1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

BƯỚC ĐẦU TIẾP CẬN VÀ ỨNG DỤNG KHOA HỌC SỰ SỐNG

Chủ đề trong 'Yoga - Khí công - Nhân điện - Thiền' bởi ngvanlai54, 09/05/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. dungwind

    dungwind Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/01/2006
    Bài viết:
    2.502
    Đã được thích:
    0
    ngã mạng quá, bác Đoài đừng chơi với proxy, người gì đâu mà láo thế, ha ha ha, LHX đâu ? cho Proxy 1 phát đến tây ninh cực lạc.
  2. KedohoixuDoai

    KedohoixuDoai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/09/2006
    Bài viết:
    1.788
    Đã được thích:
    0
  3. ngvanlai54

    ngvanlai54 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/05/2005
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0

    CẢM XÚC TRONG ĐỜI TÔI
    Một đêm ,đang lúc thiền định tôi bỗng cảm thấy có một cái gì kỳ lạ diễn ra trong tâm. Mặc dù ngồi yên bất động nhưng tôi cảm tưởng như có một bông hoa đang nở lớn trong ***g ngực.Có một luồng Năng Lượng từ dưới chầm chậm nhẹ nhàn đi lên đến đỉnh đầu, rồi nổ tung. Tôi hình dung đỉnh đầu của mình, nức họp sọ làm hai ,, cảm nhận văng cục lửa ra ngoài. Sau đó tôi ý thức rằng tôi không còn là" tôi "nữa, tôi không còn là một "con người", một cá nhân riêng rẻ. Cái gọi là "Fred"đã tiêu dung lúc nào không hay nhưng tôi thấy mình ở khắp mọi nơi trong cùng một lúc, tôi thấy mình thực sự được thảnh thơi, tự do hoàn toàn và mặc dù đang ngồi thiền tôi vẫn thấy mình đi đứng, hiện diện trong tất cà mọi nơi , mọi chốn .Cái sự việc lạ lùng đó kéo dài khoảng vài giây , có thể vài phúc,tôi không biết rõ lắm vì thời gian không có ý nghĩa gì nữa.Tuy ngồi yên bất động nhưng lòng tôi vô cùng xúc động .Tôi nghĩ lại quá khứ của mình, những năm tôi còn rượu chè, cờ bạc thì thấy khi đó tôi chỉ là kẻ đuổi theo những mẫu bánh vụn còn giờ đây tôi đang tham dự yến tiệc đế vương .
    Sự việc lạ lùng đó trôi qua và không trở lại , nhưng không sao , chỉ cần sự việc đó nó một lần thôi cũng đủ thay đổi cả cuộc đời tôi rồi .Nghĩ đến tai nạn năm nào "bị sét đánh không chết , rồi chết lâm sàng 3 ngày ,tê người đau nhức hai đâu gối không đi đứng được ,đến ý tưởng tự vẫn,đến người khách lạ xuất hiện bất ngờ ,đến cuốn sách dường như tình cờ mà tôi đã nhặt lên đọc "Kiến thức ngày nay" năm 1993---?Ứng dụng Năng lượng sinh học có một sức lôi cuốn lạ lùng, khiến tôi cứ đọc đi đọc lại nó mãi và khi đặt cuốn sách xuống bàn, tôi thấy mình trở nên một người khác hẵn với con người khi tôi cầm cuốn sách lên.Tôi không khỏi nghĩ rằng phải chăng đàng sau một sự kiện xaỷ ra đều có một bàn tay cao cả của một đấng thiêng liêng ?....Tôi cứ thắc mắc về ý tưởng này mãi, tôi muốn viết câu chuyện của tôi ra đễ chia sẽ với mọi người. Bạn nghĩ thế nào ?
    Sự thúc đẩy tôi viết câu chuyện này ra không phải là một ý nghĩ vớ vẫn đâu. Tôi có thể gây cảm hứng cho nhiều người khác vì đa số vẫn chưa hề biết rõ mục đích và ý nghĩa của cuộc sống.Chúng ta đều là một phần của toàn thể.MỌI ĐỔI THAY TRONG TÂM THỨC CÁ NHÂN CŨNG ĐIỀU ẢNH HƯỞNG ĐẾN CÁI TOÀN THỂ ĐÓ.Đối với riêng tôi thì câu chuyện của tôi có ba điều quan trọng : MỘT là mục đích của kiếp người là đạt đến sự thực hiện CHÂN NGÃ, một trạng thái mà trong đó chúng ta ý thức được tâm thức vô giới hạng, là sự hiện hữu và ân huệ mà không bao giờ bị ảnh hưởng bởi điều gì xảy ra cho thân xác chúng ta. HAI là sự ý thức rõ rệt về một định luật sáng suốt đang điều động vũ trụ cho mục đích cao cả của chính nó và sau cùng, điều thứ BA là bất cứ cảm xúc nào cũng điều có ý nghĩa riêng của nó, cũng như đồng tiền có hai mặt vậy.
  4. proxy17

    proxy17 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/03/2007
    Bài viết:
    551
    Đã được thích:
    0
    Em xin bác ... Bác copy chuyện này ở đâu lôi vào đây làm gì ... Bác mà được như thế này chắc đã chẳng chối bỏ, đưa cái TÂM LINH vào cùng một giuộc với vấn đề mê tín dị đoan ...
    Nếu bác vào đây chỉ để copy and paste thì xin bái bai sớm nhé!
  5. lamtuocvy

    lamtuocvy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/08/2006
    Bài viết:
    344
    Đã được thích:
    0
    Bác proxy ko biết, đây chính là bài của bác Lai, đã post cách đây mấy năm. sau đó thì chủ đề bị thất lạc lung tung, nên bác ấy mới post lại.
  6. KedohoixuDoai

    KedohoixuDoai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/09/2006
    Bài viết:
    1.788
    Đã được thích:
    0
    Copy thì đúng rùi, có cái là nhà bác ấy copy cái của mình thui !
    Chả phải nhà bác ấy chẳng "chối bỏ" đâu, có điều là mần cái chi thì "ngó trước nhìn sau", bị cái "còn có nhều cái để mất" !...
    Proxy nhà bác cũng chả nên "gay gắt" mờ truy sát quá vzậy mần chi. Đa phần nhều người (nhất là giới trẻ) thì lấy chỗ này để thư giãn, học hỏi và chắt lọc thông tin phù hợp với mình; mờ được thì được, chả được cũng chả mần chi. Dưng có người lợi lấy chỗ nì là nơi để "lập ngôn", bởi vzậy mờ nhều khi phải "cân nhắc" và thận trọng ngôn từ !
  7. proxy17

    proxy17 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/03/2007
    Bài viết:
    551
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn bác Dohoi đã nhắc nhở, nhưng theo thiển ý của em, ta nên theo trường phái: vì diễn đàn TTVNOL thân yêu ngày một tốt đẹp hơn! chớ em không theo các trường phái khác như: Copy and paste hay họ hàng nhà anh Chát văn Chít, các bác nhể?
  8. ngvanlai54

    ngvanlai54 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/05/2005
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0

    --------------------------------------------------------------------------------
    THIỀN
    Là trạng thái của TÂM .Đó là trạng thái đặc thù mà hành giả có thể đạt được sau khi đã dụng công nương theo các pháp.
    LÝ THIỀN: Là tông chỉ, mục đích, là nền tảng và là tinh thần của pháp môn.
    Nó là chổ quy hướng của TÂMmà hành giả có thể đạt được nếu hành trì đúng pháp. Có một số đích mà các pháp THIỀN nhắm tới như :
    CẦU SỨC KHOẺ - CẦU THẦN THÔNG - CẦU THA LỰC - CẦU NIẾT BÀN - GIÁC NGỘ
    SỰ THIỀN: Là phương pháp hành thiền, tuỳ theo duyên, tuỳ theo căn cơ của hành giả mà có các cách hành trì khác nhau. SỰ Là phương tiện đễ đạt LÝ
    THIỀN ĐƯỢC PHÂN THÀNH 5 LOẠI :
    1- THIỀN NGOẠI ĐẠO :( Không phải thiền của Phật giáo )
    Thiền này không đặt trên nền tảng thanh lọc TÂM ,chỉ do chán cỏi dưới ưa cỏi trên mà tu, lại thường tin một thế lực linh thiêng ở bên ngoài nên pháp tu luôn hương ngoại như :
    THIỀN XUẤT HỒN- THIỀN CHUYỄN LUÂN XA- THIỀN ĐIỀU KHÍ- THIỀN THAI TỨC - THIỀN GOGA- THIỀN DƯỠNG SINH, V..V
    Vì thiền ngoại đạo chấp ngoài TÂM mình còn có một pháp nào đó giúp mình đắc đạo nên không mang tính giải thoát, không hướng tới trí tuệ, không chủ hướng từ bi như Phật giáo.
    Kết quả : có thể tăng cường sức khoẻ, có thể đạt được một số thần thông, thấy được một số cảnh giới của cỏi Trời sắc giới nhưng không thoát khỏi LUÂN HỒI
    b]2-- THIỀN PHÀM PHU :Cũng do chán cỏi này, ưa cỏi khác mà tu, song hạng người này đã tin chắc vào nhân quả như tứ thiền....
    3 - THIỀN TIỂU THỪA :Người ngộ lý Thiên chân, thấy Ngã Không mà tu. Ngộ lý Thiên chân là Ngộ được cái lý chân thật, song chưa được hoàn toàn. Bởi tuy không còn chấp NGÃnhưng hãy còn chấp PHÁP ( Còn chấp có sanh tử Niết Bàn )
    4 - THIỀN ĐẠI THỪA : Ngộ được ngã pháp điều không, hiển bày chân lý mà tu
    5 - THIỀN TỐI THƯỢNG THỪA : Còn gọi là NHƯ LAI THANH TỊNH THIỀN,Cũng gọi là Nhất Hạnh Tam Muội : Người đốn Ngộ tự tâm xưa nay thanh tịnh, vốn không có phiền não, trí tánh vô lậu sẵn tự đầy đủ, TÂM này tức làPHẬT , Cứu cánh không khác, y đây mà tu là THIỀN TỐI THƯỢNG THỪA---Môn đệ Tổ Đạt Ma lần lượt truyền nhau là Thiền này
    THIỀN PHẬT GIÁO:( Thiền định độ tán loạn) Tịnh Độ Tông, Mật Tông , Thiên Nguyên Thuỷ Thiền Tông... Nếu đạt đích : Dừng hết các niệm vọng tưởng. Cho dù phương tiện ứng dụng có khác nhau; nhưng chổ cứu cánh KHÔNG HAI,đó là điểm gặp nhau của các pháp tu THIỀNtheo PHẬT GIÁO
    THEO SỰ TƯỚNG CÓ 4 OAI NGHI :Đi đứng, nằm, ngồi, trong đó NGỒI THIỀNLà thù thắng hơn cả
    Theo nghĩa thông thường -TOẠ THIỀNlà sự hành THIỀN trong tư thế NGỒI, nhằm giúp TÂM đạt định, còn THIỀN ĐỊNHlà lý THIỀNchỉ TÂM trong trạng thái an định, tỉnh sáng không dính mắc.
    Trong Pháp Bảo Đàn Kinh , Lục Tổ nói
    "NGOÀI, ĐỐI VỚI TẤT CẢ CẢNH GIỚI THIỆN ÁC, TÂM NIỆM CHẲNG KHỞI GỌI LÀ TOẠ ? TRONG THẤY TỰ TÁNH CHẲNG ĐỘNG, GỌI LÀ THIỀN
    Như vậy, Toạ Thiền đồng nghĩa với Thiền Định khi hành giả thực hành THIỀNtrong tư thế NGỒI[/b]mà Tâm đạt Định
    Cũng trong Pháp Bảo Đàng Kinh "Ngoài lìa tướng làTHIỀN,trong chẳng loạn là ĐỊNH VÀ THIỀN ĐỊNH CHÍNH TOẠ THIỀN..Chính vì vậy, người ta vẫn gọi CỦA THIỀNlà CỬA PHẬT.[/b]
  9. hoadao_vnn

    hoadao_vnn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    183
    Đã được thích:
    0
    Nhân thấy bác Lai xếp loại các cách thiền, hoadao có một vài thắc mắc, xin bác cho hoadao hỏi mấy câu:
    1. Thiền tối thượng thừa: có cần thực tập thiền để ngộ được tâm thanh tịnh sẵn có không? Sau khi ngộ có cần tiếp tục thiền không? Hành trì như thế nào?
    2. Giữa thiền tiểu thừa và thiền đại thừa: cứu cánh được nêu có sự khác nhau, vậy hành trì có khác nhau không, khác ở chỗ nào?
    3. Thầy Thích Nhất Hạnh dạy chú tâm vào mọi việc mình làm, kể cả lúc làm việc, hay rửa chén, đi tắm. Hành trì như vậy có được xem là đang thiền không? Nếu có, những việc này nên được xếp vào loại nào trong bốn loại "đi, đứng, nằm, ngồi".
    Xin cảm ơn bác rất nhiều.
  10. KedohoixuDoai

    KedohoixuDoai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/09/2006
    Bài viết:
    1.788
    Đã được thích:
    0
    Hẹ hẹ ! Nhà bác khí khó tính ! Hờ hờ !
    Nhà cháu suy đoán tờ lờ mờ là nhà bác chắc là thế hệ chả bị ảnh hưởng "lặng lề" của vzụ "... đào tận gốc trốc tận rễ", bởi vzậy có yêu cầu khí cao; đòi hỏi mọi sự phải rõ ràng, chả có chuyện mập mờ, kể cả xài "lẩu" cũng phải rõ ràng !... Nhà bác chửa bị cái cảnh chả biết đi đâu vzìa đâu, dòm vzô hướng nào cũng thấy tối thui ! Thế rồi trên "cái ngã tám cuộc đời" ấy, người ta bị sóng đời xô đẩy, lạc vzô tống ra ở mỗi nẻo một tí... Nếu "lông rân" hẳn thì chả sao, dưng khổ nỗi có được mấy cuốn sách Thánh hiền dưng không đầu không cuối; đọc được thiên "phúc thống phục nhơn sâm", dưng lại mất trang chót. Hợ hợ ! Mờ cái trang chót ấy mới là chuyện cảnh báo, nó chỉ có độc hai chữ "tắc tử" ! Ậy ! Với dững thứ thâu lượm trong lúc bị xô lạc dư rứa được tổng hợp lại thành một cái "đại lẩu". Rồi dần dần đến ngày nay, qua quá trình thử nghiệm, trắc nghiệm, lung tung nghiệm đó (bởi đâu có được một cái gọi là phương pháp luận chính thống) thấy hình dư thiếu cái nì, thiếu cái kia nên chắp vá thêm cho nó gọi là "điền đầy",v.v... và v.v... để thành một cái gọi là "siêu lẩu" !
    Đó chính là một phía trong nhều phía dòm thấy được của cái sự gọi là ngâm cứu Á đông bằng con mắt Tây Đầm, dư nhà cháu đã từng có nhời ! Hay nghiêm túc hơn mờ nói là chỉ học pháp mờ chả biết tâm pháp là cái chi chi ! (Đâu có được theo dòng chính thống mờ biết được).
    Nhà bác phải lấy đấy là cái "liềm" "thung thướng" của thế hệ mình chả bị vzướng vzô cảnh "rối loạn tâm thức" đó !
    Nhà cháu chả biết nhà bác có phải là người cũ của hay không ? Nếu phải thì nhà bác lại quên mất vzụ "tông xe trên mạng" ở Box này năm trước sao ? Một trong những nguyên sâu xa của chuyện đó chính là do "thế giới quan hổ lốn" nói trên. Một điều tai hại là có kẻ lợi dụng chuyện đó để "trục lợi" cho ai chả biết !
    Liên hệ một chút, nếu dư nhà bác đọc cuốn HÀNH TRÌNH VZÌA PHƯƠNG ĐÔNG rồi, và suy xét tổng thể sẽ thấy nổi lên rất rõ chuyện ngâm cứu Á đông bằng tư duy và nhãn quan Tây Đầm ở đó !
    Còn ghép chung vzô chuyện "chát chít" thì đa phần là dư vzậy, dưng cũng có ngoại lệ nhà bác ạ ! Nếu dư cut-patse dững cái mờ có thể link bất cứ đâu thì đúng là vzậy ! Còn dững cái chửa có ở chỗ nào thì cũng nên cut-patse một chút cho mọi người rộng tầm mắt.
    Vậy ha !?!
    ______________________
    @ Nhà cô hoadao : Nhà cô lại lạc vào cái gọi là tư duy kỹ thuật thuần thúy rùi đá ! Đó không phải là cách mần của Á đông xưa nay, mờ người ta chỉ cần học cái "thấy" thui, rồi tự tìm ra cái "biết", dưng cái "biết" đó lại là knowhow của riêng mình hoặc riêng nhóm mình !
    Được KedohoixuDoai sửa chữa / chuyển vào 23:54 ngày 18/05/2007

Chia sẻ trang này