1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các bác giai ơi, sao xe máy rút chìa ra vẫn chạy ngon ơ ạ ?

Chủ đề trong 'Hỏi gì đáp nấy' bởi scno1, 21/10/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. annakarenina

    annakarenina Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/04/2006
    Bài viết:
    5.007
    Đã được thích:
    0
    chính xác !!!
  2. vinh03nq

    vinh03nq Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/06/2006
    Bài viết:
    546
    Đã được thích:
    0
    Như thế là xe của bác rơi vào trường hợp 1 như tôi đã nói.
    Dây nguồn đã đi thẳng vào, ko qua ổ khóa điện. Lúc này bác tắt hay mở khóa điện cũng ko có tác dụng.
    Xe của Khựa sx rất hay bị hiện tượng lày, thay đi là ổn ngay.
    Được vinh03nq sửa chữa / chuyển vào 14:03 ngày 21/10/2006
  3. crystal01

    crystal01 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/08/2004
    Bài viết:
    599
    Đã được thích:
    0
    Các bác giải thích lằng nhà lằng nhằng làm em ý càng khó hiểu, đơn giản như thế này thôi nhé:
    1/ Đã bị trờn vòng bi bên trong ổ khoá ( chìa khoá chắc em treo linh tinh những của nợ vào chứ gì). Nguyên nhân này dễ hỏng nhất mà chẳng mấy người chú ý.
    2/ Em thay ngay một ổ khoá khác mất vài chục nghàn là hết ngay hiện tượng trên. Thay xong thì đừng có đeo hoặc móc cái gì vào chìa khoá xe máy nữa nếu không muốn nó tiếp tục die.Tốt nhất là để nó trần trụi 1 mình hoặc chỉ là một miếng da treo vào để dễ tìm khi thất lạc ( kiểu này giống như kiểu không mặc gì thì bao giờ cũng mát và thoải mái hơn ý mà)
    Đọc xong thì vote sao cho anh nhé. The End.
  4. FrozenFlame

    FrozenFlame Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/01/2006
    Bài viết:
    310
    Đã được thích:
    0
    Mấy xe dream cũ mình hay thấy làm được vậy, đang đi rút chìa ra vẫn đi phăm phăm, có thể do chìa lỏng ko bám được vào ổ khoá nữa, nhiều xe còn mở được, nổ máy được bằng chìa xe khác mà. Đứa bạn mình lần trước đi triển lãm, nổ máy đi ra cổng mới nhận ra ko phải xe mình . Một đứa nữa mất chìa, ra thợ, thợ làm tạm để nó nổ máy được, nối 2 dây để nổ, rút ra để tắt máy.
  5. ngon_nen

    ngon_nen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/10/2006
    Bài viết:
    2.755
    Đã được thích:
    0
    ặ, thỏ 'Ê sỏằưa chặa?
    Tơnh hơnh thỏ nào rỏằ"i 'ỏằf tỏằ> còn .. . bỏt chặỏằ>c.
  6. bivanga

    bivanga Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/10/2006
    Bài viết:
    933
    Đã được thích:
    0
    tỏằ> chỏằ? hỏằi vỏưy vỏưy thui, tỏằ> k 'i xe nhặ thỏ! hihi
  7. nguyentung

    nguyentung Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/01/2002
    Bài viết:
    4.118
    Đã được thích:
    0
    ui giơ?i, cái ô? khoá bị ho?ng, trờn gien nên nó thế, có xe câ?m cái que bẹt bẹt tho? va?o ngoáy nó cufng nô? được máy
  8. tuantx

    tuantx Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/11/2005
    Bài viết:
    457
    Đã được thích:
    0
    Không hỏng gì hết. Mình nghĩ nguyên nhân khác.
    Có lần lên Tam Đảo chơi lúc về xuống dốc mặc dù đã tắt điện và rút chì khoá khỏi ổ điện => máy vẫn nổ như thường.
    Bác nào học kỹ thuật máy vào giải thích giúp đi.
  9. nemesistan

    nemesistan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/07/2006
    Bài viết:
    1.798
    Đã được thích:
    0
    Không giám múa rìu nhưng cái sự thể nó là thế này:
    Ổ khóa của xe máy được cấu tạo với những viên bi được đẩy bởi các lò xo nhỏ bên dưới, ứng với mỗi rãnh cao thấp của chìa khóa thì ứng với một viên bi cùng một lò xo. Sau thời gian dài sử dụng, lò xo và bi mòn không còn độ đàn hồi nên khi đút chìa vào (chìa nào cũng được) các bi và lò xo đó vẫn cho phép quay được ổ khóa để chuyển sang chế độ đóng mạch điện. Chính vì nó hết đàn hồi nên chìa không thể giữ lại nổi trong ổ khóa nên sẽ rơi ra ngoài. Thay khóa là cách duy nhất có 30K thôi. Còn trường hợp đang đi tắt khóa điện mà xe vẫn nổ, do trong khóa điện đã bị bẩn dẫn đến nối mạch thường xuyên (mấy bác hay rửa xe chú ý nhé, rửa xong nhớ xì khô, hoặc xịt RP7 vào đó) khiến cho xe vẫn nổ máy. Ngoài ra còn hiện tượng là khi các bạn dùng mô tơ đề khởi động máy nhiều khi nhả tay ra khỏi nút đề, mô tơ đề vẫn "rẹc rẹc" cái này do chạm mạch trong công tắc, cũng do rửa xe và bụi bẩn bám nên vây.
    Cho cái bạn hỏi thả dốc Tam Đảo rút khóa mà vẫn nổ, ngoài nguyên nhân trên còn một cái nữa là do độ dốc, bạn để số 4, bánh răng số mau hơn (vì số cao nên bánh răng số mau hơn ở số thấp), do sức nặng của xe cộng tải trọng, cộng độ dốc và quán tính sẵn có khi trôi dốc => sức hãm của động cơ khi tắt máy không thắng nổi sức kéo trôi của mấy tác nhân ở trên nên xe vẫn trôi, hiện tượng nổ cưỡng bữc trong buồng đốt dẫn đến việc các bạn vẫn nghe thấy tiếng máy nổ khi thả dốc mà rút chìa khóa. Nghịch kiểu này hại xe lắm đấy, xe xăng chứ có phải xe dầu đâu mà cho nổ kiểu như thế. Hại đầu tiên phải kể tới là Bugi bị ngập xăng thừa do không được đốt cháy hết, thứ hai là xilanh, piston nhanh toi hơn.

Chia sẻ trang này