1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

các bác cho em hỏi cách đặt pass cho file word trong phần mềm của macbook ạ!

Chủ đề trong 'Hỏi đáp Tin học' bởi hollandgirl, 21/11/2010.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. hollandgirl

    hollandgirl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/10/2008
    Bài viết:
    263
    Đã được thích:
    0
    Bên win xp, win7 thì em dùng word 2007 thì biết đặt rồi. Nhưng bên Mac em chả biết đặt kiểu gì? bác nào rành vụ này chỉ giáo hộ em. e xin cảm tạ nhiều!
  2. wings

    wings Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/07/2002
    Bài viết:
    3.552
    Đã được thích:
    4
    Hi hollandgirl,

    Trên MacOSX bạn dùng phần mềm Office gì để mọi người có thể giúp bạn á?. Trên Mac, có thể có rất nhiều phần mềm Office, có chức năng tương tự như MS Office.

    -Bạn vẫn có thể cài được Microsoft Office - giống với những phiên bản dành cho Windows. MS Office 2008 và 2011 là mới nhất. Còn chức năng thì cũng không khác gì với Windows. Nhưng đẹp hơn và uyển chuyển hơn. Còn phần đặt password thì không khác gì trên Windows mấy.

    - NEO Office : bản này cũng có tương tự với MS Office, rất giống và dễ sử dụng.

    - Open Office: cái này trên Windows thì bạn vào phần Options trong Save As là có.

    - Lotus Symphony của IBM : chức năng này nằm trong Menu Tool / Security.

    -Còn nếu bạn dùng Office của MacOSX, thì nó hơi rắc rối một chút: sau khi bạn mở Pages. Bạn nhấn vào menu View / New Inspector

    [​IMG]

    - Sau đó sẽ có một Document Box hiện ra:

    [​IMG]

    - Bạn nhìn xuống cuối cùng và tick vào checkbox : Required password to open. Lập tức trên Pages sẽ thông báo việc điền Password và Hint:

    [​IMG]

    - Bạn save lại document sau khi làm việc. Lần sau bạn mở ra thì phải nhập password:

    [​IMG]

    Thân
    P/S: mình đang chạy Pages 2009, còn các phiên bản trước đấy thì bạn cũng tìm thử như thế thôi.
  3. hollandgirl

    hollandgirl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/10/2008
    Bài viết:
    263
    Đã được thích:
    0
    thanks bác đã chỉ giáo. E dùng MS office 2008, nhưng tìm mãi chả thấy như bác chỉ! bác đã dùng 2008 thì chỉ hộ em lần nữa đc không ạ!
  4. wings

    wings Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/07/2002
    Bài viết:
    3.552
    Đã được thích:
    4
    Hi Hollandgirl,

    Mình không dùng MS Office 2008 trên Mac cũng tương tự với phiên bản trên Windows. Bạn có thể vào menu Tools / Options/ trong tab Security, đặt password to open và password to modify là ok.

    Trong một vài phiên bản mới nhất của Microsoft Office dành cho Vista, Windows 7 thì sau khi bạn mở file Word ra, bạn nhấn vào menu File / Save As.. (hoặc lúc mình nhấn Save văn bản), chọn tiếp Tools — > chọn Security Options — > password to open hay modify.

    Thân
  5. hollandgirl

    hollandgirl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/10/2008
    Bài viết:
    263
    Đã được thích:
    0
    Rất chân thành thank bác wings, nhờ bác chỉ giáo tận tình, e ngồi mày mò rồi cũng đã đặt được pass. Cảm ơn bác nhiều nhiều...
    Thận,

Chia sẻ trang này