1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

BƯỚC ĐẦU TIẾP CẬN VÀ ỨNG DỤNG KHOA HỌC SỰ SỐNG

Chủ đề trong 'Yoga - Khí công - Nhân điện - Thiền' bởi ngvanlai54, 09/05/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. mbvnvt88

    mbvnvt88 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/04/2007
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    0
    Thưa các bác!
    Nhà cháu khi đọc xong cuốn Hành Trình Về Phương Đông cảm nhận riêng thấy cách tiếp cận trong cuốn sách về tâm linh là hợp lí, và đến lúc này mới hiểu hơn câu bác Đoài hay nhắc là "cái gì bốc bỏ vào mồm được thì mới tin" - khoa học thực nghiệm. Nhà cháu thấy mình được học hành đào tạo từ nhỏ theo cách "bốc bỏ được vào mồm thì mới tin" nên không dễ gì tin được những điều không rõ ràng, trong khi đó các kinh ngiệm về tâm linh cũng như sách vở nói về vấn đề này không được hoặc không có ý định tiếp xúc. Đến khi được tiếp xúc rồi thì cũng phải từ từ trải nghiệm và thực hành thì mới có niềm tin được. Nếu ngay từ đầu mà tiếp xúc với những vấn đề cao siêu quá, lại được trình bày theo văn phong không phù hợp với hiện tại thì không đủ trình độ và hiểu biết để tiếp nhận, dẫn đến hoài nghi và không thể tin tưởng được. Có lẽ cũng nhiều người cùng tâm trạng như nhà cháu đây.
    Bây giờ nhà cháu tốt hơn rồi! Qua các bài viết của các Bác, nhà cháu cũng được mở rộng tầm mắt hiểu biết hơn.
    Kính các bác 1 ly!
  2. KedohoixuDoai

    KedohoixuDoai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/09/2006
    Bài viết:
    1.788
    Đã được thích:
    0
    Khớ khớ ! Nhà bác chớ có quá mừng vzui mờ ảnh hưởng không tốt đến tâm (tim) nha !
    Một số nhà bác với nhà cháu thì có nghiệm thấy rằng cái cuốn sách đó đưa ra được một điều đầu tiên, đó là chỉ rõ và phá được cái "chấp" rằng "cái gì bốc bỏ vào mồm được thì mới tin". Dưng đó cũng là điều cuối cùng !!!
    Dù muốn hay không thì cuốn sách ấy cũng do các học giả Tây phương viết ra, với tâm trạng "hoài nghi thực tại" cùng với cách tư duy ngâm cứu "thâm căn cố đế" ! Cho dù họ có được "thấy biết" cái gì ở cái phương Đông (xứ Ấn) đó thì cũng bằng con mắt Tây Đầm. Và điều này nữa - cũng được nói rõ trong trong sách; mọi vấn đề được đề cập trong cuốn sách đó đều được phân tích tổng hợp bằng cái gọi là "lăng kính khoa học" !
    Cho nên rằng thì là mà; nếu dư độc giả của cuốn sách đó quá hâm mộ, mờ đi theo "vết xe đổ" đó sẽ rơi vào cái vzòng luẩn quẩn của vzụ "ngâm cứu Á đông bằng tư duy và nhãn quan Tây Đầm" !
    Được KedohoixuDoai sửa chữa / chuyển vào 18:11 ngày 19/05/2007
  3. chungdobe80

    chungdobe80 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/02/2007
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    0
  4. chungdobe80

    chungdobe80 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/02/2007
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    0
    Bác ngvanlai54 ạ. Bác đơn giản và thật thà vậy nên rất dễ cho những kẻ tri thức, những ai muốn điều khiển bác.Cháu đã xem qua lí lịch của bác, bác dc phong tặng bàn tay vàng và là người gắn bó với trung tâm nghiên cứu NLSH.? Cảm xúc trong đời tôi? bác đã diễn tả như 1 đứa trẻ bị điều khiểu thì phải. Cái gì đã thay đổi cuộc đời bác, nó ko phải cuốn sách, nó không phải ứng dụng NLSH vì chúng chỉ có ý nghĩa như bài báo dài dòng. Đây hình như là quảng cáo. Sự thay đổi từ cú sét đánh, thượng đế đã ban cho bác đó. Còn kinh nghiện về thiền định của bác lại nói lên là bác đã đánh mất trí tuệ từ cú sét của thượng đế, từ những ngày trết lâm sàn. đây ko phải là chuyện kì diệu gì lắm, linh hồn tuyệt vời kia đã không ưa bác, người đó đã bỏ trốn theo cách bác thấy đó, thân xác bác ko phù hợp với linh hồn đó, từ luân xa số 7 linh hồn bỏ trốn, Cháu đoán vậy, cháu ko thấy đó là hiện tượng chứng ngộ trí tuệ. Nhưng đây là may mắn đó bác đã dc tự do khỏi cái linh hồn trết tiệt đó, nó đã làm bác o pải là bác, nó đã làm bác có phép thuật ,nó là đồ chết tiệt,Chắc là ngay sau đó bác thấy thoải mái lắm, bác làm dc điều bác muốn làm, ko ai chế ngự bác nữa. Phép thuật đã mất , bác dc tự do, nhưng hãy cẩn thận bản ngã sẽ tăng lên vì đây là cách tự nhiên thôi. Phải rất thông minh để hiểu dc rằng mình tự do và quá khứ vàng son kia o phải của mình. Rất nhiều người đã kể về quá khứ vàng son của họ, họ đã tâng bốc nó. Bản ngã sẽ tăng, đây là nguy hiểm.Cháu đã suy đoán như vậy đó, cháu ở ngoài bắc nên khó có thể thử nghiệm bàn tay vàng của bác. Nhưng nếu bác thấy cháu nói đúng thì hãy suy nghĩ, hãy dũng cảm bỏ cái ngã , bỏ lại những kẻ tri thức . Cháu yêu quý bác , yêu quý những con người đơn giản ,thật thà. Có những vị thầy tâm linh đang chờ những con người lương thiện , thật thà. Một người đơn giản chỉ hạnh phúc khi sống cùng với người thông minh và tốt bụng.
  5. dungwind

    dungwind Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/01/2006
    Bài viết:
    2.502
    Đã được thích:
    0
    Năng lực bị mất là do bản ngã giành lấy và làm mất đi, nhưng đừng thất vọng, cho dù thế nào thì năng lực đó củng giúp được nhiều người, chỉ tiết rằng những người được giúp thì không biết mình nhận được quà tặng mà lại chống lại năng lực tốt từ chính cái ngã bình thường của họ..... bạn chungdobe... trong bạn cái ngã bình thường vẫn còn đó, bạn nói là thật tha, là lương thiện, nhưng bạn không làm vậy.
  6. ngvanlai54

    ngvanlai54 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/05/2005
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Nhân thấy bác Lai xếp loại các cách thiền, hoadao có một vài thắc mắc, xin bác cho hoadao hỏi mấy câu:
    1. Thiền tối thượng thừa: có cần thực tập thiền để ngộ được tâm thanh tịnh sẵn có không? Sau khi ngộ có cần tiếp tục thiền không? Hành trì như thế nào?
    2. Giữa thiền tiểu thừa và thiền đại thừa: cứu cánh được nêu có sự khác nhau, vậy hành trì có khác nhau không, khác ở chỗ nào?
    3. Thầy Thích Nhất Hạnh dạy chú tâm vào mọi việc mình làm, kể cả lúc làm việc, hay rửa chén, đi tắm. Hành trì như vậy có được xem là đang thiền không? Nếu có, những việc này nên được xếp vào loại nào trong bốn loại "đi, đứng, nằm, ngồi".
    Xin cảm ơn bác rất nhiều.
    ...y cựu tiếu đông phong
    NAM- Chỉ về Tâm phải tịnh thanh
    MÔ- Không trục lợi ,chẳng cầu danh
    A - Trừ dâm dục nuôi tinh đủ
    DI- Dứt lắng lo giữ báo lành
    ĐÀ - Ấy kim thân sanh bất diệt
    PHẬT - Là xá lợi hiệu vô sanh
    LỤC -Ra nói cho người người biết
    TỰ- Mình tu ắt được thành
  7. hoadao_vnn

    hoadao_vnn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    183
    Đã được thích:
    0
    To bác Đoài, hoadao không hiểu lắm ý của bác về việc "tư duy kỹ thuật thuần tuý". Hoadao cứ tưởng đã phân biệt các cách thiền khác nhau thì cũng nên hiểu sự khác biệt nằm ở đâu chứ, điều đó sẽ giúp ích nhiều cho những người đang chập chững như hoadao.
    Cảm ơn bác Lai về bài kệ. Phải thú thật là hoadao không hiểu bài kệ này trả lời câu hỏi của hoadao như thế nào. Nhưng không sao, thật ra cũng đâu có gì quan trọng.
  8. DakhachLT

    DakhachLT Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/05/2007
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    1
    Nghe đoạn diễn giải trên, tại hạ lại liên tưởng đến thời đi học. Có chư vị bằng hữu cùng phòng; người quán tại Hà tây, người quán tại Nam định, người quán tại Thái bình, Thanh hóa, Nghệ an...
    Nhiều khi rỗi rãi ngồi tán gẫu, rồi tranh luận nhau ỏm tỏi về chuyện "tép với tôm". Vị Hà tây thì dứt khoát là "con tôm" vì nó có râu có càng, có vỏ kitin, và nó đi giật hậu; còn tép là con cá nhỏ mà có nơi gọi là "đòng đong cân cấn", và nó di chuyển như cá. Vị Nam định, Thái bình và một số nơi khác thì dứt khoát là con nhỏ xíu gọi là tép mặc dù nó giống con tôm, chỉ có loại to từ ngón tay trở lên mới là tôm...
    Có vậy thôi mà không khác gì "mổ trâu mổ bò", vị nào cũng cho là mình đúng, không chịu nhận sai; thậm chí có xảy ra xô xát nữa,...
    Được DakhachLT sửa chữa / chuyển vào 01:41 ngày 23/05/2007
  9. chungdobe80

    chungdobe80 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/02/2007
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    0
    Xả bỏ bản nghã o phải đơn giản, tôi chưa làm dc . Bạn đã đúng rồi đó
    Bạn có thể lên diễn đàn này mà o có cái ngã, o có cái tôi ko ? Bạn thử làm xem sao ?Những từ bạn viết lên diễn đàn này nếu có hay ko có từ tôi thì người đọc bao giờ cũng biết dc là bạn đã viết. Mặt khác nếu bạn cố dấu từ tôi thì bạn lại vướng mắt vào chính nó. Ko có cách nào đâu bạn ạ, các thiền sư vẫn sử dụng từ tôi để khẳng định đâu là lời của họ, .Từ tôi mà các danh sư sử dụng họ muốn ám chỉ quan điểm của họ và muốn chỉ rõ cho những người tin vị đó rằng đây là chân lí nên nó có chỗ không khớp với những lời ngốc nghếch.Vậy nên hãy sử dụng từ tôi hợp lí. Theo tôi thì nói toạc ra đâu là quan điểm của mình , hay hơn nhiều cái cách cứ cố dấu đi từ ?~tôi?
    Lương thiện ? thể hiện nó đâu chỉ có mỗi cách là dùng kẹo hay hoa thơm, còn có cả thuốc súng hoặc sự hủy diệt nữa đó.Tôi định rằng sẽ làm cho bác LAI xấu hổ 1 chút với mọi người, nếu ko thì tôi chỉ gửi thư riêng tới bác là dc.Bác LAI chắc đã đi dậy nhiều người và chắc cũng kể nhiều về sự kiện có cục sáng thoát ra khỏi đầu. Đây là niềm kiêu hãnh của bác ấy .Tôi muốn rập tắt nó .Khi linh hồn thoát ra thì nó cần phải tách ra khỏi tâm bác Lai trước vậy nên ở chỗ tim bác ấy có hiên tượng đó, tiếp theo là bay ra khỏi đỉnh đầu. Vì cùng sống với linh hồn đó 1 thời gian nên thân xác bác Lai dc điều chỉnh, các luân xa dc hoạt động đúng hơn vậy nên bác ấy vẫn còn ?oNLSH?. Mục tiêu của tôi là đơn giản hóa cái mà NGVANLAI54 tưởng là kì diệu đó với mọi người để bản ngã của sự kiện đó chết đi. Sẽ ko còn gì hay ho nữa nếu ai cũng biết đó là điều đơn giản, bình thường. Lợi ích của việc này chủ yếu là của tôi và bác ấy.
    Tôi ko nghĩ về thực thà, ko nghĩ về lương thiện, công việc tôi làm mục đích là có lợi ích cho ai đó. Cách thể hiện sẽ như thế nào,nếu theo tôi là lợi ích nhiều nhất
  10. chungdobe80

    chungdobe80 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/02/2007
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    0
    CHÀO HỌC GIẢ VĨ ĐẠI
    Nawad Mohamed khan, jan-fíhan, đang đi ngoài phố DELHI vào 1 ngày ông ấy bắt gặp 1 số người dường như đang cãi nhau.
    Ông ấy hỏi 1 người đứng xem ?o có chuyện gì sảy ra ở đây vậy?
    Người đàn ông nói_một đệ tử của ngài đang pản đối cách cư xử của mọi người trong khu pố này
    Jan Fishan đi vào đám đông và nói với đệ tử của mình ?o hãy tự mình giải thích đi?
    Người đàn ông nói- những người này đã thù địch
    Mọi người la lên,_ điều đó o đúng. Chúng tôi, trái lại đang làm cho anh ta kính trọng quyền lợi của ngài
    ?ohọ nói gì vậy? Nawad hỏi
    ?ohọ nói; xin chào, học giả vĩ đại?Con đã nói với họ rằng ;chính sự ngu rốt của các học giả đã gây nên sự xáo trộn và tuyệt vọng của con người
    Jan Fishan khan nói, ?o chính cái tự phụ của các học giả gây ra, hầu như thường xuyên, nỗi thống khổ của con người. Và chính cái tính tự pụ của ngươi đang nhận mình là người khác hơn là một học giả là nguyên nhân của sự rối loạn này. Hãy đừng là một học giả, cái bao hàm sự thờ ơ với chuyện tầm thường, là sự đạt tới. Nhưng học giả hiếm khi sáng suốt, chỉ là những người ko thể thay đổi đc , chứa đầy những tư tưởng sách vở.
    ?onhững người này đang cố gắng tôn kính ngươi. Nếu 1 vài người nghĩ rằng bùn là vàng, nếu nó là bùn của họ , hãy tôn trọng nó. Ngươi ko pải là thầy của họ.
    ?oNgươi ko nhận ra rằng ,trong cách cư xử nhạy cảm và cố chấp như thế, ngươi đang hành động chỉ giống như 1 học giả, và vì vậy sứng đáng với tên, thậm chí nó chỉ là 1 tên gọi
    ?oHãy bảo vệ chính mình, con của ta. Quá nhiều sự trượt ngã từ con đg của sự đạt tới điều tối thượng và con có thể trở thành một học giả?

    truyện dc OSHO trích dẫn

Chia sẻ trang này