1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

ca sĩ ......cảm nhận của bạn

Chủ đề trong 'Lạng Sơn' bởi andythao24, 08/05/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. andythao24

    andythao24 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/08/2004
    Bài viết:
    3.132
    Đã được thích:
    0
    ca sĩ ......cảm nhận của bạn

    đã có topic lời bài hát cảm nhận của bạn? tại sao lai ko thể ko có topic ca sĩ cảm nhận của bạn nhỉ

    còn tôi ...tôi thích thanh thảo, quang dũng, đây là bài báo nói về chị

    Bắt đầu bước lên sân khấu từ năm 17 tuổi, đến nay Thảo đã có gần chục năm hoạt động trong nghề, nhưng vẫn được gọi là ca sĩ trẻ. Để trẻ lâu như vậy, Thanh Thảo phải rèn mình vào từng kế hoạch. Thảo nói: "Là một ca sĩ của dòng nhạc thời trang, muốn chinh phục khán giả đã khó, giữ vững càng khó hơn vì thời trang là luôn luôn thay đổi". Mời quý vị trò chuyện cùng cô ca sĩ búp-bê này.

    Đến nay, có thể xem ca sĩ Thanh Thảo như một "điển hình vượt khó" của làng nhạc trẻ VN. Những ca sĩ có cùng xuất phát điểm như Thảo là Hồng Ngọc, Tuấn Hưng, Minh Quân, Trần Tâm... đã rớt hạng chỉ sau vài tháng ít vận động. Thảo thì khác, nhân cơ hội nhạc Thái Lan đang thịnh hành, bài Ôi tình yêu trở thành mốt và Thảo đã bứt phá ngoạn mục từ Nam ra Bắc. Để nuôi dưỡng tên tuổi trong năm 2001-2002, Thanh Thảo đã giới thiệu liên tục CD và VCD với những ca khúc thời trang sôi động. Ngay sau đó, một live show tươm tất giúp Thảo tổng kết những nỗ lực của mình. Sau thời điểm "hot" nhất của tên tuổi, Thảo bắt đầu tìm tòi cách xuất hiện mới cho mình. Kết quả là một CD mang "màu sắc" khác ra đời. Đến bây giờ, Thanh Thảo vẫn luôn ở thế "tiến công" và rút về để suy nghĩ nghiền ngẫm cho mình những cách đi mới.

    Trong chương trình Duyên dáng Việt Nam lần thứ 11, Thanh Thảo đã hát bài Búp bê đẹp xinh do nữ nhạc sĩ Phương Uyên viết riêng tặng cho cô. Sau đó, bài hát này nhanh chóng được khán giả và đồng nghiệp tặng cho Thảo như một biệt danh. Từ đó, Thanh Thảo thích những bài hát có hai chữ "búp bê". Gần đây nhất Thảo đã hát thành công bài Búp bê biết yêu, sắp tới là Búp bê thất tình.
    Sinh nhật Thanh Thảo trùng ngày 8/3, vì vậy Thảo luôn muốn mình được hạnh phúc và chia sẽ hạnh phúc với mọi người. Năm nay cũng vậy, nhân ngày sinh nhật của mình và ngày Thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3), Thảo sẽ thực hiện một tour diễn vòng quanh các trường trung học từ 13/3 đến 10/4. Toàn bộ kinh phí và học bổng tặng các đoàn viên vượt khó do Thanh Thảo bỏ tiền túi.

    Không thể khẳng định ngay rằng,Thanh Thảo đã hết thời,hay Thanh Thảo không còn là một ngôi sao của V-pop.Ngược lại,vị trí của Thảo thật sự vẫn chưa ai thay thế nổi, ít nhất là cho đến lúc này.Nhưng công tâm mà nói,nửa cuối của năm 2004,với sự xuất hiện ồn ào của hàng loạt ca sỹ trẻ đã làm diện mạo sân khấu nước nhà thay đổi từng ngày.Vì thế ít nhiều,"tắc kè hoa" bắt đầu thấy thấm mệt và nhìn thấy những con dốc dài trước mắt?
    Thật ra thì,Thanh Thảo vẫn là một trong những ca sỹ của topten LSX2004,là ứng cử viên của giải Diva Thế hệ mới.Tháng 11/2004,chương trình riêng của cô tại công viên nước Hồ Tây với tên gọi "Hát cho cuộc đời" thu hút hơn 20.000 học sinh,sinh viên của Thủ đô tham dự. Đầu năm 2005,Thanh Thảo vẫn là tên để bán vé cho các show tại hải ngoại như Úc,Canada,Mỹ?Nhưng thật buồn khi biết rằng,tất cả những hào quang đã và vẫn đang làm vinh danh cái tên Thanh Thảo trên sân khấu nhạc nhẹ cả nước dường như không còn đủ sức làm Thảo tự tin bước tiếp và hoà mình vào nó nữa.
    Sau những sôi động của một Búp bê trên sân khấu,Thảo trở về và đối diện với cuộc sống bộn bề và ăm ắp những trăn trở.Bạn bè,những người thân của Thảo có lẽ thấu hiểu nhiều nhất những đắng cay mà hào quang mang lại cho Thảo.Tự vận động,lăn xả,tìm kiếm những cơ hội cho nghề nghiệp trong suốt một thời gian quá dài,không người thực sự chia sẻ,giúp sức dường như đã làm Thảo mệt mỏi.Những ngày này Thảo đang dốc sức xây dựng một hậu phương vững chắc để lui về sau những tháng ngày ồn ã.Một salon chăm sóc sắc đẹp cho chị em là niềm ao ước của Thảo bấy lâu.Thảo nghỉ hát để lo lắng và tất bật chăm chút cho Andy Spa của mình rất nhiệt thành.Ra nước ngoài để học hỏi kinh nghiệm quản lí và thực hành.Nhiều người bất ngờ đến không tin nổi khi gặp ngôi sao ca nhạc đang đi lang thang trong các siêu thị,khu chợ của Thái Lan,Singapore?để tìm mua từng chiếc khăn,hộp phấn,nước hoa?.về cho salon của mình.Thảo là như thế, đã đắm đuối và quyết tâm việc gì,thì phải làm cho bằng được.
    Thảo nói "2005,Thoả sẽ dành phần lớn thời gian lo cho Spa của mình.Tuy nhiên,Thảo vẫn sẽ hết lòng với sân khấu,với âm nhạc và với những fan trung thành của mình".Có thể điều Thảo nói là sự thật,Thảo sẽ không quay lưng lại với âm nhạc.Nhưng thử xem,album "Em sẽ cố quên",album mới nhất của Thảo vừa ra mắt cho thấy một Thanh Thảo hoàn toàn mới.dịu dàng và say đắm.Rồi dự án tour lưu diễn qua các phòng trà cùng QD với các ca khúc tiền chiến,trữ tình?Thảo đang bắt đầu đổi thay,một cuộc lột xác của tắc kè hoa đồng nghĩa với những chín chắn mà độ dày về nghề đã cho Thảo.Có thế sẽ không còn thấy rocker,hiphop hay nhảy techno ầm ầm trên sân khấu mà là một BB dịu dàng,say đắm và quyến rũ.Có thể sẽ có fan thích thú vì những đổi thay của Thảo.Nhưng khi nhớ đến Thảo,người ta nhớ đến những sôi động,nhớ đến những sáng tạo mang tính đột phá của công nghệ giải trí.Giá mà,Thảo vẫn cứ mãi là Thanh Thảo?
    Cuộc sống chạy theo một chu kỳ,cuộc sống của âm nhạc dường như chu kỳ vận động lại càng nhanh hơn.Vẫn biết lên tới đỉnh,sẽ nhìn thấy những dốc dài thăm thẳm.Nhưng những người như Thảo,dám nhìn thẳng vào sự thật(có thể là quá sớm),hãy nhìn vào những việc Thảo đang làm như chấp nhận một cuộc lột xác,thay đổi trong âm nhạc,hau chuẩn bị một hậu phương vững chắc,làm điểm rút an toàn đã chứng minh một điều,Thảo là người thức thời-một sự thức thời đáng để cho những lớp thế hệ ca sỹ trẻ sau này chiêm nghiệm và học tập
    Nguyễn Việt Thanh
    Theo Tạp chí Truyền hình Hà Nội số tháng 5/2005
  2. anhdangyeu_ls241

    anhdangyeu_ls241 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/04/2004
    Bài viết:
    2.628
    Đã được thích:
    0
    Tôi ko thích cụ thể một ca sỹ nào cả. Cái tôi thích ở lĩnh vực ca nhạc chính là những bài hát. Khi tôi nghe một bài hàt mà mình cảm thấy như t ác giả viết nó dành cho mình thì tôi thấy nó hay. Còn ca sỹ thì chỉ là người trung gian giữa tác giả và người nghe thôi. Bài hát mới là điều quan trọng, vì dù ca sỹ có hát hay đến đâu mà ko có bài hát hay thì cung ko thể thành công được. Cũng như ca khúc hay mà ca sỹ thể hiện kỏa gì thì cũng ko đi vào lòng người nghe được.
    Nói vậy nhưng tôi ko mấy quan tâm đến ca sỹ bằng ca khúc mà ca sỹ đó thể hiện .
    Bạn hãy thử nghe một bài hát rồi ngồi tưởng tượng ra những cảnh mà lời bài hát đó đã diễn tả. Rồi đặt mình vào hoàn cảnh đó ... Lúc đó bạn mới thực sự hiểu hết được điều mà nhạc sỹ muốn nói trong bài hát đó ... Cũng như tâm trạng của ngưởi thể hiện nó ...
  3. anhdangyeu_ls241

    anhdangyeu_ls241 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/04/2004
    Bài viết:
    2.628
    Đã được thích:
    0
    Tôi ko thích cụ thể một ca sỹ nào cả. Cái tôi thích ở lĩnh vực ca nhạc chính là những bài hát. Khi tôi nghe một bài hàt mà mình cảm thấy như t ác giả viết nó dành cho mình thì tôi thấy nó hay. Còn ca sỹ thì chỉ là người trung gian giữa tác giả và người nghe thôi. Bài hát mới là điều quan trọng, vì dù ca sỹ có hát hay đến đâu mà ko có bài hát hay thì cung ko thể thành công được. Cũng như ca khúc hay mà ca sỹ thể hiện kỏa gì thì cũng ko đi vào lòng người nghe được.
    Nói vậy nhưng tôi ko mấy quan tâm đến ca sỹ bằng ca khúc mà ca sỹ đó thể hiện .
    Bạn hãy thử nghe một bài hát rồi ngồi tưởng tượng ra những cảnh mà lời bài hát đó đã diễn tả. Rồi đặt mình vào hoàn cảnh đó ... Lúc đó bạn mới thực sự hiểu hết được điều mà nhạc sỹ muốn nói trong bài hát đó ... Cũng như tâm trạng của ngưởi thể hiện nó ...
  4. baotrungvip

    baotrungvip Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/07/2002
    Bài viết:
    5.898
    Đã được thích:
    1
    Âm nhạc,bản thân nó hình thành bởi 3 sự sáng tạo...Người sáng tác_khi đưa cả tâm huyết và sức lực của mình để hoàn thành tác phẩm_là sự sáng tạo đầu tiên.Người thể hiện, khi sử dụng khả năng của mình truyền đạt tác phẩm là sự sáng tạo thứ hai.Tác phẩm...Qua 2 sự sáng tạo trên...sẽ được sáng tạo thêm 1 lần nữa bởi người nghe,bởi mỗi người nghe có 1 cảm nhận và tâm trạng riêng khi nghe cùng 1 bản nhạc.Thiếu 1 trong 3 sự sáng tạo trên..Tác phẩm sẽ trở nên thiếu sức sống và rất không hoàn chỉnh.Chính vì vậy..Không thể phủ nhận vai trò của ca sĩ..Người truyền đạt,1 cách có sáng tạo..tác phẩm đến tai người nghe.Tại sao khi nhắc đến nhạc Trịnh..người ta nghĩ ngay đến Khánh Ly?Tại sao khi nhắc đến Trần Tiến..người ta lại liên tưởng đến cô ca sĩ Hà Trần cháu gái của ông?...v..v....Điều đó chứng tỏ mức độ quan trọng của ca sĩ đối với tác phẩm và đối với người nghe.
    Tất nhiên như đã nói ở trên...1 tác phẩm được gọi là hay..khi những yếu tố sáng tạo được thăng hoa và hoà hợp với nhau thành thống nhất.Còn nếu chỉ coi 1 hoặc 2 yếu tố là quan trọng hơn thì tác phẩm sẽ không tồn tại được lâu trong lòng người nghe.Chẳng hạn..Có những người chỉ thích ca sĩ Ưng Hoàng Phúc và tìm nghe tất cả những bài hát của anh...Không cần biết bài hát đó do ai sáng tác,Điều này tức là đã xem thường mức độ quan trọng của nhạc sĩ .
    Và để đi vào chủ đề chính của topic này...Xin được có đôi lời về các ca sĩ hát nhạc Trịnh.đặc biệt là Quang Dũng.
    Hồi trước khi nghe Khánh Ly,Cẩm Vân,Tuấn Ngọc... hát nhạc Trịnh,tôi có cảm tuởng như mọi cái đẹp của nhạc Trịnh,sự đơn giản nhưng tinh tế của Trịnh,đã được các ca sĩ đó thâu tóm và thể hiện hoàn hảo đến mức không còn có thể đẹp hơn,hay hơn được nữa rồi.Nhưng sau này khi nghe Mỹ Linh thể hiện Trịnh với chất hàn lâm và hào hứng ,Hồng Nhung thì tươi mới; Xuân Phú lại đĩnh đạc... Cảm giác mới về Trịnh lại càng làm cho tôi cái ham muốn khám phá tưởng như đã nguội lạnh.Rồi tình cờ được nghe Quang Dũng hát nhạc Trịnh...Tôi chợt nhận ra từ trước tới giờ mình đã nhầm tưởng rằng mình đã cảm được Trịnh từ nhưng giọng ca tuyệt vời kia.Quang Dũng không có được nhiều sự gần gũi và am hiểu Trịnh như Khánh Ly hoặc Hồng Nhung...Nhưng ở anh có sự rung động và cảm thông sau sắc 1 cách khó hiểu với Trịnh,đặc biệt với giọng hát trầm ấm, khỏe và cách nhả chữ rất đẹp,Anh đã đem lại cho người nghe 1 cảm nhận mới về Trịnh.Có thể..với cá nhân tôi, bởi anh là người cùng thời,nên những sự truyền đạt đó làm tôi cảm nhận được nhiều hơn chăng?Hoặc có thể bởi mỗi người có 1 gu âm nhạc khác nhau,nên bây giờ tôi chỉ thích nghe Quang Dũng hát Trịnh??Điều đó không quan trọng...Bởi khi nghe Quang Dũng hát Trịnh,tốt nhất bạn đừng xem bất cứ chuyện gì là quan trọng...
  5. baotrungvip

    baotrungvip Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/07/2002
    Bài viết:
    5.898
    Đã được thích:
    1
    Âm nhạc,bản thân nó hình thành bởi 3 sự sáng tạo...Người sáng tác_khi đưa cả tâm huyết và sức lực của mình để hoàn thành tác phẩm_là sự sáng tạo đầu tiên.Người thể hiện, khi sử dụng khả năng của mình truyền đạt tác phẩm là sự sáng tạo thứ hai.Tác phẩm...Qua 2 sự sáng tạo trên...sẽ được sáng tạo thêm 1 lần nữa bởi người nghe,bởi mỗi người nghe có 1 cảm nhận và tâm trạng riêng khi nghe cùng 1 bản nhạc.Thiếu 1 trong 3 sự sáng tạo trên..Tác phẩm sẽ trở nên thiếu sức sống và rất không hoàn chỉnh.Chính vì vậy..Không thể phủ nhận vai trò của ca sĩ..Người truyền đạt,1 cách có sáng tạo..tác phẩm đến tai người nghe.Tại sao khi nhắc đến nhạc Trịnh..người ta nghĩ ngay đến Khánh Ly?Tại sao khi nhắc đến Trần Tiến..người ta lại liên tưởng đến cô ca sĩ Hà Trần cháu gái của ông?...v..v....Điều đó chứng tỏ mức độ quan trọng của ca sĩ đối với tác phẩm và đối với người nghe.
    Tất nhiên như đã nói ở trên...1 tác phẩm được gọi là hay..khi những yếu tố sáng tạo được thăng hoa và hoà hợp với nhau thành thống nhất.Còn nếu chỉ coi 1 hoặc 2 yếu tố là quan trọng hơn thì tác phẩm sẽ không tồn tại được lâu trong lòng người nghe.Chẳng hạn..Có những người chỉ thích ca sĩ Ưng Hoàng Phúc và tìm nghe tất cả những bài hát của anh...Không cần biết bài hát đó do ai sáng tác,Điều này tức là đã xem thường mức độ quan trọng của nhạc sĩ .
    Và để đi vào chủ đề chính của topic này...Xin được có đôi lời về các ca sĩ hát nhạc Trịnh.đặc biệt là Quang Dũng.
    Hồi trước khi nghe Khánh Ly,Cẩm Vân,Tuấn Ngọc... hát nhạc Trịnh,tôi có cảm tuởng như mọi cái đẹp của nhạc Trịnh,sự đơn giản nhưng tinh tế của Trịnh,đã được các ca sĩ đó thâu tóm và thể hiện hoàn hảo đến mức không còn có thể đẹp hơn,hay hơn được nữa rồi.Nhưng sau này khi nghe Mỹ Linh thể hiện Trịnh với chất hàn lâm và hào hứng ,Hồng Nhung thì tươi mới; Xuân Phú lại đĩnh đạc... Cảm giác mới về Trịnh lại càng làm cho tôi cái ham muốn khám phá tưởng như đã nguội lạnh.Rồi tình cờ được nghe Quang Dũng hát nhạc Trịnh...Tôi chợt nhận ra từ trước tới giờ mình đã nhầm tưởng rằng mình đã cảm được Trịnh từ nhưng giọng ca tuyệt vời kia.Quang Dũng không có được nhiều sự gần gũi và am hiểu Trịnh như Khánh Ly hoặc Hồng Nhung...Nhưng ở anh có sự rung động và cảm thông sau sắc 1 cách khó hiểu với Trịnh,đặc biệt với giọng hát trầm ấm, khỏe và cách nhả chữ rất đẹp,Anh đã đem lại cho người nghe 1 cảm nhận mới về Trịnh.Có thể..với cá nhân tôi, bởi anh là người cùng thời,nên những sự truyền đạt đó làm tôi cảm nhận được nhiều hơn chăng?Hoặc có thể bởi mỗi người có 1 gu âm nhạc khác nhau,nên bây giờ tôi chỉ thích nghe Quang Dũng hát Trịnh??Điều đó không quan trọng...Bởi khi nghe Quang Dũng hát Trịnh,tốt nhất bạn đừng xem bất cứ chuyện gì là quan trọng...
  6. shoneti

    shoneti Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/03/2004
    Bài viết:
    2.547
    Đã được thích:
    0
    Ca sĩ đơn thuần hát lêu lêu không thì chả có nhiều để nói. Ca sĩ thì nên sáng tác được, dù ít dù nhiều để cho người ta khỏi coi thường...
    Dạo này shoneti đang thích nghe Duy Mạnh, đặc biệt là Vẫn mãi yêu em... nghe hoài nghe mãi vẫn thấy hay hay lạ. Ông này thì sáng tác nghe như nhạc Tàu nhưng được cái chất giọng nghe hơi bị da diết, hát với đệm kèn thì quá hợp luôn!
  7. shoneti

    shoneti Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/03/2004
    Bài viết:
    2.547
    Đã được thích:
    0
    Ca sĩ đơn thuần hát lêu lêu không thì chả có nhiều để nói. Ca sĩ thì nên sáng tác được, dù ít dù nhiều để cho người ta khỏi coi thường...
    Dạo này shoneti đang thích nghe Duy Mạnh, đặc biệt là Vẫn mãi yêu em... nghe hoài nghe mãi vẫn thấy hay hay lạ. Ông này thì sáng tác nghe như nhạc Tàu nhưng được cái chất giọng nghe hơi bị da diết, hát với đệm kèn thì quá hợp luôn!
  8. binhgiapho

    binhgiapho Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/06/2004
    Bài viết:
    818
    Đã được thích:
    0
    Duy Mạnh à? Đang sốt Duy Mạnh, đi đâu cũng thấy " Người yêu ơi có biết anh nhớ em nhiều lắm", được cái giọng và tâm trạng đi đôi với nhau nên bọn con trai mê lắm ( cả con gái nữa nhỉ?)
    Dân Lạng Sơn chắc chẳng bao giờ quên được Duy Mạnh, hát toàn những bài độc đắc cho Lạng Sơn nghe. Đầu tiên là cờ bạc " Kiếp đỏ đen", rồi đến ma tuý, rồi rượu chè " Ta đâu có say"... Kinh dị, kinh dị!
  9. binhgiapho

    binhgiapho Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/06/2004
    Bài viết:
    818
    Đã được thích:
    0
    Duy Mạnh à? Đang sốt Duy Mạnh, đi đâu cũng thấy " Người yêu ơi có biết anh nhớ em nhiều lắm", được cái giọng và tâm trạng đi đôi với nhau nên bọn con trai mê lắm ( cả con gái nữa nhỉ?)
    Dân Lạng Sơn chắc chẳng bao giờ quên được Duy Mạnh, hát toàn những bài độc đắc cho Lạng Sơn nghe. Đầu tiên là cờ bạc " Kiếp đỏ đen", rồi đến ma tuý, rồi rượu chè " Ta đâu có say"... Kinh dị, kinh dị!
  10. Nguyenthiquynhnga

    Nguyenthiquynhnga Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/05/2004
    Bài viết:
    1.949
    Đã được thích:
    0

    Tôi ko nghe Hồ Quỳnh Hương nhiều nhưng bắt đầu chú ý đến chị khi nghe chị hát " Bức thư tình thứ hai". Bạn biết và cảm nhận về cô ca sĩ có chất giọng rất khoẻ và rất trong này? Hãy viết nhé!

Chia sẻ trang này