1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các bài báo Tiếng Việt về Audio hi-end

Chủ đề trong 'Điện - Điện tử - Viễn thông' bởi nvl, 17/11/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. biettiti

    biettiti Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/12/2002
    Bài viết:
    1.573
    Đã được thích:
    0
    Top đồ âm thanh 2004 tại VN
    Thị trường mở rộng, các thiết bị âm thanh ngày càng đa dạng, dưới đây là những trang thiết bị dành cho hệ thống home theatre được ưa chuộng nhất năm qua tại Việt Nam.
    Đầu đọc CD/VCD
    Đối với số đông người tiêu dùng Việt Nam hiện nay, tiêu chuẩn đầu tiên của một đầu đọc là phải đa năng bởi trên thị trường tồn tại quá nhiều định dạng đĩa khác nhau như CD, CD-R, SACD, DVD-A, rồi MP3, WMA? Đầu đọc cũng không được kén đĩa. Tất nhiên, hình đẹp, tiếng tốt là hai tiêu chuẩn muôn thuở mà ai cũng quan tâm.
    So với những năm trước, giá đầu đọc đã giảm đáng kể, nhất là những sản phẩm thuộc dòng bình dân. Với tầm tiền 1,5-4 triệu đồng trong tay, bạn có thể dễ dàng tìm được một đầu đọc DVD chính hãng với hình dáng thanh thoát và chất lượng đảm bảo. Những chức năng trước đây được đưa vào hàng ?ocao cấp? như progressive scan? thì nay đã có mặt ở hầu hết các đầu đọc bình dân. Còn đối với những ai cầu kỳ hơn trong thưởng thức âm nhạc và có túi tiền ?orủng rỉnh? thì có thể nhắm tới các đầu đọc đa năng cao cấp xem phim cũng đẹp mà nghe nhạc cũng khá hay, với giá hàng chục triệu trở lên.
    Tầm giá dưới 150 USD
    Pioneer DV-373 giá 120 USD

    Đầu đọc DV-373 của Pioneer.
    Đây là sản phẩm được sản xuất cho khu vực châu Á. DV-373 có thể đọc được nhiều định dạng đĩa như: DVD, DVD-R/RW, CD/CD-R, MP3, WMA và chức năng progressive scan. Với đường tiếng, DV-373 được trang bị bộ xử lý DAC 192 kHz/24 bit để nâng cao chất lượng âm thanh. Giá thành hợp lý, chất lượng tiếng cao và sử dụng dễ dàng là thế mạnh của chiếc đầu đọc này.
    Sony DVP-NS575 giá 120 USD

    Đầu DVD, Sony DVP-NS575.
    Có kết cấu cực mỏng và nhẹ, hợp thời trang, Sony DVP-NS575 dễ làm người xem bị hấp dẫn bởi hình thức bên ngoài. Chất lượng hình ảnh tốt, đọc được nhiều loại đĩa và có progressive scan. Tuy nhiên, phần âm thanh không thật ấn tượng. Giá cả rất hợp lý.
    Tầm giá từ 300-500 USD
    Denon DVD-1910: 300 USD
    Denon DVD-1910 với tầm giá trên 300 USD không phải là sự lựa chọn của nhiều người. Bởi nếu cần mua rẻ, người ta sẽ chọn các đầu chỉ trên 100 USD, còn nếu cầu kỳ hơn, sẽ chọn các đầu có chức năng đọc SACD và DVD-A. Thế nhưng với Denon DVD-1910, bạn có thể thay đổi ý kiến. kết cấu khá tốt, đọc được nhiều loại đĩa, hình thức đẹp, sử dụng tiện lợi? là những điểm mạnh của DVD-1910 khiến nó trở thành đầu đọc bán chạy nhất trong tầm giá 300-500 USD.
    Tầm giá từ 500-1.000 USD

    Đầu đọc DVD, Denon DVD-2200.
    Trong tầm giá này, thực sự không có nhiều model để lựa chọn như tầm tiền dưới 300 USD. Hầu kết các đầu đọc DVD trong khoảng giá dưới 1.000 USD đều có kết cấu rất chắc chắn, linh kiện và lắp ráp tốt. Chất lượng hình ảnh và âm thanh có sự cải thiện vượt trội so với các đầu đọc nói trên nhờ có các mạch điện tử tiên tiến. Ngoài Denon-2200 có thể kể đến Denon-2900 (giá 850 USD) và Pioneer DV-S969 (800 USD).
    Điểm thú vị cho những ai yêu nhạc mà lại muốn sắm một đầu đọc duy nhất, đó là cả 3 đầu đọc trên đều được trang bị chức năng đọc SACD và DVD-A, những định dạng âm thanh cao cấp mà nhiều người đang quan tâm đầu tư.
    Av-receiver
    Là trung tâm của rạp hát gia đình, receiver được nhiều người quan tâm khi mua sắm bộ dàn âm thanh. Và xung quanh receiver cũng có nhiều băn khoăn nhất: ?ocông suất bao nhiêu thì vừa?, ?onên chọn loại âm thanh 5.1 hay 6.1 hay 7.1?? Câu trả lời phụ thuộc vào kích thước của phòng nghe, vào yêu cầu nghe nhạc hay xem phim là chính, và tất nhiên phải xét cả ngân sách của bạn nữa. Dưới đây là một số receiver có chất lượng tốt và dễ mua nhất trong từng tầm giá.
    Tầm giá dưới 400 USD
    Yamaha RX-V350: 350 USD

    Yamaha RX-V350.
    Với nhu cầu bình dân, một chiếc receiver có giá dưới 400 USD thực sự là món đầu tư rất hợp lý. Đó chính là lý do tại sao Yamaha RVX-350 và Denon-1604 (360 USD) lại nhận được sự quan tâm của nhiều người. Công suất không đủ lớn nhưng rất thích hợp với các phòng cinema tầm dưới 20 mét vuông. Yamaha RX-V350 và Denon AVR-1604 là hai đối thủ thực sự và cũng là hai lựa chọn thích hợp nhất cho những ai mới bắt đầu xây dựng hệ thống cinema tại gia.
    Nếu cần một lời khuyên, thì theo kinh nghiệm của nhiều khách hàng, Yamaha RX-V350 xử lý âm thanh surround nhỉnh hơn, nhưng Denon AVR-1604 lại ưu thế hơn khi nghe nhạc 2 kênh. Đúng là "kẻ tám lạng, người nửa cân".
    Tầm giá từ 400-700 USD
    Một model ra đời rất lâu và giành được những thành công đáng nể trên thị trường không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều nước, đó chính là Denon AVR-1804, giá bán 450 USD. Hình thức trang nhã, kết cấu chắc chắn. Tầm giá rất vừa phải với công suất ra 90W/kênh (6 kênh), xử lý surround tốt, đủ sức làm thỏa mãn những fan của cinema. Tuy nhiên, với những người yêu nhạc stereo, tiếng bass của Denon AVR-1804 vẫn chưa làm họ thật hài lòng.
    Yamaha RX-V650: 600 USD

    Yamaha RX-V650.
    Receiver 7.1 RX-V650 (giá 600 USD) của Yamaha có công suất 95 W/kênh. Yamaha RX-V650 được nhiều người quan tâm vì âm thanh khá mạnh so với tầm giá, đặc biệt còn có chức năng YPAO (tự set-up chế độ phòng cinema). Với Yamaha RX-V650, người dùng ít phải bận tâm đến việc hiệu chỉnh hệ thống loa sao cho tương thích với phòng nghe. Một receiver rất đáng quan tâm trong tầm giá này.
    Tầm giá từ 700-1.000 USD

    Denon AVR-3805.
    Yamaha RVX-2400 (840 USD) và Denon AVR-3805 (990 USD) là hai sản phẩm được nhiều người ưa chuộng nhất. Yamaha RVX-240 với công suất đỉnh lên tới 175 W mỗi kênh đã ?olừng danh một thời?. Nhưng tới cuối năm 2004, Denon AVR-3805, một sản phẩm được thị trường trong và ngoài nước đánh giá cao đã trở thành đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Yamaha RVX-240 với số lượng bán ra rất đáng ngạc nhiên.
    Với AVR-3805, theo Nghe Nhìn, Denon cũng đã đưa vào thiết bị của mình chức năng tự động set-up phòng nghe, cùng với công suất 120 W mỗi kênh, Denon AVR-3805 thực sự là lựa chọn thích hợp nhất cho home theatre tầm giá này.
  2. listen_by_heart

    listen_by_heart Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/12/2004
    Bài viết:
    161
    Đã được thích:
    0
    Từ giờ trở đi khỏi mua báo đọc, cái gì cũng có, chỉ có điều chậm hơn ở ngoài 1 tuần.
  3. listen_by_heart

    listen_by_heart Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/12/2004
    Bài viết:
    161
    Đã được thích:
    0
    Từ giờ trở đi khỏi mua báo đọc, cái gì cũng có, chỉ có điều chậm hơn ở ngoài 1 tuần.
  4. nvl

    nvl ĐTVT Moderator

    Tham gia ngày:
    31/01/2002
    Bài viết:
    4.304
    Đã được thích:
    6
    Hì hì hì... em lại phải xin phép bác Văn một tí. Hi vọng bác không kiện em về chuyện công ước Bern
     
    Những "cao thủ" tiêu dùng
    [​IMG]Thị trường gần đây xuất hiện những nhóm tiêu dùng sành điệu, các group, câu lạc bộ tự phát. Họ luôn đi đầu, dẫn dắt tiêu dùng, thậm chí có thể mở đường cho sự thâm nhập của những sản phẩm mới. Cơ hội kinh doanh có khi không phải do những nhà kinh doanh tạo ra, mà được dẫn dắt bởi chính những người sành điệu này. Đôi lúc, các nhà kinh doanh cũng phải "choáng váng" trước sự xông xáo của họ.
    Vài tuần trước, giới kinh doanh thiết bị âm thanh hi-end ở TP.HCM "bàng hoàng" trước tin "hai cái amply kỹ thuật số đầu tiên đã về Việt Nam".Vậy là cuộc đua giữa hai loại amply sò (bán dẫn) và đèn đã có thêm tay đua thứ ba: amply kỹ thuật số.
    Người sành điệu mở thị trường
    Đó là hai cái amply Tact Audio S2150 do Mỹ sản xuất. Giá mang về tới nhà, theo người mua là 3.200USD. Đây là hai món đồ do một người chơi hi-end ở Hà Nội tự tìm kiếm, đặt mua. Một người bán hàng ở TP.HCM chỉ việc... ra nước ngoài khiêng về.
    Sự "nguy hiểm" của món đồ trên là ở chỗ, nó không cần phải có pre-amply, cũng không cần phải qua bộ giải mã D/A. Người dùng chỉ cần cắm trực tiếp vào bộ cơ CD qua một sợi dây nối bên trong và nối với cặp loa qua một đôi dây. Sơ sơ người dùng đã tiết kiệm được một pre-amply và các dây nối (rất đắt tiền) từ bộ cơ CD qua D/A, từ D/A qua pre-amply và từ đó qua power amply.
    Ngoài chuyện tiết kiệm, một số nhà kinh doanh còn lo sẽ có thay đổi trong cuộc cạnh tranh giữa amply đèn và amply sò đã kéo dài trên 30 năm chưa đến hồi kết. Nay amply kỹ thuật số Tact đang được rao là đã kết hợp được ưu điểm của cả hai loại đèn và sò. Nếu đúng như vậy, thì những món đồ đã nhập có nguy cơ xuống giá.
    Thông tin từ những cuộc nghe thử bước đầu của giới chơi hi-end đã khiến các nhà kinh doanh... thở phào nhẹ nhõm. Tact dường như phối ghép không hợp với loa Tannoy - một loại sản phẩm đang bị các nhà kinh doanh kích giá... "lên trời". Nhưng Tact lại chơi rất hay với loa JBL hay một số loa khác của Mỹ.
    Anh Tân, chủ nhân cặp amply kể trên nói: "Tact còn cho phép người dùng thiết lập các chế độ nghe khác nhau tùy theo gu của người nghe hoặc thiết bị phối ghép. Ghép với Tannoy chưa hợp có thể do tôi chưa có thời gian để điều chỉnh, thiết lập chế độ nghe".
    Thị trường đã được mở từ đơn đặt hàng của một người sành điệu.
    Làm khó người bán hàng
    Đã qua thời người bán hàng muốn nói gì thì nói. Thay vì người bán phải là người dẫn dắt, tư vấn thì một số người bán hàng trung thực lâu năm đã được người mua... tư vấn về nguồn hàng, cách phối ghép thiết bị.
    Ngược lại, một số địa chỉ bán hàng chuyên "quăng lựu đạn" đã bị chỉ đích danh và ngày càng ít người "trúng lựu đạn". Chuyện bán hàng cao hơn giá sách (giá các hãng rao trên mạng) đã lùi vào quá khứ. Nhiều người đã biết rằng đây là giá các hãng rao để hỗ trợ đại lý, giá thực bán thấp hơn, có khi chỉ bằng nửa giá sách.
    Những tuyệt chiêu bán hàng như không bán trực tiếp, mà liên kết ém hàng chỉ chỗ bán cũng đã bị nhiều người mua - trong giới thường gọi là các "cao thủ" lật tẩy. Tại TP.HCM đã hình thành một số nhóm "các cao thủ" tiêu dùng. Một người chơi hi-end ở Bình Thạnh suýt dính một pre-amply được rao giá tới 4.000 USD. May thay có một cao thủ khác đến nghe phát hiện "con pre" này đã có tuổi thọ 40 năm và được mua vào với giá chỉ khoảng 3 triệu đồng!
    Tuyệt chiêu thu gom, thổi phồng chất lượng một số loại linh kiện hiếm rồi kích giá lên bán như đối với các loại tụ Jensen, Black Gate cũng không còn hiệu quả. Sự giao lưu giữa những người chơi sành sỏi đã giúp giải quyết vấn đề. Ngoài ra, những người chơi sành sỏi còn gây khó cho người bán vì trong nhà lúc nào cũng... dư đồ xài (do máu sưu tầm). Lúc nào bạn bè, hoặc những người cùng đam mê cần, mà bị thị trường kích giá, thì họ cho mượn, trao đổi, thậm chí tặng không cho nhau.
    Hoạt động của các "câu lạc bộ tiêu dùng sành điệu" khá giống nhau. Họ thường xuyên gặp gỡ, trao đổi thông tin với nhau về sản phẩm mới, kỹ thuật, thủ thuật của nhà kinh doanh và xuất xứ hàng hóa. Có người còn biết rõ "lý lịch" của món hàng độc đã qua tay bao nhiêu người. Khi cần mua món gì (cả ở nước ngoài), thì họ gặp gỡ, nhờ lẫn nhau. Thậm chí, họ nhờ cửa hàng hoặc nhà kinh doanh ra nước ngoài, đến cửa hàng được chỉ định để đem hàng về, giá thỏa thuận, cửa hàng chỉ hưởng công. Khi hàng về, họ gặp nhau tại nhà một thành viên nào đó để thử chất lượng. Nếu tốt, thì những người khác sẽ tiếp tục sắm, còn không thì tìm món khác.
    Câu nói "chỉ người mua mới lầm, người bán không bao giờ lầm" không còn đúng với các "cao thủ" tiêu dùng. Họ đặt hàng, chủ động làm giá và "lái" được cả định hướng tiêu dùng. Nhưng muốn trở thành "cao thủ" không dễ, nhất là trong giới hi-end.
    Kim Văn
  5. nvl

    nvl ĐTVT Moderator

    Tham gia ngày:
    31/01/2002
    Bài viết:
    4.304
    Đã được thích:
    6
    Hì hì hì... em lại phải xin phép bác Văn một tí. Hi vọng bác không kiện em về chuyện công ước Bern
     
    Những "cao thủ" tiêu dùng
    [​IMG]Thị trường gần đây xuất hiện những nhóm tiêu dùng sành điệu, các group, câu lạc bộ tự phát. Họ luôn đi đầu, dẫn dắt tiêu dùng, thậm chí có thể mở đường cho sự thâm nhập của những sản phẩm mới. Cơ hội kinh doanh có khi không phải do những nhà kinh doanh tạo ra, mà được dẫn dắt bởi chính những người sành điệu này. Đôi lúc, các nhà kinh doanh cũng phải "choáng váng" trước sự xông xáo của họ.
    Vài tuần trước, giới kinh doanh thiết bị âm thanh hi-end ở TP.HCM "bàng hoàng" trước tin "hai cái amply kỹ thuật số đầu tiên đã về Việt Nam".Vậy là cuộc đua giữa hai loại amply sò (bán dẫn) và đèn đã có thêm tay đua thứ ba: amply kỹ thuật số.
    Người sành điệu mở thị trường
    Đó là hai cái amply Tact Audio S2150 do Mỹ sản xuất. Giá mang về tới nhà, theo người mua là 3.200USD. Đây là hai món đồ do một người chơi hi-end ở Hà Nội tự tìm kiếm, đặt mua. Một người bán hàng ở TP.HCM chỉ việc... ra nước ngoài khiêng về.
    Sự "nguy hiểm" của món đồ trên là ở chỗ, nó không cần phải có pre-amply, cũng không cần phải qua bộ giải mã D/A. Người dùng chỉ cần cắm trực tiếp vào bộ cơ CD qua một sợi dây nối bên trong và nối với cặp loa qua một đôi dây. Sơ sơ người dùng đã tiết kiệm được một pre-amply và các dây nối (rất đắt tiền) từ bộ cơ CD qua D/A, từ D/A qua pre-amply và từ đó qua power amply.
    Ngoài chuyện tiết kiệm, một số nhà kinh doanh còn lo sẽ có thay đổi trong cuộc cạnh tranh giữa amply đèn và amply sò đã kéo dài trên 30 năm chưa đến hồi kết. Nay amply kỹ thuật số Tact đang được rao là đã kết hợp được ưu điểm của cả hai loại đèn và sò. Nếu đúng như vậy, thì những món đồ đã nhập có nguy cơ xuống giá.
    Thông tin từ những cuộc nghe thử bước đầu của giới chơi hi-end đã khiến các nhà kinh doanh... thở phào nhẹ nhõm. Tact dường như phối ghép không hợp với loa Tannoy - một loại sản phẩm đang bị các nhà kinh doanh kích giá... "lên trời". Nhưng Tact lại chơi rất hay với loa JBL hay một số loa khác của Mỹ.
    Anh Tân, chủ nhân cặp amply kể trên nói: "Tact còn cho phép người dùng thiết lập các chế độ nghe khác nhau tùy theo gu của người nghe hoặc thiết bị phối ghép. Ghép với Tannoy chưa hợp có thể do tôi chưa có thời gian để điều chỉnh, thiết lập chế độ nghe".
    Thị trường đã được mở từ đơn đặt hàng của một người sành điệu.
    Làm khó người bán hàng
    Đã qua thời người bán hàng muốn nói gì thì nói. Thay vì người bán phải là người dẫn dắt, tư vấn thì một số người bán hàng trung thực lâu năm đã được người mua... tư vấn về nguồn hàng, cách phối ghép thiết bị.
    Ngược lại, một số địa chỉ bán hàng chuyên "quăng lựu đạn" đã bị chỉ đích danh và ngày càng ít người "trúng lựu đạn". Chuyện bán hàng cao hơn giá sách (giá các hãng rao trên mạng) đã lùi vào quá khứ. Nhiều người đã biết rằng đây là giá các hãng rao để hỗ trợ đại lý, giá thực bán thấp hơn, có khi chỉ bằng nửa giá sách.
    Những tuyệt chiêu bán hàng như không bán trực tiếp, mà liên kết ém hàng chỉ chỗ bán cũng đã bị nhiều người mua - trong giới thường gọi là các "cao thủ" lật tẩy. Tại TP.HCM đã hình thành một số nhóm "các cao thủ" tiêu dùng. Một người chơi hi-end ở Bình Thạnh suýt dính một pre-amply được rao giá tới 4.000 USD. May thay có một cao thủ khác đến nghe phát hiện "con pre" này đã có tuổi thọ 40 năm và được mua vào với giá chỉ khoảng 3 triệu đồng!
    Tuyệt chiêu thu gom, thổi phồng chất lượng một số loại linh kiện hiếm rồi kích giá lên bán như đối với các loại tụ Jensen, Black Gate cũng không còn hiệu quả. Sự giao lưu giữa những người chơi sành sỏi đã giúp giải quyết vấn đề. Ngoài ra, những người chơi sành sỏi còn gây khó cho người bán vì trong nhà lúc nào cũng... dư đồ xài (do máu sưu tầm). Lúc nào bạn bè, hoặc những người cùng đam mê cần, mà bị thị trường kích giá, thì họ cho mượn, trao đổi, thậm chí tặng không cho nhau.
    Hoạt động của các "câu lạc bộ tiêu dùng sành điệu" khá giống nhau. Họ thường xuyên gặp gỡ, trao đổi thông tin với nhau về sản phẩm mới, kỹ thuật, thủ thuật của nhà kinh doanh và xuất xứ hàng hóa. Có người còn biết rõ "lý lịch" của món hàng độc đã qua tay bao nhiêu người. Khi cần mua món gì (cả ở nước ngoài), thì họ gặp gỡ, nhờ lẫn nhau. Thậm chí, họ nhờ cửa hàng hoặc nhà kinh doanh ra nước ngoài, đến cửa hàng được chỉ định để đem hàng về, giá thỏa thuận, cửa hàng chỉ hưởng công. Khi hàng về, họ gặp nhau tại nhà một thành viên nào đó để thử chất lượng. Nếu tốt, thì những người khác sẽ tiếp tục sắm, còn không thì tìm món khác.
    Câu nói "chỉ người mua mới lầm, người bán không bao giờ lầm" không còn đúng với các "cao thủ" tiêu dùng. Họ đặt hàng, chủ động làm giá và "lái" được cả định hướng tiêu dùng. Nhưng muốn trở thành "cao thủ" không dễ, nhất là trong giới hi-end.
    Kim Văn
  6. ngao_so_oc_hen

    ngao_so_oc_hen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/12/2004
    Bài viết:
    172
    Đã được thích:
    0

    Thưa Bác NVL ( administator of this forum ) sao bác lại xoá bài cũa em đi ( thưa bác nếu em viết có gì sai phạm lỗi nội quy . thưa bác hảy cho em biết trước khi bác xoá bài cũa em ) cám ơn bác
  7. ngao_so_oc_hen

    ngao_so_oc_hen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/12/2004
    Bài viết:
    172
    Đã được thích:
    0

    Thưa Bác NVL ( administator of this forum ) sao bác lại xoá bài cũa em đi ( thưa bác nếu em viết có gì sai phạm lỗi nội quy . thưa bác hảy cho em biết trước khi bác xoá bài cũa em ) cám ơn bác
  8. nvl

    nvl ĐTVT Moderator

    Tham gia ngày:
    31/01/2002
    Bài viết:
    4.304
    Đã được thích:
    6
    Bài viết của bác Ngao vi phạm bộ luật chống spam của diễn đàn. Đó là một bài viết không ăn nhập với chủ đề, nội dung vẻn vẹn có 3 dòng để tán gẫu.
  9. nvl

    nvl ĐTVT Moderator

    Tham gia ngày:
    31/01/2002
    Bài viết:
    4.304
    Đã được thích:
    6
    Bài viết của bác Ngao vi phạm bộ luật chống spam của diễn đàn. Đó là một bài viết không ăn nhập với chủ đề, nội dung vẻn vẹn có 3 dòng để tán gẫu.
  10. ngao_so_oc_hen

    ngao_so_oc_hen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/12/2004
    Bài viết:
    172
    Đã được thích:
    0
    thưa bác ! bác là người post bài báo cũa Kim Văn lên forum em chỉ nói như vậy ( nếu bác post bài đó lên forum làm sao KT_Audio và Audio Choice bán máy Tube amp được ) thưa bác như vậy là phạm nội quy sao . nếu các Bác trong forum nghỉ em viết như vậy là phạm nội quy thì em sẻ xin lổi Admin của forum và các bác trong forum ( thì như vậy với công bằng phải không bác ) hy vọng bác xử ký đúng nội quy

Chia sẻ trang này