1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

BƯỚC ĐẦU TIẾP CẬN VÀ ỨNG DỤNG KHOA HỌC SỰ SỐNG

Chủ đề trong 'Yoga - Khí công - Nhân điện - Thiền' bởi ngvanlai54, 09/05/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. KedohoixuDoai

    KedohoixuDoai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/09/2006
    Bài viết:
    1.788
    Đã được thích:
    0
    Nhà cháu nhớ là đã giả nhời nhà cô vzìa vzụ nì rùi. Chắc nói chung với vzụ gì đó, mờ Mod. cho xóa nhầm mất rùi ! Thui nhà cháu cứ nói lại cho nhà cô và những ai muốn nghe vzậy !
    Cái cách tiếp cận văn hóa nói chung và tâm linh nói riêng của Á đông không giống với Tây phương. Cách của Tây phương là phải tìm kiếm và chọn lựa lấy thứ gì được "quảng cáo" là hay là tốt là cao tột ... theo sự phân tích tổng hợp bằng "ngũ quan" của họ !... Chính vzì vzậy đến khi tiếp cận vzô một món họ cảm thấy chửa hay, lại liền nhảy sang món khác,... Bởi vzậy mờ họ thường xài "lẩu". Cũng chính vzì vzậy mờ người Tây phương hiếm khi đạt được tâm pháp một cách trọn vẹn. Chỉ có dững người có "căn dzuyên" cực cao, có tâm thức cực kỳ linh mẫn mới có thể "một phát ăn ngay" được...
    Khổ nỗi ! Dững giá trị văn hóa tinh thần của Đông phương nhều khi không thể cảm nhận được bằng "ngũ quan" thông thường, nhất là đối với những vzấn đề tâm linh !
    Đông phương thường tiếp cận và thâm nhập những giá trị đó theo phương châm "vzô cầu sở đắc". Người ta có thể tiếp cận với dăm bảy món một lúc, và đến khi trong "sâu thẳm" của người ta "lay động" với món nào thì người ta sẽ "trụ" vào món đó ! Với người bình thường, họ hay theo cách đó. Còn đối với những người đã để tâm ngâm cứu vzìa triết học Đông phương; cụ thể ở đây là Dịch học, thì họ sẽ kết hợp cả tư duy đã học được đó với sự cảm nhận tâm thức để tìm cho mình phương thức thâm nhập... Đến khi đó người Đông phương chỉ chuyên tâm với các "kỹ thuật" của phương thức phù hợp với mình đó. Rồi dần dần họ xây dựng cho mình hệ thống tâm thức và công năng, cao hơn nữa là quyền năng, tiến tới "làm chủ" được bản thân cũng như ngoại cảnh và thấu đạt hoàn toàn vzìa tâm pháp !... Mờ nói theo nhà Thích thì Á đông có tới 8 vạn 4 ngàn phương thức dư vzậy !
    Và khi mà chỉ khi đã thực sự "làm chủ" được rồi, họ mới trở lại thâm nhập vzô các món khác với mục đích chứng nghiệm mờ thui ! Họ không hề có ý thức xài "lẩu" !
    Được KedohoixuDoai sửa chữa / chuyển vào 02:05 ngày 28/05/2007
  2. KedohoixuDoai

    KedohoixuDoai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/09/2006
    Bài viết:
    1.788
    Đã được thích:
    0
    Nhà cháu nhớ là đã giả nhời nhà cô vzìa vzụ nì rùi. Chắc nói chung với vzụ gì đó, mờ Mod. cho xóa nhầm mất rùi ! Thui nhà cháu cứ nói lại cho nhà cô và những ai muốn nghe vzậy !
    Cái cách tiếp cận văn hóa nói chung và tâm linh nói riêng của Á đông không giống với Tây phương. Cách của Tây phương là phải tìm kiếm và chọn lựa lấy thứ gì được "quảng cáo" là hay là tốt là cao tột ... theo sự phân tích tổng hợp bằng "ngũ quan" của họ !... Chính vzì vzậy đến khi tiếp cận vzô một món họ cảm thấy chửa hay, lại liền nhảy sang món khác,... Bởi vzậy mờ họ thường xài "lẩu". Cũng chính vzì vzậy mờ người Tây phương hiếm khi đạt được tâm pháp một cách trọn vẹn. Chỉ có dững người có "căn dzuyên" cực cao, có tâm thức cực kỳ linh mẫn mới có thể "một phát ăn ngay" được...
    Khổ nỗi ! Dững giá trị văn hóa tinh thần của Đông phương nhều khi không thể cảm nhận được bằng "ngũ quan" thông thường, nhất là đối với những vzấn đề tâm linh !
    Đông phương thường tiếp cận và thâm nhập những giá trị đó theo phương châm "vzô cầu sở đắc". Người ta có thể tiếp cận với dăm bảy món một lúc, và đến khi trong "sâu thẳm" của người ta "lay động" với món nào thì người ta sẽ "trụ" vào món đó ! Với người bình thường, họ hay theo cách đó. Còn đối với những người đã để tâm ngâm cứu vzìa triết học Đông phương; cụ thể ở đây là Dịch học, thì họ sẽ kết hợp cả tư duy đã học được đó với sự cảm nhận tâm thức để tìm cho mình phương thức thâm nhập... Đến khi đó người Đông phương chỉ chuyên tâm với các "kỹ thuật" của phương thức phù hợp với mình đó. Rồi dần dần họ xây dựng cho mình hệ thống tâm thức và công năng, cao hơn nữa là quyền năng, tiến tới "làm chủ" được bản thân cũng như ngoại cảnh và thấu đạt hoàn toàn vzìa tâm pháp !... Mờ nói theo nhà Thích thì Á đông có tới 8 vạn 4 ngàn phương thức dư vzậy !
    Và khi mà chỉ khi đã thực sự "làm chủ" được rồi, họ mới trở lại thâm nhập vzô các món khác với mục đích chứng nghiệm mờ thui ! Họ không hề có ý thức xài "lẩu" !
    Được KedohoixuDoai sửa chữa / chuyển vào 02:05 ngày 28/05/2007
  3. hoangtube_BG

    hoangtube_BG Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/05/2006
    Bài viết:
    182
    Đã được thích:
    0
    Sẳng cái vụ Đông Tây, bác NguyenvanLai cho tui mượn tí đất, tui phỏng dzấn cái bác "đa ngôn" kia nhé ?
    Vậy, chúng tui là phóng viên tạp chí [lá hẹ] Bà Tám mươi Tám, hôm nay xin bác GXĐ làm ơn trả lời dùm 3 câu sau:
    * Bác nói "tránh ngâm kíu Đông Phương bằng cặp mắt Tây Phương" vậy bác làm ơn chỉ ra dùm cái ranh giới Đông Tây để bọn hậu sinh như tui biết đường mà phân biệt chỗ nào Đông thì dùng con mắt gốc, chỗ nào Tây thì đeo mắt kính Tây vào ?
    *Thế ra nước Úc thuộc Đông hay Tây ?
    *Văn hoá phương Đông bắt nguồn từ vùng nào vậy ? thế ra vùng đó ở Đông hay Tây ?
    Bọn tui chỉ là phóng viên, không có tư kiến, bác làm ơn dẫn chứng rõ ràng rành mạch để bọn tui còn lên báo trình làng và trình lên tới Liên Hiệp Quốc nhé ?
    cheer !
    Được hoangtube_BG sửa chữa / chuyển vào 08:16 ngày 28/05/2007
  4. hoangtube_BG

    hoangtube_BG Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/05/2006
    Bài viết:
    182
    Đã được thích:
    0
    Sẳng cái vụ Đông Tây, bác NguyenvanLai cho tui mượn tí đất, tui phỏng dzấn cái bác "đa ngôn" kia nhé ?
    Vậy, chúng tui là phóng viên tạp chí [lá hẹ] Bà Tám mươi Tám, hôm nay xin bác GXĐ làm ơn trả lời dùm 3 câu sau:
    * Bác nói "tránh ngâm kíu Đông Phương bằng cặp mắt Tây Phương" vậy bác làm ơn chỉ ra dùm cái ranh giới Đông Tây để bọn hậu sinh như tui biết đường mà phân biệt chỗ nào Đông thì dùng con mắt gốc, chỗ nào Tây thì đeo mắt kính Tây vào ?
    *Thế ra nước Úc thuộc Đông hay Tây ?
    *Văn hoá phương Đông bắt nguồn từ vùng nào vậy ? thế ra vùng đó ở Đông hay Tây ?
    Bọn tui chỉ là phóng viên, không có tư kiến, bác làm ơn dẫn chứng rõ ràng rành mạch để bọn tui còn lên báo trình làng và trình lên tới Liên Hiệp Quốc nhé ?
    cheer !
    Được hoangtube_BG sửa chữa / chuyển vào 08:16 ngày 28/05/2007
  5. KedohoixuDoai

    KedohoixuDoai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/09/2006
    Bài viết:
    1.788
    Đã được thích:
    0
    Cái nhà bác Hoàng tử Tí nì muốn mần khó nhà cháu đơi ! Hỏi y chang Tây hỏi. Chớ dân Đông thực thụ chả ai hỏi rứa tề !
    Trên đây nhà cháu đã nói khá tỏ tường vzìa cách tiếp cận vzấn đề của Đông - Tây rùi mờ nhà bác chả chịu đọc cho rõa chi cả.
    Thui được ! Đã thích thì nhà cháu chiều thêm tí nỏ răng mờ !
    Thứ nhất : các nhà bác muốn "dùng con mắt gốc" thì phải coi coi mình có con mắt gốc không đã. "Con mắt gốc" ấy cũng là Tây lai nốt thì có chi để nói nữa đây. Bởi vzậy để muốn phân biệt đâu là Đông đâu là Tây thì điều đầu tiên là phải học để trang bị đầy đủ cho mình một cái vốn cơ bản vzìa Đông phương, qua đó để kiểm nghiệm xem bản thân mình gốc gác là Đông hay là Tây đã. Nếu là có dòng máu Đông chảy trong huyết quản thì điều này cũng không lấy chi là khó khăn lắm.
    Tiếp theo là các nhà bác chỉ cần quan niệm một cách sơ bộ là dững món nào đã tồn tại ở Đông chừng 1/2 thiên niên kỷ trở lên là nó có thể gọi là món Đông. Bởi vzới ngần ấy thời gian thì dù món ấy có là món Tây đi chăng nữa thì nó cũng đã bị đồng hóa thành Đông mất rùi !
    Thứ ba là các nhà bác cũng nên cẩn trọng với dững món mang tên Đông một cách thực thụ, dưng đã từng được du nhập sang Tây rùi wuay lại. Bởi dững món đó đa phần là mất hết tâm pháp...
    Sơ sơ vzậy héng !
    Câu hỏi này thú vzị đây ! Chứng tỏ nhà bác có cái tâm thiệt thà !... Nếu cứ nghe tới cái tên Jhon Howart hay địa danh Vitoria, Menbourn, Sydney... thì khối người nhầm tưởng cái xứ Úc-sờ-rây-liơ ấy là "Tây trem phừn trem".
    Thực ra cái xứ Úc ấy hiện tại là nơi tồn tại văn hóa đa sắc tộc, dưng chủ yếu tồn tại hai dòng, một là dòng văn hoá do dân "Viking" Âu châu du nhập từ thế kỷ 18-19 (thực chất là dân lưu đày của Thực dân Anh), một là dòng văn hóa của dân bản địa (thổ dân) mà dân gian vẫn gọi là dòng văn hóa "tammơrang" (tên một loại vũ khí đặc trưng, nhà cháu chả nhớ rõa, Hoàng tử Tí đính chánh giùm nha). Dòng văn hóa bản địa này có bản sắc riêng, có nhiều nét tương đồng với văn hóa Á đông. Nó có sức sống mãnh liệt, vẫn chưa bị đồng hóa nhiều.
    Túm lợi, văn hóa Úc-sờ-rây-liơ là nhều dòng chung lộn, Tây một tí, Đông một tẹo !
    Vzăn hoá Đông phương có hai trung tâm khởi nguồn, dưng đều có xuất phát từ dãy Hi mã lạp sơn. Một là Nam Á - Ấn độ, thường có tên gọi là văn hóa Veda (Phệ đà). Hai là văn hóa Á đông; gồm hai dòng Bách Việt và Hoa Hạ, có người gọi là văn hóa Kinh Dịch. Dòng văn hóa Bách Việt cho đến giờ đã bị Hoa Hạ hóa đi nhều. Khi Văn vương bị giam ở Dữu lý, do thời vận đã đưa ra Hậu thiên bát quải (thay thế Tiên thiên bát quải) để xem xét sự dịch chuyển của sự vật hiện tượng trong xã hội. Còn chuyện trời đất thiên địa thì vẫn phải xem xét bằng Tiên thiên bát quải...
    Toa chuyện rứa hỉ ! Nhà bác tính mần Đại sứ lưu động chăng ? Mờ cái LHQ ấy vốn dĩ do Tây khởi xướng, nay cũng có tí Đông, Dưng "dòm" mọi sự thì vzẫn bằng "mắt Tây" là chủ yếu !
    Được KedohoixuDoai sửa chữa / chuyển vào 11:44 ngày 28/05/2007
  6. KedohoixuDoai

    KedohoixuDoai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/09/2006
    Bài viết:
    1.788
    Đã được thích:
    0
    Cái nhà bác Hoàng tử Tí nì muốn mần khó nhà cháu đơi ! Hỏi y chang Tây hỏi. Chớ dân Đông thực thụ chả ai hỏi rứa tề !
    Trên đây nhà cháu đã nói khá tỏ tường vzìa cách tiếp cận vzấn đề của Đông - Tây rùi mờ nhà bác chả chịu đọc cho rõa chi cả.
    Thui được ! Đã thích thì nhà cháu chiều thêm tí nỏ răng mờ !
    Thứ nhất : các nhà bác muốn "dùng con mắt gốc" thì phải coi coi mình có con mắt gốc không đã. "Con mắt gốc" ấy cũng là Tây lai nốt thì có chi để nói nữa đây. Bởi vzậy để muốn phân biệt đâu là Đông đâu là Tây thì điều đầu tiên là phải học để trang bị đầy đủ cho mình một cái vốn cơ bản vzìa Đông phương, qua đó để kiểm nghiệm xem bản thân mình gốc gác là Đông hay là Tây đã. Nếu là có dòng máu Đông chảy trong huyết quản thì điều này cũng không lấy chi là khó khăn lắm.
    Tiếp theo là các nhà bác chỉ cần quan niệm một cách sơ bộ là dững món nào đã tồn tại ở Đông chừng 1/2 thiên niên kỷ trở lên là nó có thể gọi là món Đông. Bởi vzới ngần ấy thời gian thì dù món ấy có là món Tây đi chăng nữa thì nó cũng đã bị đồng hóa thành Đông mất rùi !
    Thứ ba là các nhà bác cũng nên cẩn trọng với dững món mang tên Đông một cách thực thụ, dưng đã từng được du nhập sang Tây rùi wuay lại. Bởi dững món đó đa phần là mất hết tâm pháp...
    Sơ sơ vzậy héng !
    Câu hỏi này thú vzị đây ! Chứng tỏ nhà bác có cái tâm thiệt thà !... Nếu cứ nghe tới cái tên Jhon Howart hay địa danh Vitoria, Menbourn, Sydney... thì khối người nhầm tưởng cái xứ Úc-sờ-rây-liơ ấy là "Tây trem phừn trem".
    Thực ra cái xứ Úc ấy hiện tại là nơi tồn tại văn hóa đa sắc tộc, dưng chủ yếu tồn tại hai dòng, một là dòng văn hoá do dân "Viking" Âu châu du nhập từ thế kỷ 18-19 (thực chất là dân lưu đày của Thực dân Anh), một là dòng văn hóa của dân bản địa (thổ dân) mà dân gian vẫn gọi là dòng văn hóa "tammơrang" (tên một loại vũ khí đặc trưng, nhà cháu chả nhớ rõa, Hoàng tử Tí đính chánh giùm nha). Dòng văn hóa bản địa này có bản sắc riêng, có nhiều nét tương đồng với văn hóa Á đông. Nó có sức sống mãnh liệt, vẫn chưa bị đồng hóa nhiều.
    Túm lợi, văn hóa Úc-sờ-rây-liơ là nhều dòng chung lộn, Tây một tí, Đông một tẹo !
    Vzăn hoá Đông phương có hai trung tâm khởi nguồn, dưng đều có xuất phát từ dãy Hi mã lạp sơn. Một là Nam Á - Ấn độ, thường có tên gọi là văn hóa Veda (Phệ đà). Hai là văn hóa Á đông; gồm hai dòng Bách Việt và Hoa Hạ, có người gọi là văn hóa Kinh Dịch. Dòng văn hóa Bách Việt cho đến giờ đã bị Hoa Hạ hóa đi nhều. Khi Văn vương bị giam ở Dữu lý, do thời vận đã đưa ra Hậu thiên bát quải (thay thế Tiên thiên bát quải) để xem xét sự dịch chuyển của sự vật hiện tượng trong xã hội. Còn chuyện trời đất thiên địa thì vẫn phải xem xét bằng Tiên thiên bát quải...
    Toa chuyện rứa hỉ ! Nhà bác tính mần Đại sứ lưu động chăng ? Mờ cái LHQ ấy vốn dĩ do Tây khởi xướng, nay cũng có tí Đông, Dưng "dòm" mọi sự thì vzẫn bằng "mắt Tây" là chủ yếu !
    Được KedohoixuDoai sửa chữa / chuyển vào 11:44 ngày 28/05/2007
  7. hoangtube_BG

    hoangtube_BG Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/05/2006
    Bài viết:
    182
    Đã được thích:
    0
    Nhà bác định nói boomerang ? giờ này họ chỉ xài Shot Gun thôi !
    Thực ra là tui định hỏi cái ranh giới địa lý, thế mà nhà bác cứ nói lang mang sang chỗ khác. Tui đọc Tây Du Ký thấy nói Tây Thiên là Ấn Độ mà, bây giờ cái nước Tây ấy nó chạy tuốt sang Mỹ !
    Nhà bác này cứ nói mãi về lấy con mắt Tây mà nhìn Đông, tiếc là nhà ta cũng lắm người lấy con mắt Đông mà nhìn Tây, còn tui thì có 2 cái kính, một cái Đông, một cái Tây, còn mắt gốc của tui chả có Đông Tây gì hết !
    Tui chỉ khuyên mọi người đừng nhìn bằng mắt, vì nó rất dễ bị đánh lừa bằng mắt kính , kính của nhà bác màu xanh thì bác chỉ thấy được màu xanh thôi !
  8. hoangtube_BG

    hoangtube_BG Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/05/2006
    Bài viết:
    182
    Đã được thích:
    0
    Nhà bác định nói boomerang ? giờ này họ chỉ xài Shot Gun thôi !
    Thực ra là tui định hỏi cái ranh giới địa lý, thế mà nhà bác cứ nói lang mang sang chỗ khác. Tui đọc Tây Du Ký thấy nói Tây Thiên là Ấn Độ mà, bây giờ cái nước Tây ấy nó chạy tuốt sang Mỹ !
    Nhà bác này cứ nói mãi về lấy con mắt Tây mà nhìn Đông, tiếc là nhà ta cũng lắm người lấy con mắt Đông mà nhìn Tây, còn tui thì có 2 cái kính, một cái Đông, một cái Tây, còn mắt gốc của tui chả có Đông Tây gì hết !
    Tui chỉ khuyên mọi người đừng nhìn bằng mắt, vì nó rất dễ bị đánh lừa bằng mắt kính , kính của nhà bác màu xanh thì bác chỉ thấy được màu xanh thôi !
  9. KedohoixuDoai

    KedohoixuDoai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/09/2006
    Bài viết:
    1.788
    Đã được thích:
    0
    Hờ hờ ! Đông - Tây ở đây là nói vzìa hệ tư tưởng chớ hổng phải vzìa địa lý đơn thuần. Tất nhiên tư tưởng cũng thường gắn với "thiên thời, địa lợi, nhân hòa" !
    Nhà cháu nói theo các cụ xưa là "mắt" ở trong tâm ấy ! Mờ đã ở trong tâm thì trên thế giới chửa có hãng mần kiếng nào sản xuất được ! Hẹ hẹ hẹ !
  10. KedohoixuDoai

    KedohoixuDoai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/09/2006
    Bài viết:
    1.788
    Đã được thích:
    0
    Hờ hờ ! Đông - Tây ở đây là nói vzìa hệ tư tưởng chớ hổng phải vzìa địa lý đơn thuần. Tất nhiên tư tưởng cũng thường gắn với "thiên thời, địa lợi, nhân hòa" !
    Nhà cháu nói theo các cụ xưa là "mắt" ở trong tâm ấy ! Mờ đã ở trong tâm thì trên thế giới chửa có hãng mần kiếng nào sản xuất được ! Hẹ hẹ hẹ !

Chia sẻ trang này