1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

cà phê HN bây giờ

Chủ đề trong 'Ẩm thực' bởi tungnt7804, 31/05/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. tungnt7804

    tungnt7804 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/05/2004
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    cà phê HN bây giờ

    Để tránh sự hiểu lầm như ở một số box khác em xin dc nói đôi lời như này
    Em hiện đang có ý định mở một quán café & giải khát cho nên em muốn biết một số ý kiến cũng như nhân đinh về thị trường và chất lượng cf ở HN bây giờ cho nên em post bài này lên để tìm kiếm thêm chút thông tin vì vạy em kính mong bác nào là dan nghiền café hay bác nào là dân hay đi uống café cho em thêm một vài ý kiến và nhận định của các bác bởi bài viết của em là theo nhận định chủ quan của em vì vậy có thể là đúng có thể là sai cho nên em rất muốn các bác cho em những nhận định của các bác như vậy dc khách quan hơn và em cũng xin dc nói là nếu các bác có chu ru trên này có nhìn tháy cái topic này hoặc thị trường cà phê HN và Trung Nguyên bây giờ ...? thì nó cũng là một mà thôi
    xin ĐA TẠ ĐA TẠ
    1.1. tóm tắt về thị trường café : một số tên tuổi nổi tiếng của café Hà Nội như là : café Quất, café Giảng, café Nhân, café Lâm ?? hệ thống quán của Trung Nguyên tại Hà Nội nói riêng và tại miền bắc nói chung cùng với một số loại café khác của một số hãng trong nước cũng như nước ngoài . Theo như nhận định chủ quan thì có thể chia ra làm ba loại chính như sau :
    1.1.1. Café phố cổ Hà Nội : Café phố cổ là là phong cách café tồn tại lâu đời nhất tai Hà Nội. Nhưng trên thực tế thì điều này không đáng ngại bởi họ cung không toan tính nhiều cho lắm về phát triển thương hiệu của mình rộng khắp thị trường mà họ dựa vào uy tín đã có từ lâu của mình tại Hà Nội và họ chú ý tới ?ongười Hà Nội? những người đã gắn bó với họ từ nhiều năm nay nhưng đặc biệt là họ không nhằm thu hút giới trẻ Hà Nội ?" bởi đơn dản giới trẻ Hà Nội không phù hợp với phong cách quá trầm lắng của café Hà Nội ?" Nhưng những năm gần đây chất lượng cũng phập phù bữa đực bữa cái có mẻ rang rất ngon có mẻ rang rất lợt (bởi café phố cổ được rang và pha thủ công và thường chỉ có ở những hàng bán cà phê xay gia truyền) nhưng chính họ lại đánh mất đi bản sắc riêng của họ là ?ophố cổ? mà thay vào đó là những tòa nhà 4, 5 tầng. Café không còn là điểm mạnh của họ thay vào đó lại là trà lipton, dimalt hay quality café từng là thế mạnh nay đã trỏ thành thứ yếu (không tin cứ thử lên hàng Hành để biết thế nào là ?obiết uống café Nhân? Nhân giờ nhạt nheo quá. Nhân giờ may chỉ còn ?ovỏ? là một tòa nhà to tướng duy chỉ còn có Quất vẫn giữ được ít nhiều bản sắc dù đã có khá nhiều thay đổi nhưng họ vẫn có thói quen ?ongồi lê đôi mách, đầu đường xó chợ ? khách hành của họ vẫn ngồi trên những chiếc ghế gỗ nhỏ nhỏ xinh xinh trên vỉa hè của đường Trấn Vũ ) cho nên Trung Nguyên xâm nhập và phát triển mạnh mẽ là điều dễ hiểu bởi :
    1.1.2. Hệ thống của Trung Nguyên : Đối tượng mà họ hướng tới là giới trẻ Hà Nội có cá tính hơn, mạnh mẽ hơn và đang hòa mình vào kỷ nguyên mới đầy sự năng động và sáng tạo. Họ không chỉ ham chơi, ham vui mà họ còn dành nhiều thời gian vào nhưng công việc mà họ thực sự yêu thích và tâm huyết. Trung Nguyên đã nắm bắt và thành công trong việc tung ra thị trừơng hàng loạt quán mang phong cách trẻ trung điều đó đã khiến họ thành công trên thị trường Hà Nội nói riêng và toàn quốc nói chung nhưng Trung Nguyên lại chú trọng quá nhiều vào việc phát triển chiều rông của thương hiệu mà quên đi chiều sâu không thay đổi về phong cách của cửa hàng, mẫu mã bàn ghế vv cho nên dần dần họ cũng mất đi ưu thế độc tôn của mình điều này đã làm cho tốc độ phát triển của Trung Nguyên chững lại trong thời gian gần đây tại thị trường Hà Nội cũng như trên toàn quốc để khắc phuc điều này họ đã đâu tư hàng tỷ VND tiến hành thay đổi hình ảnh và logo của mình bằng cách cải tổ lại hệ thống bằng những chuỗi quán nhượng quyền khiến các chủ quán phải tự thay đổi phong cách quán của mình nhằm thu hút lượng khách nội địa nhiều hơn nữa nhưng theo đánh giá chủ quan thì dường như họ không làm được gì nhiều ?" đơn giản là họ không phải là người họa sỹ tài hoa, họ thiếu mất một cái đầu thủ lĩnh trong lĩnh vực sáng tạo và đổi mới phong cách của hệ thống quán. Họ không định hướng và tư vấn cho các quán trực thuộc mang phong cách như nào cho đến khi không kiểm soát nổi thì họ tiến hành nhượng quyền. Vậy nhượng quyền là gì ? Nhượng quyền là mạnh ai nấy làm ai có nhiều đầu tư nhiều ai có ít đầu tư ít ai không có thì bán lại quán không bán quán thì phá sản là cùng chấm hết. Ông chủ lớn (Trung Nguyên) đã là người họa sỹ không tài hoa thì những ông chủ con(chủ nhân của những quán nhượng quyền) cũng chỉ là thằng chuyên vẽ nhái hàng trăm những chú cừu vô tính (cả đen cả bóng) ?okhơi dậy nguồn cảm hứng? mọc lên như nấm sau mưa nhưng kết quả đem lại là gì ? phải chăng lại là cái máng lợn trong chuyện ?o Ông lão Trung Nguyên và hệ thống nhượng quyền? các quán mới mở ra giống nhau như những chú cừu vô tính từ cái gạt tàn cho đến cái tách café => thương thay cho cái nhóm ?ocafé sáng tạo? của Trung Nguyên sáng tạo bằng cách tung tiền ra mà chẳng mang lại kết quả nào đáng kể ngoài mở rộng thêm về bề rộng thương hiệu cái mà họ đã có từ 2 năm trước => đến nước này thì Trung Nguyên nên rủ người nông dân làm nghèo hơn làm giàu - bên cạnh đó lại là những loại café mới như :
    1.1.3. Một số loại café khác tại thị trường Hà Nội : Nescafé, Maccoffee, Hightlands, Vinacoffee, Phúc ban mê, Mêhyco, Quang Hà. Dễ dàng nhận thấy Nescafé, Maccoffee, Vinacoffee đều là những loại café tan có chỉ lưu hành trên thị trường phổ thông ?" nhanh ?" gon ?" thuận tiện và các hãng này chỉ cạnh tranh với nhau. Riêng có Vinacoffee là mới tung ra thị trường hai loại café bột pha phin nhưng vẫn chưa giành được ưu thế của một doanh nghiệp chế biến café lớn. bởi hương vị không hài hòa Arabica vối thì quá chua (uống có cảm giác như café pha chanh) còn Robusta trè thì quá đắng (uống lại không khác nuốt nhầm kẹo đắng). Còn Phúc ban mê, Mêhyco, Quang Hà cũng chưa có nhiều đột phá băng chứng là họ chưa có bất cứ 1 cửa hàng chính thức tại Hà Nội mà chỉ là những hộ kinh doanh đơn lẻ nhập hàng để bán. Nhưng đáng quan tâm lại là Hightlands và Starbean. Hightlands xâm nhập thị trường VN dưới ?otrướng? vủa Cty Việt Thái quốc tế nhưng họ coi thị trường chính là TP HCM còn tại miền bắc chỉ mở 1 vài quán tại những địa điểm đẹp nhằm quảng bá thương hiệu là chính (có dịp cứ lên hồ tây biết liền à) cho nên khách hàng của họ thường là giới ?owúy stộc trẻ của Hà Nội? và giá đồ uống cũng phải tương xứng với nhưng chiếc @ hay Dylan mà họ đi .Còn với Starbean (một hãng mới chuẩn bị xâm nhập vào VN ) thì họ coi thị trường chính sẽ là Hà Nội rồi mới xâm nhập thị trường SG là thời điểm chín nhất cho những thương hiệu chưa có tiếng tăm xâm nhập Hà Nội bởi nếu chậm hơn chút nữa thì môi trường cạnh tranh sẽ rất khốc liệt và tỷ lệ thành công sẽ không cao bởi họ có thể tung vốn đầu tư rất lớn để tạo uy tín ban đầu và như vậy cũng sẽ khó khăn
    MONG CÁC BÁC CHO EM Ý KIẾN THỊ TRƯỜNG CAFÉ HN CÓ ĐÚNG NHƯ NÀY KHÔNG ???
  2. PianoLove

    PianoLove Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2004
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    0
    Nếu bạn muốn thật ấn tượng thì thử mở cà fê Rock xem sao , vì bây giờ các quán cà fê Rock thì ít nhưng dân nghiền rock thì vẫn nhiều , nhưng chắc khi đó bạn cũng phải hiểu biết chút về rock và phong cách bài trí cà fê rock như thế nào . Nếu không thì mở cà fê Movie , đầu tư 1 màn hình lớn và chiếu những phim hay , đó cũng là cái đặc biệt hơn so với những quán hiện nay ! Bạn tham khảo nhé !
    Đồ uống giá cả cần vừa phải , nên có phong vị riêng và cũng phải ngon ngon chút ! Điều cần thiết là phục vụ và không khí , thái độ phục vụ và không khí thoải mái sẽ hút được khách đó bạn à ....
    Được pianolove sửa chữa / chuyển vào 20:04 ngày 31/05/2004

Chia sẻ trang này