Các bài tập phụ trợ, help me!!! Mọi người ơi em thấy để nhảy đẹp là đúng kỹ thuật phụ thuộc rất nhiều vào dáng và bước. Nhưng khổ nỗi dáng thì có thể chỉnh được, nhưng để bước được các bước rõ ràng và đúng thì rất khó. Ví dụ như trong Cha cha cha thấy bước Chasse của họ bước rất ngon lành, nhưng để đi đúng (không tự lắc hông) thì rất khó. Ở bước đó khi đứng tập khoảng 5' em cảm thấy chân mình rất yếu và dần dần bị đuối nhạc, hoặc là bước không rõ ràng. Ở trên sàn đa số mọi người toàn lê chân chứ không phải bước, như thế chẳng đẹp, nhìn trong đĩa thấy họ bước rất rõ ràng. Đấy chỉ là một ví dụ, còn nhiều điệu khác cũng thế. Ai biết bài tập phụ trợ nào làm ơn chỉ cho em với Mit@ I believe I can fly
To mồm tí nhé Muốn chỉnh bản thân Trước gương nên đứng Giang nhẹ tay ngang Thả lỏng thân mình Độ căng nên giữ Ảnh, hình là một Sẽ thấy những điều Mà Mit mong muốn Thử đi Ra cơm ra gạo đấy Cơm không ăn gạo còn đó Vội gì các chú. thịt chó đã có mắm tôm
Điều mà mitlo gặp phải cũng là điều mà các bạn mới tập gặp phải, tức là độ nhún của chân. Điều này là do các cơ vận động của chân chưa quen với các hoạt đông liên lục nên cảm thấy mỏi và loạn chân. Đây chỉ là vấn đề thời gian thôi. Có thể khắc phục vấn đề này nhanh nhất bằng cách tập chạy. Khi chạy chú ý tăng cường vận động nhún của cổ chân. Nói chung, điểm tiếp đất mé trong của bàn chân hỗ trợ các điệu nhảy latinh. Điểm tiếp đất là mé ngoài hỗ trợ các điệu nhảy ballroom. Được sửa chữa bởi - Sim_Bat vào 23/05/2002 12:18
Mua giày LaTin mà tập, đảm bảo có hiệu quả cao Biết thắp sáng ngọn lửa trong tim, xua tan đi bóng tối lùi xa, sống xứng đáng là người đàn ông.... Dù cuộc đời có còn nhiều sóng gió, tôi vẫn tin mình đứng vững, không gục ngã. THE WALL
Xin hỏi thêm 01 câu: Các bước đi cha cha cha thì hông có lắc không ạ? Vì em học trên Quán Thánh đợt trước có thấy cả sư phụ lẫn đại đệ tử ruột của ông đều thể hiện động tác lắc hông ở bước Chassé. Em nom thì thấy nó... cứ thế nào ý, vì nhảy Cha Cha mà hông lắc quá nhiều cũng không đẹp. Hơn nữa, nếu nhìn trên đĩa nhảy thì các đôi nhảy đẹp họ không lắc hông nhiều ở bước cha cha cha này. (tất nhiên nói lắc hông ở đây là lắc hông tự nhiên theo chuyển động chứ không phải hiểu lắc hông gượng ép đâu ạ ) Biết thắp sáng ngọn lửa trong tim, xua tan đi bóng tối lùi xa, sống xứng đáng là người đàn ông.... Dù cuộc đời có còn nhiều sóng gió, tôi vẫn tin mình đứng vững, không gục ngã. THE WALL
Trong tất cả các bước (step) của Cha Cha Cha đều phải có chuyển động hông. Chỉ có rất ít bước trong một vài figure khó ở trình độ cao là không có chuyển động hông và được ghi chú rõ ràng. Tuy nhiên, chuyển động hông và lắc hông là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau, có thể phân biệt ngắn gọn như sau: - Lắc hông: sử dụng cơ bụng và sức trên phần thân người để đưa hông sang 2 bên, rất dễ ai cũng làm được, nhưng nếu quá đà thì sẽ bị đau bụng. Trong tất cả các điệu nhảy không hề có kỹ thuật lắc hông, nhưng động tác này rất phổ biến ở Việt Nam - Chuyển động hông: lực chuyển động xuất phát từ việc chuyển trọng tâm dần dần lên chân (xem thêm bài Chuyển động của tay trong các điệu nhảy - http://ttvnonline.com/forum/topic.asp?TOPIC_ID=68685) Chuyển động hông có nhiều loại, nhưng cơ bản nhất là chuyển động vòng tròn (Spiral Hip Action). Trong chuyển động này, hông sẽ quay vòng quanh cột xương sống, chứ không phải lắc ngang dọc hai bên hay trước sau. Chuyển động này tập rất khó, vì phải nắm vững được nguyên lý và cách phân phối trọng tâm, tập cũng phải rất nắn nót và mất công. Vì vậy, các dancers "nóng tính" thường không tập được, nhưng nếu nhảy được thì trong rất đẹp, tự nhiên và không mất sức. Quay về trả lời bài của quocviet, xin nhấn mạnh rằng nếu đã muốn đề cập tới "tự nhiên theo chuyển động" thì xin đừng dùng từ lắc hông nữa . Trong tất cả các Chassé Action của Cha Cha Cha đều có chuyển động hông. quocviet không nói rõ về loại Chassé nào, nhưng tôi đoán ở đây đang đề cập tới Side Chassé. Về thực chất, chuyển động hông là một nhân tố quan trọng trong Body Rhythm, tức là cơ thể diễn tả nhịp điệu chứ không phải diễn tả sự uốn éo! Diễn đạt không bằng lời quả thật khó, hy vọng sẽ có dịp được nói chuyện trực tiếp về kỹ thuật với các bạn có quan tâm trong một ngày gần đây. To mitlo: em nên tập Side-Close theo nhịp điệu Cha Cha Cha, thật chậm, và tự cảm nhận trọng tâm của mình chuyển dần từ chân này sang chân kia. Sau khi thấy rõ rằng trọng tâm chuyển dần, chứ không phải là "nhảy chồm" từ chân nọ sang chân kia, hoặc lê chân, thì tiếp theo tập chậm lại nữa, cố gắng có được cảm giác trọng tâm dồn xuống mặt sàn và có "phản lực" qua chân truyền lên hông. Thật tự nhiên, không cần quan tâm đến hông đang lắc ngang hay quay vòng vì chưa đến lúc. Cùng có thể tập chạy theo lời khuyên của Sim_Bat. Cần nhớ rằng phải có sự kiên nhẫn, vì chân yếu dần tức là công phu luyện tập ít quá thôi Thân mến, PantherSon
Một số người cứ nghĩ rằng phải cố gắng lắc hông cho nó giống với người khác, như vậy là sai rồi. Lắc hông có thể thấy chủ yếu trong các điệu Latin. Trong các điệu Latinh mỗi figure đều có ý nghĩa riêng của nó, có lẽ nó sẽ được thấy đẹp nhất khi người chơi hiểu được và thể hiện được ý nghĩa của figure đó. Để hiểu được ý nghĩa của mỗi figure có lẽ không khó lắm vì điều này chỉ là lý thuyết, còn để thể hiện được nó thì lại hoàn toàn khác. Nó đòi hỏi người chơi phải có sự thực hành, luyện tập công phu, nhưng phải là luyện tập đúng, vì "thực hành không mang lại kỹ năng, chỉ có thực hành đúng mới mang lại kỹ năng" mà. Khi bạn đã thực hành đúng, đi đúng kỹ thuật thì bạn chẳng phải quan đến lắc hông thì khi bạn nhảy nó vẫn thể hiện. Vậy Quocviet chẳng cần phải cố gắng "lắc hông" đâu nhé ! Còn Mit nói rằng "Ở bước đó khi đứng tập khoảng 5' em cảm thấy chân mình rất yếu và dần dần bị đuối nhạc, hoặc là bước không rõ ràng", có lẽ trong trường hợp này Mitlo phải quan tâm đến vấn đề về thể lực, thể thao mà. Không luyện tập nhiều thì, lúc bắt đầu nhảy thì OK, nhưng càng về sau càng đuối và khó có thể thể hiện được hồn của điệu nhảy nữa (bạn cứ nhìn một số bạn nhảy Jive thì biết, lúc đầu và lúc sau khác nhau lắm). Vì vậy, sáng chịu khó dạy chạy nhé !!! NobleEagle
Mọi người có thích tập các bài tập phụ trợ không? Chúng ta nên giành khoảng 30 phút đầu của sáng chủ nhật tuần này để làm quen với các bài tập (sẽ có một người lên hướng dẫn và giải thích tại sao lại phải tập các bài tập đó). Tuy có thể hơi mệt và nhàm nhưng nếu chung ta chịu khó thì sẽ bổ ích đấy.
To Quốc Việt Đã đúng kỹ thuật rồi, hông tự nhiên sẽ chuyển động. Việc mở rộng hay thu hẹp biên độ cũng phải xuất phát từ chân của mình. Sim_bat hiểu ý QV muốn hỏi. SB có quan điểm thế này: riêng trong khiêu vũ giao tiếp, việc áp dụng lại phải linh hoạt một chút, không nên cứng nhắc ví dụ: khi nhảy với bạn thân của mình thì hứng lên có thể tăng biên độ chuyển động hông, tăng độ nẩy, độ giật v.v. để make Fun. Nhưng với người mới quen thì phải lịch sự một chút chứ không thì lại thành ra... lố. Chúc thành công
Cám ơn tất cả mọi người, ai nói cũng đúng cả, có lẽ tại em nóng vội quá. Việc đầu tiên có lẽ là phải rèn luyện thể lực trước đã (đúng là em yếu thật), rồi tập từ từ chậm rồi nhanh dần, đúng không ạ. Hì hì nói thì... hiểu nhưng để tập được thì tốn nhiều mồ hôi quá To PantherSon: em nhớ những gì anh bảo, thanks. To Fin: bác ơi thế thì còn gì bằng nữa Mit@ I believe I can fly