1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các Bạn giúp mình cách PR cho 1 tiệm ăn nhỏ chuẩn bị khai trương với!

Chủ đề trong 'PR' bởi trungkhai, 17/02/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. trungkhai

    trungkhai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/06/2007
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    0
    Các Bạn giúp mình cách PR cho 1 tiệm ăn nhỏ chuẩn bị khai trương với!

    Mình đang sắp sữa khai trương 1 tiệm ăn nhỏ tại Q5, đối tượng khách hàng có thu nhập trung bình và khá...các món mình bán là Bánh xèo,bánh canh bột gạo,Cháo bò..Bước đầu khi khai trương mình sẽ khuyến mãi khách hàng tráng miệng là một món bánh khá đặc biệt và hấp dẫn, có thể đem về,,thời gian trong vòng 1 tháng..
    Mình chưa có kinh nghiệm nhiều trong nghề này..
    Mình vô diễn đàn này mong các bạn cho ý kiến!
  2. xuongca311

    xuongca311 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/07/2002
    Bài viết:
    1.349
    Đã được thích:
    0
    Hehhe, tốt nhất là phát tờ rơi tại các cổng trường THPT và ĐHọc. Món ăn của bác phù hợp với tuổi xì tin, họ hàng nhà xì tin được ăn miễn phí thì xa bằng mấy cũng đến.
    Nếu đồ ăn ngon mà rẻ, phục vụ tốt thì truyền miệng nhau nhanh hơn cả việc bác làm PR trên mấy trang báo chí...
  3. giangvan

    giangvan Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/02/2004
    Bài viết:
    625
    Đã được thích:
    0
    1- Biển hiệu và decor phía ngoài nhà hàng phải bắt mắt
    2- In lấy 1 cái banner ngang treo ở cửa nhà hàng
    3- Phát tờ rơi ở các cổng trường vào giờ tan tầm
    (Tờ rơi nên ngắn gọn và nêu bật được chương trình khuyến mại)
    4- Thẻ khách hàng thân thiết (tuỳ theo khuyến mại của nhà hàng >>>> giữ chân khách hàng cho lần thứ 2,3,4...)
    Chúc bạn thành công!!!
  4. Minhletuan

    Minhletuan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/07/2005
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    0
    Mình thì suy nghĩ đơn giản hơn các bạn ở trên nhiều:

    Điều bắt buộc:
    1- Món ăn phải thực sự ngon. Có một phong cách độc đáo
    2- Thái độ phục vụ tốt "khách hàng là ông chủ của chúng ta" điều này phải training tốt cho nhân viên phục vụ, tôi sống ở SG quen rồi nên mỗi lần ra HN thấy thái độ phục vụ của nhân viên là phát chán, nhìn thấy đĩa thức ăn có cọng tóc mà có phàn nàn thì nhận được cái nguýt rõ dài của cả chủ và nhân viên.
    3- Khi khách đi vào thì có lời mời và nhất thiết dù họ chưa order gì thì cũng nên mời họ uống nước, hoặc lễ phép đưa cho khách hàng cái Menu bằng hai tay.
    4- Khách hàng đến những buổi đầu tiên nên có một phần quà dù nhỏ thôi như móc khóa, cái bật lửa cho nam giới, con búp bê bằng vải nhỏ nhỏ cho trẻ con ...
    5 - Nhân viên trong nhà hàng nên có đồng phục.
    Mở quán ăn giống như bạn mở một công ty, việc tạo dựng văn hóa công ty là cách làm PR rẻ tiền nhất, thì với quán ăn nhỏ của bạn, chi phí PR bằng cách tạo văn hóa riêng cho quán ăn của mình là cách đầu tư rẻ và hiệu quả nhất. Biết đâu đó có mấy ông phóng viên đi ăn, thấy quán hay hay viết đôi ba bài về quán của bác thì đó là một điều quá tốt.
    Còn việc phát tờ rơi em nghĩ bác chỉ cần thuê một em SV nào đó đến các văn phòng xung quanh quán, gửi chị lễ tân kèm theo một món quà nho nhỏ, thế là ổn chứ đem ra ngòai đường phát tốn chi phí in ấn tờ rơi, người ta cầm chả đọc lại vứt bỏ, vừa tốn tiền cho bác lại khổ cho mấy cô lao công quét đường.
  5. traitimvang

    traitimvang Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/12/2005
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    0
    Bác nói như đúng rồi ấy, he he
  6. trungkhai

    trungkhai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/06/2007
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    0
    Mình cảm ơn các Bạn ...mình sẻ cân nhắc những ý kiến chia sẽ của các Bạn
    các món ăn thì mình đã tìm hiểu và thăm dò ý kiến khá nhiều
    TRong tuần lễ khai trương, mình sẽ tặng khách hàng 1loại bánh rất đặc biệt có thể ăn tại chổ ,cũng như đem về nhà và món thứ 2 là gỏi đu đủ ....
    Các Bạn thấy thế nào?
  7. fptonline

    fptonline Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/02/2008
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Mình thấy bạn đó nói đúng đấy chứ, quan trọng nhất là chất lượng đồ ăn và dịch vụ của bạn. Ngoài ra, bạn có thể làm một việc gì đó để giới báo chí quan tâm.
    Bạn có thể thông báo sẽ có bao nhiều phiếu ăn miễn phí cho khách hàng trong buổi khai trương. Sau đó khi họ đến, dù là ăn miễn phí hay không, họ cũng có một món quà nhỏ mang về, coi như quà ra mắt, bạn hãy úp mở về món bánh đó, nếu đó là bí quyết gia truyền của nhà bạn, điều đó gây sự chú ý hơn. Ngoài ra, trong thời gian đầu này, bạn có thể dùng hình thức cứu trợ cho trẻ mồ côi, trẻ nghèo để gây sự chú ý với giới báo chí.
    Mình chỉ bổ sung ý kiến của bạn trên, mọi người góp ý nhé!
  8. maigiuhinhbongem

    maigiuhinhbongem Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/11/2005
    Bài viết:
    216
    Đã được thích:
    0
    Mình có cách nhìn hoàn toàn khác. Vấn đề đây là 1 quán hoàn toàn mới đang cần quảng bá. 1 quán mới cần 1 phong cách mới để không thể lẫn với quán khác.
    - Về vấn đề chăm sóc KH và thái độ nhân viên, đó là điều hiển nhiên không cần bàn cãi vì nếu không cửa hàng sẽ chết (chỉ có HN mới có kiểu chửi mắng mà quán vấn đông).
    - Việc phát tờ rơi sẽ gây phản cảm và thiểu tác dụng. Liệu sau khi đọc tờ rơi thì bao nhiêu người sẽ đến cửa hàng. Họ vứt tờ giấy và quên ngay lập tức.
    - Cứu trợ trẻ em nghèo ư ? tin của bạn sẽ nằm trong xó xỉnh của 1 tờ báo, thậm chí còn có khả năng chẳng được nhắc tới nếu số tiền là quá ít (nhất là trong giai đoạn ban đầu, tiền khá là quan trọng)
    - Khuyến mãi ư, điều đó nên áp dụng trong giai đoạn phát triển và muốn giữ chân khách hàng trung thành (nếu không cửa hàng của bạn sẽ tiếp nhận toàn những người cơ hội, chẳng hạn như mình toàn mua pizza vào hôm khuyến mãi 1 tặng 1).
    - Ai đó nói là món ăn phải thực sự ngon ư. Vậy thế nào là ngon, khẩu vị mỗi người mỗi khác. Người thích nhạt, người thích mặn, người thích nước chấm, người thích nhân bánh. Bạn không thể phục vụ tất cả mọi người, hơn nữa tiền nào của nấy.
    - Văn hoá công ty hay sự tự hào ư ? đây là quán bánh xèo chứ không phải tập đoàn quốc tế.
    Đây là lời tư vấn của mình:
    - Tập trung vào 1 hoặc 2 món đặc biệt thôi, không nên bán nhiều thứ quá.
    - Cửa hàng phải dễ tìm, có chỗ cho khách để xe, dễ nhận thấy trên đường.
    - Quảng bá: trên web (vào các diễn đàn đông người mới chào, chú ý mời những thành viên ăn to nói lớn, dễ gây uy tín cho người khác), trong cuộc sống (chẳng hạn gửi thư mới miễn phí tới một số tờ báo chẳng hạn), quảng cáo trên các mục rao vặt. Sau từ 2 đến 3 tháng sau khi mở cửa hàng; căn cứ vào khả năng và tình hình có thể bơm chút tiền để báo chí hoặc truyền hình lăng xê trong 1 mục kiểu quán ăn Sài gòn.
    Ngoài ra tốt nhất là bạn nên tìm sách Mar mà đọc
  9. ntip

    ntip Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/05/2004
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    0
    típ thì típ chịu không thể trả lời được câu hỏi của bạn.
    Làm PR là làm gì hả bạn? Típ chưa hiểu rõ, thật sự chưa hiểu rõ....
    Bạn muốn giới thiệu hình ảnh, cải thiện hình ảnh, xây dựng và quản lí mối quan hệ với các nhà đầu tư and/or các tổ chức chính quyền, thực hiện các hành động xã hội hay sao sao?
    Típ chịu..
  10. linhgiang189

    linhgiang189 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/01/2008
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Mình thấy ý kiến của bạn maigiuhinhbongem đa phần là rất hay và hợp lý nhưng có 1 số điểm dưới đây mình thấy ko đồng tình lắm với bạn.
    1, Với 1 quán ăn thì món ăn ngon là điều cốt yếu nhất làm nên thành công của quán. Còn quan niệm về thế nào là ngon đúng là tuỳ thuộc vào mỗi ng`, ko 1 quán nào đáp ứng được nhu cầu của tất cả mọi người. Song mình nghĩ nếu là 1 món ăn ngon thì nó có thể làm hài lòng đa số. Và 1 quán ăn ngon cần có điểm này chứ, đúng ko?
    2. Vẫn có rất nhiều quán ăn nhỏ trở thành những tập đoàn quốc tế như KFC chẳng hạn, mình nghĩ họ thành công vì ngay từ đầu họ đã nghĩ mình ko phải là 1 quán ăn nhỏ, việc xây dựng văn hoá cty cũng vậy, sẽ rất cần thiết dù đó là quán ăn nhỏ hay 1 tập đoàn quốc tế.

Chia sẻ trang này