điều kiện của người được nhận làm con nuôi và người nhận nuôi con nuôi:
    - Tại khoản 1,2 điều 8 Luật nuôi con nuôi năm 2010 có hiệu lực ngày 1/1/2011 quy định điều kiện về độ tuổi để được nhận làm con nuôi:
    1. Trẻ em dưới 16 tuổi.
    2. Người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi nếu thuộc một trong các trường hợp sau đây:
    a) Được cha dượng, mẹ kế nhận làm con nuôi;
    b) Được cô, cậu, dì, chú, bác ruột nhận làm con nuôi”.


    >>> Đọc tiếp


    -------------------------------------------------------------------------------

    THAM KHẢO MỘT SỐ DỊCH VỤ TƯ VẤN LUẬT CỦA SUNLAW FRIM:
    1. Dịch vụ luật sư riêng cho doanh nghiệp:
    2. Tư vấn thành lập các loại hình doanh nghiệp:
    3. Tư vấn thay đổi đăng ký kinh doanh cảu doanh nghiệp:
    4. Tư vấn quản trị nội bộ doanh nghiệp:
    5. Dịch vụ tư vấn pháp luật Việt Nam:
    6. Dịch vụ cung cấp thông tin tài chính cho doanh nghiệp:
    7. Tư vấn soạn thảo quy chế cho doanh nghiệp:
    8.Dịch vụ đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu hàng hóa tại thị trường Việt Nam
    9. Dịch vụ đăng ký bản quyền phần mềm máy tính:
    10. Đăng ký bảo hộ quyền tác giả:
    11. Tư vấn cấp phép đầu tư:
    12. Tư vấn điều chỉnh giấy phép đầu tư:
    13. Dịch vụ trước bạ sang tên nhà đất (tư vấn mua bán/chuyển nhượng nhà đất):
    14. Dịch vụ luật sư tranh tụng/giải quyết tranh chấp:
    15. Dịch vụ cung cấp văn bản pháp luật:

    --------------------------------------------------------------------------------
    Quý khách có nhu cầu tư vấn pháp luật, Hãy liên hệ trực tiếp với Chúng tôi:

    TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT MIỄN PHÍ (24h/7):19006816
    Gửi câu hỏi trực tiếp qua
    Email: contact@sunlaw.com.vn
    Tham khảo thông tin pháp lý: http://www.sunlaw.com.vn & http://www.lawdata.vn
    Copyright © SUNLAW FIRM
    --------------------------------------------------------------------------------

Chia sẻ trang này