1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Branding là gì ?

Chủ đề trong 'Đại học Kinh tế Tp.HCM' bởi bob43, 26/10/2002.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. bob43

    bob43 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/06/2001
    Bài viết:
    1.980
    Đã được thích:
    0
    ISA là gì dzậy ? Mua or mượn sách đó ở đâu ?

    NHẤT CẦN THẾ THƯỢNG VÔ NAN SỰ
    BÁCH NHẪN ĐƯỜNG TRUNG HỮU THÁI HÒA
  2. miah

    miah Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/03/2002
    Bài viết:
    310
    Đã được thích:
    0
    hichic Branding huh ?? Khó định nghĩa ra rõ ràng bằng tiếng việt lắm hichic
    hhichic.. em chỉ bit có chút it thôi

    Branding là một quyết định quan trọng trong chiến lược sản phẩm trong 4 P cua chiến lược marketing .Công ty sẽ dùng 1 cái tên , 1 cụm từ , 1 mẫu thiết kế hay la 1 biểu tượng nào đó, hoặc kết hợp tất cả những yếu tố đó để phản ánh sản phẩm hay dịch vụ và phân biệt sản phẩm hay dịch vụ của họ với những đối thủ cạnh tranh.
    Trong đó,
    - Brand name dùng để xác định và phân biệt sản phẩm hay dịch vụ của công ty đó với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường,
    -Trade name la thương hiệu mà công ty dùng để kinh doanh . Ví dụ như P&G là trade name trong đó co' các line sản phẩm có brand name nhu la` heads and shoulders hay là Pantene.
    Còn Trademark (TM) va Registered (® )là de xac dinh brand name va trade name của công ty đó đã được đăng kí hợp pháp (®) va được độc quyền sử dụng (TM) rand name hay trade name đó.

    Lợi ích của branding
    Đối với người tiêu dùng ,nó giúp họ lựa chọn hàng hóa có hiệu quả hơn ( thời gian) khi mua những sản phẩm có brand name hay từ những công ty có trade name có uy tin, giúp cho ng` tiêu dùng thỏa mãn hơn.
    Brands có thể ẩn chứa trong nó tính cách riêng ví dụ như Guess dành cho giới trẻ sôi động , bốc đồng , còn Milano thì giành cho giới thượng lưu , sang trọng quí phái.
    Brands co thể tạo ra được những hiệu quả bất ngờ cho ng` sản xuất hay những nhà phân phối như khi ng` ta nhắc đến nhãn hiệu nào đó ng` ta biết ngay nó đại diện cho sản phẩ m hay dịch vụ nào ví dụ như khi nói đến Coca cola ng` ta biết ngay đó là softdrink , hơn nữa ng` mua sẵn sàng trả giá cao cho một sản phẩm có nhãn hiệu nổi tiếng.
    Do đó điều quan trọng chính la` tạo được nhãn hiệu tốt . Làm thế nào để tạo được brands nổi tiếng? . Trước hết sản phẩm hay dịch vụ ma` brand đó phản ảnh fải đạt chất lượng tốt , sau đó một brand có uy tín fải thể hiện được sản phẩm đó là gì,lợi ích của nó, brand đó fải đơn giản ,dễ nhớ, fải đặc biệt,ko có ẩn ý xấu, fải hợp pháp.

    Branding cũng có chiến lược riêng của nó. Bao gồm
    -Chiến lược branding của nhà sản xuất :
    Nhà sản xuất có thể áp dụng 1 brand name cho tất cả các sản phẩm mà sản xuất ( ví dụ như là cà phê Nestle, sữa Nestle, cereal Nestle, trà Nestle) Khi nhà sản xuất muốn tung thêm 1 sản phẩm mới cu`ng loại với sản phẩm hiện có hoặc khác hoàn toàn so voi sản phẩm hiện co', co' thể dùng brand name cũ cho sản phẩm đó
    Nhà sản xuất cũng có thể áp dụng một brand name riêng cho mỗi loại sản phẩm.Vi du nhu Bata shoes sản xuất giày có Marie Claire cho giày phụ nư, Power cho giày thể thao, B.G.B cho giày thiếu nhi .
    Ngoai ra con 2 nhà sản xuất co the ket hop voi nhau tao 1 sản phẩm và kết hợp brands lại như Điện thoại di động Sony-Ericson.

    -Chiến lược branding cua các nhà phân phối (bán sỉ, bán lẻ): nhà sản xuất sản xuất ra sản phẩm nhưng nó được bán dưới brand name của nhà phân phối.

    -Hoặc có thể ap dung chien lược branding kết hợp brands của nhà sản xuất và của các nhà phân phối .

    hihih đó là những gì em bit ve branding, hiihihi bây giờ em đố các anh chị nha .. Pin Duracell là thuộc công ty nào, và bàn chải đánh răng Oral B là sản phẩm của công ty nào?

  3. Peace_do

    Peace_do Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/07/2002
    Bài viết:
    1.899
    Đã được thích:
    0
    ISA là chuẩn mực Kiểm toán quốc tế đó. Sách này chỉ có các công ty kiểm toán mới có
  4. con-vit

    con-vit Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/06/2002
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Miah ui, pin Duracell và bàn chải đánh răng Oral B có phải là sản phẩm của công ty Gillette không?
    Mình thấy Miah đã trình bày khá đầy đủ về branding, theo mình được biết, branding hiểu theo tiếng Việt là quyết định về tạo dựng và phát triển thương hiệu, do đó trong quyết định về branding phải bao gồm cả những chiến lược đầu tư dài hạn cho thương hiệu thông qua các hoạt động marketing và các hoạt động quan hệ công chúng (PR - Public Relation). Ở những bài viết trên, mình đã thấy Peace-do viết là branding = goodwill, theo mình nghĩ thì vấn đề không hoàn toàn như vậy. Goodwill hiểu theo nghĩa hẹp là "thiện chí", hiểu theo nghĩa rộng là tiếng tăm, uy tín của một công ty (reputation). Thông qua việc thể hiện goodwill của mình, công ty sẽ xây dựng một hình ảnh tốt về mình trong mắt công chúng (khách hàng, chính quyền, đối tác, đối thủ...), từ đó tên tuổi của công ty và tất nhiên cả sản phẩm của công ty đó sẽ nhận được nhiều thiện cảm hơn. Các bạn có thể thấy các chương trình học bổng của công ty, hoạt động cứu trợ, từ thiện..., các hội nghị khách hàng, tài trợ hoạt động khoa học... Đó chính là các hoạt động của công ty nhằm tạo dựng các giá trị xã hội và "goodwill" cho mình.
    Không biết Vịt hiểu như vậy có đúng không, mong các bạn đóng góp thêm.
  5. con-vit

    con-vit Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/06/2002
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Tui có théc méc là trong sách kiểm toán nói gì về marketing và mấy vụ branding với goodwill thế hả bác Peace-do?
  6. pqh79

    pqh79 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    19/07/2001
    Bài viết:
    290
    Đã được thích:
    0
    Bác Peace_do ơi, bác đừng có lộn qua goodwill và Branding. Goodwill chỉ là thể hiện về mặt giá trị của Intangible Assets của Doanh Nghiệp thôi, còn Branding là cả một quá trình để tạo ra giá trị của Goodwill đó. Còn ISA thì chỉ là những chuẩn mực về kiểm toán. Các bạn nào hiện đang muốn có ý định làm kiểm toán viên thì nên ngâm cứu những cái đó..ISA nhiều lém...hic...cả một kho database vài GB là ít...Như MIAH đã trình bày khá rõ rành về Branding rồi đó. Tóm lại, Branding được thực hiện qua công việc Marketing..hiểu đơn giản vậy được rồi.

    I try to read,
    I go to work,
    I'm laughing with my friends... (^_^)

Chia sẻ trang này