1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

C*** group Tập II - 1-9 Trekking Pù Luông, rong chơi và khám phá... Chi tiết trang 85

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi Sprint150, 10/06/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Sprint150

    Sprint150 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/08/2005
    Bài viết:
    408
    Đã được thích:
    0
    Mang cả đồ để tháo bánh nữa. Nếu có nổ lốp thì còn tháo ra mà thay chứ, nếu chỉ có đồ vá thay sao đc. Ném đá hội nghị phát
  2. vietnam585

    vietnam585 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    0
    Cái này là đúng mà, nếu mua đồ sửa xe thì mua bộ cơ lê tròng nữa. Để thay săm chứ. Bị đứt chân van chẳng hạn, bác vá làm sao.
  3. chipheoemyeu

    chipheoemyeu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/07/2007
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Theo em các pác nên mơ?i luôn 1 bác có cư?a ha?ng sư?a xe xịn phượt luôn chuyến na?y. Chứ nếu sắm em e ko khéo sắm hết ca? cư?a ha?ng cu?a ngươ?i ta mới đu? đô? mất
  4. daisy1981

    daisy1981 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/07/2006
    Bài viết:
    721
    Đã được thích:
    0
    Tối nay sau khi bàn bạc kĩ càng với bác capthoivu và tham khảo cẩm nang đi phượt của bac Windy mà bác Hoàng gửi cho tớ, tớ đề xuất thế này nhé các bạn:
    Đoàn mình rất đông, lại hầu như là ít đi (cả trekking và cả bằng xe máy), hơn nữa đa số mới gặp nhau một lần nên rất dễ bị phân tán. BDT cố gắng chuẩn bị kĩ càng nhg cũng sẽ không tránh khỏi việc vỡ đoàn, tách nhóm nếu các bạn không thật sự có kỉ luật và luôn luôn nhớ là " one 4 all " ( hì, câu này của anh capthoivu hay quá)...chỉ cần một xe đi lạc chả hạn, mình tin chắc cả chuyến này sẽ hỏng luôn. Vì thế mình chia nhóm như sau, mỗi nhóm có một nhóm trưởng, các bạn trong nhóm lưu số của nhóm trưởng để liên lạc, nhóm trưởng có trách nhiệm để ý nhóm của mình, tất nhiên cả đoàn vẫn đi cùng nhau, ở giữa 2 xe dẫn và chốt, nhg quản lý nhỏ thế này sẽ dễ dàng hơn.
    danh sách nhóm này:
    Nhóm 1. Lân + Huệ : trưởng nhóm 0913 346 948 , nhóm này có:
    - Minh + Thuỷ ( dẫn đoàn)
    - Thanh + Hiền congaituthan
    - Long + Hảo
    - Bắc + Trang
    Nhóm 2. Anh Toàn + Tú : trưởng nhóm 0904 412 158
    - Bảo + Ly
    - Thắng + Hoa
    - Dương + Thuỷ
    Nhóm 3. Anh Hoàng + Andriane : trưởng nhóm 0904 196 719 (đừng ai phản đối nhé, anh Hoàng đi với Andriane là hợp nhất, còn chuyện xe nặng thì đèo cô nào cũng như nhau mà)
    - Huy Hoàng + Linh
    - Cường + Yến
    - Dũng + Giang
    - Minh + Hằng ( chốt đoàn)
    Còn cái này là của bác Windy và vài cao nhân box dulịch này:
    1.Chuẩn bị Xe cộ:
    - Chuẩn bị chu đáo, nên kiểm tra và bảo dưỡng toàn bộ xe (mất khoảng 80K), thay dầu trước và sau khi đi, săm xe thủng 3 lỗ phải thay luôn, phải có gương, phanh phiếc phải ổn, không được sâu quá không được cứng quá.
    - Các loại xe thông thường là tốt nhất, như Jupiter, Future, Wave?do các xe này bền, thông dụng rất dễ tìm chỗ sửa chữa, không nên đi xe quá cũ hơi yếu như Dream, Serius đời đầu, Vespa cổ, xe ga và các loại xe của Tàu do tính ổn định không cao.
    - Đi dọc đường nên đổ đầy xăng khi có thể vì không biết phía trước có cây xăng hay không.
    - Mũ bảo hiểm: nhất thiết phải có, đơn giản là bảo vệ cho chính mình và cũng tránh phiền hà với CSGT, đội mũ tốt nhất nên mua loại có hàm, kính kín, đi sẽ đỡ bị gió bụi người lái không mệt mỏi và độ an toàn được nâng lên.
    - Trong túi luôn có áo đi mưa, nhất thiết phải có, vì mưa có thể xảy ra bất cứ lúc nào trên đường đi, đặc biệt vùng núi rất dễ có mưa cục bộ trong một khoảng núi mà rất to, không có chỗ trú. Mà nhớ là để áo mưa ở chỗ nào dễ lấy nhé, như gài vào dây buộc đồ, giỏ xe, hoặc balô có những ngăn nhỏ, chứ nếu để trong cốp xe, chằng buộc các thứ cẩn thận lên, khi mưa lấy xong áo mưa cũng ướt hết.
    3.Cách tổ chức đi xe:
    Theo tôi tốt nhất là 4, 5 xe một nhóm, nếu đoàn đông thì nên chia ra, tuỳ theo mỗi đoàn. Mỗi nhóm nên có một người kinh nghiệm hoặc tìm hiểu kỹ cung đường dẫn đầu, và các thành viên khác không được vượt qua người này. Đến ngã ba thì người dẫn đầu sẽ dừng lại và chỉ đường cho các xe tiếp theo. Người cuối cùng là người cầm đồ sửa xe. Và nếu đoàn đông gồm nhiều nhóm thì không nên vượt qua xe đầu tiên dắt đường cho cả đoàn.
    Trước khi đi mọi người nên nắm chắc cung đường một chút. Nghĩa là các thị trấn mình sẽ qua, đề phòng lạc nhóm thì biết đường mà hỏi.
    Một điểm nữa không kém quan trọng: mỗi xe nên cách nhau ít nhất 6-10 m, chẳng may nếu xe trước có bị ngã hoặc nổ lốp thì xe sau sẽ không cán phải, mà không được đi cạnh nhau (song song) vì sẽ rất khó tránh, hạn chế nói chuyện với xe khác khi đi đường.
    Các nhóm nên chặt chẽ hơn một chút về thời gian, bản thân từng người một nên cố gắng thu xếp công việc cá nhân trong chuyến đi sao cho nhanh nhất để tránh ảnh hưởng tới đoàn.
    Mỗi một xe nên có bản đồ (tờ photo có đánh dấu đường đi bằng bút đỏ) và lịch trình chi tiết, số ĐT của các thành viên, trưởng đoàn, người liên lạc tại HN để nắm thông tin và chủ động nhất với các tình huống bất trắc không như ý muốn.
    với các nhóm từ 10 xe trở lên - với các nhóm nhỏ người đi chốt đoàn nên giữ đồ sửa xe)
    - Túi thuốc cấp cứu: 1 bộ
    Thuốc đau đầu, đau bụng, cao dán, bông băng, thuốc sát trùng, thuốc nhỏ mắt, cắt móng tay, kéo.
    -Khi đi đường nên đi giày và mặc áo vải thô, sẽ làm giảm nguy cơ bị xây xát nếu ngã xe. Em thấy đi giày là rất cần thiết, hoặc là khi dừng xe tránh bị gai cắm vào chân, không nên đi giày cao gót và các loại dép. Mùa hè nên mặc áo pull bên trong và mặc áo thô bên ngoài, áo thô sẽ giúp cân bằng nhiệt của cơ thể
    - Nên chằng buộc balô cẩn thận, thường là 2 người có 2 cái balô, một chiếc để ở giữa xe, một chiếc buộc sau xe, không nên đeo balo khi đi đường xa, làm giảm sức khoẻ của người đi xe, trừ túi máy ảnh và vật dụng tuỳ thân.
    Mang theo CMT, giấy tờ xe và bằng lái xe.
    - Không nên đi sang phần đường của xe ngược chiều, đặc biệt là trong những đoạn cong khuất tầm nhìn (đường núi rất hay có). Khi vào cua phải đảm bảo tốc độ sao cho luôn trong phần đường của mình, không được lấn vào vạch phân cách giữa đường. Khi cua không được cắt côn mà chạy đồng ga đồng tốc.
    - Quan sát kỹ các biển báo trên đường để chủ động chạy xe
    - Khi vượt phải quan sát xe ngược chiều, nên vượt bên trái, tuy nhiên xe máy cũng có thể vượt được bên phải. Đặc biệt không được vượt ở những đoạn đường cong, hạn chế tầm nhìn, hêhê tự dưng đang vượt lại xuất hiện một ông ô tô ngược chiều là toi đấy, nếu chạy tốc độ quá cao sẽ không xử lý kịp.
    - Không được chạy quá nhanh. Mình đi chơi chứ không đi đua xe. Yếu tố an toàn đưa lên hàng đầu. Đi xe kém chạy chậm là chuyện thường, nếu không đã thành tay đua chuyên nghiệp. Đi nhanh nguy hiểm lắm, tự dưng nổ lốp hoặc gặp em chó, em người chạy ngang đường sẽ rất nguy hiểm. Mình rong ruổi trên đường là ngắm cảnh, và mục đích chính là đi chơi, đừng đua nhau xem ai về trước.
    - Khi muốn tránh một cái gì đấy sang phía bên phải hoặc bên trái cũng nên quan sát xem đằng sau có xe nào không, nếu trường hợp không quan sát kịp nên giảm tốc độ (phanh lại) chứ đừng đánh tay lái đặc biệt là sang bên trái, ô tô đời mới êm như ru, nó bên cạnh mình dek biết được, tự dưng tạt vào đầu xe nó không cần biết ai đền nhưng mình thiệt đã.
    - Đồ ăn khẩn cấp:
    C sủi, sô cô la ( Snick bar là một loại dễ mang và không bị chảy) hoặc pho mát ( có loại Phomát sợi rất ngon và khô nhiều năng lượng), kẹo gừng ( tốt cho những vùng lạnh)
    - Nước uống ?" mua ở từng chặng
    Đồ dùng cá nhân:
    - Đồ vệ sinh cá nhân (gồm cả giấy đa di năng :D)
    - Thuốc cá nhân (nên mang theo để tránh phụ thuộc vào thuốc chung của đoàn ?" Lưu ý ai cần thuốc riêng đặc trị)
    - Giấy tờ cá nhân (Chứng minh thư, bằng lái) ?" Cất vào túi riêng, ko để trong ví
    - Tiền mặt: Không nên mang nhiều cứ tính 100K - 150K/ngày cả tiền xăng. Còn lại để trong thẻ ATM. ?" Cất vào túi riêng, ko để trong ví
    KHÔNG NÊN
    - Không nên mang bánh kẹo vì sẽ rất khát nước
    -Không nên ăn kẹo cao su vì vừa mệt ( mất sức vừa gây mất vệ sinh, nhớ là bã kẹo cao su khó phân huỷ nên các bạn nên gom vào mang xuống núi vứt vào thùng rác nhá)
    - mang đồ ăn quá nhiều vì khi mệt bạn không ăn được đâu.
    Tạm thời thế đã
    Được daisy1981 sửa chữa / chuyển vào 07:05 ngày 28/08/2007
  5. galama

    galama Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/04/2004
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    0
    lịch trình có qua Cẩm Thuỷ - thanh hoá, có địa danh Suối cá, ở đó có 1 con suối và vài con cá, không qua thì phí, qua cũng phí, các bác xem thế nào.
    chị Thuỷ bất chợt làm em rơi nước mắt, bố con em ki cóp nhiều nhiều mới sắm dc cho e con dream 93, từ lâu nó là người bạn đường của e trong công cuộc mưu sinh và lượt phượt, không nhẽ lại bị loại ra khỏi ds. tuy rằng nó có yếu 1 tí nhưng chỉ sửa lại phần máy và phần thân thôi là ổn. nếu mà trục trặc thì e quẳng luôn, đành lòng gửi ôm lại cho các anh trai Mường, e theo bè gỗ xuôi dòng sông mã về vậy.
    1 ngày trôi qua, sáng luyện thể lực, chiều tập vá xe, tối vác êke đo bản đồ.
  6. nhimxxu

    nhimxxu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/02/2005
    Bài viết:
    1.814
    Đã được thích:
    0
    đấy là nói chung thía để mọi ng có sự chuẩn bị tốt nhất, còn về cá nhân, thì quan trọng nhất là hiểu đc cái xe yêu quý của mình để có thể xử lý trg các tình huống là đc :P xe cũ mừ mình quen xe vẫn hay hơn xe tốt mà đi mượn mờ
    @ Chị thuỷ: phân đoàn đi thía là ok roài chị nhỉ, à, chị phỏng vấn thêm các cao nhân về kinh nghiệm đi núi nữa chị ạ, ùi post cho mọi ng biết nữa... ví dụ đi giầy nào, mặc áo quần ntn, ùi có cần la bàn hay phương án lều trại dự phòng đề phòng lạc đường trong rừng ko chị nhỉ ( em hơi lo xa tý.... hihi )
    Được nhimxxu sửa chữa / chuyển vào 02:41 ngày 28/08/2007
  7. sabbath

    sabbath Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/12/2003
    Bài viết:
    473
    Đã được thích:
    0
    Em nhặt nhạnh mỗi chỗ một ít (taybacgroup+ttvnol) được cái này , cả nhà tham khảo thử xem.
    ĐỒ CÁ NHÂN:
    - Ba lô
    - Giầy thể thao đế cao su hoặc giày vải cao cổ
    - Mũ vải mềm
    - Áo phông cotton
    - Quần vải, ko quá rộng
    - Áo mưa, mảnh nylon rộng vừa phải để có thể làm lều khi cần thiết và che được cả đồ đạc
    - Đèn pin, pin
    - Bông băng urgo, salonpas, dầu gió
    - C sủi, nước tăng lực
    - Giấy đa năng
    - Bàn chải, kem đánh răng, khăn mặt
    - Nước lọc
    LÊN DỐC
    Khi lên dốc, các bạn phải sử dụng sức nhiều, nên rất dễ bị mệt, vì vậy, các bạn cần lưu ý những điều sau:
    - Chọn một đôi giầy tốt, vừa chân, có độ bám cao, sẽ giúp các bạn đắc lực khi leo núi.
    - Giữ cho hơi thở điều hoà, nếu thở nhanh hay hổn hển có nghĩa là các bạn đã đi quá sức, hãy tạm nghỉ chừng 5 ?" 10 phút (không nên nghỉ lâu, vì bắp thịt sẽ bị lạnh và giãn cơ, gây đau nhức do bị phản ứng).
    - Nếu dốc núi hơi dài, thì với một cây gậy chống, các bạn cứ thong thả mà đi lên. Mỗi lần đặt chân lên một cục đá, nên ướm thử độ bám cũng như độ kết cấu của nó.
    - Nếu dốc hơi đứng thì các bạn men theo triền để đi lên theo hình chữ Z, cộng với sự hỗ trợ của hai tay bám vào các mô đá, cành cây, khe đá, thân cây?
    XUỐNG DỐC
    -Khác với lúc leo lên, xuống núi tuy ít mệt hơn, nhưng lại nguy hiểm không kém, hơn nữa, lúc nầy chân cẳng của các bạn đã rã rời, sau khi leo qua những quãng dốc dài. Khi xuống núi, các bạn cần phải cẩn thận, không nên đi quá nhanh (cho dù trọng lượng của cơ thể và hành lý như đẩy các bạn chạy về phía trước), vì các bạn rất dễ bị vấp té, lăn lông lốc xuống dưới.
    -Khi xuống dốc, khom người và rùn đầu gối lại, giữ cho ba lô ổn định, và cân đối trên lưng của các bạn, trọng tâm của ba lô nằm phía trước chân đế, chịu cả bàn chân xuống mặt đất. Nếu đi thẳng người, trọng tâm balô sẽ nằm phía sau chân đế, dễ bị trượt té.
    -Nếu dốc khá đứng, thì các bạn xoay người lại đối diện với vách núi, sử dụng luôn cả hai tay để bám chịu mà leo xuống. Khi leo xuống, lúc nào cơ thể các bạn cũng phải chịu trên 3 điểm tựa, một tay với hai chân hay một chân với hai tay. Sử dụng tay hay chân còn lại để tìm điểm tựa thấp hơn. Khi đặt tay hay chân vào điểm tựa mới, phải ướm thử sức chịu đựng trước khi tì cả sức nặng của mình lên đó.
  8. vuthanhminh

    vuthanhminh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/02/2002
    Bài viết:
    4.150
    Đã được thích:
    0
    Hơ hơ...Thế lày thì em xin đóng góp cái quả loa tay cho bác trưởng đoàn hét cho sướng tai các đồng chí.
    Các bác chuẩn bị kỹ thật đấy. Iem thì chả có gì sất. Cứ thế là phi như điên.
  9. daisy1981

    daisy1981 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/07/2006
    Bài viết:
    721
    Đã được thích:
    0
    Thông báo ( lại thông báo)
    Đây là quãng đường mình sẽ chạy xe máy:
    1. Chiều đi: 181 km
    2. Chiều về: 161 km
    Sẽ phải qua ít nhất 2 cái phà.
    ( riêng tớ hóng được là đoạn đường khó đi cũng khoảng 50km đấy, không biết có đúng không).
    Cộng với đoạn trekking khoảng 35 ~ 45 km, chắc chắn là sẽ rất mệt.
    Các xế và ôm lượng sức mình, đoàn mình sẽ off buổi cuối trước khi xuất phát vào 8h tối thứ 5 ngày 30/8 tại trà đá Lý Thái Tổ ( chỗ lần trước), xế ôm nào muốn rút thì báo cho tớ trước và hôm đó đến nhận lại tiền. Còn số còn lại ( có đi) đến nhận sơ đồ cung đường và nghe phổ biến lần cuối ( đi đông và xa thế này mà không kỉ luật thì chết mất), những C*** không đi thì đến ...hóng và chúc đoàn lên đường thuận lợi nhỉ
    à quên, tình hình là hiện vẫn thiếu một xe số, bạn nào có thì hô một tiếng nhé.
    Được daisy1981 sửa chữa / chuyển vào 13:05 ngày 28/08/2007
  10. NeverLove_Again

    NeverLove_Again Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/01/2006
    Bài viết:
    765
    Đã được thích:
    0

    Đã tính đến và bác Lân đã nhận vụ này, ngoài clê 14,17,19 còn mang theo 2 cái mỏ lết nữa.

Chia sẻ trang này