1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

cà phê HN bây giờ

Chủ đề trong '7X - Chi hội Hà Nội' bởi tungnt7804, 31/05/2004.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. tungnt7804

    tungnt7804 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/05/2004
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    cà phê HN bây giờ

    Để tránh sự hiểu lầm như ở một số box khác em xin dc nói đôi lời như này
    Em hiện đang có ý định mở một quán café & giải khát cho nên em muốn biết một số ý kiến cũng như nhân đinh về thị trường và chất lượng cf ở HN bây giờ cho nên em post bài này lên để tìm kiếm thêm chút thông tin vì vạy em kính mong bác nào là dan nghiền café hay bác nào là dân hay đi uống café cho em thêm một vài ý kiến và nhận định của các bác bởi bài viết của em là theo nhận định chủ quan của em vì vậy có thể là đúng có thể là sai cho nên em rất muốn các bác cho em những nhận định của các bác như vậy dc khách quan hơn và em cũng xin dc nói là nếu các bác có chu ru trên này có nhìn tháy cái topic này hoặc thị trường cà phê HN và Trung Nguyên bây giờ ...? thì nó cũng là một mà thôi
    xin ĐA TẠ ĐA TẠ

    1.1. tóm tắt về thị trường café : một số tên tuổi nổi tiếng của café Hà Nội như là : café Quất, café Giảng, café Nhân, café Lâm ?? hệ thống quán của Trung Nguyên tại Hà Nội nói riêng và tại miền bắc nói chung cùng với một số loại café khác của một số hãng trong nước cũng như nước ngoài . Theo như nhận định chủ quan thì có thể chia ra làm ba loại chính như sau :
    1.1.1. Café phố cổ Hà Nội : Café phố cổ là là phong cách café tồn tại lâu đời nhất tai Hà Nội. Nhưng trên thực tế thì điều này không đáng ngại bởi họ cung không toan tính nhiều cho lắm về phát triển thương hiệu của mình rộng khắp thị trường mà họ dựa vào uy tín đã có từ lâu của mình tại Hà Nội và họ chú ý tới ?ongười Hà Nội? những người đã gắn bó với họ từ nhiều năm nay nhưng đặc biệt là họ không nhằm thu hút giới trẻ Hà Nội ?" bởi đơn dản giới trẻ Hà Nội không phù hợp với phong cách quá trầm lắng của café Hà Nội ?" Nhưng những năm gần đây chất lượng cũng phập phù bữa đực bữa cái có mẻ rang rất ngon có mẻ rang rất lợt (bởi café phố cổ được rang và pha thủ công và thường chỉ có ở những hàng bán cà phê xay gia truyền) nhưng chính họ lại đánh mất đi bản sắc riêng của họ là ?ophố cổ? mà thay vào đó là những tòa nhà 4, 5 tầng. Café không còn là điểm mạnh của họ thay vào đó lại là trà lipton, dimalt hay quality café từng là thế mạnh nay đã trỏ thành thứ yếu (không tin cứ thử lên hàng Hành để biết thế nào là ?obiết uống café Nhân? Nhân giờ nhạt nheo quá. Nhân giờ may chỉ còn ?ovỏ? là một tòa nhà to tướng duy chỉ còn có Quất vẫn giữ được ít nhiều bản sắc dù đã có khá nhiều thay đổi nhưng họ vẫn có thói quen ?ongồi lê đôi mách, đầu đường xó chợ ? khách hành của họ vẫn ngồi trên những chiếc ghế gỗ nhỏ nhỏ xinh xinh trên vỉa hè của đường Trấn Vũ ) cho nên Trung Nguyên xâm nhập và phát triển mạnh mẽ là điều dễ hiểu bởi :
    1.1.2. Hệ thống của Trung Nguyên : Đối tượng mà họ hướng tới là giới trẻ Hà Nội có cá tính hơn, mạnh mẽ hơn và đang hòa mình vào kỷ nguyên mới đầy sự năng động và sáng tạo. Họ không chỉ ham chơi, ham vui mà họ còn dành nhiều thời gian vào nhưng công việc mà họ thực sự yêu thích và tâm huyết. Trung Nguyên đã nắm bắt và thành công trong việc tung ra thị trừơng hàng loạt quán mang phong cách trẻ trung điều đó đã khiến họ thành công trên thị trường Hà Nội nói riêng và toàn quốc nói chung nhưng Trung Nguyên lại chú trọng quá nhiều vào việc phát triển chiều rông của thương hiệu mà quên đi chiều sâu không thay đổi về phong cách của cửa hàng, mẫu mã bàn ghế vv cho nên dần dần họ cũng mất đi ưu thế độc tôn của mình điều này đã làm cho tốc độ phát triển của Trung Nguyên chững lại trong thời gian gần đây tại thị trường Hà Nội cũng như trên toàn quốc để khắc phuc điều này họ đã đâu tư hàng tỷ VND tiến hành thay đổi hình ảnh và logo của mình bằng cách cải tổ lại hệ thống bằng những chuỗi quán nhượng quyền khiến các chủ quán phải tự thay đổi phong cách quán của mình nhằm thu hút lượng khách nội địa nhiều hơn nữa nhưng theo đánh giá chủ quan thì dường như họ không làm được gì nhiều ?" đơn giản là họ không phải là người họa sỹ tài hoa, họ thiếu mất một cái đầu thủ lĩnh trong lĩnh vực sáng tạo và đổi mới phong cách của hệ thống quán. Họ không định hướng và tư vấn cho các quán trực thuộc mang phong cách như nào cho đến khi không kiểm soát nổi thì họ tiến hành nhượng quyền. Vậy nhượng quyền là gì ? Nhượng quyền là mạnh ai nấy làm ai có nhiều đầu tư nhiều ai có ít đầu tư ít ai không có thì bán lại quán không bán quán thì phá sản là cùng chấm hết. Ông chủ lớn (Trung Nguyên) đã là người họa sỹ không tài hoa thì những ông chủ con(chủ nhân của những quán nhượng quyền) cũng chỉ là thằng chuyên vẽ nhái hàng trăm những chú cừu vô tính (cả đen cả bóng) ?okhơi dậy nguồn cảm hứng? mọc lên như nấm sau mưa nhưng kết quả đem lại là gì ? phải chăng lại là cái máng lợn trong chuyện ?o Ông lão Trung Nguyên và hệ thống nhượng quyền? các quán mới mở ra giống nhau như những chú cừu vô tính từ cái gạt tàn cho đến cái tách café => thương thay cho cái nhóm ?ocafé sáng tạo? của Trung Nguyên sáng tạo bằng cách tung tiền ra mà chẳng mang lại kết quả nào đáng kể ngoài mở rộng thêm về bề rộng thương hiệu cái mà họ đã có từ 2 năm trước => đến nước này thì Trung Nguyên nên rủ người nông dân làm nghèo hơn làm giàu - bên cạnh đó lại là những loại café mới như :
    1.1.3. Một số loại café khác tại thị trường Hà Nội : Nescafé, Maccoffee, Hightlands, Vinacoffee, Phúc ban mê, Mêhyco, Quang Hà. Dễ dàng nhận thấy Nescafé, Maccoffee, Vinacoffee đều là những loại café tan có chỉ lưu hành trên thị trường phổ thông ?" nhanh ?" gon ?" thuận tiện và các hãng này chỉ cạnh tranh với nhau. Riêng có Vinacoffee là mới tung ra thị trường hai loại café bột pha phin nhưng vẫn chưa giành được ưu thế của một doanh nghiệp chế biến café lớn. bởi hương vị không hài hòa Arabica vối thì quá chua (uống có cảm giác như café pha chanh) còn Robusta trè thì quá đắng (uống lại không khác nuốt nhầm kẹo đắng). Còn Phúc ban mê, Mêhyco, Quang Hà cũng chưa có nhiều đột phá băng chứng là họ chưa có bất cứ 1 cửa hàng chính thức tại Hà Nội mà chỉ là những hộ kinh doanh đơn lẻ nhập hàng để bán. Nhưng đáng quan tâm lại là Hightlands và Starbean. Hightlands xâm nhập thị trường VN dưới ?otrướng? vủa Cty Việt Thái quốc tế nhưng họ coi thị trường chính là TP HCM còn tại miền bắc chỉ mở 1 vài quán tại những địa điểm đẹp nhằm quảng bá thương hiệu là chính (có dịp cứ lên hồ tây biết liền à) cho nên khách hàng của họ thường là giới ?owúy stộc trẻ của Hà Nội? và giá đồ uống cũng phải tương xứng với nhưng chiếc @ hay Dylan mà họ đi .Còn với Starbean (một hãng mới chuẩn bị xâm nhập vào VN ) thì họ coi thị trường chính sẽ là Hà Nội rồi mới xâm nhập thị trường SG là thời điểm chín nhất cho những thương hiệu chưa có tiếng tăm xâm nhập Hà Nội bởi nếu chậm hơn chút nữa thì môi trường cạnh tranh sẽ rất khốc liệt và tỷ lệ thành công sẽ không cao bởi họ có thể tung vốn đầu tư rất lớn để tạo uy tín ban đầu và như vậy cũng sẽ khó khăn
    MONG CÁC BÁC CHO EM Ý KIẾN THỊ TRƯỜNG CAFÉ HN CÓ ĐÚNG NHƯ NÀY KHÔNG ???
  2. harukazepei

    harukazepei Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/06/2003
    Bài viết:
    691
    Đã được thích:
    1

    Không nên mở hàng cafe nếu thực sự bạn không có vị trí thuận lợi ( không phải đi thuê ) và quan trọng nhất là bạn không thể tạo một ấn tượng riêng. Điều quan trọng nhất bạn phải có kế hoạch thật dài hơi ( trường vốn và chiến lược tốt ) để duy trì nó cho đến khi nó thực sự là thói quen của nhiều người.
    Kaze khuyên bạn quên ý mở quán cafe gì đó đi. Cung đã vượt cầu quá nhiều rồi.
    Kaze tặng bạn một ý tưởng nhé : Bạn hãy nghĩ đến việc mở một nhà hàng ở trong khu công nghiệp để phục vụ ăn uống cho những ngưòi làm việc ở khu công nghiệp đó. Bạn có thể thuê đất như những nhà đầu tư khác và xây dựng một nhà hàng có quy mô như mình mong muốn. Bạn yên tâm là bạn sẽ có một nguồn khách hàng ổn định và độc quyền. Ý tưởng là như vậy, bạn có thể suy nghĩ và làm được hay không phụ thuộc vào bạn và bộ tham mưu của bạn. Vốn rất quan trọng nhưng chưa phải là cái quyết định thành công.
    Kaze có thể phân tích và chứng minh bằng cả một dự án kinh doanh hẳn hoi với những con số rõ ràng nhưng bạn phải trả tiền tư vấn đấy .
  3. harukazepei

    harukazepei Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/06/2003
    Bài viết:
    691
    Đã được thích:
    1

    À, Trung Nguyên sắp phá sản rồi. Ông chủ của nó hết vốn để xoay sở rồi. Mới đây, lại bị Nescafe " táng " cho một trận khá nặng. Chắc bạn biết việc Trung Nguyên mở ngày hội khách hàng ở Dinh Thống Nhất - TP HCM để so sánh cafe Trung Nguyên và Nescafe ? Xem chừng giấc mơ biến thương hiệu Trung Nguyên của ông ta ngang tầm với TOYOTA hay SONY của Nhật của ông ta nó khá viển vông .....Khi ông chủ đã phải cắt dần tiền ăn trưa của nhân viên để xoay sở thì đủ hiểu.
    Đất nước ta rừng vàng biển bạc nhưng chúng ta mới chỉ biết làm " thô " thôi chứ chưa biết luyện " tinh ". Tất cả mong chờ vào những bạn trẻ như bạn đấy. Làm gì cũng được nhưng phải biết " luyện tinh " .
  4. bodielee

    bodielee Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/07/2001
    Bài viết:
    342
    Đã được thích:
    0
    Nescafe nhạt thếch thế mà cũng táng được Trung Nguyên cơ à, em thì toàn uống cafe tan Vinacafe thôi, nhưng nói chung những lúc bĩ cực thèm thuốc thì vẫn phải uống thôi . Thế này phải chuyển sang uống cafe khác thôi, khô thân cái máy pha cafe nhà em đã quen với TN rồi, giờ dùng thứ khác chắc nó nhớ lắm :)).
    Tụi bạn em cũng rục rịch mở quán, kiểu này là cạnh tranh khốc liệt đây, nhưng ai cũng như em tự pha lấy cafe, uống cafe lúc nửa đêm thì chắc là sập tiệm hết . Thương trường là chiến trường quả là đúng thật.
  5. harukazepei

    harukazepei Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/06/2003
    Bài viết:
    691
    Đã được thích:
    1
    Câu chuyện là thế này : Trung Nguyên đổ ra 2 tỷ để làm ngày hội khách hàng ở Dinh Thống Nhất so sánh cafe Trung Nguyên và Nescafe. Khách hàng uống thử miễn phí hai loại cafe để so sánh hương vị. Một kiểu chơi ngông. Nescafe là ông lớn không chỉ ở VN mà cả thế giới. Nescafe lập tức tác động lên hệ thống bán lẻ của mình bằng cách đưa ra các chương trình bán hàng hấp dẫn thậm chí cả " tiểu xảo " để dìm chết Trung Nguyên. Về vốn thì Nescafe có thể mua thêm vài chục thương hiệu kiểu Trung Nguyên nữa. Còn về kinh nghiệm bán hàng tiêu dùng thì Nescafe là bậc thầy . Buồn là ta chưa biết luyện tinh để cạnh tranh và khẳng định thương hiệu thực sự mà lại còn không biết lượng sức mình, thích chơi ngông. Trung Nguyên đang hấp hối rồi.
    Kaze vẫn nghĩ việc mở quán cafe ở HN bây giờ là viển vông. To hay nhỏ đều lỗ. To lỗ to, nhỏ lỗ nhỏ. Nhất là lại phải đi thuê địa điểm. Bạn bè kaze đã làm nhiều rồi, và lỗ nặng lắm. Bỏ thì thương mà vương thì tội. Ham mê kinh doanh, muốn tự mình làm cái gì đó là tốt. Nhưng không chạy theo thời trang được.
  6. la_rung_ven_song

    la_rung_ven_song Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/12/2003
    Bài viết:
    485
    Đã được thích:
    0
    Em đi uống cafe ở một vài quán ở Hà nội,có những quán cũng có tên tuổi trong giới nghiền cafe...Em cảm thấy một vài người chủ hay người phục vụ quán quan niệm:Khách hàng là Thượng đế;người bán hàng là...bố của Thượng đế.Pó tay!Em chỉ xin cố vấn cho anh tránh khỏi những vết xe đổ đó.Mà quái lạ!?Người ta ham hố gì cái thứ nước nhạt toẹt và cách phục vụ muốn đuổi khách ở những quán ấy!(?)Bỗng dưng em lại nhớ đến mấy cái lời thưa-dạ-vâng rất ngọt ngào của mấy em phục vụ trong Sài Gòn;hay cách đưa tiền cho khách bằng hai tay;một lời cảm ơn và mời mọc khách lần sau đến quán...cả những nụ cười của các em đó nữa chứ.Khách đi khách chẳng muốn về.
  7. la_rung_ven_song

    la_rung_ven_song Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/12/2003
    Bài viết:
    485
    Đã được thích:
    0
    Quên mất!Nhân tiện nếu anh có tuyển người phục vụ quán...cho em xin gửi đơn xin việc nhé!Hiện em cần phải đi làm thêm và kiếm tiền chi trả cho những "sự ngu dốt " của mình.
  8. nguoicuoicung

    nguoicuoicung Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/07/2002
    Bài viết:
    1.459
    Đã được thích:
    0
    Chú Ha Zu hoàn toàn minh mẫn và sáng suốt khi đưa lời khuyên trên
    Bán cà phê bây giờ, phải thuê mặt bằng giá tiền khá cao, đầu tư bàn ghế, biển hiệu, trang trí đèn đóm, trần vách cũng tốn kém. Lúc đầu bạn bè đến ủng hộ còn đỡ, sau buồn so hiu hắt. Nhiều người mở rồi lại dẹp tiệp. Đồ đạc mua mới, thanh lý chả được bao nhiêu.
    Nhưng nếu có thêm phần đáp ứng nhu cầu A Z gì đó thì cũng không sao. Cà phê hay nước gạo rang gặp khách máu chơi như CoCo, Hoà Thượng cũng uống tuốt
  9. Coco

    Coco Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/07/2001
    Bài viết:
    922
    Đã được thích:
    0
    Hê hê, chí lý, chí lý.
    NCC tái xuất giang hồ, rảnh chiều nay caphê tý bác nhỉ?

Chia sẻ trang này