1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

các bạn hãy trợ giúp một đề án đầu tư phương tiện cứu hộ tại chỗ

Chủ đề trong 'ĐH Hàng Hải Việt Nam (VIMARU)' bởi chienbinhdo, 28/07/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. chienbinhdo

    chienbinhdo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/04/2007
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    các bạn hãy trợ giúp một đề án đầu tư phương tiện cứu hộ tại chỗ

    Hiện nay tại cảng tàu khách du lịch Bãi Cháy có khoảng 360 tàu du lịch, trong đó có khoảng 86 tàu ngủ đêm và còn lại là tầu tiếng với trọng tải từ 20 ghế đến 48 ghế, các tàu ngủ đêm có quy mô hiện nay từ 6 phòng đến 20 phòng; thủy thủ trên phương tiện có mặt thường xuyên hơn 2000 người, về phương tiện 99% là tàu vỏ gỗ, giá trị đầu tư thấp nhất là 400.000.000 đồng/ tàu; cao nhất đến thời điểm hiện nay là 10 tỷ đồng, đây là một giá trị tài sản cực ký lớn của các doanh nghiệp tích lũy và phát triển hơn 15 năm nay, các phương tiện trước khi đưa vào vận hành đã được kiểm định đủ điều kiện an toàn kỹ thuật và đủ điều kiện vận chuyển khách du lịch được cấp hạng sao.
    hiện nay khu vực neo đậu chia làm 2 vùng:
    vùng I; Cảng tàu khách du lịch Bãi Cháy với mật độ bình quân 280 tàu neo trong 1 đêm với diện tích vùng nước khoảng 80.000 m2, khu vực này bắt đầu có hiện tượng bồi lắng, nông , mùa hè có xuất hiện các cơn dông bất ngờ, dễ xảy ra rủi ro
    Vùng II: khu vực neo đậu ngủ đêm hang luồn, bồ nâu, sửng sốt
    mật độ thường xuyên 70 tàu ngủ với lượng khách ngủ khoảng 500 khách/ ngày
    khu vực này an toàn hơn, nhưng về lâu dài mật độ tầu đông sẽ không còn thuận lợi nữa
    Đặc điểm tàu vỏ gỗ cưs au 6 tháng vào đà sửa chữa và xảm lại các khe nối, nên tỷ lệ rò rỉ nước là không trách khỏi, nước có thể vào qua ống bao, qua lỗ nhói của tàu, nên nếu không để ý việc chìm tàu là xảy ra.
    Trong tháng 7 vừa qua đã có 4 tàu bị chìm do nguyên nhân trên tại cảng tàu, khi phát hiện ra thì không thể tự bơm cứu được
    sáng ngày 26 tháng 7 tàu sơn cường chìm, mặc dù các phương tiện của Công ty TNHH Mỹ Hải đã có mặt bơm cứu nhưng không thành công do phát hiện quá chậm.
    vấn đề đặt ra là:
    Cần phải có một doanh nghiệp có sự hỗ trợ của nhà nước đứng ra đầu tư phương tiện cứu hộ về chìm tàu và cháy nổ thì mới có thể giảm thiểu nguy cơ tiềm ẩn này. NHư thế tài sản và tính mạng của khách mới đảm bảo, hoạt động kinh doanh sẽ phát triển.
    Đề nghị các bạn tham gia ý kiến về ý tưởng kinh doanh này!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
    http://halong360.com/diendan/index.php?topic=457.0
  2. chienbinhdo

    chienbinhdo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/04/2007
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Mình làm ở một cơ quan quản lý nhà nước tại Quảng Ninh .
    hiện mình có một doanh nghiệp về hậu cần vận tảit tại cảng tàu khách du lịch Bãi Cháy,
    chứng kiến nhiều trường hợp tàu chìm trong tháng 7 mình rất xót xa. hiện nay mình đang xây dựng đề án cứu hộ tại chỗ dự kiến đầu tư 02 tàu cứu hộ chủ yếu là cứu đắm và cưú cháy, sử dụng phương tiện 150 tấn và hệ thống vòi phun cao áp và bơm hút nước.
    phạm vị hoạt động neo đậu thường trực tại 2 vị trí như các bạn đã xem.
    kinh nghiệm về vỏ tàu, và phương tiện cứu hộ mình chưa có dự kiến đầu tư 1 tầu khoảng 300 triệu vừa làm cứu hộ + làm kinh tế tại chỗ, các bạn mách nước tham mưu cho mình nhé!
    số máy : 0913578506
  3. Silent_hill

    Silent_hill Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/12/2006
    Bài viết:
    2.468
    Đã được thích:
    1.281
    Theo mình thì việc chế tạo tàu cứu hộ phục vụ cho mục đích của bạn không phải là khó do tàu này tuy dùng để cứu hộ nhưng chắc không phải xông pha sóng gió (hoạt động trong khu vực vịnh và khu neo tàu) vậy thì bạn chỉ cần đóng 1 con tàu bình thường (chắc 1 tý) trang bị động cơ mạnh 1 chút cho nó linh hoạt vậy là oke. Tàu này chắc cũng chẳng cần trang bị cứu người là gì vì trong hoàn cảnh như bạn nêu chắc ko phải chờ đến lượt mình cứu
    Mạn phép bốc phét tí, chờ mấy anh em đóng tàu lên trình bày tiếp.
  4. langtucodons

    langtucodons Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/07/2007
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    0
    HELLO ÔNG BẠN, ĐỂ CÓ 1 Ý TƯỞNG KINH DOANH TUYỆT VỜI CŨNG RẤT KHÓ. NHƯNG ĐỂ BIẾN Ý TƯỞNG ĐÓ THÀNH HIỆN THỰC CÒN KHÓ HƠN NHIỀU. VÀ ĐỂ CÁI BỊ BIẾN THÀNH HIỆN THỰC HOẠT ĐỘNG ĐEM LẠI HIỆU QUẢ THÌ CÀNG KHÓ VÔ CÙNG.
    MÌNH LÀ CỰU SINH VIÊN HÀNG HẢI, NGOÀI RA MÌNH CÒN LÀ MBA VỀ KINH TẾ NỮA, MÌNH CÓ 1 CHÚT KINH NGHIỆM VỀ Ý TƯỞNG ĐẦU TƯ CỦA BAN.
    1. Thứ nhất: Vị trí địa lý kinh doanh hay còn gọi là không gian dự tính kinh doanh của bạn là khu vực vịnh Hạ Long. Ở đây được thiên nhiên ưu đãi nên ngoài phong cảnh đẹp ra, thì vịnh Hạ Long là một nơi tương đối an toàn cho các tàu thuyền. Nếu tàu chẳng may bị đắm thì cũng không gây hậu quả nghiêm trọng gì về tính mạng. Vì các tàu đều được trang bị cứu sinh trên biển, một lý do nữa vùng biển này không có những dòng chảy xiết và hầu như là không có sóng mặt khác có rất nhiều đảo. Nên đến 80% là họ có thể lo được cho chính mình.
    2. Về đầu tư 01 tàu cứu hộ: giá thành của một tàu cứu hộ hiện đại cũng phải đến hơn 10 tỷ đồng. Ngoài ra bạn phải tính đến các chi phí vay lãi ngân hàng hàng tháng, chi phí văn phòng, chi phí trả cho nhân viên, thuyền viên, chi phí bảo dưỡng định kỳ cho các máy móc thiết bị.....
    Và đây cũng là một bài toán, 1 tháng có bao nhiêu khách hàng( hay bao nhiêu tàu bị chìm) mỗi lần cứu hộ bạn thu lại được là bao nhiêu bạn hãy tính nhé với công thức L= DT-CP
    L: là lợi nhuận trước thuế
    DT doanh thu
    CP các loại chi phí của bạn
    Và bạn còn phải nộp thuế thu nhập doanh nghiệp nếu bạn thành lập 1 công ty là 23% của lợi nhuận trước thuế. ( vấn đề này có thể hạn chế nếu bạn có 1 kế toán giỏi)
    Hãy cân nhắc xem...
    3. Theo tôi bạn nên thành lập 1 xưởng đại tu và bảo dưỡng tàu thuyền du lịch thì sẽ hay hơn rất nhiều hay lập 1 đại lý chuyên cung cấp xăng dâu chủ yếu là dầu DO phục vụ cho tàu thuỷ trên biển. Hay bạn đầu tư 01 tàu dầu loại nhỏ di động có thể cung cấp nhiên liệu cho các tàu tự nhiên tôi lại nghĩ ra ý tưởng này bạn thử xem sao cũng rất hay đó. Thôi tôi làm việc đây...Bye bye chúc bạn thành công.
  5. chienbinhdo

    chienbinhdo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/04/2007
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    chào lãng tử cô đơn !
    cám ơn bạn đã cho tớ những thông tin rất quý giá!
    mình trao đổi luôn ý tưởng của mình nhé!
    hiện mình có một công ty TNHH chuyên cấp nước sạch cho tàu du lịch tại cảng tàu với 12 tàu
    trong đó có 3 tàu xi măng 100 tấn, 9 tàu vỏ gỗ lắp động cơ
    sản lượng cấp hàng ngày đạt 300m3.
    hiện nay lượng phương tiện tăng rất cao nhất là tàu ngủ đêm có giá trị lớn, tất nhiên hiện nay 80% các tàu rất yên tâm về an toàn . nhưng hiện nay khi xảy ra rủi ro thì có thể cứu người, nhưng cứu tài sản cũng rất cần, 1 tàu cháy có thể làm cho anh phá sản ngay.
    khi nghĩ ra ý tưởng này mục tiêu của mình rất rõ ràng
    1- bảo vệ bạn hàng
    2- bổ xung thêm nguồn thu từ dịch vụ hỗ trợ
    3- hiệu quả kinh tế P
    nguồn thu hiện nay đang có
    1- lợi nhuận từ kinh doanh nước sạch
    đảm bảo có lãi
    nên: kết hợp thêm công tác hỗ trợ cứu hộ tại chỗ để tăng nguồn thu
    dự kiến nguồn thu phí: phí thường trực cứu hộ hàng tháng đảm bảo nuôi bộ máy và chi phí nhiên liệu
    nên giải quyết rất nhiều mục tiêu.
    bảo vệ bạn hàng + giữ thị trường+ mở rộng kênh tiêu thụ sản phẩm dịch vụ = hiệu quả kinh tế ( theo chuỗi liên hoàn)
  6. chienbinhdo

    chienbinhdo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/04/2007
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    mình cần tư vấn đầu tư 2 tàu vỏ sắt cũ, 150 tấn, sử dụng máy 135 đã qua sử dụng giá không quá 200, sửa chữa tân trang lắp trang bị vòi lăng+ vòi bơm hút+ khoang chứa 150 m3 nước sạch , các bạn tư vấn giúp nguồn tàu

Chia sẻ trang này