1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các bác thấy tương lai nền công nghiệp ô tô việt nam thế nào ạ?

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi chienthanSH, 02/11/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. soldier_vov

    soldier_vov Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/05/2006
    Bài viết:
    480
    Đã được thích:
    0
    hầy dà,xe oto made in VN mà bác gì bảo chính là công nông đầu ngang đó ,hiện giờ đã bị cấm ở nhiều nơi đó.
    còn nền công nghiệp oto Vn sẽ không có gì biến chuyển nếu không có sự thay đổi chiến lược và thực hiện một cách nghiêm túc.Nó sẽ gần như nền công nghiệp may mặc trước đây của Vn.có nghĩa là toàn bộ nguyên phụ liệu,vật liệu,thiết kế đều do phía nước ngoài đặt hàng cung cấp. VN chỉ có nhân lực và mặt bằng sản xuất.Vậy không thay đổi thì còn lâu mới có nền công nghiệp oto.
    oto sx trong nước được bảo hộ tận răng,tỉ lệ nội địa hoá chỉ là còn số rất nhỏ không đáng kể.chúng ta thử nhìn ra xung quanh sẽ thấy Thái Lan hiện này là trung tâm sx phụ tùng oto và moto trong khu vực Đông nam á.Đây là mục tiêu mà trước đây TL đã đề ra và theo đuổi tới cùng.và bây giờ điều đó đã thành hiện thực.
    Và Trung quốc thì sao.nền công nghiệp oto của họ không ngừng phát triển cả về số lượng,chất lượng.mác hiệu xe oto sx trong nước mang thương hiệu TQ chiếm tỉ trọng lớn.hầu hết các hãng sx oto ở TQ đều liên doang liên kết với một hãng sx oto lớn trên thế giới để tranh thủ công nghệ,tiềm lực và kinh nghiệm.Kèm theo đó là cả một nền công nghiệp sx phụ tùng đáp ứng cho nhu cầu sx,do đó tỉ lệ nội địa hoá ở đây là rất rất cao.Ngay cả những mác xe nước ngoài lắp ráp tại TQ cũng được nội địa hoá rất cao bởi phụ tùng sx trong nước đạt tiêu chuẩn của hãng đó.
    sơ khảo qua như vậy cho ta thấy nếu không có được hướng đi đúng và thực hiện nghiêm túc thì mãi mãi nền công nghiệp oto VN sẽ chỉ là thằng cu li làm thuê,và là nơi tiêu thụ lắp ráp những mẫu xe lạc hậu trên TG.
  2. chienthanSH

    chienthanSH Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/09/2007
    Bài viết:
    1.611
    Đã được thích:
    0
    Híc bác này xem ra hiểu biết,nhưng nghe bác nói em lại càng thất vọng về nền công nghiệp ô tô của việt nam,vì em đang gắn bó với ngành này nên hỏi các bác xem tương lai của nó thế nào để em còn biết lối là nên đi theo gắn bó với nó hay là bỏ để chuyển sang hướng khác,kiểu này khéo em phải chuyển đổi để đi theo cái nghiệp khác thôi.Nhưng theo bác tại vì những lí do gì mà nền công nghiệp ô tô của việt nam không thể làm giống như trung quốc hoặc thái lan để có thể phát triển như họ,chúng ta thiếu cái gì chăng,chất xám,kinh tế,nhân lực chất lượng cao hay là cái gì đó
  3. Chu_Quan_Vuong

    Chu_Quan_Vuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/02/2007
    Bài viết:
    3.246
    Đã được thích:
    0
    Tại sách giáo khoa lớp 1 của chúng ta đã có bài nói về Rừng Vàng Biển Bạc, nhưng chẳng lẽ chúng ta cứ khai thác mà ăn hết sao Gây ra tâm lý, cứ rừng vàng biển bạc lấy ra mà ăn, đâu cần lao động
    Hình như bài này giờ đây đã bị bỏ khỏi sách giáo khoa lớp 1
    Người Nhật họ dạy con cháu từ nhỏ rằng, đất nước chúng ta còn nghèo khó, không có tài nguyên, cho nên chúng ta phải lỗ lực học tập, sáng chế phát minh ra những cái mới để đất nước ta được sánh ngang các cường quốc khác
  4. Chu_Quan_Vuong

    Chu_Quan_Vuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/02/2007
    Bài viết:
    3.246
    Đã được thích:
    0
    Em thấy Bác cũng không nên bất mãn như vậy
    Nếu Bác đi theo ngành ô tô của Việt Nam thì hay quá còn gì, một ngày nào đó Bác sẽ vực ngành công nghiệp xe hơi của nước nhà vững mạnh thì tốt quá, không chí ít thì cũng là một tay kinh doanh bán xe hơi cho một hãng nào đó, tiền cũng kiếm tốt, mỗi chiếc ăn huê hồng giàu sụ còn chi
    Đối với vấn đề Bác hỏi vì sao hay tại cái gì. Thì tất nhiên một cá nhân nào đó không thể trả lời Bác được đâu, mà chúng ta cần cả một tập thể đồng tâm, có kế hoạch cụ tỉ cho những gì cần làm trong thời gian tới Bác ạ
  5. chienthanSH

    chienthanSH Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/09/2007
    Bài viết:
    1.611
    Đã được thích:
    0
    Híc thôi em cũng đành gắn bó đời em với nó vậy,nếu ông trời run rủi cho số phận may mắn gặp được cơ hội tốt thì trở thành chủ tịch 1 tập đoàn ô tô của việt nam sánh ngang với toyota hay ford....,còn nếu số không tốt lắm thì làm 1 anh kinh doanh ô tô hưởng hoa hồng vậy,cùng nhất là xui xẻo thì làm cái anh chui gầm sửa ô tô,dù gì cũng đủ nuôi cái miệng em và nếu có thì cả cái gia đình bé nhỏ của em sau này nữa,các bác có thấy vậy không ạ,từ giờ em với ô tô là 2 mà là 1,là 1 mà là 2
  6. soldier_vov

    soldier_vov Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/05/2006
    Bài viết:
    480
    Đã được thích:
    0
    Cái đầu tiên mà chúng ta thiếu đó là một kế hoạch dài hơi,phù hợp với đk thực tế của Vn.sau đó là nguồn nhân lực chất lượng cao bao gồm đội ngũ các nhà khoa học kỹ thuật và nhà quản lý.
    việc gì mà bác phải bi quan như vậy,để có một chiếc oto made in Vn thì phải cần một thời gian dài.Hiện tại cả Đông Nam á mới có một thương hiệu xe oto.đó chính là mác xe Proton của Malaysia.tuy chưa phải là 100% vì mác xe này là nhượng quyền chuyển giao một phần công nghệ của tập đoàn FIAT.mà bác biết ở khu vực ĐNA này thì Malaysia thế nào rồi chứ.
  7. duc_redskins

    duc_redskins Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/11/2004
    Bài viết:
    4.869
    Đã được thích:
    1
    Bác chieno ơi , còn đâu rừng vàng nữa , vàng xk sang Tào hết rồi , bạc cũng vậy - còn tương lai nền CN ô tô của VN sẽ đen tối như ** hộ chị Dậu thôi . đợt này giảm thuế xe nhập bán bằng giá xe trong nuớc thì tội dek gì ........ chú VoV thấy tương lai của **** VN trong 10 năm tới có sáng lạn hay không ??? nếu các chị các em mà tương lai sáng lạn thì tương lai CN ô tô VN cũng sáng lạn theo , CÒn không thì .............
  8. chienthanSH

    chienthanSH Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/09/2007
    Bài viết:
    1.611
    Đã được thích:
    0
    Híc híc
  9. meduthu

    meduthu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/08/2007
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    0
    Em xin hầu chuyện các bác chút.
    - " Bao giờ ta sản xuất được oto"
    Thế cái xe đạp với cái oto thì cái nào đơn giản hơn hả bác? Hiện nay ta đã sản xuất xe đạp rồi đấy, nhưng có ai mua không? hay là toàn mua xe Nhật, Đài Loan và bèo lắm là Trung Quốc. Cái không làm đưọc đã đành, cái làm được thì làm cũng không ra hồn. Người ta ngồi dưới đất bấm máy tính mà làm cho 2 tàu vũ trụ ghép vào nhau ở trên không, còn xe đạp VN thì đảo 2 con ốc từ hai cái xe có khi nó cũng không vừa.
    - "tại sao ta không làm được như Thái Lan"
    Vận mệnh của một đất nước phụ thuộc vào quyết định của một số người. Quyết định của một số người phụ thuộc vào ý thức cống hiến của họ. Phá rừng thì lũ lụt, ô nhiễm.OK, biết rồi, khổ lắm nói mãi. Nhưng nếu bác là hạt trưởng kiểm lâm thì bác sẽ làm gì. Làm ngơ phá rừng để bác có tiền tỷ cho riêng bác hay bác chiến đấu sống chết với lâm tặc để bảo vệ môi trường cho đất nước, còn bác đành sống đời đạm bạc.
    Một số xe oto đang bán tại VN, nếu mang sang châu Âu sẽ không được phép bán. Tại không đủ tiêu chuẩn khí thải. Một giáo sư đã viết báo: Các bạn không phải mất công nghiên cứu tiêu chuẩn làm gì cho mất thời gian và tiền bạc, các bạn cứ lấy tiêu chuẩn khí thải của các nước châu Âu vào áp dụng tại VN cho nhanh. Quá dễ phải không bác, nhưng những người có khả năng quyết định lại không làm. Vì sao? Vì....

    Khi nào rảnh, em lại hầu chuyện các bác tiếp
  10. chienthanSH

    chienthanSH Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/09/2007
    Bài viết:
    1.611
    Đã được thích:
    0
    Ẹc vậy đó là những người nào ạ

Chia sẻ trang này