1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các bài giảng của thầy Nguyệt Quang Tử

Chủ đề trong 'Yoga - Khí công - Nhân điện - Thiền' bởi miraclelast, 14/09/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kundalini2

    kundalini2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/04/2006
    Bài viết:
    1.519
    Đã được thích:
    1
    GÓP CHUYỆN
    (Bài viết này sử dụng ngôn ngữ rất nghiêm túc, mình không có ý định tranh luận theo kiểu được thua, mà muốn góp một vài lời đến những người đang theo dõi Topic này)
    Thấy anh em tranh luận, mình thấy có nhiều ý kiến rất hay,mình cũng có vài ý kiến thế này :
    1/ Thầy NQT đúng hay sai ? Nói khoác hay không nói khoác ?
    Về việc này cũng rất khó chứng minh,tạm thời ghi nhận như vậy.Nếu chỉ dựa vào những điều Thầy ấy nói thì cũng khó tin,xem những việc Thầy ấy làm thì mình nghĩ rằng một người ảo tướng và không có kiến thức thì không thể làm được như vậy.Qua nội dung những câu trả lời của Thầy thì quả thật kiến thức tâm linh cũng đáng nể.
    Hiện tượng này chưa kết luận vội,cần phải chiêm nghiệm thêm.
    2/ Cơ sở lý luận của các bạn ở đây là gì ?
    Các bạn đã thừa nhận kinh Phật là tuyệt đối,các bạn đã thừa nhận Phật là tuyệt đối.Mình nói như vậy bởi vì mình thấy kiến thức của các bạn đều xuất phát từ những kiến thức lấy từ kinh Phật.Đã bạn nào nghe thấy Phật tự thừa nhận kiến thức của mình là vô cùng chưa ? Hay là các bạn chỉ đọc được nội dung này từ những cuốn sách do người khác viết ra ?
    Nếu chúng ta thừa nhận Vũ trụ là vô cùng vô tận thì làm sao biết được ai là cao nhất ? Nếu ta thừa nhận có người cao nhất tức là ta lại bác bỏ tính vô cùng vô tận rồi !
    Vì Vũ trụ là vô cùng vô tận cho nên theo mình thì kiến thức cần phải học cũng là vô cùng vô tận.Nếu kiến thức là vô cùng vô tận thì Phật Tổ vẫn đang tiếp tục học là một điều rất bình thường chứ có gì là lạ đâu.
    Thầy NQT vẫn công khai nói rằng Thầy là đệ tử của Thiền phái Trúc lâm tức là Thầy ấy là người theo Đạo Phật cơ mà.Hơn nữa mình chưa thấy Thầy ấy viết cái gì bất đồng quan điểm với Phật.Phật đã dạy chúng ta cả ba điều BI-TRÍ-DŨNG đấy chứ,chẳng có ai lại Từ bi đến mức có kẻ xông vào giết mình mà lại đứng im cho nó giết cả.Chỉ có thể giáo hóa cho những kẻ còn có thể giáo hóa được.Mình tin rằng khi phải chứng kiến những kẻ quá xấu giết hàng loạt chúng sinh trước mắt mình,mà biết chắc không thể giáo hóa được chúng thì các Đức Phật vẫn buộc phải ra tay tiêu diệt chúng mặc dù các Ngài không mong muốn gì điều đó và càng đau lòng khi buộc phải làm điều đó.
    Thầy NQT đã dựa vào những lý giải sau đây để trình bày quan điểm của mình,chúng ta thử tham khảo xem :
    “ Sau khi Thái tử Tất Đạt Đa tu luyện đắc đạo thành Phật, Phật đã đi giảng đạo suốt 49 năm...Có một điều rất đáng tiếc là trong suốt thời gian đó các đệ tử của Phật đã không ghi chép ngay lại những lời giảng của Phật. Sau khi Phật nhập Niết bàn, các đệ tử của Phật tiếp tục đi truyền bá đạo Phật ở khắp thế giới, nhưng cũng vẫn theo phương pháp học thuộc chứ không có sách vở !...
    Mãi 400 năm sau mọi người mới nhận ra rằng, cứ tiếp tục như thế này mãi thì không được. Những đệ tử có nhiều kinh nghiệm, những người thuộc nhiều bài giảng của Phật lúc đó mới ngồi lại với nhau để nhớ lại và ghi chép lại những điều Phật dạy, kinh Phật ra đời từ đó.Số lượng kinh Phật thì quá nhiều.
    Chính vì như vậy mà ngay trong một quyển kinh ta đã thấy có những điều mâu thuẫn, giữa các bộ kinh cũng có những điều mâu thuẫn, và đặc biệt giữa Tiểu thừa và Đại thừa đã phát sinh những sự bất đồng. Lời ở trong kinh thì có những chỗ vô cùng khó hiểu,thậm chí có chỗ rất vô nghĩa.Theo mình Kinh Phật vừa đúng vừa sai, đúng vì những lời Phật dạy là đúng, sai vì người ghi chép lại không ghi được nguyên văn. Chúng ta đều biết rằng đối với văn tự chỉ cần đặt sai dấu chấm dấu phảy thì ý nghĩa của câu văn đã khác rồi, nếu thêm hoặc bớt một vài từ thì ý nghĩa có thể thay đổi hoàn toàn.
    Đọc kinh phật cần phải đọc đi đọc lại...Đọc để xem ý Phật định nói gì... Mỗi lần đọc được một đoạn cần ngồi nhắm mắt định thần để nắm bắt được cái tinh hoa của đoạn ấy, để có thể hiểu thêm được theo ý nghĩa nguyên bản của nó, đừng có ai nghĩ rằng mình đã hiểu hết được kinh Phật, mỗi người có thể hiểu theo một cách khác nhau...Mỗi lần đọc lại ngộ ra được một chút. Mình tin rằng những người hiểu đúng thì sẽ nắm bắt được ý nghĩa của kinh gần như nhau, có thế mới là “sắc sắc không không”.”
    3/ Thế giới Tâm linh vẫn còn là những điều bí mật với rất nhiều người .
    Thầy NQT cũng đã viết những điều sau mà mình thấy cũng khá tâm đắc :
    + Nhà Vật lý học nổi tiếng Robert A.Milikan và nhà thiên văn học nổi tiếng Sir jomes jaens đã từng nghiên cứu về những lẽ huyền bí của Vũ trụ, nhưng ý kiến thường trái ngược nhau. Cuối cùng Milikan đã phải tuyên bố : "Có điều mà cả hai chúng mình đều biết rõ một cách chắc chắn là về điểm này...chúng mình không ai biết gì cả"
    + Khi ta nhắp một chén rượu ngon, hay uống một chén nước trà thượng hạng thì liệu ta có thể cắt nghĩa cho một người khác không biết uống rượu, uống trà hoặc chưa được uống loại rượu loại trà này bao giờ,..Để cho họ biết hết cái ngon của nó hay không ?
    Thế mà họ lại cứ đòi hỏi mình phải giải thích cho họ rượu ngon như thế nào, trà ngon như thế nào ! Trong khi chính bản thân người ta không thích uông rượu, uống trà.
    + Anh sẽ không biết gì về thế giới Tâm linh, nếu chính anh không trực tiếp đi vào thế giới ấy. Hiện nay Tâm linh được người ta sử dụng gần như là một cái mốt, ai cũng thích nói đến tâm linh. Họ nói để thể hiện ta đây có kiến thức, họ nói để thể hiện ta đây có trình độ, ta đây đang thức thời,có rất nhiều người sau khi họ nói xong thì chính họ cũng chẳng hiểu gì cả !...
    Khi đã có hiểu biết thật sự về thế giới Tâm linh rồi thì lại cũng chính anh chỉ nói chuyện với những người có hiểu biết về Tâm linh thôi. Bởi vì : Đồng thanh thì tương ứng, đồng khí mới tương cầu.
    +Lão Tử ( Thái Thượng Lão Quân ) nói :
    Thượng sĩ văn đạo,cần nhi hành chi
    (Bậc cao nghe nói đến đạo thì cố gắng làm theo)

    Trung sĩ văn đạo, nhược tồn nhược vong
    (Bậc trung nghe nói đến đạo thì thoạt nhớ thoạt quyên)

    Hạ sĩ văn đạo, đại tiếu chi bất tiếu,bất túc dĩ vi đạo
    ( Hạng thấp nghe nói đến đạo thì cười to lên.Chúng không cười to lên thì sao đủ gọi đó là đạo Cả.Cái tiếng cười to của bọn hạ sĩ khi nghe nói đến đạo,đâu có làm cho đạo nhỏ hơn mà làm cho đạo càng thêm lớn rộng, càng thêm "bất khả tư nghị" ) .
    4/ Những điều Thầy NQT đã làm,thì từ trước đến nay đã có những ai làm như thế ?
    - Phát công trong phạm vi cả nước một cách công khai.Đã có nhiều ý kiến phản hồi tốt.
    - Đưa các bài luyện khí công thành những trận khí có trường lực rất mạnh và công bố công khai để giúp mọi người luyện tập nâng cao sức khỏe.
    - Trả lời các câu hỏi về thế giới tâm linh một cách rõ ràng mạch lạc và gần như không né tránh câu hỏi naò.
    5/ Theo mình ta nên ngừng tranh luận tại đây để cùng nhau chiêm nghiệm thêm.
  2. hatnang1234

    hatnang1234 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/01/2010
    Bài viết:
    349
    Đã được thích:
    0
    Về pháp nó mang màu sắc của tĩnh công ai cũng thấy rõ vì đơn giản người sáng tạo ra nó từng học ở đó ,nếu có cái hay đặc biệt tại sao không khai tông lập phái chính thức .

    Thứ hai Nguyệt Quang Tử nói học thầy khác trên không gian,không gian nào đây,.Đây là sự lấp liếm lớn nhất chôí bỏ cái mình đã được học (tĩnh công) .Nhưng pháp đưa ra không có gì mới mẻ cả . Hỏi những người từng học tĩnh công một thời gian dài là sẽ rõ .Những bài tâm linh viết lên có chăng là sự ca ngời người viết hoàn toàn không có một cái gì gọi là giúp ích cho con người cả .Công pháp thì góp nhặt đâu thành bài hoàn chỉnh .

    Việc phát công từ xa lập trận khí toàn những việc không có gì là lớn lao cả .Bên tĩnh công cũng có nhiều người làm được ,còn giúp ích cho người bệnh hay không cần phải có cơ quan chức năng thẩm định

    Còn những vấn đề tâm linh ư chỉ là một mảng nào đó thôi,tất nhiên cũng có tí công phu để thi thố .Tôi được diện kiến những người hiểu biết tâm linh ,đưa những câu chuyện của Nguyệt Quang Tử họ xem thì họ cười trừ .Họ nói tâm linh là như thế này sao .Tâm linh kiểu này chính là đánh bóng tên tuổi người đó chứ chẳng có mục đích gì cả .
  3. kundalini2

    kundalini2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/04/2006
    Bài viết:
    1.519
    Đã được thích:
    1
    Mỗi người mỗi việc bạn ạ, có người có nhiệm vụ khai tông lập phái, có người thì làm việc khác. Việc 1 người đủ tư cách làm 1 người thầy không có nghĩa là người ấy phải khai tông lập phái, nhưng người đó vẫn có những đệ tử xin học. Đạo là 1 cái gì đó vượt ngoài khái niệm tông phái... Nếu Thầy Nguyệt Quang Tử (NQT) có sử dụng tĩnh công làm góc nhìn, thì nó vẫn chỉ là 1 góc nhìn. Các sự vật hiện tượng dưới một góc nhìn nó có thể giống, có thể khác mọi người nhìn, vấn đề quan trọng là khi phát sinh sự việc cụ thể, ai là người có khả năng làm được. Cái đó phải nhìn một người thầy sống, và làm việc trong 1 thời gian thì mới nhận xét được

    Những bước đi đầu tiên thì Thầy NQT cũng đã nói là học cụ Thâu rõ rồi, nếu có học thêm từ không gian thì các kiến thức cũng sẽ cơ bản dùng góc nhìn của tĩnh công mà đưa ra các kết luận. Mình có thấy thầy NQT có thể hiện chối bỏ gì đâu nhỉ, sao bạn lại chụp mũ Thầy ấy thế?
    Lại 1 lần nữa vấn đề công cụ và cách sử dụng công cụ và thực tế người sử dụng công cụ đã làm được gì trên cái công cụ đó, bạn không thấy là bạn đang mâu thuẫn giữa 3 khái niệm này à?

    Mình đồng ý, có rất nhiều trận khí ai học cũng có thể chỉ huy được, việc phát công từ xa ai học cũng làm được. Nó lại liên quan đến vấn đề làm được nhưng làm đến đâu. Có Chúa mới biết[:D]. Thêm vào nữa, việc thẩm định là việc mà xưa nay các bác nhà mình rất là không hài lòng về vấn đề này. Các cơ quan chức năng không có lập trường cố định và thường phải làm theo chỉ thị cấp trên đưa ra, những nhận định đưa ra mất đi sự khách quan. Cái này nhiều vụ các bác làm tâm linh nhà mình dính rồi, đặc biệt là Nhân Điện...

    Lại là những câu hỏi thêm về "Những người hiểu biết tâm linh": Xin trích dẫn câu nói của Phillips Kotler, cha đẻ của Marketing hiện đại
    Người mà chúng ta gọi là "Chuyên gia" là ai, là người mà chúng ta thấy người khác gọi họ là "Chuyên gia"

    Nếu cuộc sống vốn đã không thể có những chuẩn mực để đánh giá một con người, thì việc chụp mũ người khác theo một góc nhìn hoàn toàn là vô ích. Những gì người đó đã và sẽ làm vượt ngoài những áp đặt của người khác lên họ. Nếu đứng ở ngoài phán xét thì chỉ thêm phần ngờ nghệch thôi.
    Bạn ở cạnh một người bạn còn chẳng hiểu nổi họ nữa là đứng từ xa nhìn và phán xét...
  4. Thoihoado

    Thoihoado Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    22/09/2010
    Bài viết:
    488
    Đã được thích:
    5
    Kun cho mình hỏi, tại sao đức Phật không dậy khí công và tâm linh cho đệ tử của mình?
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Sao bạn không diện kiến ông NQT và tin vào ông ấy xem!? Là niềm tin thì tin vào ai có khác nhau không?
  5. hatnang1234

    hatnang1234 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/01/2010
    Bài viết:
    349
    Đã được thích:
    0
    Nếu nói không có tiêu chuẩn đánh giá là lầm to rồi
    Về khí công có thể đánh giá toàn diện thành tựu của người luyện tập chỉ qua thần khí :Dáng đi ,nét mặt ,khả năng vô bệnh... .Nên người nào đó mà nói thành tựu khí công bậc cao mà còn mang bệnh thì không đáng tin cậy ,điều này bên tĩnh công đã nói nhiều rồi .Tuy chưa tiếp xúc NQT nhưng đã biết được hình ảnh của ông ấy ,về thần khí thì chưa gọi là bậc Thầy được đâu .Chỉ làm cái trò pr của đám học trò ca tụng ,muốn bước thực chất cần có cơ quan thẩm định như đã làm với tĩnh khí công năm nào đó .

    Về tâm linh hoàn toàn có thể đánh giá được ,vì người đời không hiểu ,tiêu chuẩn để gọi là có tâm linh còn chặt chẽ hơn cả đời thực .Nhưng tâm linh cỡ nào đi nữa mà không giải quyết cuộc sống thực thì hoàn toàn là nói cuội .Cuộc sống thực chính là phương tiện phát triển khả năng tâm linh .Đem các tiêu chuẩn đánh giá thì NQT chưa đủ lọt vào đâu .Kể cả sức mạnh quyền năng mà trong những câu chuyện mà ông ấy kể không có là gì đâu .Hầu hết những người có được khả năng tâm linh hầu hết theo đuổi thiên cơ trong tương lai có thể thi hành nhiệm vụ đó để giúp đỡ con người .Họ rất sợ những thói đời của con người ,họ không bao giờ bước vào con đường tìm danh tìm lợi cả ,mọi hành động của họ đều được giám sát chặt chẽ trong đời thực lẫn trong tâm linh .Họ chỉ âm thầm hành động một mình ,ẩn vào cuộc sống .Nếu họ sai thì bị mất khả năng đó ngay thay thế bằng người khác .
  6. Thoihoado

    Thoihoado Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    22/09/2010
    Bài viết:
    488
    Đã được thích:
    5
    Vậy là em đọc cuốn "Hành trình về phương Đông" cũng không uổng!
  7. hatnang1234

    hatnang1234 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/01/2010
    Bài viết:
    349
    Đã được thích:
    0
    Không cần diện kiến cũng đã thấy rõ ,những gì ông ấy thấy mô tả lại chỉ là một mảng nào đó .Ông này học tĩnh công nên tầm nhìn ổng cũng chỉ có vậy.Trong bài giảng đó có 1 phần nói rằng xuất vía lên không gian trí huệ chứa tất cả nền văn minh nhân loại,ông ấy đã dựa vào đây để nói học Thầy ngoài không gian đó ,thật là buồn cười .Các bài giảng của tĩnh công về tâm linh nằm ở thế hệ 3,4 đã đọc qua ,không có sự phán bừa như ông này .Có dịp post lên cho các bạn chiêm ngưỡng .

    Mỗi tôn giáo đều có không gian tâm linh riêng ,và trong mỗi tôn giáo đó còn nằm không gian tâm linh của trời đất đây chứa đựng những điều thiên cơ trong tương lai .Dường như ông này đã bị nhốt trong 1 không gian nào đó để ông ấy chiến đấu với tà đạo :)).

    Bên tĩnh công ông này có biệt danh H đại nhân ,lên mạng xưng danh Nguyêt QT chắc để cạnh tranh vơi NQT .Post những bài tâm linh vô bổ ,đọc những bài giảng bên tĩnh khí công chưa bao giờ thấy học khí công kiểu này ,đểu nhấn mạnh con đường phát triển tinh thần tự chủ chính là con đường phát triển tâm linh .Còn con đường khí công tâm linh là cầu phật cầu thánh ,cũng vì lẽ nó thiếu phương pháp luận nên hẳn nhiên sa vào con đường như vậy .Lúc nào cũng thấy mời cụ này mời cụ kia theo như nhà em là bắt đầu chơi với ma quỷ rồi
    Đây là con đường học vu thuật chứ đâu phải con đường khí công .
  8. Thoihoado

    Thoihoado Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    22/09/2010
    Bài viết:
    488
    Đã được thích:
    5
    Ông Nguyệt QT cũng có những thành tựu của mình. Song tôi nhận thấy, như tôi đã được đọc ở đâu đó: "Biết mà không lập sự biết, biết mà lập sự biết là vô minh". Không biết như vậy có đúng không!?
  9. NguoiKiemTim

    NguoiKiemTim Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/06/2010
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    Thứ nhất, bạn coi Phật biết hết mọi thứ. Xét một cách công bằng thì đây có thể là một cách gọi của 1 nào đó mà bạn đã cố bám víu vào. Đức Phật có thể thông hiểu rất nhiều việc. Coi Phật là toàn tri thì quả thực là quan điểm của người cố đi tìm tuyệt đối. Nói một cách logic mọi sự vật hiện tượng luôn vận động để phát triển. Kiến thức cũng vậy.
    Thứ nhì, chắc bạn không biết đến điển tích "kiếm vàng" của Phật giáo. Chính trong một kiếp làm bồ tát cuả Đức Phật, Ngài đã phải ra tay... một người để cứu rất nhiều người khác. Do vậy nói Phật, bồ tát từ bi. Điều đó đúng. Nhưng từ bi thường đi kèm cùng trí huệ. Rất nhiều ngưòi miệng hô từ bi, nhưng thực hiện từ bi phải đúng người, đũng cách, đúng chỗ, đúng thời điểm, đó mới là từ bi thực sự.
    Thứ tam, không cần nói.

    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Đường tu thì muôn lối. Ếch hay ngồi đáy giếng và suốt ngày kêu là trời sao mà bé thế.
    Bác học khí công nhiều thế rồi, thế hệ 3,4,5 sáu gì đó mà vẫn chỉ biết có vậy thì đủ biết trình độ của bác tới đâu rồi. Nói thẳng ra là bác chỉ đi học mót học vẹt theo đuôi người ta. Thế mà cuối cùng chả học được gì cả. "Nói thì rõ thật mười mươi/ Làm thì cố lắm phần mười ko xong". Tôi rất khoái câu thơ này của bác NQT.
    Tôi cứ thấy ai có khả năng thực sự là tôi tôn trọng. Một ông thầy lang xem tướng rất tài tình, tôi khâm phục... Và tôi đọc bài của bác tôi thực sự khâm phục vào cái tài chém gió bốc phét của bác.
  10. Thoihoado

    Thoihoado Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    22/09/2010
    Bài viết:
    488
    Đã được thích:
    5
    Không biết có pháp nào tu để thành ma được không, vì ma cao hơn Phật mà!?
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này