1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Cà?c vĂ?́n ?'Ă??? vĂ??? xe Honda Dream

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi deathknightvn, 28/08/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. deathknightvn

    deathknightvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/03/2004
    Bài viết:
    2.219
    Đã được thích:
    0
    Càc vẮn 'Ă? vĂ? xe Honda Dream

    Không biết la? nhưfng ai đi Dream , có kinh nghiệm gi? vê? việc sư?a xe ko nhi? . Va?o đây ba?n luận nhé .

    Em cufng chi? la? ga? thôi . Thấy mí anh lập hôi wave , nên em lập topic nay , học ho?i la? chính .

    Em mơ? bát na?y :Dream hay bị bệnh gi? va? nên đi sư?a ơ? đâu
  2. CrazyMaster

    CrazyMaster Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2004
    Bài viết:
    1.787
    Đã được thích:
    1
    Dream hay bị bệnh ngủ mơ. Và cách tốt nhất là đánh thức dậy!
    Bệnh cụ tỉ mới có thuốc cụ tỉ thưa cụ! Phập!
  3. duc_redskins

    duc_redskins Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/11/2004
    Bài viết:
    4.869
    Đã được thích:
    1
    theo tôi DREAM nhất là DREAM thái ,nói chung nếu mà để đi thì cứ thế mà đi thôi ,chẳng có bệnh tật gì đâu ( chỉ cần chỉnh supáp ,căn xăng cho thật chuẩn ,nhớt thay đúng định kỳ , thỉnh thoảng xiết lại toàn bộ ốc vít ).
    còn nếu mà thuộc bên phi đội giặc lái thì cũng khá nhiều bệnh đấy ( mà tất nhiên sẽ tốn xiền là cái chắc )
    vd : xe lúc nào cũng đóng với speed=80====> 115 kh/m,phanh gấp, dồn số ở tốc độ cao, trồng chuối liên tùng tục thì chỉ sau 1 vạn (đây là tôi suy ra từ xe còn ngon ,máy vẫn còn chất ) côn sẽ bị hú ,biên sẽ bị giơ , xupáp sẽ bị giơ ( ống dẫn hướng ) ,cam cò kêu lách tách thì =====>bổ máy ======>tốn tiền ====>máy lại ổn====>lại phi như điên ====> lại bổ máy........... kết wả như thế nào thì chắc mọi người sẽ hỉu thôi, đúng ko ???
    nói chung bây giờ tôi cứ nghĩ đến việc phải sửa xe là muốn phát bệnh luôn ( tôi đã từng tốn mất chừng 10 triệu vào con xe DREAM thái của tôi ,chỉ có sửa chữa không thôi đấy nhé ,mà trong vòng 2 năm , bây giờ được 10 vạn rồi ,vẫn cứ 105 km/h nhưng phải thay toàn đồ zin vào thì mới được như thế chứ không đi gang thép THÁI NGUYÊN từ lâu rùi). bởi vì phải kiếm được thợ tốt đã là 1 chuyện nhưng khi máy đã có vấn đề thì mọi thứ trong máy sẽ liên wan đến nhau.mà khi liên wan đến nhau thì sửa tốt cái này thì lại hỏng cái khác.tốt nhất là mua xe mới và đi điềm đạm thì sẽ không có chuyện gì xảy ra cả.
    Sửa xe thì cứ chỗ nào đông xe sửa ta nhào vô ngó nghiêng, hỏi han ,còn thợ thì mỗi ông sửa hay 1 thứ ,mà 10 thứ sửa đưa ra cho 10 ông thợ thì nát hết xe.nói đùa chứ , khi xe có vấn đề thì cũng phải đoán xem xe bị gì , rồi nghe bác sĩ phán xem có đúng bệnh hay không , rồi bác sĩ sẽ đưa ra phương án xử lý,khắc phục hay thay mới.chứ gặp lang vườn nổ như bom " yên tâm , anh sửa ngon " phán thì chung chung sau đó cứ đè em xe ra mà bổ máy thì nát người đấythôi khát wá anh em lên ly nào thế nhé , thủng chửa
    bác nào có kinh nghiệm gì nữa thì góp vào cho em nó copy, kinh nghiệm tôi chỉ có vậy thôi có rì sai sót anh em bỏ wá
  4. hiepdnt

    hiepdnt Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/12/2002
    Bài viết:
    1.514
    Đã được thích:
    0
    Xe Dream của ông già đi hết cả 9999999 rồi vẫn chạy ngon. Dream là ổn nhất rồi, tất nhiên là rim xịn, phù hợp với mọi giới, mọi lứa tuổi, mọi đường chạy . Bệnh thì ít, lúc nào bệnh thì đi khám, có thế thôi mà
  5. BMW35bk

    BMW35bk Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/10/2004
    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    0
    Dream ha ? ! Em cũng đi Dream ne` ! Xe của em đăng ký từ năm 92 giờ vẫn chạy tốt ! Nó thực sự là " giấc mơ" của nền sản xuất cơ khí việt nam. Có lẽ phải mất 1 thế kỷ nữa Việt Nam mới sản xuất được một chiếc xe chất lượng như thế ! ( Các bác chú ý em la con người rất lạc quan đó nhé )
    Con Dream của em vì em lười bảo dưỡng và chăm sóc nó nên giờ thấy nó cũng có nhiều vấn đề tuổi tác:
    Thứ nhất : Em thấy xe yếu lắm, phải kéo ga mãi mới lên được, mà lúc kéo ga lên, có tiếng cứ tạch tạch, chẳng hiểu do làm sao. Và cảm thấy rung rung ở chỗ để chân ( Nhiều lúc cứ tưởng điện thoại rung
    Có người khuyên em thay côn là ngon, nhưng có người lại bảo em chỉ cần làm lại côn thôi, vì chưa bị rung đầu . Em nghĩ có vẻ đúng.
    Thư hai: tiếng máy hình như kêu to hới tiếng pô xe. Cái này chưa biết khắc phục ra sao.
    Thứ ba: khi đi tốc độ khoảng 35 đền 40km/h trở lên, thấy có tiếng vè vè, rít ở máy. Không rõ làm sao nữa.
    Mong sự chỉ bảo của moi người, em cũng đang định đi bảo dưỡng xe. Thanks
  6. vi_an_ninh_to_quoc2

    vi_an_ninh_to_quoc2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/09/2004
    Bài viết:
    1.747
    Đã được thích:
    0
    Cho em hỏi - con Dream cũ loại ngon - cực ngon giá bao nhiêu tiền ? ( Dream Thái only ) ...
  7. hiepdnt

    hiepdnt Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/12/2002
    Bài viết:
    1.514
    Đã được thích:
    0
    Cũ là bao lâu cơ chú em, từ 92, 93 à 8tr - 10tr cực ngon, biển đẹp .
    Còn gần đây thì đếch có cái nào gọi là Dream Thái cả, chỉ có Thái pha Tàu thì có, xe đua rồi, cũng ngon, biển 4 số chỉ 13-15 tr là cùng.
  8. usr

    usr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/11/2004
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    0
    Chả biết nữa nhưng khi kéo ga lên mà có tiếng tạch tạch thì có thể supap xe bạn bị hở đó. Với xe cũ khi đi cần lên ga từ từ, kết hợp với vào số êm ái nếu không sớm muộn cũng phải thay nhông xích. hihi
  9. linhmoitote83

    linhmoitote83 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/09/2005
    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    0
    xe của bác bi dung chỗ để chân va` kêu tạch tạch la` bị kênh supap va hỏng nhông xích rôi` bác đi thay là lại ngon ngay hehhe
  10. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    Cách đây khoảng 9 năm hồi học lớp 11 mình có chiếc 7 số tem lửa đời 92 chạy cực bốc do độ lại bạn nào thích có thể độ lại giống tôi bảo đảm số 1,2,3 thua RGV 120 nửa thân xe 4,5,6 thì chịu rồi nhưng đi trường thì RGV cũng nể lắm
    -Dzên 9 ly (đi có nuớc đề có nứoc hậu đừng đôn quá chạy rất hỗn đi mà cứ kiềm kiềm vì nhấp ga gấp là bốc đầu ngay,trứoc đi thử 14 ly rồi hạ xuống 9 ly ),đấp lỗ cũ,thay tay dzên Cub 78 vì tay này ngắn mà bự(lên 14 ly thì đi tay CD 90)
    -Thay lốc máy phải đi bơm nhớt rời cắt bỏ ti bơm nhớt,thay sên cam và bánh cam
    -Xóay lòng cos tứ thay trái piston MAX 50,9 ly dớt dầu piston, cắt đuôi
    -Phá chảo đầu để ko bị thốn hơi,móc 2 mắt piston để kô đụng xú-páp
    -Thay cốt cam bùa 27,5 ly
    -Dớt co xăng,thay bình xăng YA 135 hay Nova DASH có tiền thì đi bình Sport tháp cổ
    -Thích 2 càng thì đi nồi Nice hay Win( thay dzên)ko thì đi nồi 4 lá rữoi,nồi trứoc dán bố cước đi rất bắt
    -Thay nhông truóc 16 dỉa sau đi 30-32 tùy bạn đôn bao nhiêu ly để khỏi dư máy
    - Còn lại là trang trí bên ngòai cho ngầu chút:tem chế,bánh mâm,thắng dĩa trước sau,ống hơi,tay lái trợ lực,bô tăng tốc.v.v.
    Thât ra nếu chơi 1 con dream chiến cũng phải bỏ ra ko ít nhưng đựoc cái thú ai cũng phải trầm trồ khi "giấc mơ" mình lứot ngang và cảm giác được sở hữu cỗ máy có sức mạnh khác ngừoi,được từng ngày nhìn thấy chiến mã của mình thay đổi 1 cách mạnh mẽ hơn.
    Chúc các bạn có một con Dream thật chiến
    PS:Lâu rồi ko còn chơi xe độ nhưng những lò làm chắc vẫn còn xin kể 1 số điểm làm khá giá cả tương đối
    -Làm dzên,cam tiệm tiện dưới chân cầu Bông hay bên Lý thái tổ
    -Làm nồi độ tiềm tiện trên đường Nguyễn Biểu chưa qua ngã tư Trần Hưng Đạo
    -Chế 2 càng emraya tay Cà-lem chợ Tân thành
    -Làm thắng dĩa,mua phuôc nhún Cà-lem khu chợ Tân thành
    -Tay lái trợ lực,ống hơi,tem,bánh mâm...khu Ký Con
    -Lò làm thì bên khu quận 6 còn làm khá nhiều

Chia sẻ trang này